Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Chương 50: Nữ Vương Tô Mạn

Mê Lộ Đích Long

02/05/2024

Một cái nhìn, món cá chẽm hấp này bài trí rất đẹp mắt, toàn bộ con cá được sắp xếp giống như rồng quật đuôi, miệng cá còn có một quả cà chua đỏ tươi, bên dưới dùng lát cà rốt khắc thành cổng rồng không gian, hình khắc trên cổng rồng chính là một con cá chép nhảy qua.

Tô Mạn mỉm cười, ít nhất về màu sắc thì điểm tuyệt đối. Cô cầm đũa lên, nhẹ nhàng kéo một miếng thịt mềm có gel bán trong suốt bên dưới mang cá, đưa lên miệng, miếng thịt mềm mại, vị ngọt tự nhiên của cá hoàn toàn được giữ lại.

Cô đặt đũa xuống, gật đầu, khen: "Vị rất ngon, món này tôi cho điểm tuyệt đối."

Hai đầu bếp ba Liêu Phương và Hà Húc cùng thở phào nhẹ nhõm, hai người hớn hở chạy vào bếp, vào phòng, đầu bếp Hà Kỳ Chính đang nấu món cá luộc gừng, vừa mới cho nước dùng xương, không khí còn ngập mùi thơm của ớt tươi bị xào.

Hà Húc hớn hở nói: "Cô ấy cho điểm tuyệt đối!"

Đầu bếp trưởng Hà Kỳ Chính mặt lộ vẻ tự hào, kỹ thuật của ông, tất nhiên là hoàn hảo!

Ông ngước lên thấy Liêu Phương vẻ muốn nói lại thôi, lông mày nhướng lên, nghiêm khắc hỏi: "Sao thế?"

Liêu Phương do dự một chút rồi nói: "Khách đó, đũa đầu tiên chọn miếng thịt mềm dưới mang cá."

Đồng tử Hà Kỳ Chính co lại, trên con cá, phần ngon nhất chính là miếng thịt sống dưới mang, thịt mềm và trơn mượt, chỉ người rất biết ăn cá mới đũa đầu nhắm vào đó.

Ông đoán chừng khách đó không đơn giản!

Hà Kỳ Chính nhìn nước dùng đỏ sôi sùng sục, giơ tay cầm lấy tấm thớt nhỏ, trên đó là một khối cá bột vuông vức, ông nhanh tay cắt thành từng lát cá siêu mỏng thả vào nồi.



Đao cuối cùng hạ xuống, ông tắt bếp, trong vòng chưa đầy một phút, vài chục giây ngắn ngủi đó ông đã cắt đến 30 nhát, thái ra đến 30 lát thịt cá.

Ông nhấc nồi lên, nghiêng nhẹ đổ vào bát sứ lam, chỉ thị Hà Húc: "Mang ra đi, lần này đợi lâu hơn xem cô ấy ăn mấy miếng."

Hà Húc vâng lời, cẩn thận bưng khay đi ra, Liêu Phương sát theo sau.

Tiêu Hàn Đông đứng bên cạnh, tự tay nhận lấy bát đặt trước mặt Tô Mạn. Tô Mạn với đũa kéo lên một lát cá mỏng như cánh ve, khó được là lát cá không cuộn mép, cầm đũa cũng không rời rạc. Tô Mạn gật đầu, nhiệt độ khống chế vừa đủ. Nhìn lát cá mỏng manh như vậy, như đồ lẩu, lăn qua là chín.

Cô cẩn thận ăn thử một miếng, cảm nhận vị cay nồng của hạt tiêu và ớt nở trong miệng, hòa quyện với vị ngọt tươi của cá, cả người thoải mái.

Tô Mạn đặt đũa xuống, quen thói súc miệng: "Thật tuyệt, xứng danh đầu bếp."

Hà Húc và Liêu Phương đối nhìn, cả hai đồng thời dâng lên cảm giác hãnh diện khó tả, hớn hở quay người về bếp.

"Ồ? Cô ấy thật sự chỉ ăn một miếng à?" Nếp nhăn giữa trán đầu bếp Hà dần thư giãn, cảm khái nói: "Quả nhiên là người viết bài đánh giá món ăn."

Mấy học trò nghe vậy vây quanh, hỏi han phấn khích Hà Húc và Liêu Phương:

"Cô gái đó trông thế nào? Xinh không?"

"Cô ta ăn có khác người không?"



Đầu bếp Hà Kỳ Chính mỉm cười nhìn Hà Húc, Hà Húc xấu hổ rụt cổ, những chuyện kỳ lạ trong giới ẩm thực này, đều do Hà Húc nghe lỏm rồi kể lại cho các anh em nghe.

Thấy huyền thoại người viết bài đánh giá xuất hiện trước mắt, bọn thực tập sinh này như sôi sục lên, tò mò bừng bừng.

Xứng danh đầu bếp lớn, Hà Kỳ Chính quét mắt một vòng, dùng muôi gõ cạnh nồi, gọi to: "Được rồi được rồi, lần sau các cậu cùng đi giao món!"

Bếp lập tức vang lên tiếng reo hò, đầu bếp Hà Kỳ Chính lắc đầu, quát thêm một tiếng: "Tất cả tỉnh táo lên, đừng làm xấu mặt!"

Các chàng trai lập tức đứng thẳng, ngẩng cao đầu, tư thế nghiêm như lính.

Đầu bếp Hà Kỳ Chính lắc đầu cười khổ, tay vẫn không ngừng, chớp mắt món cần tây bách hợp đã chín, nhìn qua xanh mơn mởn hơn món của Liêu Phương, rau cần xanh ngắt như sắp nhỏ nước, bông bách hợp trắng muốt điểm tô bên trong.

Liêu Phương cảm khái bưng lên: "Một tay đầu bếp Hà, em còn phải học thêm 10 năm nữa."

Đầu bếp Hà Kỳ Chính cười quát: "10 năm nữa cậu mới hơn 30, còn trẻ hơn tôi bây giờ nhiều lắm, thôi ít bợ đít đi, mang ra liền đi!"

Suy nghĩ của Liêu Phương bị lật tẩy, hắn cười hì hì, dẫn các sư huynh sư đệ đi ra ngoài.

Từ khi Thường Hải la lên tên Tô Mạn, các chàng trai cô gái trong phòng Thu Sắc luôn để mắt đến cô, lại một lần trợn tròn mắt, không thể tin nhìn đoàn đầu bếp trẻ tuổi trong bộ đồng phục trắng, rầm rập tiến đến trước mặt Tô Mạn, như một đội kị sĩ trung thành tuyên thệ trước nữ hoàng!

Các học việc trẻ tuổi thấy khách quá trẻ, hơi thất vọng, Tô Mạn cuối cùng vẫn còn nhỏ, không có khí chất người phụ nữ trưởng thành, nhìn có vẻ sâu sắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook