Trời Giáng Hiền Phu

Chương 80

Hàm Kỳ

06/12/2023

“Hữu Hữu, xin lỗi! Do tớ không cẩn thận nên đã làm mất điện thoại rồi, tớ cũng không biết là sẽ bị người như vậy nhặt mất, xin lỗi xin lỗi…..”

Hôm nay là ngày nghỉ, Tô Hữu Hữu còn đang làm biếng nằm ngủ mơ màng thì nhận được điện thoại của Cận Hương, nghe thấy vậy thì có hơi không hiểu ra sao: “Làm sao vậy?”

Cận Hương ở đầu bên kia điện thoại sửng sốt, nói: “Cậu còn chưa biết à? Dịch Tiêu Đồng chưa nói với cậu sao?”

Chuyện gì liên quan đến Dịch Tiêu Đồng? Tô Hữu Hữu mơ hồ có một linh cảm không tốt: “Xảy ra chuyện gì?”

Một lúc lâu sau Cận Hương ở bên kia mới ấp úng nói: “Cậu….. cậu lên xem diễn đàn của trường…..” Nói xong liền tắt máy.

Tô Hữu Hữu còn có hơi mơ màng, ở trên giường sững sờ một lúc rồi mới xuống giường đi mở máy tính, đã lâu rồi cô không xem diễn đàn trường, vừa lên đã trợn tròn mắt, trên đầu trang của trường đều là tên của cô, tiêu đề của bài post hot nhất là: Lục trà biểu* Tô XX cuộc sống dâm loạn của nhà giàu.

*Từ lóng internet, dùng chỉ những người vẻ ngoài thì thanh thuần nhưng thật ra bên trong lại thối nát, rất giỏi tâm kế.

Bây giờ Tô XX vốn dĩ không cần đoán, toàn bộ trang đầu đều là tên cô rồi.

Tô Hữu Hữu nhấp vào để xem thì trợn tròn mắt, năng lực vẽ chuyện này mà không đi viết sách thì thật là lãng phí!

Đại khái nội dung là: Tô Hữu Hữu có một vị hôn phu, cũng chính là Thương Thu Lạc, nhưng vì sự phát triển của công ty mà đi quyến rũ con trai của phú thương nào đó, không cần phải nói cũng biết là Dịch Tiêu Đồng, sau đó giả bộ đến gần Dịch Tiêu Đồng để đá Thương Thu Lạc, nhưng lúc đó còn nuôi dưỡng một tiểu bạch kiểm*, cũng chính là Chung Dực, sau đó khi chương trình của tiểu bạch kiểm hot lên thì bị Dịch Tiêu Đồng biết được, Dịch Tiêu Đồng liền đá cô đi, cô và tiểu bạch kiểm mới thật sự là chân ái, nhưng tiểu bạch kiểm muốn trở mặt, cô đã ra bài mang thai để uy hiếp tiểu bạch kiểm kết hôn, cô tạm nghỉ học chính là để sinh con.

Dù sao thì sự phức tạp trong đó cũng tương đương với dâm loạn, miêu tả cô trở thành một người cực kỳ tâm cơ, còn kèm theo vài tấm hình chụp, có vài tấm mà lúc trước Tô Hữu Hữu đăng trên Wechat, đủ các hình của cô và Thương Thu Lạc, Dịch Tiêu Đồng, Chung Dực, có thể thấy là đã theo dõi cô không phải ngày một ngày hai, cuối cùng còn có một tấm hình chụp kết hôn của cô và Chung Dực, cũng chính là tấm mà Cận Hương chụp ở nhà cô, cô còn không biết là Cận Hương đã chụp hình của họ.

Nếu như chỉ là trên diễn đàn của trường thôi thì cũng thôi, bởi vì hiện tại Chung Dực có hơi nổi tiếng nên tin tức đã lan rộng sang các trang mạng khác, trên Weibo cũng có tin tức, bởi vì Chung Dực còn trẻ, giá trị nhan sắc lại cao nên có rất nhiều người tin là anh được phụ nữ giàu có bao nuôi, dựa vào việc bán thân để tiến lên, lời nói rất khó nghe.

Lần đầu tiên Tô Hữu Hữu cảm nhận được sự đáng sợ của bạo lực internet.

Hiện tại Chung Dực không có ở nhà, đã đi ghi hình chương trình rồi, bây giờ chắc là đang quay, Tô Hữu Hữu gọi điện cho Thương Thu Lạc trước, một lúc lâu Thương Thu Lạc mới bắt máy, xung quanh ồn ào: “Làm sao vậy?”

Tô Hữu Hữu nói: “Anh đã xem tin tức trên mạng chưa?”

Giọng nói của Thương Thu Lạc rất không tốt: “Em biết rồi à? Anh đang ở cùng với Dịch Tiêu Đồng, đang làm công tác xã hội, không sao đâu, em cứ ở nhà đợi đi, chuyện này đã nhắc đến lợi ích của hai công ty, đã báo cảnh sát rồi, sẽ xử lý nghiêm minh người đã phỉ báng em.”

“Chỗ bố…..”

Thương Thu Lạc nói nhanh: “Không sao, hiện tại ông ta không có cách nào phân thân, đã không còn sức để quản chuyện của em nữa rồi, tối về anh sẽ nói với em, em ở nhà đợi đi, đừng quên là bây giờ em đang mang thai, có chuyện gì thì gọi điện thoại cho anh, được không?”

Tô Hữu Hữu có thể nghe ra là bây giờ Thương Thu Lạc cũng đang sứt đầu mẻ trán, không phải là lúc để cô hỏi, cô “Ừ” một tiếng rồi tắt máy.

Cô thật sự là nghĩ không ra, bài post này rõ ràng là nhắm vào cô, nhưng rốt cuộc là cô đã đắc tội với ai chứ?



Ở trường học cô vẫn rất im lặng, nếu như không phải vì Dịch Tiêu Đồng thì thân thế nhà giàu của cô cũng sẽ không gây chú ý, cô vốn dĩ không nhớ rõ là mình đã đắc tội với ai, nếu bởi vì Dịch Tiêu Đồng mà có người oán hận cô, nhưng không thể nào ngay cả chuyện lúc trước của cô và Thương Thu Lạc cũng biết? Tuy rằng những thứ đó đều là bịa đặt, nhưng rất nhiều thời gian địa điểm được nêu ra, rõ ràng là người rất hiểu cô thì mới có thể biến trắng thành đen như vậy.

Thật ra cô cũng không để ý xem người khác nhìn cô thế nào, điều khiến cô tức giận chính là vì một vài tin đồn không có thật này mà tất cả những cố gắng của Chung Dực đều bị chối bỏ, những fan nữ ồn ào muốn sinh khỉ con cho anh cũng chuyển đen, tiếng mắng chửi hàng loạt.

Sự yêu thích trên internet đều quá mỏng manh.

Tới buổi chiều, bài post trên diễn đàn đã được xoá bớt đi rất nhiều, giữ lại những chứng cứ phỉ báng lúc đầu, Bách Minh và Dịch Thiên Dung Hòa hợp lại để lên tiếng thanh minh, Tô Hữu hữu và Dịch Tiêu Đồng qua lại ngắn ngủi đã trở nên thân thiết, hai người không phát triển thành người yêu mà là trở thành bạn bè tốt, chuyện hợp tác giữa hai công ty cũng là chuyện bình thường như nước chảy, mà quan hệ của cô và Thương Thu Lạc, Thương Thu Lạc cũng công khai bọn họ là anh em cùng cha khác mẹ, bởi vì sự phỉ báng mà đã tổn hại danh dự của hai công ty, đã báo cảnh sát để xử lý nghiêm minh, hy vọng kẻ phỉ báng sẽ chủ động ra đầu thú.

Thương Thu Lạc lại công khai hai người họ là anh em ruột…..

Một lát sau lại có một bài post mới, đây là do cách bạo liêu* của bạn bè Tô Hữu Hữu, bạo liêu quá trình tình cảm của cô và Chung Dực, đại khái là nữ nhà giàu đã yêu cậu học sinh nghèo, cho dù cậu học sinh nghèo đã tự mình cố gắng trở thành người có tiếng thì vẫn bị gia đình phản đối như cũ, Tô Hữu Hữu còn bị ép đi xem mắt, may thay đối tượng rất thông tình đạt lý mà bao che cho cô, sau đó Tô Hữu Hữu vì mang thai với người mình yêu mà tạm nghỉ học để kết hôn sinh con, dù sao cũng là một chuyện tình vui buồn lẫn lộn.

Tô Hữu Hữu tự mình xem xong cũng cảm động rồi…..

Bởi vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng của Chung Dực và chương trình, Chung Dực cũng thông qua truyền thông của chương trình mà thanh minh, tuyên bố anh và Tô Hữu Hữu vì yêu mới kết hôn, không phải giống như lời đồn, đồng nghiệp trong tổ tiết mục cũng giúp đỡ làm chứng, chứng minh Chung Dực và vợ anh là thật lòng yêu nhau, không có tồn tại sự lừa dối nào, trong lúc Chung Dực nghỉ ngơi giữa giờ thì Chung Dực đan áo len cho bà xã, có video làm chứng.

Trong video đó, Chung Dực đang ngồi trong phòng nghỉ đan áo len, quả thật là một người chồng hiền cha tốt.

Đồng nghiệp ở bên cạnh hỏi anh: “Tiểu Dực, thời gian nghỉ ngơi còn đan áo len à? Đan cho ai vậy?”

Chương Dực giương mắt cười cười, khuôn mặt tràn đầy dịu dàng hạnh phúc: “Cho bà xã.”

Sau đó là phỏng vấn đạo diễn Tưởng, đạo diễn Tưởng trình bày nguyên nhân mời Chung Dực tham gia chương trình, phủ nhận việc mời Chung Dực vì tiền, hơn nữa còn công khai một phần đoạn phim lúc Chung Dực tham gia cuộc thi ở xã khu, còn có đoạn lúc Chung Dực cầu hôn Tô Hữu Hữu.

May mắn là khoảnh khắc đó đã được quay lại, lời đồn sẽ không đánh mà tự tan, tin tức bùng nổ trong một đêm và cũng như vậy mà lắng lại, trên Weibo cũng trở nên hòa thuận lại.

Thông qua chuyện này, Tô Hữu Hữu cũng không tiếp tục tán thành cho Chung Dực ghi hình chương trình, làm minh tinh rất kh ủng bố.

Nhưng bây giờ có một vấn đề rất quan trọng, chuyện xảy ra ồn ào như vậy, bố cô nhất định là đã biết đối tượng thật sự kết hôn với cô là ai, đứa bé trong bụng là của ai, mà Thương Thu Lạc là con của ông ta, ông ta cũng đã biết…..

Buổi tối, Chung Dực là người đầu tiên quay về, Tô Hữu Hữu nóng ruột nóng gan cả ngày, cũng chưa ăn cơm, vừa thấy Chung Dực đã đói bụng rồi.

“Ông xã….. em đói quá….”

Vốn dĩ Chung Dực có rất nhiều lời muốn hỏi, nhưng thấy dáng vẻ đói bụng đáng thương của Tô Hữu Hữu thì chạy vào phòng bếp nấu cơm, trách cứ: “Sao lại không ăn gì? Không phải anh đã làm rồi sao? Hâm nóng lại là có thể ăn rồi.”

Tô Hữu Hữu chẹp miệng nói: “Ngày hôm nay em luôn căng thẳng hồi hộp, vốn dĩ không có lòng dạ nào để ăn cơm, nhìn thấy anh mới thấy đói bụng.”



Chung Dực thở dài, không biết phải nói gì với cô nữa, anh quay chương trình xong nghe được tin tức như thế thì cũng sốt ruột muốn chết, nếu Tô Hữu Hữu biết được mà xảy ra chuyện gì thì làm sao bây giờ? Bởi vì không biết là Tô Hữu Hữu đã biết hay chưa nên anh đã gọi điện thoại cho Thương Thu Lạc trước, Thương Thu Lạc nói với anh rằng sự việc đang được giải quyết, bảo anh cũng hãy tuyên bố thanh minh, sau đó về nhà với Hữu Hữu sớm một chút, Chung Dực ghi hình thanh minh xong liền chạy nhanh về nhà, kết quả là bà xã đã đói đến mức này.

Trong lúc ghi hình, tất cả mọi người đều giấu anh, quay xong mới nói cho anh biết, nếu không thì chắc chắn anh sẽ về nhà sớm.

Anh cũng không nhiều lời nữa, vội vàng nấu cơm cho Tô Hữu Hữu ăn, Tô Hữu Hữu đang ăn cơm thì nói: “Em đồng ý cho anh sau này không ghi hình nữa, những fan này quá bạc tình bạc nghĩ, vừa nghe thấy tin tức đã không thèm quan tâm thật giả mà trở giáo, cần bọn họ để làm gì chứ!”

Chung Dực không để ý đến chuyện này, nhưng thấy những người đó nói những lời khó nghe về Tô Hữu Hữu thì anh đã tức giận muốn chết, sợ cô sẽ xảy ra chuyện gì.

Lúc này Thương Thu Lạc đã về, vẻ mặt có hơi mệt mỏi, ngồi xuống sô pha thật mạnh, chửi nhỏ: “Bởi vì chuyện này mà kế hoạch của anh con mẹ nó bị xáo trộn rồi.”

Tô Hữu Hữu đang đi tới nhíu mày nói: “Chú ý thai giáo*.” Nói xong thì đưa cho anh một ly nước.

Thương Thu Lạc uống một ngụm, nhìn về phía Tô Hữu Hữu đang nhìn anh với đôi mắt sáng ngời, biết cô có rất nhiều lời muốn hỏi thì cũng không kéo dài nữa, nói: “Đang điều tra về kẻ tung tin rồi, thông qua IP đăng bài thì tụi anh tra ra được người đó đăng bài ở một quán internet gần trường em, bởi vì kẻ đó ngụy trang nên tạm thời chưa bắt được, trước mắt còn đang điều tra tất cả các camera gần đó, bởi vì đã xác minh thời gian đăng bài nên đã thu nhỏ phạm vi điều tra, có lẽ là ngày mai sẽ có kết quả, rốt cuộc là em đã đắc tội với ai ở trường vậy?”

Nói đến chuyện này, Tô Hữu Hữu vẫn không hiểu ra sao: “Em không có đắc tội với ai cả….” Cô suy nghĩ một lúc thì nghĩ đến một người: “Không phải là Trần Kỳ chứ? Nhưng anh ta là một người đàn ông sao lại tính toán chi li như vậy chứ?”

Thương Thu Lạc nhíu mày: “Trần Kỳ?”

Tô Hữu Hữu kể lại vụ tranh chấp vì chuyện của Cận Hương và Trần Kỳ, Chung Dực nghe thấy thì liên tục nhíu mày, thân là một người đàn ông mà lại vô sỉ như thế, đàn ông nơi này quả nhiên là không thể chấp nhận được.

Thương Thu Lạc nhíu mày suy nghĩ thật lâu rồi mới nói: “Có lẽ anh biết là ai rồi.”

Tô Hữu Hữu ngạc nhiên: “Ai? Có phải là Trần Kỳ không?”

Thương Thu Lạc nhìn cô, hình như là đang do dự xem có nên nói hay không, Tô Hữu Hữu thúc giục: “Nói nhanh đi!”

“Anh đoán là Cận Hương.”

Cận Hương? Sao có thể được?

Trên mặt Tô Hữu Hữu là “Hoàn toàn không thể”: “Không thể là Cận Hương được, cô ấy có lý do gì để hại em chứ? Tụi em chính là bạn bè tốt.”

Thương Thu Lạc lắc đầu: “Hữu Hữu, em quá sơ suất rồi, không có thận trọng nhạy cảm như những cô gái bình thường, cho nên trong lòng những người khác nghĩ về em thế nào em cũng không biết, anh cũng không tranh luận với em nữa, chờ kết quả ngày mai đi.”

Dù sao thì Tô Hữu Hữu cũng không tin, sao có thể là Cận Hương được chứ? Nhất định là Thương Thu Lạc đang đoán lung tung, anh không phải là trinh thám, cũng không hiểu Cận Hương, sao đoán đúng được?

“Trước tiên không nói đến chuyện này nữa, bên chỗ bố thế nào rồi?”

Thương Thu Lạc nghe vậy thì cười lạnh lùng: “Hiện tại ông ta cũng không có sức để truy cứu chuyện của em, ông ta có chuyện còn sứt đầu mẻ trán hơn cả em.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trời Giáng Hiền Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook