Tự Bẻ Cong Để Yêu Cậu - Fly In Shallow

Chương 39: Lực trực cảm

Miêu Dã

17/03/2021

Trì Nhạc dừng xe ở dưới lầu công ty Trần Đấu.

Thời gian là 9 giờ 25 phút sáng, khoảng cách với thời gian bọn họ họp còn dư 5 phút.

Thời điểm Trì Nhạc đẩy cửa đi vào, Lục Tỉ đã tới rồi.

Ánh mắt trời như có như không xuyên qua ô cửa ôn nhu chiếu vào tóc mái xõa tung của hắn, tóc mái màu hạt dẻ, một mặt nghênh đón ánh nắng, một mặt khuất bóng.

Lục Tỉ chân không ra khỏi nhà, tựa như thiếu niên nhẹ nhàng từ trong trang bước ra, trắng đến sáng lên.

Hàng lông mi cũng không cong lắm rũ xuống, ngủ quan âm thầm giao tuyến với ánh sáng bên ngoài càng lộ rõ góc cạnh, ngón tay gầy lớn cầm bút, ở khăn tay mềm mại vẽ ra một đường cong mềm mại.

Áo sơ mi trắng đơn giản, quần bò, từ áo sơ mi mở rộng lộ ra cổ áo T-shirt màu trắng tinh. Cuối cùng là đôi chân dài, vẫn như cũ là mang đôi dép lê quen thuộc.

Lục Tỉ nằm trên bàn họp, rút hai tờ khăn giấy, đang vẽ bậy giết thời gian.

Trì Nhạc bỗng nhiên cảm thấy, hết thảy đều đúng rồi.

Trước kia hắn ở Sâm Hải, mỗi lần đi làm, mở cửa ban công, đều cảm thấy thực nôn nóng.

Hắn không thích làm người mẫu, không thích Sâm Hải, không thích cùng nhóm model mỏ nhọn lợi hại lục đục.

Tuy rằng hắn biết, đấy là cái hố mà hắn phải bước qua.

Chính là hôm nay, một khắc khi hắn mở cửa văn phòng kia, phía sau cửa rốt cuộc cũng có người hắn muốn nhìn, phong cảnh hắn muốn ngắm.

Hắn đột nhiên lĩnh ngộ, nguyên lai toàn thân ta không khỏe, chỉ vì thiếu ngươi.

Lục Tỉ im lặng vẽ tranh, ở trong thế giới của hắn đã nhạt nhòa rất nhiều năm.

Thẳng đến giờ phút này hắn mới phát giác, hắn hoài niệm giờ khắc bọn họ thân mật khăng khít như vậy, những năm tháng làm bạn học nghệ thuật.

Thẳng đến trước khi vụ hỏa hoạn kia xảy ra.

Nguyên lai với hắn mà nói, Lục Tỉ tại phạm vi hoạt động trong tầm nhìn củ hắn, là một mặt trấn định tốt nhất.

Làm cho một người chân thật, tính tình trẻ con, chính mình cũng không hoàn mỹ như vậy, có thể ở trong thủy triều thêm vững vàng.

Lực lượng cỡ nào kỳ diệu.

Lục Tỉ nghe được âm thanh mở cửa, buồn chán ngẩng đầu lên, một đôi mắt bình thản như nước.

Hắn chưa bao giờ cùng Trì Nhạc chào hỏi.

Sẽ không bao giờ nói ngươi có khỏe không? Ngươi đã đến rồi? Phải đi?

Cũng sẽ không nói tạm biệt. Bảo trọng. Ngủ ngon.

Hắn xa cách nhạt nhẽo như vậy, như loại bạc hà lưu hương ở môi và răng.

Đó là hương vị thuộc về Lục Tỉ.

Hai người trong khoảng không nhìn nhau.



Thường A đứng ở một bên, chăm chú nhìn hai mắt Lục Tỉ, lại chăm chú nhìn hai mắt của Trì Nhạc.Má ơi, đây là thần kỹ ngược cẩu cách khoảng không trong truyền thuyết! Căn bản cũng không cần lời kịch.

Trần Đấu từ bên ngoài đi vào như một cơn gió, nhìn đến Thường A, liền đem cánh tay đặt lên vai nàng: ' Tư liệu đều chuẩn bị tốt rồi chứ?'

Thường A lúc này mới từ một màn luyến ái trước mắt quay mặt qua, cuống quýt mà chuẩn bị nghên đón công việc mới của nàng: 'Chuẩn bị tốt rồi, thời điểm buổi sáng ta đi Sâm Hải thu thập đồ đạc, thuận tiện in ra rồi.'

Trần Đấu vẻ mặt hài lòng, vỗ vỗ bả vai của nàng vui cười nói: 'Có tiền đồ a! Còn biết tiết kiệm cho công ty một chút tiền mực in!'

Thường A nở nụ cười, giờ phút này nàng đã là một nhân viên dưới trướng của Trần Đấu, đồng thời cũng là người đại diện chuyên mục triển lãm cá nhân của Lục Tỉ.

9 giờ 30 phút, bốn người ngồi họp tại văn phòng không lớn cũng không nhỏ.

Thường A đã đem văn kiện sửa sang tốt đưa tới trên bàn của mỗi người.

Nàng cũng không có tài năng xuất chúng gì, nhưng làm việc hết sức cẩn thận, còn rất kiên nhẫn.

Hơn nữa đi sớm về khuya, chịu khó nhọc, trung thành không thay đổi.

Những ưu điểm này, làm cho bà chủ mới Trần Đấu phi thường hài lòng.

Giờ phút này tâm tình của Thường A cùng Trì Nhạc không sai biệt lắm. Nàng cảm thấy chính mình đi loanh quoanh nhiều như vậy, rốt cuộc cũng đến đúng nơi.

Nơi này không cần nàng phải vắt óc mỗi ngày vì vấn đề hình tượng cá nhân, cũng không cần nàng suốt ngày phải chu toàn những phép tắc trong văn phòng. Nơi này không có nữ thủ trưởng gần bốn mươi tuổi gây khó dễ, cũng không có quan hệ cạnh tranh quá mức kịch liệt. Giới nghệ thuật so với giớ người mẫu tương đối đơn giản hơn nhiều, những người có tính cách hợp nhau chỉ cần năm ba phút có thể trở thành bạn tri kỷ.

Vấn đề của nàng nằm ở chỗ, chính mình vốn không hề có kiến thức nghệ thuật, phải như thế nào mới có thể hiểu được quy trình, hòa nhập với thế giới này đây.

Vì thế hôm qua nàng đã thức suốt đêm làm rất nhiều công khóa.

'Triển lãm tranh lần này của Lục Tỉ chủ đề là《 Lực trực cảm》, biểu đạt nội dung chính của chủ đề là điều quan trọng nhất của họa sĩ là tính cảm thụ, cho nên phương án bố trí toàn bộ sân thiên về ý thơ lãng mạn, chúng ta dùng nhiều góc kiểu lưới thể nghiệm thiết kế, từ cửa vào đến cửa ra, tổng cộng bố trí 3 cái cao trào. Mặc khác, chỗ lối ra bây giờ còn một khu đất trống khá lớn, suy nghĩ của ta là có thể làm thành điểm tiêu thụ chu vi của triển lãm, đồng thời cung cấp trà cùng một chút bánh ngọt đơn giản, để phục vụ mọi người nghĩ ngơi tán gẫu.' Thường A mở ra PPT mà suốt đêm mới làm được, bắt đầu tường tận giảng giải tình hình chung của hạng mục.

'Căn cứ vào báo cáo điều tra nghiên cứu mà Trần tổng làm trước kia, thị trường nghệ thuật gia còn bị vây vào một vòng lẩn quẩn cũ kỹ. Sản phẩm đồng chất hóa nghiêm trọng, sáng ý tương đối thiếu thốn, triển vọng phát triển rất lớn. Nghiệp nội còn chưa từng xuất hiện qua một doanh nghiệp thành công —— điều này đối với Mộng Xuân Vân mà nói, là một cơ hội vô cùng tốt, nếu chúng ta có thể làm một dự án khiến kẻ khác tán dương, như vậy có thể từ dự án này phát triển đề tài, khai hỏa danh thanh của chúng ta trong giới này.'Trì Nhạc ngẩng đầu, ánh mắt nghiền ngẫm nhìn về phía Trần Đấu: 'Mượn gió bẻ măng? Bộ sách võ thuật này sao lại quen thuộc như vậy? Emma cho ngươi cảm hứng?'

Trần Đấu sờ sờ mũi: 'Khụ khụ, lấy tinh hoa của địch nhân, trị địch nhân mà! Ngoại trừ lập trường không nói, cá nhân ta vẫn là rất thưởng thức sáng ý này của nàng.'

Trì Nhạc gỡ xuống khóe miệng, không nói thêm gì, tiếp tục lật xem tư liệu Thường A chuẩn bị: 'Cho nên a? Chu vi gì đó, ngươi dự định triển lãm thuần khiết hay là kiếm tiền?'

Trần Đấu không cần suy nghĩ, thốt ra: ' Kiếm tiền.'

Trì Nhạc nhìn nàng, có chút bất dĩ châm chọc: ' Ta như thế nào cảm thấy ngươi xuất ngoại lăn lộn vài năm, trở về biến thành hám tiền?'

Trần Đấu hào phóng thẳng thắn thừa nhận: ' Ta vẫn đều thích tiền nhất. Có vấn đề gì không?'

'Không có.' Trì Nhạc cười: 'Ngươi cao hứng là tốt rồi.'

Thường A ở một bên nhìn Trì Nhạc cùng Trần Đấu hai người đấu võ mồm, đột nhiên cảm thấy đôi này cũng rất yêu nhau. Chưa từng gặp qua người yêu cũ nhà ai có thể giống như hai người bọn họ ở chung khoái trá như vậy, không cắn xé nhau không nói, cư nhiên còn có thể cùng nhau liên thủ gây dựng sự nghiệp, thực là kỳ tích.

Lục Tỉ ngồi một bên, chống đầu, buồn chán mà vẽ một bức tranh trên khăn tay, ngẫu nhiên ngẩng đầu lên, xem Trì Nhạc cùng Trần Đấu hai người một bên thảo luận công tác, một bên câu được câu không cãi nhau.

Giống như nhớ lại thời gian ở trung học.

Thời điểm kia, bọn họ cũng là như vậy, ai cũng không chịu nhường ai, ai cũng không thích dính ai, nhưng lại quan tâm lẫn nhau, để ý, duy trì một loại quan hệ vi diệu như gần như xa như có như không. Thời điểm kia Đỗ Trạch rất thích châm chọc Trì Nhạc, ngươi đối Lục Tỉ, so với Trần Đấu còn tốt hơn. Nhưng là trong lòng Lục Tỉ phi thường rõ ràng, Trần Đấu ở trong lòng Trì Nhạc, có một vị trí vô cùng trọng yếu.

Trong lòng hai người, đều có yêu.



Cho dù là thời điểm quay lưng về phía đối phương.

Tâm cùng tâm cũng chưa từng có khoảng cách.

Trì Nhạc tiếp nhận máy tính mà Thường A đưa qua, mở ra file xem kỹ phê duyệt: ' Tất cả tác phẩm trung bày đều có trong này?'

Trần Đấu gật đầu.

Trì Nhạc tiếp tục lật xem.

Trên màn hình chính là phong cách vẽ tự do nhất quán của Lục Tỉ.

Kỳ quái, tự như thế giới ở trong mộng.

Trì Nhạc nhìn vào liền nhìn đến say mê.

'Phong cách vẽ thay đổi rất nhiều a.' Trì Nhạc đột nhiên mở miệng.

Bút trong tay Lục Tỉ dừng lại.

'Có sao?' Trần Đấu thực nghi hoặc 'Ta như thế nào không biết a.'

Trì Nhạc cười, không nói tiếp.

Hắn đem hình trong máy tính phóng đại, cẩn thận xem xét từng chi tiết trong hình, khóe miệng thủy chung lộ ra nụ cười như có như không.

Ánh mắt Lục Tỉ buông xuống nhìn chằm chằm vào bức tranh vẽ một nửa ở trong tay.

Kỳ thật phong cách vẽ của hắn không có thay đổi, nhưng nội dung bức tranh cùng thói quen lại sửa đổi, chính là chi tiết thay đổi đó phi thường không rõ ràng cùng khéo léo, hắn vốn tường rằng, trừ bỏ chính mình, không ai có thể phát hiện, thẳng đến, Trì Nhạc liếc mắt một cái liền nhìn ra ảo diệu trong đó.

Rõ ràng giấu sâu đến như vậy, biến hóa thật nhỏ như vậy.

Hắn bỗng nhiên nhớ tới khi bọn họ trù bị triển lãm liên kết tầng trời thấp, hắn vẽ hình dang chim chóc mơ hồ giống như một cái màu khối, Trì Nhạc lúc ấy cũng chỉ là nhìn lướt qua, liền cười hỏi hắn: ' Vẽ nhiều chim chóc như vậy? Con nào là ngươi con nào là ta?'

Trì Nhạc là người hiểu hắn.

Hết thảy những chi tiết này đều nói rõ ràng cho hắn biết chuyện này là thật.

Trì Nhạc hiểu hắn, không chỉ hiểu con người hắn, còn hiểu cả tranh của hắn.

Chính là, dù có hiểu được, có thể làm được gì đâu?

Nỗi đau quen thuộc lại một lần thổi quét qua ngực. Giống như nhắc nhở Lục Tỉ, hắn đã từng sáng tác qua, có thể cho là tác phẩm hắn vừa lòng nhất cuộc đời hắn, tác phẩm còn chưa lộ mặt trên đời, đã tiêu tan vẫn còn trong hồi ức《Tầng trời thấp》.

Khi đó hắn cũng nghĩ đến, Trì Nhạc là người duy nhất có thể hiểu hắn hiểu tác phẩm của hắn.

Cho nên cõi lòng hắn tràn đầy cảm động, sáng tác 《Tầng trời thấp》của bọn họ.

Thời điểm viết hai cái tên cùng nhau trên bức tranh sơn dầu đó, trong lòng hắn từng có qua một đáp án rất mơ hồ.

Chính là một hồi thình lình xảy ra hỏa hoạn, giống như một dự báo cho, liên hệ rất nhỏ nào đó đã bị bẻ gẫy.

Không biết là tốt, hay là xấu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tự Bẻ Cong Để Yêu Cậu - Fly In Shallow

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook