Tru Tiên: Luân Hồi

Chương 68: Minh Tự Thuật (1)

Tiêu Đỉnh

02/01/2017

Sắc trời tối dần, sao trời bắt đầu hiện. Thiên Thanh sơn trong bóng đêm hiện lên một cảnh sắc khác. Tiếng Tùng reo, tiếng côn trùng kêu vắng vẻ, từng điểm, từng điểm ánh sáng nến từ phòng của các đệ tử dần sáng lên, lóe ra ánh sáng ôn hòa.

Dãy phòng 24, gian nhà thứ 11, ánh nến còn chưa thắp, trong phòng tối đen. Tiểu Trư đã sớm từ bên ngoài chạy vào nhà, giờ phút này nó đang nhảy lên giường, chui vào trong chăn, chỉ lộ ra cái đầu, đôi mắt nhìn tới nhìn lui trong bóng tối. Thỉnh thoảng lại nhìn Thiệu Cảnh - lúc này đang ngồi xếp bằng ở trên giường.

Dựa theo ánh sáng yếu ớt từ ngoài cửa sổ chiếu vào, loáng thoáng nhận thấy Thiệu Cảnh đang ngồi khoanh chân, hai mắt nhắm nghiền, hô hấp kéo dài. Chỉ là không biết vì sao, trên đầu hắn ẩn hiện hai đạo ánh sáng nhàn nhạt, một đạo màu hồng, một đạo màu xám trắng, đang chậm rãi phát tán.

Sắc mặt Thiệu Cảnh bình tĩnh, thỉnh thoảng cũng lóe lên một tia thống khổ, nhưng cũng không quá kịch liệt, mỗi lần đều duy trì trong chốc lát, sau đó sắc mặt hắn dần khôi phục lại vẻ bình tĩnh. Chỉ là, trong lúc tu luyện, sắc mặt hắn nhiều lần thay đổi.

Từ lúc ánh sao lên, đến khi trăng lên cao, sau khi trải qua suốt 2 canh giờ, hai đạo ánh sáng trên đầu Thiệu Cảnh chậm rãi biến mất, đến cuối cùng không còn nhìn thấy gì cả. Sắc mặt hắn cũng dần dần trở lại bình thường, vẻ thống khổ cũng rất ít khi xuất hiện. Cứ như vậy, duy trì liên tục đến giờ Tý, Thiệu Cảnh đột nhiên thở ra một hơi dài, mở hai mắt ra. Lập tức, hắn cảm thấy toàn thân đau buốt. Liền dứt khoát nằm xuống.

Tay của hắn chạm vào cái mông của Tiểu Trư đang nằm ngủ, Tiểu Trư “ụt ịt” hai tiếng, xem ra là đang kháng nghị, duỗi ra một cái chân sờ sờ mông, mắt vẫn không mở ra, tiếp tục ngủ.

Thiệu Cảnh cũng không để ý đến nó, nằm ở trên giường, sắc mặt âm trầm.



Vừa rồi tu luyện, hắn quyết định tu luyện “Minh Tự Thuật” trong Thiên Thư Tàn Quyển trước. Dựa theo ghi chép trong Thiên Thư, mỗi ngày chỉ cần tu luyện Minh Tự Thuật một lần là có thể thu lấy thiên địa linh khí, hóa thành tinh hoa bổn nguyên linh khí của hắn. Cứ như thế, ngày ngày tu luyện, kiên trì không ngừng, linh khí trong cơ thể Thuật Giả sẽ không ngừng tăng tiến. Nếu như tham lam, một ngày hấp thu vài lần, thì lục phủ ngũ tạng sẽ không chấp nhận được lượng linh khí thu vào quá nhiều, làm cho thân thể Thuật Giả bị tổn thương, đạo hạnh hao tổn.

Nhưng Thiệu Cảnh lại không ngờ, Minh Tự Thuật cùng Huyền Tâm Quyết có vẻ không khác nhau lắm, đều giống như khuôn phép cũ, là pháp quyết ôn hòa tu luyện từ từ. Ai ngờ, lúc hắn tu luyện, luồng bổn nguyên linh khí thứ nhất được hấp thu vào cơ thể lập tức cùng hỏa hệ linh khí và thủy hệ linh khí mà hắn đã tu luyện trước kia xảy ra xung đột.

Lại nói, Minh Tự Thuật quả nhiên có chút bản lĩnh, bổn nguyên linh khí vừa mới sinh ra còn nhỏ yếu, nhưng cùng hai loại linh khí trong cơ thể Thiệu Cảnh tranh đấu, lại bá đạo đem linh khí của hai hệ này đuổi đi toàn bộ. Thiệu Cảnh phát hiện ra chuyện này liền chấn động, trên Thiên Thư không hề nhắc đến chuyện này, liền muốn dừng tu luyện, nhưng mà tình huống đã vượt ra khỏi sự khống chế của hắn. Luồng bổn nguyên linh khí kia đối với hai hệ linh khí của hắn cực kì bài xích, không khách khí đem chúng tiêu diệt hết.

Việc này cũng kì quái, thủy, hỏa linh khí Thiệu Cảnh tu luyện đã nhiều năm, cũng coi là có chút thực lực, nhưng gặp phải bồn nguyên linh khí yếu ớt này, liền không có sức hoàn thủ. Mặc dù có chút không cam lòng, cứ bám vào cơ thể Thiệu Cảnh, nhưng vẫn bị bổn nguyên linh khí xua ra bên ngoài.

Nói cách khắc, chỉ qua mấy giờ này, linh khí hai hệ mà Thiệu Cảnh tu luyện đã nhiều năm, cứ như vậy bị hủy diệt một cách không rõ ràng.

Việc này, thật là kiếm củi ba năm đốt một giờ a!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tru Tiên: Luân Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook