Trọng Sinh Danh Môn Giai Nhân

Chương 91: Hão.​

Cố Tiêu

17/02/2017

Rõ rành rành Felix mắng Jani là đồ không có giáo dục, Jani sớm biết Felix sớm không vừa mắt Jani, luôn chống đối lại Jani! Bây giờ, Jani không còn cơ hội gả cho Jester, người cao hứng nhất chắc chắn là Felix. Jani khẳng định Felix đang cười nhạo trong lòng!

“Ông Felix, tôi biết ông không thích tôi, nhưng ông không thể làm như vậy! Ông nội Alexander biết ông Felix đối xử với tôi thế này, ông nội sẽ không bỏ qua cho ông đâu. Ông Felix đừng vội mừng.” Jani không phục hét.

“Chính là tôi không vừa mắt tiểu thư Jani, tôi còn sợ tôi chưa biểu hiện đủ sự ghét của tôi cơ, ấy vậy mà tiểu thư Jani đã hiểu thấu đáo, đã vậy, sao tiểu thư Jani còn đến chỗ tôi để mất mặt làm gì. Tôi có mừng đến đâu cũng không cần tiểu thư đến chia sẻ.” Felix duy trì thái độ lịch sự, nhưng miệng không tha ai hết.

“Ông Felix không đứng đây ngăn tôi thì tôi sẽ đứng đây tốn thời gian sao! Sớm muộn gì tôi chả vào, ông không thể ngăn tôi, miễn cả nhà đều mất vui.” Đã biết sớm hay muộn cũng phải xé rách da mặt, nhưng Jani không nghĩ thời khắc ấy lại nhanh đến mức này.

Phiền chết, Felix không thích Jani, Felix đã ngăn cản, Jani sẽ không thể gặp Alexander. Ai, sao Jani có thể tùy tiện như vậy! Felix quả là cáo già, ép Jani phát hỏa.

“Tiểu thư Jani đã biết đứng đây là lãng phí thời gian, vậy tôi không cần nhiều lời, tiểu thư Jani nên về đi, nơi này không chào đón tiểu thư. Tôi hiểu, tiểu thư muốn gặp lão gia chẳng qua muốn yêu cầu lão gia giải thích, nhưng tiểu thư có gặp lão gia cũng không thể ép thiếu gia kết hôn với tiểu thư! Tiểu thư hiểu rõ hơn ai hết, thiếu gia không bao giờ kết hôn với tiểu thư. Tiểu thư đừng mơ mộng hão huyền nữa. Bao năm qua chính cô cũng rõ thiếu gia đối xử với cô như thế nào. Nếu không tiểu thư đã không tìm mọi cách lấy lòng lão gia như vậy! Tiểu thư đã tự thấu vấn đề, sao còn đòi người khác giải thích.”

Mỗi lời của Felix như cây đinh đâm vào mơ tưởng hão mà Jani tự cho đã giấu thật sâu trong cõi lòng.

Thấy Jani im lặng, Felix nghĩ lại mấy năm qua ít ra Jani cũng đã chăm sóc, dỗ dành lão gia vui vẻ, giọng mềm xuống: “Tiểu thư Jani đừng uổng công! Ngay từ đầu, tiểu thư và các cô gái trong gia tộc Lance đã không có cơ hội, thiếu gia không bao giờ mặc người sắp xếp, tiểu thư luôn hiểu, không phải sao? Với thân phận thành viên gia tộc Lance, tiểu thư vẫn có thể tìm được mối gả tốt, tiểu thư không nên dây dưa nữa! Tiểu thư cũng đâu có lợi lộc gì!”

“Ông đe dọa tôi sao, Felix?”

Felix mỉm cười, tiếp tục lời đao lưỡi kiếm, “Tiểu thư có thể nhận định như vậy, tôi không có ý kiến.” Felix khoát tay, tỏ vẻ không để ý.

“Ông – ” Jani tức nghiến răng nhưng không thể phát tác, “Đáng lẽ tôi đã về nước kịp tham gia nghi thức chọn vợ của thiếu gia, nhưng mấy con ả xấu xí trong gia tộc cố tình chặn tôi lại, Felix, ông bảo như vậy coi sao được?”

Cứ nghĩ đến vị trí chủ mẫu đã bị con bé nào đó cướp đi, Jani lại tức đến đau bụng.

Felix buồn cười, lắc đầu, thở dài, “Sao tiểu thư khăng khăng như vậy, tiểu thư không để lọt tai những lời tôi nói vừa rồi sao!”

Áp lực rợn người ập đến Jani, bên tai là giọng nghiêm khắc của Felix, “Thiếu gia đã kết hôn, tất cả dự định của tiểu thư đều thành vô nghĩa. Vu cáo thành viên khác trong gia tộc có phải việc một thành viên gia tộc nên làm hay không? Xem ra tiểu thư đã quên mất quy định của gia tộc, liệu tôi có cần yêu cầu Sofia dạy lại lễ nghi quy củ cho tiểu thư hay không? Hò hét hất hàm vào mặt người lớn tuổi là bất lịch sự, không lễ phép. Tiểu thư thật sự không hiểu, hay tiểu thư cho rằng lão gia sẽ che chở tiểu thư cả đời? Hiện tại, gia chủ gia tộc Lance là thiếu gia, nếu tiểu thư tiếp tục làm loạn, thiếu gia sẽ gạch tên tiểu thư khỏi gia tộc.”

Mặt Jani tái nhợt, mỏ cố cứng: “Nhưng có người hãm hại tôi, chẳng lẽ ông cứ để mặc như vậy? Quy định của gia tộc đâu có cho phép các thành viên trong gia tộc hãm hại lẫn nhau.” Xem ông nói thế nào? Jani đắc ý, thầm mong nhìn thấy Felix thay đổi sắc mặt, được thôi, cứ cho Jani mất ngôi chủ mẫu gia tộc Lance, dù vậy cũng phải kéo theo vài cái đệm lưng, không thể buông tha kẻ hại người.

“Là do thiếu gia làm, tiểu thư Jani muốn đòi công bằng, vậy phiền tiểu thư đi tìm thiếu gia.”

Tất nhiên Felix sẽ không dễ dàng tha thứ cho đám con cháu dám vênh mặt trước mắt ông. Cần mẫn đi theo Alexander bao năm qua, có sóng gió gì Felix chưa từng trải qua. Chuyện ông ghét nhất trên đời chính là có kẻ dám khiêu chiến quyền uy của Felix.



“Nhưng thiếu gia không thể làm như vậy, làm như vậy là trái quy định.”

Tâm Jani lạnh hẳn, vốn nghĩ rằng dù người người gây trở ngại, Jester cũng sẽ không ngăn cản, không phải Jani là người gần gũi nhất với ông nội của Jester sao!

Jester không có đối tượng kết hôn, không phải Jani nên là người có khả năng kết hôn với Jester cao nhất sao, vì sao Jester lại ngăn cản Jani, vì sao?

“Nếu thiếu gia không có đối tượng kết hôn, việc làm của thiếu gia đương nhiên trái quy định, nhưng thiếu gia đã có người tâm đầu ý hợp, chính là thiếu phu nhân.”

Felix cười nhìn khuôn mặt trắng bệch của Jani, tiếp tục bật mí, “Vậy nên, những việc thiếu gia làm không gì ngoài bảo vệ thiếu phu nhân, không phải tiểu thư cũng có thêm một ít thời gian lịch lãm bên ngoài hay sao, có gì đáng kể.”

Jani luôn tự phong là chủ mẫu tương lai, là cái rốn của vũ trụ, đắc tội không ít thành viên gia tộc, cho tới nay chưa bị ai chỉnh chẳng qua là vì kiêng kị Alexander, nhưng bây giờ, Jester đã tiếp quản gia tộc, tất cả mọi người đã khắc sâu, không một ai có thể chống lệnh của Jester, kể cả Alexander, hơn nữa, người Jester kết hôn không phải Jani, không có sự che chở của Alexander, Jani rất khó sống tiếp trong gia tộc.

Jani mà thông minh thì sẽ không ở đây tranh cãi ầm ĩ mà phải nhanh chân chạy ra ngoài tìm người trong sạch để gả, bằng không sói hổ trong tộc sẽ không buông tha dễ dàng. Cưới chồng rồi, ít nhất cũng được chồng bảo bọc, ngày tháng của Jani sẽ bớt gian nan.

Felix mỉm cười, đánh mắt ra dấu với lính gác cửa, không cho phép bất cứ ai đi vào, Jani đen mặt, ấy là Felix đang cảnh cáo Jani.

“Tiểu thư Jani nên tự giải quyết chuyện của tiểu thư. Đừng làm lão gia khó xử.” Felix nói câu hàm ý, xoay người rời đi.

Lão gia là ông nội của Jester, chẳng lẽ sẽ đứng hai bờ chiến tuyến với cháu ruột chỉ vì Jani, kẻ ngoài luồng? Rõ ràng không thể, Jani hiểu quá ý chứ, chỉ là tức không nhịn nổi thôi. Huống chi Jani giống hàng đàn các cô gái khác, mê luyến thân phận, ham hố bề ngoài của thiếu gia, đàn bà nông cạn như vậy sao có thể làm chủ mẫu gia tộc Lance, định khiến các gia tộc khác cười sái quai hàm à?

Khóe miệng Felix cong lên khinh miệt nhàn nhạt, rồi lập tức nghiêm túc như cũ.

“Jani, thật là cô sao, cô gặp chủ mẫu chưa? Chủ mẫu cực kỳ xứng đôi với thiếu gia đó.” Berlin cố ý đến gần gọi lại Jani.

Berlin cùng bạn bè vừa đi thăm họ hàng, chuẩn bị trở về thì phát hiện Jani kiêu kỳ đang tức giận rời đi, nhìn qua cũng biết ả vừa đập đầu vào tường gạch ở chỗ lão gia Alexander, bằng không sao mặt khó coi đến vậy.

Tuy Berlin thất vọng vì không được lên làm vợ thiếu gia, nhưng vốn Berlin không đặt nhiều hi vọng vào chuyện này, cho nên khi thiếu gia Jester kết hôn với cô gái ngoài gia tộc, Berlin chỉ chua chát chút thôi.

So với nhìn mấy ả trong gia tộc được tuyển, chi bằng thấy một cô gái ngoại tộc làm chủ mẫu, ít nhất chủ mẫu ngoại tộc sẽ không báo thù riêng, còn tức chết Jani, đúng là không thể tốt hơn.

“Mày đắc ý cái gì, chủ mẫu có phải là mày đâu.” Jani phản bác.



“Miễn không phải là cô thì tôi đã quá hài lòng.” Berlin nhún vai, cố ý kích thích Jani, “Cô chắc chắn chưa nhìn thấy chủ mẫu rồi, chủ mẫu hơn cô nhiều không tả xiết. Cô mà nhìn qua, không thể không thất vọng.”

“Mà thôi, Jani à, cô đừng vọng tưởng nữa, dù sao kế hoạch bao năm qua thất bại trong gang tấc cũng thật không dễ chịu.” Lisa đứng sau Berlin mím môi nói, “Tiếc thật, cô chưa gặp qua chủ mẫu, tôi nghĩ cô đang đau lòng lắm mới không muốn đi gặp. Ai, Jani đáng thương.”

“Cao sang kiêu kỳ của cô đâu rồi ý!” Lilith khoa trương che miệng, “sợ hãi” nhìn Jani.

“Bọn mày – ” Jani mặt tái xanh, môi run run, hiển nhiên tức giận không nhẹ, ném lại một câu “Cứ chờ đấy!”, rồi chật vật né ra.

“Ồ, chạy rồi kìa.” Lilith vê tóc, đắc ý nhìn Jani hốt hoảng, ngụm bực tức nhiều năm rốt cuộc được nhả bớt, tâm trạng vui lên không ít.

“Thân phận cô ta vốn không bằng chúng ta, chẳng qua lấy lòng được lão gia mới nhảy nhót trên đầu gia tộc mấy ngày. Bây giờ, lão gia Alexander không còn quan tâm đến cô ta, xem cô ta cao ngạo kiêu kỳ kiểu gì. Nói cho cùng, Jani cũng chỉ cái dạng chó cậy gần nhà thôi, vì loại người này mà bực tức thật không đáng.”

“Chị Lilith lợi hại quá, nói tận gốc vấn đề.” Lisa sùng bái nhìn Lilith, Lilith không quen, đẩy mái đầu đang dúi sát vào, “Em làm cái gì đấy, không được dựa vào chị, chị không thở nổi rồi đây này.”

“Rồi, đừng đùa nữa, chúng ta về thôi. Lilith nói đúng, chúng ta không cần so đo với Jani.” Berlin nhìn hướng Jani đi lúc nãy, “Rất nhanh thôi, chúng ta không phải nhìn thấy cô ta nữa.”

“Vì sao vậy, chị Berlin?” Lisa ngoảnh đầu, mắt lóe ra tia tò mò.

“Ngốc, Jani phải lập gia đình, đương nhiên sẽ không còn trong gia tộc nữa.” Lilith không thể nhịn nữa, Lisa đúng là thiếu não.

“Ô? Cô ta không định bám theo thiếu gia nữa sao?”

“Không phải Jani không muốn bám theo nữa, mà là thiếu gia không cho phép cô ta bám theo nữa.” Lilith sửa miệng Lisa.

“Số lượng thành viên gia tộc được Jani đắc tội sao đếm xuể, em xem bây giờ không còn sự che chở của lão gia, Jani liệu có thể bình an sống sót sao.” Berlin hỏi lại.

“Đúng nha, nhất định cô ta sợ bị trả thù mới nhanh nhanh kết hôn.” Lisa gật đầu khẳng định.

“Jani coi như có đầu óc, biết rõ hướng nào là tốt nhất.” Lilith đăm chiêu tiếp lời.

Berlin khẽ nhắm mắt, “Người không đầu óc sao có thể ở trong gia tộc?”

Ba người im lặng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Danh Môn Giai Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook