Tú Tài Gia Tiểu Kiều Nương

Chương 429: Phiên ngoại - Hằng ngày (13)

Giáp Ất

26/12/2020

Đoàn người đi thuyền về Đào Hoa thôn, mấy năm rồi Đào Hoa thôn biến hóa rất lớn, xe ngựa đi qua con đường rộng rãi lát đá xanh chạy về vào trong thôn, đầy thôn đều là nhà ngói gạch xanh với độc môn tiểu viện, trên đồng ruộng vừa mới thu hoạch vụ thu xong tất cả đều là sậy lúa, bọt nước đong đưa, bên trong có cá bơi qua.

Xe ngựa chia làm hai đường, Lục Vân Khai mang theo Tống Tân Đồng và mấy đứa nhỏ về tiểu viện Lục gia, Đại Bảo và Tiểu Bảo mang theo một ít tôi tớ về đại viện Tống gia bên này.

Vừa mới vào phòng, người trong thôn đã đều qua đây giúp vui.

“Ai nha, là cả nhà Lục tú tài về thôn.” Không biết ai hô một tiếng.

Lại có người nói: “Gì mà Lục tú tài, rõ ràng là Lục Trạng nguyên.”

“Đúng đúng đúng, xem trí nhớ ta này, Lục phu tử đã thi đỗ Trạng nguyên, còn an gia ở chỗ kinh thành kia.”

“Lần này về cũng không biết muốn làm cái gì.”

Vạn thôn trưởng đi tới phía trước, hành lễ chào hỏi với Lục Vân Khai.

Lục Vân Khai hư đỡ Vạn thôn trưởng một chút, “Thôn trưởng đừng đa lễ như thế, mau mời ngồi.” Nói rồi dẫn người tới mấy tấm bàn đá ở tiền viện trước kia làm tư thục ngồi xuống, “Vừa về nhà còn chưa thu thập, còn chưa pha trà, mong thôn trưởng ngài thứ lỗi.”

Vạn thôn trưởng là người nhà quê, đâu chú ý mấy cái đó, vả lại hôm nay thân phận Lục Vân Khai không giống nhau, người trong thôn đều cam tâm tình nguyện bợ đỡ hắn, “Lần này Lục đại nhân về thôn là vì chuyện gì?”

Lục Vân Khai đạm giọng nói: “Rất lâu rồi chưa về nhà tế bái, lần này là mang theo bọn nhỏ về tế bái trưởng bối trong nhà.”

“Tính lên các ngươi cũng rời thôn 5 năm.” Vạn thôn trưởng sờ sờ chòm râu, nhìn song bào thai chơi đùa trong sân, hai bé thực sự là nhìn giống nhau như đúc, “Đều đã lớn như vậy.”

Một vài phụ nhân nhìn đôi song sinh Màn Thầu và Hoa Quyển này, nhao nhao cảm thấy nhìn tốt, lời khen người như không cần tiền mà tuôn ra ngoài: “Hai tiểu tử này nhìn thật là đẹp, bộ dáng dễ nhìn như Lục trạng nguyên.”

“Đúng, bộ dáng cũng dễ nhìn như Tân Đồng.”

“Cha nương dễ nhìn, nhi nữ đương nhiên là dễ nhìn.”

“Noãn Noãn cũng lớn thành đại cô nương, ngươi xem váy tơ lụa nàng mặc kia, thật là dễ nhìn, cả huyện thành chúng ta cũng không tìm ra được vải vóc tốt như thế.”

Màn Thầu và Hoa Quyển không biết mấy người này, nhưng cũng không sợ, ngửa đầu nhìn mọi người: “Các ngươi là ai?”

“Ta là Đại Hoa thẩm của các ngươi.”

“Ta là Lưu bà bà của các ngươi.”

“Đứa nhỏ a, ta là Quế Hoa nãi nãi của các ngươi.”

“Đến, nãi nãi cho các ngươi kẹo ăn.” Nói rồi lấy hai cục kẹo hoa quế từ hà bao ra, hiện tại cuộc sống của mỗi nhà thôn dân Đào Hoa thôn đều rất tốt, tùy thân mang theo mấy cục kẹo là chuyện thường.



Cho nên khi một người móc một cục kẹo ra rồi, ngay sau đó liền có bảy tám người cũng lấy kẹo ra, toàn bộ lấy đến dỗ song bào thai.

Màn Thầu và Hoa Quyển vẻ mặt mơ hồ, cái gì mà Đại Hoa thẩm Quế Hoa nãi nãi? Các bé nghe cũng chưa từng nghe, người nào người nấy đều dữ như thế, còn vờ vịt dỗ lừa gạt mình, nhất định là người xấu, hai bé nhìn nhau, sau đó không hẹn mà cùng chạy mất, trực tiếp chạy vào trốn trong nội viện.

“Nương, bên ngoài có quái bà bà, muốn bắt cóc bọn con.” Song bào thai gục trên người Tống Tân Đồng, vẻ mặt sợ hãi quay đầu lại nhìn về phía cửa viện, “Bọn họ muốn bắt bọn con để bán mua kẹo ăn, thật đáng sợ!”

Hoa Quyển gật gật đầu thật mạnh, “Nương, bọn con không ăn kẹo của người xấu, mới sẽ không bị bọn họ bắt cóc. Bọn con bị bắt cóc, nương sẽ khó chịu tới khóc.”

“Đúng vậy, không thể nhận đồ ăn của người lạ, chỉ có nương đồng ý mới có thể biết chưa?” Tống Tân Đồng vỗ vỗ đầu hai bé, để hai bé vào nhà chơi, sau đó mới đứng dậy ra gọi các phụ nhân trong thôn, “Bọn nhỏ nhát gan, các vị thẩm tử đừng trách.”

Nói rồi lại cho nha hoàn bày ra không ít các loại mứt hạt dưa mời mọi người, hiện tại trong thôn không thiếu mấy thứ này, mỗi nhà đều có, cho nên cũng không cảm thấy mấy thứ này là đồ hiếm lạ, cũng không khách khí nắm một nắm, ngồi trên băng ghế cùng nói chuyện với mọi người.

Vứa mới ngồi nói một hồi, cả nhà Thu bà bà qua đây.

Theo tuổi tác càng lúc càng lớn, hai năm qua thân thể Thu bà bà cũng không quá lưu loát, may mà trong nhà không thiếu bạc có thể bốc nhiều thuốc chữa bệnh cho Thu bà bà, nếu không có thể sớm đã không chịu nổi nữa.

Tống Tân Đồng vội gọi đám người Thu bà bà ngồi xuống, “Thu bà bà, vốn nên là ta qua đó xem ngài, kết quả còn để ngài tự mình chạy tới một chuyến.”

Thu bà bà cười xua tay, nhẹ ho khan vài tiếng: “Hiện tại thân thể ta còn tốt, chống gậy có thể đi khắp nơi trong thôn đâu, đi tới cũng không phế bao nhiêu sức lực.”

Tạ thẩm cười sang sảng nói: “Tân Đồng ngươi không biết, Thu bà bà ngươi vừa nghe thấy tin các ngươi về thôn liền không ngồi yên, lập tức liền tới đây.”

“Thân thể ta rất tốt, Tân Đồng ngươi đừng nghe lời thẩm ngươi.” Thu bà bà vỗ vỗ đùi, sau đó lại hỏi: “Mấy năm nay qua tốt không? Trong thư đều nghe các ngươi nói gì cũng tốt, nhưng trong lòng ta đây luôn luôn lo lắng các ngươi chỉ nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu.”

Tống Tân Đồng gật đầu, “Vẫn luôn rất tốt, chỉ là không có thời gian về nhìn bà bà các ngươi.”

“Bây giờ Lục phu tử là người làm quan lớn, không có thời gian về thôn cũng bình thường, không cần cố ý về xem chúng ta, bà bà nha chỉ ngóng trông các ngươi tốt là được.” Thu bà bà yêu thương nhìn Tống Tân Đồng, đem nàng thành cháu gái ruột mà thích.

Kỳ thực a, trước đây bà cũng chẳng qua là được lão hàng xóm giao phó, nhà mình không chết đói thì liền giúp một phen đi, nhưng càng về sau ngược lại là nhà mình được Tân Đồng chiếu cố, cả nhà chân đất chỉ biết đào bùn vậy mà xây được nhà ngói, đây nhưng dựa cả vào Tân Đồng hỗ trợ.

Nhiều năm xuống như vậy, cũng không biết là lợi ích hay duyên cớ bởi cảm tình, nói chung hai nhà là càng lúc càng thân mật.

Vô luận thế nào, Thu bà bà đều thích quan hệ người hai nhà vẫn tốt xuống.

Tống Tân Đồng cười gật đầu, “Chúng ta đều rất tốt đâu.”

“Tân Đồng các ngươi lần này trở về muốn ở bao lâu a?”

Tống Tân Đồng nói: “Tướng công hắn còn có công vụ phải làm, chúng ta không thể ở lâu, cho nên chờ tế bái cha nương xong liền phải rời đi.”



“Mấy ngày nữa liền phải rời đi à? Ta còn nghĩ qua mấy ngày nữa mời các ngươi tham gia thọ yến 60 tuổi lão nhân nhà ta đâu.”

“Đúng vậy, bà bà ta qua một tháng nữa hẳn cũng là đại thọ 60, Tân Đồng ngươi không bằng lưu lại ăn tiệc rượu lại đi? Thôn chúng ta bây giờ có thể trở thành thôn giàu có nhất trong mười dặm tám thôn này nhưng dựa cả vào sự giúp đỡ của Tân Đồng các ngươi a.”

“Đúng vậy, Tân Đồng các ngươi liền lưu lại đi, ta qua mấy ngày cũng là sinh nhật 40 tuổi.”

“Đúng vậy Tân Đồng, qua mấy ngày nữa ngươi tới tham gia tiệc trăng tròn của cháu trai ta đi.”

“Lưu gia ngươi náo cái gì vậy hả? Tôn tử ngươi mới mang thai mấy tháng? Chờ tiệc trăng tròn phải sang năm đi?”

“Ta đây không phải là đặt trước sao.”

Vẻ mặt Tống Tân Đồng lúng túng, không thể thích ứng lắm với nhiệt tình của các thôn dân, lại nói tiếp nàng cũng chỉ là quan hệ thân thiết với Tạ gia và Hà gia một ít, nhà khác cũng chỉ là hời hợt.

Tạ thẩm cắt ngang mọi người: “Ai, ta nói các ngươi thế nào vậy, không nghe thấy vừa nãy Tân Đồng nói Lục trạng nguyên còn có chuyện quan trọng không ngốc được mấy ngày sao? Các ngươi còn muốn giữ Tân Đồng lại tham gia thọ yến, rốt cuộc là thọ yến nhà các ngươi quan trọng hay là công sự của Lục trạng nguyên quan trọng?”

“Đương nhiên là đại sự của Lục trạng nguyên quan trọng.” Phụ nhân Lưu gia ngượng ngùng cười.

Lại có người nói: “Lục trạng nguyên rời đi, Tân Đồng có thể lưu lại mà.”

“Cái này đâu được a, hai vợ chồng người ta đương nhiên là ở cùng nhau, sao có thể tách ra hành động chứ?” Tạ thẩm cười nói: “Tân Đồng, các ngươi có chuyện quan trọng liền bận của các ngươi đi, đừng để chậm lại.”

Tống Tân Đồng gật đầu nói được.

Chỗ nam nhân bên ngoài, Vạn thôn trưởng cũng nói với Lục Vân Khai: “Trước đó ngươi đỗ Trạng nguyên cũng chưa từng về thôn làm tiệc cơ động, lần này ngươi về, thế nào cũng nên náo nhiệt một phen mới đúng.”

Lục Vân Khai xua tay cự tuyệt: “Thôn trưởng, đương kim thánh thượng thánh minh, không thích phô trương lãng phí, bởi thế vẫn là đừng làm tiệc cơ động. Vả lại ta đích xác có chuyện quan trọng trong người, không thể ở thôn lâu, còn thỉnh các vị thúc bá thứ lỗi.”

“Này… Thánh thượng còn quản mấy cái này?” Các thôn dân không tin.

Tôn tử của Vạn thôn trưởng hiện tại đã đọc sách ở thư viện, biết một số chuyện, biết không thể chọc giận thánh thượng, “Mọi người đừng nói nữa, không thể chọc phiền phức cho Lục đại nhân.”

“Chúng ta không chọc phiền phức, trong thôn chúng ta mỗi nhà góp ít bạc làm cái tiệc cơ động thì sao? Cũng thật náo nhiệt một phen a, cũng làm cho các thôn khác xem một cái, Đào Hoa thôn chúng ta thế nhưng là thôn ra một trạng nguyên!”

“Đúng vậy a.”

“Như vậy thánh thượng hẳn là cũng sẽ không quản đi?”

Không chờ Lục Vân Khai cự tuyệt, Vạn thôn trưởng lại cảm thấy khả thi, vỗ bàn tay to nói: “Vậy mọi người trở lại chuẩn bị, ngày mai Lục đại nhân tế bái tổ tiên, hôm sau chúng ta liền làm tiệc cơ động.”

Tú tài gặp phải người không nghe vào lời nói, cũng rất là bất đắc dĩ, Lục Vân Khai không ngăn được, chỉ có thể để mặc bọn họ, chỉ là tính toán chờ chút nữa thì đưa mấy lượng bạc qua, chớ để mang tai mang tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tú Tài Gia Tiểu Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook