Trọng Sinh Trên Hỷ Đường

Chương 18: Táo Đỏ

Hoặc Hứa Hữu Nhất Thiên

04/10/2022

Lâm Vân cáu kỉnh, cần một người dỗ mới có thể dịu đi.

Nếu là ở đêm trước, đối mặt với Lâm Vân như vậy Hạ Hàm khả năng ngay cả một cái ánh mắt cũng đều sẽ không thèm cho, tùy tiện để nàng muốn làm gì thì làm. Nhưng trải qua một đêm toàn lực cứu trợ lẫn nhau, còn có lúc sau hiểu lầm kia, Hạ Hàm hiện giờ thật đúng là đối với nàng không thể nhẫn tâm được.

Tàng Đông đợi trong chốc lát cũng không thấy tiểu thư nhà mình đáp lại, đang có chút vô thố, liền thấy Hạ Hàm hướng nàng vẫy vẫy tay nói: "Tàng Đông, ngươi trước đi ra ngoài." Vì thế nàng nghe lời rời khỏi Khách Xá.

Nhưng mà chờ đến sau khi Tàng Đông rời khỏi, Hạ Hàm một mình đối mặt với cái ót của Lâm Vân, trong lúc nhất thời rồi lại không biết nên mở miệng như thế nào -- nàng không phải chưa từng dỗ dành người khác, chỉ là lấy thân phận của nàng nói tới thì trải qua xác thật cũng không nhiều lắm. Trừ bỏ dỗ những đứa trẻ ở ngoài, nàng cũng không dỗ người khác, nhưng kinh nghiệm lúc trước cũng không thể đem ra ở hiện tại sử dụng được.

Khách Xá nhất thời yên tĩnh phi thường, nếu không phải trước đó chỉ nghe được tiếng bước chân Tàng Đông một người rời đi tiếng, Lâm Vân cơ hồ cho rằng Hạ Hàm cũng đi theo rồi, trong phòng này cũng chỉ dư lại nàng một người.

Lại đợi một lát, Lâm Vân rốt cuộc vẫn là chịu không nổi nữa, không phải nàng nhẫn nại không đủ, mà là trên người thực sự khó chịu vô cùng. Nàng cố sức chống lên ván giường ngồi dậy, gần như chỉ là một cái động tác nhỏ khiến cho nàng trước mắt từng đợt biến thành màu đen, ngay cả hô hấp đều nặng đi vài phần -- thân thể quả nhiên là so với dự đoán của nàng còn muốn phế hơn nữa kìa, quá suy nhược rồi!

Nàng ở trong lòng cắn bồ hòn làm ngọt ghét bỏ cơ thể suy nhược của Lâm Duẫn, khi sinh bệnh khó chịu muốn chết người đến khi khỏi cũng không sẽ trở nên yếu ớt vài phần. Nàng đột nhiên càng thấy buồn, có chút hối hận hôm qua bởi vì đề nghị tới này chùa Cổ tránh mưa, nếu không dầm mưa trước mặc dù chật vật cũng không đến mức gặp phải sơn tặc, càng quan trọng là nếu không trì hoãn như vậy, nàng hiện tại có lẽ đều đã đang nghỉ ngơi ở Tín Châu thành.

Miên man suy nghĩ có chút đứt gãy, phân tán tâm tư đi không để ý đến cơn đau đớn trên người cùng khó chịu. Thân thể Lâm Vân có chút khí lực cũng vô dụng, thế cho nên mới vừa ngồi dậy không đến mấy giây, liền loạng choạng thân mình lại sắp ngã xuống.

Cũng may trong phòng này rốt cuộc không phải thật sự chỉ còn lại có Lâm Vân một người, mắt thấy nàng loạng choạng muốn ngã xuống, Hạ Hàm vội duỗi tay đỡ nàng một phen. Kết quả mới vừa đem người đỡ lấy, liền thấy Lâm Vân nhe răng trợn mắt hướng nàng rống lên: "Buông tay!"

Hạ Hàm còn không có bị người ta hét vào mình như vậy, hoảng sợ, buông tay ra sau đấy mới phát hiện, là chính mình không cẩn thận ấn ở trên vai trái đối phương đang bị thương -- Lâm Vân nguyên bản liền không có chút huyết sắc gì thì bây giờ gương mặt lại càng trắng, trên trán cũng đổ ra lớp mồ hôi lạnh, rồi sau đó không quá mấy giây, trên người nàng lớp trung y trắng tuyết đã bị thấm ướt mảng lớn, dán ở trên tấm lưng đơn bạc của nàng, khiến nàng càng thêm suy nhược.

Có lòng nhưng lại giúp chuyện càng thêm xấu đi, Hạ Hàm xấu hổ.

Lâm Vân chịu đựng cơn đau ập tới, quay đầu nhìn trên vai trái mình. Nàng tối hôm qua xử lý miệng vết thương kỳ thật thực sự vội vàng, nhưng không biết là trước đó mất máu quá nhiều, hay là do bị nước mưa cọ rửa lâu, vết thương mới bị Hạ Hàm không nhẹ không nặng ấn qua sau đó nhưng cũng không có xuất huyết.

Trực giác có chút không đúng lắm, nhưng Lâm Vân hiện tại cũng không sức lực đi để ý tới mấy chuyện này. Nàng bị một trận này phiền nhiễu suy nghĩ thành ra đã quên trước đó mình giận người ta, nghiêng đầu liền tức giận trừng mắt nhìn Hạ Hàm liếc mắt một cái, thuận tiện ghét bỏ nói: "Đại tiểu thư quả thật là chân tay vụng về."

Hạ Hàm vốn không phải người hay so đo, đặc biệt là đối với người không quen thuộc, huống chi lúc này là nàng đuối lý, đương nhiên cũng không tức giận mà phản bác. Ánh mắt nàng ở trên đầu vai Lâm Vân dừng lại một lát, có chút áy náy mở miệng nói: "Xin lỗi, là ta lỗ mãng, miệng vết thương ngươi sao rồi?" Dừng một chút lại nói: "Ta nghe nói bị thương lúc sau nếu không xử lý miệng vết thương cẩn thận, sẽ dễ dàng chuyển biến xấu, sẽ còn sốt nữa đó......"

Lâm Vân nóng đến đầu óc cũng đờ đi, nghe xong lời này chậm nửa nhịp cũng từ từ phản ứng lại. Nàng nhớ tới tối hôm qua chính mình vội vội vàng vàng chỉ dùng áo trong xoa xoa miệng vết thương liền xoa thuốc, cũng không khỏi lo lắng lên. Tuy là không có tinh thần, vẫn mở miệng nói: "Vậy ngươi đi ra ngoài, ta tự mình nhìn xem."



Hạ Hàm nghe được lời này cũng không khỏi nhẹ nhàng thở ra, không có do dự liền đáp ứng, bước nhanh hướng đi ra phía ngoài -- cửa phòng Khách Xá này còn chưa kịp sai người tu sửa, chỉ còn cái khung cửa trống trơn, nàng vừa lúc đi ra ngoài thủ vệ liền đứng cạnh cửa.

Lâm Vân vẫn là nhìn Hạ Hàm rời đi, mới hậu tri hậu giác phát hiện cửa phòng không còn. Nàng hô hấp lập tức cứng lại, sắc mặt cũng trở nên biến hóa vạn phần, hơi không nhịn được muốn đem Hạ Hàm gọi trở về lại mắng thêm một lần -- tuy rằng nàng có thể tưởng tượng ra cái cửa phòng đến tột cùng là vì cái gì không còn nữa, cũng có thể lý giải dụng tâm của Hạ Hàm, nhưng phá cửa cởi áo tháo thắt lưng gì đó, thực sự làm người ta không có cảm giác an toàn mà!

Sau một lúc lâu, nàng thở sâu, vẫn là xoay người giải khai trung y trên người. Kiểm tra miệng vết thương toàn bộ thật cẩn thận, kinh hồn táng đảm liền sợ bị người ta lén nhìn mình.

****************************************************************************

Hạ Hàm ở ngoài cửa chính là hồi lâu, lâu đến khi nàng đều đã cho rằng Lâm Vân thể lực chống đỡ hết nổi lại lần nữa ngất đi rồi, lâu đến khi Tàng Đông đi rồi quay lại mang về đem cho Lâm Vân bữa sánh đã chuẩn bị, Khách Xá vẫn như cũ không có động tĩnh gì.

Tàng Đông trên tay xách theo hộp đồ ăn, nhìn thấy Hạ Hàm đứng ở ngoài cửa cũng có chút kỳ quái, liền hỏi nói: "Tiểu thư, ngài như thế nào mà lại đứng ở bên ngoài?"

Hạ Hàm không có giải thích, chỉ quay đầu lại nhìn cửa phòng trống trơn, liền từ trong tay Tàng Đông tiếp nhận hộp đồ ăn. Nàng trong lòng rốt cuộc vẫn là lo lắng, liền tiến lên vài bước, đứng ở cạnh cửa tường sau hướng bên trong dò hỏi: "Ngươi sao rồi?"

Lâm Vân thanh âm cách sau một lúc lâu mới truyền đến, muộn thanh muộn khí lộ ra cổ suy yếu: "Ta không có việc gì."

Hạ Hàm nghe vậy thoáng thả lỏng, lại nói rằng muốn vào, không nghe được cự tuyệt lúc này mới xách theo hộp đồ ăn đi vào Khách Xá. Nàng đầu tiên là nhìn đôi mắt mắt Lâm Vân, thấy nàng tái nhợt trên mặt đỉnh mày nhíu chặt, trong lòng liền biết rằng đối phương bị thương chỉ sợ cũng không hề nhẹ. Chỉ là Lâm Vân không nói, nàng tạm thời cũng không có tư cách hỏi nhiều, chỉ hy vọng khi đi Tín Châu mấy tên hộ vệ có thể đi nhanh hơn một chút, tốt nhất suốt đêm là có thể mang theo đại phu trở về.

Lâm Vân tính tình mau giận cũng mau nguôi, đêm qua tuy là bị Hạ Hàm làm cho ủy khuất muốn hỏng rồi, nhưng sáng nay tỉnh lại liền thấy người này lo lắng canh giữ ở mép giường, những cái cảm xúc đó cũng liền tan biến gần hết rồi. Lúc sau lại náo loạn giận thêm một hồi nữa, lúc này đã sớm không có việc gì, nhìn thấy Hạ Hàm mang theo hộp đồ ăn trở về cũng nhịn không được đáp lời: "Ngươi mang theo cái gì vậy?"

Hạ Hàm cũng còn không kịp hỏi Tàng Đông, giờ phút này nghe hỏi dứt khoát liền đem hộp đồ ăn đặt ở trên bàn, sau đó dưới ánh mắt Lâm Vân trông mong khát cầu, mang sang một chén đã nấu đến đặc sệt, còn tản ra mùi vị mê người...... Cháo trắng.

Lâm đại tiểu thư yêu thích ăn thịt tức khắc không có hứng thú, cố sức duỗi thẳng đầu cũng uể oải rụt trở về. Nàng âm thầm chép chép miệng, rõ ràng còn không muốn đem chén cháo trắng kia ngậm vào trong miệng, nàng dường như đã cảm nhận được chén cháo nhạt nhẽo kia, thậm chí trong miệng còn có loại cảm giác khổ ải vô cùng -- này kỳ thật cũng không hoàn toàn là ảo giác, trước khi tỉnh lại, Hạ Hàm cũng đã đút cho nàng một chén thuốc đắng ngắt.

Nói ngắn lại, Lâm Vân đối với chén cháo trắng này một chút hứng thú cũng đều không có. Vừa vặn thân thể không khoẻ cũng không cảm thấy đói, nàng thu hồi ánh mắt sau đó liền đơn giản coi như chính mình cái gì cũng chưa thấy, trước đó cũng cái gì cũng chưa hỏi qua, trực tiếp đem chén cháo trắng kia xem như không khí.

Hạ Hàm cơ hồ liếc mắt một cái liền đem Lâm Vân tiểu tâm tư nhìn rõ, này cũng không quá khó, bởi vì nàng lại tại trên thân thể của người này thấy được bóng dáng của cố nhân...... Cùng loại tình huống không phải lần đầu xuất hiện, nhưng nàng lại sinh ra nghi hoặc. Nếu dĩ vãng còn có thể nói là bút tích của cha mình, là cha dạy người này bắt chước lấy lấy lòng mình, nhưng giờ phút này đối phương đều đã bị thương thành như vậy, cũng không cần thiết phải có lòng đến vậy đi?

Hơn nữa cùng với nói là bắt chước, không bằng nói này vốn chính là thói quen của nàng ấy, nên có phản ứng cũng là điều tự nhiên!



Hạ Hàm trong nháy mắt có chút hoảng hốt, cũng chưa kịp suy nghĩ cặn kẽ, nhìn thấy Lâm Vân bộ dáng này liền theo bản năng mở miệng dỗ dành nói: "Ngươi hiện tại bệnh rồi, chỉ có thể ăn chút đồ thanh đạm thôi. Lại đây, trước tiên đem cháo ăn cho giỏi, trong chốc lát ta lại tìm đồ ăn ngon cho ngươi."

Cháo chén đưa đến trước mặt, Lâm Vân đầy mặt không tình nguyện, nhưng ra vẻ vậy thôi chứ thế nhưng vẫn thật sự ăn -- quả thực là ngoài dự đoán công cuộc dỗ dành đã thành công. Tuy rằng bởi vì thể lực cùng thương thế, chén cháo này là Hạ Hàm một muỗng một muỗng tự tay đút, nhưng đối mặt với Lâm Vân ngoan ngoãn như vậy, Hạ tiểu thư hoàn toàn không có tâm tư đi so đo gì. Nàng chỉ là một bên đút, một bên nhịn không được tâm sinh cảm khái.

Một chén cháo xuống bụng, Lâm Vân nhìn qua rốt cuộc đã có tinh thần một chút. Nàng chớp chớp đôi mắt, lại không có quên Hạ Hàm đã hứa hẹn khi nãy, vì thế như đứa trẻ nhìn người trước đó đã đút mình, hỏi: "Ngươi trước đó nói ta ăn xong thì thế nào?"

Hạ Hàm trong tay chén không còn chưa kịp buông liền nghe được lời này, trong lúc nhất thời chỉ cảm thấy dở khóc dở cười. Nàng ngước mắt nhìn về phía Lâm Vân, chỉ cảm thấy nàng so với bạn cùng lứa giờ còn nhỏ hơn rất nhiều trên mặt càng hiện tính trẻ con, hơn nữa khi nói chuyện đôi mắt còn mang theo bộ dáng trông mong, càng lúc càng giống đứa trẻ đang chờ đợi được cho kẹo đường.

Trong bất tri bất giác, Hạ Hàm khóe môi cong lên một độ cong nho nhỏ. Cũng may nàng trước nay cũng không phải người nói mạnh miệng, đành cùng như lúc trước kia dỗ dành cháu trai, đã nói sẽ cho thì nhất định sẽ cho. Giờ phút này nàng liền từ hộp đồ ăn lại lấy ra một giấy bao nho nhỏ, đưa cho Lâm Vân nói: "Chùa Cổ hẻo lánh, cũng không có món gì đặc biệt, ngươi coi như ăn vặt nha, ăn chút đi."

Lâm Vân tiếp nhận rồi mở ra vừa thấy, lại là một túi táo đỏ phơi khô, xác thật không tính là cái gì hiếm lạ. Nàng tùy tay ném một viên vào trong miệng, nhưng thật ra rất ngọt, cũng không có ghét bỏ, chỉ nhìn như tùy ý lẩm bẩm câu: "Ngươi trông có giống như đánh một cây, lại cho một viên táo ngọt không?"

Hạ Hàm biết, nàng nói chính là chuyện đêm qua, trong lúc nhất thời không biết nên trả lời thế nào.

Mà Lâm Vân nhìn như tùy tiện cái gì đều không thèm để ý, nhưng cũng không đại biểu nàng thật sự chuyện gì đều không để trong lòng đi, nàng chỉ là không muốn so đo thôi. Lúc này nói ra như vậy, Lâm Vân cũng không có ý khác, nàng chỉ là để cho Hạ Hàm nhớ rằng, hai người bọn nàng giao tình còn không có tốt như vậy, cho nên mình đối với nàng ấy có đôi khi vẫn là cần khách khí chút.

Khoảng cách hai người gian tựa gần thật xa, không chỉ có Hạ Hàm chưa bao giờ chân chính mở lòng, ngay cả Lâm Vân cũng là như gần như xa -- nếu không phải hiện thực bức bách, nàng chỉ sợ đã sớm bỏ Hạ Hàm mà đi rồi!

Trầm mặc một lát, Hạ Hàm cuối cùng cũng không có đáp lại Lâm Vân những lời này, nàng chỉ nói: "Táo đỏ bổ huyết, ngươi ăn nhiều một chút."

Lâm Vân sao cũng được gật đầu, sau đó một viên tiếp một viên đem túi táo đỏ đều ăn xong rồi, cuối cùng lau lau tay hỏi: "Hiện tại là giờ nào? Chúng ta khi nào tiếp tục khởi hành đi Tín Châu?"

Hạ Hàm liếc nhìn nàng một cái, ngữ khí bình tĩnh nói: "Canh giờ không còn sớm, chúng ta lại lưu một ngày, hôm nay không đi."

Lâm Vân nghe vậy hụt hẫng, buột miệng thốt ra nói: "Ngươi không phải rất cấp bách sao?".

Tác giả có lời muốn nói: Lâm Vân ( Khổ sở ngậm đắng nuốt cay): Nàng tính đánh một cây cho một viên táo đỏ sao?

Hạ Hàm (......): Không, nàng ăn một túi lận mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Trên Hỷ Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook