Tránh Mập Mờ

Chương 30: Thịt thỏ

Đông Nhật Giải Phẫu

21/07/2022

Sau khi trở thành một con vật trong xã hội, khả năng tự điều chỉnh của Tả Nhan ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngủ một giấc, lại ăn bát mì thơm ngào ngạt, cô giống như một người không có việc gì, ngồi trên sofa chơi điện thoại di động.

Mặc dù ăn không ở không, làm việc không, nó làm cho cô cảm thấy rất xấu hổ, nhưng nghĩ lại, bây giờ cô là khách, không có lý do để giành chiến thắng trong công việc, Du An Lý không cho phép cô rửa chén, cô thực sự đặt bát đũa xuống.

Dù sao da mặt là một cái gì đó, như là càng lớn tuổi, nó càng dày.

Cảm giác vắng mặt quang minh chính đại trong ngày làm việc không nên quá sảng khoái.

Tả Nhan phát giác cái ghế sofa này so với bên mình thoải mái hơn nhiều, cô ngồi ngồi không tự giác liệt trên sofa, còn dậm chân, nghiễm nhiên đem nơi này trở thành nhà mình.

Cô như thường lệ lật qua phần mềm xã hội và diễn đàn thông tin, tìm hiểu những gì đã xảy ra gần đây, vì sợ rằng nửa ngày không trực tuyến của mình sẽ không hiểu những gì người trực tuyến đang nói.

Theo lý thuyết, người của đồn cảnh sát sẽ đến vào buổi chiều, bây giờ cô nên trở về nhà trước, chuẩn bị những gì cô đã chuẩn bị, sau khi làm xong tất cả, tiếp đến sẽ là một thủ tục tư pháp dài và rườm rà.

Nhưng Tả Nhan theo bản năng đẩy tất cả những chuyện này ra, nói tâm tính đà điểu của cô cũng được, ít nhất hiện tại cô không muốn đi xem lại chuyện này.

Dù sao còn có Du An Lý ở đây, sự tình luôn có thể giải quyết tốt.

Tả Nhan còn chưa ý thức được, sau khi Du An Lý trở về, mấy năm nay cô vất vả lắm mới rèn luyện được "tâm lý độc lập" lại trở nên tràn ngập nguy cơ sụp đổ.

Con người luôn luôn như vậy, khi không có ai để dựa vào, sẽ thực sự phát triển.

Tả Nhan hoàn thành động thái mới, đột nhiên nhớ tới buổi sáng Du An Lý giúp cô xin nghỉ phép, vội vàng mở WeChat xem.

Giao diện phần mềm vừa ra, cô kìm lòng không được mắng một câu "đệch".

Hộp thoại đặt trên đầu treo ở đó, chỉ cần không phải là người mù, đều có thể nhìn thấy.

Tả Nhan lật xuống, xem qua nhóm làm việc vẫn bị tin nhắn khép lại nhắc nhở, rất nhanh đã tìm được hộp thoại của quản lý Lưu, lập tức điểm vào.

Người tốt, nếu không phải cô nhớ rõ ràng buổi sáng mình chưa từng đứng dậy, thật đúng là cho rằng những tin nhắn này là do mình gửi.

Ngữ khí cũng bắt chước quá giống nhau rồi!

Tả Nhan suy nghĩ một chút, Du An Lý mặt không chút thay đổi bắt chước giọng điệu của mình nhập chữ, nhất thời cười nghiêng ngả.

Du An Lý thu dọn phòng bếp xong, thay quần áo xong đi ra, liền nhìn thấy một đống nước lăn qua lăn lại trên sô pha.

Có tinh thần như vậy, ngược lại tiết kiệm cho nàng không ít khí lực.

Du An Lý đi tới cửa sổ sát đất, cầm lấy điện thoại di động của mình trên bàn.

Buổi sáng nàng bị quấn quýt không xuống được giường, còn chưa kịp gọi điện thoại xin nghỉ cho ông chủ, tuy rằng nàng có đặc quyền này, nhưng Du An Lý từ trước đến nay không thích loại đặc quyền này, vẫn coi như vắng mặt xử lý.

Đến công ty nhậm chức chỉ năm ngày, liền trễ một lần, vắng mặt một lần, thật sự là lý lịch "huy hoàng" nhất của nàng.

Du An Lý tưởng, mở khóa điện thoại di động.

Mấy cuộc gọi thoại chưa được nhận ở trong thanh tin nhắn, ánh mắt nàng dừng lại, nhìn thời gian.

Là tối hôm qua lúc nàng vừa nghe thấy động tĩnh đi ra ngoài.

—— đúng vậy, về thời gian tối hôm qua nàng thật ra nhớ rất rõ ràng. Nhưng khi ghi chép, nàng không thể nhớ rõ ràng như vậy, cũng không thể biểu hiện bình tĩnh như vậy.

Dù sao loại chuyện này, từ mười năm trước nàng đã có quá nhiều kinh nghiệm.

"Thời gian không sai biệt lắm."

Du An Lý đi đến bên sofa nhắc nhở cô một câu, chờ cô nhìn qua, lại hỏi: "Muốn thay quần áo không, tôi đi phòng bên cạnh giúp cô lấy."

Một lần sinh hai lần chín.

Tả Nhan hiển nhiên cũng cảm thấy như vậy, không chút suy nghĩ gì, liền gật gật đầu.

Du An Lý liền cầm chìa khóa phòng bên cạnh đặt ở cửa chính, ra cửa.

Tả Nhan tiếp tục liệt trên sofa, chụp màn hình lịch sử trò chuyện với quản lý Lưu, lưu vào một album ảnh riêng biệt.

Chuyện này thật thú vị, sau này phải lấy ra chê cười Du An Lý.

Chờ cửa lớn cách vách lần thứ hai bị mở ra, Tả Nhan nghe động tĩnh này, mới phát hiện cách âm kém đến mức này.



Nhưng nếu không phải vì vậy, tối hôm qua cô ấy có lẽ cũng không may mắn như vậy.

Tâm tình tốt bị hình ảnh hiện ra một tá, Tả Nhan phiền não ngồi dậy, đem điện thoại di động nhét vào trong túi.

Trên người cô mặc quần áo thoải mái, áo len màu xám và quần ấm, kỳ thật cứ như vậy ra ngoài cũng được. Nhưng Tả Nhan sờ sờ chất liệu quần áo trên người, cảm thấy mặc quần áo này đi siêu thị có chút xa xỉ.

Cọ bẩn rồi cọ hỏng cũng không bồi thường nổi.

Cửa lớn bị đẩy ra, Tả Nhan nghe được thanh âm nhìn qua, động tác đứng dậy nhất thời bất ổn, lại ngã trở về sofa.

"Cô đã dọn sạch tủ quần áo của tôi sao?"

Cô nhìn đống quần áo Du An Lý ôm, mỗi một cái đều trực tiếp lấy xuống, ngay cả móc áo cũng không bỏ ra, cảm thấy đầu óc có chút không xoay chuyển được.

Du An Lý ngữ khí bình tĩnh trả lời: "Chỉ cầm một nửa, tủ quần áo bên trái phải chờ đồn cảnh sát kiểm tra xong mới có thể đụng vào."

"Ồ, đúng vậy."

Tả Nhan gật gật đầu, nhìn nàng đi vào phòng ngủ, cũng đi theo.

Du An Lý mở tủ quần áo của mình ra, quần áo của nàng vốn không nhiều lắm, còn trống hơn phân nửa, sau khi đem từng bộ quần áo đang ôm trong tay treo lên, ngược lại làm cho tủ quần áo nhìn phong phú hơn một chút.

Tả Nhan nhìn chằm chằm quần áo của mình và Du An Lý, nhìn một lúc lâu, rốt cục phát hiện chỗ nào đó không đúng.

—— Đầu tiên là nội y, sau đó là thay quần áo, mình đây không phải là tương đương với việc trực tiếp chuyển vào ở sao!

Nhưng mà vẻ mặt Du An Lý trông qua quá mức tự nhiên, Tả Nhan thế nào cũng nhìn không ra nàng có phải cố ý hay không, chỉ có thể nghẹn một bụng nghi vấn, thay quần áo ra cửa liền đi ra khỏi phòng ngủ.

Du An Lý đã ở huyền quan chờ cô, nghe được động tĩnh, một bên dùng điện thoại di động nhắn tin, một bên nói: "Nhanh lên, sắp ra ngoài rồi."

"Ồ."

Tả Nhan chạy qua, đổi đôi giày bình thường tối hôm qua, liền cầm điện thoại di động đi theo phía sau Du An Lý, một trước một sau ra cửa.

Hai người đi vào thang máy, Tả Nhan không nhịn được quay đầu lại nhìn cửa nhà mình, sau đó nổi da gà, lại vội vàng thu hồi tầm mắt.

Đừng nói trong thời gian ngắn, chỉ sợ kế tiếp một đoạn thời gian rất dài cô cũng không muốn bước vào nhà thêm một bước nào nữa.

Sau khi vào thang máy, Tả Nhan bắt đầu suy nghĩ có nên đổi chỗ khác thuê nhà hay không.

Căn hộ này mặc dù không tệ, giá cả cũng rất thích hợp, nhưng thông qua chuyện này làm cho cô cảm nhận được công tác an ninh tệ đến mức nào.

Một người giao hàng chuyển phát nhanh cư nhiên có thể tự do ra vào lúc nửa đêm, trực tiếp cạy cửa nhà cô vào phòng hành hung, có thể thấy được phòng an ninh và người tuần tra đều giống như không cần thiết.

Tả Nhan nhớ tới điểm này liền cảm thấy thái quá.

Nhưng chủ nhà cũng không tệ lắm, buổi sáng sau khi nghe nói chuyện này, đã đi tìm quản lý để giải thích, cửa bị phá hoại cũng định đổi cho cô thành cửa chống trộm có hệ số an toàn cao hơn, vừa rồi còn gọi điện thoại an ủi cô.

Tả Nhan suy nghĩ một chút về tiền thuê nhà và tiền đặt cọc mình đã nộp, cuối cùng vẫn không thể hạ quyết tâm chuyển nhà.

Dù sao đi từng bước một đi từng bước.

Lúc lái xe ra đã gần 12 giờ rồi.

Kế hoạch của các nàng là trước tiên đi siêu thị lớn gần đó mua một chút đồ ăn, sau đó trở về chờ người của đồn cảnh sát, giải quyết xong việc chính sự này, sau đó đi ra ngoài mua một ít đồ dùng sinh hoạt.

Du An Lý lái xe, nghe Tả Nhan một đường giới thiệu những thứ người địa phương lớn nhỏ xung quanh tìm hiểu.

Kinh nghiệm ăn mặc đều là ở lâu mới có thể tích góp được, nàng vừa mới về nước, trước kia cũng chưa từng tới thành phố này, cuộc sống không quen thuộc, lại vừa trở về liền đến công ty báo cáo, đích xác còn có rất nhiều thứ chưa kịp đi tìm hiểu.

"...... Tôi cảm thấy sữa đậu nành nhà anh ấy thật sự rất ngon, nhưng bánh bao không được lắm, cô biết không, hiện tại đã không ăn được loại hương vị thật sự mà chúng ta ăn trước kia, tôi cũng không dám nghĩ nhân bánh bao là thịt gì. Dù sao bây giờ tôi không mua, ăn sẽ buồn nôn."

Tả Nhan lải nhải nói cho nàng một cái khoa học phổ biến, sống như một người bản địa sinh ra và lớn lên.

Du An Lý cầm vô lăng, giảm tốc độ xuyên qua một con hẻm, chạy vào đường phố rộng lớn.

Nàng trả lời: "Tôi ở bên ngoài cũng không ăn bánh bao nữa, lúc đầu là vì giá cả đắt đỏ, sau đó là bởi vì ăn thế nào cũng không phải là hương vị đó, nhưng tôi cũng không có thời gian tự mình làm, liền dứt khoát không ăn."

Đây là lần đầu tiên Tả Nhan nghe nàng nhắc tới kinh nghiệm ở nước ngoài.

Có lẽ là bởi vì bầu không khí hiện tại vừa vặn để cho các nàng cũng có thể giống như bạn cũ nhiều năm không gặp nói chuyện phiếm vài câu.



Hoặc chỉ vì họ cần một giai đoạn chuyển tiếp như vậy.

Siêu thị cách nhà không xa, Du An Lý dừng xe ở bãi đỗ xe ngầm, liền đi theo Tả Nhan vào thang máy, đến siêu thị tầng một.

Tả Nhan đối với nơi này rất quen thuộc, tuy rằng cuối tuần cô không thích ra ngoài, nhưng ngày làm việc nhớ tới lúc trong nhà muốn bổ sung thứ gì đó, đều sẽ tan ca thuận đường tới một chuyến, dù sao cũng chỉ là ít đi tàu điện ngầm một chút.

Cô cầm một chiếc xe đẩy đi ra, Du An Lý đón lấy, Tả Nhan cũng vui vẻ đi hai tay không, đi ở phía trước dẫn đường cho nàng.

"Bên kia là khu đồ tươi sống, phía sau một chút là gạo a dầu a gia vị gì đó, bên này đi qua là đồ dùng sinh hoạt, lối đi bên cạnh kia là các loại đồ gia dụng, lúc khuyến mãi mua rất có lợi."

Cô vừa nói, vừa đưa tay khoa tay múa chân, không chú ý góc trước đi ra một người đẩy xe.

Du An Lý đưa tay kéo cô một cái, thật nguy hiểm khiến cô tránh việc bị đụng phải.

"Thật ngại quá."

Người đẩy xe vội vàng nói một câu, Tả Nhan hoàn hồn, khoát tay áo, chờ người đi mới phát hiện cả người mình dán lên người Du An Lý, nhất thời không được tự nhiên.

Du An Lý không nói gì, thu tay lại.

Tả Nhan gãi gãi tai, tiếp tục mở miệng nói: "Chúng ta đi bên kia xem một chút đi."

Cô tăng tốc độ và đi đến khu vực tươi sống.

Du An Lý đẩy xe, đi theo phía sau cô.

Người mới chuyển nhà muốn mua đồ thật sự là quá nhiều, Du An Lý làm danh sách, trước tiên đi lấy những thứ cần thiết, ví dụ như gạo cùng dầu dùng để xào nấu.

Hai ngày nay cô đều mua chút đồ ăn mang đi để khẩn cấp, nhưng đồ ăn vẫn phải tự mình chọn mới được, từ giống đến thương hiệu, không cẩn thận sẽ mua được thứ mình không thích.

"Trở về lâu như vậy, còn chưa nấu cơm."

Du An Lý cầm một túi gạo nặng mười cân bỏ vào xe đẩy, thuận miệng nói.

Tả Nhan hiểu rõ gật gật đầu, "Bánh mì loại này nghĩ chắc cô cũng không ăn được, hay là bữa cơm lớn thơm a, nếu tôi không phải vì tiết kiệm việc, cũng muốn ăn cơm lớn một bữa."

Du An Lý nhìn lên kệ, hỏi: "Cháo kê đâu?"

Tả Nhan lại gật đầu, "Cái này cũng không tệ, buổi sáng tới một chén, ăn kèm với món ăn nhẹ và trứng vịt muối, hương vị tuyệt vời."

Du An Lý cầm lấy một túi gạo nặng mười cân, bỏ vào xe đẩy.

"Sữa đậu nành hay sữa bột đậu nành?"

"Phải là sữa đậu nành, sữa bột đậu nành là cho trẻ con uống." Tả Nhan xụi xụi miệng.

Du An Lý nhìn lướt qua cô, cầm hai túi sữa bột đậu nành bỏ vào xe đẩy.

Tả Nhan: "... Chậc chậc."

Cuối cùng liền thành một câu hỏi một câu, chờ Tả Nhan phục hồi tinh thần lại, mới phát hiện trong xe đẩy đầy đều là món mình thích ăn.

Điều đó không đúng.

Không phải Du An Lý mua đồ sao?

Tả Nhan lại đi lấy một cái xe đẩy, hỏi cô: "Bây giờ khẩu vị của cô có thay đổi không?"

Du An Lý đang cầm một tờ hướng dẫn sử dụng máy rửa chén cẩn thận đọc, nghe vậy trả lời: "Không có."

"Vậy mấy năm nay cô ăn cái gì a? Tất cả đều là những thứ phát nhiệt ở đằng kia sao."

Du An Lý buông bản hướng dẫn xuống, bỏ máy rửa chén vào xe đẩy trống rỗng trong tay Tả Nhan.

"Ăn chay." Giọng điệu của nàng trả lời một cách bình tĩnh.

Tả Nhan "Phốc xuy" một tiếng bật cười.

"Cô thuộc loài thỏ phải không?"

Du An Lý liếc cô một cái.

"Không, thịt thỏ tôi vẫn ăn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tránh Mập Mờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook