Tru Tiên: Luân Hồi

Chương 89: bi thương (1)

Tiêu Đỉnh

02/01/2017

Ngày mười ba tháng bảy, trời âm u.

Ngày hôm nay cũng là một ngày bình thường, Thiệu Cảnh thức dậy vào buổi sáng rồi chạy tới Tiểu Hồ thành, chỉ là thời gian đã muộn hơn những ngày bình thường một canh giờ, hơn nữa khi hắn đi tới ngã tư đường thì dừng lại chứ không định bước vào Thiên Phong lâu.

Đệ tử của Huyền Thiên Tông làm việc ở Thiên Phong lâu mỗi tháng đều được dùng một ngày để nghỉ ngơi, hôm nay chính là ngày nghỉ của Thiệu Cảnh. Mấy ngày nay, mỗi khi tạm dừng một ngày làm việc không dễ dàng thì Thiệu Cảnh đều đi dạo đến một nơi mà hắn khá yêu thích ở trong Tiểu Hồ thành, tuy nói ngày thường ở Thiên Phong lâu làm việc vẫn có một khoảng thời gian rảnh rỗi để đi ra ngoài nhìn ngắm phố phường nhưng nó thường chính là đoạn thời gian ngắn ngủi khi không có khách để mọi người nghỉ ngơi hoặc thừa dịp ăn cơm, đi trong thời gian ngắn như vậy thì có thể thấy được bao nhiêu thứ chứ, hơn nữa còn có thể bị các sư huynh nghiêm nghị khiển trách nên Thiệu Cảnh thậm chí còn không dám đi quá xa.

Cho nên niềm vui của Thiệu Cảnh trong cuộc sống như vậy chính là khoảng thời gian ngắn ngủi được đi dạo qua khu phố đầy những tửu điếm hoặc cửa hàng tạp hóa.

Đi đến ngã tư đường trong Tiểu Hồ thành, nhìn thấy đám người chật chội và náo nhiệt không hiểu vì sao Thiệu Cảnh bỗng nhiên nhớ lại hình ảnh lão Hầu. Định dời đi, lão Hầu đi Vạn Yêu cốc mạo hiểm vào ngày mồng bốn đầu tháng bảy đến hôm nay đã qua chín ngày rồi, ở nơi này trong chín ngày Thiệu Cảnh chẳng bao giờ còn nhìn thấy thân ảnh của hắn ở trong Tiểu Hồ thành.

Có lẽ hắn cũng giống như những tán tu vô danh khác, cứ ra đi như vậy rồi biến mất.

Thiệu Cảnh ở trong lòng thoáng hiện lên những suy nghĩ tiêu điều như vậy nhưng chúng không phải là thương tâm tâm tình mà chỉ là những dòng ý niệm cứ trôi đi trôi lại trong lòng mà thôi. Thói đời khó khăn mà hiểm ác, hắn cũng không muốn nghĩ nhiều để khỏi lãng phí thời gian quý giá.

Hắn dừng bước, một giây sau mới ngẩng đầu lên rồi khẽ nheo mắt lại vì ánh nắng chói chang, nhìn vào tấm màn che sau khuông cửa rồi lại cái biển gỗ treo trên cửa hàng, ánh mắt khẽ dừng lại nhìn ba chữ Thanh Thủy Các một lúc rồi đi vào.

Nơi này vẫn không thay đổi gì so với mấy tháng trước, giống như thời gian chưa từng trôi qua nơi này một khắc nào vậy, nó vẫn là một cửa hàng bày biện bừa bộn phủ đầy bụi, quầy hàng quầy kệ đặt trong góc tường, hàng hóa bài biện vẫn theo kiểu tùy ý chật chội, mặt của mấy tầng tủ dưới đáy vẫn phủ một lớp tro bụi mỏng, thoạt nhìn hình như lớp bụi còn phủ dầy hơn hồi trước.

Đúng là một kẻ làm ăn tầm thường.

Thiệu Cảnh đánh giá chung quanh rồi bước lại gần cái quầy nhìn có vẻ khá sạch sẻ ở phía trước.

Vẫn là vị nam tử thoạt nhìn có chút gầy còm ốm yếu, nếu Thiệu Cảnh nhớ không nhầm thì người nam nhân này tên là Tạ Kiếm. Hình như Tạ Kiếm cảm giác được có người đang lại gần nên khẽ ngẩng đầu, ngay sau đó trong đôi mắt và khóe miệng đều lộ ra nụ cười, đứng lên và nói: "Khách quan, hoan nghênh người tới nơi này, người cần thứ gì đó phải không?"

Xem ra vị Tạ chưởng quỹ này không hề nhớ tới Thiệu Cảnh, kể ra cũng đúng, ba bốn tháng trôi qua rồi, mỗi ngày nơi đây đều là cảnh người đến người đi, ai có thể nhớ kỹ một người khách bình thường chứ. Thiệu Cảnh gật đầu, đưa tay vào trong ngực lục lọi rồi móc ra hai cái răng nanh sắc nhọn màu trắng, dài chừng bốn tấc, đặt ở trên quầy.

"Lão bản ngươi xem giúp ta, hai thứ này trị giá bao nhiêu linh thạch?"



Tạ chưởng quỹ cúi người lại gần, cầm lấy cái răng nanh nhìn kỹ một hồi, trầm lặng một lúc rồi nói: "Đây là răng nanh của yêu thú Ma Nha Lang, chính là thứ đáng giá nhất trên người con yêu thú, tính theo giá thị trường thì một cây ta có thể trả hai viên linh thạch. Có điều. . ." Hắn đang nói bỗng dừng lại, thả cái răng nanh xuống mặt bàn rồi nhìn Thiệu Cảnh nói: "Hai cây nanh này đều không đáng giá cái này."

Thiệu Cảnh chân mày cau lại, nói: "Vì sao vậy?"

Tạ chưởng quỹ đưa tay chỉ vào hai cây nanh, nói: "Vốn là toàn bộ màu sắc cái răng nanh của Ma Nha Lang đều giống như màu của tuyết trắng nhưng hai cây nanh này chỉ có phần sau màu trắng, phần trước bị đổi thành màu tiêu vàng giống như bị người dùng lửa nung vậy, như vậy sợ rằng linh lực trong đó ít nhiều đã bị tổn hại, có điều ta nhìn hình như vẫn còn có thể sử dụng, cho nên nhiều nhất ta chỉ có thể trả ngươi với giá một cây một viên linh thạch."

Thiệu Cảnh nhíu nhíu mày, hai cây nanh bày tất nhiên chính là hai cây nanh được gỡ xuống từ con Ma Nha Lang bị đốt cháy ngày đó, vì hắn có kiến thức và lịch duyệt tự nhiên biết bộ phận đáng giá nhất trên người con yêu thú này. Thậm chí nguyên nhân cây nanh bị tiêu vàng, không cần phải nói, tất nhiên chính là do Hỏa Cầu Thuật của hắn gây ra.

Tạ chưởng quỹ tướng mạo tầm thường nhưng ánh mắt lại chẳng tầm thường chút nào, Thiệu Cảnh chỉ suy nghĩ một lúc, liền lập tức không do dự mà gật đầu nói: "Vậy nghe theo lời của ngươi, bán."

Tạ chưởng quỹ cười cười, đem hai cây nanh thu hồi rồi xoay người cúi xuống dưới quầy lấy hai khỏa linh thạch đưa cho Thiệu Cảnh. Thiệu Cảnh cũng không khách khí, nhẹ nhàng cầm lấy hai khỏa linh thạch rồi thả vào trong túi Lưu Vân buộc ở bên hông. Hiện tại hắn làm tạp vụ ở Thiên Phong lâu một tháng chỉ nhận được có ba viên linh thạch mà thôi, mà linh lực ẩn trong một viên linh thạch tối đa cũng chỉ có thể chống đỡ trong mười ngày hắn tu luyện Huyền Tâm Quyết mà thôi. Như vậy hai tay hắn sẽ trống trơn chẳng có gì để luyện tập trong khoảng thời gian còn lại của tháng, khổ sở vì thiếu thốn, nếu không phải ban đầu khi còn chưa chính thức nhập môn hắn đã kiếm được chút tiền lời từ buôn bán linh thảo cấp một, kiếm được một ít linh thạch thì ngày hôm nay Thiệu Cảnh cũng phải sống cuộc sống khó khăn khổ sở vì thiếu linh thạch.

Ngẫm lại thì đó cũng là do Huyền Thiên Tông là một trong những môn phái đối đãi khá hà khắc với môn hạ đệ tử của mình, người ta cho linh thạch chỉ gần đủ để để ngươi tu hành thôi, còn nếu muốn có nhiều hơn thì hãy tự dùng bản lãnh của mình mà kiếm.

Thiệu Cảnh sớm đã tính toán xong mọi việc ở trong lòng, hiện tại có hai khỏa linh thạch này cộng thêm hai khỏa mình để dành chưa dùng thì toàn bộ tài sản của mình vào giờ phút này đã là bốn khỏa linh thạch, chỉ cần đợi thêm hai ngày nữa là đến ngày mười lăm tháng bảy, chính là ngày mà Huyền Thiên Tông dùng để ban phát linh thạch quý giá cho chúng đệ tử, đến lúc đó lại có thêm ba khỏa linh thạch vào sổ sách, chỉ là những viên linh thạch này đều là thứ hắn rất cần mỗi khi tu luyện Huyền Tâm Quyết nên không thể động vào được.

Thời gian này thật là nghèo, hắn thở dài ở trong lòng.

Xoay người lại, ánh mắt của hắn khẽ lướt một vòng qua những chiếc tủ kệ đựng đồ trong cửa hàng, Tạ chưởng quỹ ở phía sau quầy mỉm cười rồi nói: "Bổn điếm hàng hóa đầy đủ hết, khách quan cứ việc chọn lựa, nhất định sẽ tìm được đồ vật thích hợp cho mình."

Thiệu Cảnh gật đầu cười, nhìn mọi thứ một lúc giống như đang do dự, bỗng nhiên quay đầu nhìn Tạ chưởng quỹ rồi nói: "Lão bản, ngươi ở nơi này có đồ vật gì lợi hại không, ờ, giống như là ám khí hoặc là .... và ..., nếu như đối phó với yêu thú lợi hại như vậy thì cũng có thể lấy ra dùng ấy?"

Tạ chưởng quỹ ngơ ngác một chút, nhìn nét mặt bị mê hoăc, nói: "Khách quan, ngươi nói cái gì vậy?"

Thiệu Cảnh trầm mặc trong chốc lát rồi tự nhiên lại cười lớn lên, nói: "Thật ra ta cũng không biết ta muốn cái gì nhưng nó là một đồ vật lợi hại, người có đạo hạnh thấp kém giống như chúng ta cũng thường mong muốn có chút đồ lợi hại để phòng thân."

Nét mặt của Tạ chưởng quỹ bỗng dưng lộ ra sự vui vẻ, gật đầu cho biết ông đã hiểu nhưng lại không nói gì cả, Thiệu Cảnh nhìn vị chưởng quỹ một lúc, biết rằng không có thu hoạch liền đi ra khỏi Thanh Thủy Các.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tru Tiên: Luân Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook