Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 90: Cứu trận

Khinh Niên

23/04/2021

Trong cái bình kia cầm giữ một đạo sinh hồn, phàm nhân sau khi chết, nếu có oan khuất cùng chấp niệm to lớn, thì sẽ hóa thành ác quỷ lưu lại tồn tại trêи đời.

Người vừa mới chết, oan hồn ly thể, bên trong Sinh Linh Chi Khí chưa tản ra, dùng Tỏa Hồn bình bắt giữ, có thể mạnh mẽ lưu lại bên trong Sinh Linh Chi Khí, loại oan hồn này liền gọi là sinh hồn, dùng để luyện chế đan dược hoặc chế tạo Linh Binh chi hồn, đều có hiệu quả.

Nhưng loại thủ đoạn này thực sự táng tận thiên lương, sinh hồn bị luyện chế chính là không thể vào luân hồi lục đạo, chính là can thiệp mệnh trời, vì vậy phàm là người sử dụng loại kỹ xảo bắt giữ sinh hồn này, nhất định chính là thiên địa bất dung!

Cho dù là ma tu, thì cũng là đi bên trong đất trời, bị quy tắc thiên địa từ xưa đã tồn tại ràng buộc.

Tu sĩ cùng ma tu khác biệt lớn nhất chính là nhân tính, ma tu, chỉ cần không làm việc thương thiên hại lý, can thiệp vào tính mạng phàm nhân, cũng sẽ không bị thế nhân đuổi giết, đạo tu giả, nhược tâm vô nhân tính, dù cho có xuất thân chính thống, không tu ma công, nhưng cùng ma cũng không có gì khác nhau.

Nhưng hành động lấy sinh hồn của phàm nhân để tu bổ bản thân, ắt gặp người người lên án!

Lương Kinh Phong nếu không phải bị Lương Huyền Nhạc bức đến tình cảnh như vậy, chắc chắn sẽ không bại lộ chính mình bí mật luyện Nạp Sinh Hồn!

Tỏa Hồn bình vừa ra, Lương Kinh Phong triệt để mất hết thể diện, thân bại danh liệt, trở thành thứ cho mọi người chỉ trích!

Nhưng mà bất luận danh tiếng tốt hay là danh tiếng xấu, chỉ cần giữ được tính mạng mới là trọng yếu nhất, động tác này cho dù khiến lão tổ tông sinh ác cảm, nhưng chỉ cần phế bỏ Lương Huyền Nhạc, lão tổ tông coi như vì việc này mà trục xuất hắn khỏi vị trí môn chủ, thì người kế nhiệm, cũng là cái nhi tử vô dụng của hắn Lương Thiên Sơn, quyền to, vẫn là nắm giữ ở trong tay hắn!

Ảnh Tôn hàn quang trong mắt giống như thác nước, hắn cũng nghe thấy được một tiếng tan nát cõi lòng vì kinh ngạc mà thốt lên của Lương Huyền Nhạc, nhưng chỉ cần diệt trừ Vô Sinh Ma Tôn cùng Vô Vi Đạo nhân, Lương Huyền Nhạc thượng vị sẽ không bao giờ tiếp tục có bất kỳ trở ngại! Một người đã chết, không nên trở ngại bước chân của nàng!

Linh Xà đạo nhân trong mắt cũng né qua ánh sáng tàn nhẫn, hai vị lão tổ của Vô Sinh môn chết đi, Vô Sinh môn chấp nhận suy tàn này, chỉ cần có Ám Ảnh đường nâng đỡ, ở bên trong môn có Kết Đan tu sĩ mới sinh ra, Vô Sinh môn sẽ trở thành thế lực nhị lưu của Hòa Phong Cổ thành!

Lương Kinh Phong đã là vò mẻ chẳng sợ nứt, vẻ mặt nham hiểm, giơ lên cao Tỏa Hồn bình trong tay, ánh mắt ác độc tàn nhẫn trừng mắt nhìn Lương Huyền Nhạc, tê thanh nói:

“Lương Huyền Nhạc! Các ngươi ai dám động thủ! Ta liền bóp nát nó!”

Tỏa Hồn bình một khi bởi vì ngoại lực mà bị hủy, sinh hồn cầm cố trong đó sẽ theo đó triệt để tiêu tan, không thể vào luân hồi, sẽ không có kiếp sau.

Lương Huyền Nhạc thân thể run lên, từ lúc nàng hiện thân đến bây giờ, lần thứ nhất chật vật thất thố, vẻ trấn định không hề nao núng trong mắt ngược lại hóa thành sợ hãi không cách nào ức chế, lòng dạ có sâu cỡ nào, có tôi luyện cỡ nào đi chăng nữa, nhưng cũng không thể để cho nàng tại biến cố đột nhiên phát sinh trước mắt này giải quyết, dù cho lý trí nói cho nàng biết rằng mẫu thân đã qua đời nhiều năm, chỉ cần giết Lương Kinh Phong, nàng có thể vì nương thân báo thù.

Thế nhưng, nàng đã tại trong nháy mắt này mất đi tất cả quyết đoán cùng dũng khí, nàng không dám đi đánh cược Lương Kinh Phong có hay không thật sự ra tay, mẫu thân của nàng, là cả đời này của nàng, một người duy nhất đối với nàng không có bất kỳ mưu đồ, đã dùng hết sức lực yêu nàng, nàng không thể để cho hồn phách của mẫu thân liền như vậy tiêu tan, dù cho có dùng tính mạng của nàng đổi cho việc mẫu thân nàng luân hồi, nàng cũng đồng ý.

“TẤT CẢ DỪNG TAY! ! ! ! !”

Nàng dùng sức ôm lấy đầu, khàn cả giọng gào thét.

Câu nói này nói ra, nàng liền biết, tất cả hành động của nàng ngày hôm nay triệt để tuyên cáo thất bại, mặc kệ Lương Kinh Phong muốn nàng làm gì, chỉ cần trong tay hắn cầm cố hồn phách của mẫu thân nàng trong Tỏa Hồn bình, nàng liền không dám không nghe theo.

Nàng trăm phương ngàn kế mười mấy năm, cuối cùng, lại thất bại bởi chính mình.

Ảnh Tôn ánh mắt ngưng lại, không thể làm gì hơn là ngừng tay, tâm phòng của Lương Huyền Nhạc đã bị phá, coi như hắn đem hai cái lão tổ tông của Vô Sinh môn giết hết, cũng là chuyện vô bổ. Linh Xà đạo nhân sắc mặt âm trầm phất tay áo đứng ở một bên, Ảnh Tôn không chịu giết người, một mình hắn cũng đánh không lại Vô Sinh Ma Tôn cùng Vô Vi Đạo nhân, chỉ đành coi như thôi.



Ánh mắt của Vô Sinh Ma Tôn nhìn về phía Lương Huyền Nhạc cùng Lương Kinh Phong khá là phức tạp, trước mắt thế cuộc đã phát triển đến trình độ không thể nào khống chế, hắn coi như có tức giận Lương Kinh Phong thủ đoạn ác độc, nhưng Lương Kinh Phong vốn là hậu bối mà hắn quyết định muốn bảo đảm, lúc này tình thế như vậy, hắn cũng kéo không xuống mặt để đổi chủ ý, thẳng thắn lạnh hừ một tiếng, không hề đi quản.

Vô Vi Đạo nhân từ trước đến giờ xem huynh trưởng như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, lần này Vô Sinh Ma Tôn không hề nhúng tay, hắn cũng đồng dạng làm lựa chọn như vậy.

Lương Huyền Nhạc hai chân thoát lực quỳ trêи mặt đất, cặp tròng mắt đen nhánh chứa đựng toàn bộ tinh không kia lúc này lại hoàn toàn tĩnh mịch, đã không còn mưu mô giảo hoạt tính toán tường tận, đã không còn thong dong vì đã tính sẵn trong lòng, liền ngay cả chấp nhất cùng quật cường chống đỡ nàng đến nay cũng không còn nữa.

Giữa bầu trời bỗng nhiên nổi lên một tiếng sét, giọt mưa to như hạt đậu không hề có điềm báo trước từ bầu trời rơi xuống, va xuống đất, phát sinh “lộp bộp” tiếng vang, phảng phất như một hồi bi ca người người oán trách.

Tại khoảng khắc này tranh đấu trong tông môn đột nhiên kết thúc, vốn là Lương Huyền Nhạc có ưu thế tuyệt đối, bỗng nhiên liền chính mình buông tha chống đối, tình cảnh rơi vào yên tĩnh đến quỷ dị, một lúc nào đó, Lương Kinh Phong trước nhất phục hồi tinh thần lại, tay hắn nắm Tỏa Hồn bình còn đang trải qua run rẩy khi mới vừa nếm được cảm giác chút sống sót sau tai nạn.

“Ha. . . Ha ha. . . Ha ha ha ha ha ha ha! ! ! ! ! ! ! !”

Hắn ngửa mặt lên trời cười lớn, tiếng cười hung hăng càn rỡ, chen lẫn huyên náo trong tiếng mưa, truyền khắp toàn bộ mỏ quặng Thanh Ngọc.

Oanh —

Tiếng cười của Lương Kinh Phong im bặt, hắn đột nhiên trợn to mắt, nhìn về phía không trung bỗng nhiên sáng lên một đạo sấm sét, cái sấm sét trắng lóa kia phảng phất như một đạo Ngân Long, từ trêи trời giáng xuống, giống như thiên hàng lôi phạt, tại đỉnh đầu của hắn đánh xuống!

Trong nháy mắt, “ầm ầm” không ngừng bên tai, hắn cảm giác ngũ giác của chính mình đều cùng ngoại giới ngăn cách, toàn bộ thế giới, liền chỉ còn dư lại tiếng sấm “oanh oanh”.

Đột nhiên, tầm mắt của hắn bỗng nhiên tối lại, một bóng người phía sau ánh chớp xuất hiện ở trước mắt hắn, ánh chớp sáng tới, khiến hắn có cách nào thấy rõ hình dáng người đến, trong lúc hoảng hốt, bản năng cảm nhận được một luồng trí mạng cực kỳ nguy hiểm phả vào mặt, khiến hắn theo bản năng lùi về sau, không chút do dự đưa tay đi chặn.

Một đạo hàn khí lạnh lẽo đảo qua cánh tay của hắn, hắn trước nhất cảm giác hàn khí rót vào người, bàn tay mất đi tri giác, sau đó mới cảm nhận đau nhứt xót đến tận ruột tận xương từ tay truyền đến, hắn ngơ ngác phát hiện, cổ tay của bàn phải mà hắn cầm Tỏa Hồn bình chính là đã tận gốc mà đứt!

Linh thức của mỗi người đều bởi vì một sấm sét đột nhiên nổ vang này mà trì trệ trong nháy mắt, chờ tiếng sấm qua đi, tri giác chậm rãi khôi phục, tâm thần cũng dần dần thả lỏng.

Nhưng mà tiếng sấm vừa đi xa, trêи nên đất loạn thạch đột nhiên nổi lên một tiếng kêu thảm thiết kinh thiên động địa tê tâm liệt phế!

“A A A A A A A A! ! ! ! ! ! ! ! ! ! ! ! !”

Trái tim của tất cả mọi người đều nhảy lệch một nhịp, không hẹn mà cùng nhau hướng phương hướng âm thanh truyền tới nhìn sang, nhất thời sửng sốt.

Chỉ thấy Lương Kinh Phonglúc nãy còn bởi vì đắc thắng trong nội đấu điên cuồng mà cười dĩ nhiên ngã ngồi trêи mặt đất, hắn giơ lên tay phải, cổ tay đã bị lưỡi dao sắc bén tận gốc cắt đứt, đường đường là cao thủ Luyện Thể Nhị Cảnh, lại giống như chó mất chủ thất thố cuộn mình kêu thảm thiết!

Mà trước người hắn, còn đứng một người.

Thẳng đến lúc này, hộ vệ Luyện Thể cao thủ ở bên người Lương Kinh Phong mới bừng tỉnh hoàn hồn, dồn dập kinh hãi gần chết móc ra binh khí, đem người kia vây ở trung ương, nhưng không có một người dám động tay. Có thể ở dưới con mắt của tất cả mọi người lặng yên không một tiếng động tiếp cận Lương Kinh Phong, còn chặt đứt một cánh tay của người kia, thực lực này phải kinh khủng đến mức nào?

Bọn họ không dám nghĩ tới, cũng không dám tùy tiện đối địch!

“Ngươi! Ngươi! ! !”

Lương Kinh Phong rốt cục thấy rõ hình dạng người tới, lúc này giật mình đến sắc mặt biến đổi, sắc mặt bởi vì thống khổ mà vặn vẹo lại nhiều hơn mấy phần phẫn hận cùng kinh hãi.



“Ta nghĩ ngươi đã quên đi ta rồi.”

Lời nói chậm rãi không có một chút tâm tình chập chờn nào vang lên, đem ý thức của từng người tại tràng này tất cả đều kéo về, liền ngay cả “hồn bay phách lạc” Lương Huyền Nhạc cũng tại thời điểm thanh âm này vang lên đột nhiên run rẫy!

Nàng khϊế͙p͙ sợ ngẩng đầu, lúc thấy rõ bóng lưng người kia, miệng môi nàng không ngừng được run rẩy, không tự chủ được khẽ gọi ra tên họ người kia:

“Lương Cẩm. . .”

Nàng vốn là không ôm hy vọng, cho rằng Lương Cẩm tại lúc bắt đầu trận chiến liền lén lút chạy trốn, dù sao loại mức độ chiến đấu này, nàng một Trúc Cơ tu sĩ, có thể tự vệ đã là không dễ, nơi nào có năng lực đến thực hiện cái ước định hoang đường bất kham kia?

Chưa từng nghĩ, nàng dĩ nhiên thật sự đến rồi, còn là quang minh chính đại xuất hiện ở trước mắt Lương Kinh Phong như vậy, vừa đối mặt liền chặt đứt cổ tay của hắn! Dù cho nàng lúc nãy thực có chút thủ đoạn đánh lén, nhưng nàng chỉ có Trúc Cơ, mà Lương Kinh Phong đã là cao thủ Luyện Thể Nhị Cảnh!

Vô Sinh Ma Tôn đột nhiên đứng lên, không để ý vai sau khi kịch liệt đau đớn, hắn trợn tròn mắt, nhìn Lương Cẩm cùng Lương Huyền Nhạc khá giống nhau đến mấy phần hình dáng, lại nghe âm thanh phát ra trong miệng Lương Huyền Nhạc, trong lòng hắn xẹt qua một vệt điện quang, khiến hắn có một loại ảo giác hi vọng, không khỏi nâng lên âm thanh, gấp giọng quát lên:

“Người tới là người phương nào!”

Lương Cẩm kiếm trong tay dịch chuyển mũi kiếm, chuẩn xác chống đỡ tại cổ họng của Lương Kinh Phong, lúc nãy nếu không phải Lương Kinh Phong tâm tình đại hỉ đại bi kϊƈɦ động quá mức, lại vừa vặn gặp Lôi Âm thiên hàng, cản trở ngũ giác của mọi người tại tràng, nàng nếu muốn một kϊƈɦ thành công, chính là sẽ không dễ dàng như vậy.

Lúc này nghe Vô Sinh Ma Tôn quát ầm lên, Lương Cẩm mặt không hề cảm xúc, thậm chí không quay đầu lại, chỉ nói:

“Lương Kinh Lam nữ nhi, Lương Cẩm, đến đây đòi món nợ!”

Lương Kinh Phong đột nhiên trừng lớn hai mắt, trong mắt lộ ra cực đoan căm hận cùng phẫn nộ, hắn tàn bạo trừng Lương Cẩm, nghiến răng nghiến lợi rít gào:

“Ngươi quả nhiên là nữ nhi của hắn!”

Hắn từ lúc mới bắt đầu liền biết thân phận của Lương Cẩm, sở dĩ dẫn nàng vào cục chính là hảo thừa dịp Xích Viêm tông đột kϊƈɦ làm cho nàng lặng yên không một tiếng động triệt để bị diệt tại tràng này, thế nhưng Lương Huyền Nhạc đột nhiên động thủ, thế cuộc biến đổi bất ngờ, khiến hắn đem Lương Cẩm quên ở sau đầu, chưa từng nghĩ, đó càng là vì chính mình chôn xuống mầm tai hoạ trí mạng!

“Lương Cẩm, Lương Cẩm. . .”

Vô Sinh Ma Tôn trong hai mắt né qua một chùm tinh quang, tu vi hắn cao hơn Lương Cẩm cả hai cái đại cảnh giới, chính là có thể nhìn ra một chút tu vi của nàng, nàng bất quá chỉ hai mươi mấy tuổi, tu vi đã là Trúc Cơ đại viên mãn, mà có thể ở tại bên trong đông đảo tu sĩ, chặt đứt cổ tay của Lương Kinh Phong mà không hề bị tổn hại, nàng tất nhiên ở trong bóng tối tiềm tàng từ lâu, phần tâm tính nhẫn nại cùng việc nắm chặc thời cơ này dĩ nhiên thế gian ít có, thiên phú càng là kinh tài tuyệt diễm!

“Lưu lại tính mạng của Lương Kinh Phong, lão phu đem vị trí môn chủ của Vô Sinh môn giao cho ngươi!”

Lương Kinh Phong cùng Lương Huyền Nhạc đều kiểm chứng thân phận của Lương Cẩm, vì vậy thân phận nàng chính là hậu nhân Lương thị xác thực không thể nghi ngờ, so với Lương Kinh Phong hiểm ác tàn nhẫn không chừa thủ đoạn nào, so với Lương Huyền Nhạc mưu mô tính toán cùng người ngoài cấu kết, cái “đột nhiên xuất hiện thiên tư tuyệt hảo” Lương Cẩm này, tâm tính tuyệt hảo, hiển nhiên càng hợp tâm ý của lão tổ tông.

Vô Sinh Ma Tôn vỗ bàn quyết định, phải đem Lương Cẩm ở lại Vô Sinh môn!

Nhưng mà hắn vừa dứt tiếng, kiếm trong tay Lương Cẩm liền đột nhiên xuyên thủng vai của Lương Kinh Phong, tại bên trong tiếng kêu thảm thiết của Lương Kinh Phong cùng tiếng ồ lên của một đám tu sĩ, Lương Cẩm âm thanh khoan thai truyền ra:

“Bổn cô nương đối với cái vị trí môn chủ chó rắm này không có hứng thú!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook