Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 83: Gặp lại Huyền Nhạc

Khinh Niên

23/04/2021

Lương Thiên Sơn đi rồi, Lương Cẩm cũng không có việc gì khác, trước mắt nếu như không xảy ra biến cố khác, nàng liền thủ ở đây chờ Xích Viêm tông đến đây tấn công. Nhiều nhất lại thêm hai tháng, người của Xích Viêm tông đến rồi, nàng liền có thể hành động.

Nơi đây cách mỏ quặng Thanh Ngọc khá gần, thiên địa linh lực cũng coi như dồi dào, tiện lợi bồi thường cho việc đến đây đóng giữ bên ngoài rồi.

Ngồi xuống mấy ngày, bốn phía cũng không phải không chú ý biến động, trong lúc đó Lương Kinh Phong mang theo Lương Thiên Sơn đến đây một lần rồi, thị sát tình huống trong mỏ quặng, hạ lệnh tăng nhanh tốc độ khai thác, cùng Lương Cẩm một đám tu sĩ chào hỏi, liền vội vã rời đi.

Lương Cẩm ngưng thần suy tư, trêи mặt Lương Kinh Phong mặc dù không có quá nhiều vẻ mặt, nhưng hắn thỉnh thoảng nhăn lại lông mày vẫn là bộc lộ ra sầu lo trong lòng hắn, liên tưởng tới lúc trước Lương Thiên Sơn từng nói Lương Kinh Phong chợt gặp việc gấp không có cách nào thoát thân, nàng trước kia còn tưởng rằng đây chỉ là lý do Lương Thiên Sơn muốn cùng nàng đồng hành, trước mắt xem ra, thật giống như đã phát sinh biến cố ngoài ý muốn.

“Không nên ảnh hưởng kế hoạch của ta mới tốt a.”

Lương Cẩm thầm than một tiếng, chợt lần thứ hai nhắm mắt tiềm tu, đối với nàng mà nói, mỗi một cái thời gian hô hấp đều là bảo vật quý giá, không cho phép nửa điểm lãng phí.

Buổi chiều ngày hôm đó, mây đen che trăng, tựa hồ sắp sửa mưa rơi.

Lương Cẩm ngẩng đầu liếc mắt nhìn bầu trời, tầng mây đen thui tụ lại đến cực dày, dù cho thị lực của tu sĩ so với người bình thường tốt hơn, vẫn đều bị hoàn cảnh tối tăm này ảnh hưởng, tầm mắt trở nên thu hẹp lại.

Sắc trời như vậy, thích hợp đánh lén nhất.

Không biết tại sao, trong lòng nàng bỗng nhiên hiện lên ý nghĩ như thế, chợt lắc đầu mỉm cười, người của Xích Viêm tông chắc chắn còn chưa chuẩn bị thỏa đáng, từ Xích Viêm tông đến Vô Sinh môn, Trúc Cơ tu sĩ cần mười mấy ngày mới có thể đến, bọn họ chính là không thể nào không hề chuẩn bị liền mạnh mẽ đi tới tấn công, là nàng đa nghi rồi.

Lúc đến nửa đêm, trong bầu trời đêm yên tĩnh đột nhiên nổi lên một tiếng sét, ầm ầm vang vọng, Lương Cẩm nhắm mắt đả tọa đột nhiên mở hai mắt ra, trong con ngươi đen kịt né qua một vệt tinh mang, người nàng nhẹ nhàng mà động, trong nháy mắt biến mất tại chỗ.

Ngay sau khi nàng rời đi, trêи trời bỗng nhiên bắt đầu mưa rơi, hạt mưa to như hạt đậu “rào rào” rơi xuống, sau mấy hơi thở, toàn bộ mỏ quặng Thanh Ngọc đều bao phủ trong một mảnh mưa sương. Tầm mắt lại lần thứ hai giảm thêm nữa, khoảng cách mà tu sĩ bên dưới Trúc Cơ tầng năm có thể thấy rõ cũng không đủ năm mươi bước.

Lương Cẩm đội mưa mà đi, chân khí lưu chuyển, bao phủ ở bên ngoài thân thể, đem giọt mưa chắn ở bên ngoài, không để nước mưa ngâm ướt áo.

Thân hình nàng ẩn núp trong bóng tối, linh thức khuếch tán ra, hướng về ngoại vi mỏ quặng bao phủ.

Nơi đây tu sĩ đóng giữ bốn phía đều không tới tu vi Trúc Cơ tầng năm, vì thế mà không có người nào có thể phát hiện dấu vết mà linh thức nàng đảo qua. Rất nhanh, nàng phát hiện ngoại vi mỏ quặng có hơn mười bóng người lén lén lút lút, từ các phương hướng khác nhau đi về phía mỏ quặng Thanh Ngọc, tu vi cao thấp không giống nhau, từ Trúc Cơ tầng năm đến Trúc Cơ tầng tám đều có, không có tu sĩ Luyện Thể cảnh.

Mỗi người bọn họ phân tán ra, đội mưa đi về phía trước, cũng không có manh động, sau khi thăm dò nơi nào có tu sĩ đóng giữ, liền chuyển hướng đi nơi khác.

Thời điểm Lương Cẩm bí mật quan sát, từng có một tên tu sĩ áo đen đi tới sát hòn đá mà nàng ẩn thân đi qua, nhưng lại chưa từng phát hiện tung tích của nàng.

Lương Cẩm cũng không có dễ dàng đánh rắn động cỏ, sau khi chờ hắc y nhân kia đi ngang qua, bước chân nàng xê dịch, xoay người đi tới một hướng khác.

Hạt mưa rơi “rào rào” che đậy một chút tiếng vang phát sinh ra lúc nàng di động, cái tu sĩ áo đen đi ngang qua kia không hề cảm giác được một chút nào.

Lương Cẩm trong lúc này xuyên thẳng qua mười mấy tu sĩ áo đen, cuối cùng nàng ở phía ngoài xa khoáng địa nhất, phát hiện một tên hắc y nhân toàn thân che kín, trong tay y nắm một khối ngọc truyền âm, không ngừng tiếp nhận tin tức từ tất cả cái phương vị truyền lại.

Nhìn dáng dấp, người này liền nên là đầu lĩnh lần hành động này rồi.



Lương Cẩm trầm ngâm trong chốc lát, những người này không giống như của Xích Viêm tông, người của Xích Viêm tông không thể không có động tĩnh gì vượt qua sương mù trận bên ngoài mỏ quặng, có thể lặng yên không một tiếng động xuyên qua sương mù trận, mà hơn mười người đều không tổn hại, như vậy những người này, đối với sương mù trận của Vô Sinh môn khẳng định cực kỳ thấu hiểu, rất có thể chính là người bên trong Vô Sinh môn.

Suy nghĩ đến đây, Lương Cẩm trong lòng có chút ngạc nhiên nhóm nhân mã này đến tột cùng đến từ nơi nào, đối với chuyến kế hoạch của nàng có hay không sản sinh ra ảnh hưởng bất lợi gì.

Khóe môi nàng nhất câu, vì ngăn chặn mối họa, liền muốn đem tất cả nắm giữ ở trong tay của chính mình.

Nàng phi thân xuyên qua màn mưa, dọc theo bóng tối trong loạn thạch nhanh chóng tiến lên, khi thấy khoảng cách cách hắc y nhân kia chỉ còn mười bước xa, hắc y nhân kia chợt có cảm giác, không chút do dự nào bứt ra lùi về sau!

Lương Cẩm đã ra tay, lại làm sao có khả năng để người này chạy thoát?

Nếu như đã bị phát hiện, liền thẳng thắn trực tiếp ra tay, tốc chiến tốc thắng!

Theo thời gian thực lực nàng đề thăng, khinh công lúc đầu tu luyện đã dần dần đã mất đi ưu thế, vì vậy nàng trong lúc bế quan, lại đổi mới luyện tập một môn khinh công Trúc Cơ Hậu Kỳ, lúc này vừa ra tay, nhất thời thân hình như điện, truy phong trục ảnh, cộng thêm màn mưa dày đặc, cái hắc y nhân lùi về sau kia con ngươi liền co rụt lại, y càng ngay tại lúc nãy trong nháy mắt đã mất đi cảm ứng đối với Lương Cẩm!

Tốc độ quỷ mị này, tuyệt đối không phải tu sĩ Trúc Cơ tầng năm trở xuống có thể làm được, thế nhưng nơi này chỉ là phía ngoài xa nhất của mỏ quặng, làm sao có khả năng có tu sĩ Trúc Cơ tầng năm trở lên!

Lòng y trong nháy mắt báo động, bỗng cảm thấy chưởng phong từ phía sau kéo tới, trong lòng y thất kinh, lúc này không lo được chuyện che giấu tu vi nữa, thực lực áp chế một cách cưỡng ép đột nhiên bộc phát, mạnh mẽ xoay người lại, cùng Lương Cẩm đối kϊƈɦ một chưởng!

Lương Cẩm thấy người này chỉ có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, vốn dùng thực lực để áp chế Trúc Cơ tầng sáu ra tay, ai ngờ thực lực người trước mắt đột nhiên biến chuyển, bỗng nhiên nhảy lên tới Trúc Cơ tầng bảy!

Nàng ánh mắt ngưng lại, tăng lực trong lòng bàn tay, sau một chưởng đối kϊƈɦ, song phương đều thối lui hai bước, hắc y nhân kia mắt thấy bức lui được Lương Cẩm, lúc này bóp nát một cái mẫu ngọc khắc Tử Mẫu trận bên hông.

Thực sự là giảo hoạt!

Mấy tu sĩ đi tới mỏ quặng dò đường mỗi người bên hông đều đeo một khối tử ngọc, một lúc nào đó, tử ngọc của bọn họ đồng thời không hề có điểm báo trước tan nát!

Bị phát hiện rồi! Rút lui!

Bọn họ trong lòng đồng thời cả kinh, lúc này không tiến thêm nữa, đồng thời phi thân lùi về sau, lấy tốc độ cực nhanh hướng phía ngoài mỏ quặng chạy đi!

Lương Cẩm mắt thấy mẫu ngọc bị người trước mắt bóp nát, trong lòng thầm than một tiếng, không bao lâu nữa, những hắc y nhân thâm nhập mỏ quặng kia đều sẽ chạy thoát, nàng nhất định phải ở trong những người chạy thoát này đem một tên bắt lại!

Hắc y nhân kia sau khi bóp nát mẫu ngọc, thấy Lương Cẩm chặn trêи lối rời đi mỏ quặng, y trực tiếp xoay người lại nhảy một cái, hướng phương hướng mỏ quặng phi trốn, chỉ cần cùng thủ hạ mình hội hợp, tụ tập lực lượng của mọi người, có thể vượt qua kiếp hôm nay!

Lương Cẩm lạnh hừ một tiếng, không hề áp chế tu vi, trong thời gian ngắn đem y đuổi tới, trong lòng hắc y nhân kia hoảng hốt, y hoàn toàn không nghĩ tới, tu vi của Lương Cẩm thật không ngờ khủng bố tới như vậy! Lương Cẩm lần này ra tay, không hề chừa lại cho y bất cứ cơ hội nào, y miễn cưỡng cản một chiêu, liền bị Lương Cẩm điểm lại á huyệt, một phát bắt được cổ áo, phi thân ẩn vào bên trong màn mưa rào rào.

Chỉ chốc lát sau, một đám tu sĩ áo đen tới nơi này, thế nhưng Lương Cẩm từ lâu đã mang theo đầu lĩnh của bọn hắn đi rồi, một điểm dấu vết đều không để lại.

“Đáng ghét! Ngoại vi làm sao lại đột nhiên xuất hiện tu sĩ lợi hại như vậy!”



Tên tu sĩ Trúc Cơ tầng tám kia xiết chặt nắm đấm, nghiến răng nghiến lợi, phẫn hận không ngớt.

“Bị người của Lương Kinh Phong bắt đi, chúng ta triệt để không còn hy vọng.”

Một gã tu sĩ Trúc Cơ tầng bảy mang che mặc đen nỉ non tự nói, cho dù bị miếng vải đen che lấp, không nhìn thấy sắc mặt của hắn, nhưng tại bên ngoài hai mắt hắn biểu lộ ra một luồng tĩnh mịch giống như tuyệt vọng, còn giấu diếm một luồng cừu hận cùng thống khổ cực kỳ kín đáo.

Các tu sĩ tham gia khác tất cả đều lặng lẽ, lần này thất thủ, kế hoạch của bọn họ gặp phải đả kϊƈɦ mang tính chất hủy diệt. Chuyện hôm nay thực sự đến quá mức đột nhiên, đối với bọn hắn, quả thực chính là một hồi tai hoạ ngập đầu!

Từng tiếng thở dài nặng nề bị mưa to rào rào che lấp, cuối cùng, vẫn là cái tu sĩ Trúc Cơ tầng tám kia không cam lòng thở dài một tiếng, nói:

“Đi, trở lại.”

Bọn họ không biết người ra tay kia đi tới nơi nào, thậm chí ngay cả là ai ra tay đều không rõ, căn bản không thể nào tìm, chỉ có thể sau khi trở về lại bàn bạc kỹ càng, nói không chừng, liền muốn triệt để từ bỏ căn cơ ở chỗ này rồi.

Lương Cẩm một tay cầm lấy cái hắc y nhân che mặt kia, nhanh chóng xuyên thẳng trong màn mưa, tách ra hướng mà tu sĩ bên trong cùng bên ngoài có thể tìm thấy, ở dưới một khối thạch bích nghiêng lệch dừng bước lại, nơi này vắng lặng không người, lại có vách đá che mưa, chính là vị trí thật tốt để thẩm vấn.

Nàng mở ra huyệt đạo của hắc y nhân kia, tiện tay quăng y xuống đất, sau đó khoanh tay, tự tiếu phi tiếu nhìn hắc y nhân nằm ngang ở trêи mặt đất, chính là đang giẫy giụa đứng dậy, khóe môi nhất câu, cười nói:

“Huyền Nhạc cô nương, không ngờ chúng ta lại gặp nhau dưới tình huống như thế này.”

Thời điểm lúc nãy lần thứ nhất giao thủ, nàng liền phát giác ra, hắc y nhân che mặt này, chính là nữ tử, lại liên tưởng tới hình thể thân cao, cộng thêm một phen suy đoán của chính mình lúc đầu đối với người qua đường này, cùng cái Huyền Nhạc kia giống nhau đến mấy phần hình dáng, đối với việc hắc y nhân này chính là Huyền Nhạc, Lương Cẩm không khó để đoán được.

Hắc y nhân đang chậc vật định đứng dậy thân thể cứng đờ, sau đó thả lỏng hạ xuống, nàng khá là bất đắc dĩ giơ tay, tự mình lấy xuống tấm vải đen che mặt, lộ ra dung nhan thanh tú bên dưới, một cặp con ngươi linh động mặc dù ở trước mắt trong hoàn cảnh như vậy, lại chính là trấn định như thường, không có vẻ hoảng sợ thất thố.

“Ta cũng không nghĩ tới, tu vi của Cẩm Lương cô nương đáng sợ như thế, giao thủ chỉ một chút, ta liền trở thành tù nhân.”

Nàng không lại dùng khiêm xưng “tại hạ”, nếu bị Lương Cẩm nắm bắt, nàng tin tưởng nếu nàng cái gì cũng không chịu nói, Lương Cẩm tất nhiên sẽ đem nàng giao cho Lương Kinh Phong, như vậy, hết thảy ẩn nhẫn cùng tâm huyết mười mấy năm đến nay của nàng liền uổng phí.

Thà rằng như vậy, không bằng thẳng thắn, thả xuống ngụy trang cùng nghi kỵ, thử cùng Lương Cẩm câu thông, nếu Lương Cẩm không có ngay lập tức đem nàng lộ ra ngoài, hơn nữa còn cố ý chọn cái chốn không người này, giải huyệt đạo của nàng, nàng liền biết, người trước mắt, cho dù đóng giữ ở đây, nhưng nàng đối với Lương Kinh Phong, chính là có nhị tâm.

Nếu hai bên đều có tâm nhằm vào Lương Kinh Phong, vì sao không thể nói chuyện một chút, nếu lợi ích tương quan, còn có thể thử hợp tác, coi như đàm phán không thành rồi, lại suy nghĩ thêm chuyện sau này cũng không muộn.

Nàng không ngốc, bằng không cũng sẽ không âm thầm mưu tính nhiều năm như vậy, mãi đến tận gần đây Lương Kinh Phong đối với bố trí cùng sắp xếp của nàng có cảm giác, nếu đã xem thấu ý đồ của Lương Cẩm, nàng liền đơn giản không hề quanh co lòng vòng.

Lương Cẩm rất là yêu thích thái độ của Huyền Nhạc, nàng cười khẽ một tiếng, đi tới một khối đá thấp nhô ra bên cạnh ngồi xuống, khuỷu tay đặt trêи đầu gối, nhìn Huyền Nhạc mà nói:

“Như vậy, chúng ta tâm sự đi, Huyền Nhạc cô nương, tại hạ đối với thân phận của ngươi rất là tò mò.”

Nghe vậy, Huyền Nhạc mím mím môi, chợt bùi ngùi thở dài, nói:

“Ta là nữ nhi của Lương Kinh Phong, Lương Huyền Nhạc.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook