Trọng Sinh Chi Kim Sinh Vô Hối

Chương 57

Tử Thần Nhược Hy

08/05/2017

Chương 56: Tấm lòng phụ thân

Lúc Dật Hiên đuổi tới trong cung, đã thấy phụ thân giơ cao miễn tử kim bài quỳ ngoài cửa. Thấy thế, Dật Hiên bước nhanh đến, cách Tiêu Hán Thần phía trước hai bước quỳ xuống, tay cũng giơ cao thượng phương bảo kiếm.

Nghe thanh âm từ phía sau, Tiêu Hán Thần quay đầu đã thấy nhi tử quỳ phía sau mình, thiên ngôn vạn ngữ đến bên miệng chỉ còn hai chữ: “Đến đây”

“Dạ, phụ thân” – Dật Hiên mỉm cười, tiến hai bước quỳ bên cạnh phụ thân. Hai người cứ thể không nói thêm một lời nào.

“Thánh Thượng có chỉ, tuyên Tiêu Tướng quân, Tiêu đại nhân yết kiến!” – Khi trời dần ngả chiều, Tiêu gia phụ tử cũng chờ được Hoàng Thượng tuyên gặp.

“Vi thần tham kiến Hoàng Thượng. Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn van tuế.”

Xoa mi tâm mệt mỏi, Đông Phương Khôn nằm ở tháp thượng trầm giọng.

“Tiêu ái khanh, đã ba canh giờ, còn chưa muốn thay đổi chủ ý?”

“Hoàng Thượng…”

Không chờ Tiêu Hán Thần đáp lời, Đông Phương Khôn liền tiếp lời.

“Thôi đi, nếu muốn đổi ý ngươi đã không còn quỳ đến tận bây giờ. Tiêu ái khanh, ngươi cứ thích giở trò cũ, nhưng ngươi nên hiểu có một số việc được một lần cũng không chắc có được lần thứ hai.”

“Thần không dám, chính là thần thật sự không còn sự lựa chọn. Thỉnh Hoàng Thượng thành toàn, thần khẩn cầu lấy nhiều năm công trạng đổi lấy Đông Phương Nhuỵ một mạng.” – Nói xong, Tiêu Hán Thần cúi người dập đầu, Dật Hiên cũng đồng dạng làm theo.

Thật lâu yên tĩnh, ngay lúc tiểu thái giám nghĩ Hoàng Thượng đã yên giấc, thanh âm trong trẻo lạnh lùng truyền ra trên đỉnh đầu Tiêu gia phụ tử.

“Tiểu Huyền tử, đem vật Tiêu ái khanh cầm trong tay mang lên đây.”

“Truyền chỉ, Đông Phương Nhuỵ tuy là con gái của nghịch tặc nhưng bản thân trong sạch, nay ban cho Tiêu gia tam tử Tiêu Dật Túc làm thê tử, con cháu ba đời sau bất nhập quan trường.”

Tiêu Hán Thần nghe mà run rẩy cả người, cất cao giọng: “Vi thần thay khuyển tử tạ chủ long ân, Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

“Tướng quân hãy bình thân! Hoàng đế đều thích nghe chúng thần tử hô vang mình vạn tuế, nhưng có Hoàng đế nào thật sư vạn tuế đâu?”

“Thần sợ hãi…” – Tiêu Hán Thần lập tức lại quỳ xuống.

“Đứng lên, đứng lên đi. Ngươi a, nhiều năm như vậy một cái quân thần chi lễ đều tuân thủ rất tốt. Muốn nói với ngươi lời ở trong lòng, thì ngươi lại cả ngày sợ hãi. Phương diện này, ngươi nên cùng nhi tử nhà ngươi mà học.”

Nói lời này Đông Phương Khôn cũng hướng mắt về Dật Hiên còn quỳ phía trước.

“Tiêu Thái Phó, quan phục này mặc thật tốt đi.”



Dật Hiên nghe mà khóc không ra nước mắt. Nếu sớm biết Hoàng Thượng trong lòng đã có an bài, căn bản không cần mình nhúng tay vào. Dật Hiên bất đắc dĩ mở miệng: “Thần biết tội.”

“Ngươi là biết tội cũng không sửa đi.”

“Hoàng Thượng, khuyển tử…”

“Biết là ngươi khuyển tử…” – Đông Phương Khôn cắt lời.

“Trẫm cũng mệt mỏi, nếu là ngươi nhi tử, Tiêu ái khanh tự mang về nhà thay trẫm giáo huấn một phen đi.”

“Thần lĩnh mệnh, vi thần cáo lui.” – Sợ Hoàng Thượng thay đổi chủ ý, Tiêu Hán Thần vội vàng nhân cơ hội cáo lui.

Vừa cùng nhi tử bước bước ra khỏi cửa cung, lại bị Hoàng Thượng tuyên triệu trở lại, lòng lo lắng lại nghe một câu nằm ngoài dự kiến.

“Tiêu ái khanh, trẫm biết ái khanh thái độ làm người luôn nghiêm cẩn, chí công vô tư. Nhưng trẫm nói giáo huấn, ngươi tiện tay tự mình giáo huấn nhi tử vài cái là được, không cần như Tiêu Dật Vân lúc trước động đến quân côn.”

Đông Phương Khôn cho bọn họ rời đi lại chợt nhớ đến một năm trước, Tiêu Hán Thần phạt trọng thương đứa con lớn, đánh hắn 100 quân côn thịt nát xương tan.

“Tâm Tiêu Hán Thần, nhu cũng đủ nhu, nghiêm cũng đủ nghiêm a.” – Nhìn lương đống chi thần của Sở Nguyệt quốc, Đông Phương Khôn khẽ thì thào.

“Hoàng Thượng, ngài nói cái gì a?” – Gặp người đã lui xuống, Tiểu Huyền tử vốn muốn tiến lên hầu hạ, lại mơ hồ nghe được Hoàng Thượng nói gì không rõ.

“Không có gì. Tiểu Huyền tử ngươi nói thử xem, nếu tương lai Thái tử đăng cơ, đâu là chướng ngại lớn nhất?” – Một câu hỏi không mong hồi đáp, Tiểu Huyền tử cũng không dám nhiều lời.

“Tiêu gia, trẫm nên bắt các ngươi làm sao bây giờ? Tiêu Dật Hiên, trẫm lại nên như thế nào đối đãi với ngươi? Khụ khụ khụ…”

“Hoàng Thượng!”

Nghe tiếng Hoàng Thượng ho khan, Tiểu Huyền Tử vội vàng lấy khăn tay, vỗ vỗ nhẹ lưng Hoàng Thượng.

“Hoàng Thượng, nô tài nghe nói Tiêu gia Tiêu Dật Hiên y thuật cao minh, Hoàng Thượng sao không hạ chỉ cho hắn chẩn mạch.” – Tiếp nhận khăn tay nhuộm đầy máu tươi chói mắt. Tiểu Huyền Tử chợt nhớ tới Tiêu gia phụ tử bạo gan nói.

“Tiêu Dật Hiên, cho dù hắn là thần y cũng không phải thần tiên. Nghi nan tạp chứng có thể trị nhưng bệnh tình đã nguy kịch thì sao? Mệnh đã tận, hà tất cưỡng cầu.” – Dứt lời, lại miễn cưỡng nằm nghiêng ở tháp thượng nghỉ ngơi. Tiểu Huyền Tử tiến lên đắp thêm một lớp mềm mỏng rồi nhẹ nhàng lui xuống.

“Ninh nhi, ngươi nên trưởng thành, phụ hoàng cùng không được ngươi cả đời.”

……………………..

“Phụ thân, vừa mới Hoàng Thượng lại truyền Ngài vào cung là có chuyện gì?” – Ngồi trên xe ngựa hồi phủ, Dật Hiên tò mò hỏi.

Tiêu Hán Thần chớp mắt nhìn nhi tử, nhớ tới lời Hoàng Thượng cố ý “dặn dò” buồn cười nói: “Một chút gia sự!”

“Gia sự?” – Lặp lại lời của phụ thân, Dật Hiên tuyệt đối không hề tin tưởng. Vừa mới Hoàng Thượng còn thâm ý nhắc nhở không được thiên tư “gia sự”, làm sao lại quay đầu truyền gọi nói “gia sự” a?”- Giương mắt nhìn nhìn phụ thân, Dật Hiên cuối cùng từ bỏ.



“Ta làm phụ thân có phải hay không rất thất bại?” – Tiêu Hán Thần nghĩ đến hắn làm phụ thân, chuyện dạy dỗ nhi tử mà đến cả Hoàng Thượng cũng phải dặn dò, trong lòng thật bức bối.

“Phụ thân đừng nói vậy, là nhi tử không hiểu chuyện làm bận lòng ngài. Phụ thân chính là một phụ thân rất tốt”.

“Ngươi không cần an ủi ta, ta có sáu đứa con nuôi dưỡng bên cạnh, nhưng người có tiền đồ sáng lạng nhất, làm vi phụ không cần bận tâm nhất lại chính là ngươi – người mà ta chưa từng một ngày nuôi dưỡng. Có thể thấy ta làm phụ thân có bao nhiêu thất bại.”

Lời Tiêu Hán Thần nói làm Dật Hiên cảm thấy căng thẳng lại còn có chút xấu hổ cười nói: “Hiên nhi cũng phiền phụ thân dẫn đại quân đến cứu mạng đấy thôi, Hiên nhi làm sao bớt lo.”

“Việc đó sao có thể trách ngươi, ngươi bỏ nhà đi thật ra không phải lỗi của ngươi. Dẫn đại quân đến cũng là dự mưu thuận tiện mà làm. Hiên nhi, mẫu thân ngươi dạy dỗ ngươi thật tốt, vi phụ hổ thẹn.”

Nghe được phụ thân lần đầu tiên không dùng ngữ khí uất hận nói về mẫu thân, lòng Dật Hiên trăm vị giao tạp, từng đoạn thời gian sống cùng mẫu thân xẹt nhanh qua trước mắt.

“Mẫu thân, ở thế giới bên kia, ngươi chắc đã nghe được?”

Hai phụ tử đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình. Không gian tĩnh lặng chỉ phá vỡ khi gia đinh bên ngoài thông báo đã về tới phủ. Xuống xe ngựa, Tiêu Hán Thần đem thánh chỉ đưa cho Dật Hiên: “Ngươi đi đưa cho hắn đi!”

Dật Hiên vội vàng xua tay lùi bước: “Phụ thân, Hiên nhi mệt mỏi, phụ thân tự mình đi đi.” – Người buộc chuông thì tự đi mà tháo chuông, Tiêu Dật Hiên ta mới không đi xen vào rắc rối của phụ tử các người.

“Ngươi nói cái gì? Ngươi mệt mỏi?”

Tiêu Hán Thần trầm mặc lớn giọng: “Hừ… ngươi đừng quên ý chỉ sau cùng của Hoàng Thượng, một là ngươi đem thánh chỉ này đến phòng hắn rồi trở về phòng nghỉ ngơi, hai là cho ta đi thư phòng quỳ, chính ngươi tự chọn lấy.”

“A… phụ thân, Hoàng Thượng bất quá một câu nói đùa, ngài không cần tin là thật đi?” – Dật Hiên thở dài cảm thán, thời vận của hắn ngày hôm nay không tốt một chút nào.

“Từ xưa đến nay “quân vô hí ngôn”, ngươi có đi hay là không?” – Tiêu Hán Thần cầm thánh chỉ từng bước ép sát.

“Khụ khụ… phụ thân, Hiên nhi đi thư phòng chờ ngài.”

Dật Hiên lập tức chạy đi, nội tâm gào thét: “Tam ca, tiểu đệ đều là vì ngươi hy sinh, tương lai ngươi phải bồi thường thật tốt cho ta.”

Nhìn nhi tử chớp mắt chạy mất, Tiêu Hán Thần nghiến răng uất hận:

“Nghịch tử, đồ bất hiếu tử nhà ngươi!”

Tiêu Hán Thần cầm chặt thánh chỉ, thật mạnh thở dài, hướng về phòng Dật Túc. Đứng một lúc lâu, do dự mãi hắn mới đẩy ra cửa phòng. Căn phòng sạch sẽ nhưng xa lạ, hắn nhìn nửa ngày không thấy bóng dáng một ai. Hắn nhấc chân bước vào lại cảm thấy có chướng vật cản trở, cúi đầu nhìn xuống chính là hai nhi tử đang quỳ ngay cửa.

Tiêu Hán Thần tự trách bản thân tinh thần bất định, ngây dại đến mức độ này nhưng bề ngoài vẫn nét mặt trầm tĩnh, thong dong đi vào phòng. Dật Túc, từ lúc phụ thân mở cửa, ánh mắt vẫn chưa từng rời khỏi người phụ thân, quỳ gối tiến đến trước mặt người.

Khi Dật Hi đóng cửa lại, Dật Túc vẫn ngơ ngác bị Ngũ đệ kéo lên trên giường nằm nghỉ. Dật Túc yên lặng không nói một lời, cho đến lúc Dật Hi tưởng chừng ngủ gục thì đột nhiên ngồi bật dậy chạy thẳng tới sát cửa. Dật Hi hoảng hốt chạy theo, chưa kịp hỏi đã thấy Tam ca đột nhiên quỳ thật mạnh xuống đất. Dật Hi mơ hồ khó hiểu thì phát hiện bên ngoài có một thân ảnh không ai khác chính là phụ thân. Khoé miệng nhếch cười, Dật Hi yên lặng quỳ xuống phía sau Tam ca.

Nhìn Tam ca quỳ gối đến trước mặt phụ thân, Dật Hi sửng sờ, lòng rối rắm bước tiếp theo mình nên làm gì. Cuối cùng, Dật Hi quyết định lặng lẽ đứng dậy bước ra ngoài, thật nhẹ nhàng đóng chặt cửa lại. Xoay người nhìn một lần nữa, Dật Hi mỉm cười, tiêu sái trở về phòng mình. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Kim Sinh Vô Hối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook