Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Chương 33: Tài Khoản Công Chúng

Đốn Đốn Đốn Đốn Đốn

10/10/2021

Quý Nguyệt vui vẻ mà uống ba bát cháo gạo đen rồi mới lưu luyến không rời đặt bát xuống. Cô ấy ăn hết sạch ba bát to khiến cho Giang Phong trợn mắt há mồm.

“Chị à, chị nói thật cho em biết đi, rốt cuộc chị đã không ăn cơm bao nhiêu ngày rồi?” Trong trí nhớ của Giang Phong, lượng cơm ăn của Quý Nguyệt không phải như thế này.

"Vốn dĩ chị vẫn còn một ít tiền trong tay, nhưng ông chủ ở chỗ vẽ tranh minh họa mãi mà chưa thanh toán tiền lương cho chị. Mẹ kiếp, chị của cậu đã ăn cháo trắng ở căn tin số bảy để sống qua ngày được một tuần rồi đấy." Quý Nguyệt nhanh chóng thu dọn, rửa bát sạch sẽ và còn nhân tiện dọn dẹp phòng bếp.

Căn tin số bảy là một căn tin đặc biệt, bởi vì được hưởng trợ cấp nên giá rau củ cực kỳ rẻ. Một bát cháo trắng chỉ có ba hào, đồ ăn chay là một tệ hai hào, còn đồ ăn mặn thì hai tệ tám hào, nhưng tương ứng với giá tiền thì mùi vị của chúng rất khó có thể nuốt xuống.

Ngoại trừ việc căn bản là ăn không ngon ra thì cũng không có bất kỳ khuyết điểm nào.

Quý Nguyệt dọn dẹp phòng bếp, quét nhà lau nhà và nhân tiện vứt bỏ rác rưởi do Giang Phong thái rau mà ra. Còn Giang Phong thì tiếp tục thái rau ở một bên. Rau củ của nhà hàng Kiện Khang Sao Thái không bao giờ để qua đêm, có dùng đến hay không thì cũng đều phải được cắt thái thật tốt trước. Nếu như không bán hết thì sẽ trở thành thức ăn cho lũ chó mèo hoang lang thang ở khu vực gần đây.

Sau một thời gian ngắn, hai đồng chí Giang Kiến Khang và Vương Tú Liên đã được nghỉ ngơi đầy đủ và giờ đang từ tầng hai đi xuống. Giang Phong giới thiệu Quý Nguyệt với bọn họ. Đồng chí Giang Kiến Khang bày tỏ sự hoan nghênh rất nhiệt tình.

"Tiểu Quý à, cháu đừng lo lắng. Mặc dù chú không có tiền, nhưng bao ăn bao uống thì không thành vấn đề. Cháu có thể làm bao lâu cũng được, không cần phải có gánh nặng tâm lý." Đồng chí Giang Kiến Khang là người đang mang một món nợ khổng lồ nên có thể hiểu rất rõ tình hình hiện tại của Quý Nguyệt. Gần đây nhà bếp đang chuẩn bị sơ chế nguyên liệu nấu ăn là các loại thịt, Giang Kiến Khang tinh mắt liếc nhìn thấy một hộp xốp ở trong góc.

“Tiểu Phong, buổi chiều con đã làm cái hộp này để đi giao đồ ăn ở bên ngoài sao?” Giang Kiến Khang nhìn thấy trên hộp xốp có ba chữ giao đồ ăn thật to. Ông ấy đi đến sờ sờ hai cái, vỗ nhẹ, mở nắp ra rồi lại đậy vào, bộ dạng trông có vẻ rất hài lòng: "Cái hộp này tốt và chắc chắn đấy!"

“Đúng lúc có một cái hộp xốp nên con tiện tay đặt ở trong phòng bếp.” Giang Phong mở miệng liền nói dối: “Trước tiên chúng ta cứ để nó ở đó đi, khi nào mà muốn đi giao đồ ăn thì sẽ sử dụng nó.”

"Chúng ta không có thời gian rảnh rỗi để đi giao đồ ăn đâu. Hơn nữa khi giao đồ ăn đến tay khách hàng thì đồ ăn đã nguội lạnh rồi và hương vị cũng sẽ bị thay đổi. Con đừng học theo những nhà hàng khác mà làm ra mấy việc viển vông và không có tác dụng này. Chúng ta chỉ cần chăm lo cho nhà hàng của chính mình là được rồi." Rõ ràng là Giang Kiến Khang rất không thích ý tưởng đi giao đồ ăn này.

Ông ấy kiểm tra một chút các nguyên liệu nấu ăn mà Giang Phong đã cắt thái thì thấy có ba đĩa cà rốt bào sợi lớn và hai đĩa cà rốt thái miếng lớn. Có lẽ là hôm nay cà rốt ở chợ bán rau quá rẻ nên đồng chí Vương Tú Liên đã mua nhiều hơn.

“Hôm nay thịt lợn băm nhỏ xào cà rốt và thịt gà xé xào cà rốt sẽ được giảm giá.” Giang Kiến Khang nói.

Giang Phong đi ra ngoài để dán hai cái nhãn màu đỏ có ghi giá đặc biệt đè lên hai tấm biển hiệu của món thịt lợn băm xào cà rốt và món thịt gà xé xào cà rốt.



“Giang Phong, nhà hàng của gia đình cậu không đi giao đồ ăn ở bên ngoài sao?” Quý Nguyệt cảm thấy rất kinh ngạc.

Vì đai học A là một trường đại học khoa học và công nghệ nên ở đây không bao giờ thiếu đám trạch béo (vừa béo vừa trạch), thích ở nhà và sống qua ngày bằng đồ ăn được giao đến từ bên ngoài. Do vậy nếu như không đi giao đồ ăn ở bên ngoài thì chắc chắn sẽ khiến cho nhà hàng Kiện Khang Sao Thái bị tổn thất một số lượng khách hàng lớn.

“Bố của em không nỡ bỏ tiền ra để trả cho các ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn.” Ban đầu, khi gia đình không bị mắc nợ, đồng chí Giang Kiến Khang còn không nỡ bỏ ra số tiền này, càng đừng đề cập đến hiện tại đồng chí Giang Kiến Khang còn đang nợ nần chồng chất nên ông ấy càng không muốn cho các ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn chiếm được lợi thế.

"Gia đình cậu có thể tự mình đăng ký một tài khoản công chúng trên WeChat hoặc thiết kế một chương trình nhỏ mà!" Quý Nguyệt đề nghị: "Học viện Mỹ thuật của bọn chị có tài khoản công chúng của riêng mình trên WeChat và bọn chị thường xuyên nhận được các đơn đặt hàng nhỏ như vẽ tranh minh họa ở trên đó. Việc này rất đơn giản. Cậu có thể đến trường đại học khoa học và công nghệ để tìm một người làm cho một cái là được, không mất nhiều tiền lắm đâu. "

"Ting, xuất hiện nhiệm vụ nhánh có thể chọn. Mời người chơi tự mình lựa chọn."

m thanh nhắc nhở của hệ thống trò chơi vang lên trong đầu anh. Giang Phong biết rằng ý tưởng của chị Quý Nguyệt chắc chắn là một ý tưởng hay nên anh gật đầu và nói: "Em sẽ sắp xếp thời gian để đến trường khoa học và công nghệ hỏi thăm một chút."

“Nhưng mà nhà em không có xe điện!” Giang Phong đột nhiên phát hiện vấn đề nghiêm trọng này.

“Chị có này, nhớ tính vào tiền giao đồ ăn nhé!” Quý Nguyệt cười và nói với Giang Phong.

Giang Phong đi lên tầng hai, tìm một góc khuất rồi mở ra bảng thuộc tính.

Nhiệm vụ nhánh: (Có thể chọn)

1. 【 Tâm nguyện của mẹ】 Vương Tú Liên luôn mong muốn bản thân có thể có một cô con dâu vừa ôn nhu khéo hiểu lòng người vừa có dáng người thon thả, mời người chơi hoàn thành tâm nguyện của mẹ, tìm được một người bạn gái vừa ôn nhu hiểu lòng người, vừa có dáng người thon thả. 【 Lựa chọn: Có / Không】

2. 【Tâm nguyện của Lý Quân Minh】 Cha của Lý Quân Minh, Lý Minh Nhất đã không còn sống được lâu , Lý Minh Nhất sinh ra trong một gia tộc lớn ở Yến Kinh, khi còn nhỏ đầu bếp chính của Thái Phong Lâu Giang Thừa Đức làm một bát canh yến lộ thủy làm ông ta khó quên. Người chơi được yêu cầu thực hiện mong muốn của Lý Quân Minh, để Lý Minh Nhất ăn món cánh yến lộ thủy trong ký ức của ông ta. Tiến độ của nhiệm vụ (0/1)

Nhiệm vụ gợi ý: Nhiệm vụ lần này cực kỳ khó. Mời người chơi hãy tự mình khám phá.

3. 【 Bắt kịp với thời đại】 Vì là một nhà hàng có mục tiêu đứng đầu trong số các nhà hàng ở xung quanh Đại học A nên tại sao lại không bắt kịp với thời đại mà sở hữu một tài khoản công chúng của riêng mình trên WeChat nhỉ? Mời người chơi giúp đỡ nhà hàng Kiện Khang Sao Thái sở hữu một tài khoản công chúng của riêng mình trên WeChat và làm cho tài khoản công chúng đạt được một trăm người theo dõi. 【 Lựa chọn: Có / Không】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook