Tranh Minh

Chương 92: Cửu Cảnh Phi Thăng

Mai Hoa Chân Nhân

07/02/2024

“May mắn Mẫn tỷ đến, nếu không hắn thật sẽ giết hai người chúng ta.”

“Thật ra hắn có thể giết ba người chúng ta. Người như hắn kiểu gì chẳng có thủ đoạn đáy hòm, nhưng có lẽ muốn để dành cho Tiên mộ.” Vấn Tử Mẫn đính chính.

Thanh Minh gật đầu:

“Cũng do chúng ta tỏ ra tự tin, hắn thận trọng kiêng kỵ.”

Nhìn hai gương mặt bỉ ổi, Vấn Tử Mẫn không chịu được, ngán ngẩm thốt lên:

“Hai ngươi các ngươi mau bỏ đi khuôn mặt này, ta thấy không quen.”

“…”

Sau một hồi tẩy đi dịch dung, hai sư đồ mới trở về với bộ dạng bình thường, lại quay về ngồi đối diện Vấn Tử Mẫn đàm thoại.

“Chiếu theo văn tự được ghi lại trên bản đồ, hẳn là hai ngày sau tại nơi này.” Yên Hưu Lộc nói.

Vấn Tử Mẫn đưa một quyển sách cho hai người, nhẹ cất lời:

“Dịch dung của Doanh Nhược Tuyết, nghiên cứu qua xem.”

Nhìn quyển công pháp, Thanh Minh chợt nhớ tới vấn đề đau đáu, ánh mắt sáng ngời nhìn Vấn Tử Mẫn dò hỏi:

“Tỷ có biết cảnh giới là thế nào chăng?”

Nghe vậy, Vấn Tử Mẫn nhìn thẳng vào mắt hắn, không thấy điểm giả vờ, chợt ngạc nhiên, ngẫm một chút, bèn nói:

“Thực ra không có tứ cảnh phàm nhân, kẻ sinh ra là phàm thai nhìn thì nhiều, nhưng so ra vô cùng ít, đại đa số đã là linh thai, tập luyện một chút, có chút công pháp có thể bồi linh thai lớn mạnh rồi bước vào Luyện Khí. Tức là nói phàm nhân rất ít, phàm thai cũng vậy, bước vào tu luyện khó vô cùng. Chúng ta tố linh thai tốn quá nhiều thời gian, so với những kẻ chỉ cần bồi linh thai vững chắc là được thì yếu kém hơn nhiều, nhưng điểm chung đều là việc trúc cơ cho chuyện thu dưỡng linh khí thiên địa. Luyện Khí là hạn mức thấp nhất của tu sĩ, đây cũng là cảnh giới đầu tiên khi bước chân vào con đường tu luyện.”

Luyện Khí – cảnh giới đầu tiên: Dẫn khí nhập thể, lấy linh thai luyện hóa cho bản thân sử dụng.

Nàng nói tiếp:

“Luyện Khí, luyện đến mức nào? Luyện đến khi dưới áp súc cực mạnh, linh khí hóa những hại sương li ti, khi khí hoàn toàn biến đổi như vậy gọi Ngưng Sương. Khi này, có linh nguyên sung túc, có thể phi hành.”

Ngưng Sương – cảnh giới thứ hai: Linh nguyên trong cơ thế hóa những giọt sương.

“Ngưng tới mức nào? Khi linh khí của ngươi bắt đầu dồi dào, chảy trong các kinh mạch liên tục gọi là Linh Khê. Linh Khê chỉ là tiểu cảnh, khi nào ngươi ngưng được đại lượng Linh khí cuồn cuộn, tâm động khí đổ, mạnh mẽ phá tan mọi thứ gọi Linh Hà. Ý động nguyên tới, mãnh liệt như sóng cuộn trường hà.”

"Linh khí ở trong thiên địa gọi linh khí, nhưng qua linh thai luyện hóa, chứa trong cơ thể gọi linh nguyên, mà thực chất được coi là linh nguyên khi ngươi bước vào Linh Hà cảnh giới."

Linh Hà – cảnh giới thứ ba: Linh nguyên như trường hà, cuồn cuộn không dứt.

“Khi có Linh Hà, khi này tư chất biểu hiện ra cực kỳ cách biệt. Ngàn sông đổ biển, xem tư chất của ngươi mà xem lượng linh nguyên, xem ngươi thông được mấy nhánh Linh Hà. Lại xem ngươi làm sao tụ hà thành hải, gọi Minh Hải. Minh Hải rọi bóng âm dương, chiếu sáng sinh tử, tuổi thọ tăng vọt, đồng thời quá tình lão hóa chậm dần. Minh Hải là cảnh giới rất khác biệt, lại còn xem đạo của ngươi là gì, trước đó tố Linh thai như thế nào. Khi này, Linh thai chính thức từ thức hải rời xuống Minh Hải tắm rửa.”

"Minh Hải cảnh biến hóa rất lớn. Linh thai rời thức hải, khi này sinh ra nguyên thần, nguyên thần chấn thức hải, Linh thai chấn Minh Hải."

Thanh Minh nghe vậy chợt hỏi: "Tức là trước đó tu sĩ không hề có nguyên thần, chỉ khi bước vào Minh Hải cảnh mới tố tạo được nguyên thần."

Vấn Tử Mẫn gật: "Đại đa số là vậy."

Minh Hải – Cảnh giới thứ tư: thông âm dương, biết sinh tử, tăng mạnh thọ nguyên, sinh nguyên thần.

Thanh Minh hơi suy tư. Hiện tại, từ khi tam hồn hoàn mỹ, hắn đã có nguyên thần. Lại nhớ tới lần nghi hoặc Yên Hưu Lộc bị đoạt xá hồi Đoạn Sơn Thành, hắn biết tên đệ tử này cũng có nguyên thần vô cùng cường đại.

Thấy Thanh Minh yên lặng không hỏi gì nữa, Vấn Tử Mẫn lại tiếp tục:

“Tiếp đến hầu như muốn đột phá rất khó khăn, còn tùy theo đạo và ngươi ngộ như thế nào, lại xem ngươi góp nhặt được những gì mà bồi được một thực chất giữa Minh Hải kia, gọi Nguyên Đảo. Lúc này tư chất lại hiện ra, cách nhau một phẩm nhưng lại xa nhau như trời với đất. Phẩm chất Nguyên Đảo tính xem như vậy.”

Nguyên Đảo – Cảnh giới thứ năm: Dùng cảm ngộ kiến trúc một tọa độ giữa Minh Hải mênh mông. Thiên chưa có, trước tích địa.

“Từ ngộ tính và tư chất, lại xem như thế nào ngươi đặt một tòa hải đăng trên Nguyên Đảo, gọi Minh Đăng. Lại xem ngươi xây được bao nhiêu tầng Minh Đăng, mỗi một tầng là mỗi một lạch trời, tới khi ngươi đạt giới hạn, thắp một ngọn Minh Đăng trên cùng, rọi sáng Minh Hải của ngươi. Minh Hải của ngươi tắm rửa trong quang mang Minh Đăng, biến đổi vọt về chất, linh nguyên đã sắp tiếp cận tiên nguyên. Đồng thời khi này Minh Đăng rọi thẳng lên Linh Giới.”



Minh Đăng – Cảnh giới thứ sáu: Đăng rọi biển, đăng rọi thiên, đăng rọi bản ngã, đăng báo Linh Giới, đăng muốn đăng thiên.

Nghe vậy, Thanh Minh nói:

“Ý tỷ là Minh Đăng như một ngọn đăng trong đêm tối, dẫn ý chí Linh Giới quán nhập cơ thể, cũng đồng thời thông báo cho nó, đợi nó chấp nhận. Đây là giả phi thăng?"

“Đúng, Minh Đăng được xem là giả phi thăng, lúc này ngươi có hai lựa chọn, một là ở lại Khứ Giới tiếp tục tu luyện, như chúng ta đang ở là Thiên Phong Giới, hoặc là lên Linh Giới tu luyện.”

Yên Hưu Lộc say sưa nghe, tới đây chợt hỏi: “Có khác gì nhau.”

“Thứ nhất, linh khí Khứ Giới mỏng manh đã không đáp ứng được nhu cầu, thứ hai, Minh Đang đã rọi sáng biển Minh Hải, vậy nên tu luyện đã khác. Linh Giới đã xúc tiếp với vũ trụ càn khôn, vậy nên linh khí Linh giới có một chút trở thành tiên nguyên.”

“Vậy chẳng phải những kẻ sinh ra ở Linh Giới, tu luyện từ khi còn là Luyện Khí, không phải rất không công bằng sao. Những kẻ ấy sợ có thể vượt cấp khiêu chiến nếu gặp những người tu luyện ở Khứ Giới như chúng ta.”

“Đúng vậy.” Vấn Tử Mẫn gật đầu đồng ý, lại nói:

"Điểm xuất phát khác, tự nhiên kết quả cũng khác."

Thanh Minh lại nôn nóng, hắn vẫn có điểm băn khoăn chưa giải, thúc dục nói: “Dao tỷ mau nói tiếp.”

“Thật ra đến Minh Đăng đã rất khủng bố, không biết vượt qua bao khó khăn, lại muốn đi lên đúng thật là mò đường. Minh Đăng thắp sáng tứ phương, nhưng lại không rọi được hết vũ trụ thăm thẳm. Đến khi nào ngươi thành công đi tới nơi tối tăm, dù chỉ là một bước nhỏ, lúc ấy chính là Thần Du. Nghe cái tên cũng gợi một cảm giác tu nguyên thần, nhưng tất cả đều chuẩn bị cho lôi kiếp, gọi Độ Kiếp.”

Thần Du – Cảnh giới thứ bảy: Nguyên thần bẽn lẽn khám phá vũ trụ.

Độ Kiếp – Cảnh giới thứ tám : Biến đổi về chất, độ lôi tìm đường, vượt kiếp nhập đạo.

“Hết?”

“Còn”

“Độ Kiếp mười thành chết chín, còn lại một thành. Trong một thành này, nửa phế nửa thăng thiên, độ khó điên đảo. Cũng may một vị thời nguyên thủy của Quỷ tộc mở ra một cảnh giới mới, từ Minh Đăng xây một Thần Kiều, xây bằng gì xem đạo ngươi ngộ. Nguyên thần đứng trên Thần Kiều vô cùng vững chãi. Thần Kiều hậu kỳ là khi xây được Vọng Tiên Đài, đứng đó vọng tiên tăng tỷ lệ thành công khoảng ba tới năm thành, tùy đạo và tư chất. Quả thực công đức vạn thế.”

Cảnh giới thứ chính: Thần Kiều.

Thanh Minh bình tĩnh, chợt hỏi:

“Vậy là suốt lịch sử vẫn vậy?”

“Ừ. Thật ra có rất nhiều điểm mấu chốt nhưng khái quát là vậy, đợi ngươi tu đến tự biết.”

“Không sao, còn tu Thần Kiều là còn tốt.”

Cảm giác như Thanh Minh không đủ lý giải về việc này, Vấn Tử Mẫn từ tốn khẳng định:

“Không bỏ được, phi thăng thời hỗn độn đã rất khó, gần như là chết, giờ còn khó hơn. Biến pháp mỗi ngày, vậy nên không thể không có Thần Kiều. Ngoài ra, nó cũng là một cảnh giới, lại đề thăng rất nhiều thực lực. Phàm nhân tu Tiên, Tiên nhân tu Đạo, ngay cả Tiên nhân cũng cần căn cơ, vậy nên thiếu một cảnh giới so với kẻ khác quả thực là thiếu sót rất nhiều.”

“Vậy là sư phụ đoán đúng.” Yên Hưu Lộc đã ghi lại hết những điều vừa rồi, gật gù nói.

“Đúng vậy, hóa ra tu luyện theo phép chiếu hình, thiên địa trợ thân, trong thân thể lại xây thiên địa.” Thanh Minh tán đồng.

"Ừ, đúng là vậy."

Luyện Khí, Ngưng Sương, Linh Hà, Minh Hải, Nguyên Đảo, Minh Đăng, Thần Du, Độ Kiếp – Thần Kiều.

Chín cảnh giới, nhưng cũng có thể coi là tám cảnh.

Đêm đã khuya, ba người vẫn đang trò chuyện sau lâu ngày không gặp.

“À đúng rồi, tỷ có công pháp nội thị cao siêu không?” Thanh Minh dò hỏi chờ mong.

Vấn Tử Mẫn nghiền ngẫm một chút, quả thực có, vậy nên nàng đáp:



“Có. Nhưng ngươi dùng khả năng sẽ chết.”

“Tại sao?”

“Biết vậy là được.”

Đến nàng cũng phải đi tìm công pháp, tu luyện theo kiểu cũ rất nguy hiểm, không cho được. Dẫu tỷ lệ rất thấp, nhưng nàng quyết không có một hạt nước nào lọt kẽ.

“Đạo ngươi tu là gì?” Như nhớ ra gì đó, nàng bổ sung:

“Đừng nói với ta là tuyệt tình đạo.”

“…”

Tuy hỏi kiểu này rất không nên nhưng Thanh Minh vẫn đáp:

“Thiên địa trợ thân, vạn vật li ti.”

“Ồ, một đạo mới. Vạn vật vô vi hay vạn vật vô vi? Vạn vật là nhỏ mức vi mô hay vạn vật không thể là vi mô? Vi mô là vạn vật? Vi mô là thiên địa?” Vấn Tử Mẫn suy tư.

“Tỷ cứ hiểu ta tu trận đạo là được.” Thanh Minh nói.

“Trận đạo chỉ là một nhánh thôi.” Nàng khẳng định, lườm Thanh Minh một cái.

“Vậy tỷ tu đạo gì?”

“Tuyệt.”

“Tuyệt tình đạo?” Yên Hưu Lộc nhảy cẫng lên.

“Tuyệt.”

“…”

Lúc này, đêm đã khuya, tại một chấn nhỏ đã ngủ say yên ắng, duy một căn nhà nhỏ bên rìa vẫn còn sáng đèn.

Trong nhà có ba bộ xác khô, đồng thời phía bếp lửa, một nam tử đang soi xét một cọng tóc đen nhánh.

Hắn hơi nheo mắt, không nhìn ra được gì. Cảm thấy khó chịu, hắn dứt khoát đưa một tay móc mắt trái của mình. Đôi mắt này dường như thường xuyên chịu cảnh tương tự, không hề có một tia máu bắn ra. Lôi nó ra từ hốc mắt, từng sợi dây thần kinh đã khô đét, loằng ngoằng bám vào con ngươi trắng phau.

Hắn cầm nhãn cầu, giật thật mạnh, khi này máu mới xuất hiện, phun ra từng tia như vại nước thủng. Hắn cất con mắt vừa bứt vào giới chỉ, lại lôi ra một con mắt thanh lam, bận bịu nối liền những bó thần kinh với nhãn cầu này. Từng bó thần kinh liên kết với con mắt thanh lam, đồng thời từng sợi gân nổi lên trên trán hắn.

Trịnh Nhất đang gắng gượng đau đớn.

Thanh Lam nhãn cầu phản kháng liên kết, không chịu dung hợp, điều này gây cho hắn vô vạn thống khổ.

Hồi lâu, hắn thở dốc. Từng bó thần kinh đã liên kết xong, nhưng do không còn sức, con mắt kia vẫn còn rơi thõng dưới đất, mạch máu bó dây chằng chịt như sán lá gan.

Mãi sau mới có lại chút lực, hắn nhét hết bó thần kinh vào hốc mắt tối om, lại nhét mạnh nhãn cầu vào.

Cạch!

Dường như hốc mắt hơi nhỏ so với nhãn cầu này, phần xương gò trên hơi nứt ra do bị một lực cưỡng ép.

Con mắt thanh lam kia đã yên vị trong hốc mắt của Trịnh Nhất, trên nó chằng chịt những tia máu đỏ lòm như chớp thu, tiêu cự con mắt này nhỏ xíu như đầu kim may vá.

“Thì ra là một kẻ hồn ngoài thiên ngoại.”

Trịnh Nhất cười khà khà, một ngụm nuốt chửng cọng tóc kia.

“Ta đã nhớ khí tức của ngươi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tranh Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook