Trọng Sinh Chi Diệp Thanh

Chương 12: Lời thổ lộ bất ngờ

Tâm Ngữ Phong

28/06/2024

Mấy người ngồi ăn cơm bàn ăn bốn người, Lương Tinh và Hoàng Kha Duệ ngồi song song cùng nhau, Diệp Thanh cứ như vậy liền ngồi cùng Thời Úy, hai người họn họ ngồi cùng nhau cơ hồ hấp dẫn hơn phân nửa ánh mắt trong đại sảnh nhìn qua.

Lương Tinh dùng ánh mắt thưởng thức nhìn về phía Diệp Thanh và Thời Uý đang ngồi dùng cơm đối diện mình, hai người đều làm người khác vô cùng kinh diễm toả ra khí chất tuyệt hảo, Thời Úy cao lớn tuấn mỹ khí chất lạnh lùng cao quý, Diệp Thanh dung nhan tinh xảo như họa khí chất thanh lãnh.

Lúc hai người dùng cơm đều có khí chất cao quý ưu nhã, ngồi cùng nhau không chỉ hết sức hài hòa mà thậm chí còn có thể trực tiếp vẽ trong tranh.

Lương Tinh tấm tắc cảm thán cùng Hoàng Kha Duệ nói: "Chà, cậu xem hai người bọn họ quả thực nhân sinh hơn người, tôi cũng muốn lớn lên đẹp như vậy thì thật tốt, như vậy khẳng định không lo không có con gái để ý tôi!".

Hoàng Kha Duệ nhất trí gật đầu cười nói: "Nếu cậu có thể lớn lên như vậy đương nhiên không lo hội chị em gái, đáng tiếc trừ phi cậu về lò nấu lại, mà về lò nấu lại cũng không nhất định có thể đẹp như vậy đâu, phải xem ba mẹ cậu thế nào mới được, ha ha!".

"Biến đi, cậu còn dám cười nhạo tôi!", Lương Tinh giận đánh Hoàng Kha Duệ một quyền: "Cậu cũng lớn lên như gấu Đông Bắc còn gì, còn chê cười tôi!".

"Cậu mới gấu Đông Bắc, dáng người tôi không biết bao nhiêu cô gái thèm đấy!"

"Phì, còn không phải là bộ dáng gấu sao!"

"Biến đi, cậu mới gấu!", Hoàng Kha Duệ cũng đánh lại Lương Tinh một quyền khiến Lương Tinh nhíu mày, vội vàng sửa lời xin tha nói: "Ui, anh, anh! Dừng tay! Đừng đấm, cậu không biết nắm tay của cậu giống như đại thiết chuỳ sao? Còn đấm tôi nhập viện thì cậu chịu trách nhiệm đó!".

"Ai kêu cậu nói tôi gấu, tôi đây là dáng nam tử khí khái, cậu hâm mộ còn không được, hừ!".

"Đúng đúng đúng, cậu thật soái!"

"Ha ha!"

Diệp Thanh ngồi đối diện hai người cũng bị bọn họ chọc cười, phát ra một tiếng cười khẽ.

Thời Úy ngồi bên cạnh bị tiếng cười dễ nghe của Diệp Thanh hấp dẫn, không khỏi ngẩng đầu nhìn về phía đối phương, vừa lúc thấy Diệp Thanh cong khóe miệng mỉm cười, đôi mắt đen nhánh như mực hơi cong lên phảng phất chứa đầy ánh sao, đôi môi đỏ tươi giống như cánh hoa nở rộ kiều diễm, làm trái tim cậu ta lại lần nữa mất khống chế đập mạnh lên.

Thời Úy chuyển dời tầm mắt nhíu mày, có hơi chút bực bội với loại phản ứng này của bản thân, mất tự nhiên bưng ly trà trên bàn uống liên tiếp mấy ngụm.

Lương Tinh và Hoàng Kha Duệ náo loạn một trận, lại có chút tò mò nhìn về phía Diệp Thanh và Thời Úy hỏi: "Này, hai cậu đều có bạn gái sao?"

Diệp Thanh dứt khoát lắc đầu, ánh mắt nhìn về phía Thời Úy, nhất thời có chút tò mò đối phương phải trả lời vấn đề này như thế nào, dù sao Thời Úy tuy rằng không có bạn gái nhưng có bạn trai.

Thời Úy ngẩng đầu nhìn thoáng qua Lương Tinh, vẻ mặt bình tĩnh ném một quả bom: "Không có bạn gái, nhưng có bạn trai!".



"Hả? Là tai tôi có vấn đề sao?", Lương Tinh vẻ mặt khiếp sợ xoa lỗ tai, hai mắt giật mình mở to nhìn Thời Úy, Hoàng Kha Duệ ở bên cạnh cũng kinh ngạc chiếc đũa đang cầm rớt thẳng vào nồi nước.

Thời Úy đạm nhiên nâng ly trà lên uống một ngụm: "Không nghe lầm!"

"A... Há!", Lương Tinh vội vàng ngậm lại miệng đang kinh ngạc mở to, không khỏi có chút xấu hổ, có điều tính tình của cậu ta và Hoàng Kha Duệ đều điều tiết tốt, sau một hồi tiêu hóa lại lần nữa khôi phục như thường, giải thích nói: "Ôi chao, tôi không có ý gì khác đâu, thời buổi này rất nhiều người đồng tính ở bên nhau, tôi tuyệt đối không có ý bài xích, huynh đệ, cậu đừng hiểu lầm nha!".

Thời Úy ngẩng đầu nhìn Lương Tinh, thấy ánh mắt cậu ta trong suốt chỉ tồn tại chút tò mò quả thật không có cảm xúc khác, cũng pha chút không thèm để ý, gật đầu lên tiếng: "Ừ!".

Hoàng Kha Duệ thấy thế cũng sửng sốt trong chốc lát sau đó nói với Thời Úy: "Chỉ cần hai người ở bên nhau vui vẻ thì tốt rồi, cần gì phân biệt nam nữ!".

Lương Tinh vội vàng phụ họa: "Đúng vậy!", Nói xong cậu ta có chút tò mò nhìn Thời Úy lại nhìn sang Diệp Thanh nói: "Bạn trai cậu không phải là Diệp Thanh chứ? Vậy những cô gái yêu thầm hai người cũng quá thảm, hai đại nam thần ở bên nhau, bọn họ hoàn toàn không có cơ hội!".

"Khụ!", Diệp Thanh thiếu chút nữa bị sặc nước trà, cậu xấu hổ lấy khăn giấy lau miệng nói: "Tôi và Thời Úy chỉ là bằng hữu bình thường, bạn trai cậu ta không phải tôi, các cậu đừng hiểu lầm!".

Lương Tinh nghe xong tựa hồ có chút không thể tiếp nhận: "Vậy là ai?".

Kỳ thật cậu ta cảm thấy Diệp Thanh và Thời Úy rất xứng đôi, nếu hai người bọn họ ở bên nhau thì quả thật vô cùng đẹp đôi, xứng đôi tới mức khiến người khác bỏ qua giới tính.

Lúc này đại nãoHoàng Kha Duệ chợt lóe, nhớ tới Đinh Vũ Thần trước đó đã tới ký túc xá bọn họ vài lần, tròn mắt nhìn Thời Úy nói: "Có phải là Đinh Vũ Thần lần trước tìm cậu không, cậu ta là bạn trai cậu?".

Thời Úy nhìn thoáng qua Hoàng Kha Duệ hào phóng thừa nhận: "Ừ!".

"Chà, Thì ra là cậu ta!", Hoàng Kha Duệ nghĩ, chẳng trách cậu ta luôn cảm thấy Đinh Vũ Thần cùng Thời Úy có chút dính nhau, thì ra là thế, chỉ là so sánh với diện mạo thanh tú và dáng người của Diệp Thanh và Thời Úy thì Đinh Vũ Thật thật sự kém hơn quá nhiều.

Có lẽ là vì Thời Úy quá ưu tú, Hoàng Kha Duệ so sánh tướng mạo Đinh Vũ Thần một chút, trong lòng chỉ cảm thấy đối phương và Thời Úy có chút không hợp, Đinh Vũ Thần vốn cũng tính là thanh tú tiểu soái, nếu đứng cạnh Thời Úy tuấn mỹ bất phàm đại soái ca, thiếu chút nữa bị lu mờ ảm đạm thất sắc.

Hoàng Kha Duệ ngẩng đầu nhìn Diệp Thanh ở đối diện gương mặt vô cùng tinh xảo dưới ánh đèn quả thực là thịnh thế mỹ nhan, ngồi cùng Thời Úy hợp lại càng tăng thêm sức mạnh, hai người không chỉ bắt mắt như nhau, mà còn xứng đôi.

Đối với chuyện này trong lòng cậu ta cũng có ý tưởng giống như Lương Tinh, nếu hai người này có thể ở bên nhau vậy thì quá xứng đôi, hình ảnh xứng đôi cực kỳ đẹp mắt, nhưng nề hà Đinh Vũ Thần bạn trai thực tế của Thời Úy, cậu ta cũng chỉ có thể suy nghĩ một chút rồi thôi.

Thời Úy có thể thoải mái thừa nhận tính hướng và thân phận của nửa kia với Lương Tinh và Hoàng Kha Duệ khiến Diệp Thanh có chút giật mình cũng có chút thưởng thức, cậu ta có thể từ thái độ của Thời Úy nhìn ra cậu ta đối đãi với chuyện tình cảm rất nghiêm túc và có trách nhiệm, cậu ta nguyện ý công khai phần cảm tình này với mọi người thì sẽ không bởi vì bất kỳ nguyên nhân gì mà giấu giếm hay qua loa lấy lệ.

Diệp Thanh cảm thấy Đinh Vũ Thần rất hạnh phúc, có một người để ý nửa kia như cậu ta, hắn có lẽ trải qua hạnh phúc thật sự, không giống như cậu, trái tim sớm đã chịu đủ tàn phá trở nên lạnh lẽo lạnh nhạt, dường như không còn cách nào nóng lên......

Hôm nay là ngày đại học B tổ chức tiệc tối quy mô mừng tân sinh viên, Thời Úy và Diệp Thanh bị các giáo viên ủy thác trọng trách, đảm nhiệm đại diện tân sinh viên lên đài đọc diễn văn, hai người bọn họ giành top 1 và top 2 trúng tuyển đậu vào đại học B, một người là Trạng Nguyên khoa học tự nhiên tỉnh B năm nay, một người là Trạng Nguyên khoa học tự nhiên tỉnh S, còn vừa khéo chọn cùng một chuyên ngành, được phân đến cùng một lớp, duyên phận không cạn, hai người làm đại diện tân sinh viên lên đài đọc diễn văn cũng danh xứng với thật.



Thời điểm hai người bọn họ làm đại diện tân sinh viên cùng nhau đứng ở trên sân khấu đại học B, đông đảo sinh viên dưới đài đều lập tức hưng phấn đến hét lên, tiếng vỗ tay cùng hoan hô không dứt.

Người đẹp sẽ luôn được người khác yêu thích, mà hai người bọn họ không chỉ đẹp lại còn đều là học bá. Hai người một tuấn mỹ cao quý khí chất lạnh lùng, một người ưu nhã tinh xảo trong lạnh lùng lộ ra dịu dàng.

Hai người ở trên đài ánh mắt giao nhau ngắn ngủi, từng người lãnh đạm đọc diễn văn xong, tiếng vỗ tay dưới đài tức khắc như sấm dậy, không ít nữ sinh móc di động ra chụp liên tục, hy vọng hai người có thể tương tác nhiều một chút, đáng tiếc từng người bọn họ lễ phép nhìn thoáng qua liền tách ra.

Sau khi kết thúc buổi tiệc, có người đăng ảnh chụp hai người đêm nay lên diễn đàn trường học, lại lần nữa đưa tới một đợt thảo luận sôi nổi.

Đinh Vũ Thần ở đại học S cũng từ bàn luận sôi nổi ở đây lại lần nữa nhìn thấy học tỷ chia sẻ tin nóng đại học B bên cạnh, trong bài đăng Thời Úy cùng Diệp Thanh đứng ở trên sân khấu dưới ánh đèn lộng lẫy, tướng mạo khí chất hai người đều đứng đầu, hình ảnh đứng cạnh nhau xứng đôi làm người khác phải kinh ngạc cảm thán.

Đinh Vũ Thần thấy được, nhíu mày một cái, trong lòng có chút hụt hẫng, liền lấy điện thoại gọi cho Thời Úy, tới lúc nghe được thanh âm Thời Úy bên kia vẫn quan tâm như thường lệ, đột nhiên nhớ tới Thời Úy lần trước từng nói phải tin tưởng cậu ta, vì thế lần này cũng không nhắc lại loạt ảnh chụp làm hắn sốt ruột, chỉ nói mấy lời nhớ nhung cùng quan tâm cậu ta, vẫn ngọt ngào với Thời Úy như thường ngày.

Gương mặt lạnh lùng của Thời Úy gợi lên một nụ cười nhạt, cũng quan tâm Đinh Vũ Thần vài câu, hai người mới cúp điện thoại.

Đinh Vũ Thần cúp điện thoại xong, khóe miệng đang cong lên lập tức hạ xuống, nhìn bình luận ảnh chụp Thời Úy cùng Diệp Thanh đứng cạnh nhau, mày lại lần nữa nhíu lại, ánh mắt dừng ở trên người Diệp Thanh lại có vài phần sắc bén......

Buổi chiều ánh sáng mặt trời chiếu lên cây hai bên đường, bóng cây lắc lư xanh ngát, Diệp Thanh học môn tự chọn buổi chiều xong, mang cặp sách đi về hướng ký túc xá, lúc mới tới nửa đường, một thanh niên vóc người cao lớn đột nhiên đứng ở trước mặt chặn đường cậu, tướng mạo đẹp trai gương mặt tươi cười, chào hỏi với Diệp Thanh: "Hi!".

"Chào cậu!", Diệp Thanh giương mắt nhìn về phía hắn: "Có chuyện gì không?"

Thanh niên nhếch miệng cười, đôi tay đút vào trong túi, thân hình có vẻ có vài phần phóng khoáng: "Tôi có thể mời em ăn cơm chiều không?".

"Hình như tôi và cậu cũng không quen?", Diệp Thanh có chút nghi hoặc.

"Phải, em chắc là không quen biết tôi, nhưng tôi biết em, tôi là Lý Đạc Nghị, là sinh viên năm bốn khoa tài chính, có thể làm quen một chút không?"

"Chào học trưởng", Diệp Thanh lễ phép gọi một tiếng học trưởng, vẫn lãnh đạm cự tuyệt hắn: "Xin lỗi, tôi còn có việc!".

Lý Đạc Nghị thấy đôi mắt lãnh đạm sáng như ngôi sao của Diệp Thanh nhìn lướt qua, trong lòng lập tức có cảm giác trái tim run lên, tuy rằng đối phương chỉ nhìn lướt qua hắn một cái liền dời ánh mắt, nhưng đôi mắt này thật sự quá đẹp.

"Thật ra...... Tôi thích em", Lý Đạc Nghị thấy đối phương muốn rời khỏi, không biết vì sao đột nhiên nói ra lời thổ lộ: "Tôi muốn làm bạn trai em, học đệ có thể cho tôi một cơ hội không?".

Thân thể thon dài của Diệp Thanh dừng một chút, lại bước đi không quay đầu lại, chỉ có thanh âm lạnh lùng truyền đến: "Xin lỗi, tôi sẽ không thích cậu".

"Nhưng tôi thích em, tôi sẽ không từ bỏ......", Lý Đạc Nghị ở phía sau ngây ngốc nhìn bóng dáng Diệp Thanh, tự lẩm bẩm......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Diệp Thanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook