Trở Lại Tuổi 18

Chương 19: Đánh nhau

Ủy Quỷ Ô Quy

02/12/2021

Trong quá trình tuyên truyền "Bình Minh U Ám", Lệ Dung lại đẩy một bộ phim cho hắn. Tuy rằng đây là công việc của Phan Nhạc, nhưng dù sao thì Phan Nhạc cũng là người đại diện kim bài của Hằng Tinh, quản lý vô số người tài, công việc bình thường đã vô cùng bận rộn, Lệ tổng nguyện ý tự mình chiếu cố, dù là với Phan Nhạc hay với Kiều Kha thì đều là chuyện tốt cầu mà không được, hơn nữa tài nguyên trong tay Lệ Dung không phải thứ Phan Nhạc có thể so sánh.

Có điều, chuyện này cũng chứng minh rằng bên cạnh Kiều Kha cần một người đại diện có thể đặt phần lớn tinh lực vào hắn.

Lúc trước, Lệ Dung từng cân nhắc để Phan Nhạc không cần dẫn dắt những nghệ sĩ khác mà chỉ tập trung vào Kiều Kha, nhưng dưới tay Phan Nhạc có Vân Vi, là đại tỷ có nhân khí cao nhất trong Hằng Tinh hiện tại, năm ngoái còn từng nhận được giải ảnh hậu Kim Quất.

Vân Vi được Phan Nhạc dẫn dắt từ lúc còn là người mới, hai người đã hợp tác nhiều năm, tình cảm cực kỳ sâu nặng, chưa nói tới việc Phan Nhạc không buông bỏ được, Vân Vi khẳng định cũng sẽ không để người khác cướp mất người đại diện của mình, ngoại trừ vấn đề tình cảm ra, còn là vấn đề thể diện nữa.

Một ảnh hậu chẳng lẽ lại kém hơn một người mới ra mắt hay sao, ngay cả người đại diện của mình cũng không giữ được.

Đến lúc đó thì việc này không phải đang giúp Kiều Kha, mà là kéo thù hằn cho hắn.

Chuyện người đại diện của Kiều Kha tạm thời không vội, bộ phim mà Lệ Dung chọn cho hắn kia thực ra khiến hắn thấy khá là ngoài ý muốn.

Đó là một bộ phim vườn trường, thể loại cực kỳ thanh tân, là nơi mà các tiểu thịt tươi tụ tập, các nam sinh sẽ vì nữ sinh mà mình thích làm ra một số chuyện không biết nên khóc hay nên cười. Chủ đề chính của phim là sự va chạm của hormone trong thời kỳ trưởng thành, đánh nhau uống rượu yêu sớm phản nghịch, trong phim không gì là không có.

(dreamhouse2255)

Từ trước tới nay, Kiều Kha chưa từng nhận một nhân vật nào tương tự như này, sau khi đọc qua kịch bản Kiều Kha vậy mà lại thấy hơi hứng thú.

Nhân vật chính trong kịch bản là một học sinh trung học bình thường, lớn lên trong một gia đình không có mẹ, tâm tư tinh tế mẫn cảm, có hơi tự ti, ở trường bị bắt nạt cũng không dám phản kháng, lại càng không dám nói cho ba, bởi vì cậu biết ba cậu sẽ không ra mặt giúp cậu, ngược lại sẽ còn trách cậu không có can đảm, mắng cậu một trận.

Một ngày nào đó, em trai song sinh được mẹ mang đi khi ba mẹ ly hôn tới tìm cậu, đề nghị hai người trao đổi thân phận, bởi vì em trai cậu muốn theo đuổi bạn cùng bàn của cậu. Nhân vật chính yếu đuối không có cách nào từ chối em trai, mặc cho chính cậu cũng thích bạn cùng bàn.

Cậu dùng thân phận của em trai đi đến trường học quý tộc nổi tiếng nhất thành phố, ở đó, cậu quen biết một nhóm bạn mới cùng với một nữ sinh lúc nào cũng quấn quýt lấy cậu, tự nhận là bạn gái của em trai cậu.

Bọn họ đánh nhau hút thuốc trêu chọc bạn nữ, hoành hành xưng bá trong trường học, bắt nạt các học sinh yếu đuối giống như cậu.

Bởi vì thân phận bị tráo đổi, từ người bị hại biến thành người gây hại, nhân vật chính càng nhìn rõ bản thân yếu đuối đến bực nào, cuối cùng cũng bùng nổ.

Mà cậu em trai ngụy trang thành anh trai kia cũng bị bạn cùng bàn và tình địch nhận ra điểm không đúng, đợi tới lúc hai người đổi trở lại, bọn họ rốt cuộc đã không thể quay lại cuộc sống như trước kia.

Bộ phim này do Hằng Tinh cùng Tinh Huy Hoa Ảnh hợp tác, chủ yếu là để push người mới. Lần này Kiều Kha không cần thử vai nữa, trực tiếp được chỉ định diễn nhân vật chính, hơn nữa còn là một mình nhận hai vai.

(dreamhouse2255)

Bởi vì đây là một bộ điện ảnh thuần thương mại, dính dáng đến nhiều bên, còn chưa khai máy tiếng gió đã truyền ra ngoài, ngay trong buổi họp báo tuyên truyền "Bình Minh U Ám" cũng đã có người nhắc tới.

Kiều Kha thoải mái thừa nhận việc mình sẽ diễn "Những ngày gió nổi", còn những thứ chi tiết hơn thì một hỏi ba không biết, bộ dáng 'em cũng rất hiếu kỳ', sau đó nhanh chóng kéo đề tài về lại "Bình Minh U Ám". Mặc dù thiếu niên biểu hiện có hơi khó xử, nhưng khi đối mặt với các vấn đề mà phóng viên đưa ra thì đều khéo léo trả lời, không luống cuống cũng không khoe mẽ.

Khiến người ta không khỏi cảm thán, tố chất của người mới bây giờ sao lại cao như thế.



Dưới tình huống Từ Tuấn không có trên sân khấu, Đàm Tiếu Vũ tự nhiên nhận được sự chú ý cao nhất, đề tài gần như đều xoay quanh anh, mà Đàm Tiếu Vũ lại thường xuyên tương tác với Kiều Kha, khiến khán giả dưới đài hò hét chói tai, gào thét đáng yêu các thể loại.

Đường đường nữ chính Quế Mạn hoàn toàn bị ngó lơ.

Đợi đến quá trình trả lời câu hỏi riêng từng nhân vật, đạo diễn Lục cực kỳ nghiêm khắc, phóng viên liền không dám hỏi mấy chuyện dư thừa, chủ đề đều xoay quanh phim ảnh.

Không biết cố ý hay vô tình, sau khi Đàm Tiếu Vũ nói xong liền đưa thẳng microphone cho Kiều Kha.

Lục Minh ngồi ở giữa, Đàm Tiếu Vũ và Quế Mạn thì chia ra ngồi hai bên trái phải, Kiều Kha ngồi cạnh Đàm Tiếu Vũ, bảo thuận tay thì quả thực rất thuận tay, nhưng theo tình hình chung thì nam nữ chính được phỏng vấn trước rồi mới đến phiên diễn viên phụ mới phải.

Thế nhưng microphone đã vào tay rồi, nếu Kiều Kha lại nghiêng người đưa cho Quế Mạn thì sẽ rất khó xử, có lẽ còn bởi vậy mà đắc tội Đàm Tiếu Vũ...... hắn đã nhận ra Đàm Tiếu Vũ đang nịnh bợ hắn.

(dreamhouse2255)

Chuẩn xác mà nói, là đang nịnh bợ Lệ Dung, người phía sau hắn.

Đến lượt Quế Mạn, câu trả lời của cô trung quy trung củ, đầu tiên là cảm ơn đạo diễn đã cho cô cơ hội này, cảm ơn sự chiếu cố của nhân viên đoàn làm phim, sau đó lại chuyển chủ đề, nói: "Tôi cảm thấy không tệ lắm, làm một diễn viên chuyên nghiệp, việc đầu tiên chúng ta phải thực hiện được là diễn xuất tốt, nếu đặt nặng tâm tư vào vấn đề khác chẳng phải đang lẫn lộn đầu đuôi hay sao?"

Phóng viên ngồi dưới đài nghe thấy thế hai mắt lập tức sáng ngời, lời này của Quế Mạn rõ ràng là đang nhằm vào ai đó, về phần là ai......

Gương mặt đạo diễn Lục lúc nào cũng đen, hiện tại lại càng là đen như mực tàu...... Diễn viên gạo cội Trình Đông diễn vai cục trưởng cục cảnh sát lộ ra vẻ mặt tươi cười, bộ dáng hào sảng; Lý Hàm diễn đối thủ một mất một còn của Trần Hán thì hơi cứng người lại, nhưng vị này nổi danh không ưa bệnh ngôi sao, khẳng định cũng không phải nhắc đến anh.

Vậy chỉ còn lại Đàm Tiếu Vũ và Kiều Kha, hai người này một thì vân đạm phong khinh, một thì ngây thơ khả ái, không thể không cảm thán diễn xuất của nhóm diễn viên chủ chốt trong "Bình Minh U Ám" tốt đến không thể chê, người nào người nấy đều giỏi giấu diếm tâm trạng, muốn nhìn ra một tẹo chân thật khó khăn vô cùng.

Quế Mạn nói xong liền ngậm miệng, phóng viên có ai là kẻ ngốc, đâu thể hỏi tên tận mặt được, vậy thì có khác nào đắc tội với mấy vị đang ngồi trên đài đâu cơ chứ.

Nhưng muốn bọn họ buông tha một tin tức lớn như vậy là chuyện không thể nào, đợi khi cuộc họp báo chấm dứt, bầu không khí vừa vặn, có người ra mặt nhắm ngay vào Kiều Kha: "Tin tức về Kiều Bối còn rất ít, không biết có thể thỏa mãn trí tò mò của mọi người hay không, nghe nói đây là lần đầu tiên Kiều Bối diễn phim? Đạo diễn Lục khi chọn người vẫn luôn chú trọng đến diễn xuất, không biết Kiều Bối là sinh viên của học viện điện ảnh nào? Nhìn tuổi cậu thì chắc còn đang đi học đúng không, chuyện học tập và quay phim có xung đột gì với nhau hay không?"

(dreamhouse2255)

Trước buổi họp báo Phan Nhạc đã đánh tiếng trước, không cho phép hỏi tới việc riêng tư của Kiều Kha, một phần là vì khiến blogger khát tin, càng thần bí càng tốt, một phần khác là vì quả thực không dễ trả lời.

Về quá khứ của Kiều Kha, đừng nói tới bạn bè, ngay cả Phan Nhạc cũng chẳng biết được bao nhiêu, Lệ Dung chỉ nói cho cô đây là con cháu trong nhà, muốn đóng phim cho nên mới đến chỗ anh nhờ giúp đỡ.

Quá trình vốn đang rất thuận lợi, nào biết được đột nhiên lại có hòn đá cản đường lăn tới. Phan Nhạc nhớ kỹ tên gọi cùng với công ty của gã, theo bản năng lại liếc mắt nhìn người đại diện đang đứng cạnh Quế Mạn một cái, đối phương cũng quay sang nhìn cô, trên mặt còn lộ ra nụ cười đắc ý.

Đương lúc Phan Nhạc lo lắng thay cho Kiều Kha, thiếu niên lại ngượng ngùng cười đáp: "Đạo diễn Lục rất nghiêm khắc, lần đầu tiên gặp chú ấy em đã bị dọa sợ chết khiếp, cũng may đạo diễn Lục không chê em, cũng cảm ơn chị Phan Nhạc đã để cử em với đạo diễn Lục, để em có được cơ hội này. Cũng cảm ơn cả chị biên kịch Từ Thanh, chú phó đạo diễn Trần Khải, còn có anh Đàm, anh Từ, chú Trình..."

Kiều Kha cảm ơn không chỉ là diễn viên mà còn là nhân viên công tác trong đoàn làm phim, tất cả mọi người đều nhắc tên một lần, một đoàn làm phim có hơn trăm người, cũng không biết hắn làm sao nhớ hết được, có mấy lần phóng viên muốn đánh gãy đều bị hắn mơ hồ bỏ qua, chống tới tận lúc buổi họp báo kết thúc mới thôi.

Tên phóng viên kia còn chưa muốn buông tha, thằng nhóc này nói hơn hai mươi phút mà nửa cái tin tức hữu dụng cũng không có!

Nhưng nhóm diễn viên chính đã đi đến lối ra rồi, Lục Minh là người đầu tiên đứng dậy, ai dám cản chứ?



(dreamhouse2255)

Đúng lúc này, không biết là điện thoại của ai vang lên trước, chỉ nghe thấy một tiếng thét to: "Cậu nói cái gì!?"

Càng ngày càng có nhiều người nhận điện thoại, sau đó lộ ra vẻ mặt khó có thể tin, Kiều Kha đi tới bên cạnh Phan Nhạc, vừa lúc cô mới cúp máy, vẻ mặt khiếp sợ nói: "Từ Tuấn đánh nhau với người ta."

"Anh ấy đánh bọn săn ảnh?"

Kiều Kha nhíu mày lại. Tính tình của Từ Tuấn quá cứng rắn, cậu khách khí với y thì y sẽ khách khí với cậu, nhưng nếu cậu chọc giận y, y cũng không phải là người có thể nhẫn nhịn gì, trước kia cũng từng xảy ra việc y tức giận vì bị xâm phạm quyền riêng tư mà đánh nhau với cánh săn ảnh.

"Không......"

Sắc mặt của Phan Nhạc cực kỳ không tốt, tuy rằng Từ Tuấn không phải là nghệ sĩ của Hằng Tinh, nhưng Hằng Tinh đã đầu tư rất lớn vào "Bình Minh U Ám", nếu một trong hai nhân vật chính bị dính vào tin tức tiêu cực thì "Bình Minh U Ám" ắt sẽ phải chịu đả kích không nhỏ.

"Anh ta đánh Tề Mộc Thanh, còn bị cánh săn ảnh chụp được, đã có ảnh chụp bị tuồn lên mạng rồi."

"???"

Vẻ mặt Kiều Kha mê mang: "Sao hai người bọn họ lại đụng nhau được?"

(dreamhouse2255)

Chẳng lẽ Từ Tuấn tới tận nhà đánh? Sao Mục Tiêu lại không cản lại!

"Ai biết được, có điều chị hơi tò mò, bọn họ chạy đến thành phố X làm gì, ở cái nơi chim không thèm ỉa ấy mà cũng gặp phải cánh săn ảnh, chỉ có thể nói bọn họ quá xui xẻo!"

"Thành phố X......"

Quả thực chẳng có gì đặc biệt, một thành phố bình thường có ba tuyến giao thông mà thôi, tuy rằng ở ven biển nhưng gần như không được khai phá, mấy năm nay cố phát triển ngành du lịch nhưng cũng chả đi đến đâu, nội thành vừa cũ vừa bẩn, ngay cả vùng nông thôn của thành phố S cũng không so bằng, nhưng mà nơi đó...... là quê hương của Kiều Kha.

Tin tức Từ Tuấn tức giận đánh ảnh đế bùng nổ suốt mấy ngày trên mạng, trong thời gian ngắn ngủi đã truyền đến ồn ào huyên náo. Kiều Kha vừa mở Weibo lên liền thấy mấy cái hotsearch đều bị chuyện này chiếm giữ.

Tùy tiện ấn mở một cái là có thể đọc được toàn bộ quá trình, ảnh mà cánh săn tin chụp được không ít, thậm chí còn hợp lại thành ảnh chín ô.

Kỳ thực không thể xem như là đánh nhau, bọn họ ngồi trong một quán cà phê, sắc mặt Từ Tuấn cực kỳ tồi tệ, có thể nói rằng toàn bộ quá trình không có một giây nào hòa nhã, tiếp đó không biết Tề Mộc Thanh nói cái gì, Từ Tuấn trực tiếp hất luôn cốc cà phê lên mặt gã. Sau đó y còn chưa hả giận, cả cái cốc cũng ném luôn, nhưng lại bị Tề Mộc Thanh né được.

Khu bình luận sôi nổi suy đoán vì sao Từ Tuấn lại tức giận đến nông nỗi động tay động chân, có người nói là do Từ Tuấn trượt giải Kim Quất nhiều năm cho nên ghen ghét ảnh đế Tề; cũng có người phân tích rằng ban đầu Từ Tuấn dù có khó chịu nhưng cũng chưa tới mức động tay động chân, khẳng định là do Tề Mộc Thanh đã nói gì đó chọc giận y.

Nhưng mà nguyên nhân thực sự thì không một ai biết được, tính cảnh giác của hai người đó rất cao, cánh săn tin cũng không dám đắc tội quá mức.

Ngay sau đó, có người lôi ra được tin tức Từ Tuấn và Tề Mộc Thanh hóa ra lại từng là bạn học ở học viện Điện Ảnh, còn ở chung một ký túc xá, hồi đó đã có thù xưa, còn từng đánh nhau ở trong trường, suýt chút nữa đã bị xử phạt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Tuổi 18

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook