Trưởng Công Chúa Ốm Yếu

Chương 67: Chương 67​

Yến Ương

11/10/2021

- "Công chúa vẫn còn đang khóc sao?"

Lương thuận nghi đứng ở trước cửa phòng Lục công chúa Cơ Thường Nhạc, vẻ mặt lo lắng.

- "Hồi bẩm chủ tử, công chúa từ sau khi trở về liền bắt đầu khóc, đến cơm cũng còn chưa ăn."

Cung nữ Uyển Phương cũng là một bộ dáng uể oải ỉu xìu:

- "Công chúa vì muốn làm tốt yến hội lần này đã phí nhiều công sức như vậy, còn đem bạc chính mình tích góp nhiều năm mang ra dùng để hỏi thăm sở thích của các quý nữ tông thất cùng các mệnh phụ triều đình.. Ai ngờ, thế nhưng lại rơi vào kết cục như vậy."

Trúng bẫy của người khác, làm tất cả mọi chuyện liền tốn công vô ích. Hiện giờ, không những bị Chiêu Đức Đế trách cứ, ngày khác còn phải tự mình đi đến phủ Vinh Thân Vương xin lỗi Bình Ninh quận chúa. Ngay cả cung nữ bên người Lục công chúa đều cảm thấy ủy khuất thay nàng.

- "Công chúa trước mắt tâm tình không được tốt, các ngươi nếu có thể khuyên nhủ thì liền khuyên nhủ nàng một chút đi."

Lương thuận nghi thở dài, lặng lẽ xoa khóe mắt:

- "Nữ nhi ta như thế nào lại mệnh khổ giống ta a.."

Chiêu Đức Đế cuối cùng nhìn về phía Lục công chúa ánh mắt chán ghét cùng không kiên nhẫn, tựa như một cây châm đâm thật sâu vào trong da thịt. Chiêu Đức Đế tuy không có nói rõ ràng, nhưng hai mẹ con đều biết cọc "Hảo nhân duyên" này của Lục công chúa là hoàn toàn xong rồi.

Thanh danh Lục công chúa vô năng thông qua lần yến hội này liền truyền bá đi ra bên ngoài. Chiêu Đức Đế cũng sẽ không tìm một nữ tử như vậy làm con dâu phủ An Quốc Công.

Chính vì chuyện này mà Lục công chúa cùng Lương thuận nghi mới có thể khổ sở như vậy.

Rõ ràng không lâu trước đây các nàng đã từng có thể tiếp cận cái vị trí kia. Lục công chúa bởi vì có thể được gả cho Lam Thừa Vũ mà trong lòng tràn đầy vui sướng, hiện giờ bị người khác tính kế, chung quy liền biến thành một giấc mộng, cái gì cũng chưa từng xảy ra.

Lương thuận nghi nghe tiếng nức nở trong phòng nhỏ dần, lúc này mới đẩy cửa đi vào:

- "Thường Nhạc, ngươi không cần phải thương tâm. Không có nhân duyên lần này, ngươi còn sẽ có nhân duyên khác.. Ngươi chung quy là công chúa hoàng thất, phụ hoàng ngươi không có khả năng sẽ mặc kệ ngươi."

- "Quan tâm ta giống lần muốn đẩy ta đi làm hòa thân công chúa sao? Ta đây tình nguyện hắn đừng động vào."

Cơ Thường Nhạc ngẩng đầu lên, trong mắt là cừu hận thấu xương:

- "Mẫu phi, ta sẽ không bỏ qua cho những người này, nếu các nàng không cho ta sống tốt, vậy mọi người đều đừng được sống yên ổn!"

- "Hài tử, ngươi muốn làm cái gì? Ngươi đừng làm việc gì ngu ngốc a!"

Lương thuận nghi vừa nghe Cơ Thường Nhạc nói, lập tức liền khẩn trương lên.

Tuy rằng lần này các nàng bị người khác tính kế, Lương thuận nghi trong lòng cũng ít nhiều hiểu rõ, nhưng trả thù? Nàng chưa từng có nghĩ tới. Từ trước cho tới nay, với những gì nàng đã từng trải qua đều nói cho nàng biết nhất thời phải nhẫn nại mới có thể giữ được bản thân chu toàn, cũng mới có thể bảo hộ nữ nhi bình an. Lương thuận nghi vẫn luôn dạy dỗ Lục công chúa như vậy.

Nhưng ước chừng là do nhịn quá lâu rồi, lần này Lục công chúa lại càng không muốn nhẫn nhịn nữa.

Thực nhanh sau đó, tin tức Chiêu Đức Đế ghét bỏ Ngũ công chúa, không muốn để Ngũ công chúa làm thê tử của Lam Thừa Vũ nên mới đem ánh mắt hướng tới trên người Lục công chúa cùng Bình Ninh quận chúa truyền đến trong tai Ngũ công chúa.

Lục công chúa tuy rằng là một người không nhạy bén, nhưng cũng không phải một người ngốc. Bị người tính kế một hồi, nếu là còn không rõ tiền căn hậu quả, nàng cũng thật sự xứng đáng bị đánh rơi xuống loại tình trạng này. Ngũ công chúa cùng Chu quý phi không phải liền muốn nhìn nàng gặp xui xẻo sao? Bình Ninh quận chúa không phải muốn kéo nàng xuống để độc chiếm Lam Thừa Vũ sao? Nếu như vậy, đơn giản bản thân cùng đấu đi!

Chu quý phi có thể hay không bị nàng dùng phép khích tướng này làm tức chết hay không thì Lục công chúa không biết, nhưng Ngũ công chúa tâm cao khí ngạo nhất định là không chịu đựng được chính mình trở thành đá kê chân cho người khác, nàng liền chờ xem kịch vui.

Trong trường Xuân Cung, Thất hoàng tử đang ở trên án thư buông sách vở xuống, xoa xoa lông mày:



- "Bên ngoài có chuyện gì sao?"

Thái giám, cung nữ phụng dưỡng bên người Thất hoàng tử nói:

- "Sợ là Ngũ công chúa lại cáu kỉnh, điện hạ đừng để ý tới, người lo nghiêm túc đọc sách trước đi."

Từ khi Ngũ công chúa từ trong Hoàng Gia Tự Miếu trở về, tính tình đại biến, Chu quý phi đối đãi nàng cũng không bằng như trước nữa. Hiện giờ, trong Trường Xuân Cung không ai là không biết Thất hoàng tử mới là cục cưng bảo bối của Chu quý phi. Ngay cả Nhị hoàng tử đã từng được Chu quý phi ký thác kỳ vọng thật cao, ở trước mặt Thất hoàng tử đều phải lùi lại một bước, huống chi là hành vi càng thêm khác người của Ngũ công chúa?

Nói thật, Chu quý phi không trực tiếp đem Ngũ công chúa nhốt ở trong tiểu viện đã xem như phá lệ sủng ái nữ nhi này rồi. Bọn hạ nhân bên người Thất hoàng tử tự nhiên không thế nào đem sự tình của Ngũ công chúa mà quan tâm rồi.

Thất hoàng tử nghe xong, lại nói:

- "Rốt cuộc vẫn là tỷ tỷ của ta, như thế nào có thể mặc kệ nàng được? Ta đi ra ngoài hỏi nàng một chút xem nàng rốt cuộc là làm sao vậy, các ngươi liền không cần đi cùng ta."

Nhìn bóng dáng Thất hoàng tử rời đi, bọn hạ nhân hai mặt nhìn nhau:

- "Ài, tiểu chủ tử nhà chúng ta tâm địa thực tốt a. Ngày thường cũng không thấy Ngũ công chúa có bao nhiêu quan tâm tiểu chủ tử, tiểu chủ tử lại có thể đối với nàng lại có tình có nghĩa như vậy."

- "Nếu là nương nương đã biết, tự nhiên rất là cao hứng. Những năm gần đây, nương nương lo lắng nhất chính là tiểu chủ tử từng bị Thục phi nương nương quá cố nuôi nấng một đoạn thời gian dài liền không cùng nương nương cùng các vị tiểu chủ tử khác thân cận đâu. Hiện giờ, nương nương cũng không cần phải lo lắng nữa rồi."

Đi vào trong viện, Thất hoàng tử yên lặng mà nhìn Ngũ công chúa cách đó không xa đang cực kỳ tức giận. Chỉ cần nghe đôi ba câu từ trong miệng Ngũ công chúa, hắn liền có thể đoán ra Ngũ công chúa lúc này đây là đang xả giận lên người hạ nhân.

Đôi mẹ con này luôn là như vậy, khi gặp người dễ khi dễ liền đem người đó bức đến chết. Không nghĩ tới một khi con người ta bị buộc đến bước đường cùng, từ một người nhút nhát, nhát gan cũng sẽ đứng lên phản kích.

Hy vọng cái người tỷ tỷ này của hắn sẽ không bị Lục công chúa chỉnh quá thảm đi. Thất hoàng tử không có thành ý gì mà nghĩ, ngoài miệng lại nói:

- "Những ngày gần đây hình như Vân Quý có dị động, phụ hoàng đã cảm thấy phiền não lắm rồi, mẫu phi cũng đi theo phụ hoàng mà lo lắng. Ngũ hoàng tỷ tâm tình bất quá nhất thời không tốt, phát tiết một hồi là ổn rồi, chuyện này cũng là việc nhỏ, liền không cần phải thông báo với mẫu phi."

Hắn chờ xem, cái người tỷ tỷ này của hắn còn có thể mang tới cho hắn cái dạng kinh hỉ gì đây.

Hiện giờ, lời nói của Thất hoàng tử ở trong Trường Xuân Cung này rất có phân lượng, hắn đã phân phó, người phía dưới tự nhiên đều nghe theo. Dù sao Ngũ công chúa vô duyên vô cớ cáu kỉnh cũng không phải là ngày một ngày hai rồi, nếu đi bẩm báo cho Chu quý phi đại khái cũng không được chú ý.

Đúng là bởi vì ý nghĩ như vậy mà Trường Xuân Cung mới mất đi một cơ hội đem nguy hiểm lần này bóp chết từ trong trứng nước. Chờ đến sau này Trường Xuân Cung hoàn toàn cùng Vinh Thân Vương phủ trở mặt, rất nhiều người trong Trường Xuân Cung mới bắt đầu hối hận vì cái gì không có nhanh chóng phát hiện Cơ Thanh Hàm không thích hợp.

Bên kia, ở trong thư phòng Chiêu Đức Đế đang cùng mấy vị trọng thần trong triều đình nghị sự.

Bọn họ đang thảo luận, đúng là vấn đề Vân Nam Vương cự tuyệt tiến cống. Cùng với Bắc Nhung kia một lần bất đồng, lúc này đây, Vân Nam Vương đối với Đại Hạ bất kính chỉ khiến cho Chiêu Đức Đế trong lòng mang theo phẫn nộ mà thôi, cũng không có làm Chiêu Đức Đế chân chính cảm thấy bất kỳ nguy cơ nào phát sinh.

Đời trước Vân Nam Vương kiêu dũng thiện chiến, đồng thời có dã tâm lớn, khiến triều đình gặp nhiều đại họa. Thật đáng tiếc, thời trẻ đại vương tham gia chiến trường bị thương quá nhiều lần, thế nhưng liền rơi vào kết cục chết sớm, chỉ lưu lại duy nhất một nhi tử ốm yếu lại nhát gan, sợ phiền phức, căn bản chính là một kẻ vô dụng.

Những năm gần đây, Chiêu Đức Đế ỷ vào tân Vân Nam Vương nhút nhát, không ít lần khi dễ hắn. Quyền lực cũng tước đoạt, binh cũng giảm, đáng tiếc Vân Nam Vương thân thể yếu đuối, lại không thể sinh ra đứa con trai nào, bằng không Chiêu Đức Đế liền trực tiếp đem người tới kinh thành làm con tin.

Vốn tưởng rằng Vân Nam đã nắm chắc trong tầm tay, ngày sau, tự nhiên sẽ càng ngày càng yếu cho đến khi quyền lực hoàn toàn bị triều đình thu hồi. Nhưng hôm nay, còn chưa thế nào đâu, liền bắt đầu không nghe lời.

Chiêu Đức Đế trong mắt hiện lên một tia sát ý.

Chiêu Đức Đế xưa nay gặp mạnh thì yếu đuối, gặp yếu thì cường hãn. Đối mặt với binh hùng tướng mạnh của Bắc Nhung vương, trong tâm của hắn có lẽ sẽ sinh ra sợ hãi, thậm chí còn sinh ra ý niệm cầu hòa, nhưng đối mặt với Vân Nam Vương, hắn chỉ có một ý tưởng: Chiến!

Nếu thiếu thu thập, như vậy liền thu thập hắn một hồi thì tốt rồi!

- "Hoàng Thượng, Vân Nam Vương do dự không quyết đoán, mấy năm gần đây, Vân Nam ở trong tay hắn không ngừng suy vi, căn bản không đáng sợ hãi. Hoàng Thượng không bằng phái Thái Tử điện hạ đi bình loạn, thứ nhất, Thái Tử điện hạ giá lâm, nhất định có thể khiến binh sĩ phấn trấn. Thứ hai, Thái Tử điện hạ chưa từng tiếp xúc qua sự việc biên quan, vừa lúc nhân cơ hội này để Thái Tử điện hạ học hỏi một chút kinh nghiệm cũng không uổng phí Hoàng Thượng ở trên người Thái Tử điện hạ một phen khổ tâm a."



Người vừa lên tiếng quan sát một chút thần sắc của Chiêu Đức Đế, trong lòng biết lời này còn không đủ để đả động đến Chiêu Đức Đế, liền nói tiếp:

- "Tiền nhiệm Vân Nam Vương sinh thời thích nhất là cùng Hoàng Thượng đua đòi, đáng tiếc hắn ra đi quá sớm, Hoàng Thượng còn không kịp tới đánh vỡ cuồng ngôn vọng ngữ của hắn, hắn liền chết đi. Hiện giờ, Hoàng Thượng không ngại để thế nhân nhìn xem nhi tử của Hoàng Thượng cùng nhi tử tiền nhiệm của Vân Nam Vương đến tột cùng là ai ưu ai kém. Nghĩ đến, dựa vào bản lĩnh của Thái Tử điện hạ nhất định sẽ không ném mặt mũi Hoàng Thượng a."

- "Chuyện này để trẫm suy xét lại đã." Nghe xong tên thần tử này nói, Chiêu Đức Đế tâm quả nhiên động.

Hắn là một người rất chú trọng mặt mũi, điểm này đã bị rất nhiều người lợi dụng qua.

Sau khi các chư vị đại thần rời đi, Chiêu Đức Đế xoa mi tâm chính mình, hỏi Lương công công hầu hạ ở một bên:

- "Ngươi nói, trẫm có nên phái Thái Tử xuất chinh hay không?"

Quả thật, tên thần tử kia nói thực làm người khác động tâm, nhưng Chiêu Đức Đế đối với Thái Tử rốt cuộc trong lòng còn tồn tại cố kỵ, không muốn để Thái Tử được công nhận.

Lương công công buông mo mắt nói:

- "Đại sự của triều đình, nô tài không dám nói bừa."

Chiêu Đức Đế liếc nhìn hắn một cái:

- "Trẫm nhìn bộ dáng của ngươi mới vừa rồi rõ ràng là có chuyện muốn nói, như thế nào, hiện giờ trẫm chính miệng hỏi ngươi, ngươi lại không nói chuyện?"

- "Đại sự của triều đình, nô tài không dám nói bừa." Lương công công lại lặp lại một lần.

Chiêu Đức Đế vẫy vẫy ống tay áo:

- "Ở trước mặt trẫm còn làm bộ như vậy làm gì? Trẫm cho phép ngươi nói chuyện."

- "Nếu đã như vậy, nô tài liền có thể đem lời trong lòng nói ra. Nếu Vân Nam quả thực có thể dễ đánh như vậy, Hoàng Thượng vì sao không tự mình đi chinh chiến? Chiến công này người khác làm được, còn không bằng để Hoàng Thượng làm."

Chiêu Đức Đế ngẩn người:

- "Vân Nam Vương dù sao cũng là tiểu bối của trẫm.."

- "Trong chiến trường chỉ phân địch ta, chẳng phân biệt cái gì mà trưởng bối cùng tiểu bối, nếu không, các tướng sĩ còn như thế nào đánh, ngài nói có đúng hay không? Dựa theo ý kiến của nô tài, nếu phái một người không có kinh nghiệm như Thái tử đi nghênh chiến không bằng Hoàng Thượng tự mình nghênh chiến sẽ có thể khống chế đại cục. Vân Nam Vương một cái miệng còn hôi sữa chẳng lẽ còn có thể đấu vượt quá ngài? Thái Tử điện hạ tuy rằng thông tuệ, nhưng rốt cuộc không có kinh nghiệm tác chiến, tự nhiên so ra kém với Hoàng Thượng tự mình xuất mã."

Một câu cuối cùng khiến mặt mày Chiêu Đức Đế giãn ra không ít. Không thể nghi ngờ, Lương công công thực sẽ khen đúng chỗ ngứa, mỗi lần khen đều có thể khen đến tâm khảm Chiêu Đức Đế. Đây cũng là nguyên nhân những năm gần đây hắn càng ngày càng được Chiêu Đức Đế tin tưởng và trọng dụng.

Lương công công liếc mắt nhìn Chiêu Đức Đế một cái:

- "Đương nhiên, đây chỉ là ý nghĩ của nô tài, đúng hay không còn phụ thuộc vào Hoàng Thượng định đoạt."

Cùng lúc đó, Chu quý phi đang ở cùng phụ thân nàng thương lượng việc Vân Namc:

- "Nếu lúc này đây có thể đem Thái Tử điều ra khỏi kinh thành, nhất định phải làm cho hắn có đi mà không có về. Ca ca ở nơi này làm việc, nghĩ đến lần này sẽ được giao nhiệm vụ áp giải lương thảo cho quan viên, đến lúc đó, chúng ta chỉ cần thao túng đường sống, liền nhiều.."

- "Vi phụ đã biết, vi phụ sẽ tận lực thúc đẩy hết thảy."

Chu phụ cảm thấy chuyện thao túng này liền có chút nguy hiểm, nhưng tưởng tượng đến Thái Tử mấy năm gần đây ở trên triều đình cực kỳ thuận buồm xuôi gió, thực nhanh liền đem bọn họ chèn ép đến không có chỗ đứng, tâm tư liền kiên định.

Từ xưa đến nay, đều là trung cầu phú quý, đua thử một phen thì lại như thế nào? Bọn họ có thể có cơ hội xuống tay với Thái Tử thực sự không nhiều lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trưởng Công Chúa Ốm Yếu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook