Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 98: Nguyên do

Khinh Niên

23/04/2021

“Tất cả dừng tay cho ta! ! ! ! !”

Phần Thiên Lộc quát lớn một tiếng, vang vọng toàn bộ tông địa, đem đệ tử cùng trưởng lão Phần Tình sơn cốc đang trong phẫn nộ xúc động đè áp xuống, bọn họ dồn dập quay đầu lại, nhận ra thân phận của Phần Thiên Lộc, lúc này mới thoáng khắc chế một chút, không có ra tay.

“Thiếu cốc chủ! Tiểu thư!”

Mấy vị trưởng lão Phần Tình sơn cốc thấy người tới là Phần Thiên Lộc cùng Phần Thiên Tình, liền cưỡng chế tức giận trong lòng, hướng hai người cung kính hành lễ.

Phần Thiên Lộc dẫn Phần Thiên Tình đi tới giữa tràng, khi tiến gần đệ tử nội cốc đều tự động hướng hai bên lùi về sau, nhường ra một cái đường đi rộng cho hai người. Tuy rằng hai người bọn họ thực lực hơi kém, nhưng thân phận vẫn là còn đó, không một người nào trong Phần Tình sơn cốc dám đối với bọn họ bất kính.

“Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?”

Phần Thiên Lộc chau mày, mới vừa nghe đôi câu vài lời của đệ tử nội cốc, hắn cũng không có cách nào làm rõ tình trạng trước mắt đến tột cùng là gì, nếu nói là cái cô nương đẹp như thiên tiên kia chính là kẻ xấu tổn thương phụ thân hắn, thì theo như bọn họ lúc nãy mới vừa ở ngoài tràng đấu quan sát, dưới sự vây công của ba vị trưởng lão, nữ tử này rõ ràng ngay cả một chiêu cũng không hoàn thủ (hoàn thủ: đánh lại), dù thế nào đi nữa cũng cảm thấy rất kỳ quái.

Nghe Phần Thiên Lộc hỏi, Đại trưởng lão lúc này phất ống tay áo một cái, tức giận nói:

“Hừ! Thiếu cốc chủ có chỗ không biết! Yêu nữ này mượn cớ thu mua Tử Yên Ngọc Lan cùng cốc chủ ở trong điện trao đổi, không ngờ lại là người tích trữ tâm tư ác độc, nhân lúc chúng ta đều bị sai lui ra, nàng ta liền xuất một chưởng đem cốc chủ trọng thương, chúng ta nghe thấy động tĩnh vội vã chạy tới, cốc chủ dĩ nhiên ngã xuống đất hôn mê, nữ tử này bị chúng ta chặn lại, hôm nay tất muốn đem bắt! Kính xin Thiếu cốc chủ hạ lệnh!”

“Hoàn toàn là nói bậy! !”

Tiếng nói của Đại trưởng lão vừa hạ xuống, không đợi Phần Thiên Lộc làm ra quyết định, Lương Cẩm mãnh liệt tiến lên một bước, che ở trước người Tình Sương, ngón tay chỉ chóp mũi của Phần Tình sơn cốc Đại trưởng lão, tức giận quát hỏi:

“Nếu bọn ngươi đều sai lui, ngươi lúc chạy đến cốc chủ dĩ nhiên bị thương, ngươi nói Tình Sương tiên tử động thủ, há không phải là tận mắt nhìn thấy? ! Theo tại hạ biết, quý cốc cốc chủ Phần Vân Hạc chính là Kết Đan tu sĩ chính hiệu, Tình Sương tiên tử nếu có thể một chưởng đem hắn trọng thương, sao lại đợi đến lúc bọn các ngươi đến bắt được tại trận? ! Há sẽ ở bên dưới sự vây bắt của bọn các ngươi ngay cả chiêu cũng không tiếp hay sao? ! Tại hạ mặc dù không biết nguyên nhân cụ thể, nhưng chỉ nghe ngươi nói không thôi cũng chứa trăm ngàn chỗ hở! Đừng thấy Tình Sương tiên tử thiện tâm liền khinh người quá đáng!”

Lương Cẩm một phen trách móc từng chữ vang vang, âm thanh chấn động Phần Tình sơn cốc, đem tất cả mọi người ở đây cả kinh trợn mắt ngoác mồm.

Đệ tử nội cốc từ trước tới nay chưa từng gặp qua người nào lớn lối như thế, dĩ nhiên chỉ vào mặt mũi của Đại trưởng lão phẫn thanh trách cứ, các trưởng lão cũng không ngờ tới cái cô nương trẻ tuổi đột nhiên nhô ra này miệng lưỡi dĩ nhiên sắc bén như vậy, sửng sốt khiến Đại trưởng lão tức giận đến sắc mặt đỏ lên, rồi lại á khẩu không trả lời được, bởi vì hắn xác thực không có tận mắt thấy Tình Sương ra tay.

Phần Thiên Lộc cùng Phần Thiên Tình cũng bị dọa đến phát sợ, bọn họ cùng Lương Cẩm cùng nhau đi tới đây, hình tượng người này thận trọng lão luyện đã thâm nhập nhận thức của bọn họ, nhưng không ngờ, cái cô nương trẻ tuổi ít lời kiệm chữ này cũng có thời điểm nổi trận lôi đình như thế!

Cái nữ tử đứng ở sau lưng nàng, được nàng cực lực bảo vệ kia đến tột cùng có thân phận như thế nào? Nhưng bất kể là như thế nào, nàng hẳn là cùng Lương Cẩm quen biết, bằng không cũng sẽ không thể khiến Lương Cẩm phản ứng kịch liệt như vậy.

Thế nhưng, so với đệ tử nội cốc trợn mắt ngoác mồm, so với trưởng lão kinh nộ khôn kể, so với Phần thị huynh muội đầu óc mơ hồ, trong mọi người ở đây, người đối với cử chỉ đột nhiên làm ra của Lương Cẩm chấn kinh nhất, chính là người giờ khắc này đứng phía sau Lương Cẩm, được nàng liều mạng bảo vệ – Tình Sương.

Lương Cẩm với thái độ bá đạo cố chấp đến gần như không thèm giảng đạo lý khiến cho nàng rất chấn động, người kia không nghe thị phi, không hỏi điều gì đã xảy ra, bất luận là nguyên do nào, liền không chút do dự mà đứng trêи lập trường của nàng, đem Phần Tình sơn cốc Đại trưởng lão nói đến hết sức bác bỏ như vậy!

Lúc này Lương Cẩm như một con sư tử bị người giẫm đuôi, giương nanh múa vuốt phải đem những tên cùng nàng đối địch toàn bộ xé nát!

Tình Sương không tự chủ được mà nghĩ lên mấy năm trước, nàng mới vào Lâm Phong, lúc gặp nạn trong Tiên Nhân di tích, khi đó, Lương Cẩm cũng là như vậy, không chút do dự mà che ở trước người của nàng, lấy mạng đổi mạng, thay nàng chặn lại tai kiếp trí mạng.



Rõ ràng các nàng quen biết mới không tới một ngày, người kia lại vì nàng ngay cả tính mạng đều móc ra ngoài.

Hiện nay, Lương Cẩm cũng là liều mạng, thà rằng cùng Phần Tình sơn cốc to lớn lộn tung lên, cũng kiên trì rằng nàng không sai. Lương Cẩm tính tình rõ ràng dứt khoát như vậy, rõ ràng đối với người tốt liền để trong lòng, nhưng vì sao, đối với nàng lại không giống?

Nàng nhớ tới Lương Cẩm trong mắt mang toàn ý cười chứa cả một mảnh trời đêm ánh sao, duy độc nói: Ngươi ta đời này hữu duyên.

Tình Sương không nghĩ ra Lương Cẩm vì sao lại như thế, trêи người Lương Cẩm có quá nhiều bí mật, nàng ở trong ký ức của Lương Cẩm thấy hình ảnh cảnh tượng đó, khiến cho nàng mãi nghĩ mà không ra, nàng lại theo bản năng mà không muốn suy nghĩ, cũng chưa từng đem việc này báo cho Nhan Bất Hối.

Nàng đối với cái việc này không muốn truy nguyên (truy nguyên: truy ra nguyên căn), người trước mắt tựa hồ cùng nàng thật sự có một loại duyên phận kỳ quái nào đó, mỗi một lần gặp gỡ, đều làm cho nghi ngờ trong lòng của nàng trở nên càng nhiều, nhưng mỗi một lần, người kia đều móc tim móc phổi đối với nàng tốt.

Trêи Thanh Vân Sơn từ biệt, đầy đủ năm năm, Lương Cẩm cũng không dùng Linh Ngọc truyền âm nàng tặng cho, ngược lại vào ngày hôm nay, nàng vẫn thiếu một ân tình.

Lặng ngắt như tờ, tất cả mọi người trố mắt không biết nói gì, Tình Sương trì hoãn âm thanh mở miệng:

“Lương Cẩm, chuyện hôm nay không có quan hệ gì với ngươi, ta nhận lòng tốt của ngươi, ghi nhớ ân tình của ngươi, nhưng hi vọng ngươi không muốn giao du với kẻ xấu này.”

Lương Cẩm nghe vậy, cả người run lên, chợt đột nhiên quay người lại, nhìn trong hai con mắt lãnh đạm vẻ mặt bình tĩnh như nước của Tình Sương, trong lúc nhất thời lòng đau như cắt. Kiếp này Sương nhi nàng không nhớ rõ nàng nữa, Sương nhi nàng xưa nay thiện tâm, nàng biết Tình Sương sở dĩ nói như vậy, chính là không muốn nàng vì việc này mà liên lụy.

Nhưng xa lạ cùng nàng như vậy, liền ngay cả một việc nhỏ như vậy, cũng không nguyện để nàng nhúng tay, mọi chuyện cùng nàng phân định rõ rõ ràng ràng, khiến trong lòng Lương Cẩm ức chế không được từng trận khổ sở.

Dù vậy, nàng vẫn sẽ giúp nàng.

Lương Cẩm mạnh mẽ đè nén nội tâm, nghiêm nghị trầm giọng nói:

“Tình Sương tiên tử! Ta không cần ngươi ghi nhớ ân tình của ta, con người của ta chính là như vậy, nhận định chuyện cần làm thì sẽ đi đến cuối tận phần tối tăm nhất của con đường! Bất luận bao nhiêu thớt trâu ngựa cũng không thể đem ta kéo trở lại! Tiên tử làm người ra sao, ta quá rõ ràng, việc này tất nhiên có ẩn tình khác, hôm nay bất kể là như thế nào, ta tất nhiên sẽ không để cho bất luận người nào thương tổn ngươi!”

Tình Sương nghe vậy, biểu hiện phức tạp mím mím môi, sau đó than nhẹ một tiếng, bất đắc dĩ nói:

“Phần cốc chủ bị Tử Vân Chân Kinh – tâm pháp của Tử Tiêu Cung ta gây thương tích, đã là như thế, ta nói ta chưa từng ra tay, ngươi có thể tin?”

Tử Tiêu Cung! ! !

Tình Sương lời vừa nói ra, Phần Tình sơn cốc tất cả mọi người đều kinh ngạc, liền mấy cái trưởng lão sắc mặt cũng đột nhiên thay đổi, hôm nay Phần Vân Hạc nói có khách quý đến thăm, nhưng cũng chưa từng nói là người của Tử Tiêu Cung đến! Bọn họ làm sao cũng không nghĩ ra, nữ tử trước mắt càng là xuất thân từ Tử Tiêu Cung!

Tử Tiêu Cung chính là đứng đầu chính đạo, đệ tử nội cung lấy hạo nhiên chính khí đặt chân trêи thiên địa, đệ tử xuất cung rèn luyện, chưa từng có việc xấu, phẩm tính từ lâu có thể tin cậy.

Bọn họ hôm nay sau khi nghe thấy động tĩnh chạy tới, bên trong chỉ có Tình Sương cùng Phần Vân Hạc hôn mê, liền tự nhiên nhận định là Tình Sương tổn thương Phần Vân Hạc, bọn họ đối với vết thương mà Phần Vân Hạc chịu đựng không thể nhìn ra được là cái gì gây ra, không ngờ càng là Tử Tiêu Cung Tử Vân chân kinh.



Tình Sương vốn không cần phải nói rõ, nhưng nàng quang minh lỗi lạc như vậy, đúng là khiến mấy vị trưởng lão suy nghĩ sâu xa thêm.

Lương Cẩm nghe vậy, hì hì nở nụ cười, ánh mắt rạng ngời rực rỡ:

“Tiên tử nói như vậy, tất nhiên là tin.”

Nói xong, nàng quay đầu nhìn về phía Phần Thiên Lộc vẫn đang có chút ngây người, cất cao giọng nói:

“Thiếu cốc chủ, Tình tỷ tỷ, tại hạ nguyện đem tính mạng đảm bảo, vết thương của cốc chủ tuyệt đối không phải Tình Sương tiên tử gây nên, mong rằng hai vị tra rõ việc này, hoàn trả trong sáng cho Tình Sương tiên tử!”

Phần Thiên Lộc trong lòng không muốn tin tưởng nữ tử tiên sắc tuyệt thế trước mắt này chính là kẻ xấu trọng thương phụ thân mình, hôm nay chuyện đột nhiên xảy ra, hắn thậm chí còn chưa kịp lo lắng Lương Cẩm vì sao chỉ cần một chiêu kiếm liền thương tổn được Luyện Thể đại viên mãn trưởng lão.

Đối với tính cách làm người của Lương Cẩm, trong hai ngày này hắn cũng có hiểu biết nhất định, trong lòng biết Lương Cẩm tuyệt đối không phải người lỗ mãng, lúc này thấy Lương Cẩm lấy tính mạng ra bảo đảm, Tình Sương lại lấy ra thân phận Tử Tiêu Cung đệ tử, dù cho trưởng lão trong cốc có xúc động phẫn nộ ra sao, cũng kiên quyết không dám dưới tình huống như vậy tùy tiện chặn giết Tình Sương, vì vậy mấy vị trưởng lão đều trở nên trầm mặc, toàn bộ nghe quyết đoán của Phần Thiên Lộc.

Phần Thiên Lộc trầm ngâm một lát mới nói:

“Lương cô nương đã cứu tiểu muội, cách làm người của ngươi ta từ lâu không có hoài nghi, vị cô nương này nếu đến từ Tử Tiêu Cung, liền hẳn là người quang minh, việc này e sợ có ẩn tình khác.”

Hắn nói xong, quay đầu nhìn về phía Tình Sương, hướng Tình Sương chắp tay hành lễ, cúi thấp đầu không để tầm mắt của chính mình rơi vào trêи dung nhan của Tình Sương, để tránh khỏi tinh thần bởi vậy mà hoảng hốt thất thố:

“Đại trưởng lão vào thất đúng lúc chỉ có cô nương cùng với gia phụ hai người, nghĩ đến gia phụ làm sao lại có chuyện, cô nương chắc chắn phải biết được, cô nương không bằng cùng bọn ta nói một chút tình huống lúc đó?”

Lúc trước các trưởng lão của Phần Tình sơn cốc phá cửa mà vào, lúc này liền cùng với Tình Sương động thủ, vì vậy Tình Sương vẫn không có cơ hội mở miệng giải thích, thẳng đến lúc này, Phần Thiên Lộc mới hỏi tới, vì may mắn chính là có Lương Cẩm.

Tình Sương khẽ mím môi, nói:

“Tại hạ tiếp nhận mệnh lệnh của cung chủ tới đây tìm Phần cốc chủ, muốn mua Tử Yên Ngọc Lan, việc này chư vị trưởng lão dĩ nhiên biết được, thế nhưng khi tại hạ đang cùng Phần cốc chủ bàn xong xuôi, chợt có bóng đen từ trêи xà nhà nhảy xuống, lao thẳng tới Phần cốc chủ, người này có tu vi Kết Đan, ra tay chính là Tử Tiêu Cung bí truyền chưởng pháp Tử Khí Đông Lai, cũng dựa vào Tử Vân Chân Kinh, một chiêu đem Phần cốc chủ trọng thương. Không có ý định muốn cùng tại hạ giao thủ, vừa giao thủ một chút liền chạy đi, tại hạ đuổi không kịp, mắt thấy người đó nhảy cửa sổ đào tẩu, hết sức làm ra động tĩnh, dẫn chư vị đến đây.”

Nói tới chổ này, nàng bất đắc dĩ thở dài:

“Cục này rõ ràng là nhằm vào tại hạ mà đến, Phần cốc chủ cũng là bị tai bay vạ gió.”

Nếu đúng như Tình Sương nói, người đến chuẩn bị có thể nói vô cùng đầy đủ, đối với nắm bắt thời cơ tuyệt cực kỳ, đối với tất cả hướng đi của Tình Sương đều rõ như lòng bàn tay, thật có thể làm được như thế, cũng chỉ có người bên trong Tử Tiêu Cung.

Phần Thiên Lộc bùi ngùi thở dài, hắn không có cách nào phân biệt Tình Sương nói thật hay nói giả, nhưng chỉ cần chờ tới lúc Phần Vân Hạc tỉnh lại, tất cả liền đem chân tướng rõ ràng. Chuyện hôm nay thật sự là trong bất hạnh vẫn còn may mắn lớn nhất, chính là Phần Vân Hạc chưa tại chỗ ngã xuống.

“Lúc trước người trong cốc làm việc lỗ mãng, nhưng sự tình phải có nguyên nhân, kính xin cô nương thứ lỗi, việc gia phụ bị thương xét theo tình cảnh thì cô nương là hiềm nghi to lớn nhất, trước mắt trước khi gia phụ tỉnh lại, e rằng cô nương sẽ không được rời khỏi Phần Tình sơn cốc.”

Phần Thiên Lộc người này tuy rằng tính tình đơn thuần, nhưng tốt xấu cũng sinh trưởng tại thế gia vọng tộc, lại là người thừa kế của Phần Tình sơn cốc, mặc dù khuyết thiếu kinh nghiệm giang hồ, nhưng khí độ cử chỉ đều không phải người bình thường có thể so sánh, lúc này đã làm ra xử lý thích đáng nhất, bất kể là Lương Cẩm hay Tình Sương, hoặc là đệ tử cùng trưởng lão trong cốc, đều không có cách nào soi ra thiếu sót.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook