Trọng Sinh He Với Đối Thủ Một Mất Một Còn

Chương 58: Nhân gian khó xứng nhất thành đôi

Yêm Đả Đích Khứ Ai Cập

05/05/2021

Trình Cẩm Chi cho rằng mình bị điếc, vừa rồi nàng vẫn đắm chìm trong diễn tĩnh sức dãn: "Hả?"

Thấy vẻ ngơ ngác mơ màng của Trình Cẩm Chi, Dung Tự mím môi, nắm khăn tay của Trình Cẩm Chi: "Em đem về giặt sạch, đưa cho chị sau."

"Không cần, khăn tay chị có..." nhiều. Trình Cẩm Chi không lên giọng, mạnh mẽ nuốt lại lời: "Ừ, em giặt xong đưa chị."

Không có nhân vật chính nào nói mình có nhiều khăn tay, dựa theo cốt truyện như vậy, chắc cũng phải đưa tới đưa lui. Trở về phòng mình, ngâm trong bồn tắm, Trình Cẩm Chi bắt đầu nghĩ đến lời của Dung Tự.

Cả thế giới, chỉ có một Trình Cẩm Chi.

Lời này ở bên tai Trình Cẩm Chi, hiệu ứng âm thanh khẽ vờn quanh, lặp lại nhiều lần. Trình Cẩm Chi đang cầm mặt nạ, nhưng mà, quả thật trên thế giới chỉ một mình nàng là Trình Cẩm Chi, ai trên đời này mà không có một không hai. Nhưng từ trong miệng Dung Tự nói ra yeah... Dung Tự yeah... Ảnh hậu nói lời yêu thương, thực sự... Hơi bùi tai...

Có đôi khi, Trình Cẩm Chi thích diễn xuất của Dung Tự, vừa không thích diễn xuất của Dung Tự. Họ đều là diễn viên, diễn trong diễn ngoài, thật đúng là vậy. Con người một khi nghiêm túc, sẽ không được ưa thích. Gặp dịp thì chơi, khó phân biệt thật giả, mới là bản lĩnh.

"Cả thế giới, chỉ có một Trình Cẩm Chi." Trình Cẩm Chi tự đọc một lần. Tuy rằng nhại theo giọng điệu của Dung Tự, nhưng vẫn không thể nào đọc ra kiểu của Dung Tự. Tránh nặng tìm nhẹ, cẩn thận, Trình Cẩm Chi nghĩ nếu so năng lực chuyên môn thì Dung Tự hơn nàng một bậc. Nàng lại còn dạy Dung Tự nói, trước ống kính, nàng và Thượng Úy Úy tâng bốc nhau, phóng viên nào không biết rõ trong bụng. Chỉ có một ít fan nhỏ tuổi, mới coi bọn nàng là "chị em thật".

Nàng đừng thấy Dung Tự như mới hai mươi tuổi, Dung Tự là người vượt qua được sóng to gió lớn. Trọng tâm quảng bá "Cô gái Vi Thành" ở liên hoan phim Warner, hiển nhiên Trình Cẩm Chi được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của liên hoan phim Warner. Ở liên hoan phim Turin, "Cô gái Vi Thành" đăng kí là Dung Tự. "Cô gái Vi Thành" cũng không có ép Dung Tự ở liên hoan phim Turin, có lẽ đạo diễn thấy cơ hội lấy giải không lớn, hắn chuẩn bị ở liên hoan phim Venice tháng chín, quảng bá hình tượng nhân vật Cổ tiểu thư Dung Tự thật tốt. Thông qua hình tượng nhân vật để quảng bá tính văn học nghệ thuật của "Cô gái Vi Thành".

Trong một bộ phim đoạt giải, diễn xuất của diễn viên là một chuyện, quảng bá lại là một chuyện khác. Bảy phần dựa vào làm, ba phần còn lại là dựa vào nói.

Tại liên hoan phim Turin, "Cô gái Vi Thành" giành được giải nhạc phim hay nhất. Giải thưởng này, khiến bài hát chủ đề mà Trình Cẩm Chi và Dung Tự hát chung lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm, lượt tải về cũng vọt lên đầu bảng. Kèm thêm, lượt nghe của bài hát chủ đề kì cuối "Hữu nhai" của "Xin chào, người yêu" hai người từng hát chung cũng dựa hơi tăng theo.

Weibo chính của "Giang sơn mỹ nhân" chia sẻ thêm MV được cắt nối của hai người lúc đi chung thảm đỏ của liên hoan phim. Bình thường, độ hot của weibo chính cũng sẽ giảm xuống theo khi phim kết thúc. Nhưng weibo chính của "Giang sơn mỹ nhân", không chỉ duy trì độ hot lúc trước, mà lượng người theo dõi vẫn đang tăng không ngừng, lượng theo dõi bây giờ đã vượt qua một triệu. Weibo chính chẳng những quan tâm đến những đề tài thảo luận siêu cấp về Trình Cẩm Chi và Dung Tự, hơn nữa còn quan tâm weibo "Món ngon Quả Hồng" "Quả Hồng trang chính thức" "Trạm cung ứng Quả Hồng". Nhiều người đều cho rằng người điều hành phía sau weibo chính là mê muội đến "cuồng". Ngoài ra còn có một số người khác cho rằng "Giang sơn mỹ nhân" sẽ ra phần hai.

"Biết thì biết là đi thảm đỏ, không biết còn tưởng hai người đi lãnh giấy kết hôn."

"A a a Cẩm Meo Meo căng quá, cô là hoàng tử Tây Đại mà... Kéo nữ hoàng Dung đi một mạch, cười như là nhặt được món hời to."

Mà weibo chính càng dứt khoát hơn, trực tiếp thả chữ song hỉ (囍) màu đỏ ở mỗi bình luận.

Chữ song hỉ đi theo đội hình trong bình luận.

"Song hỉ, trăm năm hảo hợp, đừng phá đội hình."

"Song hỉ, luôn thương Tiểu mê muội weibo chính nhất, mấy chỗ khác tôi sắp thương không nổi."

"Song hỉ [khóc] khi nào "Giang sơn mỹ nhân" ra phần hai vậy?"

Vì vậy, Trình Cẩm Chi và Dung Tự đi thảm đỏ, lại lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm, còn mang theo đề tài #nhân gian khó xứng nhất thành đôi. #Nhân gian khó xứng nhất thành đôi là chủ đề thảo luận do MC của ứng dụng live stream tạo ra. Hai năm qua, bên sản xuất truyền hình thịnh hành chương trình thực tế, mà bên mạng truyền thông, thịnh hành webcast*. Kể từ khi tuôn ra chủ bá** thu nhập một triệu một ngày, nền tảng webcast như măng mọc sau mưa, liên tục mọc lên không ngừng. Ứng dụng live stream là nền tảng tân tiến mới, do cộng đồng của những người phú nhị đại nổi tiếng trên mạng đầu tư làm, đà tăng rất mạnh mẽ. Ngày phát hành đầu tiên, mời ngay Tần Hàm. Tần Hàm vừa mở lên, trong nháy mắt lượng người xem vượt qua một trăm nghìn. Trong vòng một tiếng, đột phá mười triệu. Rất rõ ràng, lần thứ hai ứng dụng live stream nhắm ngay Trình Cẩm Chi và Dung Tự. Lần trước Trình Cẩm Chi đăng video Dung Tự nấu ăn, lập tức leo lên bảng xếp hạng tìm kiếm weibo. Độ nổi tiếng, rất không thể khinh thường.

*Webcast: Phần mềm để phát sóng trực tiếp.

**Chủ bá: Chủ bá không giống MC, MC chỉ đơn thuần làm người dẫn dắt chương trình và khán giả. Còn chủ bá phải làm nhiều việc hơn, phải lập kế hoạch nội dung, biên tập, phỏng vấn, chế tác, phát sóng, hàng loạt công việc phần lớn đều do chủ bá phụ trách. Chủ bá là một công việc rất toàn diện, bao gồm cả nhiệm vụ MC.



Bên ứng dụng live stream tìm đến quản lý DC, giá cả cực kì sảng khoái, DC đồng ý ngay. Từ sau khi "Cô gái Vi Thành" thu hút sự quan tâm của các phương tiện truyền thông trong nước, tất cả công ty quảng cáo lớn nhỏ thấy DC, cũng giống như thấy được thần tài. Hiện giờ, giá trị thương mại của Trình Cẩm Chi đã bắt đầu nhảy liên tục.

"Live à." Trình Cẩm Chi cúi đầu, thợ trang điểm đang trang điểm cho nàng. Nàng mở trò chơi điện thoại "Giang sơn mỹ nhân" lên. Mấy ngày nay lo công việc, cũng quên chơi: "Không phải không có thời gian sao?"

"Không cần làm gì, cứ lúc cô trang điểm, lúc đi đường. Hay là sử dụng thời gian vụn vặt của cô." Quản lý tuyên truyền của ứng dụng live stream tranh thủ nói: "Bộ phận tiếp thị của chúng tôi sẽ đặt ra một hình thức phản hồi, fan của cô cực kì mong được tương tác với cô."

"Vậy được." Trình Cẩm Chi nói: "Còn phải gọi thêm cô Dung đúng không?"

"Nếu cô có thể gọi thêm cô Dung, tất nhiên đó là tốt nhất." Nghe tên Dung Tự, quản lý tuyên truyền mặt mày rạng rỡ ngay.

"Vậy phải thêm tiền." DC vội nói, nắm lấy cơ hội nâng giá trị con người của Dung Tự lên. Hắn vỗ vỗ vai quản lý tuyên truyền nói giỡn: "Hiện giờ số liệu của cô Dung cao như vậy, các anh live kiếm tiền điên luôn."

"Vậy chắc chắn không thành vấn đề." Hình như quản lý tuyên truyền đã sẵn sàng để bắt Dung Tự, hắn vỗ vỗ ngực, rất sợ Trình Cẩm Chi đổi ý.

"Đến lúc đó các anh nói thời gian cho tôi biết." Dường như Trình Cẩm Chi đang đắm chìm vào trò chơi. Nàng mở nhân vật trò chơi của mình, phát hiện trên tay phải nhân vật của mình có nhẫn. Đặt tay lên màn hình, kéo kéo, ôi? Thực sự là nhẫn cưới. Lúc này, hệ thống nhắc nhở hiện ra "chúc mừng ngài và bạn đời kết hôn được một trăm ngày, xin nhanh chóng đến miếu Nguyệt Lão để nhận túi đại lễ "trăm năm hảo hợp"".

Trình Cẩm Chi suy nghĩ, mở bạn đời ra. Vừa nhìn, quả nhiên là hoàng tử Tây Đại áo bào trắng bay bay. Hình như Dung Tự từng nói với nàng? Thời gian trước, Dung Tự nói với nàng: "Mình kết hôn đi."

Lúc đó Trình Cẩm Chi vẫn chưa kịp phản ứng, hơi e thẹn trả lời: "Có nhanh quá không?"

"Không nhanh, đến lúc rồi." Dung Tự nói.

"Vậy kết đi." Trình Cẩm Chi chỉ kém đưa tay mình ra.

Nhưng mà, Dung Tự cúi đầu chơi điện thoại.

Hóa ra, Dung Tự nói cái này? May mắn DC kêu nàng mở trò chơi, không thì sẽ tiếp tục bị ngu.

"Dung Tự, em ở đâu? Vào trò chơi nhanh, một mình chị không lãnh túi quà được." Trình Cẩm Chi chụp màn hình "Giang sơn mỹ nhân", gửi cho Dung Tự. Tiếp theo, nhìn lời nói của NPC* xuất hiện trong màn hình, nàng lại khinh bỉ.

*NPC: Là một nhân vật trong trong các trò chơi mà người chơi không thể điều khiển được chúng. Nhiệm vụ của mỗi NPC là hỗ trợ cách thức chơi, cũng như những tính năng trong trò chơi cho người chơi.

"Hử? Sao chỉ có một mình phu nhân đến? Mưa trên trời chảy xuống đất, vợ chồng son cãi nhau đừng mang hận. Xin hãy gọi phu quân của ngài đến đây."

Dung Tự chưa trả lời nàng, nàng đành phải chơi nhiệm vụ hằng ngày. Mới trồng cỏ bên lề đường, màn hình chớp lên một cái, khiến nàng tưởng trò chơi có vấn đề. Vừa thao tác cho nhân vật của mình đứng dậy, màn hình của nàng xuất hiện ngay một cái đầu con ngựa, màn hình xoay một chút, nàng đã bị dẫn đi. Chỉ thấy trên đầu nhân vật của mình đang tỏa ra chỉ số ngọt ngào*. Trình Cẩm Chi thu nhỏ màn hình lại, phát hiện là Dung Tự: "Em xuất hiện cũng phô trương phóng túng quá nhỉ?"

*Chỉ số ngọt ngào: Chỉ số thể hiện mức độ tình cảm giữa hai nhân vật trong game.

Lúc này, Trình Cẩm Chi mới phản ứng ra, vừa rồi màn hình chớp chớp, là Dung Tự xuất hiện.

"Em cũng không biết, lúc trước có nói với hệ thống một lần. Hôm nay đăng nhập, phát hiện hệ thống vẫn chưa gỡ bỏ."

Trình Cẩm Chi chú ý đến, có một cụm chữ sáng long lanh trên kênh thế giới: "Hoàn thành nhiệm vụ chi nhánh "Huyết yến" trăm phần trăm, "Dung Tiểu Bảo Bảo" online."

"Dung Tiểu Bảo Bảo", đương nhiên Trình Cẩm Chi biết là ai. Tên này của Dung Tự chính là do sau này nàng biến thái đổi, tên cũ của Dung Tự là một câu hát trong "Hữu nhai": "Em hoàn thành nhiệm vụ huyết yến rồi?"



Mặc dù Trình Cẩm Chi không chơi thường, cũng từng nghe Cẩu Vũ và Hạ Dữu nói. Hai người họ thảo luận nhiệm vụ nhánh ẩn của "Giang sơn mỹ nhân" trong nhóm chat, trong nhiệm vụ chính thức Huyễn Kỹ có ba nhiệm vụ ẩn lớn, trang chủ cũng không có tiết lộ bất cứ tin tức gì về ba nhiệm vụ ẩn lớn. Một thời gian trước, "huyết yến" còn hot lên, nghe nói là có người giải được.

"Ừ, lúc cày nhẫn, vô tình mở ra bản đồ bí mật." Dung Tự gửi tin nhắn, hình như suy nghĩ của cô không ở trong việc này. Trực tiếp dẫn Trình Cẩm Chi đến miếu Nguyệt Lão: "Túi quà gì?"

"Còn lấy túi quà của NPC làm gì chứ!!! Em dẫn chị đi cày huyết yến đi!!! Cái phúc lợi chớp chớp màn hình này ngầu quá!!!" Trình Cẩm Chi gõ dấu chấm than liên tục. Hóa ra chớp màn hình là một trong những phúc lợi của nhiệm vụ huyết yến, quá ngầu!

Sau khi Trình Cẩm Chi lấy được kĩ năng chớp màn hình, bảo Cẩu Vũ và Hạ Dữu online ngay. Tà gian đắc ý vênh váo chớp màn hình trước hai người, hiển nhiên hai người không kịp phản ứng.

"Người chơi nhân dân tệ, cậu vừa mua kĩ năng gì?" Cẩu Vũ nhắn tin.

"Đây là thứ các cậu không mua được." Trình Cẩm Chi gửi "nhiệm vụ huyết yến" qua.

"???"

"Sao?"

"BUG*! Chắc chắn là BUG!"

*BUG: Là lỗi mà dựa vào đó bạn có thể can thiệp vào chương trình. Hay lỗi trong các tác phẩm, bộ phim...

Khi chủ đề thảo luận #nhân gian khó xứng nhất thành đôi đột phá lên một trăm triệu, ứng dụng live stream công bố tin Trình Cẩm Chi và Dung Tự mở live: "Ứng dụng live stream, mời bạn đăng nhập. Tám giờ tối ngày một tháng bảy, nhân gian khó xứng nhất thành đôi @Trình Cẩm Chi #Dung Tự."

***

Ngao Tạng (1/1): Hôm nay có ăn Meo Meo của tôi sao? Chưa...

Ngao Tạng: Tác giả, cái chuyện thú vị hậu trường này xài nát hết rồi, có phải ngươi không có gì nói?

Tác giả:.... Gần đây tương đối bận.

Ngao Tạng: Linh cảm cạn kiệt?

Tác giả:... Hôm nay kết thúc thực tập, ngày đầu tiên khai giảng.

Ngao Tạng: Hết thời?

Tác giả: QAQ được được, cô thắng, tôi viết.

Ngao Tạng: Đừng nản chí, ngươi chỉ đang mơ hồ về xác định của mình.

Tác giả: Hả?

Ngao Tạng: Xin đừng tìm kiếm đột phá khác ngoài văn thịt, nhớ cho kĩ, ngươi dựa vào những điều đen tối để làm giàu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh He Với Đối Thủ Một Mất Một Còn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook