Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Chương 25: Tên Phá Đám Tới Rồi!

Mê Lộ Đích Long

13/04/2024

Tô Mạn liếc hắn, nhướn mày nói: "Nếu anh làm Đường Tăng, thịt Đường Tăng sẽ mất giá."

Tiêu Lăng sững sờ, vô thức hỏi: "Tại sao?"

Tô Mạn vỗ vai hắn ta, nghiêm túc nói: "Yêu quái thấy Đường Tăng đẹp trai như vậy, chắc chắn sẽ lấy làm áp trại phu nhân, làm sao có thể đành lòng ăn thịt được!"

Các chàng trai lại bật cười không kiềm chế được, ngay cả khóe môi Nghiêm Ninh cũng cong lên nhẹ nhàng, riêng Tiêu Lăng thì mặt đen sì, trong lòng đã tra tấn Tô Mạn đủ mười tám hình cực hình thời nhà Thanh.

Các chàng trai chiếm mỗi người một bức tường, Phương Liệt vung tay, cây lông chổi trên tường lập tức vẽ ra chữ cái Z lớn, hắn ta cố tình làm giọng khàn khàn gọi: "Tôi là Zoro!"

Bên cạnh, Tiêu Lăng phóng tay lên vẽ biểu tượng tia sét: "Tôi là Flash!"

Tô Mạn khiêng chậu nước ra ngoài, lau bàn ghế vừa nghe các chàng trai ồn ào, khóe môi vô thức nhếch lên. Tô Hàng đứng dưới mái hiên, hai tay nhét túi quần, nhìn sâu vào Tô Mạn rồi quay người, hô vào nhà: "Làm tốt đi, tôi đi chợ mua đồ nấu bữa ngon cho các cậu."

Các chàng trai reo hò ầm ĩ, Tiêu Lăng vô tư gọi to: "Chú Tô, cháu muốn sườn xào chua ngọt!"

Phương Liệt đá vào hắn ta: "Chú Tô, cho thằng nhóc này ăn chay là được rồi, chú mua gì cũng được, đừng tốn tiền lắm."

Các chàng trai la ó phản đối, Phương Liệt vẻ mặt chính nghĩa: "Tôi đang để dành cưới vợ đấy!"

Khóe miệng Tô Hàng giật hai cái, nhìn bầy sói con trong nhà rồi nhìn Tô Mạn đơn độc, hắn quyết định: "Tô Mạn, con đi với ba."



Tô Mạn đáp lời, ném khăn lau xuống chậu nước, lắc tay để nước bay ra rồi nhảy lên xe ba bánh của Tô Hàng.

Vừa lăn bánh, phía sau đã vang lên tiếng cười, Tô Mạn nghiêng người nhìn vào nhà, các chàng trai đùa giỡn ầm ĩ, ánh nắng chiếu xuống Phương Liệt phóng khoáng, Nghiêm Ninh trong lành, Tiêu Lăng đẹp đẽ rạng rỡ, ba người đứng chung một chỗ thực sự tạo nên bức tranh xinh đẹp.

Tô Mạn rút ánh mắt về, nhìn lưng rộng của Tô Hàng cúi về phía trước, cơ bắp cánh tay săn chắc, một lớp mồ hôi bao phủ trên đó, lấp lánh dưới ánh nắng.

Tô Mạn bật hỏi: "Mệt không?"

Tô Hàng quay đầu lại, gương mặt điển trai thoáng vẻ bất ngờ vui sướng, môi mỏng cong cong: "Không mệt, sắp tới rồi."

Anh ngừng một chút, nhìn Tô Mạn rồi nói tiếp: "Cậu ngồi vào giữa một chút."

Tô Mạn ngơ ngác, nhìn Tô Hàng quay đi, một lúc không hiểu ý gì, ngồi vào giữa? Nghĩa là sao?

Chốc lát sau, mắt trừng lưng Tô Hàng, cô mới hiểu - bây giờ trời đang nắng gắt, ngồi vào giữa thì nửa người cô ẩn vào bóng của Tô Hàng.

Tô Mạn cắn môi, nhích người nhẹ nhàng, thích thú hưởng bóng râm từ lưng ba, ý nghĩ trong lòng càng kiên định, lần này nhất định không để Tô Hàng biến mất khỏi tầm mắt mình!

Chợ rau cách nhà 10 phút đi xe, Tô Mạn nhảy xuống xe ba bánh, Tô Hàng khóa xe lại, Tô Mạn vô thức lùi lại một bước, nhường ba đi trước, xưa nay hai cha con đi chung là theo kiểu này, một trước một sau, Tô Hàng dẫn theo cô bé.

Tô Hàng nhìn cô hai cái, không nhịn được vươn tay tóm lấy cổ tay cô, kéo cô về phía bên cạnh rồi mới bước vào, Tô Mạn ngạc nhiên, chạy nhỏ theo sau.



Chưa từng ăn thịt chó nhưng đã từng thấy chó chạy, Tô Mạn hiếm khi đến chợ nhưng cũng biết, người ta thường đi vòng quanh chợ nửa vòng, hỏi giá vài loại rau mình thích, so sánh ba cửa hàng rồi mới quyết định.

Nhưng Tô Hàng lại làm ngược lại suy nghĩ của cô.

Tô Hàng dừng ngay quầy hàng đầu tiên ở cửa vào chợ, chỉ vào rau trên quầy nói với Tô Mạn:

"Khi nấu ăn, quan trọng nhất là nguyên liệu tươi. Nhiều loại rau có thể ăn sống, ăn sống đòi hỏi độ tươi của nguyên liệu hơn."

Tô Mạn mở to mắt, đây là dạy học thực tế à, Tô Hàng thật sự không bỏ lỡ cơ hội nào để rèn luyện kỹ năng nấu ăn của cô.

Tô Mạn vừa vui vừa lo, một mặt vui vì được gần gũi ba, mặt khác lo ngại, liệu mình có thực sự nhảy lên con thuyền đầu bếp đổ nát này không!

Giọng Tô Hàng không ngừng vang vào tai Tô Mạn, những gì hắn nói thú vị lạ lẫm khiến cô không tự chủ được mà lắng nghe:

"...Dù rau củ tươi đến mấy, nấu chín cũng sẽ mất đi một phần nước, và quá trình nấu càng lâu thì mất nước càng nhiều, do đó yêu cầu về độ tươi của nguyên liệu có thể giảm dần."

"Vì vậy theo phương thức chế biến, yêu cầu cao nhất về độ tươi là gỏi, tương đương ăn sống, kế tiếp là xào, với lửa lớn vừa chín tới là giữ được độ tươi, thấp nhất là hầm."

Tô Hàng nói sâu sắc nhưng dễ hiểu, Tô Mạn suy nghĩ một chút là đã lĩnh hội được, cô mỉm cười học được điều mới: "Hóa ra nấu ăn cũng phải học nhiều thế."

Tô Hàng vỗ nhẹ vai Tô Mạn: "Đừng lo, từ từ học."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook