Trùng Sinh Thiên Tài Thần Côn

Chương 110: đình viện phong thuỷ

Phượng Kim

20/05/2018

Nói chuyện chính là trong thôn một vị cụ ông, chắp tay sau lưng dẫn theo cái tiểu băng ghế, cười ha hả. Cụ ông nhìn cũng không có ý gì khác, chính là nói nói thế hệ trước người truyền xuống tới cách nói, cấp người trẻ tuổi nghe một chút.

Lão nhân gia như vậy vừa nói, trong thôn không ít người đều đi theo phụ họa, tỏ vẻ đều nghe qua loại này cách nói. Nhưng là nhất thời lại không có vài người nói được ra trong đó đạo lý tới, dù sao cũng chỉ là nghe qua. Có câu cách ngôn nói rất đúng, không nghe lời cụ già, có hại ở trước mắt. Cho nên, cứ việc không có có thể nói ra trong đó đạo lý tới, đời đời cũng đều tuần hoàn xuống dưới.

Nhưng thật ra béo đôn Chu Minh Húc phụ thân Chu Vượng khụ khụ, chắp tay sau lưng đứng dậy, trên mặt có chút phi dương thần thái, rất là kiêu ngạo mà cười nói: "Khụ! Này cách nói ta biết là vì cái gì, ta nhị thúc đã từng đề qua."

Chu Vượng nhị thúc, đó chính là giáo sư Chu. Giáo sư Chu nghiên cứu phong thuỷ, lại là quốc học đại nho, Mười Dặm Thôn danh sĩ, người trong thôn cổ vũ bọn nhỏ hảo hảo học tập tấm gương. Nhắc tới giáo sư Chu tới, lời hắn nói tự nhiên là lệnh người tin phục, vì thế người trong thôn sôi nổi hỏi Chu Vượng "Trước cửa không trồng dâu, phòng sau không loại liễu" này cách nói là cái gì nguyên nhân.

Hạ Thược là giáo sư Chu học sinh, khi còn nhỏ cùng Chu Vượng trong nhà cũng thục, bởi vậy Chu Vượng liền nhìn Hạ Thược nói: "Tiểu Thược a, giáo thụ không cùng ngươi nhắc tới quá? Cửa này trước không trồng dâu, phòng sau không loại liễu là thế hệ trước lưu truyền tới nay cách nói. Bởi vì tang cùng tang tự cùng âm, trước cửa thấy tang, không may mắn. Đến nỗi phòng sau không loại liễu, cũng là hài âm. Liễu cùng lưu, tiền tài dễ dàng từ phòng sau lưu đi, không tụ tài."

Chu Vượng như vậy vừa nói, trong thôn già trẻ lập tức phát ra một tiếng bừng tỉnh thanh âm, sôi nổi khen ngợi, "Ai nha! Giáo sư Chu chính là có học vấn a!"

Chu Vượng nghe, tự nhiên đi theo trên mặt có quang, trong nhà ra như vậy đại nho học giả, có thể nào không kiêu ngạo? Đây chính là cạnh cửa rạng rỡ, mấy đời tích lũy phúc khí. Chỉ là hiện tại lại nói tiếp, lão Hạ gia cũng phát đạt, nhị thúc quả thực không nhìn lầm, lúc trước liền nói Tiểu Thược đứa nhỏ này không phải vật trong ao, trưởng thành tất có làm. Nhưng là đứa nhỏ này hiện tại còn không có lớn lên đâu, mười sáu bảy tuổi tuổi tác, đã thực khó lường!

"Tiểu Thược a, giáo thụ chưa nói quá phòng trước không thể loại cây liễu, ta tưởng hẳn là không có việc gì." Chu Vượng cười nói.

Hạ Thược nghe xong cũng là cười, nói: "Chu Vượng thúc, giáo sư Chu nói không sai, người trong nước ngày thường liền chú ý cái cát lợi, phòng trước tang, phòng sau liễu hài âm đi lên giảng xác thật không may mắn. Ông nội của ta nãi nãi này chỗ nhà mới tử, cây liễu tuy nói không phải loại ở phòng sau mà là loại ở phòng trước, nhưng cũng không thành. Bởi vì này tòa nhà ngồi bắc hướng nam, đông vì Thanh Long tây vì Bạch Hổ, loại cây ở môn hữu, liền thành một cây Bạch Hổ thụ, chủ trong nhà nữ tính đương quyền, tội phạm quan trọng tiểu nhân. May mắn là trước hai ngày mới loại thượng, nếu không thời gian lâu rồi tất thành sát."

Hạ Thược nói chuyện không nhanh không chậm, tươi cười điềm tĩnh, trong thôn già trẻ nghe được đều rõ ràng, nhưng lại là đều sửng sốt.

Này tiểu nha đầu, nói lên lời nói địa vị đầu là nói, nghe rất hiểu a!

Lão Hạ gia này tiểu nha đầu, như thế nào liền này đó đều hiểu?

"Tiểu Thược tử, những việc này nghe ai nói?" Nãi nãi Giang Thục Huệ ở một bên hỏi, lão thái thái hiền lành trên mặt tràn đầy kinh ngạc, dường như không tin nhà mình ngoan ngoãn hiểu chuyện cháu gái, liền này đó lớp người già đều cảm thấy mơ hồ sự đều hiểu.

Chu Vượng gãi gãi đầu, "Hẳn là nghe ta nhị thúc nói đi?"

Hạ Chí Nguyên cùng Lý Quyên phu thê nghe xong lẫn nhau xem một cái, trộm cười. Giáo sư Chu liền giáo sư Chu đi, dù sao nữ nhi cũng là giáo sư Chu học sinh, bằng không nói lên đường đại sư tới, còn phải cùng người trong thôn giải thích, quá phiền toái.

Chu Vượng suy đoán thực dễ dàng liền đạt được trong thôn già trẻ tán thành, Hạ gia cháu gái từ tiểu liền đi theo giáo sư Chu học đồ vật, thả học liền đi hắn trong nhà học quốc hoạ thư pháp những cái đó, hẳn là giáo sư Chu giáo.

Vừa nghe nói giáo sư Chu còn dạy này đó cấp Hạ Thược, trong thôn già trẻ liền sôi nổi nghị luận lên, có người vỗ đùi, sắc mặt kinh hoàng, "Ai u không tốt! Nhà ta phòng trước cũng loại khỏa cây liễu, này làm sao bây giờ? Ta trở về đem nó chém!"

Nói chuyện người nọ Hạ Thược vừa lúc nhận thức, tức khắc cả cười, "Lưu nãi nãi, nhà ngươi kia khỏa cây liễu đã sớm ở, ta là biết đến. Loại ở nhà ở phía đông, vừa vặn nhà các ngươi phòng ở cũng là ngồi bắc hướng nam, Thanh Long vị thượng đến liễu, vượng tử vượng tôn! Kia chính là khỏa cát thụ, đừng chém."

Lưu nãi nãi vừa nghe, lúc này mới yên ổn hạ tâm thần, nhưng vừa rồi tâm đề ra một chút, hiện tại lại trở xuống tới, nàng nhất thời còn có điểm ngốc, biên gật đầu biên nói: "Ta nói nhà của chúng ta như thế nào mấy năm nay cũng không xảy ra chuyện gì, nguyên lai là khỏa cát lợi thụ."

Bên cạnh lại có người phiết miệng lắc đầu, "Đừng nói, đồng dạng là loại cây liễu, như thế nào loại bên này thành, loại bên kia liền không thành đâu? Phương diện này môn đạo cũng thật nhiều, ta lại không hiểu, trong nhà trước cửa cũng chưa thiếu trồng cây, nếu là loại sai rồi nhưng như thế nào lộng?"

Có người đề nghị, "Nếu không đều chém? Không loại không phải không cần phải xen vào tốt xấu?"

"Sao có thể chém? Ta gia môn trước kia khỏa cây lựu loại mười năm sau, mỗi năm hạ thu còn giữ tiểu tôn tử, tiểu cháu gái trở về ăn đâu!"

"Chính là! Nhà của chúng ta phòng sau còn loại khỏa cây táo, mỗi năm quả táo nhưng ngọt! Chém rất đáng tiếc."

Trong thôn già trẻ sôi nổi nghị luận, ngươi một lời ta một ngữ, nghe được Hạ Thược cười cười. Thật không nghĩ tới, bất quá là gia gia nãi nãi nhà mới tử trước cây liễu, có thể dẫn ra người trong thôn nhiều như vậy lo lắng tới. Bất quá, nói đến cũng là, trong thôn bất đồng với trong thành, các gia đều có tiểu viện tử, loại cây gì đó là chuyện thường, có lo lắng cũng ở tình lý bên trong.

Hạ Thược rũ rũ mắt, nếu là nàng đem đề tài khiến cho tới, không bằng liền sấn hôm nay việc này cùng người trong thôn nói một câu cơ bản nhất, miễn cho đại gia lo lắng.

Nàng như vậy cân nhắc, nhưng còn không có mở miệng đâu, liền có người hỏi.

"Tiểu Thược tử a, giáo sư Chu còn dạy ngươi chút cái gì? Hắn có hay không nói này đó có thể loại, này đó không thể loại? Ngươi theo chúng ta nói nói bái? Chúng ta cũng đẹp xem, nhà ai có chút vấn đề, liền đem thụ nhân lúc còn sớm chém, về sau muốn loại cũng chú ý điểm, thành không?"

Hạ Thược làm sao nói không? Cha mẹ thân cũng đối nàng gật gật đầu, hy vọng nàng nói một câu, giúp giúp người trong thôn.

Nãi nãi cũng nói: "Tiểu Thược tử, này đó đều là từ xem thường ngươi lớn lên gia gia nãi nãi, thúc thúc thím, ngươi cũng không ăn ít những người này trong nhà thạch lựu quả táo, biết đến liền đều nói một chút đi."

"Hành." Hạ Thược vỗ vỗ nãi nãi tay, lúc này mới đem trong thôn già trẻ xem qua một lần, cười không nhanh không chậm nói, "Ta nhưng thật ra biết chút. Cái gọi là người có người tương, vật có vật tương, thụ cũng có thụ tương. Trước cửa trồng cây thời điểm, đầu tiên hẳn là xem thụ tương. Giống nhau tới giảng, nhà ở trước cửa trồng cây, muốn suy xét thụ chiều cao cùng lá cây hình dạng, trước cửa lấy viên diệp cây cối là chủ, phía sau cửa lấy trường diệp cây cối là chủ. Môn tả cây cối nghi cao lớn, môn hữu nghi thấp bé. Cao tráng chỉnh tề thụ cát, dị dạng uốn lượn không cát. Mặt khác, trước cửa cây cối khô héo, kia càng là không được."

Hạ Thược trước chẳng qua vừa nói, tiếp theo liền cử ví dụ, "Đến nỗi loại cái gì chủng loại thụ, liền xem đại gia yêu cầu cùng yêu thích. Hạch đào thụ lợi khỏe mạnh, hạt dẻ thụ Vượng Tài, cây lựu nhiều con nhiều cháu, anh đào số đỏ vào đầu, cây táo sớm sinh quý tử. Cây trúc vượng văn thải, hương đàn, long cần này đó thụ đều là tăng vận làm quan, vượng người lớn. Phương diện này loại cây trúc phải chú ý một chút, không thể loại đến quá ít. Phong thuỷ thượng chú ý thế, cây trúc tinh tế, quá ít tắc thế cô, ngược lại không cát."

Vì sợ trong thôn già trẻ nghe xong choáng váng, Hạ Thược cố ý thả chậm ngữ tốc, nhưng vẫn là nghe đến người trong thôn hai mặt nhìn nhau.

"Nha! Phương diện này còn có nhiều thế này cách nói a?" Trong thôn lão thái thái cụ ông đều lẫn nhau xem một cái, bĩu môi, lộ ra một bộ "Này ngoạn ý thực huyền" biểu tình.

Tuổi trẻ chút tắc hỏi: "Phương diện này có cái gì đạo lý sao? Muốn chỉ là hài âm thượng đồ cái cát lợi, kỳ thật loại sai rồi cũng không rất có vấn đề đi?"

"Nói bậy!" Lập tức có lão nhân hù mặt nói, "Những việc này, thà rằng tin này có! Nói nữa, giáo sư Chu giáo, kia khẳng định là đến nghe! Các ngươi những người trẻ tuổi này a, chính là chuyện gì đều lá gan đại, ai."

Hạ Thược cười cười, giải thích nói: "Tự nhiên là có cách nói, này đó không riêng gì dân gian vì dùng này hài âm thảo cái cát lợi, còn cùng phong thuỷ lý luận có quan hệ. Sách cổ tái: ' khí gặp gió thì tan, gặp nước thì dừng, tụ chi sử không tiêu tan, hành chi sử có ngăn, là vì phong thuỷ. ' nhưng kỳ thật phong thuỷ mục đích, chính là vì nghiên cứu ' khí ' . Điểm này sách cổ cũng có cách nói, 《 hoàng đế nội kinh 》 rằng: ' khí giả, người chi căn bản. Trạch giả, âm dương chi đầu mối then chốt. Thuận chi tắc hừ, nghịch chi tắc không. ' 《 Dịch Kinh 》 cũng có vân: ' tinh tú kéo thời tiết, sơn xuyên kéo địa khí, thời tiết vì dương, địa khí vì âm, âm dương giao thái, tắc thời tiết mờ mịt, vạn vật nảy sinh. ' mặc dù là thụ, bất đồng thụ, khí tự nhiên là bất đồng."

Nói này đó, Hạ Thược cũng biết trong thôn lão nhân không nhất định nghe hiểu được, vì thế liền nói: "Tóm lại, này đó thực vật, hoa cỏ loại ở trong sân, đối tàng thủy, bồi ấm địa mạch, hóa giải bay hơi, đều là có chỗ lợi. Phong thuỷ, người không thể ở cỏ cây không sinh chỗ. Đại gia có thể ngẫm lại xem, liền cỏ cây đều không sống địa phương, địa khí tất nhiên là có vấn đề, người ở mặt trên ở, đối thân thể sao có thể hảo đâu? Phàm là là cái loại này đất cằn sỏi đá, nào có dân cư đâu?"

Như vậy vừa nói, trong thôn già trẻ sôi nổi gật đầu, tỏ vẻ tán thành, xác thật là có chuyện như vậy, nghe đảo rất có đạo lý.

"Lấy phía trước nói hạt dẻ thụ tới nói, nói nó lợi tài vận, là bởi vì hạt dẻ quả là kim sắc, kim sắc ở ngũ hành lí chính là đại biểu tài vận. Nói phòng sau không thể loại liễu, đều không phải là gần hài âm không cát. Cây liễu cành mềm dẻo, theo gió mà tán, tràn ra đi chính là khí, loại với phòng sau phương vị, xác thật là không cát. Cho nên, những việc này kỳ thật đều là có cách nói."

Người trong thôn nghe xong, đều một bộ bừng tỉnh bộ dáng, tán thưởng gật đầu.

"Nguyên lai còn có nhiều như vậy cách nói a! Tiểu Thược tử nha đầu này, khi còn nhỏ như thế nào không gặp hiểu nhiều như vậy?"

"Khi còn nhỏ đó là khi còn nhỏ, này không phải trưởng thành sao! Học tập cũng là càng học càng nhiều sao."

"Ai nha, thật là tiền đồ. Giáo sư Chu khi còn nhỏ không bạch giáo, lão Hạ gia sinh cái hảo cháu gái! Giang Đại Nương, ngươi thật là hảo phúc khí nha!"

Giang Thục Huệ trên mặt lộ ra hiền lành cười tới, nàng cũng không biết cháu gái hiểu nhiều như vậy a. Khi còn nhỏ chính là nhìn ngoan ngoan ngoãn ngoãn, quái gọi người đau, cũng không trông cậy vào trưởng thành tiền đồ, bình bình an an là đến nơi. Nào biết đâu rằng có thể hưởng cháu gái lớn như vậy phúc?



Hạ Chí Nguyên cùng Lý Quyên cũng là cảm khái, này vẫn là đầu một hồi nghe nữ nhi nói nhiều như vậy phong thuỷ sự, còn nói đến đạo lý rõ ràng. Này nhưng cùng nghe đường đại sư nói phong thuỷ sự không phải một cái cảm giác, nhà mình nữ nhi hiểu nhiều như vậy, đương gia lớn lên trong lòng luôn là có khác tư vị.

Hạ Thược lại là cười nói: "Ta vừa rồi nói đều là ngoài phòng trồng cây phải chú ý, đến nỗi trong viện đầu nhưng thật ra hảo nhớ, chỉ cần nhớ kỹ hai điểm liền thành. Một là đừng làm cho thụ cành lá che đậy cửa sổ, gây trở ngại khí lưu thông. Nhị là đừng loại cây hòe, vừa rồi không phải nói ' trước cửa không trồng dâu, phòng sau không loại liễu ' sao? Kỳ thật còn có một câu, đó chính là ' trung gian không loại quỷ vỗ tay ' . Quỷ vỗ tay chính là chỉ cây hòe. Cây hòe tính thuần âm, chúng ta đây là dương trạch, tự nhiên không thể làm âm khí quá thịnh."

Thấy người trong thôn lại gật đầu, Hạ Thược liền nói: "Nói nhiều như vậy, ta làm tổng kết hảo. Lấy bốn vuông tới nói, phía đông thạch lựu, phía tây hoa cỏ, phía nam hoa quả, phía bắc cây cối nghi cao lớn. Này pháp thích hợp sở hữu ngồi hướng phòng ở, nếu là tọa bắc triều nam, tắc càng là đại cát. Lấy bốn ngung phương tới nói, Đông Nam cây trúc, Tây Nam đào, đông bắc quả táo, Tây Bắc táo. Này cục cũng thích hợp sở hữu hướng tòa nhà, nếu là ngồi Tây Bắc nhắm hướng đông nam, tắc hoạch đại cát."

"Nga, nguyên lai là như thế này... Này liền hảo nhớ, chúng ta chạy nhanh về nhà nhìn xem, có cái gì không thích hợp, đem thụ chém khác loại!" Có người nói nói.

"Đúng đúng, Giang Đại Nương, nếu nhà ngươi nhà mới tử cửa này khỏa cây liễu không tốt, cũng chạy nhanh chém đi! Muốn hay không hỗ trợ? Ngươi nói một tiếng, chúng ta lấy rìu lại đây chém."

Giang Thục Huệ bản năng nhìn về phía cháu gái, Hạ Thược cười khổ lắc đầu, "Đừng chém. Thụ cao một thước liền có thụ linh, nó trường như vậy cao không dễ dàng, có thể đừng chém cũng đừng chém. Cầu nguyện ba ngày, di tài chính là. Nơi này không thích hợp tài, luôn có nó có thể sống chỗ ngồi."

Trong thôn già trẻ vừa nghe ngẩn người, chạy nhanh tỏ vẻ vậy không chém, phát hiện không tốt liền di tài đi nơi khác.

"Lão vương thúc cũng là, không hiểu cũng đừng nói bậy, thiếu chút nữa cấp lão Hạ gia loại khỏa Bạch Hổ thụ, quái dọa người."

"Không có việc gì không có việc gì, người không biết không tội, thôn trưởng cũng là hảo ý." Hạ Chí Nguyên nghe xong người trong thôn nói cười nói, "Dù sao loại nhật tử thiển, Tiểu Thược không phải nói không thành sát sao."

"Hôm trước mới loại, không quá quan trọng." Hạ Thược nói. Nếu là thời gian lâu rồi, liền yêu cầu lấy chu sa họa chín vòng, giải này sát khí mới có thể di tài.

Một khi đã như vậy, Hạ Chí Nguyên liền quyết định chờ ba ngày sau lại hồi trong thôn một chuyến, hỗ trợ đem thụ di tài chính là.

Tiếp theo, Giang Thục Huệ liền tiếp đón Hạ Thược đi trong nhà nhìn nhìn, trong phòng gia cụ đều đặt mua đầy đủ hết, Hạ Thược xem qua lúc sau, liền cười nói hôm nào đưa cái nhật tử lại đây, sang năm chọn cái ngày tốt, lại làm lão nhân dọn nhà mới.

Toàn thôn già trẻ tụ ở cửa còn không có tán, thẳng đến Hạ Thược bồi nãi nãi cùng cha mẹ trở về nhà cũ, phía sau đi theo xem náo nhiệt người trong thôn mới tan, đều vội vàng về nhà nhìn xem nhà mình loại thụ đi. Thừa dịp Hạ Thược còn chưa đi, nhà ai có lấy không chuẩn, cũng tốt hơn tới thỉnh nàng lại đi nhìn xem.

Hạ Thược bồi nãi nãi trở về sân sau, phát hiện Lưu Thúy Thúy phụ thân Lưu nhị thúc còn chưa đi, đang ở trong viện say khướt mà cùng Hạ Quốc Hỉ huyên thuyên.

Giang Thục Huệ vừa vào cửa liền cười nói: "Lão nhân, lại kêu ngươi không theo tới! Vừa rồi cháu gái chính là ở từ xem thường nàng lớn lên người trong thôn trước mặt lộ một tay!"

Hạ Quốc Hỉ nghe xong, bĩu môi, hợp lại xuống tay gục xuống mí mắt. Từ này cháu gái vô thanh vô tức làm cái công ty, sau lại lại ở tỉnh lị Thanh Thị bên kia thượng TV báo chí, hắn liền cảm thấy nàng lại lộ nhiều ít tay, hắn đều không kinh ngạc.

Lưu nhị thúc nhìn dáng vẻ còn chưa từ bỏ ý định, thấy Hạ Thược trở về liền lại tiến lên, nhìn còn muốn hỏi gì đó bộ dáng. Đi theo tiến vào mạnh thẩm thấy, biết hắn là nhớ thương Hạ Thược phát đạt, muốn mượn khuê nữ đã cứu nhân gia một mạng sự, vớt điểm chỗ tốt đi uống rượu. Nàng thật sự là ném không dậy nổi người này, liền tiến lên đi đuổi ở hắn mở miệng phía trước, nài ép lôi kéo mà đem hắn kéo đi rồi.

Giữa trưa ở quê quán ăn cơm, cứ việc lão nhân là tưởng lưu Hạ Thược trụ hai ngày, nhưng nàng thật sự là có công ty sự muốn vội, liền nói đương ăn tết mấy ngày nay, công ty công nhân cũng đều thả giả, nàng lại trở về bồi bồi lão nhân, nãi nãi Giang Thục Huệ lúc này mới lưu luyến không rời mà đưa đến thôn đầu, phóng nàng về nhà.

Về đến nhà, Hạ Thược liền đình cũng không đình mà đi sư phụ Đường Tông bá nơi đó.

Từ Thiên Dận chính bồi lão nhân ngồi ở cửa sổ bên, trên đùi cái thảm lông, phơi thái dương ngồi. Thấy Hạ Thược tới, hắn liền giương mắt nhìn nàng, nhưng quả nhiên thiếu nữ vẫn là trừng hắn liếc mắt một cái, đãi nhìn về phía sư phụ khi lại thay đổi trương cười tủm tỉm mặt.

"Sư phụ, ta đã trở về. Thế nào? Giữa trưa sư huynh không lại ngao đậu đỏ đậu xanh bát bảo cháo cho ngài uống đi?" Hạ Thược ngồi xổm đi Đường Tông bá bên người cười hỏi.

Đường Tông bá dở khóc dở cười, "Đừng lão nhớ kỹ ngươi sư huynh khứu sự! Để ý sư phụ đem ngươi khi còn nhỏ khứu sự nói cho hắn nghe!"

Hạ Thược lập tức cắn môi, một bộ bị ủy khuất bộ dáng, "Sư phụ đau sư huynh, không đau ta."

"Ha ha." Đường Tông bá cười ha ha, bị nàng bộ dáng đậu, "Đó là bởi vì ngươi nha đầu này ý đồ xấu nhiều, ai cũng khi dễ không ngươi, ngươi sư huynh ngày thường nhất định không thiếu chịu ngươi khi dễ!"

Hạ Thược vừa nghe lời này lập tức đi trừng Từ Thiên Dận, nàng có khi dễ hắn? Kia tối hôm qua là ai khi dễ nàng tới?

Từ Thiên Dận tiếp thu đến nàng trừng mắt ánh mắt, ánh mắt hắc u u, yên lặng đứng dậy, đi cho nàng dọn trương ghế dựa lại đây, đặt ở sư phụ bên cạnh, Hạ Thược lúc này mới đứng dậy ngồi xuống, đem trên người long lân đem ra.

"Này vỏ nhi là đổi quá, không phải nguyên phối. Sư phụ nhìn xem bên trong cây đao này." Hạ Thược vừa nói vừa đưa qua, cũng lấy ý niệm áp xuống long lân sát khí, không được nó ở vỏ đao giải phong một khắc vụt ra tới bị thương sư phụ.

Đường Tông bá vừa thấy Hạ Thược truyền đạt chính là một phen đoản đao, liền ngẩn người, tiếp nhận tới lúc sau đầu tiên là đoan ở trong tay nhìn nhìn vỏ đao thượng phù chú, "Ân? Này chạm trổ, đây là tiểu tử ngươi bút tích đi?" Hắn nhìn về phía Từ Thiên Dận, Từ Thiên Dận gật đầu một cái, Đường Tông bá liền lại nói, "Này chú... Tê! Ngươi điêu đến đảo kỹ càng, 54 nói? Này đao có như vậy trọng sát khí?"

Từ Thiên Dận lại gật đầu, hắn nhớ rõ nàng thu phục cây đao này đêm đó, là biến hóa 54 nói chú pháp, phong này đao chú hắn liền dùng 54 nói.

Đường Tông bá vừa thấy này kỹ càng chú liền sắc mặt ngưng trọng xuống dưới, đoan ở trong tay, nhẹ nhàng mở ra vỏ đao.

Vỏ đao mới vừa khai một đường, liền có một đạo tuyết quang chiếu ra, ngoài cửa sổ ánh mặt trời làm nổi bật hạ, bức cho Đường Tông bá mắt đều hư hư. Cứ việc Hạ Thược lấy ý niệm khống chế long lân không thể gây thương người, nhưng nó cũng chỉ là không có làm ra công kích tư thái, bản thân sát khí vẫn là cực kỳ nồng đậm hung lệ!

Kia hắc nùng sát khí theo vỏ đao trừ bỏ, khóa lại thân đao bốn phía, xem đến Đường Tông bá đều vận khí quanh thân nguyên khí hộ thân, quay cuồng nơi tay nhìn mấy lần, kinh hãi, "Tê! Hảo hung đao! Trách không được... Này đao từ chỗ nào làm ra?"

Hạ Thược liền đem cơ duyên xảo hợp được này đao quá trình vừa nói, nhưng chưa nói lúc trước cùng thường lâu phỏng đoán long lân thân phận sự, chỉ chừa cấp Đường Tông bá đoán.

Đường Tông bá trầm ngâm nói: "Phía nam đại mộ?" Hắn lược một cân nhắc, đáy mắt rõ ràng hiện ra kích động thần sắc, "Nguyên lai vỏ đao còn giữ sao? Lấy tới ta nhìn xem!"

Hạ Thược lắc đầu, "Nguyên lai vỏ đao chính là đổi quá, cây đao này ta cũng không phát hiện nguyên phối vỏ đao, cũng coi như là cái tiếc nuối đi."

Nhưng Đường Tông bá lại là lại lặp lại nhìn nhìn trong tay đoản đao, đặc biệt ở thân đao thượng long văn chỗ cẩn thận híp mắt nhìn nhìn, chút nào cũng không có nhìn không thấy vỏ đao tiếc nuối, "Này muốn thật là sư phụ tưởng kia đem hung đao, ngươi nha đầu này xem như được đại cơ duyên! Còn tiếc nuối cái gì?"

"Kia sư phụ cảm thấy cây đao này là?"

"Mệt ngươi vẫn là đồ cổ này một hàng, này đao kiếm tri thức nên nhiều giải hiểu biết. Sách cổ có ghi lại, ' Ngụy Thái tử phi tạo trăm tích chủy thủ tam, thứ nhất lý tựa băng cứng, danh rằng thanh mới vừa; thứ hai diệu tựa mặt trời mới mọc, danh rằng dương văn; thứ ba giống như long văn, danh rằng long lân. ' ấn ngươi theo như lời, này đao xuất từ phía nam đại mộ, địa điểm cũng đối được với, này hẳn là chính là Ngụy Tấn thời kỳ hung đao, long lân!" Đường Tông bá nói.

Hạ Thược nghe xong lúc này mới nở nụ cười: "Sư phụ theo chúng ta lúc ấy phỏng đoán giống nhau, tuy rằng tư liệu lịch sử thượng ghi lại long lân đao kích cỡ muốn trường chút, nhưng chúng ta cho rằng tư liệu lịch sử cũng có khoa trương chỗ, chưa kinh khảo chứng, hoặc không thể thực hiện. Cho nên, cây đao này ta gọi nó long lân."

Đường Tông bá ngẩn người, ngay sau đó trừng mắt Hạ Thược dở khóc dở cười, "Náo loạn nửa ngày, ngươi đã sớm biết, đây là đậu sư phụ chơi đâu!"

"Đây là đậu sư phụ thúc đẩy cân não, xem ngài lão nhân gia nhãn lực lui không lui bước." Hạ Thược tươi cười kiều tiếu, đôi mắt cong làm trăng non nhi, "Này đao muốn thật là long lân, khi đó hung đao hiện giờ còn sáng như tuyết sắc nhọn, lại nói tiếp cũng rất không thể tưởng tượng, cổ đại rèn đao tài nghệ hiện tại thật nhiều đều đã mất truyền, hiện giờ thoạt nhìn, này tài nghệ xưng được với thần công."

"Thần công cũng là vì có sát khí tẩm bổ, địa khí không xâm, lúc này mới có thể bảo trì nguyên trạng, đổi thành khác, sớm tú hầm đến không thể dùng." Đường Tông bá ngắm nghía trong tay đao, ngạc nhiên cảm khái, "Sư phụ đời này, xem qua hung đao không ít, nhưng luận này sát khí, sợ là chỉ có Nhật Bản thời Chiến Quốc yêu đao thôn chính có thể cùng nó so!"

Hạ Thược nghe vậy gật gật đầu, yêu đao thôn chính nàng nghe nói qua. Là Nhật Bản Chiến quốc thời đại kỹ thuật xắt rau thôn chính sở làm, nhưng bởi vì quá sắc nhọn, bị coi là không cát. Đức xuyên gia khang trước kia hai đời tùng bình gia chủ, cũng chính là gia khang tổ phụ cùng phụ thân, đều là chết ở thôn chính đao hạ, gia khang bản nhân khi còn nhỏ cũng bị thôn chính đao bị thương ngón tay. Này vốn dĩ có thể nói là trùng hợp, nhưng gia khang đích nam hậu tới bị Oda Nobunaga bắt buộc, mổ bụng tự sát khi dùng cũng là thôn chính. Thả quan nguyên hợp chiến trung, gia khang bị dệt điền trường thương thương tới tay chỉ, xảo chính là, bị thương vừa vặn là năm đó bị thôn chính gây thương tích ngón tay, hơn nữa dệt điền trường thương cũng đúng là thôn chính sở tạo, bởi vậy thôn chính liền bị xưng là "Đức xuyên gia quấy phá yêu đao" . Giang hộ thời đại sau, bởi vì xã hội không khí không quá thích loại này lấy sắc nhọn cùng thực chiến nổi danh đao, thôn chính "Yêu đao" chi danh liền truyền lưu xuống dưới.

"Này đao ngươi như thế nào đem nó thu phục? Lấy ngươi này tiểu nha đầu ở Huyền môn tâm pháp thượng tu vi, hiện tại thu phục nó còn khó khăn điểm, ngươi sư huynh giúp ngươi?" Đường Tông bá hỏi ra nghi hoặc.



Hạ Thược cười cười, nhíu mày, "Sư phụ cũng đối ta quá không tin tưởng."

Từ Thiên Dận nhìn về phía Đường Tông bá, lắc lắc đầu, tỏ vẻ là Hạ Thược chính mình thu phục.

Đường Tông bá kinh sửng sốt, "Ngươi đem thu phục quá trình nói cho ta nghe!"

Hạ Thược chỉ phải đem chính mình lúc ấy hạ 54 đạo phù chú, thẳng đến đem long lân vây được không biết giận mới đem thu phục quá trình vừa nói.

"Liền hạ 54 nói? Ngươi đâu ra nhiều như vậy nguyên khí?" Đường Tông bá nhìn về phía Hạ Thược, trải qua rất nhiều người thế tang thương lão nhân rất ít xuất hiện khiếp sợ thần sắc. Cái này đệ tử, thiên tư thông minh, ngộ tính cao, này hắn vẫn luôn là rõ ràng. Hắn trước kia giáo nàng Huyền môn thuật pháp thời điểm, thường cùng nàng đấu pháp, tuy đều tương đối ôn hòa, nhưng cũng không thiếu khảo sát nàng. Nàng thi pháp khi quanh thân nguyên khí không có dao động, này hắn là biết đến, lúc ấy còn kỳ kỳ, cảm thấy không thể tưởng tượng.

Việc này Đường Tông bá những năm gần đây vẫn luôn không nghĩ thông suốt, nhưng hắn cả đời trải qua kỳ sự vô số, đối này cũng không phải không tiếp thu được, chỉ là cảm thấy người một nhà đến lúc tuổi già thu này đồ nhi kỳ lạ chỗ, ở hắn cả đời trải qua những cái đó sự trung, tuyệt đối xưng được với là kỳ trung chi kỳ.

Một người quanh thân nguyên khí, sao có thể sẽ ở thi pháp thời điểm không có dao động đâu?

Đường Tông bá nhìn về phía một bên trầm mặc Từ Thiên Dận.

Từ Thiên Dận thấy sư phụ trông lại, liền lắc đầu, đáp: "Hợp với 54 nói, không có nguyên khí tiêu hao."

Đường Tông bá ngạc nhiên, này liền xem như hắn toàn thịnh thời kỳ, hợp với hạ nhiều như vậy phù chú, cũng là muốn liều mạng. Nguyên khí hao tổn cũng không phải là đùa giỡn, nhẹ thì tê liệt cái mấy ngày không thể động đậy, nặng thì tánh mạng khó giữ được. Đặc biệt là ở thu phục như vậy hung đao khi, hơi có vô ý, liền sẽ bị sát khí phản công, kia chính là mười chi chín chết sự! Cho dù có người ở một bên che chở, cũng có thể thương cái không nhẹ!

Nha đầu này, lá gan quá lớn! Hơn nữa nàng này mệnh cách chi kỳ, so nàng sư huynh còn lợi hại!

Này cũng không biết là hảo là hư...

Đường Tông bá thở dài, lại nhìn nhìn long lân, lúc này mới đem nó đưa về trong vỏ, còn cấp Hạ Thược thu hảo, "Này đao sát khí như vậy trọng, là đem không tồi pháp khí, hảo hảo thu đi, này cơ duyên chính là khó được."

Hạ Thược đem long lân thu hồi tới cười cười, nàng vốn dĩ chính là lưu trữ có đại tác dụng, có cây đao này, sang năm lại tìm thượng vài món ngọc thạch, hảo hảo tu luyện một phen, tin tưởng Hongkong hành trình sẽ không có hại.

Hạ Thược ở sư phụ trong nhà vẫn luôn bồi ngồi vào buổi chiều ăn cơm chiều, Hạ Chí Nguyên cùng Lý Quyên liền tới, phu thê hai người thu xếp ở lão nhân nơi này ăn cơm, hảo hảo mà lại ngồi một bàn đồ ăn, năm người cùng nhau dùng quá, Hạ Thược lúc này mới đi theo cha mẹ trở về, bồi mẫu thân nhàn thoại việc nhà.

Nghe nói ngày mai Hạ Thược liền phải vội công ty sự, Lý Quyên không được mà nhắc đi nhắc lại, "Phóng cái giả trở về, cũng không như vậy nhiều thời gian nghỉ ngơi, nhìn đem ngươi vội. Quá mệt mỏi cũng không tốt, mẹ tình nguyện ngươi không đem công ty làm lớn như vậy, chỉ cần là bình bình an an là được."

Hạ Thược nghe xong cười cười, trấn an mẫu thân vài câu. Lời nói là nói như vậy, nhưng công ty làm đi lên, nàng tổng phải đối chính mình đối đi theo nàng người phụ trách. Trần Mãn Quán, Tôn Trường Đức, mã hiển vinh, Emily, những người này đều là tín nhiệm nàng mới đi theo nàng, nàng tổng không hảo gọi bọn hắn thất vọng. Hơn nữa chính nàng cũng không nghĩ dừng lại, thừa dịp tuổi trẻ khi không giao tranh, khi nào giao tranh?

Bồi cha mẹ cho tới đã khuya, Lý Quyên đau lòng nữ nhi ngày mai còn muốn công tác, liền đuổi đi nàng đi ngủ.

Hạ Thược trở về phòng, tất nhiên là ngủ không được, lấy ra khăn quàng cổ tới lại dệt trong chốc lát. Từ Thiên Dận qua năm cũ lại trở lại kinh thành, vừa vặn hết năm cũ ngày đó là công ty cuối năm vũ hội, hắn sẽ lái xe đưa nàng đi Thanh Thị, sau đó liền trở lại kinh thành.

Còn hảo khăn quàng cổ dệt đến mau, không giống áo lông như vậy phiền toái, mấy ngày thời gian vậy là đủ rồi.

Thẳng đến mau dệt hảo một cái, Hạ Thược mới cảm giác mệt nhọc, lúc này mới buông tắt đèn nghỉ ngơi. Ngủ đến nửa đêm, cảm giác được người nào đó lại lưu tiến vào, nàng đã lười đến đi lên, chỉ nghe chính hắn cởi trên quần áo giường, lúc này không cần nàng nói, chính mình liền chui vào chăn.

Đãi nam nhân hơi thở dựa lại đây, đem nàng ôm ở trong ngực, Hạ Thược nhắm hai mắt cười khổ, nàng tối hôm qua nghĩ đến một chút cũng không sai, quả thật là cấp chính mình lại đào một cái hố. Xem Từ Thiên Dận bộ dáng này, sợ là muốn mỗi ngày buổi tối chạy tới.

Hạ Thược nội tâm rối rắm, cũng không trợn mắt, một bộ "Không cần sảo ta ta muốn nghỉ ngơi" bộ dáng, để ngừa nam nhân giống tối hôm qua như vậy thú tính quá độ. Từ Thiên Dận cũng không biết là không phải hôm nay bị nàng trừng mắt nhìn một ngày trừng sợ, bế lên nàng khi cảm giác nàng không có mâu thuẫn cảm xúc, lúc này mới dường như an tâm giống nhau đem nàng lại hướng trong lòng ngực ôm ôm, nghe nàng phát gian hương khí, nhắm hai mắt thực mau ngủ rồi.

Thẳng đến hắn ngủ rồi, Hạ Thược mới chậm rãi ngủ. Sáng sớm hôm sau lên, không chút nào ngoài ý muốn, bên cạnh giường đệm đã lãnh.

Mà ở Hạ Thược mới vừa rời giường không lâu, liền nhận được Trần Mãn Quán điện thoại.

"Hạ tổng, có việc cùng ngươi nói một chút." Trong điện thoại truyền đến Trần Mãn Quán cười ha hả thanh âm, "Không ít người nghe nói ngươi đã trở lại, đang nghĩ ngợi tới thỉnh ngươi ăn bữa cơm, vì ngươi đón gió khánh công đâu. Tống hành trường nói ngân hàng cuối năm có hộ khách giao lưu vũ hội, riêng đem thiệp mời truyền đạt Phúc Thụy Tường, thỉnh ngài tham dự. Chúng ta Đông Thị cuối năm cũng có xí nghiệp gia hội nghị, năm nay Hoa Hạ tập đoàn là thành phố minh tinh a, ha hả. Lưu thị trưởng tính toán tự mình chủ trì hội nghị, khen ngợi khen ngợi chúng ta đâu, đương nhiên, sang năm đấu giá hội sự hẳn là cũng tưởng thảo luận thảo luận. Hiện tại Hoa Hạ ở Thanh Thị hấp tấp, Lưu thị trưởng còn sợ chúng ta đem Đông Thị vứt, đấu giá hội chuyển đi Thanh Thị đâu, ha hả."

Trần Mãn Quán này vừa nói đó là một đống lớn hành trình, Hạ Thược lập tức đẩy đón gió khánh công bữa tiệc, nàng thời gian thượng thật sự không giàu có, "Nếu thành phố xí nghiệp gia họp hằng năm liền thành, những người này ở họp hằng năm thượng liền thấy được, không cần thấy như vậy nhiều lần. Ngân hàng giao lưu vũ hội ta không nhất định có thời gian, xem tình huống đi."

Hạ Thược gọi điện thoại thời điểm, Lý Quyên chính hướng trên bàn đoan bữa sáng, nghe xong không khỏi nhìn về phía Hạ Chí Nguyên. Hạ Chí Nguyên nhìn báo chí, ha hả cười không ngừng, chưa nói cái gì, đã sớm dự đoán được sẽ như vậy vội.

Trần Mãn Quán ở trong điện thoại hơi trầm ngâm, nói: "Ngân hàng giao lưu vũ hội ta xem là Tống hành chiều dài sự tìm ngài, hắn gần nhất có điểm chuyện phiền toái, có thể là phong thuỷ thượng, ngày đó thiệp mời tự mình đưa tới Phúc Thụy Tường. Ta nói ngài vừa trở về, trước xử lý xử lý gia sự, hắn liền nói qua mấy ngày cũng thành. Cho nên việc này ngài xem..."

"Vậy hỏi một chút thời gian đi, xem ta an bài bất an bài đến lại đây, nếu là an bài bất quá tới, liền đơn độc hẹn Tống hành trường ra tới nhìn xem chính là."

"Hảo. Nga, đúng rồi." Ở quải điện thoại phía trước, Trần Mãn Quán lại nghĩ tới cái gì dường như, ngữ khí đột nhiên trầm, "Còn có chuyện, là ngài mới vừa về nhà ngày đó sự, ta vẫn luôn không quấy rầy ngài. Hiện tại có chuyện, ở chúng ta Đông Thị truyền khai, là về Lâm thị tập đoàn chủ tịch lâm tường toàn. Lâm tường tất cả tại ngài trở về Đông Thị ngày đó buổi tối, đã chết."

Hạ Thược sửng sốt, tuy nói là đã sớm nhìn ra lâm tường toàn có này một kiếp, nhưng là dù sao cũng là mấy tháng trước sự, chợt vừa nghe đến, nàng thật đúng là ngẩn người.

Lúc trước, chính là bởi vì cùng lâm tường toàn nữ nhi biển rừng như có chút qua lại, lâm tường toàn liền ở đấu giá hội phía trước vũ hội thượng cùng hắn phu nhân tới tìm nàng phiền toái, lúc ấy Hạ Thược liền nhắc nhở quá lâm tường toàn, không thể như vậy sủng nịch nữ nhi, bằng không sớm muộn gì hắn sẽ nếm đến quả đắng. Hiện giờ hắn thật là không quá này một kiếp, cũng không biết cụ thể là như thế nào cái tình huống.

Hạ Thược đang nghĩ ngợi tới, còn không có hỏi đâu, Trần Mãn Quán liền nói: "Nghe nói là lâm tổng thiên kim ở trăm triệu thiên câu lạc bộ chơi thời điểm, đắc tội mấy cái nơi khác tới tên côn đồ, nháo lên thời điểm nàng từng nói chính mình là Lâm thị tập đoàn thiên kim, làm nàng ba ra mặt thu thập này vài người. Kia mấy tên côn đồ đều là nơi khác tới, không phải An Thân Hội người, lúc ấy hình như là uống xong rượu, lá gan cũng rất đại, liền đem lâm tiểu thư cấp trói lại, làm lâm tổng lấy tiền đi chuộc người. Lâm phu nhân sảo không cho báo nguy, lâm tổng đi về sau cũng không biết trung gian đã xảy ra chuyện gì, khiến cho người cấp thọc, người không đưa đến bệnh viện lại không được, hôm trước buổi tối liền đã qua đời. Hiện tại Lâm gia chính làm tang sự đâu! Nghe nói, kia mấy tên côn đồ chạy, bởi vì là nơi khác len lỏi tới, lâm tiểu thư lại bị kinh hách, cảnh sát lộng bức họa, còn không biết có thể hay không trảo đến đâu."

Hạ Thược vừa nghe, không khỏi cảm khái, lắc lắc đầu.

Trần Mãn Quán thanh âm lại là có chút kích động, "Hạ tổng, ngươi quá thần! Hiện tại việc này ở Đông Thị truyền khai, đều nói ngươi lúc trước nói quá chuẩn! Có không ít người muốn tìm ngài cấp bói toán nhìn xem vận trình đâu! Ta đều cho ngài trước nhớ kỹ, chờ ngài đã tới lại an bài đi."

Hạ Thược nghe xong đồng ý tới, Trần Mãn Quán nghe tựa hồ còn có cái gì lời nói muốn hỏi, nhưng là cuối cùng không hỏi ra khẩu liền treo điện thoại.

Hắn muốn hỏi tự nhiên là Đông Thị gốm sứ xí nghiệp sự, lúc trước Tôn Trường Đức suy đoán, nếu là Lâm thị tập đoàn lâm tổng không có, Hạ Thược khả năng sẽ làm Hoa Hạ tiến vào gốm sứ nghiệp, cùng Lý lão tập đoàn hợp tác. Nhưng là đây là đều chỉ là hai người bọn họ chi gian suy đoán, Hạ Thược không đề cập tới, bọn họ cũng không dám nói. Rốt cuộc hiện tại Hoa Hạ gia đại nghiệp đại, bọn họ làm tốt bản chức công tác cũng đã rất vội. Khoang lái sự, vẫn là giao cho nàng tới làm đi.

Kỳ thật chuyện này, Tôn Trường Đức thật đúng là không đoán sai, Hạ Thược lúc trước xác thật có như vậy cái ý nghĩ chợt loé lên. Nhưng là nàng cũng biết, tiến vào gốm sứ nghiệp, không phải tưởng tiến là có thể tiến. Trên thương trường chỉ nói chuyện làm ăn, Lâm thị không có trụ cột, gia huy tập đoàn bên kia không nhất định sẽ không nghĩ đem Lâm thị ở gốm sứ xí nghiệp cổ phần vừa thu lại, sau đó cổ phần ích lợi về chính mình. Nàng tưởng thế thân Lâm thị vị trí, cũng đến lấy ra gia huy tập đoàn nguyện ý cùng nàng hợp tác bản lĩnh tới mới được.

Hạ Thược tổng không muốn dựa vào phong thuỷ người trên mạch lặp đi lặp lại nhiều lần mà làm Lý lão đối nàng đặc thù đối đãi, nàng muốn bằng chỉ bằng thật bản lĩnh. Hơn nữa gia huy tập đoàn bản thân cũng có hội đồng quản trị, có một số việc không phải Lý lão một người nói là có thể tính. Cho nên, Hạ Thược ngay từ đầu tuy có ý tưởng này, nhưng lại tạm thời gác lại, bởi vì nàng không tìm được thích hợp lợi thế.

Nhưng là hiện tại ngẫm lại, lợi thế thế nhưng bị nàng gặp!

Hạ Thược tưởng không phải người khác, đúng là ở Thanh Thị đồ cổ hàng vỉa hè thượng kết bạn phấn màu chế sứ cao thủ, thường lâu.

Nhưng thường lâu tỏ vẻ sẽ không dùng nhà mình tổ truyền tay nghề lại đi phỏng chế phấn màu sứ, nhưng Hạ Thược lại là có chút chủ ý, có lẽ có thể nói phục hắn.

Thường lâu mẫu thân thận ( cấm từ ) nguyên ở từ thiện quỹ hội hỗ trợ hạ đã tìm được rồi, qua năm liền đi kinh thành phẫu thuật. Thừa dịp năm trước bọn họ còn chưa đi, Hạ Thược liền quyết định lần này hồi Thanh Thị tham dự công ty cuối năm vũ hội thời điểm, đi hắn gia bái phỏng một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Thiên Tài Thần Côn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook