Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Chương 57

Mai Quả

06/06/2017

18 Replies281 Tự phế?

“Phụ hoàng ta tức giận vì chuyện gì?” Long Huyền ra khỏi thư phòng, không vội vã tới điện Trường Minh, mà gọi Ngô công công lại gần, hỏi.

Ngô công công nói:“Nô tài không biết.”

“Thật sự không biết?”

Giọng Long Huyền quá lạnh, Ngô công công bất giác lui về sau một bước, nói:“Nô tài không ở trong điện, chỉ nghe bệ hạ hét to với thái tử một câu.”

Long Huyền hỏi:“Hét to cái gì?”

“Bệ hạ gọi tên Cẩm vương gia.”

Long Huyền bước xuống bậc thang, lại là vì La Duy, Long Ngọc này thật sự không hiểu chuyện hay sao? Đã từng bị mắng vì La Duy rồi, tại sao lần này lại chạy đến điện Trường Minh để nhắc đến La Duy? Trước kia Long Huyền cảm thấy Long Ngọc cùng lắm là một kẻ khờ, hiện tại xem ra thật vô cùng dại dột.

Thái y được gọi tới xem bệnh cho Thường thị lúc này cũng chờ trong nội viện, thấy Long Huyền đi tới, vội khom người gọi Long Huyền một tiếng.

“Thân thể Vương phi khá lên chưa?” Đang ở trước mặt mọi người, Long Huyền đành dừng lại hỏi một câu.

Thái y nói một tràng, rằng thân thể Thường thị thực sự không tốt.

“Ngươi vất vả rồi.” Long Huyền cố nén giận chờ thái y nói xong, mới nói:“Phúc Vận, thưởng.”

Thái y tạ ơn, đến khi ngẩng đầu định nói thêm mấy câu, thì phát hiện Long Huyền đã đi xa rồi.

Long Huyền đến điện Trường Minh, thấy ở đây cũng có thái y, hơn nữa còn đứng chờ hết ở bên ngoài.

“Ngươi đừng đứng trước mặt trẫm nữa!” Trong điện, tiếng mắng của Hưng Võ đế vang vọng, Long Huyền và những người đứng trước cửa đều nghe rõ mồn một.

“Phụ hoàng!” Giọng thái tử mang theo sự quật cường.

“Bây giờ ngươi đã muốn leo lên đầu trẫm rồi hay sao?!” Giọng Hưng Võ đế càng lớn.

“Nhi thần không dám!”

“Không dám? Trẫm đi guốc trong bụng ngươi rồi!”

……

Long Huyền đứng trong nội viện nghe một lát, nhưng cũng không nghe thấy phụ tử hai người cãi vã nữa.

Triệu Phúc nhăn mặt bước ra từ trong điện, thấy Long Huyền đứng đó, vừa hành lễ với Long Huyền vừa nói:“Ngài mau vào trong đi.”

“Tại sao thái y cũng tới?” Long Huyền hỏi.

“Bệ hạ không khỏe.” Triệu Phúc đáp.

Long Huyền nhỏ giọng hỏi:“Đến khi nào mới kết thúc đây?”

Triệu Phúc nghiêng người mời Long Huyền vào điện. Thân thể Hưng Võ đế từ khi La Duy đi Bắc Yến thì càng ngày càng không ổn, Triệu Phúc cũng không ngờ một người khỏe mạnh như thế lại đột nhiên phát bệnh. Khi nào mới kết thúc ư? Triệu Phúc nghĩ cái này ai mà chả biết, khi nào La Duy từ Bắc Yến trở về, gọi Hưng Võ đế một tiếng phụ hoàng, thì sẽ chẳng còn chuyện gì nữa.

Long Huyền đi vào trong điện, Hưng Võ đế nằm trên giường, Thái Tử quỳ gối trước giường, Ngụy thái y đang nhỏ giọng nói với Hưng Võ đế cái gì đó, Long Huyền không cần nghe cũng biết, nhất định là Ngụy thái y lại khuyên phụ hoàng không nên nổi giận rồi.“Phụ hoàng.” Long Huyền quỳ xuống hành lễ với Hưng Võ đế.

“Ngươi đi đi.” Hưng Võ đế không nhìn Long Huyền, lại quay về phía Thái Tử Long Ngọc mà nói.

“Phụ hoàng.” Long Ngọc nói:“Quốc thư người viết cho Bắc Yến cũng đã gửi rồi, người muốn đón Tiểu Duy về cũng phải chờ Bắc Yến hồi âm chứ ạ? Hiện tại lại phái sứ thần đi, nếu không đón được Tiểu Duy về thì phải làm sao? Chẳng lẽ lại đánh nhau với Bắc Yến nữa hay sao ạ?”

“Ngươi!” Nếu không phải Hưng Võ đế bị Ngụy thái y giữ chặt, có lẽ đã nhảy xuống giường,“Cút đi!” Ngài rống lên với Long Ngọc một câu, sau đó ho một tràng dài.

Ngụy thái y vừa châm cứu cho Hưng Võ đế, vừa cầu xin Long Ngọc:“Điện hạ, ngài nói ít đi một hai câu có được không.”

“Đại ca.” Long Huyền cũng kéo tay áo Long Ngọc, nhìn Long Ngọc lắc đầu.

“Tâm tư của ngươi trẫm biết.” Hưng Võ đế dứt cơn ho, người cũng bình tĩnh lại, nhìn Long Ngọc nói:“Ngươi sợ Duy nhi trở về, ngươi không bằng nó, nên sợ nó chiếm vị trí của ngươi.”

“Phụ hoàng!” Lần này Long Ngọc cùng Long Huyền đều kêu lên.

Hai huynh đệ nghe người bên cạnh kêu to, đều quay ra nhìn nhau.

“Phụ hoàng.” Long Huyền không để Long Ngọc kịp mở miệng, đã dập đầu trước Hưng Võ đế:“Lời này của phụ hoàng, thái tử điện hạ sao dám nhận? Nhi thần cầu xin phụ hoàng đừng tức giận nữa.”

“Trẫm không nói nhảm.” Giọng Hưng Võ đế bình tĩnh đến mức khiến lòng người phát lạnh,“Đại ca ngươi thực sự có tâm tư này, không chỉ nó, mà còn đám người bên cạnh nó nữa, tất cả đều có ý này!”

“Nhi thần tuyệt không có ý nghĩ này.” Long Ngọc dập đầu lên tiếng, chỉ còn nước lấy cái chết để thanh minh nữa thôi.

“Hôm qua Chu Trữ Văn tìm ngươi nói gì đó, ngươi cho rằng trẫm không biết sao?!” Hưng Võ đế thấy Long Ngọc luôn mồm biện bạch cho bản thân, rốt cục xoay người ngồi dậy.

“Phụ hoàng, đừng!” Long Huyền thấy động tác của Hưng Võ đế khác lạ, chạy lên chắn trước mặt Long Ngọc, đỡ cho Long Ngọc một cú đá của Hưng Võ đế.

“Nhị đệ!” Long Ngọc thấy Long Huyền đỡ cho mình một cú đá, kêu lên, vừa vội lại vừa sợ. Ngay cả chuyện hôm qua hắn nói gì với Chu Trữ Văn ở Đông Cung mà Hưng Võ đế cũng biết hết, tức là phụ hoàng đang giám sát nhất cử nhất động của hắn, người không tin hắn?

Long Huyền bò dậy từ mặt đất, ôm lấy hai chân Hưng Võ đế, nghẹn ngào cầu xin: “Phụ hoàng, có chuyện gì thì cứ nói là được mà. Thái tử điện hạ gần đây đối xử với các huynh đệ rất tình cảm, chuyện của Lục đệ, hẳn là trong lòng thái tử điện hạ cũng không dễ chịu gì.”

“Tự ngươi nhìn đi!” Hưng Võ đế ném một quyển sổ bìa đen vào người Long Ngọc, giận dữ nói:“Ngươi đọc cho Nhị đệ ngươi nghe!”

Long Ngọc mở quyển sổ ra xem, chỉ mới nhìn qua, đã đánh rơi quyển sổ xuống đất.

“Đại ca?” Long Huyền làm bộ khó hiểu.

“Không dám đọc?!” Hưng Võ đế cả giận hỏi Long Ngọc.

Trán Long Ngọc như dán trên mặt đất.

“Triệu Phúc.” Hưng Võ đế gọi Triệu Phúc canh giữ ngoài cửa.

Triệu Phúc chạy vào:“Có nô tài.”

“Ngươi đọc đi!” Hưng Võ đế chỉ vào quyển sổ trên mặt đất.

“Phụ hoàng!” Long Ngọc gào lên,“Cái này không phải chủ ý của nhi thần, nhi thần chưa từng có ý muốn hại Lục đệ!”

Long Huyền ngăn bàn tay Triệu Phúc đang định nhặt quyển sổ, nói với Hưng Võ đế:“Phụ hoàng, mặc kệ hôm qua Chu đại nhân nói gì với thái tử điện hạ, nhất định đều là do ý định của Chu đại nhân, người không thể đổ hết tội lỗi lên đầu thái tử điện hạ.”

“Không cần ngươi nói tốt cho nó!” Hưng Võ đế nói với Long Huyền, khẩu khí mềm hơn một chút:“Ngươi biết họ nói gì hay sao?”

Long Huyền nói:“Nhi thần không biết ạ.”

“Nếu biết, ngươi sẽ không nói thế này đâu!” Hưng Võ đế nói:“Đại ca ngươi sẽ không thèm nhận lòng tốt của ngươi đâu! Trong lòng nó còn có ta hay không? Nhân tài của Chu gia đều là người của nó hết cơ mà! Đồ vô dụng!” Hưng Võ đế càng nói càng bốc hỏa, mắng Long Ngọc:“Để một nữ nhân nắm thóp! Lời Chu Trữ Văn nghiễm nhiên biến thành lời của ngươi? Ngươi không cần phải mang họ Long nữa, lấy họ Chu là được rồi!”

Nghe vậy, Ngụy thái y và Triệu Phúc đều quỳ xuống.

Long Huyền quỳ gối sau lưng Long Ngọc. Chu Trữ Văn luôn ước gì La Duy chết ở Bắc Yến, nhắc đến La Duy, hắn lại chẳng nói nổi lời nào. Long Huyền nhìn quyển sổ màu đen trên mặt đất, lão hồ đồ Chu Trữ Văn kia, không phải lão đã chạy đến Đông Cung, thuyết phục Long Ngọc giết La Duy đấy chứ?

“Ngươi cứ như vậy, liệu trẫm chết có thể nhắm mắt không?!” Hưng Võ đế mắng Long Ngọc không ngừng, không ngờ nhạc phụ (bố vợ) của trưởng tử mình lại chạy đến Đông Cung bàn chuyện ngăn không cho La Duy về nhà, nếu bên Bắc Yến giết La Duy thật thì sao đây, Hưng Võ đế không kiềm chế được cơn giận nữa. Chu Trữ Văn đáng chết, Long Ngọc cũng chẳng phải người tốt lành gì! Nếu quả thật không có ý định ấy, thì sao lại để Chu Trữ Văn đại nghịch bất đạo như vậy? Sao hắn lại không trừng trị kẻ đáng chết vạn lần này?

“Phụ hoàng.” Long Ngọc nhìn Hưng Võ đế, khóc không ra tiếng:“Nhi thần sẽ không vì ngôi vị hoàng đế mà hại huynh đệ mình, nhi thần có chết cũng không làm thế. Nếu nhi thần có lòng dạ xấu xa, ắt sẽ bị trời phạt!”

“Vậy ngươi hãy tự phế đi!” Hưng Võ đế hung ác nói:“Để trẫm xem ngươi thật lòng đến mức nào!”

282 Tình kết tóc

Tự phế?

Bốn người trong điện nghe Hưng Võ đế nói vậy, đều ngây người hồi lâu không nói được lời nào.

“Phụ hoàng.” Cuối cùng vẫn là Long Huyền lên tiếng, dập đầu trước Hưng Võ đế nói:“Đây là lỗi của Chu Trữ Văn, không liên quan đến thái tử điện hạ.”

“Ngươi để nó tự nói xem, xem nó có liên quan gì không?!” Hưng Võ đế chỉ vào Long Ngọc, lớn tiếng nói.

Long Ngọc quỳ không nói lời nào, cúi đầu, khiến người khác chẳng thể nào nhìn ra vẻ mặt của hắn.

“Đại ca!” Long Huyền nôn nóng gọi Long Ngọc,“Huynh nói gì đi!”

“Đến tận bây giờ mà ngươi vẫn còn muốn che chở cho Chu Trữ Văn?” Long Ngọc trầm mặc không nói, khiến Hưng Võ đế tức giận đến nỗi mặt đỏ gay.

Long Huyền nói giúp Long Ngọc:“Phụ hoàng, Chu Trữ Văn là trưởng bối của đại ca, không thể nói xấu trưởng bối, âu cũng là chuyện thường tình, mong phụ hoàng thông cảm cho thái tử điện hạ.”

Hưng Võ đế vỗ mạnh vào tay vịn giường, đột nhiên cảm thấy thất vọng vô cùng về Long Ngọc,“Trẫm thông cảm cho nó?” Hưng Võ đế bật cười nói:“Trẫm thông cảm cho nó, thì ai thông cảm cho trẫm đây? Vì cái gì phải đuổi Duy nhi đi chứ?”

“Phụ hoàng, nhi thần nguyện đi Bắc Yến thay lục đệ.” Long Huyền lập tức nói:“Nếu Tư Mã Thanh Sa không đồng ý, thì nhi thần nguyện mang binh đánh với hắn một phen! Lúc này phương nam đã yên bình, lục đệ thân là hoàng tử Đại Chu, không có lý do gì để ở lại Bắc Yến!”

“Bệ hạ.” Ngoài điện, thái giám lớn tiếng bẩm:“La Tướng cầu kiến.”

“Các ngươi lui xuống hết đi.” Hưng Võ đế nghe nói La Tri Thu đến, liền phất tay để bốn người trong điện lui ra.

Long Huyền vươn tay dìu Long Ngọc.

“Ngươi hãy về Đông Cung, không có ý chỉ của trẫm thì không được phép ra ngoài!” Hưng Võ đế nhìn Long Ngọc, lại nói thêm một câu.

La Tri Thu bước vào, nhìn thấy Long Ngọc và Long Huyền quỳ gối, liền dừng lại.

“La Tướng đến à?” Hưng Võ đế hỏi La Tri Thu:“Lại xảy ra chuyện gì?”

“Nhi thần cáo lui.” Long Huyền kéo Long Ngọc hành lễ trước Hưng Võ đế.

Hưng Võ đế chỉ gật đầu với Long Huyền một cái, nhưng không hề liếc mắt nhìn Long Ngọc.

“Bệ hạ, sao thế ạ?” La Tri Thu tiến đến hỏi.

“Một đứa con bất hiếu mà thôi.” Hưng Võ đế hừ lạnh nói.

La Tri Thu nhìn dáng vẻ Long Ngọc và Long Huyền, biết người vừa bị mắng là Long Ngọc.

“Nói đi, ngươi tới gặp trẫm vì chuyện gì?” Hưng Võ đế giục La Tri Thu.

La Tri Thu trình tấu chương trong tay lên Hưng Võ đế, nói:“Có chiến báo từ Đông Nam.”

Long Huyền vốn đã dìu Long Ngọc lui ra ngoài điện, nghe được những lời này của La Tri Thu, bước chân dần chậm lại. Hiện tại, tình hình chiến sự Đông Nam không mấy ai trong triều đình biết cụ thể, Hưng Võ đế giữ kín không nói ra, cũng không ai dám hỏi thăm.

“Vệ Lam này quả thực không tồi.” Hưng Võ đế nhìn chiến báo, nói một câu như vậy.

Bước chân Long Huyền ngừng hẳn.

“Long Huyền còn có việc gì sao?” Hưng Võ đế thấy Long Huyền đứng bất động, liền hỏi.

“Không có ạ.” Long Huyền khom người trước Hưng Võ đế, rồi đỡ Long Ngọc bước nhanh ra ngoài.

Hai hoàng tử vừa ra khỏi điện Trường Minh, đã thấy mấy điện tiền võ sĩ bị Triệu Phúc gọi vào.

“Vì sao đại ca lại để Chu đại nhân nói mấy lời như thế?” Long Huyền ra đến ngoài điện liền hỏi Long Ngọc:“Huynh cũng nên biết hiện nay phụ hoàng rất kiêng nhắc đến chuyện của Vân Khởi. Rốt cuộc thì Chu Trữ Văn muốn làm cái gì? Lão ta muốn hại đại ca ư?”

Long Ngọc khoát tay áo,“Không phải ta để ông ấy nói vậy.”

“Vậy thì sao phụ hoàng lại trách tội đại ca?”

“Quyển sổ kia cũng không phải của ta.” Long Ngọc đột nhiên nhìn Long Huyền cười cười, một nụ cười tự giễu châm chọc, dường như chẳng còn để ý đến cái gì nữa.

“Không phải?” Long Huyền đầy vẻ khiếp sợ, hỏi:“Sao lúc ở trong điện huynh không giải thích với phụ hoàng? Người viết quyển sổ kia…” Long Huyền đè thấp giọng:“Huynh phải điều tra cho rõ ràng!”

“Hiện tại ta nói cái gì, làm cái gì cũng đều sai.” Long Ngọc đi vào trong viện, không để ý các thị vệ cung nhân hành lễ với mình,“Cho dù ta nói, thì phụ hoàng có tin ta hay không?”

“Huynh…” Long Huyền đuổi theo Long Ngọc, kéo Long Ngọc ra một góc:“Huynh thật sự vì Chu Trữ Văn mà hủy hoại bản thân sao? Lão ta chẳng qua chỉ là một thần tử! Đại ca, nữ nhân của huynh cũng chỉ là một thái tử phi mà? Phụ hoàng đã không tha cho Chu gia, huynh còn muốn bị Chu gia liên lụy cho tới khi nào?”

“Là Chu gia bị ta làm liên lụy chứ?” Long Ngọc thấp giọng nói.

“Cái gì?”

“Nếu Tiểu Duy trở về, nó sẽ là thái tử, ta cũng chẳng nói thêm được gì.” Long Ngọc nói:“Ý của phụ hoàng vốn là như thế.”

Long Huyền vội hỏi:“Phụ hoàng chỉ tức giận mới nói thế thôi, huynh đừng tin là thật. Phụ hoàng nói sẽ lập Vân Khởi làm thái tử khi nào chứ? Ngôi vị thái tử là chuyện liên quan đến cả quốc gia, không phải chỉ nói một câu là xong! Ngày mai đại ca hãy đến xin lỗi phụ hoàng, hãy bỏ Chu gia đi, họ chỉ gây vướng víu thôi.”

Long Ngọc vẫn cười:“Huyền, ngươi nghĩ rằng chúng ta là cái gì?”



Long Huyền nói:“Là cái gì? Chúng ta là hoàng tử, còn có thể là cái gì?”

Long Ngọc nói:“Hoàng tử thì sao? Không phải cũng là thần tử hay sao? Sinh tử vinh nhục của chúng ta cũng hệt như các thần tử, tất cả đều phụ thuộc vào ý niệm của phụ hoàng. Ngươi chờ đi, xem sau khi Tiểu Duy về Chu, phụ hoàng sẽ bù đắp cho nó như thế nào.”

Mấy điện tiền võ sĩ bị Triệu Phúc gọi vào đã ra khỏi điện, lập tức tới trước mặt Long Ngọc và Long Huyền. Tên thủ lĩnh nói:“Thái tử điện hạ, tiểu nhân phụng ý chỉ bệ hạ đưa ngài về Đông Cung.”

“Các ngươi!” Long Huyền lớn tiếng.

“Được rồi.” Long Ngọc kéo Long Huyền,“Ý chỉ của phụ hoàng đã như thế, ta tuân chỉ là được mà.”

“Đại ca!”

“Huyền.” Long Ngọc đi ra ngoài vài bước, lại dừng lại, quay đầu nhìn Long Huyền nói:“Ta khác ngươi, ta nhất định phải che chở cho thê tử kết tóc. Có đôi khi ta cũng hâm mộ ngươi, người vô tình sống trên đời sẽ thoải mái hơn nhất nhiều.”

“Đệ là kẻ vô tình?” Long Huyền hỏi:“Sao đệ lại là kẻ vô tình cơ chứ?”

Long Ngọc nhìn Long Huyền cười lắc đầu, mấy điện tiền võ sĩ đi theo sau.

Sau khi Long Ngọc đi, vẻ lạnh lùng trên khuôn mặt Long Huyền mới dần khôi phục. Người vô tình? Hắn nghĩ đến lời Long Ngọc, khóe miệng treo lên một nụ cười châm biếm, nếu nhớ tình kết tóc cùng Chu thị, vậy thì cứ vạn kiếp bất phục đi.

“Nhị điện hạ.” La Tri Thu từ trong điện đi ra, thấy Long Huyền đứng trong bóng tối, liền gọi Long Huyền một tiếng.

“La Tướng bẩm báo xong rồi?” Long Huyền thu hồi nụ cười châm biếm trên khóe miệng, xoay người lại đáp.

“Vâng.” La Tri Thu nói,“Sao điện hạ còn chưa về?”

“Vừa mới nói chuyện với thái tử điện hạ, ta đang định trở về.” Long Huyền nói, hắn thấy khi La Tri Thu nghe được bốn chữ thái tử điện hạ, thì thậm chí còn chẳng thèm phản ứng, liền nói:“Ta còn tưởng rằng La Tướng sẽ nói đỡ cho đại ca vài câu, không ngờ người đứng trước mặt huynh đệ ta lại là các điện tiền võ sĩ.”

“Có một số việc, kẻ làm thần tử đành bất lực.” La Tri Thu nói:“Lão thần còn có việc, xin đi trước.”

Long Huyền đưa tay ý bảo cứ tự nhiên.

La Tri Thu ra ngoài, có tiểu thái giám chạy đến cầm đèn soi đường cho ông.

“Chờ một chút.” Long Huyền gọi La Tri Thu, đến gần hỏi:“Ta vừa mới nghe phụ hoàng khen Vệ Lam, tướng gia, Vệ Lam lập chiến công sao?”

“Vệ Lam nay đã là chỉ huy quân tiên phong.” La Tri Thu nói:“Chiến công cũng lập được một ít.”

Long Huyền chắp tay sau lưng, trong lòng không thích, nhưng vẫn nói:“Thì ra trước kia ta đã xem thường hắn, Vân Khởi nghe thế nhất định sẽ rất vui.”

“Đúng vậy.” Nhớ tới La Duy, La Tri Thu chợt thở dài, hành lễ với Long Huyền, rời khỏi.

Long Huyền quay người đi tới chỗ Ngụy thái y, hỏi về bệnh tình Hưng Võ đế, cũng không hỏi kỹ, chỉ hỏi tình hình tốt hay xấu.

Không lâu sau, Long Hành và các hoàng tử cũng đến điện Trường Minh.

Long Huyền không vào điện cùng các đệ đệ, nghe nói thái tử bị cấm túc, mấy người này bắt đầu không chờ nổi nữa.

283 Đứa con có hiếu

Long Huyền về nơi ở của mình, vừa đến trước điện Khuynh Văn đã thấy cung nhân hầu hạ Thường thị đứng trước cửa lớn, khua tay múa chân nói cái gì đó với Phúc Vận. Long Huyền cảm thấy thật phiền lòng, nói với tùy thị phía sau:“Các ngươi về trước đi, ta đi dạo một chút rồi về.”

Đám tùy thị cúi đầu rồi dạt sang một bên.

Long Huyền lướt qua cửa lớn điện Khuynh Văn.

“Vương phi không thoải mái, thì đã có thái y rồi.” Trước cửa lớn, Phúc Vận nói cạn cả nước bọt với cung nhân này:“Điện hạ tới điện Trường Minh, ngươi có nói nữa với ta cũng vô dụng. Vương phi muốn gặp điện hạ, thì cũng phải chờ điện hạ trở về chứ?” Phúc Vận thấy người đi theo Long Huyền ra ngoài đã trở lại, dõi mắt ra xa, thấy bóng lưng Long Huyền, liền chỉ vào tấm lưng kia mà nói với cung nhân:“Điện hạ ở đằng kia kìa, ngươi tự đi nói với điện hạ đi, ta không ngăn cản đâu.”

Cung nhân này dám càn quấy Phúc Vận, nhưng nhìn thấy Long Huyền, một bước cũng không dám tiến lên.

Long Huyền bất tri bất giác bước tới cầu Mộng Hồi, lại một mùa hè nữa qua đi, hoa sen trong hồ bắt đầu khô héo, không còn đẹp như xưa nữa. Long Huyền đứng trên cầu, gió lạnh thổi vào mặt, khiến hắn cảm nhận được khí lạnh của mùa thu. Bắc Yến lúc này hẳn là lạnh hơn Đại Chu nhiều lắm, Long Huyền lại nghĩ, không biết một người sợ lạnh như La Duy sẽ trải qua mùa đông như thế nào đây?

Nửa nén hương sau, Phúc Vận dẫn theo một thị vệ tới.

“Điện hạ.” Thị vệ lên cầu, liền quỳ xuống trước Long Huyền.

Phúc Vận dẫn người tới rồi, liền đi lại xung quanh, coi như là giúp chủ tử canh chừng.

“Hiện tại đã cảm thấy Chu Trữ Văn thật ngu xuẩn hay chưa?” Long Huyền vươn tay nâng thị vệ dậy.

Thị vệ đứng dậy nói:“Lão ta một lòng vì thái tử.”

“Thái tử vô sự thì Chu gia mới vô sự.” Long Huyền nói:“Quyển sổ kia ngươi viết không tồi, đã biết sắp tới phải viết cái gì chưa?”

“Tiểu nhân tuân lệnh điện hạ.”

“Thái tử sẽ oán giận.” Long Huyền nói:“Nếu xét theo tính tình của đại ca ta, ta cũng có thể đoán được hắn sẽ oán giận những gì.”

“Tiểu nhân hiểu.”

Long Huyền gật đầu,“Ngươi là người thông minh, tiến cung làm thị vệ là uất ức cho ngươi rồi.”

“Tiểu nhân không dám mơ ước xa vời.” Thị vệ cúi đầu nói.

Long Huyền nâng cằm thị vệ, dưới ánh trăng, khuôn mặt thị về thanh tú dị thường,“Nếu ta đã đồng ý báo thù cho ngươi, thì nhất định sẽ làm được.”

Thị vệ bị Long Huyền nhìn nhìn chằm chằm đến nỗi khuôn mặt đỏ bừng:“Tiểu nhân tin điện hạ.”

“Thái tử nhất định sẽ ở lại Đông Cung tra nội gian, ngươi không có việc gì thì đừng ra ngoài tìm ta, phải cẩn thận.” Long Huyền buông tay ra, nhắc nhở thị vệ này.

“Vâng.” Thị vệ đáp.

“Đi thôi.” Long Huyền nhẹ giọng nói:“Có chuyện gì ta sẽ tới tìm ngươi.”

Thị vệ xoay người, bước chân vội vàng lẩn khuất trong bóng tối.

Ngón tay Long Huyền gõ gõ trên lan can cầu, người của hắn trong Đông Cung đâu chỉ có mình thị vệ nho nhỏ này, chỉ là hiện tại thì y hữu dụng nhất, càng khiến Long Huyền vừa lòng là, tiểu thị vệ này còn có thù với Chu Trữ Văn. Đại tộc xâm chiếm ruộng đất, bức tử nhiều người là chuyện thường ngày ở Đại Chu, tiểu thị vệ này cũng rơi vào trường hợp ấy. May mà sau khi cha mẹ chết, dòng họ nhận nuôi y, hơn nữa bản thân cũng biết nhẫn nhịn, tốn không ít bạc để được vào trong cung, làm loại thị vệ thấp nhất trong cung, rồi trở thành thị vệ điện Trường Minh, sau lại bị phái đến Đông Cung. Long Huyền mượn sức thị vệ này, chỉ bằng một lời hứa hẹn giúp y báo thù. Chu Trữ Văn không phải La Tri Thu, không giữ mình trong sạch, kết quả của những mối quan hệ rộng lớn ấy, là biết bao kẻ thù chẳng kể sang hèn.

Long Huyền đứng trên cầu trong cơn gió lạnh, nhìn một hồ sen tàn úa, La Duy lại xuất hiện trong đầu Long Huyền, Chu Trữ Văn muốn mạng La Duy, người này thật đáng chết. Ngón tay Long Huyền không nhanh không chậm lướt qua lan can cầu, trước khi hắn có được thiên hạ, thì La Duy không thể trở về, nhưng hắn cũng sẽ không để ai hại đến tính mạng La Duy.

Phúc Vận nhìn thấy Long Huyền xuống cầu, liền đi theo phía sau Long Huyền.

“Tình kết tóc rất quan trọng hay sao?” Long Huyền đột nhiên hỏi Phúc Vận.

Phúc Vận chớp mắt, nói:“Nên kính trọng thê tử kết tóc chứ.”

Long Huyền nói:“Vậy sao?”

Phúc Vận nói:“Nô tài chỉ là một thái giám, những chuyện này nô tài không hiểu rõ.”

“Trên đời này thật sự có người chết vì tình sao…” Long Huyền thì thào.

“Dạ?”

“Ta không nói với ngươi.”

Phúc Vận ngậm miệng, dạo này Long Huyền thường xuyên nói mấy câu mà gã chẳng hiểu gì cả, nhưng dù gã không hiểu cũng phải nghe, ai bảo gã chỉ là một nô tài cơ chứ?

Long Huyền về tới điện Khuynh Văn, vừa mới vào cửa, hắn đã nhận được tin Chu Trữ Văn bị giam vào ngục.

“Thái tử đâu?” Long Huyền lập tức hỏi đến Long Ngọc.

“Thái tử bị cấm túc tại Đông Cung ạ.” Tiểu thái giám truyền tin trả lời:“Bệ hạ đã đổi hết thị vệ ở Đông Cung.”

Long Huyền bước vào thư phòng.

Phúc Vận thưởng cho tiểu thái giám:“Làm phiền tiểu công công, đây là phần thưởng của điện hạ nhà ta.”

Tiểu thái giám cầm tiền thưởng, vui sướng hài lòng rời đi.

Phúc Vận tiễn tiểu thái giám ra khỏi cửa lớn, rồi mới trở về gặp Long Huyền.

“Ngươi phái người ra cửa cung quan sát…” Sau khi Phúc Vận vào phòng, Long Huyền mới nói:“Xem La Tướng có tiến cung hay không.”

Phúc Vận vâng lệnh rồi vội vàng chạy đi.

Long Huyền mở công văn trên bàn, mặc kệ đêm nay xảy ra chuyện gì, hắn cũng phải phê xong đống công văn này. Long Ngọc nói đúng một câu, bọn họ là hoàng tử nhưng cũng là thần tử, sinh tử vinh nhục, tất cả đều phụ thuộc vào ý Hưng Võ đế. Long Huyền không mong được Hưng Võ đế sủng ái, vì dù hắn có mong cũng chẳng được. Nhưng nhất định hắn phải đạt được sự tín nhiệm, khi Liễu Song Sĩ còn sống, quyền lực trong tay hắn còn không bằng hiện nay. Long Huyền cũng bởi vậy mà nhận ra một chuyện, rằng quyền thế của mọi người đều là phụ hoàng ban cho, không có mẫu tộc chống lưng không phải đường cùng, mất thánh sủng mới là vĩnh viễn không thấy ánh mặt trời.

Trong cung, suốt một đêm dài, các chủ tử không thể ngủ yên.

Hừng đông, Phúc Vận bước vào nói với Long Huyền đang phê tấu chương suốt cả đêm:“Điện hạ, La Tướng đêm qua không vào cung.”

“Điện Phượng Nghi cũng không có ai ra ngoài?” Long Huyền hỏi.

Phúc Vận nói:“Đêm qua, Thượng Hỉ của điện Phượng Nghi ra khỏi cung, một lúc sau thì trở lại.”

Hay lắm, Long Huyền thổi tắt ánh đèn trên bàn. Thái tử gặp chuyện không may, hoàng hậu xin sự giúp đỡ, nhưng La Tri Thu lại không vào cung, chẳng lẽ La gia muốn dứt ra sao? Hay là bọn họ đã nhận ra, thái tử không phải một cây đại thụ có thể dựa vào? Long Huyền đặt mình vào vị trí của La Tri Thu mà suy nghĩ, dưới tình hình hiện nay, thì không có khả năng tách ra mà lại được toàn thây, vậy tức là La gia muốn đặt cược vào La Duy?

“Điện hạ?” Phúc Vận thấy Long Huyền ngồi nhìn đống công văn đã rất lâu.

“Tới điện Trường Minh hỏi một chút, xem phụ hoàng ta hôm nay có vào triều không.” Long Huyền nói.

Phúc Vận lại chạy ra ngoài.

“La Duy…” Long Huyền gọi tên La Duy, hành động của La Tri Thu khiến hắn bắt đầu lo lắng chuyện La Duy trở về. Long Huyền tiện tay đặt bút viết một phong thư, hướng ra phía ngoài gọi:“Người đâu.”

Một thị vệ bên cạnh Long Huyền đi đến.

“Gửi thư này ra ngoài cung.” Long Huyền tự tay dán kín phong thư, nói với thị vệ này:“Thư này phải gửi đến thành Hạ Phương thật nhanh, mới có thể lo liệu chuyện cần làm.”

Thị vệ mang thư rời khỏi đây không lâu, Phúc Vận đã trở về từ điện Trường Minh, hồi bẩm Long Huyền:“Hôm qua bệ hạ phát sốt, hôm nay không lâm triều.”

Long Huyền hỏi:“Hiện tại có ai ở đó không?”

“Khâu tướng và Lý hầu gia đã ở đó khá lâu.”

“Phụ hoàng ta triệu vào?”

“Là bọn họ nghe được tin tức, nên tiến cung thỉnh an.”

“Các điện hạ không ở đấy sao?”

“Tối hôm qua, bệ hạ mắng mỗi vị điện hạ một trận, hiện tại các vị điện hạ đều quỳ ngoài điện Trường Minh.”

“La Tướng thì sao?”

“Bệ hạ đã sai người tới gọi.”

Long Huyền đứng dậy, một đêm không ngủ, trên mặt hắn có chút mệt mỏi, nhưng hắn cũng không muốn vác bộ dạng này tới gặp phụ hoàng. Triệu kiến La Tri Thu, Long Huyền nghĩ, xem ra thần tử phụ hoàng tín nhiệm nhất vẫn là La Tri Thu, cho nên sau khi ngã bệnh, người đầu tiên ngài triệu kiến là La Tri Thu. Về phần Khâu Triệt và Lý hầu, Long Huyền cũng hiểu tâm tư hai người, cửu hoàng tử và thập hoàng tử còn nhỏ, nếu Hoàng đế xảy ra chuyện gì, mưu đồ của bọn họ sẽ biến thành công dã tràng.

“Điện hạ muốn tới điện Trường Minh?” Phúc Vận hỏi.

“Ta cũng phải làm một đứa con hiếu thảo chứ.” Long Huyền đáp.

284 La Quy?

Những ngày bị giam, ngoài việc đầu óc thường xuyên trống trơn, thì La Duy cũng được sống yên ổn, chỉ cần Tư Mã Thanh Sa không xuất hiện trước mặt y, thì y chẳng cầu mong gì nữa, huống chi còn có mẹ con Hồ thị đến với y. Hồ đại nương không thường gặp mặt, ngược lại Yến Nhi đêm nào cũng tới, trò chuyện cùng La Duy. Tiểu nha đầu dẩu cái miệng nhỏ nhắn, cứ mở miệng là nói không ngừng, lại thích cười, khi cười đôi mắt cong cong, tuy rằng nha đầu kia toàn nói chuyện quần áo đồ ăn, rồi mấy chuyện linh tinh của đám cung nhân Bắc Yến, nhưng La Duy đều kiên nhẫn lắng nghe. Tiểu cô nương nói đến vui vẻ, còn hát cho La Duy nghe, rồi nhảy múa, muốn làm La Duy vui vẻ.

La Duy cảm giác khi Yến Nhi lớn lên một chút, nhất định sẽ là một mỹ nhân, tuyệt đối không giống mẫu thân Hồ đại nương của nó.

Hồ đại nương nhìn con gái nhảy múa sôi nổi trước mặt, nói với La Duy:“Yến Nhi giống bà ngoại nó.”

La Duy liền hỏi:“Bà ngoại nó cũng ở trong cung này?”

Hồ đại nương đáp:“Đã chết rất nhiều năm rồi ạ.”

La Duy không hỏi nữa, nhìn vẻ mặt Hồ đại nương, y hiểu bà ngoại Yến Nhi không sống thọ.

“Vương gia.” Hồ đại nương lại chủ động nói với La Duy:“Kỳ thật nô tỳ hy vọng Yến Nhi có thể trở về Đại Chu.”

La Duy cũng nhìn về phía Yến Nhi, tiểu nha đầu vui vẻ quay lại,“ Tính tình Yến Nhi không hợp ở trong cung.”

Hồ đại nương nói:“Nô tỳ cũng nghĩ như vậy, hy vọng công lao ba đời nhà nô tỳ có thể đổi lấy đường ra cho Yến Nhi.”



“Vì sao các ngươi lại đến đây?” La Duy hỏi.

Hồ đại nương nói:“Tội nhân không thể có đường lui.”

Một tiếng tội nhân của Hồ đại nương khiến La Duy rung động,“Chuộc tội ba đời, vậy là đủ rồi.”

“Tạ ơn vương gia.”

Từ đó, La Duy động lòng, muốn dẫn Yến Nhi về Chu, y chăm chú xem Yến Nhi múa, không phát hiện trong ánh mắt Hồ đại nương là áy náy chợt vụt qua.

La Khải liên tục gửi cho La Duy hai phong thư.

Khi bức thư thứ ba đến tay La Duy, thời tiết Bắc Yến đã rét đậm.

Tư Mã Thanh Sa cũng biết La Duy sợ lạnh, từ cuối mùa thu đã sai người đốt giun đất dưới nền cung thất nhốt La Duy, cho nên La Duy không hề cảm thấy lạnh chút nào.

Bức thư thứ ba của La Khải có kể với La Duy, rằng hài tử thứ hai vẫn còn ở trong bụng Diệp Tú. La Duy chăm chú đọc, đại ca y luôn nói năng thận trọng, nhưng viết thư hết lần này đến lần khác khiến La Duy bật cười. Lần này, La Duy lại biết La Khải đặt tên con là Quy (trở về), gọi là La Quy, La Duy không cười nổi nữa.

“Vương gia.” Hồ đại nương thấy La Duy đột nhiên nhăn mặt như nuốt phải thuốc đắng, liền hỏi:“Có tin không tốt sao?”

“Đại ca muốn đặt tên con là La Quy.” La Duy vỗ trán nói:“Huynh ấy không sợ khi con mình lớn sẽ tức giận hay sao!”

“Quy?” Hồ đại nương nói:“Là La soái luôn ngóng trông vương gia trở về.”

“Người khác nghe tên, không nhìn chữ, sao có thể biết nghĩa là quay trở về? Ai lại đặt tên con mình là “rùa” cơ chứ?” (Quy cũng có nghĩa là rùa) La Duy liếc nhìn thư của La Khải, vẻ mặt tức tối.

“Rùa?” Hồ đại nương không nhịn cười được nữa.

“Vương gia ca ca thật lợi hại!” Yến Nhi nhìn thấy mẫu thân cười, vỗ tay rồi kêu lên với La Duy.

“Ta lợi hại như thế nào cơ?” La Duy không hiểu.

“Huynh làm cho mẫu thân cười, mẫu thân muội chưa bao giờ cười cả!” Yến Nhi nói.

“Đừng làm loạn!” Lúc này đến phiên Hồ đại nương mất tự nhiên, đánh con gái, rồi nói với La Duy:“Vương gia, La soái chỉ nói trước với ngài một câu thôi mà, chẳng phải tên đứa bé vẫn chưa đặt hay sao?”

“Đại ca có viết như vậy đâu, chẳng khác nào huynh ấy đã quyết định rồi.” La Duy phát sầu nói:“Đại tẩu ta phải ngăn cản chứ, sao có thể đặt tên con như vậy được?”

Hồ đại nương hứng thú hỏi:“La soái muốn đặt tên cho tiểu công tử, cũng phải hỏi La Tướng gia chứ? Tướng gia hẳn là sẽ không đồng ý đâu.”

“Nhà chúng ta chỉ có các trưởng tử mới được ông nội đặt tên.” La Duy nói:“Tên đứa trẻ này, cha ta sẽ không đặt.”

“Vậy vương gia có thể viết thư về cho La soái, khuyên ngài ấy đừng đặt tên này.” Hồ đại nương nghiêm túc nói:“Cái tên La Quy này không dễ nghe, lại dễ khiến người hiểu lầm.”

La Duy do dự một chút, mới hỏi Hồ đại nương:“Ngươi gửi thư ra ngoài có gì nguy hiểm không?”

Hồ đại nương đáp:“Nô tỳ như mang thư vào thế nào, thì sẽ gửi thư ra như thế, vương gia yên tâm, sẽ không có chuyện gì đâu.”

“Lỡ bị ai phát hiện thì sao?”

“Nô tỳ sẽ tuyệt đối không để liên lụy đến vương gia.” Hồ đại nương lập tức nói.

“Ta không có ý này.” La Duy vội lên tiếng:“Ý ta là, thêm một chuyện chẳng bằng bớt đi một chuyện.”

Hồ đại nương nói:“Vương gia ở trong cung, La soái luôn lo lắng cho vương gia, cũng muốn biết tin tức của vương gia. Lần nào nô tỳ truyền tin ra, La soái cũng nửa tin nửa ngờ.”

La Duy chỉ cười cười, không nhắc đến chuyện viết thư với Hồ đại nương nữa.

Hồ đại nương tưởng rằng lúc này vẫn không thể khuyên La Duy, không ngờ ba ngày sau, La Duy lại bảo Yến Nhi nhắn với bà, nói cần giấy bút. Hồ đại nương đêm đó mang theo giấy bút tới điện Ngưng Lộ gặp La Duy.

La Duy suy nghĩ ba ngày, mới quyết định viết một bức thư cho La Khải. Mấy ngày nay đều là mẹ con Hồ thị ở bên cạnh y, y đã bắt đầu tín nhiệm Hồ đại nương. Ba bức thư kia của La Khải, đều tỏ ra áy náy tự trách vì không thể bảo vệ La Duy, La Duy muốn báo cho La Khải ở Vân Quan một tiếng bình an, không muốn La Khải cả ngày lo lắng vì y nữa.

“Vương gia ca ca.” Yến Nhi ghé vào góc bàn nhỏ nhìn La Duy viết thư, nói với La Duy:“Chữ huynh đẹp quá!”

La Duy liền nói:“Chỉ cần chăm luyện tập, thì ai cũng có thể viết chữ đẹp.”

“Vậy Yến Nhi cũng có thể chứ?”

“Đương nhiên có thể.”

“Vương gia ca ca có thể dạy Yến Nhi không?”

“Yến Nhi!” Hồ đại nương ở bên cạnh chặn lời con gái.

La Duy cười nói:“Chờ khi nào có cơ hội đi.”

Tại gian cung thất này, La Duy không có cách nào dạy Yến Nhi viết chữ cả, đứng trò chuyện còn có thể, muốn viết một bức thư cũng không có vấn đề gì. Nhưng muốn dạy người khác đọc sách viết chữ, không thể không để lại dấu vết, có khi chỉ là một giọt mực, nếu để người ta phát hiện, thì cả ba người đều không trốn thoát.

“Vâng.” Yến Nhi không hiểu nỗi băn khoăn của vương gia ca ca và mẫu thân mình, nhưng chỉ cần La Duy đồng ý, thì nó đã rất vui rồi.

Bức thư này La Duy không dám viết dài, chỉ viết một tờ, nói rằng mình ở Bắc Yến rất tốt, để La Khải yên tâm, mặt khác khuyên không nên đặt tên đứa bé là “Quy”, sẽ khiến người khác chê cười.

“Vương gia.” Hồ đại nương nói với La Duy:“Ngài hãy viết thêm một số chuyện mà chỉ ngài với La soái biết, một chuyện thôi cũng được, để La soái tin đây là thư vương gia tự tay viết.”

“Được.” La Duy đáp, nếu Hồ đại nương không đề nghị thì y cũng quên béng mất. Nghĩ nghĩ, rồi cuối cùng mới viết thêm một câu, chuyện trại Tật Phong, đệ mong huynh trưởng để ý nhiều hơn, không thể thiếu sót.

Hồ đại nương bọc kín thư trước mặt La Duy, nói:“Vương gia yên tâm, Nô tỳ sẽ mau chóng gửi bức thư này ra ngoài.”

“Ngươi nhất định phải coi chừng.” La Duy dặn dò:“Nếu gặp chuyện không may, ngươi cứ ném thư chạy trốn là được.”

“Vương gia?”

“Tư Mã Thanh Sa chắc chắn không giết ta, cho nên ta sẽ không sao cả, ngươi còn có Yến Nhi, ngươi không thể có chuyện gì được.” La Duy vừa đưa mấy viên kẹo Sở thái y mới mang tới cho Yến Nhi, vừa nói với Hồ đại nương.

“Nhân đậu xanh!” Yến Nhi cắn viên kẹo, thấy nhân đậu xanh, mừng rỡ nhìn La Duy khẽ reo lên.

“Ta biết ngươi thích ăn đậu xanh mà.” La Duy nhìn Yến Nhi cười nói.

Hồ đại nương nhìn khuôn mặt tươi cười của La Duy, bức thư giấu trong tay áo bỗng nhiên nặng ngàn cân.

285 Cầu Phật

Thư báo bình an được gửi ra ngoài, việc hàng ngày của La Duy vẫn là giả làm người câm mỗi khi Sở thái y và lão Vương thái giám đến, sau đó gặp gỡ Yến Nhi. Y rất thích Yến Nhi, cảm giác nếu có một muội muội như vậy cũng không tồi, vì thế, những thứ đồ ăn vặt Sở thái y ngày ngày mang vào cho y đều vào bụng Yến Nhi.

Có đôi khi, khi Yến Nhi đã nói nhiều hóa mệt, La Duy sẽ kể cho Yến Nhi nghe về Vệ Lam. Kỳ thật Vệ Lam có chỗ nào tốt, La Duy cũng không thể nói rõ từng chuyện. Chính vì vậy, hình tượng Vệ Lam từ trong miệng La Duy lọt vào trong tai Yến Nhi, trở thành một người võ công cao cường, mà người có võ nghệ cao cường, chỉ có thể là hiệp khách giang hồ.

“Lúc nào muội phải gặp huynh ấy mới được!” Yến Nhi nghe đến mê mẩn:“Vương gia ca ca, Vệ đại ca là người lợi hại nhất trên giang hồ sao?”

La Duy dõng dạc nói:“Đúng vậy, Lam nhà ta là người lợi hại nhất.”

“Vậy…” Yến Nhi siết chặt nắm tay,“Sau này Yến Nhi sẽ bái huynh ấy làm thầy, học một thân võ nghệ, về sau Yến Nhi cũng hành tẩu giang hồ.”

“Ngươi muốn học võ?” La Duy nhìn Yến Nhi đang tỏ ra hưng phấn, bắt đầu hối hận vì đã kể chuyện này.

“Học võ…” Yến Nhi không chút do dự nói:“Muội nghe nói học võ khiến thân thể khỏe mạnh, vương gia ca ca, ngày nào huynh cũng phải uống thuốc, sau này bảo Vệ đại ca dạy huynh võ nghệ đi, ba người chúng ta cùng nhau lang bạt giang hồ.”

“Ta cũng phải đi?”

“Yến Nhi không quen Vệ đại ca.” Yến Nhi ngây thơ nhìn La Duy,“Vương gia ca ca không đi, sao muội có thể làm quen với Vệ đại ca được?”

La Duy day day mũi, y chưa từng nghĩ tới chuyện muốn cùng Vệ Lam đi lang bạt giang hồ.

“Vương gia ca ca, có được không?” Yến Nhi hai tay chống má, đầy vẻ chờ mong nhìn La Duy.

“Đến… đến lúc ấy rồi nói.” La Duy bị Yến Nhi nhìn chằm chằm, không đành lòng cự tuyệt, nhưng lại không muốn lừa tiểu nha đầu này. Nghĩ nha đầu kia năm sau đã mười hai tuổi, nhưng lại chẳng hiểu chuyện gì, La Duy sầu lo nói:“Yến Nhi, ngươi ngày nào cũng ca hát, nhảy múa như vậy, ngươi không học nữ công gia chánh, sau này không tính lấy chồng sao?”

“Yến Nhi phải làm hiệp khách!” Yến Nhi vỗ vỗ ngực trước mặt La Duy,“Vương gia ca ca, chờ Yến Nhi học học xong võ công rồi, Yến Nhi cũng có thể bảo vệ huynh.”

La Duy sặc nước,“Bảo vệ ta?” Y hỏi Yến Nhi.

Yến Nhi trịnh trọng gật đầu.

La Duy hối hận, sao ngày xưa mình lại không nghĩ đến việc học võ nghệ cơ chứ? Không thì, hiện tại cũng sẽ không đến nỗi bị tiểu nha đầu kia nói vậy.

“Vệ Lam.” Yến Nhi nhắc lại tên Vệ Lam mấy lần, sau đó nói với La Duy:“Vương gia ca ca, muội nhớ kỹ tên Vệ đại ca rồi.”

“Giỏi lắm!” La Duy hữu khí vô lực nói:“Nhớ cho kĩ nhé, đừng quên.”

“Vương gia ca ca tên La Duy, Vệ đại ca tên Vệ Lam.” Yến Nhi nói:“Yến Nhi cả đời này cũng không quên.”

La Duy cười nói:“Còn nhỏ vậy mà đã nói chuyện cả đời, ngươi có biết một đời là bao nhiêu năm không?”

“Một đời là rất nhiều năm!” Yến Nhi khẽ lắc đầu,“Yến Nhi sẽ cả đời không quên.”

Một đời, suy nghĩ của La Duy lại trôi đi thật xa, một đời của y liệu kéo dài bao năm?

Soái phủ Vân Quan, La Khải đang nói chuyện cả đời với Diệp Tú.

“Nếu Tiểu Duy xảy ra chuyện gì, cả đời này ta sẽ không yên!” Hắn nói với Diệp Tú.

“Bức thư kia thực sự là do tiểu thúc viết?” Diệp Tú hỏi. Cái thai này của nàng to hơn khi mang thai La Sương, chỉ đứng thôi cũng mệt, nay chỉ có thể ngồi ghế tựa.

“Là nó tự tay viết.” La Khải nói:“Không phải nàng cũng nhìn thấy sao?”

Diệp Tú buồn rầu nói:“Thiếp chỉ không hiểu một chỗ, sao tiểu thúc có thể trốn khỏi hoàng cung Bắc Yến được. Nếu Hoàng đế Bắc Yến kia không thấy tiểu thúc, chẳng lẽ lại không đi tìm? Sao có thể không gây ra một tiếng gió nào chứ?”

La Khải cũng nghĩ vậy, nhưng thư La Duy tự tay viết đang ở đây, trước đây, La Duy đã làm được rất nhiều chuyện không thể ngờ, La Khải lại mơ hồ hy vọng, lúc này đây La Duy có thể dựa vào chính bản thân mình, biến nguy thành an, cho nên hắn quyết định tới thành Ô Sương một chuyến.

“Thiếp không yên lòng.” Diệp Tú nói:“Việc này nghĩ đi nghĩ lại vẫn có gì đó khác thường. Tiểu thúc thật sự có thể trốn khỏi hoàng cung Bắc Yến sao?”

“Chỗ đó có thám tử của Đại Chu chúng ta.” La Khải nói:“Tiểu Duy cũng không phải trốn đi một mình, những người này sẽ giúp nó.”

Diệp Tú chỉ lắc đầu,“Thiếp cảm giác tiểu thúc sẽ không cho chàng tới thành Ô Sương đón nó, nó chưa từng cần chàng làm gì vì nó cả, sao lúc này lại mở miệng cầu xin?”

La Khải hơi mất hứng,“Nàng nói gì vậy? Tiểu Duy là đệ đệ của ta, chuyện này cũng không phải việc nhỏ. Nếu nó đã trốn khỏi Bắc Yến, nàng cho rằng nó còn muốn về thượng đô hay sao?”

“Nó không về thượng đô?”

“Nó là chất tử mà, sao lại làm vậy được?”

Diệp Tú sốt ruột,“Nhưng nó muốn thì phải làm sao? Bệ hạ có trị tội nó không?”

“Để xem phản ứng của bệ hạ rồi tính.” La Khải nói:“Ta mang người tới Ô Sương, nói là xem quân phòng thủ thành Ô Sương, ai biết ta vì Tiểu Duy cơ chứ? Nếu thư này là giả, cùng lắm ta chỉ đi một chuyến tay không, cũng không thể gặp chuyện không may, nàng cứ ở nhà yên tâm dưỡng thai, chờ ta trở về.”

Diệp Tú cũng biết vì La Duy mà La Khải không thể không tới thành Ô Sương, đành nói:“Vậy chàng đi sớm về sớm, đưa được tiểu thúc về là tốt nhất. Tiểu thúc từng nói, Thường Lăng không một lòng với chúng ta, nên khi ở trước mặt hắn chàng nhớ phải cẩn thận, đừng cho hắn có cơ hội tính kế.”

“Cái số bận tâm thật giống nhau…” La Khải nở nụ cười,“Nàng xem, nàng nói bao nhiêu thứ, còn cả Tiểu Duy nữa, ngay cả việc đặt tên cho con ta cũng làm nó bận tâm.”

Diệp Tú oán trách nhìn La Khải,“Tiểu thúc nói rất đúng, ai lại đặt tên con là “Rùa”? Chàng cũng đọc không ít sách vở, sao lại nghĩ ra cái tên như thế chứ! Con vẫn còn trong bụng thiếp, chàng biết con là trai hay gái sao? La Khải, nếu chàng không có tài đặt tên, thì xin cha đặt giúp, đừng nghĩ nhiều quá.”

La Khải vung tay lên,“Rồi rồi, ai cũng có lý hết, chờ Tiểu Duy về để nó đặt tên là được.”

“Tiểu thúc đáng tin hơn chàng đấy!” Diệp Tú miệng mắng La Khải, nhưng bàn tay vẫn nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt hắn,“Nhớ về sớm, lần này chàng ra ngoài, thiếp lo lắng lắm, đừng để thiếp phải chờ lâu.”

La Khải hôn nhẹ lên môi Diệp Tú:“Ta đi đây.”

Diệp Tú tiễn La Khải tới cửa, trong lòng lại chợt hốt hoảng, gọi La Khải:“Cha Sương nhi này.”

“Ừ?” La Khải quay đầu.

“Trăm ngàn lần phải cẩn thận.”

“Ừ, ta sẽ đi nhanh về nhanh.” La Khải nhếch miệng cười với Diệp Tú, đẩy cửa cất bước ra ngoài.

“Đại soái.” Bên ngoài Soái phủ, một đội binh tướng đã đứng đợi La Khải một lúc.

“Đi thôi.” La Khải phi thân lên ngựa, nói với bộ hạ một câu.

Một đoàn người ngựa chạy qua đường cái Vân Quan, vó ngựa cuộn lên một làn bụi mịt mùng.

Cửa thành Bắc, một người bán hàng rong nhìn đoàn người ngựa của La Khải ra khỏi cửa, rồi vội gánh hàng, nhanh chóng biến mất giữa dòng người đông đúc.

Diệp Tú được hai người đỡ, quỳ gối trước tượng Quan Âm trong nhà, thành kính cầu nguyện:“Quan Âm Bồ Tát đại từ đại bi, cầu ngài phù hộ cho tướng công con bình an trở về, phù hộ tiểu thúc của Sương nhi cũng bình an trở về, chỉ cần bọn họ bình an trở về, Diệp Tú nguyện giảm thọ, mười năm, hai mươi năm đều có thể, chỉ cầu xin ngài phù hộ cho bọn họ, bọn họ đều là người tốt……” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook