Trọng Sinh Tây Du Chi Tề Thiên Đại Thánh

Chương 12: Kịch Chiến Chấn Thiên Bang.

Hội Ma Pháp Đích Tiểu Trư

19/08/2023

“Chúng ta có nên từ lưng chừng núi leo lên đỉnh hay là bay thẳng qua tầng mây?”

Tổng bộ Chấn Thiên bang ở ngọn núi chủ phong của Ma Vân Lĩnh, có hai con đường để Tôn Ngộ Không và Văn Đạo Nhân lựa chọn. Một là hạ xuống lưng chừng núi rồi leo dần lên theo đường núi. Cách này sẽ tránh được Âm Lôi trong tầng mây, nhưng sẽ phải vượt qua nhiều cửa ải. Hai là bay thẳng qua tầng mây, nhận hết Âm Lôi oanh kích, nhưng sẽ đến được đỉnh núi nhanh hơn.

“Bay thẳng qua tầng mây!”

Tôn Ngộ Không không do dự gì liền trả lời một câu rồi vọt vào trong tầng mây. Văn Đạo Nhân nhìn theo mỉm cười, cũng theo sau bay vào. Với thực lực tu vi của hắn hiện tại, những Âm Lôi này chẳng là gì cả. Hắn chỉ hỏi vậy để quan tâm Tôn Ngộ Không có chịu được không mà thôi. Nhưng bây giờ nhìn thấy, có vẻ như hắn lo quá.

Tôn Ngộ Không bay trong tầng mây, bị Âm Lôi oanh kích liên tục. Nhưng những Âm Lôi này chỉ làm hắn ngứa ngáy một chút, chẳng có tác dụng gì. Tôn Ngộ Không không hề có phản ứng gì. Những Âm Lôi này so với Mạt Nhật Lôi Tai thì yếu ớt quá, chúng không thể làm tổn thương được da lông của hắn.

Văn Đạo Nhân lại còn dễ dàng hơn, khi những Âm Lôi này bay tới gần hắn ba thước thì đều bị né tránh hết. Không một tia lôi quang nào chạm vào thân hắn. Hắn đã là Đại La Kim Tiên, hiểu rõ Thiên Đạo pháp tắc, nên biết cách phá vỡ trận pháp tạo ra Âm Lôi này.

Hai người bay qua tầng mây Âm Lôi, hạ cánh ở bình đài ngọn núi chủ phong của Ma Vân Lĩnh.

Ai dám xâm nhập vào lãnh thổ của Chấn Thiên bang?

Những kẻ tuần tra của Chấn Thiên bang thấy Tôn Ngộ Không và Văn Đạo Nhân bay xuống từ tầng mây Âm Lôi, vô cùng hoảng sợ, liền hét lớn lên. Nhưng câu trả lời cho họ chỉ là một đôi nắm đấm khổng lồ và một thanh kiếm trường sắc nhọn hoắt.

Tôn Ngộ Không và Văn Đạo Nhân không cần nói gì nhiều, liền nhất trí công kích. Họ không để ý đến tính mạng của kẻ thù, quyền phong và kiếm ảnh liên tục xuất hiện. Những kẻ tuần tra của Chấn Thiên bang chỉ kịp kêu thét rồi tan thành mảnh vụn máu xương. Tinh huyết của họ bị Văn Đạo Nhân hút sạch bằng thanh kiếm dài của hắn, chỉ để lại những xác chết khô héo. Gió thổi qua, làm cho chúng tan biến không dấu vết.

Tôn Ngộ Không nhìn Văn Đạo Nhân với ánh mắt kinh ngạc. Cái thanh kiếm trường của hắn là một vũ khí luyện từ giác hút tế, không phải đơn giản. Nó có thể hút tinh huyết của kẻ bị giết bất cứ lúc nào, coi như là một nguồn năng lượng vô tận. Khi chiến đấu, hắn luôn ở trạng thái sung mãn, không ai có thể mài chết hắn được. Người đối đầu với hắn sẽ là kẻ chết chỉ là sớm hay muộn.

Chỉ một đòn, Tôn Ngộ Không và Văn Đạo Nhân đã tiêu diệt hết những kẻ tuần tra của Chấn Thiên bang. Họ nhìn nhau một cái rồi bước tới cửa lớn của Chấn Thiên bang. Tôn Ngộ Không lúc này rất nhớ Như Ý Kim Cô Bổng của kiếp trước. Nếu có nó ở đây, hắn sẽ biến to nó ra rồi đập tất cả mọi thứ của Chấn Thiên bang!

Ai dám xâm nhập vào lãnh thổ của Chấn Thiên bang? Kẻ đó phải chết!

Tôn Ngộ Không không nói không cười, liền quất một quyền làm tan nát cửa lớn. Những kẻ trong Chấn Thiên bang hay các kiến trúc xung quanh bay ra, tức giận lao vào hai người. Chúng cầm các loại binh khí phát ra ánh sáng khác nhau, biến thành các phép thuật tấn công Tôn Ngộ Không và Văn Đạo Nhân.

Những phép thuật này lẫn lộn với nhau, có khi còn kết hợp với nhau để tăng sức mạnh. Nhưng Văn Đạo Nhân không hề sợ hãi, trên người hắn hiện lên ba đóa quang hoa, chắn hết các phép thuật. Đó là Tam Hoa Tụ Đỉnh, là kết quả của việc hợp nhất tinh khí thần và đại đạo pháp tắc trên đỉnh đầu. Những phép thuật bình thường chẳng thể nào làm dao động được nó.

Tôn Ngộ Không không có tu vi cao như Văn Đạo Nhân, hắn chỉ mới ở Thiên Tiên Cảnh Giới. Hắn còn xa mới có thể tạo ra tam hoa trên đỉnh đầu hay ngũ khí trong lồng ngực. Nhưng hắn cũng có điểm mạnh riêng, đó là biến hóa vô biên. Hắn biến thành khói mây, nước chảy, hỏa diễm, hay nhiều hình thái khác để né tránh các phép thuật. Hắn có thể khắc chế được mọi loại phép thuật mà kẻ thù dùng để tấn công.



“Ngộ Không lão đệ, thân thủ hoàn hảo quá!”

Văn Đạo Nhân không kìm được cảm thán khen ngợi. Ai tu luyện cũng biết một chút Biến hóa chi thuật, nhưng có thể như Tôn Ngộ Không dễ dàng biến thành linh dương móc sừng mà không để lại chút dấu tích thì quả là hiếm có. Trên con đường biến hóa chi đạo, Tôn Ngộ Không đã vượt qua hầu hết người tu luyện, ngay cả Văn Đạo Nhân người đã tiến vào hàng ngũ Chuẩn Thánh Đại La Kim Tiên cũng không phải là đối thủ của hắn!

Tôn Ngộ Không nhoẻn miệng cười. Người được Văn Đạo Nhân là Đại La Kim Tiên khen ngợi như vậy là điều rất hiếm. Hắn cảm thấy rất vui và hăng hái. Hắn liền kéo một sợi lông từ sau gáy ra, bóp nát rồi thổi bay. Theo niệm pháp quyết của hắn, lập tức có vài chục phân thân xuất hiện.

Những phân thân này giống Tôn Ngộ Không y như đúc, chỉ khác là chiến lực chỉ bằng một phần năm của hắn. Trước kia, hắn dùng Phân Thân Thuật chỉ biến được những con khỉ yếu ớt, không đáng kể. Nhưng sau khi hiểu rõ biến hóa chi đạo, hắn đã nâng cao được kỹ thuật phân thân. Nếu biến ra trăm phân thân, mỗi phân thân sẽ có một phần năm chiến lực của hắn. Nếu biến ra mười phân thân, mỗi phân thân sẽ có một nửa chiến lực của hắn.

Nhờ có sự giúp sức của những phân thân, Chấn Thiên bang không kịp phản ứng đã bị Tôn Ngộ Không và Văn Đạo Nhân tàn sát. Chúng liên tục thua trận và tan tác. Dù những phân thân chỉ có một phần năm chiến lực của Tôn Ngộ Không, nhưng cũng không phải là kẻ tầm thường. Văn Đạo Nhân không còn gì để làm, chỉ có thể đứng cạnh Tôn Ngộ Không mà nhìn. Một đám phân thân đã phá hủy toàn bộ Chấn Thiên bang tơi tả. Một tiếng nổ lớn vang lên, tháp cao trong bang phái sụp xuống, làm nát nửa tổng bộ.

Đột nhiên, từ trong tổng bộ của bang phái có tiếng quát lớn vang ra. Một người bay lên từ nóc nhà, lao vào chỗ tháp cao đã sụp. Hắn chưa kịp chạm đất, đã tung ra hàng loạt ánh sáng kim quang. Tôn Ngộ Không liền nhận ra rằng những ánh sáng này là những đoản kiếm kim sắc, được tạo ra bằng năng lượng Kim nguyên tố. Những đoản kiếm này rất nhọn và nguy hiểm.

Tôn Ngộ Không biết rằng những phân thân của hắn chỉ có một phần năm chiến lực, không chịu được sức mạnh của những đoản kiếm. Hắn liền dùng tâm niệm để điều khiển tất cả phân thân dùng biến hóa chi thuật để né tránh. Dù vậy, vẫn có một số phân thân bị đâm thủng và tan biến. Nhưng hắn vẫn còn một nửa phân thân để chiến đấu.

“Các ngươi mau đi bắt những tên còn lại của Chấn Thiên bang lại! Nhớ rõ, không được để sót một kẻ nào!”

Tôn Ngộ Không đã nhận ra, những kẻ này của Chấn Thiên bang đều là bọn hung ác vô nhân đạo, không có ai là người tốt, tính cách của Man tộc hiếu chiến và tàn bạo được bọn hắn thể hiện ra rõ ràng, không lạ gì họ có thể gây ra những việc ghê rợn như vậy, đối với loại người này hắn không có chút lòng trắc ẩn.

Trảm thảo trừ căn, diệt cỏ tận gốc!

“Ngươi là kẻ nào? Sao lại dám chống lại ta và Chấn Thiên bang? Thật là lớn mật!”

“Ngươi có bị ngu sao?”

“Lão Tôn ta dĩ nhiên dám đến, thì chính là có gan lớn, cái này còn cần ngươi nhắc ta à?”

“Ngươi..”

“Ngươi cái gì mà ngươi? Ta là Tôn gia gia của nhà ngươi! Lần này ta đến để trả thù Chấn Thiên bang! Đừng nói linh tinh, có khả năng gì thì mau ra chiến với ta đi, lão Tôn ta còn phải về núi đấy!”

“Tốt lắm tốt lắm! Không biết sống chết, hôm nay ta không chặt ngươi thành mấy mảnh, ta không phải là họ Đậu!”



“Ngươi có phải họ Đậu hay họ gì thì có liên quan đến ta sao? Đến đây mà chiến!”

Tôn Ngộ Không cười lạnh một tiếng, vừa nói xong đã nhảy như chớp đến trước mặt Đậu Chấn Thiên, nắm đấm phát ra ánh sáng Thái Dương Chân Hỏa, một quyền đánh thẳng vào ngực Đậu Chấn Thiên. Thế công vô cùng hung mãnh.

“Muốn chết!”

Đậu Chấn Thiên tức giận, vung đại đao trong tay chém xuống nắm đấm của Tôn Ngộ Không. Hai bên va chạm nhau, tiếng sắt thép kêu vang ầm ầm. Một luồng sức mạnh lớn khiến Đậu Chấn Thiên lùi lại một bước. Hắn không khỏi kinh ngạc. Khí lực của Tôn Ngộ Không ghê gớm, nắm đấm cứng như sắt!

Ha ha, lại tới đi!

Sau một hồi giao chiến, Tôn Ngộ Không đã thấy được rõ ràng thực lực của Đậu Chấn Thiên. Gã này chiến đấu tay không rất yếu kém. Dù tu vi hơn hắn một bậc, nhưng chỉ cần không để hắn phát huy được ưu thế tu vi là xong. Tôn Ngộ Không cười khinh bỉ, nhảy lên từ mặt đất, tiếp tục lao vào, lại đấm một quyền vào Đậu Chấn Thiên.

Đinh đinh đang đang!

Tiếng kim loại va vào nhau liên tục vọng lên. Chỉ trong chốc lát, hai người đã va chạm hàng chục lần. Đậu Chấn Thiên càng chiến càng sợ hãi. Tôn Ngộ Không có thể lực mãnh liệt hoàn toàn vượt xa sự dự đoán của hắn. Dù tu vi của hắn cao hơn Tôn Ngộ Không một tầng, nhưng kết quả lại là hắn bị ép buộc phải lui về sau liên tiếp. Thật là xấu hổ!

“Không thể để cái con khỉ này tiếp cận mình!”

Tôn Ngộ Không cười nhạt một tiếng, vừa mới nói xong đã như chớp đến trước mặt Đậu Chấn Thiên, nắm đấm toả ra ánh Thái Dương Chân Hỏa, một quyền đánh vào ngực Đậu Chấn Thiên. Hắn không chút do dự mà tấn công.

Đậu Chấn Thiên vung đao trong tay, một luồng sóng rung từ trên cao lan ra, biến thành dòng nước cuồn cuộn cuốn trôi Tôn Ngộ Không. Tôn Ngộ Không trong lòng cả kinh, Thái Dương Chân Hỏa bao phủ toàn thân để chống lại sức ép của dòng nước. Nhưng dòng nước này chỉ đẩy hắn ra xa, không gây ra thiệt hại gì nhiều.

Không tốt, hỗn đản này là muốn kéo dài khoảng cách chiến đấu!

Tôn Ngộ Không nhanh chóng phản ứng, vận dụng tiên nguyên lực, phá vỡ dòng nước bao quanh mình, muốn tiến lên. Nhưng Đậu Chấn Thiên lại vung đao tạo ra nhiều cơn gió lốc từ mọi hướng quét về hắn. Những cơn gió lốc này ẩn chứa những lưỡi dao sắc nhọn, chạm vào người Tôn Ngộ Không kêu lên tiếng sắt thép ma sát. Hắn bị dừng lại, không thể tiến thêm một bước.

Ngộ Không lão đệ, ta đến giúp ngươi!

Văn Đạo Nhân nhìn thấy tình thế nguy hiểm, vội vàng gọi to một câu, muốn vào cuộc chiến, nhưng bị Tôn Ngộ Không ngăn lại.

Không cần, lão Tôn ta tự có thể đối phó! La lão ca ngươi chỉ cần nhìn cho rõ ràng, xem ta làm sao giáo huấn cái tên rùa già này!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tây Du Chi Tề Thiên Đại Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook