Trọng Sinh He Với Đối Thủ Một Mất Một Còn

Chương 95: Trấn an

Yêm Đả Đích Khứ Ai Cập

05/05/2021

Sau khi về nước, Trình Cẩm Chi bắt đầu chuẩn bị giải Ngọc Lan. Hiện giờ, tỉ suất người xem chiếu lần hai của "Cẩm tú truyền kỳ" đã đứng vững ở vị trí hạng ba toàn quốc. Nam nữ diễn viên chính, Dương Thụ và Nam Tuyền. Scandal hai người này tạo ra nóng hùng hực, lượng thảo luận lên đến một tỷ lượt. Hiện tại, không chỉ cư dân mạng thảo luận đề tài này, ngay cả trong giới cũng đang thảo luận, có vẻ hai người này đùa mà thành thật. Tình huống cũng không khác với đời trước lắm, hai người hợp tác "Cẩm tú truyền kỳ", về sau thực sự biến thành một cặp ngầm thừa nhận. Lúc mới bắt đầu hai người cũng rất phối hợp với nhau, nhưng sau đó, hai phe bắt đầu có xung đột. Trong một lần phỏng vấn, bên nhà trai bác bỏ tin đồn trước, nói là vì quảng bá, nhà trai cũng bày tỏ không muốn quảng bá nữa, muốn quay phim thật tốt. Tuyên bố này cũng khơi dậy fan nhà gái, fan nhà gái bắt đầu tẩy chai phim điện ảnh đang chiếu của nhà trai. Vì vậy, đại chiến hai phe fan bắt đầu. Theo tình huống trong nước, thông thường fan của sao nam luôn dũng mãnh hơn sao nữ. Nhưng do bản thân Nam Tuyền cực kì có duyên người qua đường, người không phải fan của Nam Tuyền cũng đứng ra. Nói sao nam đổ hết tội lỗi lên đầu người khác, mất mặt. So với nhóm quan hệ công chúng hung hãn của nhà trai, bên Nam Tuyền khá yên lặng. Như tỏ vẻ bản thân Nam Tuyền cũng bị gài hàng. Hình như không muốn sự việc tiếp tục phát triển thêm nữa.

Tiếp sau đó, nhờ vào nhiều kiệt tác, Nam Tuyền trở thành nữ hoàng Thu thị. Mà Dương Thụ, có nền tảng danh tiếng rộng khắp, chuyển đổi thành điện ảnh già*. Đà tăng của Dương Thụ cực kì tốt, nhận được rất nhiều giải thưởng của liên hoan phim. Đồng thời, hắn cũng giương cao lập trường với khán giả, điện ảnh có mức độ ảnh hưởng sâu rộng, nhưng không gần gũi với công chúng bằng phim truyền hình. Một bộ phim điện ảnh được chiếu, tối đa duy trì một tháng. Mà phim truyền hình, từ lúc mới bắt đầu là tin nhanh, tiếp theo là chiếu, chiếu lần thứ hai, chiếu lần thứ ba, chiếu lâu dài. Một bộ phim truyền hình hay, đủ để khán giả toàn quốc nói chuyện say sưa một đợt. Mà một đợt này, cũng đủ cho ngôi sao nhận một lượng lớn phát ngôn quảng cáo. Dương Thụ địa vị cao, hữu giới vô thị**.

*Điện ảnh già: Người chuyên đóng phim điện ảnh và có những tác phẩm xuất sắc được mọi người công nhận.

*Hữu giới vô thị: Nghĩa là giá cao nhưng muốn mua cũng không có hàng. Hay giá cao nên không có người mua.

Nam Tuyền cũng diễn một hai bộ phim với mức thù lao cao của nữ hoàng Thu thị. Sau đó hỉ kết lương duyên* với con trai của ông chủ chuỗi rạp chiếu phim, và kết hôn. Lúc kết hôn, cũng mời Dương Thụ. Chẳng qua Dương Thụ tìm cớ bận việc, không có mặt, chỉ có động thái đăng tải chúc mừng trên mạng xã hội. Dương Thụ luôn luôn văn nghệ, thái độ này cũng bất thường, chỉ đăng ba chữ cực kì ngắn gọn: "Chúc mừng cô."

*Hỉ kết lương duyên: Chỉ những người có duyên phận đến với nhau. Hoặc cũng có nghĩa là kết hôn.

Dương Thụ và Nam Tuyền, Trình Cẩm Chi đều từng hợp tác. Hình tượng của hai người và hình tượng trên màn ảnh có phần khác nhau, Dương Thụ ở trước màn ảnh là cực kì chín chắn cẩn thận, mà tiếp xúc riêng tư thì khá cảm xúc. Còn Nam Tuyền ở trước màn ảnh là khá cẩu thả, nhưng trên thực tế là một người cực kì trầm tĩnh cũng rất có tư duy. Nếu không, cũng không lấy thân phận là thành viên hội đồng quản trị của mấy công ty, gả cho con trai của ông chủ chuỗi rạp chiếu phim. Nói chung, hai người này đều rất thông minh.

Đây cũng không phải lần đầu tiên hợp tác và truyền scandal của họ, nhưng nó không có chút ảnh hưởng nào và cũng không có phản ứng hóa học như lần va chạm này. Có lẽ cũng vượt quá dự kiến của họ. Lúc quảng bá, Trình Cẩm Chi cũng vô tình gặp Nam Tuyền ở hậu trường. Nam Tuyền thấy nàng, cũng chủ động chào hỏi với nàng: "Cô Trình, đã lâu không gặp."

Nam Tuyền và Cao Y từng đồng thời trúng cử "tứ tiểu hoa đán", mặc dù không có thân nhau như truyền thông nói, nhưng quan hệ riêng tư cũng tạm được. Khi Trình Cẩm Chi gặp Cao Y, Nam Tuyền cũng có thể hiểu ngầm nhường không gian.

Lần này Trình Cẩm Chi trúng cử "tứ tiểu hoa đán", cũng vượt ngoài dự đoán của rất nhiều người, trong đó bao gồm cả Nam Tuyền. Ấn tượng của Nam Tuyền với Trình Cẩm Chi chỉ dừng lại trên phương diện "phú nhị đại". "Giang sơn mỹ nhân" "Cô gái Vi Thành" lúc trước không cần phải nói, hiện tại ngay cả "Thiên hạ bạch ngân" cùng hạng mục cạnh tranh, Nam Tuyền cũng xem rất kĩ. Bỏ qua những định kiến, cô nghĩ kĩ năng diễn xuất của Trình Cẩm Chi cực kì xuất sắc. Điều này và Trình Cẩm Chi trong "Tân Đại Đường", đơn giản là như hai người.

"Đã lâu không gặp, cô Nam." Trình Cẩm Chi cũng nói.

Hai năm qua không tiếp xúc không phát hiện, hiện tại tiếp xúc Trình Cẩm Chi đã thay đổi rất nhiều, bất luận là hành vi cử chỉ hay trong cuộc nói chuyện bình thường. Lúc trước, có phần lỗ mãng.

Trình Cẩm Chi và Nam Tuyền trò chuyện vài câu, lần đầu tiên, Nam Tuyền cho nàng số điện thoại cá nhân. Nếu Nam Tuyền cho nàng số điện thoại cá nhân, Trình Cẩm Chi cũng đưa số wechat cá nhân cho cô. Lúc trước nàng cũng đã từng thêm bạn với Nam Tuyền, chẳng qua Nam Tuyền chưa bao giờ đồng ý. Lần này vừa cho Nam Tuyền wechat, vừa xoay lưng, Nam Tuyền đã thêm bạn với nàng.

"Tôi là Nam Tuyền." Ảnh đại diện của Nam Tuyền là ảnh mặt trời mọc.

"Ừ, tôi là Trình Cẩm Chi."

Cảm giác của đời này là giao du với "các cố nhân" một lần nữa. So với đời trước, hình tượng đời này của nàng không tốt hơn nhiều. Hơn nữa, nó vẫn được công nhận là một bản sắc. Nói thật, đời trước nàng còn chưa từng thêm wechat của Nam Tuyền. Lòng tò mò thúc giục, Trình Cẩm Chi cũng lướt wechat của nữ hoàng Thu thị. Wechat của Nam Tuyền toàn là một ít chuyện quay phim thường ngày, ngoại trừ chuyện quay phim thường ngày, còn có... chuyện thường ngày với Dương Thụ? Nam Tuyền và Dương Thụ không phải vì quảng bá sao? Không có để lộ điều gì đặc biệt, chỉ một số động thái thông thường. Nói Dương Thụ đến trường quay thăm cô, cô đưa cơm cho Dương Thụ. Ngoại trừ Dương Thụ, cô cũng từng đưa cơm cho những ngôi sao khác. Giả giả thật thật, thật thật giả giả, chuyện tình trong ngành giải trí đúng là khó mà nói. Nếu hai người từng yêu nhau, Dương Thụ quả thực không phúc hậu.

So với "Cẩm tú truyền kì", lượng thảo luận của "Thiên hạ bạch ngân" ít hơn, dù sao đã là lần chiếu thứ hai thứ ba. Vì danh tiếng của "Thiên hạ bạch ngân", không ít khán giả thấy "Thiên hạ bạch ngân", vẫn sẽ dừng lại xem.



Không quảng bá còn đỡ, vừa quảng bá, Trình Cẩm Chi càng không nắm chắc. Đặc biệt ngôn luận trên mạng về giải Ngọc Lan, đang cố tình tâng bốc Trình Cẩm Chi lên cao. Trình Cẩm Chi thật đúng là sợ lần này là tâng sát*.

*Tâng sát: Ca ngợi hoặc tâng bốc quá mức, khiến người đó kiêu ngạo tự mãn, đình trệ, thụt lùi thậm chí dẫn đến sa ngã, thất bại.

"Sao vậy?" Nghe tiếng thở dài của Trình Cẩm Chi, Dung Tự lại hỏi trong điện thoại.

"Biết trước thì sẽ không tham gia giải Ngọc Lan lần này." Đụng với hắc mã "Cẩm tú truyền kỳ" này.

Nếu không được chọn thì làm sao bây giờ. Bên nhà quảng cáo chắc chắn sẽ có ý kiến, làm nữ diễn viên được đề cử của liên hoan phim Warner, ngay cả giải thưởng chuyên nghiệp trong nước cũng không lấy được. Vừa rồi, Trình Cẩm Chi còn hỏi DC, hôm trao giải lễ Ngọc Lan, có thể không tham gia không, tìm cớ nói bận việc. Nếu như không được chọn, sẽ không đến mức mất mặt ở tại chỗ. Thực sự là càng nghĩ càng không có tinh thần.

"Em cũng bận xong, mai qua với chị." Dung Tự nói.

Trình Cẩm Chi lại thở dài một hơi: "Nếu em là sao nam thì đỡ rồi, bên họ tung scandal yêu đương, bên mình thì đính hôn. Lên trang đầu tám ngày mười ngày."

Dung Tự dừng một chút: "Vậy mình đính hôn đi."

Dung Tự nghiêm túc như vậy, ngược lại làm Trình Cẩm Chi cười vang: "Ừ, em cầu hôn với chị đi."

"Vậy em phải chuẩn bị một chút." Dung Tự nói: "Em phải mua nhẫn."

"Em nói cho chị biết hết rồi, còn gì bất ngờ?"

Trình Cẩm Chi vừa nói vậy, Dung Tự cũng bắt đầu suy nghĩ. Đến khi Dung Tự không lên tiếng, Trình Cẩm Chi cũng biết cô đang nghĩ gì: "Vậy chị làm bộ không biết."

"Ừ, chị làm bộ không biết đi." Dung Tự nói.

"Dù sao thì em cầu hôn chị, chắc chắn chị sẽ vui. Khỏi cần phải giả bộ bất ngờ."

Đến khi tâm trạng của Trình Cẩm Chi dần nhẹ nhõm hơn, Dung Tự mới nói đến giải Ngọc Lan: "Cẩm Chi, chị diễn tốt, chị phải tin tưởng khán giả."

Khán giả cũng thích "Cẩm tú truyền kì" nhé. Trình Cẩm Chi biết Dung Tự đang trấn an nàng: "Ừ."

Nàng biết Dung Tự đang trấn an nàng, nên không muốn để Dung Tự lo lắng cho nàng nữa. Thật mâu thuẫn, vừa muốn bày tỏ hết với Dung Tự, vừa không muốn bày tỏ với Dung Tự.



"Chị đừng nghĩ gì hết, đợi em đến, biết không."

"Biết rồi."

"Ngoan, đi ngủ đi."

Cúp điện thoại của Dung Tự, tâm trạng của Trình Cẩm Chi bình tĩnh hơn. Hiện tại không chỉ trên mạng, ngay cả trong cuộc sống thực tế cũng có nghị luận. Dù sao giải Ngọc Lan vẫn là giải thưởng khá quyền uy. Liên quan đến khá nhiều lợi ích, tất cả các bên đều phải cân nhắc. Dưới sự cân nhắc thì không có sự thiên vị đặc biệt nào, coi như là công bằng. So với hệ thống bình chọn hoàn thiện của nước ngoài, bình chọn trong nước hơi lộn xộn, thường hay chịu ảnh hưởng bởi đà tăng của danh tiếng. Cũng thường nói cô mộc nan chi*. May là, Trình Cẩm Chi chưa đến nỗi cô độc nan chi. Ít nhất giải biên kịch xuất sắc nhất của bộ phim này, là không chạy được.

*Cô mộc nan chi: Một miếng gỗ đơn độc không thể chịu được sức nặng lớn. Ý chỉ sức lực của một cá nhân thì nhỏ bé, không thể duy trì được toàn cục.

Lúc Dung Tự đến, Trình Cẩm Chi mới tham gia ghi hình cho một talkshow xong. Trình Cẩm Chi còn phải tẩy trang ở hậu trường, Dung Tự ở bên cạnh đợi nàng: "Hôm qua ngủ không ngon sao?"

"Ban ngày đồ ăn mặn quá, buổi tối khát nước, dậy uống nước mấy lần." Trình Cẩm Chi nói.

"Ừ, chút nữa ăn đồ nhạt tí." Dung Tự nói.

Đợi Trình Cẩm Chi tẩy trang xong, đúng lúc gặp phải Nam Tuyền. Có vẻ Nam Tuyền cũng muốn đi ăn cơm tối, nên mời Trình Cẩm Chi và Dung Tự đi chung. Nam Tuyền rất có ý kết thân với Dung Tự. Dung Tự liếc mắt nhìn Trình Cẩm Chi, Trình Cẩm Chi gật đầu.

Động tác nhỏ của Dung Tự và Trình Cẩm Chi, dĩ nhiên bị tầm mắt của Nam Tuyền bắt được. Lúc ăn cơm, cũng nói giỡn rằng: "Danh bất hư truyền*, quả nhiên cô Trình quản lý gia đình rất nghiêm."

*Danh bất hư truyền: Danh tiếng xưa nay thế nào thì thực tế là đúng như vậy.

"Cô Nam cũng đừng đùa chúng tôi như truyền thông." Trình Cẩm Chi nói.

"Hai chúng ta ngang hàng, đừng gọi là cô Nam, gọi Nam Tuyền đi." Nam Tuyền nói.

"Vậy được, gọi Cẩm Chi đi." Trình Cẩm Chi nói: "Cô cũng kêu thẳng tên Dung Tự đi, đừng kêu cô Dung."

Nghe Trình Cẩm Chi nói, Nam Tuyền cũng nhìn Dung Tự. Dung Tự gật đầu, bỏ đôi đũa gắp thức ăn cho Trình Cẩm Chi xuống, trông rất lễ phép: "Ừ, cô gọi tôi Dung Tự đi."

"Ừ, Cẩm Chi, Dung Tự." Nam Tuyền cười cười: "Rõ là lạ, bình thường gặp các cô cũng không ít, hôm nay gặp, cảm thấy rất hợp nhau."

Có chuyện lúc trước của Cao Y và Trình Cẩm Chi. Nam Tuyền cũng có thể đoán đại khái mối quan hệ của Trình Cẩm Chi và Dung Tự. Thảo nào gần đây thấy Cao Y không được như ý lắm, lần trước còn có ai đó hỏi Trình Cẩm Chi với Cao Y, nét mặt của Cao Y cũng sầu não. Thấy Cao Y sầu não, lúc đó Nam Tuyền còn thấy lạ, Trình Cẩm Chi là một trong những người theo đuổi Cao Y nhiệt tình nhất. Lúc trước khi Cao Y nhắc đến Trình Cẩm Chi, còn có ý chơi đùa, có vẻ như ăn chắc đối phương. Hiện giờ mới bao lâu, sao đã không che giấu được khuôn mặt sầu não. Hôm nay thấy Trình Cẩm Chi và Dung Tự, Nam Tuyền đã hiểu. Trình Cẩm Chi có tình mới, hơn nữa lý lịch của tình mới này còn không tầm thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh He Với Đối Thủ Một Mất Một Còn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook