Trưởng Công Chúa Ốm Yếu

Chương 55: Chương 55​

Yến Ương

11/10/2021

Ở thời điểm người Bắc Nhung truyền đến tin tức, Chiêu Đức Đế thất thủ đánh nát một chiếc ly mà hắn yêu thích.

Tượng đất cũng có ba phần nóng tính, huống chi là từ trước đến nay vị đế vương này lại rất cao ngạo, tự phụ?

Người Bắc Nhung từng bước ép sát hắn như vậy, có phải hay không cảm thấy vô luận bọn họ đưa ra cái yêu cầu gì, hắn chỉ có thể thỏa mãn bọn họ? Thật là buồn cười!

Người Bắc Nhung đưa ra yêu cầu, không chỉ có Chiêu Đức Đế nghe được, trên triều đình các đại thần cũng nghe được.

Ngày thứ hai mới vừa lên triều, phe chủ hòa liền có quan viên bước ra khỏi hàng nói:

- "Thỉnh Hoàng Thượng lấy đại cục làm trọng đưa Trường thọ công chúa đi Bắc Nhung hòa thân, để giải nguy trước mắt cho Đại Hạ ta!"

- "Thần tán thành!"

Một quan viên phe Chu quý phi cũng đứng ra nói:

- "Hiện giờ Bắc Nhung thế không thể đỡ, Hoàng Thượng nên sớm đưa ra quyết đoán, chớ có xử trí theo cảm tính. Nếu kéo dài thêm một ngày, Đại Hạ ta liền nhiều thêm một phân nguy cơ. Nếu là không thể mau chóng khiến Bắc Nhung lui binh, nửa giang sơn Đại Hạ ta thực nguy rồi!"

- "Trường thọ công chúa thâm minh đại nghĩa, chắc chắn sẽ vì giang sơn, vì lê dân bách tính mà tình nguyện.."

- "Người Bắc Nhung hung tàn thành - tính, không thể ngạnh kháng.. Lúc này nên hòa giải, từ từ mưu tính. Nếu là Hoàng Thượng phái công chúa đi hòa thân, liền có thể cho chúng ta thêm thời gian tranh thủ suy tính, thỉnh Hoàng Thượng nguyện ý!"

Trong lúc nhất thời, những quan viên phe chủ hòa đều hận không thể nhảy ra nói thỏa thích, khuyên Chiêu Đức Đế nhanh chóng đồng ý để Bảo Lạc đi hòa thân.

Còn có quan viên cố ý nhìn Thái Tử liếc mắt một cái, giả mù sa mưa nói:

- "Thái Tử điện hạ xưa nay quan tâm bá tánh quốc gia, nói vậy cũng là nên đưa ra ý kiến đi?"

Thái Tử từ trước đến nay trên mặt mang theo ba phần cười, thoạt nhìn ôn tồn lễ độ, chỉ là giờ phút này, trên mặt hắn thoáng hiện một tia ý cười cũng không có.

- "Người khác đều đánh tới cửa nhà, các ngươi không nghĩ làm cách nào phản kích, lại tranh nhau hướng đối phương vẫy đuôi lấy lòng, cô cũng không biết nói các ngươi đến tột cùng là thần tử Đại Hạ ta, hay vẫn là Bắc Nhung phái tới làm gian tế!"

Thái Tử nhìn chung quanh chung quanh một vòng:

- "Các vị đại nhân nói, thứ cô vô pháp gật bừa!"

- "Không tồi! Thái tổ triều Đại Hạ ta có di ngôn, thà rằng đứng chết, tuyệt không sống quỳ! Nếu là đời sau có tử tôn bất hiếu, dám can đảm vi phạm di huấn của Thái Tổ, sinh thời bị vạn người phỉ nhổ, sau khi chết không được nhập từ đường! Quá - tông, cao - tổ, cao - tông hoàng đế đều nơm nớp lo sợ mà tuân thủ di huấn của Thái Tổ hoàng đế. Hiện giờ, các ngươi lại muốn trở thành gian - tặc thế nhưng lại dục hãm, khuyên nhủ Hoàng Thượng rơi vào hoàn cảnh bất nghĩa, khiến Hoàng Thượng vi phạm di huấn, thượng thực xin lỗi, hạ thực xin lỗi lê dân bá tánh, khiến Hoàng Thượng mang tiếng bất nhân vì nghìn người dân, vạn dân của Đại Hạ, một đời anh danh hủy trong một sớm, các ngươi đến tột cùng là muốn rắp tâm làm gì?"

Trịnh ngự sử vốn có tính tình hỏa bạo, nghe phe chủ hòa dụng tâm kín đáo cùng Chu quý phi đảng lải nhải dài dòng nói lâu nay, đã sớm nhịn không được. Nếu không phải vì thấy rõ Chiêu Đức Đế cùng Thái Tử lúc này phản ứng, hắn đã sớm muốn nhảy ra đem đám tôm chân mềm này mắng đến máu chó phun đầu rồi!

Lúc này đây, đám quan viên tôm tép chân mềm đó tuy rằng làm Trịnh ngự sử sinh khí, giận mà không tranh, nhưng càng làm cho Trịnh ngự sử trái tim băng giá chính là thái độ quyết định của Chiêu Đức Đế.

Nếu nói, thời trẻ Chiêu Đức Đế trừ bỏ trầm mê nữ sắc có chút tỳ vết ra, tổng thể còn xem như là một vị đế vương anh minh. Nhưng hiện giờ Chiêu Đức Đế thật sự làm người thất vọng. Chuyện này liên quan đến không chỉ là một vị công chúa hay vấn đề hòa thân hay không, càng liên quan đến tôn nghiêm của Đại Hạ, liên quan đến quân uy của Chiêu Đức Đế. Trịnh ngự sử xem ra, một khi người Bắc Nhung phát ra uy hiếp, Chiêu Đức Đế căn bản là không nên có chút do dự!

Đáng tiếc chính là, hiện giờ Chiêu Đức Đế, sớm đã không còn cái loại tâm huyết khi mới đăng cơ năm đó nữa.



Thân là đế vương Đại Hạ, còn lùi bước đến bước này thì người phía dưới làm sao có thể không lùi bước?

Cố tình Trịnh ngự sử một phen lời nói mới vừa rồi, tuy bên ngoài là đang mắng những kẻ bên phe chủ hòa, kỳ thật lại là đem pháo - hỏa nhắm ngay Chiêu Đức Đế.

Chiêu Đức Đế ngươi nếu là dám can đảm không vâng theo di huấn của Thái Tổ, không chiến liền nghĩ cầu hòa, đó là vì người nhu nhược! Hôn quân! Ngày sau, trong Thái Miếu sẽ không có vị trí cho ngươi, ở trong sách sử, ngươi cũng đem lưu lại một bút thật mạnh, để tiếng xấu muôn đời!

Trịnh ngự sử nói xong lời này, ánh mắt liền chặt chẽ nhìn thẳng vào Chiêu Đức Đế:

- "Tống có Tĩnh Khang sỉ nhục, không biết hôm nay, hay không có Chiêu Đức họa?"

- "Lớn mật! Trịnh tặc, ngươi dám đem Hoàng Thượng cùng Tống hôn quân đánh đồng, đem triều ta cùng triều Tống so sánh, ta xem ngươi mới là đại nghịch bất đạo!"

- "Hoàng Thượng, Trịnh ngự sử kể công kiêu ngạo, mỗi lần đối với ngài nói năng lỗ mãng, ngài trăm triệu lần không thể lại nuông chiều a! Nếu không, Trịnh ngự sử chỉ biết suốt ngày nghĩ đạp lên trên đầu ngài tới nổi danh!"

- "Không tồi, Trịnh ngự sử đại nghịch bất đạo, hãm hại trung lương, không nghiêm trị không đủ để phục dân chúng!"

- "Mở miệng Thái Tổ, tránh đi quá - tông, Trịnh ngự sử rõ ràng là cầm lông gà đương lệnh tiễn, lấy nhóm tiên đế tới áp chế Hoàng Thượng đi! Nếu là Hoàng Thượng khuất phục trước sự uy hiếp của Trịnh ngự sử, không biết ngày sau, trên triều đình này đến tột cùng là ai mới có quyền?"

Một phen lời nói của Trịnh ngự sử cơ hồ đem nhóm chủ hòa đều mắng tới, lập tức, hắn liền trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích. Phái chủ hòa hận không thể một người một chân tới đem hắn cấp dẫm chết.

Trịnh ngự sử này há mồm thật sự là quá độc! Người khác tiến lên can gián nhiều lắm là để cho người ta không còn mặt mũi, hắn tiến lên can gián, quả thực muốn mệnh. Hôm nay nếu là không thể đem Trịnh ngự sử cấp bác đi xuống, ngày sau, bọn họ còn có mặt mũi nào ở trong triều đình tiếp tục làm quan?

Trịnh ngự sử khinh miệt mà liếc mắt nhìn những kẻ phe chủ hòa một cái. Những năm gần đây, hắn cùng những người này đánh một tràng nước miếng quá nhiều như vậy, đối với những người này kịch bản hoặc nhiều hoặc ít cũng có hiểu biết nhất định. Những người này lên án hắn, lật đi lật lại không ngoài vài câu như vậy, kể công kiêu ngạo; dĩ hạ phạm thượng, đại nghịch bất đạo, cưỡng bức Hoàng Thượng; vì nổi danh không từ thủ đoạn..

Những lời này, hắn đều có thể nói hết ra, có thể thấy được những kẻ tiểu nhân này có bao nhiêu nghèo từ đi. Nghèo từ tất đuối lý, những kẻ tiểu nhân đó, có gì mà đáng sợ!

- "Ngươi là quân bán nước cũng dám tự xưng là trung lương, thật là chưa từng nghe thấy, chưa từng nhìn thấy, mặt dày vô sỉ đến cực điểm!"

Trịnh ngự sử nộ khí trợn lên, đối mặt với một đoàn người phe chủ hòa công kích không chút nào thoái nhượng:

- "Như thế nào, không phục, cảm thấy ta nói sai rồi?"

- "Đều nói chủ ưu thần nhục, chủ nhục thần chết, hiện giờ, Hoàng Thượng chịu ngoại tặc áp chế, này chờ kỳ - sỉ - đại - nhục, các ngươi lại làm như không thấy, còn dám nói chính mình không phải quân bán nước? Ngoại địch trước mặt, các ngươi không nghĩ như thế nào ngăn địch, ngược lại đề nghị cắt thịt nuôi lang, diệt đi uy phong bên ta, cấp cho đối phương khí thế, các ngươi còn dám nói chính mình không phải quân bán nước? Chờ đến ngày người Bắc Nhung cưỡi ở trên đầu trên cổ chúng ta diễu võ dương oai, chỉ sợ các ngươi đàn quân bán nước này còn phải vì bọn họ trầm trồ khen ngợi!"

- "Hoàng Thượng, chần chờ quân bán nước, không đáng!"

Trịnh ngự sử thanh âm điếc tai phát hội, giống như kim thạch chi âm, Chiêu Đức Đế nghe vào trong tai, thập phần đau đầu.

Chiêu Đức Đế biết Trịnh ngự sử tính tình cường ngạnh, trong mắt không xoa sa, nhưng hắn không nghĩ tới, Trịnh ngự sử ẩn nhẫn mấy ngày như vậy, thế nhưng sẽ chọn ở thời điểm hôm nay phát tác.

Mấy ngày trước đây phe chủ chiến cùng phe chủ hòa chi tranh, Chiêu Đức Đế thấy Trịnh ngự sử không có tham dự, còn tưởng rằng Trịnh ngự sử không giúp đỡ bên nào đâu. Hiện giờ xem ra, Trịnh ngự sử vẫn là cái vị xương cứng Trịnh ngự sử kia đi.

Chiêu Đức Đế vốn là ở tử chiến rốt cuộc cũng tạm thời yếu thế, do dự nghiêng về phe cầu hòa, còn không có hạ quyết tâm, hiện giờ, bị Trịnh ngự sử nói một phen ngôn ngữ áp bức như vậy lại không thể không chiến.



Liền ngay cả di huấn của Thái Tổ cũng mang tới, nếu là hắn không biểu hiện kiên cường một chút, chỉ sợ phía sau hắn, thật sự sẽ có các lão thần cũ tích cực sẽ lấy vi phạm di huấn của Thái Tổ phản đối hắn nhập Thái Miếu.

Chỉ là, bị người khác áp bức, cảm giác cũng không tốt, vô luận là bị người Bắc Nhung bức bách, vẫn là bị thần tử chính mình bức bách khó chịu hơn.

Mấy năm trước Trịnh ngự sử mới ở trên triều đình ở trước mặt Chiêu Đức Đế áp bức một quyển, khiến Chiêu Đức Đế mất hết mặt mũi, hiện giờ lại tới một bộ nữa, Chiêu Đức Đế đối với hắn kiên nhẫn đã sắp hao hết.

- "Đã là muốn chiến, thần kiến nghị Thái Tử chủ trạm! Hiện giờ, phương bắc thủ tướng đã chết, Thái Tử vì chủ tướng, làm sĩ khí quân ta đi lên! Quốc nạn vào đầu, Thái Tử điện hạ thân là trữ quân, tự nhiên bụng làm dạ chịu!"

Quan viên phe Chu quý phi mắt thấy không thể du thuyết thành công Chiêu Đức Đế phái Trường thọ công chúa đi hòa thân, tròng mắt xoay chuyển, đơn giản đem ánh mắt chuyển tới trên người Thái Tử.

Thái Tử thân là trữ quân, đã tiến không thể tiến. Nếu là hắn bại, nghĩa là hắn mất hết mặt mũi, địa vị dao động; nếu là hắn thắng, đó là công cao chấn chủ, chỉ càng khiến Hoàng Thượng đối hắn kiêng kị. Nếu xui xẻo một chút, nếu là biên quan tên lạc không có mắt, đem Thái Tử lưu tại chỗ đó, bọn họ liền càng thoải mái.

Vô luận như thế nào, chỉ cần Thái Tử đi biên quan, bọn họ liền có nhiều cơ hội.

- "Phản đối! Thái Tử chưa từng nhập ngũ, không có v tác chiến, như thế nào có thể thống lĩnh phương bắc ngăn quân địch? Các ngươi hay là đem việc lớn nước nhà coi như trò đùa?"

- "Thái Tử tuy không có kinh nghiệm, nhưng thân hướng biên quan, mang ý nghĩa tượng trưng rốt cuộc bất đồng, cũng không phải là tướng lãnh tầm thường có thể so sánh."

"Báo -- phương tây tám trăm dặm kịch liệt!"

Mọi người nghe được lời này, trong lòng lộp bộp một tiếng. Chuyện Bắc Nhung còn chưa có giải quyết xong đâu, hay là Tây Lương cũng xảy ra chuyện gì?

Hiện giờ, đóng quân ở Đại Hạ cùng biên cảnh Tây Lương tướng lãnh không phải người khác, chính là người mẫu tốc của Chiêu Đức Đế - Lam tướng quân.

Một cái Bắc Nhung đã khiến Đại Hạ chật vật như thế, nếu là Tây Lương lại nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, Đại Hạ liền thật sự nguy hiểm!

Giờ này khắc này, Chiêu Đức Đế cũng không có tâm tình cùng Trịnh ngự sử tức giận, liên thanh mà thúc giục nói:

- "Tây Lương như thế nào? Nhanh nhanh báo tới đây!"

Chỉ thấy tên kia tiến đến báo tin binh lính đầy người huyết ô, vẻ mặt mệt mỏi, chỉ là cặp mắt kia lại phá lệ sáng ngời, hắn thanh âm to lớn vang dội nói:

- "Bẩm báo Hoàng Thượng, Lam tướng quân thấy Tây Lương hình như có dị động, liền tiên hạ thủ vi cường, một mặt có lệ hữu hảo với người Tây Lương, một mặt lại lệnh tiểu Lam tướng quân vòng qua đại quân Tây Lương, bí mật đi trước Tây Lương vương đình. Hiện giờ, Tây Lương vương đình bị chiếm, hai gã Tây Lương vương tử cùng bốn gã Tây Lương Vương gia bị diệt, Tây Lương bị Lam tướng quân cùng Lam tiểu tướng quân liên thủ đánh đến hoa rơi nước chảy, nguyên khí đại thương!"

Chiêu Đức Đế nguyên bản đã làm tốt công tác chuẩn bị Tây Lương cùng Bắc Nhung cùng nhau tiến công, hai mặt thụ địch chuẩn bị, chưa từng nghĩ đến, Tây Lương chiến báo còn không có đưa tới kinh thành, liền nghe được tin tức đại thắng, lập tức tinh thần chấn động, cười vang nói:

- "Tốt, tốt, tốt! An Quốc Công quả nhiên không có cô phụ kỳ vọng của trẫm! Tây có An Quốc Công, trẫm an tâm rồi! Thừa vũ cũng làm tốt lắm, từ xưa anh hùng xuất thiếu niên a! Trẫm không nghĩ tới, hắn một trận, đánh đến lại là xinh đẹp như thế!"

Lại nghe tên binh lính kia nói:

- "Hoàng Thượng, hiện giờ Tây Lương đối với Đại Hạ đã không còn là uy hiếp, Lam tiểu tướng quân thỉnh cầu đi chi viện phương bắc!"

Chưa từng có nghe nói một phương đóng quân có thể dễ dàng rời đi nơi dừng chân, chạy đến một cái địa phương khác đi. Bất quá, trước mắt tình huống đặc thù, nếu phía tây đã yên ổn, như vậy liền để Lam Thừa Vũ mang theo viện quân chạy tới Bắc Nhung, cũng vẫn có thể xem như là một biện pháp tốt.

Chiêu Đức Đế chỉ do dự một lát, liền nói: "Chuẩn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trưởng Công Chúa Ốm Yếu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook