Trọng Sinh Cưng Chiều Thành Nghiện

Chương 63: Chiến

Bổn Điểu Tiên Phi

16/04/2022

trong-sinh-cung-chieu-thanh-nghien-63-0

Điện Thái Hòa.

Tô Quân Nhụy rút trường kiếm bên hông ra, lao tới Mộ Dung Tấn.

Mộ Dung Tân cười lạnh, trước mặt hắn liền xuất hiện một đám Ngự lâm quân tay cầm khiên, vây kín xung quanh hắn.

Ngự lâm quân xung quanh cũng phản ứng lại, cả đám bắt đầu tấn công Tô Quân Nhụy và Tô Mặc Ưu.

Tô Mặc Ưu cũng rút trường kiếm ra khỏi vỏ, bắt đầu chém gϊếŧ. Tô Quân Nhụy đột kích thất bại liền không do dự vừa ra tay gϊếŧ đám Ngự lâm quân đang tấn công mình vừa lui về chỗ của Tô Mặc Ưu, cùng hắn tác chiến.

Tô Mặc Ưu không giỏi võ, đấu với một hai tên lính thì còn có thể, cả đám lính gần hai chục tên thì hắn chịu không thấu.

"Khốn nạn!" Nón sắt trên đầu của Tô Mặc Ưu bị đánh rớt xuống, chật vật vô cùng, tay thì vung kiếm chém miệng thì chửi không ngừng: "Nếu lần này có thể sống sót trở ra, ta nhất định sẽ mời mười bảy mười tám sư phụ về dạy võ, liều sống liều chết cũng phải học cho giỏi."

Tô Quân Nhụy mắng hắn: "Mẹ nó, ngươi nhiều chuyện quá! Còn mạng trở ra đi rồi nói sau!" Vừa nói cô vừa vung kiếm cắt cổ một tên Ngự lâm quân.

Áo giáp trên người của Ngự lâm quân không phải loại cao cấp, chỉ mang lại một chút phòng hộ nhưng nó cũng khiến hai người Tô Quân Nhụy phải tốn nhiều sức hơn.

Tô Mặc Ưu bị chém một nhát, may mà hắn có mặc áo giáp, nếu không cũng bỏ mạng.

"Thập lục?!" Tô Quân Nhụy hối hả kêu hắn.

"Chưa chết được!" Tô Mặc Ưu che lại vết thương trên vai nói tiếp: "Chờ ta sống sót, nhất định phải ghi cho ta một công lớn!" Võ công quá kém, đúng là trí mạng! Lúc này hắn thầm hối hận đến gào thét trong lòng.

Tô Quân Nhụy nôn nóng, bây giờ chỉ có hai người là cô và Tô Mặc Ưu, hắn thì võ nghệ quá kém, cô thì đủ sức ứng phó, chỉ sợ hắn không chờ được đến khi Duyệt Duyệt đến.

Tô Quân Nhụy dùng kiếm đâm xuyên qua yết hầu của một tên Ngự lâm quân, cô quay đầu lại thấy Tô Mặc Ưu đang gặp nguy hiểm.

"Thập lục! Đằng sau!" Tô Quân Nhụy hét lên, nhắc Tô Mặc Ưu cẩn thận phía sau, tuy rằng hắn nghe thấy nhưng không thể làm gì khác, chỉ thấy kẻ nào xông tới thì chém kẻ đó, cùng lắm thì ăn một nhát.

Nhưng một nhát đó không chém tới, sau lưng Tô Mặc Ưu đột nhiên xuất hiện một tên Ngự lâm quân thay hắn đỡ nhát chém trí mạng đó, tên đó huy đao chém vào đối thủ, đối thủ chết tại chỗ.

Tô Mặc Ưu nghi hoặc, đưa mắt nhìn thoáng về sau.

"Thập lục hoàng tử!" Tên Ngự lâm quân hô: "Tiểu nhân Phùng Lục tới trễ, mong Thập lục hoàng tử đừng trách tội!"

Tô Mặc Ưu hiểu ra, Phùng Lục là người được Thái tử cài vào bên cạnh Tam hoàng tử thành công lấy được tín nhiệm của bọn Tam hoàng tử, nay được phái tới gϊếŧ hắn và Tô Quân Nhụy.

Tô Mặc Ưu nói: "Làm tốt lắm! Gϊếŧ bọn họ, giữ lại cái mạng, ra ngoài rồi chúng ta sẽ cùng ăn sung mặc sướng!"

Phùng Lục lên tiếng "Tuân lệnh" sau đó cùng Tô Mặc Ưu gϊếŧ địch, chẳng bao lâu xuất hiện thêm một người tên Uông Thất là huynh đệ tốt của Phùng Lục cũng là gián điệp của Thái tử cài vào thế lực của Tam hoàng tử, nay trà trộn và Ngự lâm quân để giúp đỡ đám người Tô Quân  Nhụy.

Tô Quân Nhụy thấy có người tới giúp, chém gϊếŧ cũng hăng say hơn.

Bên trong điện Thái Hòa tiếng chém gϊếŧ rung trời! Từng tên từng tên Ngự lâm quân thi nhau ngã xuống, đám Tô Quân Nhụy người nào người nấy cả người đều dính đầy máu như la sát hiện thế, ai nhìn cũng sợ.

Tẩm cung nồng nặc mùi máu tanh, thi thể la liệt trên đất, có kẻ được kéo ra ngoài có kẻ thì bị giẫm đạp tàn nhẫn. Tô Quân Nhụy đã không còn chỗ để để chân nhưng bọn họ vẫn cố hết sức canh giữ điện Thái Hòa, không cho đám người Mộ Dung Tấn lại gần mật đạo nửa bước.

Mộ Dung Tấn đứng phía sau đám Ngự lâm quân, hắn thấy Tô Quân Nhụy và Tô Mặc Ưu có người tới giúp, chém gϊếŧ càng hăng say liền tức giận mắng: "Các ngươi là lũ phế vật! Có nội gián cũng không biết! Còn không mau gϊếŧ sạch bọn chúng!"

Tô Quân Nhụy liếc nhìn Mộ Dung Tấn, cô dùng mũi chân hất cây kiếm dưới đất khiến nó bay lên đến ngang tầm tay, cô liền chụp lấy phóng thẳng nó về phía Mộ Dung Tấn.

Ngự lâm quân lập tức vây lại giúp Mộ Dung Tấn đỡ cây kiếm đang lao tới, tuy không trúng nhưng cũng khiến hắn sợ xanh mặt, thân hình lảo đảo. Mộ Dung Lam đứng bên cạnh đỡ lấy hắn, khẽ cười nói: "Phụ thân, xin cẩn thận."



Mộ Dung Tấn quay lại liếc Mộ Dung Lam, gật đầu nói: "Chỗ này binh hoang mã loạn, ngươi mau rời khỏi, đừng ở đợi ở đây."

Mộ Dung Lam cười trả lời: "Nữ nhi nên ở cạnh phụ thân."

Mộ Dung Tấn cũng không nói gì thêm.

Tô Quân Nhụy thấy Mộ Dung Tấn còn sống, thầm mắng: Tai họa để lại ngàn năm, không thể không gϊếŧ. Sau đó xoay người lại tiếp tục chém gϊếŧ.

Cha con Mộ Dung Tấn đợi rất lâu vẫn chưa thấy ai bắt được Tô Quân Nhụy, càng tức giận.

Mộ Dung Lam lạnh lùng nói: "Đưa nỏ đến đây cho ta."

Thủ hạ lập tức đưa một cây nỏ tới. Mộ Dung Lam cười lạnh, tay cầm nỏ nhắm vào Tô Quân Nhụy.

Mũi tên bắn ra, Tô Quân Nhụy khó khăn lắm mới né được. Sau đó lại tiếp theo một mũi.

Tô Quân Nhụy vừa phải đánh với đám Ngự lâm quân đông như kiến vừa phải né tránh tên của Mộ Dung Lam. Vô cùng vất vả.

Mộ Dung Lam bình tĩnh vừa dùng nỏ bắn Tô Quân Nhụy vừa nói: "Quận chúa đại nhân, ta muốn nhìn thử, ngươi có thể né được bao nhiêu mũi tên?" Nói xong liền bắn thêm một mũi. Cô nghiêng người tránh thoát, lại bị một tên Ngự lâm quân chém một nhát vào lưng.

"Quận chúa!" Uông Thất bên cạnh hô lên.

Tô Quân Nhụy quay lại đâm chết tên kia, cắn răng chịu cơn đau: "Chưa chết được!"

Tô Mặc Ưu thấy Tô Quân Nhụy bị thương, phẫn nộ mắng: "Bắn lén đả thương người! Khốn nạn!"

Tô Quân Nhụy cắn răng không lên tiếng, vết thương trên lưng khiến động tác của cô chậm đi rất nhiều.

Mộ Dung Lam cười hiểm tiếp tục cầm nỏ nhắm vào Tô Quân Nhụy, lại bắn ra một tên! Mắt thấy Tô Quân Nhụy đã không còn sức né tránh nhưng mũi tên của nàng ta lại bị đánh rớt giữa đường bởi một mũi tên khác!

"Ai?!" Mộ Dung Lam kinh hãi, quay đầu ra sau tìm kiếm.

Mạnh Hòe Thanh tay cũng đang cầm một cây nỏ, hắn nhìn nàng cười khinh bỉ: "Ha ha...nói về chơi nỏ, Mạnh mỗ chưa từng gặp đối thủ!"

Cuối cùng đám người Mạnh Hòe Thanh cũng tới.

"Mộ Dung cô nương, kính trọng đã lâu." Mạnh Hòe Thanh cầm nỏ nhắm vào Mộ Dung Lam, khẽ cười nói: "Ít nhiều cũng nhờ sự giúp sức của Mộ Dung cô nương, Ngự lâm quân của hoàng cung phần lớn đều tập trung lại đây, làm cho đường đi của chúng ta càng thêm thông thoáng!"

Mộ Dung Lam chợt phát hiện đám Ngự lâm quân thế lực đông đảo kéo tới chi viện trong thoáng chốc đã không còn ai.

Một đường kiếm xông thẳng tới cha con Mộ Dung Tấn. Mộ Dung Lam cuống quít lôi kéo Mộ Dung Tấn tránh né, nàng ta ngẩng đầu mới thấy Thuế Tử Duyệt đã đứng trước mặt mình từ lúc nào. Nàng mặc một bộ hắc y, y phục càng phác họa rõ nét thân hình mảnh khảnh của nàng, khuôn mặt trắng nõn đã dính đầy máu, hai mắt nàng sắc lạnh vô tình.

"Thuế...Tử Duyệt..." Mộ Dung Lam nghe giọng mình bỗng nhiên run rẩy đến khó tin.

Hai mắt của Thuế Tử Duyệt tràn ngập sát ý. Xuất hiện trước mặt Mộ Dung Lam là một Thuế Tử Duyệt hết sức lạ lẫm - lạnh lùng, vô tình, quyết tuyệt. Nàng lạnh giọng hỏi Mộ Dung Lam: "Là ngươi bắt nạt Quận chúa nhà ta?"

Mộ Dung Lam chưa trả lời, nàng ta nhìn Thuế Tử Duyệt dần bước tới gần mình, mặt nàng dính đầy những vệt máu đỏ tươi, cả người nồng nặc mùi máu tựa như la sát hiện hình.

Thuế Tử Duyệt không còn cầm binh khí, thanh kiếm của nàng đang cắm trên cửa tẩm cung. Ngự lâm quân hối hả tụ lại che chở cho hai cha con Mộ Dung Lam.

Mộ Dung Lam thấy Thuế Tử Duyệt nắm chặt bàn tay lại, sau đó nàng lao tới đấm thẳng vào mặt một tên Ngự lâm quân. Chỉ với một cú đấm đã đánh tên đó bay xa, đầu hắn đập mạnh xuống đất, bất tỉnh.

Mạnh Hòe Thanh đứng phía sau, hoảng sợ nhìn Thuế Tử Duyệt, miệng không ngừng tấm tắc: "Nữ nhân nổi giận, thật là đáng sợ."



Thuế Tử Duyệt không quan tâm, nàng tiếp tục lao tới chỗ Mộ Dung Lam, dùng tay không tiếp tục đánh vào mặt một tên Ngự lâm quân khác đang xông đến cản trở nàng, sau đó nàng cướp lấy một cây đao chém về phía Mộ Dung Lam. Tô Quân Nhụy biết Duyệt Duyệt nhà cô đã đến, lúc cô nghe được giọng của nàng mới thầm thở phào nhẹ nhõm. Số lượng Ngự lâm quân cũng bắt đầu giảm xuống.

Tô Quân Nhụy đã rảnh tay hơn liền quay ra nhìn, trùng hợp thấy được một màn ấn tượng. Thuế Tử Duyệt vung chân đá thẳng vào bụng của Dung Tấn khiến hắn ngã xuống đất.

Mộ Dung Tấn nằm trên đất, phun máu.

Tô Quân Nhụy: "...." Cô bỗng cảm thấy bụng mình...hơi đau.

Đến khi cảm nhận được cơn đau rát ở lưng, Quận chúa đại nhân mới kịp cảm thán tiểu nương tử nhà mình...cũng có thể bạo lực đến vậy! Vì sao trước kia cô lại không phát hiện ra?

Tên Ngự lâm quân nào tiến lại bảo vệ Mộ Dung Tấn đều bị Thuế Tử Duyệt chém chết, sau đó nàng trực tiếp tiến lên nắm lấy áo của Mộ Dung Tấn, cho hắn ăn thêm một đấm!

Ngự lâm quân ở ngoài điện Thái Hòa đã bị đám người Tôn Thiên và Trần Hán xử lý. Bên trong điện, Mộ Dung Tấn bị Thuế Tử Duyệt bắt, Mộ Dung Lam đứng bên cạnh cổ bị kề dao, đám Ngự lâm quân thấy thế lớn đã mất người thì chết kẻ thì đầu hàng.

Trong ngoài điện Thái Hòa, máu chảy thành sông.

Tô Quân Nhụy lảo đảo, đứng không vững.

Thuế Tử Duyệt hối hả chạy tới, lo lắng nhìn cô, nàng nhẹ giọng hỏi: "Quân Nhụy, nàng sao rồi? Sao lại bị thương nặng như vậy..."

Quận chúa đại nhân thầm la hét: Bạo lực hay không bạo lực liên quan gì tới cô! Duyệt Duyệt nhà cô luôn dịu dàng nhất~.

Mật thất được mở ra, Thái tử từ mật thất bước ra ngoài, Mạnh Hòe Thanh dẫn người vào trong đỡ Hoàng Thượng và Vương công công.

Hoàng Thượng vẫn hôn mê, tình huống không mấy lạc quan.

Manh Hòe Thanh bắt mạch, nhíu mày nói: "Thuốc ngủ dùng quá nhiều...e là..."

Thái tử nhăn mày, Hoàng Thượng hôn mê bất tỉnh, tuy hắn có thánh chỉ nhưng Tam hoàng tử cũng có một cái dù rằng nội dung là giả nhưng dấu ngọc tỷ trên đó là thật.

Tam hoàng tử trù tính đến bước này chắc chắn hắn sẽ không buông tay từ bỏ. Việc này vẫn chưa thể chấm dứt.

Mộ Dung Lam đứng trong đám người, nhìn thái độ của Thuế Tử Duyệt trước mặt Tô Quân Nhụy, nàng đau lòng, vẻ mặt đó khác hẳn với vẻ lãnh khốc vô tình lúc nãy trước mặt nàng ta, thật sự như hai người khác nhau.

Mộ Dung Lam chợt thấy không cam lòng.

Mặc dù thất bại bị bắt nhưng nàng ta vẫn bình thường. Thế mà khi nhìn thấy vẻ mặt đau lòng của Thuế Tử Duyệt, nàng ta lại thấy không cam lòng - sự không cam lòng trước nay chưa từng có.

Tô Quân Nhụy, chẳng qua do ngươi may mắn hơn ta thôi, ngươi có được trái tim của nàng trước !

   .....................

Hai cha con Mộ Dung Tấn bị giải đi. Thái tử sai người sắp xếp cho Hoàng Thượng nghỉ ngơi. Sau đó hắn hạ lệnh Tô Quân Trạch hợp tác với Mạnh Hòe Thanh đến phủ của Tam hoàng tử bắt hắn về quy án.

Tô Quân Trạch và Mạnh Hòe Thanh lãnh mệnh, xoay người rời đi. Bình An Vương Tô Cẩn Du vô tội được phóng thích. Tô Quân Nhụy, Tô Mặc Ưu, Uông Thất và Phùng Lục được mang đi trị thương.

Sau khi an bài tất cả, cũng gần tới giờ Mẹo, một đêm đẫm máu cuối cùng cũng qua. Ai cũng mệt mỏi đuối sức, có người được về nghỉ ngơi, có người vẫn tiếp tục xử lý hậu quả.

Thái tử nghỉ ngơi một lát liền nghe người vào bẩm báo. Tam hoàng tử chạy thoát.

Thái tử bật dậy, nhìn lên bầu trời phía trên hoàng cung.

Trời đã sáng, Tam hoàng tử đã chạy trốn, hắn đời nào chịu buông tay.

Hy vọng Thuế Tử Dật có thể kịp dẫn binh đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Cưng Chiều Thành Nghiện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook