Tú Tài Gia Tiểu Kiều Nương

Chương 80

Giáp Ất

26/12/2020

Ngày hôm sau, trời sáng sủa không khí lại trong lành.

Tống Tân Đồng sớm rời giường đem quần áo hôm qua thay đổi giặt rửa, đem thả gà mái trong chuồng ra, ba con gà mái được tự do thấy ánh sáng cục ta cục tác khanh khách kêu không ngừng, dẫn mười con gà con vàng ươm lớn lên không ít vây quanh chậu thức ăn cho gà.

Tống Tân Đồng đấm đấm phía sau lưng, cam chịu số phận đi lấy thức ăn cho gà cho chúng nó.

Ai, nàng cũng muốn có người hầu hạ a.

Đáng tiếc, chỉ có thể nằm mơ suy nghĩ một chút.

Tống Tân Đồng quét dọn sân một lần, lại đem nội tạng hàng thịt đưa qua đây dời toàn bộ ra sau nhà, hiện tại việc cọ rửa toàn bộ dời đến phía sau phòng bếp, nước bẩn đều đổ hết vào nhà vệ sinh, cũng thật thuận tiện hơn không ít.

Thừa dịp người Tạ gia còn chưa đến, Tống Tân Đồng bắt đầu phối chế gia vị, nấu ra hai cái nồi lớn, lại dùng một phần hiệu quả cấp cho phần ăn phía dưới của mình.

Mì là nhà Hà nhị thẩm đưa tới, hơi khô, có thể giữ một hai ngày.

Vừa mới bưng ba bát mì ruột già lên bàn, cặp song sinh liền mơ mơ màng màng tỉnh dậy, ba người vây quanh bàn ăn xong cơm sáng, còn chưa có ăn hơn nửa, người Tạ gia liền tới đây.

“Thẩm, các ngươi ăn sáng chưa?” Tống Tân Đồng vội đứng dậy hỏi.

“Ăn rồi, sáng sớm chúng ta cũng ăn mì.” Tạ thẩm dẫn ba huynh đệ Tạ Đại Nghĩa đến, “Thu bà bà ngươi đã vội việc dưới đất rồi, ta liền mang theo mấy đứa này qua đây giúp ngươi rửa tôm hùm.”

“Ân. Tân Đồng tỷ tỷ, buổi sáng chúng ta rửa tôm hùm cho ngươi, buổi chiều liền xuống đất bắt tôm hùm cho ngươi.” Cẩu Đản Nhi chạy vào phòng, ngồi cùng với Đại Bảo, “Đại Bảo, mì này của ngươi thế nào nhìn ăn ngon như vậy?”

Đại Bảo phồi hợp hỏi: “Ngươi muốn ăn sao”

“Có thể ăn sao?” Cẩu Đản Nhi lập tức hỏi.

Mặt Đại Bảo cứng lại một chút, nửa ngày sau mới lên tiếng: “Ngươi đưa bát qua đây.”

Cẩu Đản Nhi lập tức chạy vào phòng bếp.

“Hây, tiểu tử này thật đúng là, ăn trong nhà còn chưa no sao?” Tạ thẩm tức giận nói.

“Tân Đồng tỷ tỷ làm ăn ngon.” Cẩu Đản Nhi nói.

Tạ thẩm bất dắc dĩ: “Lão nương làm thì không ngon? Sau này đừng có ăn.”



Ăn xong bữa sáng, Tống Tân Đồng, Tạ thẩm còn có Tạ Đại Nghĩa và Tạ Đại Hào liền cùng nhau chà tôm hùm, mà Cẩu Đản Nhi thì theo Đại Bảo và Tiểu Bảo ở trước học chữ.

Bởi vì có bốn người chà rửa cho nên chưa tới một canh giờ liền rửa đại khái hơn bốn trăm cân.

“Đủ rồi sao?” Tạ thẩm nhìn tôm hùm bò khắp nơi trong thùng đánh cốc, không nhịn được hỏi.

“Không còn lại bao nhiêu, làm luôn đi.” Tống Tân Đồng nhìn tôm hùm trong cái thùng đánh cốc khác, tối đa cũng chừng một trăm cân.

“Nhưng vẫn chưa có rửa nội tạng.” Tạ thẩm nói.

“Vậy chúng ta trước rửa cái kia, một trăm cân này làm phiền Đại Nghĩa ca vậy.” Tống Tân Đồng về phòng bếp lấy một cân mì đen ra, lại tìm kéo ra, trực tiếp cắt ruột già, trước hết đem đồ bẩn gì đó rửa đi, sau đó lại lấy bột mì chà xát nhẹ nhàng chà rửa.

“Nhà Hà lão nhị này sao còn chưa tới, đều sắp giữa giờ thin rồi.” Tạ thẩm có chút bất mãn, “Thường ngày chỉ có một mình nàng đến làm thì thôi, sao lại còn đến trễ như vậy.”

Đáy lòng Tống Tân Đồng cũng có chút không thoải mái, hơn nữa Thu bà bà cùng hai huynh đệ Tạ gia cũng vẫn giúp đỡ, chẳng qua trên miệng không nói gì, chỉ là đáy lòng nghĩ chờ cuối tháng lúc chia tiền cho Tạ gia thêm một thành lợi tức.

Ước chừng sắp cuối thời thần, chờ huynh đệ Tạ gia rửa tôm sạch sẽ, lại đem chừng ba mươi cân ốc nước ngọt rửa sạch bỏ vào trong thùng dùng nước muối ngâm xong, Hà nhị thẩm mới vội vã chạy tới.

“Thực sự là xin lỗi Tân Đồng, chất nhi tức trong nhà hôm qua ngao nấu đến nửa đêm, sáng nay ngủ còn chưa dậy, tức phụ Hà Đông cũng nói bụng không thoải mái, ta phải tẩu tẩu ta chút việc mới chạy tới được.” Đoán chừng là Hà nhị thẩm vừa mới chạy tới, vẻ mặt đầy mồ hôi, không kịp thở dốc an vị bên người Tống Tân Đồng, “Tân Đồng ngươi đi làm cái khác đi, để ta rửa.”

“Vậy được, gia vị ta vẫn chưa có làm xong, ta đi trước chuẩn bị cho tốt.” Tống Tân Đồng cũng không có chậm lại, trực tiếp đi vào phòng bếp, đem hành gừng tỏi chuẩn bị cho tốt, tất cả băm sẵn dự phòng.

Lại lột không ít tỏi, giữ lại dự phòng buổi tối.

Sắp đến giờ ngọ, đoàn người lại đi đến công trường, sinh ý so với những ngày qua lại khá hơn một chút, có không ít người là từ bộ phận khác qua đây mua món lạ ăn với cơm.

Chẳng qua hôm nay rất nhiều người đều mang theo bát sâu qua đây, không cần dùng đồ của Tống gia.

Bán được không sai biệt lắm, lúc Tống Tân Đồng đang thu thập rau xanh cung cấp thì nghe Hà nhị thẩm đi tới cạnh sạp Hà gia nói: “Vạn Hồng, thân thể ngươi còn không thoải mái không?”

Vạn Hồng tức phụ Hà Đông cảm thấy cả ngày hôm nay bụng có chút trụy trụy, vốn là muốn cố nén, nhưng hiện tại càng lúc càng không thoải máu, vừa định nói chuyện, kết quả người thoáng cái té xỉu.

“Vạn Hồng, ngươi sao vậy, sao vậy?” Hà nhị thẩm lo lắng không ngớt, vội hô lớn.

Tống Tân Đồng quay đầu nhìn sang bên cạnh, thấy người Hà gia đều đang vây quanh Vạn Hồng té trên mặt đất lại, vội đi qua nói: “Các thẩm trước hết tránh ra một chút, đừng vây chặn lại một chỗ.



“Ôi, thấy đỏ?” Không biết là ai hô một tiếng.

“A?” Hà nhị thẩm lã người đã từng mang thai sinh con, vừa nghe liền biết là đã có chuyện, “Mau mau mau đưa lên xe, đi mời đại phu.”

Tống Tân Đồng vội nói: “Tạ thẩm, đem xe bò cho thẩm đi.”

“Được, ta đánh trâu qua đây.” Tạ thẩm lập tức đi lấy xe bò, để Hà nhị thẩm các nàng đem người đưa lên thị trấn tìm đại phu.

Tống Tân Đồng có chút lo lắng nhìn bóng xe bò đã đi xa, thầm nói: “Hi vọng không có chuyện gì.

“Đừng là có đứa nhỏ mà không biết đi?” Tạ thẩm có chút lo lắng, nói chuyện với Hà gia đại tẩu ở lại thu thập sạp.

“Không biết.” Hà thẩm thở dài một hơi, “Hai tức phụ nhi của ta đều đi theo, hẳn là sẽ không có chuyện gì.”

“Các ngươi đem đồ đạc chất lên xe lừa đi, chúng ta cùng nhau trở lại.” Hà thẩm thu thập đồ đạc một chút, “Thực sự là xin lỗi a, chen lấn chút.”

“Không có chuyện gì.” Tống Tân Đồng và Tạ thẩm mỗi người vác đây gùi cùng theo sau xe lừa chậm rãi về thôn.

Xế chiều giờ thân canh ba.

Tống Tân Đồng ở nhà cắt bỏ đuôi ốc nước ngọt, Tạ thẩm có chút không yên lòng nói: “Cũng không biết tức phụ Hà nhị thẩm ngươi thế nào.”

Tống Tân Đồng ngước mắt liếc nhìn Tạ thẩm một cái, quả thật là người nói năng chua ngoa lòng như đậu hủ, “Sẽ không có chuyện gì.”

“Chỉ mong vậy.” Tạ thẩm là người từng trải, biết đứa bé kia đánh giá chắc chưa được một tháng, thai còn không ổn, còn thức khuya mệt mỏi, không biết có giữ được hay không.”

Hai người không nói gì tiếp tục làm việc, không bao lâu sau ngoài phòng truyền đến tiếng Hà nhị thẩm, “Tân Đồng.”

“Ai~, ở phía sau đâu.” Tống Tân Đồng nghe thấy giọng Hà nhị thẩm không có gì dị thường, bất ngờ cảm thấy đáy lòng buông lỏng, đây là không có chuyện gì đi?

Hà nhị thẩm vội vã đi tới sau phòng bếp, có chút chật vật nói: “Đang vội sao?”

Tống Tân Đồng có chút hoài nghi nhìn bà một cái, “Đông tẩu tử thế nào?”

“Không có chuyện gì, đứa nhỏ cũng bảo vệ được rồi.” Hà nhị thẩm cười cười nói.

“Bảo vệ được là chuyện tốt a.” Tống Tân Đồng kinh ngạc hỏi, “Thế nào thẩm còn buồn đâu?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tú Tài Gia Tiểu Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook