Trọng Sinh Tây Du Chi Tề Thiên Đại Thánh

Chương 5: Học Hết Thần Thông.

Hội Ma Pháp Đích Tiểu Trư

12/08/2023

Người đâu, mau tới đuổi cái tên miệng đầy lời nói dối đi cho ta!

Bồ Đề Tổ Sư nghe xong, sầm mặt lại quát.

Sư phụ đừng giận, đệ tử không hề nói dối, tuyệt đối không sai một lời!

Tôn Ngộ Không hơi nhếch miệng, sư phụ cũng không thay đổi gì, lại muốn thử thách mình, thôi, cùng chơi với ông một ván vậy.

Nếu ngươi không nói quá, ta hỏi ngươi, từ Đông Thắng Thần Châu qua đây phải qua hai biển lớn, ngươi làm sao mà đến được?

Hồi bẩm sư phụ, đây là do duyên số an bài. Đệ tử rời khỏi Hoa Quả Sơn sau khi lên một chiếc bè tre trôi trên biển. Trên đường không dừng chân một chút nào. Cứ như có ai ở chốn xa xôi chỉ dẫn. Hai tháng sau qua được Đông Hải và Tây Hải tới Tây Ngưu Hạ Châu. Nghe tiểu phu ở trong núi kể về danh tiếng của sư phụ. Biết ngài đã thành Chân Tiên cao cao tại thượng. Nên ta nhanh chóng tìm tới. Mong sư phụ nhận làm đồ đệ. Sớm được nghe Thiên Âm!

Lời của Tôn Ngộ Không hoàn toàn hợp với ý Bồ Đề Tổ Sư. Ông vừa mới bấm ngón tay tính toán. Đồ đệ do số mệnh an bài này thật sự là trôi bè tre qua biển mới đến được. Dù đã có tu vi Nhân Tiên đỉnh phong. Nhưng không dùng phép thuật gì cả. Xem ra cũng là người tính tình chân thật, ngây thơ.

Còn chuyện Tôn Ngộ Không nói có ai ở chốn xa xôi chỉ dẫn cho. Điều này cũng dễ hiểu. Bồ Đề Tổ Sư đã được thiên ý an bài cho một đồ đệ như vậy. Đây chính là duyên số trời định!

Thôi được rồi, nếu là thiên mệnh thì chúng ta cứ tuân theo vậy. Ta sẽ nhận ngươi làm đồ đệ! Ngộ Không à, trong chúng ta có mười hai cái chữ đệm để phân biệt: Quảng, Đại, Trí, Tuệ, Chân, Như, Tính, Hải, Dĩnh, Ngộ, Viên và Giác. Ngươi theo thứ tự thì phải xếp vào chữ Dĩnh nhưng vì đã có tên riêng rồi và lại trùng với chữ “Ngộ”, ta cho là ông trời đã định sẵn. Ta sẽ không thay đổi nữa mà dùng tên của ngươi làm pháp hiệu. Gọi là Tôn Ngộ Không. Ngươi thấy sao?

Cảm ơn sư phụ đã ban cho con pháp hiệu!

Tôn Ngộ Không trong lòng rất vui mừng và lớn tiếng đáp. Hắn so với kiếp trước đã tới sớm ba trăm năm và bối phận cũng lớn hơn một bậc. Hắn lo lắng rằng Bồ Đề Tổ Sư sẽ cho hắn một cái pháp hiệu khác nhưng giờ thì lại rất hợp ý. Tôn Ngộ Không cái tên này đã quá quen thuộc với hắn và ăn sâu vào tâm can. Với kiếp này hắn muốn khiến cho chư thiên thần phật đều phải chiến đấu và sợ cái tên này!

Sau khi bái nhập sư môn, Tôn Ngộ Không tự nhiên muốn chào hỏi với các sư huynh. Những người này kiếp trước hắn đã quen biết rồi nên gặp lại cảm thấy thân thiết và nhiệt tình. Điều này khiến cho mọi người hơi ngạc nhiên. Tiểu sư đệ mới tới này trông rất nhanh nhẹn và tuấn tú. Dù là Hầu tộc nhưng lại có khí chất phi phàm và không hề tục tĩu. Mọi người đều có ấn tượng khá tốt với Tôn Ngộ Không.

“A, đó là ai vậy?” Khi đi vào chỗ ở, Tôn Ngộ Không thấy từ cửa bên đi ra một bóng người rồi con ngươi co lại. Người từ cửa bên đi ra không phải là Ngưu Ma Vương sao? Sao hắn lại ở đây?

“A, hắn à, cũng là một đồ đệ của sư phụ, tên là Ngưu Hải Ba. Hắn đã tu thành đạo quả và hôm nay là ngày hắn xuống núi. Nói cũng kỳ lạ, hắn vừa đi thì ngươi vừa tới. Người đến người đi, đều là duyên số mà.”

Sư huynh bên cạnh vẫn còn nói tiếp nhưng Tôn Ngộ Không đã không để ý nữa mà chỉ nhìn theo bóng lưng của Ngưu Ma Vương từ từ xa dần. Ai ngờ Ngưu đại ca lại cũng là một đồ đệ của sư phụ, không thể trách được hắn có bản lĩnh to lớn như vậy!

Kiếp trước khi gặp mặt và chiến đấu với Ngưu Ma Vương. Tôn Ngộ Không đã nhận ra rằng Ngưu Ma Vương có bản lĩnh giống hắn. Hắn am hiểu phép thuật thiên địa và biết bảy mươi hai biến. Ngưu Ma Vương cũng vậy và biến hóa của hắn cũng không kém. Về mặt lực lượng thì Ngưu Ma Vương còn mạnh hơn hắn một chút. Hắn đã từng hỏi Ngưu Ma Vương về nguồn gốc sư thừa. Nhưng Ngưu Ma Vương không nói một lời. Hắn nghĩ chắc là giống như hắn, khi rời đi Bồ Đề Tổ Sư đã yêu cầu không được tiết lộ sư thừa cho ai.

Thật kỳ lạ, tại sao Bồ Đề Tổ Sư lại không cho bọn hắn nói ra sư thừa nhỉ? Dù là hắn hay là Ngưu Ma Vương, dù thế nào cũng không làm Bồ Đề Tổ Sư xấu hổ chứ?

Càng nghĩ càng không rõ!



Tôn Ngộ Không lắc đầu, tạm thời bỏ qua những nghi vấn, còn có nhiều thời gian, sau này sẽ từ từ điều tra ra.

Thời gian trôi qua nhanh chóng và đã bảy năm. Trong bảy năm đó, Tôn Ngộ Không mỗi ngày ngoài việc cùng các sư huynh đệ dọn dẹp, trồng hoa trồng cây, lên núi đốn củi mang về thì lại vào Động Thiên để xem các kinh sách trong Tàng Thư. Đó đều là những sách về phép thuật, phong ấn, hay giới thiệu về muôn loài.

Những quyển sách này nếu ở kiếp trước Tôn Ngộ Chắc chắn sẽ không có kiên nhẫn và hứng thú để từ từ xem và nghiên cứu. Nhưng kiếp này lại khác, đại đạo vạn ngàn, cùng là một đạo mà thôi. Khi chưa tìm ra được đại đạo phù hợp với mình, nhiều khi đọc qua một ít cũng không sao, sau này cũng không bị thiệt.

Đến Một ngày, Bồ Đề Tổ Sư cuối cùng hỏi Tôn Ngộ Không muốn học gì. Tôn Ngộ Không lại nói cái này không muốn học, cái kia cũng không muốn học. Bồ Đề Tổ Sư tức giận la mắng hắn vài câu rồi vỗ ba cái trên trán của hắn. Sau đó bước vào cửa giữa và khép lại. Các sư huynh thấy vậy hoảng sợ nhưng do những năm qua sống chung với Tôn Ngộ Không rất hòa thuận nên chỉ than phiền vài câu rồi đi về phòng của mình.

Đến khuya, Tôn Ngộ Không lẻn vào phòng Bồ Đề Tổ Sư từ cửa sau đang hở một chút. Thấy Bồ Đề Tổ Sư đang nằm nghiêng trên giường và ngáy ngủ, Tôn Ngộ Không vội vàng quỳ xuống trước giường và im lặng chờ đợi. Chẳng bao lâu, Bồ Đề Tổ Sư duỗi chân tỉnh giấc và thì thầm trong miệng.

“Khó! Khó! Khó! Đạo cao nhất, đừng coi Kim Đan như phàm vật. Nếu không gặp người tâm đạo để truyền thụ diệu quyết, miệng khô lưỡi rát cũng không nói ra!”

Đúng rồi, lại là câu này. Dù thời gian và không gian đã thay đổi, có nhiều thứ vẫn giữ nguyên như xưa.

Tôn Ngộ Không cười thầm trong lòng nhưng trên mặt vẫn tỏ ra rất kính cẩn và nói: “Sư phụ, đệ tử đến đây để nghe người truyền thụ đạo tâm diệu quyết!”

“Là Ngộ Không à, sao ngươi lại tới đây vào canh ba giữa đêm?” Bồ Đề Tổ Sư mới nhận ra Tôn Ngộ Không đang ngồi xếp bằng.

“Sư phụ vỗ ba cái trên trán đệ tử, rồi khép cửa giữa lại, chẳng phải là muốn cho ta vào lúc canh ba từ cửa sau, để truyền cho ta công pháp diệu quyết sao? Sư phụ, đệ tử đoán không sai chứ?”

Tôn Ngộ Không bắt đầu cười hớn hở.

“Ngươi lại khá thông minh! Được thôi, ngươi với ta có duyên sư đồ, ta sẽ truyền cho ngươi trường sinh diệu đạo.”

Bồ Đề Tổ Sư truyền cho Tôn Ngộ Không một loại công pháp tên là Bát Cửu Huyền Công. Tôn Ngộ Không đã từng luyện công pháp này ở kiếp trước và đã thành công luyện đến cảnh giới tiểu thành. Nhưng hắn không thể nói ra điều này với Bồ Đề Tổ Sư. Giải thích cũng không được. Một số việc không nên nói cho người ngoài biết.

Ăn nóng dễ bị bỏng miệng, chuyện này Tôn Ngộ Không hiểu rất rõ. Chịu nhịn một năm sau mới dám thả lỏng tu vi bị áp chế. Từ Nhân Tiên đỉnh phong hắn bắt đầu đột phá đến Địa Tiên. Hắn vừa mới đột phá thì Thiên Đạo ngay lập tức có phản ứng.

Tiếng sấm vang lên ở ngoài Tam Tinh Động Thiên. Trên bầu trời của Tam Tinh Động Thiên tụ lại một mảng lớn mây đen sấm sét. Trông rất đáng sợ nhưng không có tia sét nào rơi xuống. Hình như bị một lực lượng vô hình cản trở. Tôn Ngộ Không biết rõ trong lòng là Tam Tinh Động Thiên có kết giới bảo hộ để ngăn chặn khí tức của hắn. Nhưng nếu hắn bước ra ngoài một bước thì Mạt Nhật Lôi Tai sẽ đến ngay.

Bồ Đề Tổ Sư gọi Tôn Ngộ Không đến trước mặt: “Ngộ Không, ngươi đã luyện được huyền công đến đâu rồi?”

“Đã đến Hóa Cảnh, sắp phải chịu đựng tam tai cửu nạn trong đó có Mạt Nhật Lôi Tai!”

“Ồ? Ngươi con khỉ này lại biết rõ tam tai cửu nạn à?”



Bồ Đề Tổ Sư có chút ngạc nhiên nhìn Tôn Ngộ Không. Hắn vừa mới chuẩn bị giảng giải cho Tôn Ngộ Không về kiến thức này mà.

“Đương nhiên là biết rõ! Muốn tu luyện đạo phi thường, không thể mơ hồ được. Đệ tử những năm qua cũng đã xem không ít kinh sách cổ trong Tàng Thư. Người tu hành mỗi trăm năm lại gặp một lần tam tai. Nếu vượt qua được thì tu vi và tuổi thọ sẽ tăng lên cùng trời đất. Nếu không vượt qua được thì sẽ chết ở đó. Đây chính là tai đầu tiên là Mạt Nhật Lôi Tai. Nếu vượt qua được thì đệ tử sẽ có thể tiến thăng lên Địa Tiên.”

Tôn Ngộ Không cười hì hì một tiếng. Thực ra những kiến thức này hắn không cần phải xem, đã sớm ghi nhớ trong đầu rồi. Nhưng loại giải thích này lại rất phù hợp với Bồ Đề Tổ Sư.

“Tốt, thông minh ham học, ta không nhìn nhầm ngươi! Nếu đã biết tam tai cửu nạn này, cũng biết rằng tránh kiếp không dễ dàng. Ngươi có thể học được pháp thuật tránh tai từ kinh sách không?”

“Con xin thỉnh giáo sư phụ!”

“Tốt! Vi sư ở đây có hai môn thần thông biến hóa chi đạo, học thành về sau, có thể tránh khỏi tam tai cửu nạn, nghiệp chướng không quấn thân, không biết ngươi muốn học môn nào?”

“Xin hỏi sư phụ hai môn thần thông biến hóa là gì?”

“Thiên Cương ba mươi sáu biến và Địa Sát bảy mươi hai biến.”

“Sư phụ, con có thể cùng lúc học cả hai môn được không? Ôi!”

Tôn Ngộ Không vừa mới nói xong, đã bị Bồ Đề Tổ Sư hung dữ gõ một cái trên đầu ngã lộn.

Ngươi con khỉ này thật là tham lam! Hai môn thần thông biến hóa Thiên Cương Địa Sát này, chỉ cần có thể thành thạo một loại đã là vận may hiếm có, ngươi lại muốn cùng lúc tu luyện cả hai, không sợ rằng sẽ làm cho công phu của ngươi lẫn lộn không ra hình dạng gì sao? Hơn nữa, ngươi dù có hình dạng giống nhân tộc, nhưng lại không thuộc nhân tộc, so với nhân tộc thiếu đi một kinh mạch quan trọng, khó có thể tu luyện thành công!

Tôn Ngộ Không hiểu rõ lời của Bồ Đề Tổ Sư có ý nói rằng Yêu tộc so với nhân tộc thiếu đi một kinh mạch ở đỉnh đầu, cho dù là Thiên Cương ba mươi sáu biến hay Địa Sát bảy mươi hai biến đều là những pháp thuật biến hóa do nhân tộc sáng tạo ra, Yêu tộc không phải không có khả năng tu luyện, nhưng lại khó có thể đạt được trình độ cao nhất và nắm bắt được bản chất của pháp thuật, giống như Bồ Đề Tổ Sư đã nói, dễ học khó thành.

Nhưng với Tôn Ngộ Không thì chuyện này không thành vấn đề, bởi vì trong cơ thể hắn kinh mạch ở đỉnh đầu đã được bổ sung từ lâu, Địa Sát bảy mươi hai biến đã tu luyện thành công và nắm được tinh hoa, điều hắn thực sự muốn học là Thiên Cương ba mươi sáu biến.

“Sư phụ, người chưa dạy cho con gì cả, sao lại biết con học không giỏi? Sư phụ chỉ cho vào môn phái, tu luyện do tự mình quyết định, người cứ dạy cho con đi, nếu con học không nổi, thì là do con không có tư chất, không phải lỗi của sư phụ đâu!”

Tôn Ngộ Không vừa nịnh nọt vừa tỏ ra háo hức nhìn Bồ Đề Tổ Sư.

“Được rồi! Ngươi đã nói như thế, ta cũng không nỡ từ chối, ta sẽ truyền cho ngươi hai môn thần thông biến hóa này, ngươi có thể tu luyện được bao nhiêu thì tùy vào duyên phận của ngươi! Nghiêng tai lại đây!”

Bồ Đề Tổ Sư than thở nhẹ nhàng, trong số các đồ đệ của ông, Tôn Ngộ Không là người có thiên phú cao nhất, cũng là tinh linh quái dị nhất từ xưa tới nay, các đệ tử khác gặp ông đều kính nể vô cùng, chỉ có Tôn Ngộ Không mới dám trêu chọc ông đùa giỡn với ông, điều này lại khiến Bồ Đề Tổ Sư cảm thấy rất ấm áp, nhìn thấy ánh mắt mong ước của Tôn Ngộ Không, ông không nỡ từ chối và đồng ý truyền pháp cho hắn, nhưng sau khi truyền xong ông vẫn nhắc nhở hắn một câu.

“Học xong phải ở lại Động Thiên tu luyện, không được đi lung tung! Nhớ kỹ lời ta nói!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tây Du Chi Tề Thiên Đại Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook