Trọng Sinh Chi Diệp Thanh

Chương 39: Đợt phản kích thứ hai

Tâm Ngữ Phong

28/06/2024

Tác giả: Tâm Ngữ Phong

Editor: Thiên Chân Vô Tà

Sau khi Diêu Hâm bị dẫn đi, trước đó Kỷ Tiểu Quân vẫn luôn sai người theo dõi Diêu Hâm, anh ta lập tức nhận được tin, vội vàng gọi điện thoại cho Diệp Thanh, Diệp Thanh nhận được điện thoại lúc mới vừa học xong môn tự chọn, biết được Diêu Hâm mới vừa bị cảnh sát mang đi, thấp giọng nói với Kỷ Tiểu Quân: "Anh đi sắp xếp một ít phóng viên, tung chuyện này ra ngoài, làm cho thật ồn ào lên, đến không còn đường sống toàn vẹn trở về, đối với Diêu gia mà nói đây chính là vụ tai tiếng lớn".

"Được, tôi lập tức đi làm"

Kỷ Tiểu Quân cúp điện thoại sau đó lập tức liên hệ một số truyền thông thành phố S, phóng viên truyền thông thành phố S nghe tin lập tức hành động, toàn bộ đều tràn về hướng Cục Cảnh Sát địa phương, đồng thời chụp được cảnh tượng đại tiểu thư Diêu gia - Diêu Hâm bị dẫn xuống từ trên xe cảnh sát.

Đây chính là đại tin tức, đám truyền thông vô cùng hưng phấn, Diêu gia là hào môn có tầm ảnh hưởng lớn của thành phố S, đại tiểu thư Diêu Hâm là cái tên mà mọi người đều biết, hiện giờ lại bị cảnh sát dẫn đi, cũng không biết là phạm vào tội gì.

Đám phóng viên vây xung quanh cảnh sát và Diêu Hâm mới vừa xuống xe, máy quay trực tiếp hướng trước mặt cảnh sát và Diêu Hâm: "Xin hỏi Diêu tiểu thư, tại sao cô lại bị cảnh sát bắt? Xin hỏi cô phạm vào tội gì?"

"Anh cảnh sát, vì sao Diêu tiểu thư bị bắt vậy?"

"Diêu tiểu thư, cô bị bắt giờ phút này có cảm tưởng gì không?"

"......"

Đám phóng viên ríu rít dồn dập vào Diêu Hâm và cảnh sát, giờ phút này Diêu Hâm hận không thể giấu mặt đi, trong lòng vô cùng tức giận.

Đám phóng viên này nghe được tin từ chỗ nào, lại có thể tới kịp thời như vậy, còn hỏi mình có cảm tưởng gì, đã bị bắt rồi còn có cảm tưởng gì nữa? Thật sự phải nói thì cũng là cảm tưởng đánh người.

Chuyện của Diêu Hâm nhanh chóng xuất hiện ở các trang tin tức lớn, trong lúc nhất thời mọi người bàn luận sôi nổi, Diêu ba nhìn thầy tin tức nổi trận lôi đình, đến bây giờ ông ta cũng không biết con gái mình lén làm chuyện gì sau lưng ông ta khiến cho cảnh sát bắt đi, lần trước mất mặt còn chưa đủ, lần này còn ầm ĩ đến Cục cảnh sát.

Diêu ba đưa điện thoại cho vợ mình, mẹ ruột của Diêu Hâm chửi rủa một hồi, sau đó vội vàng gọi điện thoại tới cục cảnh sát địa phương.

Trước kia được nghe máy rất nhanh, lần này phải chờ đến khi ông ta liên tục gọi bốn năm cuộc điện thoại đối phương mới nghe.

"Lưu cục trưởng, chào ngài, chào ngài!"

"Là Diêu tiên sinh à? Vừa rồi có việc bận"

"Không sao, không sao", Diêu ba vội vàng cười nói: "Ngài là người bận bịu nhiều việc, tôi hiểu, tôi hiểu".

Sau một phen tâng bốc, Diêu ba vào thẳng chủ đề, hỏi: "Lưu cục trưởng à, là thế này, tôi nghe nói bên ngài bắt Diêu Hâm con gái tôi, không biết đây có phải có hiểu lầm gì rồi không?".



"Diêu tiên sinh à, lá gan con gái ông cũng thật lớn"

Lưu cục trưởng nói: "Đây cũng không phải là hiểu lầm, con gái ông thật sự phạm pháp, nếu là việc nhỏ tôi còn có thể châm chước một chút, nhưng việc này quá ầm ĩ, tôi cũng chỉ có thể làm theo trình tự, hơn nữa lần này cô ta phạm vào tội đồng lõa cưỡng hiếp, loại hành vi phạm tội này không phải chuyện nhỏ, chuyện này tôi cũng không có cách nào giúp ông, ai bảo lá gan con gái ông quá lớn đâu!"

"Cái gì? Sao lại như vậy?", Diêu ba nghe xong nhất thời choáng váng, truy hỏi: "Không thể nào đâu! Tôi chưa từng nghe nói".

Lưu cục trưởng bên kia điện thoại có chút thông cảm với Diêu ba, "Con gái ông bởi vì bất hoà với người ta, chỉ thị người khác cưỡng hiếp bạn học của cô ta, còn chuẩn bị thuốc mê cho người kia, xong việc còn sai người rải tin đồn nhảm, làm hại cô gái kia cuối cùng không chịu nổi áp lực tâm lý tự sát chết rồi".

"Hàng vi của con gái ông cực kỳ ác liệt, tin tức về cô gái kia trước đó đã sớm lên hot search từ lâu, chuyện này cuối cùng chắc chắn sẽ bị tuôn ra ngoài, tự ông tính toán cho tốt đi!".

Diêu ba nghe xong nhất thời choáng váng một hồi, tức giận đến mức huyết áp tăng cao, nếu việc này bị tuôn ra ngoài, đối với Diêu gia mà nói chính là vụ bê bối cực lớn, không chỉ thanh danh bị tổn hại, cổ phiếu nhất định sẽ tụt dốc, thương phẩm nhà ông ta bán cũng sẽ chịu ảnh hưởng, đến lúc đó dẫn tới một loạt sự kiện đủ để khiến cho sản nghiệp Diêu gia tổn thất nặng nề.

"Tên nghiệt tử này...", Diêu ba tức giận tới mức thở dốc, hận không thể chưa từng sinh ra đứa con gái Diêu Hâm này.

"Diêu tiên sinh, ông bình tĩnh đi", Trong lòng Lưu cục trưởng có chút xem thường, con gái mình có thể phạm phải loại chuyện này cũng không biết là giáo dục như thế nào.

Một lát sau Diêu ba bình tĩnh lại, nói với Lưu cục trưởng: "Lưu cục trưởng, tôi còn có một mảnh đất giá trị hai ngàn bên phía Tây Giao, nếu ngài cảm thấy hứng thú, tôi có thể tặng cho ngài, ngài xem có thể giúp áp chuyện này xuống không?".

"Hoang đường! Tôi là loại người như vậy sao?", Lưu cục trưởng hơi tức giận, nói: "Chuyện nằm ngoài pháp lý trong khả năng cho phép tôi còn có thể giúp một chút, chuyện trong vòng pháp lý tôi lại không có năng lực lớn đến mức đi thách thức luật pháp".

Việc này ồn ào lớn như vậy, phía trên cũng hỏi tới Cục cảnh sát bọn họ, nếu ông ta muốn giữ mũ quan thì hiển nhiên không dám lơ là, hơn nữa nhân dân cả nước đều đang chú ý đến tiến triển vụ án của cô gái kia, muốn giấu cũng không giấu được.

Diêu ba nhìn tin tức con gái mình bị bắt được tung tràn lan trên mạng, còn có một số truyền thông quan hệ sâu đã có suy đoán nhất định đối với tội mà Diêu Hâm phạm phải, không bao lâu nữa tin về hành vi phạm tội của Diêu Hâm sẽ bị tuôn ra rõ ràng, Diêu ba nhất thời suy sụp muôn phần.

....

Chưa được mấy ngày, cảnh sát đã ban bố thông báo tin tức tiến triển vụ án của cô gái kia cho đông đảo dân chúng quan tâm.

Điều dân chúng không ngờ tới chính là, án tử cô gái tự sát lại chính là do đại tiểu thư Diêu Hâm của Diêu gia - hào môn thành phố S gây nên, mấy ngày hôm trước lan truyền tin tức Diêu Hâm bị bắt, lúc ấy mọi người còn hứng thú bàn luận say sưa, nhưng cũng không liên hệ hai chuyện lại với nhau.

Căn cứ vào biểu hiện trong thông báo của cảnh sát, trước kia Diêu Hâm và cô gái tự sát thân vong kia là bạn học, cô ta đã xảy ra tranh cãi với cô gái trong thời gian ở trường, sau đó liền ghi hận trong lòng, thế nên đã mua thuốc mê phi pháp giao cho Chu Vũ và sử dụng tiền bạc dụ dỗ, xúi giục Chu Vũ cưỡng hiếp cô gái, xong việc còn tung tin bịa đặt về chuyện của cô gái, tạo thành hậu quả và ảnh hưởng vô cùng tồi tệ, hiện đã thực hiện lệnh bắt giữ, giao cho toà án thẩm tra xử lí hành vi phạm tội này.

Trong lúc nhất thời, lời mắng mỏ của dân chúng nổi lên bốn phía, tức giận mắng Diêu Hâm ỷ vào thân phận hào môn nhà mình mà coi trời bằng vung, tâm địa ác độc, làm hại một sinh mệnh tươi sáng như vậy mất đi.

Mọi người cũng mắng liên lụy tới Diêu ba, nói có kỳ nữ tất có kỳ phụ, con không được dạy, lỗi của cha. Diêu Hâm có thể hành động như vậy, nhất định là do Diêu ba quá cưng chiều.

Danh tiếng Diêu thị lập tức xuống dốc, rất nhiều dân chúng vì muốn giúp cô gái tự sát mất mạng lấy lại công bằng, quyết định không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào do Diêu thị sản xuất nữa, thậm chí còn tức giận chạy tới ném trứng thối vào cửa hàng của Diêu thị.



Cổ phiếu Diêu thị cũng giảm mạnh giống như Diệp Thanh dự đoán, rất nhiều doanh nghiệp hợp tác cũng bởi vì danh tiếng Diêu thị bị hao tổn mà lựa chọn ngưng hẳn hợp tác với Diêu thị. Ngay cả khi Diêu ba - Diêu Quốc Vĩ đã sắp xếp nhân viên quan hệ công chúng tiến hành xã giao trước khủng hoảng từ sớm, vẫn bị người ta mắng càng dữ dội, căn bản không hữu dụng.

Diêu thị nhất thời gặp phải mối nguy xưa nay chưa từng có, quỹ cổ phiếu tài chính chủ chốt bị đứt gãy, sản phẩm tiêu thụ bị người ra hủy đơn, Diêu Quốc Vĩ mỗi ngày đều nhận được điện thoại chất vấn từ bạn bè hợp tác và khách hàng, bận đến sứt đầu mẻ trán.

Diệp Thanh ở trường học mỗi ngày đều chú ý hướng đi của sự việc, cậu biết chuyện này nhất định không thể khiến Diêu Hâm hoàn toàn đi đời, nhưng tuyệt đối sẽ không tránh khỏi ngồi tù, mặc dù có thể chỉ giam mấy năm, nhưng cũng là một cú phản kích tốt đẹp.

Tuy rằng chuyện này ảnh hưởng rất lớn, nhưng dựa vào tiền tài quyền thế của Diêu gia, chuyện này vẫn không tổn hại đến nền tảng của bọn họ, Diêu ba tuy rằng vô cùng thất vọng đối với con gái, nhưng thế lực bên ngoại của Diêu Hâm cũng không nhỏ, Diêu ba không có cách nào hoàn toàn vứt bỏ Diêu Hâm.

Diệp Thanh tự nhận tạm thời không năng lực quật ngã cây đại thụ che trời như Diêu gia, nhưng cậu sẽ gõ vỡ tầng ô dù trên người Diêu Hâm, chỉ cần Diêu gia hoàn toàn vứt bỏ Diêu Hâm, như vậy thì Diêu Hâm sẽ hai bàn tay trắng, mà hiện tại Diêu ba đã từ bỏ một nửa đối với Diêu Hâm, một nửa kia chỉ là ngại mặt mũi với nhà ngoại Diêu Hâm mà thôi.

Diêu Hâm bị phán 7 năm tù không phụ sự mong đợi của mọi người, u ám tồn tại lâu dài trong lòng Diệp Thanh cũng tan đi một nửa, nhất thời cảm giác không khí cũng tươi mát lên không ít.

Kiếp trước cậu và Diêu Hâm thâm cừu đại hận, kiếp này sau khi trọng sinh, cho dù trên mặt cậu có cười nhiều đi nữa, thù hận và thống khổ giấu ở sâu trong nội tâm vẫn sẽ thỉnh thoảng hiện lên, nhắc nhở cậu kiếp trước đã gặp phải những chuyện gì.

Mà giờ này khắc này, Diệp Thanh rốt cuộc cảm thấy trong lòng nhẹ nhàng đi không ít, có một loại cảm giác thỏa mãn khi báo được thù, tuy rằng qua mấy năm Diêu Hâm sẽ lại được thả ra, nhưng cậu tin chỉ cần thu thập đầy đủ chứng cứ, cậu sẽ khiến Diêu Hâm vĩnh viễn ở trong đó không thể ra ngoài.

Nghĩ đến ảnh chụp và video lăng nhăng của Diêu Hâm thời cấp 3 mà lần trước Kỷ Tiểu Quân gửi cho cậu, Diệp Thanh quyết định tận dụng nhiệt độ giáng cho Diêu Hâm một đòn nữa.

Vì thế Diệp Thanh lại liên hệ Kỷ Tiểu Quân lần nữa, bảo Kỷ Tiểu Quân làm mờ những tấm ảnh và video liên quan tới Diêu Hâm xằng bậy với vô số đàn ông thời cấp 3 mà anh ta thu thập được, sau đó đăng lên trên mạng.

Trước những tin tức bên lề bắt mắt như thế, đám truyền thông rất ra sức, sôi nổi ban bố tin tức về sinh hoạt cá nhân hỗn loạn của tiểu thư hào môn Diêu Hâm mới vừa bị bắt, chỉ một lúc lại lên hot search, làm quần chúng ăn dưa rối rít cảm khái, Diêu đại tiểu thư không chỉ tàn nhẫn độc ác mà sinh hoạt cá nhân còn hết sức vô kỷ luật, bởi vậy cảm quan đối với Diêu thị cũng trở nên càng kém.

Tin tức vừa ra, cổ phiếu Diêu thị mới thoáng có chút khởi sắc lại một lần tụt dốc, Diêu ba lại nổi trận lôi đình lần nữa, quyết định muốn đoạn tuyệt quan hệ cha con với Diêu Hâm ngay tại chỗ.

Diêu ba có quyết định này cũng không hoàn toàn vì bị hành vi của Diêu Hâm làm cho tức giận, mà là hành động tự chặt đứt một cánh tay để kịp thời ngăn tổn hại tới sản nghiệp nhà mình, ầm ĩ đến tình trạng như bây giờ, cho dù ông ta tiếp tục xã giao đi nữa, cũng không thể khôi phục được hình tượng cùng tổn thất của Diêu thị.

Diêu Quốc Vĩ không hổ là người đứng đầu doanh nghiệp lớn, ngay lập tức tổ chức họp báo, biến mình thành một người cha vì đại nghĩa diệt thân, bị con gái hại thảm, tuyên bố giải trừ quan hệ cha con ngay trước mặt đông đảo ký giả truyền thông.

Quyết định nhanh chóng của Diêu Quốc Vĩ quả nhiên giúp ông ta cứu lại được một phần tổn thất, đông đảo dân chúng bắt đầu đồng cảm và khâm phục ông ta, khen ngợi hành động đoạn tuyệt quan hệ cha con của ông ta, cổ phiếu và doanh số bán hàng của Diêu thị cũng bắt đầu tăng trở lại.

Mối nguy của Diêu thị dần dần giảm bớt, Diệp Thanh cũng không thất vọng vì việc này, từ lúc bắt đầu cậu muốn đối phó không phải là Diêu thị, mục tiêu trước sau của cậu chỉ có một, đó chính là Diêu Hâm.

Hiện giờ Diêu gia đã giải trừ quan hệ cha con với Diêu Hâm, mục đích của Diệp Thanh đã đạt được, Diêu Hâm không còn thân phận đại tiểu thư Diêu gia, mất đi quyền kế thừa, cũng bỏ lỡ gia sản hơn trăm triệu, nhất định vô cùng thống khổ, những ngày tháng sau này cũng không dễ sống như vậy nữa.

_________________________

Editor có lời muốn nói: Bình chọn cho tôi có động lực đi mọi ngừi, mấy chương tiếp đây đôi bạn trẻ sắp về với nhau rồi ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Diệp Thanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook