Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Chương 46: Nhận Người Thân

Đốn Đốn Đốn Đốn Đốn

10/10/2021

Mãi cho đến khi đóng cửa, Giang Phong mới nhớ rằng sau khi hoàn thành nhiệm vụ nhánh hệ thống đã gửi một vật phẩm. Mở bảng điều khiển trò chơi và nhìn vào nó, trên thanh vật phẩm có một 【 Thẻ bài tuyên truyền 】.

【 Thẻ bài tuyên truyền 】: Một người bình thường không có gì lạ với tuyên truyền cả, nó có tác dụng thu hút sự chú ý của người đi đường.

Giang Phong lấy thẻ bài từ thanh vật phẩm, giả vờ như vừa mới đi ra từ phòng tạp vật, đập thẻ bài lên cửa, nói với Quý Nguyệt đang dọn dẹp đồ bỏ đi: “Học tỷ, em mới vừa tìm được một cái thẻ bài, chị xem ngày mai món gì có giá đặc biệt liền viết lên rồi để bên ngoài."

"Được.” Quý Nguyệt một tay cầm ba túi nhựa, “Cậu về trước đi, chị nhớ thứ bảy cậu có tiết."

Giang Phong nhìn đồng hồ, gần mười giờ rồi thật sự không còn sớm nữa, hỗ trợ đem ghế về vị trí cũ rồi quay về ký túc xá.

Chủ nhật, đối với đại đa số tên mập trạch mà nói, đều là chuyện vui.

Ngoại trừ một số môn chuyên ngành được sắp xếp vào cuối tuần, đại đa số sinh viên đại học A đều bằng lòng sống ở ký túc xá vui vẻ mà mập trạch. Lúc Giang Phong đến nhà hàng hỗ trợ thì Quý Nguyệt lái xe đạp điện cô ấy đi đưa giao hàng rồi, dựa theo một phần giao hàng trích phần trăm bốn mao tiền, nếu như tòa ký túc xá đại học A vẫn đông đúc như vậy, chỉ cần nhà hàng Kiện Khang Sao Thái làm ăn thật tốt, Quý Nguyệt rất nhanh có thể làm một tiểu phú bà rồi.

Mặc dù chia đều số lượng một ngày hai mươi đơn giao hàng hình như cũng không thể để cô ấy phát tài làm giàu được. Giang Phong vào nhà hàng cố ý liếc mắt qua, nhìn vị trí thẻ bài đặt ở cửa tiệm, phía trên dùng bút dạ quang viết: Cà chua xào trứng giá đặc biệt: 17 nguyên.

Trong quán không có người khách nào, những người khác cũng không ở đây, chỉ có một mình Lưu Tử Hiên ngồi ở trong quán chơi vương giả, thấy Giang Phong tới ngẩng đầu lên nói: “Anh Phong, anh Hạo đâu rồi?"

"Cậu ta đi nhập hàng rồi.” Giang Phong liếc nhìn đồng hồ, nhanh vậy rồi sao, “Ăn cơm chưa?"



"Ăn xong, bọn họ cũng về hết rồi.” Lưu Tử Hiên nói, động tác trên tay vẫn liên tục, “Tôi lười về, ngồi đợi ở thư viện."

Giang Phong đang chuẩn bị vào phòng bếp tùy tiện chiên chút cơm ăn, thì trong quán có hai khách hàng đi vào, Giang Phong vừa nhìn, a, đây không phải là hai bạn cùng phòng hời hợt không quan tâm ai khai giảng liền dọn ra ngoài ở sao!

Hai người họ thấy Giang Phong cũng sững sờ, có chút mơ màng. Sao mà không tự chủ đi tới nhà hàng của Giang Phong nhỉ, hôm nay mình muốn ăn gì ta?

Không đúng, không phải mình muốn đi quán cay Tứ Xuyên phía trước ăn đậu hủ Ma Bà sao? Làm sao thấy nhãn hiệu ở cửa lại bất thình lình muốn vào ăn cà chua xào trứng rồi?

Lúc này suy nghĩ hai người đều nhất trí.

"Cà chua xào trứng.” Hai người trăm miệng một lời.

...

Ông cụ tới cũng vội, đi cũng nhanh.

Còn chưa có nấu gì, đã cho nhà họ Giang nhận một thân thích.

Bố của giáo sư Lý, lại là dượng của ông cụ!



Không riêng người nhà họ Giang giật mình, ngay cả giáo sư Lý đối với chuyện lần này cũng không biết gì cả. Lý Minh Nhất mấy năm hồ đồ thành lợi hại, thỉnh thoảng tỉnh táo thỉnh thoảng hồ đồ, khi hồ đồ nhắc tới con trai lớn, nhắc tới vợ chưa cưới, nhắc tới thành Bắc Bình, nhắc tới Thái Phong Lâu, còn lúc tỉnh lại không nói gì.

Là vợ giáo sư Lý nói cho ông biết, một đoạn thời gian trước Lý Minh Nhất luôn nhắc tới Thái Phong Lâu và món canh yến lộ thủy, ông mới đi tìm người làm món ăn này cho Lý Minh Nhất. Trước Giang Phong ông cũng đi tìm không ít người rồi, mỗi lần Lý Minh Nhất đều lắc đầu, nếm cũng không chịu nếm.

Nếu như không phải là vừa lúc ông cụ qua thành phố A gặp Lý Minh Nhất lúc tỉnh táo, hai người cũng không thể nhận nhau.

Khi còn bé Giang Vệ Quốc ở Bắc Bình sau khi thất thủ, theo bố và mấy anh trai xuống phía nam chạy nạn, dọc đường đi trước sau trải qua nhân họa, nạn binh hoả, nạn lụt, ôn dịch, bố và mấy anh liên tiếp nhiễm bệnh mà chết, trí nhớ đối với người thân đã sớm mơ hồ, chẳng qua là loáng thoáng nhớ mình có một dì nhỏ gả cho thiếu gia nhà giàu ở thành Bắc Bình.

Khi Lý Minh Nhất tuổi còn trẻ chính là thiếu gia nhà giàu đó, thời kháng Nhật cũng không phải chịu bao nhiêu khổ cực, có vợ và hai trai một gái, gia đình hạnh phúc mỹ mãn. Lúc năm mươi, ông phải trải qua nỗi đau tang con trai tang con gái rồi tang vợ, chỉ còn lại người con út.

Hai vị lão nhân, trải qua hơn nửa thế kỷ, lần nữa gặp nhau.

Giang Phong chỉ biết là, anh lên lớp một ngày, ông cụ tới rồi đi, nhà mình có thêm một người thân.

Nhưng có điều Giang Phong không hiểu.

"Tại sao ông nội không làm món ăn xong rồi mới đi?"

"Ông cụ nói không cần thiết.” Giang Kiến Khang nói, “Hai ông cụ đã vui như vậy, có làm món ăn hay không cũng đã không còn quan trọng nữa."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook