Trọng Sinh Chi Bất Trứ Cẩm

Chương 54

Tự Nguyên Tuệ

29/03/2021

Có người sống cả một đời cũng không biết được bản thân mình muốn cái gì, có người thật vất vả mới biết được nhưng lại vĩnh viễn không chiếm được thứ hắn mong muốn.

Ta nhất mực cố gắng rời xa hiểm cảnh, nhưng đi một vòng lớn cuối cùng cũng chỉ hao mòn bản thân. Tựa như ngọn đèn cầy, mỗi một lần châm lửa cũng chẳng qua là càng tiến gần thêm tới lúc lệ tẫn dầu khô mà thôi.

Ta cảm nhận được bàn tay hắn đang nhẹ nhàng vỗ lưng ta. Ta nhếch miệng cay đắng nghĩ: Chẳng qua là một thoáng vui vẻ nhất thời.

Hắn nắm cằm ta nâng lên, ép ta đối mắt, ngữ khí khổ sở nói: “Nguyễn Trúc Thanh… Ta không ngờ hắn lại động tâm. Nghĩ cũng phải, những chuyện đã qua giữa ta và ngươi vốn cũng không nên nói cho người thứ ba biết. Ngươi là của ta, quá khứ của ngươi, cả tương lai nữa, cũng sẽ là của ta.”

Ngữ khí cùng ánh mắt của hắn vô cùng áp lực, ta theo bản năng muốn cười nhạt nhưng toàn thân lại cứng ngắc. Ta nghĩ, chung quy ta vẫn sợ hắn như vậy.

Trong lòng ta căng thẳng, lại thấy hắn đột nhiên cười lên tự giễu, “Hắn, còn cả Triệu Giác, một đôi năng thần tâm phúc của ta đều tổn thất trong tay ngươi. Cũng là tự ta đáng đời. Thế nhưng Kỳ này… Rốt cục ta cũng không thể oán hận ngươi, càng không cách nào hạ sát thủ với ngươi. Vừa nghĩ tới ngươi bảo vệ Nguyễn Trúc Thanh như vậy, đối với hắn tối như vậy…” Hơi thở của hắn  đột nhiên rối loạn.

Qua một hồi lâu, ta mới nghe hắn ngơ ngẩn nói: “Lòng tốt của ngươi, vốn dĩ chỉ thuộc về một mình ta…”

Lồng ngực hắn kịch liệt phập phồng, ta vùng vằng muốn rời khỏi, đầu đau muốn nứt ra.

“Đừng, đừng động,” động tác của hắn lại thả nhẹ một chút, cẩn thận đỡ lấy đầu của ta, “Đừng rời bỏ ta.”

“Ngươi đương nhiên có thể.” Ta vô lực ngồi trong lòng hắn, cười khổ.

“Cái gì?”

“Ngươi đương nhiên có thể hạ sát chiêu đối với ta. Ngươi đối với đại ca mình còn có thể mà.”

“Ngươi đang nói cái gì hả?” Vân Xuyên nhíu chặt lông mày, khó tin nhìn ta. Trong ánh mắt hắn tựa hồ có một tia tổn thương, ta đối với chuyện đó vẫn cảm thấy không thể tin.

“Nước, nước ngươi dùng để đánh bóng ngọc bội. Ngươi dám nói nước đó không có vấn đề?” Ta nhếch khóe miệng cười âm u.

Ánh mắt của Vân Xuyên đột nhiên trở nên vô cùng cổ quái. Sau đó ta nghe hắn nói: “Ta không có, ta thề với ngươi.”

“Có hay không đã không còn quan trọng, quan trọng là ngươi thắng. Vân Kiên đã bị ngươi xử lý đến trở mình không nổi nữa. Bệnh Thái Tử mệnh ngắn. Vân Uyển vô tâm với đế vị. Ta cầu ngươi tha hắn một lần. Hắn đối với ca ca ta rất trọng yếu. Ca ca ta về sau sẽ là chủ nhân Quốc Công phủ, bản tính thuần lương. Ngươi chịu buông tha bọn họ, chính là buông tha cho Văn Trang Quốc Công phủ. Cũng không đến mức khiến cho ta và Vân Uyển liều mạng với ngươi.”

Vân Uyển đã nói bất luận có được hay không ta đều phải thử một lần. Suy cho cũng Nam Kha Du mới là hy vọng của Quốc Công phủ tương lai. Còn có hài tử trong bụng Nhược Khâm nữa… Gia gia vì Quốc Công Phủ mà trả giá rất nhiều. Đây là điều cuối cùng ta có thể làm vì người.

“Ta đáp ứng ngươi.”

Thật không ngờ, hắn đồng ý rất nhanh. Tiếp đó hắn lại nói: “Có điều ta có điều kiện, ta muốn ngươi tin rằng ta sẽ không lừa gạt ngươi nữa. Ngươi nhớ kỹ, chuyện là do ta làm, ta sẽ thừa nhận.”

Hắn… quả thực không cần thiết phải gạt ta nữa. Hắn chỉ nửa bước nữa là ngồi lên Long ỷ, hà tất phải hao tổn tâm tư vì ta?

Bất quá ta cũng có chút hỗn loạn: Lẽ nào hắn thực sự không biết nước kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?



Thấy mặt ta lộ vẻ khó hiểu, hắn cũng không nói thêm gì chỉ bảo ta dưỡng bệnh cho thật tốt. Sau đó đứng dậy vội vã rời đi.

Ta nằm ở trên giường, đột nhiên ly khai vòng tay ấm áp, quanh thân nhanh chóng trở nên có chút lạnh lẽo khó chịu, chỉ có thể đem bản thân che kín tầng tầng lớp lớp.

Mùa đông này quá dài, vừa lạnh vừa dài. Bệnh của ta vật lộn cũng sắp khỏi vậy mà mùa đông vẫn chưa chấm dứt.

Thân thể dần dần chuyển biến, ta phát hiện mình rất dễ bị tim đập hoảng loạn, so với ngày trước lại càng sợ lạnh hơn. Ta biết là tâm mạch bị tổn hại, nhìn chung sau này cũng phải cẩn thận điều dưỡng.

Nhưng khỏi bệnh rồi cuối cùng cũng không cần phải nằm cả ngày trên giường bệnh. Ta lệnh cho Diệu Thưởng đem đồ của ta chuẩn bị, tiếp đó tự mình ra cửa đến Mẫu Đơn Các.

Hiện giờ xuất môn chỉ có thể trốn Nam Kha Du, nếu như huynh ấy biết được ta ra ngoài có lẽ sẽ mắng ta đến chết mất.

Vả lại ta cũng sợ lạnh, căn bản không có dũng khí tự đi. Ngồi ở trong kiệu rất ấm áp an nhàn, cả người trái lại càng ngày càng lười biếng.

Vừa vào nhã phòng liền thấy Phù Dao đang buồn chán vô vị. Hôm nay nàng chải búi tóc liễu rủ, một thân y phục tím nhạt mềm mại minh diễm, như hoa tử đằng lấp ló trong tán lá đang nghiêng mình tựa trên ghế.

“Công tử đã khỏe rồi?” Thấy ta tới nàng cũng không đứng dậy, cười hi hi vừa vuốt khuyên tai vừa nói chuyện với ta.

“Người có tới không?” Tinh thần ta cũng không tệ, tự mình bước tới mỹ nhân tháp dựa vào.

“Ngươi tìm ta?”

Thanh âm quen thuộc vang lên từ phía sau rèm.

Nghe vậy Phù Dao liền miễn cưỡng đứng lên: “Nhị vị cứ ngồi, thiếp đi đổi một thân xiêm y.”

Không ai đáp lời, nàng tự mình thướt tha lướt ra cửa phòng. Khi khép lại cánh cửa còn nghe thấy nàng lẩm bẩm: “Xú nam nhân, không muốn nữ nhân hầu hạ còn tới kỹ viện làm gì…”

“Nguyễn đại nhân mời ngồi.” Ta cúi đầu, không yên lòng vuốt ve hoa văn lưu thủy ngân hồng trên viền tay áo.

Hắn theo lời ngồi xuống, ta cảm giác được hắn đang nhìn ta.

“Rồng sinh chín con, theo Nguyễn đại nhân nhìn nhận thì bao quát cả Hiếu Ai Thái Tử đã chết kia, vị Hoàng tử nào thích hợp làm Hoàng đế nhất?”

“Hoàng Thất tử.”

“Thái Tử vì sao không thể?”

“Chỉ nghe nói qua chân long thiên tử chứ chưa nghe nói qua bệnh long cũng có thể làm thiên tử. Y nếu đăng cơ, đối với đất nước cũng không ích lợi gì,” Nguyễn Trúc Thanh không hổ là một thương nhân đội mũ quan, lời nói thật sắc bén, “Vả lại Hiếu Ai Thái Tử chỉ có trí tuệ hạn hẹp, hơn nữa tính tình do dự, đó đều không phải là cái đức của bậc minh quân.”



“Vân Uyển cũng chỉ khôn vặt nhiều hơn là thực tài, chắc hẳn cũng không lọt được vào mắt ngươi,” ta hừ lạnh cười một tiếng, “Vậy Vân Kiên thì sao? Hắn có quân công, hắn có long tương hổ bộ*, chính là dáng vẻ của quân vương.”

*Tướng mạo của rồng, bước đi của hổ.

“Chỉ có long tương hổ bộ, cũng không biết mưu tính bình ngang dẹp dọc, chỉ là đồ vũ phu mà thôi.”

“Vậy theo ngươi nói, chỉ còn lại một mình Vân Xuyên,” Ta than thở, “Đế vương dùng người, vừa có võ tướng, lại phải có văn tướng… Nguyễn đại nhân là đương kim đệ nhất nho thương trong thiên hạ, ta nên sớm đoán được. Bằng tâm tư sâu sắc của ngươi đương nhiên là muốn tìm lương mộc mà dựa, sao có thể nước chảy bèo trôi rơi vào Thái Tử đảng…”

“Ngày hôm đó hắn không đưa ngươi hồi phủ.” Hắn cắt ngang lời của ta, cứng rắn đổi chủ đề, giọng nói cương quyết lại có chút run rẩy.

Ta cũng chẳng buồn quanh co lòng vòng, chỉ có thể cười gượng: “Nguyễn Trúc Thanh, ta tìm ngươi đến bởi vì muốn nghe mấy câu nói thực. Ta và ngươi cần gì phải lãng phí thời gian? Thừa dịp hôm nay ta còn tin ngươi, ngươi cũng nói hết cho ta biết đi thôi, coi như là một kết thúc.”

Hắn và Vân Xuyên bất đồng. Vân Xuyên khóe mắt đuôi mày đều là minh lãng ôn nhu nhưng tâm lại lạnh thấu. Mà hắn mi mục trời sinh cực lạnh lùng, nhưng con ngươi trong suốt lại luôn luôn có một hạt mần ấm áp.

“Ngươi là kiếp số của ta.” Hắn lộ ra một tiếu ý nhẹ nhàng ta không hiểu, tiếp đó nói: “Ta và Thái Tử còn có Thất điện hạ kết giao so với ngươi muộn hơn, nhưng một thần không thể thờ hai chủ. Ta lựa chọn đi theo Thất điện hạ bởi vì chỉ có hắn mới hiểu hoài bão của ta. Ta vẫn luôn cho rằng hắn sẽ là một minh quân đủ tư cách, hiện tại cũng vẫn cho là như vậy.”

“Dùng ngươi để tiếp cận ta, quá là đại tài tiểu dụng rồi.” Ta cười tự giễu.

“Chuyện của ngươi và Vân Xuyên ta ít nhiều cũng từng nghe nói.” Thanh âm của hắn thấp xuống.

“Ta đoán thử xem, ngươi có phải cũng giống như Triệu Giác, cho rằng ta dụ dỗ mê hoặc chủ nhân?”

“Ta không hề,” hắn nhíu mày, “Thế nhưng người si tình so với kẻ cố tình mê hoặc càng phiền toái hơn. Ta nghĩ ngươi chẳng qua là vì ngày trước trẻ dại vô tư không phân biệt tình thế, bởi vậy cho rằng ngươi nông cạn dung tục nhớ nhung tư tình nhi nữ. Vừa khéo là phụ thân nói muốn đem Lan Ất hứa gả cho ngươi, bởi vậy…”

“Bởi vậy ngươi mượn quan hệ của Vân Xuyên để tiếp cận ta. Thứ nhất là muốn ta chủ động hối hôn, thứ hai là kiến cho ta từ trên người Vân Xuyên  rời đi sự chú ý.”

“Thất điện hạ có một đoạn thời gian tốn không ít tinh lực ở trên người ngươi, chính là lúc ngươi… sau lại.” Ánh mắt của hắn rơi vào trên má trái che giấu dưới lớp trường sa của ta.

Ta suy nghĩ một chút, kia hẳn là thời điểm ta mới tự hủy dung muốn cùng hắn nhất đao lưỡng đoạn.

“Nông cạn không phải là ngươi mà là ta,” Nguyễn Trúc Thanh đến gần ta, cúi người, ta nhìn thấy trong mắt hắn có rất nhiều tâm tình mà ta không muốn hiểu, “Lần đầu tiên gặp ngươi dịp săn thú mùa thu. Ngươi lạnh lùng như vậy, ta mới phát hiện có lẽ tiếp cận ngươi cũng không dễ dàng. Khi ta vạch mặt nạ của ngươi, bộ dạng và cả ngữ điệu kinh sợ của ngươi khi đó khiến ta có phần hối hận. Lúc ấy ta hiểu rằng ta đã tổn thương ngươi. Bởi vậy về sau ta…”

“Ta không phải là chưa từng ở trước mặt đám đông để họ nhìn thấy mặt ta,” Ta siết chặt lòng bàn tay, chỉ sợ có một tia ủy khuất để cho hắn nhìn ra, “Ta không muốn cho ngươi xem là bởi vì ta nghĩ rằng ngươi nhớ rõ dáng vẻ đẹp nhất của ta. Ta nghĩ là ngươi yêu thích ta, nghĩ là ngươi tưởng niệm ta. Hiện giờ ta tuyệt không có chút nào tốt đẹp, chẳng những khó coi hơn nữa còn là một kẻ vô cùng xấu xa… Vậy nên ta làm sao có thể để cho một người nhớ nhung ta thất vọng?”

Thanh âm của ta bắt đầu ngắt quãng, tựa như cơn mưa mùa thu, tí tách tí tích nghe khiến cho người ta phiền muộn: “Là ta mong muốn quá nhiều. Bởi vậy ông trời để ngươi đến đây trừng phạt ta lòng tham không đáy…”

“Sau đó ta đã thu tay lại rồi! Thật sự!” Nguyễn Trúc Thanh cơ hồ là thét lên. Ta cho tới giờ chưa từng thấy hắn như vậy. Nhất thời kinh ngạc nhìn, cũng không tiếp thu được lời nào, chỉ nhìn hắn, ánh mắt cũng mơ hồ, “Ta nghe nói ngươi vì cứu Thất điện hạ thiếu chút nữa đã chết. Ta thật sự sợ vô cùng. Ta muốn đi nhìn ngươi, hắn không cho. Ta và hắn thiếu chút nữa đã động tay động chân…”

“Ta của ngươi là hắn làm bị thương sao?” Ta nhìn về phía tay phải của hắn. Lúc đó hắn nói là nơi đó bị dị ứng. Hiện giờ nghĩ lại có lẽ là khi hai người bọn họ tranh chấp gây thương tích.

“Mãi cho đến lúc đi Tây Lương cũng chưa lành,” Hắn gật đầu, đột nhiên trở nên âm trầm, “E là lần đó để cho hắn phát hiện ta đối với ngươi khác biệt. Bởi vậy ở Tây lương, thư hắn đưa cho ngươi đều là hắn đọc ta viết, dùng tay trái. Hắn biết ta chịu không nổi việc này…” Tựa như đang hồi tưởng điều gì, tay hắn nắm càng chặt: “Vân Xuyên hắn nói cũng không sai, các ngươi là cùng một loại người. Các ngươi giỏi đùa bỡn tình cảm người khác như vậy, dùng tình cảm đả thương người… Nhưng Nam Kha Kỳ à, càng như thế các ngươi lại càng không thích hợp ở bên nhau.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Bất Trứ Cẩm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook