Trường Học Phù Thủy

Chương 47: CÔNG CHÚA PHÁP THUẬT. (P.2)

Angella1510

24/07/2014

Bốn tuần với cô êm ả trôi qua, Nami thoải mái tận hưởng những ngày nghỉ hè, chuẩn bị đón năm học mới, và đón cả những tai họa mới nữa. Sóng gió thực sự giờ mới bắt đầu.

***

Trở lại Witchcraft trong trang phục áo trắng, váy caro sọc xanh, vớ cao và áo choàng phù thủy, Nami ngang nhiên bước vào lớp trước bao ánh mắt ngưỡng mộ của các học viên. Vì sao chứ? Vì cô là con người duy nhất được phép ngồi ở cái lớp ánh sáng quí tộc nâng cao này. Ngày xưa họ căm ghét cô bao nhiêu, thì giờ họ quý mến cô bấy nhiêu. Và cô cảm thấy rất hạnh phúc khi có người mến mộ cô, mười bảy năm sống trong tủi nhục, cô chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có ngày hôm nay. Chỉnh lại phù hiệu ngọn nến ba gạch vàng bên ngực trái, cô hít một hơi thật sâu, sau đó về vị trí ngồi. Honso bàn đầu vẫn cười toe toét như mọi bữa, chẳng những vậy, cậu ta còn quay xuống giơ hai ngón tay chữ V chào cô, khiến cô lúng túng, đành nhe răng cười đáp trả. Mà theo quan sát của Nami, hình như mọi người đang bàn luận chuyện gì đấy rất sôi nổi và hào hứng suốt mấy ngày gần đây, đặc biệt là lớp cô, nghe đâu có học viên mới thì phải. Ayane nhập học muộn vài bữa, anh Tooya bận công chuyện vẫn chưa đi học, Honso lúc nóng lúc lạnh, còn Riuzo thì mất tăm cả tháng nay, đâm ra cô không biết hỏi ai cho nên. À, chị Yukiko. Nhưng sáng sớm nay chị Yuki mới tới, thật cô đơn quá đi, bọn họ bỏ quên cô cả rồi.

Nghĩ đoạn, Nami ngán ngẩm thở dài, nằm trườn trên bài nhắm hờ đôi mắt. Bỗng, các học viên nháo nhào ùa ra khỏi lớp, đứng dọc khắp hành lang như kiểu săn đón thần tượng tới trường. Honso liếc ánh mắt băng lãnh xuống người con gái đang ngủ ngon lành dưới kia. Cô ta thật không biết hay giả vờ không biết chuyện công chúa Libra chuyển tới đây học?

Từ ngoài cửa lớp, một học viên nữ thở dốc, chạy lại chỗ Nami, nuốt nước bọt nói.

- N..Nami, giáo sư Sena cho gọi cậu kìa

Nghe cái tên Sena, Nami lập tức bật dậy, gật gù cảm ơn cô bạn, rồi nhanh chân tới dãy nhà giáo viên. Trên đường, ai ai cũng túm ba tụm bảy, xì xào chuyện gì đó có vẻ rất rôm rả. Cô lướt qua họ, tai vểnh cao cố gắng thám thính xem có vụ gì hot mà học viên lại xôn xao tới vậy. Nhưng túm lại, cô chỉ nghe nhoang nhoáng hai chữ "công chúa ", còn mấy cái khác, chịu, cô không do thám được gì cả.

Vặn nắm đấm cửa phòng giáo sư Sena, Nami nghiêng người bước vào.

Giáo sư đứng cạnh cửa sổ, mình mặc váy ôm xám bó sát cơ thể thon gọn, tóc búi cao, hai tay chắp đằng sau lưng. Bên giáo sư vẫn còn một người khác, là phụ nữ, tóc trắng như cước nhưng khuôn mặt không hề già nua tí nào. Vâng, đó là trưởng lão Gorgon, dáng bà thanh cao, phủ trong chiếc áo choàng phù thủy đen tuyền mọi khi. Trông sắc mặt hai người, có vẻ rất căng thẳng. Đã xảy ra chuyện gì sao?

- Thưa giáo sư... - Nami ậm ờ lên tiếng.



Cả Sena và Gorgon đồng loạt quay lại nhìn Nami, ánh mắt toát lên nét kính trọng, yêu thương. Sena mời cô ngồi. Bà rót trà cho cô, rồi vào chủ đề chính.

- Em làm ta rất hài lòng về bài học hè. Sức mạnh của em đã hoàn tất một nửa. Bài học tiếp theo sẽ là... Fire.

- Fire?

- Đúng vậy. Vì đây là thuộc tố vô cùng quan trọng, nên trưởng lão Gorgon sẽ đích thân chỉ dẫn cho em.

- D... dạ? Trưởng lão ý ạ? - Nghe xong lời Sena, Nami vã mồ hôi hột. Vẫn còn nữa sao? Vậy tới khi nào mới kết thúc khóa học? Chả nhẽ giáo sư muốn cô học hết năm thuộc tố pháp thuật.

Đọc được suy nghĩ của Nami, Sena gật đầu khẳng định.

- Ta muốn em học tất cả.

Nami nuốt nước bọt, quay sang nhìn trưởng lão. Gorgon mỉm cười, nheo mi tâm. Thời gian không còn nhiều, trước thời hạn trăng non, phải đưa Nami về đúng vị trí của cô. Còn công chúa giả kia, tạm thời để đấy, làm lá chắn tai họa, phòng mụ Suria tìm ra Nami.

Triển khai xong bài học sắp tới, Nami cúi chào hai vị trưởng bối rồi xụ mặt ra về. Lịch học không có gì thay đổi, vẫn sau giờ học phụ buổi chiều trên trường, chỉ có điều, người dạy cô lần này, là một người không rõ tuổi tác, suy ra tính cách chắc cũng bất thường giống Honso lắm đây.

***



Tiếng chuông báo vào lớp ngân đều khắp dãy các lớp học. Nami ba chân bốn cẳng chạy thục mạng, vừa đi vừa suy ngẫm khiến cô bị lệch phương hướng, đâm ra lạc đường khi nào không hay. Đến tới lớp cũng là lúc giáo sư chủ nhiệm bước vào, Nami nhanh chóng ổn định vị trí ngồi sau hàng loạt con mắt hiếu kì của các bạn cùng lớp. Honso quay xuống liếc cô một cái dựng da gà, cô xoa xoa hai cánh tay tránh ánh mắt của cậu. Tên này, đúng là sớm nắng chiều mưa, trưa giông tố, tối ngập lụt. Vì tiết đầu tiên là môn pha chế độc dược nâng cao nên cả lớp sẽ phải xuống phòng thí nghiệm, nhưng do có học viên mới, giáo viên chủ nhiệm sẽ dành ra ít phút để mọi người làm quen lẫn nhau. Nami mệt mỏi nằm dài trên bàn, chỉ cần nghĩ tới những tháng ngày phía trước là cô không muốn dậy.

Học viên mới vào lớp, các bạn trầm trồ ồ lên, tiếng con trai hú hét, giọng con gái ngưỡng mộ. Honso nhíu mày nhìn xuống Nami đang úp mặt ngủ, tay đưa bóp trán thở dài. Vị hôn thê của Riuzo sao lại học ở đây chứ, có trùng hợp vậy không, hay người ấy đã biết chuyện giữa Riuzo và Nami nên tới chỗ này học, để dằn mặt Nami. Dù sao cũng là công chúa cao quí, không lí nào nàng ta mặc kệ việc Riuzo có những mối quan hệ xã hội gì. Nhưng nếu công chúa biết Riuzo có tình cảm đặc biệt với Nami, chắc chắn sẽ xảy ra chuyện lớn. Cậu cần thông báo gấp vụ này với điện hạ, để lâu sợ đêm dài lắm mộng.

Người được gọi là công chúa pháp thuật mất tích bấy lâu nay, nhẹ khom lưng nhã nhặn chào cả lớp. Nàng ta để tóc xõa hai vai, đôi mắt đỏ nhạt ánh tên tia giảo hoặt khắp phòng, bộ đồng phục ôm bó tôn lên mọi đường cong quyến rũ của nàng. Khẽ nhếch môi, nàng ta nhỏ nhẹ nói.

- Xin chào mọi người. Tôi là Libra Angela The Fence, học viên mới. Mong được các bạn giúp đỡ nhiều. - Kết thúc câu nói bằng nụ cười mị hoặc, người con gái tên Libra tự chọn chỗ ngồi, không thèm hỏi ý kiến giáo viên. Cả lớp có vẻ hài lòng với cách ăn nói của Libra, họ chỉ im lặng chứ không đoái hoài. Tính cách của phù thủy ánh sáng là thế, họ chỉ thân thiện khi xác định rõ các mặt ưu khuyết của học viên mới, mặc kệ đó là công chúa hay nữ hoàng, luật lớp ánh sáng quí tộc không phân biệt vai vế, đã được mọi người chấp nhận tức là một thành viên của lớp, phải đoàn kết và hòa đồng với tất cả. Có lẽ đây là lí do khiến Honso luôn cười khi đi học, có thể cậu bị ép cười nếu không muốn "được" tẩy chay trong lớp. Nami không quan tâm lắm đến vấn đề này, bây giờ cô chỉ muốn ngủ, bạn mới tí học làm quen sau. Thế là cô tiếp tục đánh giấc ngon lành.

Libra đi xuống dãy bàn cuối, cái nhìn tà mị dừng lại ở cô gái đang say sưa đánh giấc, nàng ta cười nửa miệng ra chiều chán ghét, rồi vờ vấp té hất mạnh đống sách vở dày cộm vô người Nami. Nami "a" lên đau đớn vì vết thương cũ bị đụng chạm, cô bật dậy nhìn kẻ chủ mưu. Libra rối rít xin lỗi cúi xuống lượm đồ đạc. Nami không mấy để ý nên thôi cho qua. Ai ngờ nàng ta vừa ngước mặt, Nami đã sững sờ trợn tròn mắt.

- K... Kiyomi? S...sao chị lại ở đây? - Sau câu nói của Nami, cả lớp đồng mắt nhìn cả hai. Một cô bạn xinh xắn thắt tóc bím bên trên quay xuống, chu mỏ thì thầm.

- Sao bạn dám nói giọng đó với công chúa? Người sẽ trách phạt bạn đấy.

- C... công chúa? - Nami kinh hãi dật lùi vài bước. Kiyomi... là công chúa pháp thuật, sao có thể như vậy?

Libra quắc mắt nhìn Nami khinh khỉnh, sau đó tự động ôm sách vở ngồi vào chiếc bàn đối diện cô. Nàng hếch mái tóc vàng rực, sau đó bắt đầu tiết học, mà không quên lườm Nami một cái xé khóe mắt.

Nanami, để xem giữa học viên tầm thường với công chúa, ai lợi hại hơn ai

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Học Phù Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook