Trì Âm (H)

Chương 8: Nữ Thần

Duy Vụ

18/01/2024

Sau ngày hôm đó, Thẩm Từ Âm không gặp lại Ngôn Chiêu. Cô vùi mình vào công việc, dần dần bỏ lại cuộc hội ngộ ra sau đầu

Trong chớp mắt, cuối tuần lại đến.

Thẩm Từ Âm bị tiếng khoan sửa trên lầu đánh thức.

Âm thanh chói tai của máy khoan điện sắc bén và dữ dội, kèm theo tiếng rung lắc cộng hưởng của bức tường bị đục, như thể trải qua một trận động đất.

Cô lật qua lật lại, cố gắng che đầu bằng chăn bông để chống cự, nhưng vô ích, với lấy điện thoại trên tủ đầu giường, hiển thị 9:25 sáng.

Được rồi, bắt đầu ngày mới thôi.

Rèm cửa trong phòng được đóng chặt, không một tia sáng nào có thể xuyên vào. Cô ngáp một cái, đi dép lê, vẫn còn buồn ngủ đi vào nhà vệ sinh.

Sau khi rửa mặt xong, tiếng máy khoan điện trên lầu cuối cùng cũng dừng lại, Thẩm Từ Âm thay quần áo, mở rèm cửa, ánh sáng tràn vào.

Hai ngày nay Ninh Xuyên vẫn luôn mưa, cho dù mặt trời ló dạng, bầu trời cũng âm u. Cái se lạnh đầu mùa dường như đã bị tiêu hao từng chút một trong cơn mưa này, chỉ còn lại một cái đuôi vô ích.

Cô đang nhìn ra ngoài cửa sổ, một tiếng chuông cửa vang lên, ngay khi Thẩm Từ Âm mở cửa, Phương Nhuế Già đang đứng ở cửa bắt đầu thở dốc phàn nàn: "Cậu thuê nhà kiểu gì, đến cả cái thang máy cũng không có, đã lâu lắm rồi mình không leo lên cầu thang cao như vậy!"

Căn nhà do Thẩm Từ Âm thuê nằm trong khu phố cổ ở trung tâm thành phố, nó rất cũ, tường bên ngoài tòa nhà màu xám đã bong tróc và phủ đầy dây leo xanh. Cửa chính vẫn là cánh cửa sắt mật mã kiểu cũ, được bọc trong rỉ sét trùng trùng điệp điệp, đóng mở còn kêu ọp ẹp.

Thẩm Từ Âm lấy dép lê cho cô ấy: "Giá thuê nhà ở Ninh Xuyên  bao nhiêu cậu cũng biết mà, muốn ở gần công ty thì chỉ có thể như vậy."

"Có căn hộ trên đường Thụy Lâm kìa, nếu cậu tìm được ai đó ở ghép thì giá cũng tương đương ở đây."

Cô lắc đầu: "Mình không muốn ở chung nhà với người khác, ở một mình bớt lo nghĩ hơn."



Khi mới tốt nghiệp, cô đã thử ở ghép phòng, nhưng sau đó cô phát hiện có quá nhiều vấn đề, gặp bạn cùng phòng có nhân phẩm tốt thì không sao, gặp được người không tốt thì chỉ có thể tự nhận do mình không may. Cô mỗi ngày đi làm đã rất vất vả, cũng không muốn về nhà đối mặt với những rắc rối phiền lòng.

Phương Nhuế Già đặt ba lô mèo lên bàn trà, đi vòng quanh phòng khách, nhìn xung quanh: "Bên ngoài nhìn có vẻ đổ nát, nhưng bên trong lại được trang trí rất tốt. Quay lại được nửa tháng rồi, cậu cảm thấy thế nào? "

"Cũng không tệ lắm."

Thẩm Từ Âm chuẩn bị vào bếp rót nước cho cô ấy, Phương Nhuế Già xua tay bảo không, quay đầu lại nhìn thấy một túi đàn vi-ô-lông màu đen lẻ loi dựa vào góc phòng ngủ, phía trên dán một miếng dán cũ đã bạc màu.

Phương Nhuế Già hỏi: "Cậu vẫn còn chơi vi-ô-lông à?"

Thẩm Từ Âm lắc đầu: "Nhưng đã quen việc đi đâu cũng mang theo nó rồi."

"Mình nhớ khi cậu còn là sinh viên đại học, cậu đã biểu diễn vi-ô-lông ở lễ kỷ niệm của học viện, cậu chơi rất hay, sau này mọi người còn gọi cậu là nữ thần vi-ô-lông, cậu còn vô cùng ghét tên đó. Thế nào, nữ thần còn phần công lực nào không? "

Phương Nhuế Già là bạn cùng phòng đại học của Thẩm Từ Âm, sau khi tốt nghiệp, Thẩm Từ Âm ở lại Bắc Kinh, còn Phương Nhuế Già làm việc ở Ninh Xuyên, hai người mỗi người một ngả, nhưng WeChat vẫn thường xuyên liên lạc. Lần này Thẩm Từ Âm trở về Ninh Xuyên, Phương Nhuế Già là người vui vẻ nhất, dù sao hai người còn lại trong ký túc xá đều ở trời Nam biển Bắc, chỉ có hai người bọn họ vẫn còn liên hệ cuối cùng.

"Lúc học đại học từng chơi một lần, sau đó mình cũng không bao giờ chạm vào nó nữa." Thẩm Từ Âm nói, trong giọng điệu một chút tiếc nuối cũng không có, "Đã sớm lụt nghề rồi."

Mèo con phát ra tiếng meo meo nho nhỏ trong balo mèo, giống như thúc giục. Phương Nhuế Già liếc nhìn đồng hồ, ngừng tán gẫu: "Chúng ta lên đường thôi?"

"Cậu xuống lầu trước đi, mình đi lấy túi xách rồi xuống."

Hôm nay, Phương Nhuế Già bảo Thẩm Từ Âm đi cùng cô ấy đưa mèo con đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, hai người nhân tiện ngồi ôn chuyện luôn. Đây vốn là mèo con của cấp trên Phương Nhuế Già, nhưng cô ấy tạm thời có việc không đi được, bệnh viện cũng đã đặt lịch hẹn rồi, nên chỉ có thể nhờ Phương Nhuế Già giúp đỡ.

Thẩm Từ Âm đi xuống lầu, trông thấy một chiếc xe màu xám, hỏi: "Của cậu à?"

"Mượn đấy, đưa chị em tốt đi hóng gió, hôm nay muốn đi đâu cũng được."



Thẩm Từ Âm mỉm cười: "Vậy hôm nay xin phép lăn lộn cùng cô Phương."

Khi hai người đến bệnh viện thú cưng, họ được yêu cầu đợi một lúc, vì vậy họ ngồi xuống một chiếc ghế dài trong đại sảnh.

Thời tiết ấm áp, ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu vào, rơi trên đầu vai, hòa tan thành một màu vàng kim rực rỡ.

Thẩm Từ Âm lấy điện thoại di động ra, đầu ngón tay lơ lửng trước màn hình, còn chưa kịp mở khóa, một cục màu trắng lớn lông mềm như nhung xuất hiện trong tầm mắt cô, đang vây quanh bồn hoa bên cạnh ngửi tới ngửi lui.

"Chú chó Samoyed này dễ thương quá." Phương Nhược Gia ngạc nhiên nói, "Mình thật sự muốn sờ." "

Y tá gọi từ bên trong: "Chocolate —— người nhà Chocolate có ở đây không?"

"Ở đây, ở đây ạ." Một cô gái vội vàng từ bên ngoài chạy vào, trong tay cầm một sợi dây xích trống rỗng, quay đầu thúc giục người phía sau: "Anh nhanh lên! "

Cô gái rất xinh đẹp, dáng người cao gầy, mặc váy ngắn, đi giày bốt dài, mang theo một chiếc túi đeo chéo nhỏ, chỉ nhìn vào nhãn hiệu cũng biết đó là một thương hiệu đắt đỏ.

"Chocolate ——" Cô hô to, mắt quét nhìn quanh một vòng đại sảnh, quay đầu nhìn về hướng này.

Đôi mắt rất đẹp, hơi giống một người.

Trong đầu Thẩm Từ Âm vô cớ xuất hiện ý nghĩ này, nhưng cụ thể giống ai, cô không thể nghĩ ra được.

Cô gái đi tới, bế chú chó Samoyed lên: "Con sợ đến bệnh viện cũng không được, hôm nay con nhất định phải kiểm tra sức khỏe."

Cô ấy ôm chó, lại nhìn ra cửa, thấy không có ai đến, không đợi thêm nữa, trực tiếp đi thẳng vào trong.

Thẩm Từ Âm theo tầm mắt của cô ấy nhìn ra bên ngoài, một người đàn ông trẻ tuổi dáng người cao lớn đang đứng bên cạnh xe, nhét chìa khóa xe vào túi, sau đó không nhanh không chậm đi về hướng bệnh viện. Anh mặc một chiếc áo len, trên sống mũi đeo kính râm, ánh sáng mặt trời chiếu lên các cạnh của khung kim loại, khúc xạ ánh sáng lấp lánh nhỏ xíu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trì Âm (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook