Trọng Sinh 80: Bị Thế Gả Cho Tháo Hàn Tàn Tật, Ai Ngờ Đời Ta Lên Hương!

Chương 19:

Hoài Nha Đầu

27/07/2024

"Lúc anh ở trong quân đội, nhà ăn đều làm như vậy, nhà vừa hay có những thứ này nên cho vào." Lục Nam nhàn nhạt đáp một tiếng, người đã đến trước bàn cầm đũa kẹp một miếng bánh bao cắn một miếng.

Ninh Tịch cúi đầu uống một ngụm cháo cao lương ấm áp, thoải mái nheo mắt: "Ngon hơn cháo trắng nhiều."

"Thích thì sau này cứ nấu cháo như vậy." Trên mặt Lục Nam thoáng hiện một nụ cười, vì quá nhanh, Ninh Tịch không kịp bắt được.

Ninh Tịch cắn một miếng bánh bao, mơ hồ đáp lại: "Vâng! Phía sau nhà mình không phải có rất nhiều lá rau sao! Đổi ngày cho lá rau vào cháo, biết đâu cũng ngon."

"Được." Lục Nam khẽ đáp.

"Một lát nữa em phải đi lên núi một vòng."

Lục Nam gật đầu tỏ ý đã biết, Ninh Tịch là người không ngồi yên được, ở nhà căn bản không chịu ở, hôm nay cô có thể chào hỏi anh, đã là may mắn lắm rồi.

Ăn xong, dưới sự kiên trì của Lục Nam, bôi xong thuốc, bôi xong rượu thuốc, Ninh Tịch nhét vào ba lô vài chiếc bánh bao, đeo ba lô lên chuẩn bị ra ngoài: "Trưa nay em không về đâu."

Không khí trên núi ẩm ướt hơn dưới chân núi, cỏ dại giữa các con đường nhỏ trên núi toàn là hơi nước, chưa đi được bao xa đã làm ướt ống quần của Ninh Tịch.

Cô đi rất chậm, đôi chân vốn đã hơi đau, sau khi bị Lục Nam dùng sức xoa rượu thuốc thì càng đau hơn.

Ngọn núi phía sau thôn Thượng Hà là một khu rừng nguyên sinh chưa được khai thác, trên ngọn núi này ngoài những người dân trong thôn thỉnh thoảng lên núi chặt củi, còn có ông lang trong thôn là ông Dương thỉnh thoảng lên núi tìm cỏ thuốc, ngoài ra rất ít người lên núi, trên đường đi không có một bóng người.

Đi một mạch vẫn không thấy bóng dáng cỏ thuốc, có lẽ đã bị ông Dương hái hết rồi.

Ông Dương tuổi đã cao không dám đi xa khỏi đường nhỏ, chỉ dám quanh quẩn trên đường nhỏ tìm cỏ thuốc, cô đi theo dấu chân của ông Dương thì chắc chắn không tìm được cỏ, để có thể hái được cỏ thuốc, cô đi chệch khỏi đường nhỏ lên núi, hướng về phía sườn núi không có người lui tới.



Cuối cùng cô cũng phát hiện ra một cây dây đau xương, vội vàng nắm lấy thân cây, cẩn thận di chuyển qua đó, chưa kịp đến gần cây dây đau xương, cô lại phát hiện ra mấy cây hoàng liên.

Giơ tay lau mồ hôi, Ninh Tịch nheo mắt nghỉ ngơi một lát, lại xoa xoa đôi chân âm ỉ đau, tiếp tục tìm cỏ thuốc xung quanh.

Những nơi này ông Dương hẳn là chưa đến, xung quanh có không ít cỏ thuốc, cô ngồi xổm xuống thu hoạch cỏ thuốc, mãi một lúc sau mới xếp được một chỗ rồi tiếp tục đào.

Ninh Tịch ở đây cả một ngày, mãi đến khi sương mù dày đặc trong khe núi mới đứng dậy đi xuống núi.

Không để ý đến đôi chân âm ỉ đau, cô tăng nhanh bước chân, nhất định phải tìm được đường nhỏ xuống núi trước khi ngọn núi bị sương mù bao phủ, đường nhỏ là mọi người từng bước từng bước dẫm ra, không bằng phẳng nhưng cũng coi như là một con đường, những nơi khác có xuất hiện hố lớn hay gò cao hay không, ban ngày nhìn thấy còn đỡ, nếu có sương mù không nhìn rõ đường, nếu không chú ý ngã vào hố thì phiền phức rồi.

Cuối cùng, trước khi sương mù bao phủ toàn bộ ngọn núi, cô đã tìm thấy đường nhỏ xuống núi, cô cẩn thận đi theo đường nhỏ về phía chân núi.

Vì sương mù quá lớn, cô đi rất chậm, đến khi cô xuống núi, trời đã tối, bản thân cô cũng trở thành người nước, trên tóc, trên mặt, trên quần áo toàn là giọt nước.

Chưa xuống núi, từ xa đã thấy trong sương mù ở đầu làng có một người, tuy không nhìn rõ người đó là ai nhưng cô biết người đó là Lục Nam, trong thôn có mấy người chân không tốt, chỉ có Lục Nam có xe lăn để ngồi.

Xe lăn là thứ xa xỉ trong thời đại này, hầu hết những người chân không tốt chỉ có thể nằm ở nhà, Lục Nam có xe lăn để ngồi, đó là sự quan tâm đặc biệt của cấp trên đối với anh.

Anh đang đợi cô.

Nghĩ đến đây, cô không khỏi tăng nhanh bước chân.

Gần đến nơi, cô còn chưa kịp nói gì, anh đã nghiêm mặt trách móc: "Chạy lên núi làm gì, gặp nguy hiểm thì sao? Xuống núi muộn thế này, không nhìn rõ đường ngã thì sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh 80: Bị Thế Gả Cho Tháo Hàn Tàn Tật, Ai Ngờ Đời Ta Lên Hương!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook