Tử Vong Kính Vạn Hoa

Chương 57: Chiếc mũ màu đen

Tây Tử Tự

26/06/2021

Sau khi nói cho trấn trưởng về chuyện đã tìm được thi thể của đứa trẻ, ba người bọn họ lại đi tới xưởng đồ hộp một lần nữa.

Nhưng khi tới vị trí ngày hôm qua thấy thi thể, Lâm Thu Thạch lại phát hiện nơi vốn dĩ phải có thi thể nay rỗng tuếch, chỉ còn thân cây bị đục khoét đang nói cho bọn Lâm Thu Thạch chuyện ngày hôm qua thực sự không phải ảo giác, mà là chân thật hết thảy đều đã từng xảy ra.

Nguyễn Nam Chúc trông thấy cảnh tượng như vậy, hơi hơi nhíu mày đang muốn giải thích, trấn trưởng lại dường như đã sớm có dự liệu, thở dài một tiếng nói câu: "Thật ra bình thường chúng tôi cũng đều không tìm thấy......" Không tìm thấy người, cũng không tìm thấy thi thể, những đứa trẻ mất tích cứ như vậy biến mất trong trấn nhỏ, không bao giờ xuất hiện lại, cho nên kể cả là thi thể biến mất cũng không phải chuyện gì kỳ quái, chưa kể hiện tại cách ngày hôm qua đã qua một đêm.

Nguyễn Nam Chúc nhìn thân cây kia lâm vào trầm tư.

Trấn trưởng đã đi rồi, Nguyễn Nam Chúc lại vẫn không có ý định rời đi, Lâm Thu Thạch biết hắn đang muốn kiểm tra ở bên trong xưởng đồ hộp, liền đứng bên cạnh lẳng lặng chờ.

"Anh nói Slenderman này vì sao đột nhiên lại đổi tính." Nguyễn Nam Chúc nói, "Chẳng lẽ thật là do mạnh lên?"

Lâm Thu Thạch lắc đầu ý bảo chính mình cũng không rõ.

"Đi thôi, vào bên trong nhìn xem." Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch đi từ cửa hông tiến vào bên trong xưởng đồ hộp.

Xưởng đồ hộp này đã ngừng sản xuất từ lâu.

Tất cả máy móc đặt ở đây đều đã loang lổ rỉ sét, Lâm Thu Thạch kiểm tra một chút, xác định bên trong đã bị cắt điện, bất kể là máy móc hay là thiết bị chiếu sáng đều không thể hoạt động.

Ánh mắt Nguyễn Nam Chúc dừng lại ở máy chế tác đồ hộp, Lâm Thu Thạch nhìn theo ánh mắt hắn, cái gì cũng không nhìn ra. Nhưng hắn lại cảm giác có vẻ Nguyễn Nam Chúc chú ý tới chi tiết gì, Nguyễn Nam Chúc nâng bước tới bên cạnh máy, nói: "Mấy ngày nay đã có người dùng qua máy này."

Lâm Thu Thạch: "...... Thật không? Nhưng trên đây có rất nhiều rỉ sét mà."

Nguyễn Nam Chúc: "Không biết người đó dùng phương pháp gì." Hắn nhìn quanh bốn phía, nói ra một câu, "Thật sự làm người cảm thấy không thoải mái."

Đúng thật là làm người thấy không thoải mái, Lâm Thu Thạch vừa tiến đến, liền cảm giác có người đang nhìn chằm chằm vào hắn, nhưng lại không có cách tìm ra ánh mắt đó ở nơi nào.

Nguyễn Nam Chúc có vẻ nhớ tới cái gì: "Anh nói xem cái người đội mũ dạ kia, sẽ xảy ra chuyện gì?"

Lâm Thu Thạch: "Có lẽ là mất tích? Có lẽ là chết?"

Nguyễn Nam Chúc nghe vậy lại cười cười, không trả lời.

Lúc ấy Lâm Thu Thạch cho rằng hắn chỉ là đang tùy ý cười, ai biết đến buổi trưa khi nhìn thấy nam nhân đội mũ dạ kia lần nữa, hắn mới hiểu được Nguyễn Nam Chúc đang cười cái gì.

Trên người nam nhân đội mũ dạ đen xuất hiện một loại thay đổi rất quái dị.

Tay chân của anh ta bắt đầu vừa nhỏ vừa dài, chiều cao cũng dần cao lên, ngũ quan trên mặt tuy rằng vẫn còn, lại cho người ta một loại cảm giác cực kỳ nhạt nhoà, thậm chí còn cảm thấy hơi nhìn không rõ lắm.

Nếu là người không có manh mối, nhìn thấy cảnh tượng như vậy có lẽ sẽ chỉ biết cảm thấy quái dị cùng đáng sợ, nhưng hai người Lâm Thu Thạch với Nguyễn Nam Chúc đều rất rõ ràng thay đổi trên người nam nhân có ý nghĩa gì —— cơ thể anh ta bắt dầu dần chuyển biến thành Slenderman.

Tay với chân mềm mại thon dài giống như là rắn, vóc dáng càng ngày càng cao, cuối cùng khuôn mặt biến thành một khoảng trắng, ngũ quan trên mặt dường như lặn xuống dưới lớp da.

Trong vòng một ngày, trên người người nọ đã có thay đổi như vậy, thực sự làm da đầu người tê dại.

Lâm Thu Thạch cũng nhìn thấy một màn này, hắn yên lặng dời ánh mắt.

Ai biết Nguyễn Nam Chúc lại đột nhiên đứng lên, dùng khăn giấy lau miệng liền đi thẳng tới trước mặt nam nhân đội mũ dạ.

Nam nhân kia nhìn thấy Nguyễn Nam Chúc, cũng không nói lời nào, nâng đôi mắt gần như sắp không còn trông thấy lên nhìn hắn.

Động tác tiếp theo của Nguyễn Nam Chúc doạ tới Lâm Thu Thạch rồi, chỉ thấy hắn nở nụ cười, đột nhiên duỗi tay chộp lấy cái mũ dạ màu đen kia, sau đó dùng sức giật xuống ——

"A!!!" Tiếng kêu bén nhọn từ trong miệng nam nhân phát ra, Lâm Thu Thạch xem tới trợn mắt há hốc mồm, hắn thậm chí hoài nghi bản thân nhìn lầm rồi, mũ dạ kia vậy mà đã liền với da thịt trên đầu nam nhân, động tác của Nguyễn Nam Chúc, đối với nam nhân này mà nói chính là muốn giật một bộ phận nào đó trên cơ thể của anh ta ra, cũng khó trách anh ta kêu lên thê lương như vậy.

Nam nhân có vẻ bị kéo cực đau, con ngươi lộ ra sắc thái phẫn nộ.

Nguyễn Nam Chúc liền buông mũ ra, rất bình tĩnh xin lỗi: "Xin lỗi, tôi chỉ là cảm thấy mũ này của anh quá đẹp, nhịn không được muốn nhìn kỹ."

Nam nhân được khen, lúc này mới bình ổn lửa giận, trong miệng hàm hồ nói: "Tôi......cũng cảm thấy......đẹp."

Nguyễn Nam Chúc xoay người liền đi.

Những người khác trong nhà ăn cũng nhìn thấy một màn này, rốt cuộc đã có người thoát ra khỏi trạng thái bị mê hoặc, không còn cảm thấy nam nhân đội mũ dạ là tình huống bình thường, ánh mắt nhìn về phía anh ta bắt đầu trở nên sợ hãi.

Nam nhân dùng bữa xong, liền rời khỏi nhà ăn, mọi người nhìn theo bóng dáng anh ta, bắt đầu ồn ào nói nhỏ.

"Rốt cuộc anh ta là như thế nào, trên người anh ta đã xảy ra chuyện gì? Sao lại biến thành dáng vẻ này......"

"Tại sao đến bây giờ mới phát hiện ra anh ta bất thường...... Có phải anh ta sẽ biến thành quái vật hay không......"

"Thật đáng sợ, việc này quả thực khó lòng phòng bị."

Những ngôn luận như thế về việc này nhiều đếm không xuể, nhưng Lâm Thu Thạch với Nguyễn Nam Chúc vẫn có vẻ rất bình tĩnh.

Lâm Thu Thạch gõ chữ cho Nguyễn Nam Chúc xem: Chúng ta không ra đó nhìn thử?

Nguyễn Nam Chúc nghĩ nghĩ: "Anh chờ ở đây, tôi đi ra ngoài nhìn xem."

Lâm Thu Thạch: Cùng nhau đi.

Nguyễn Nam Chúc đưa tay véo lên mặt Lâm Thu Thạch một cái: "Bảo em chờ ở chỗ này thì chờ ở chỗ này, cô bé câm nghe lời."

Thái độ của Nguyễn Nam Chúc kiên quyết, Lâm Thu Thạch đành phải gật đầu ý bảo mình đồng ý.

Nguyễn Nam Chúc đứng lên đi ra ngoài, hẳn là đuổi theo tung tích của nam nhân kia.

Lâm Thu Thạch không tiếp tục ăn gì nữa, liền đứng dậy định quay về phòng, ai biết hắn vừa đi tới cửa, cánh tay lại bị ai đó bắt lấy. Lâm Thu Thạch quay đầu, nhìn thấy Vương Thiên Tâm.

Vương Thiên Tâm híp mắt nhìn hắn, ánh mắt mười phần không tốt, nói: "Ấy, cô bé câm, bạn em không ở đây à?"

Biểu tình Lâm Thu Thạch cực kỳ lạnh nhạt, hắn nhìn vào nhà ăn, đang tự hỏi sau khi đấm Vương Thiên Tâm một trận ở chỗ này thì làm thế nào để đi vòng ra sân sau.

Cũng may hắn còn chưa nghĩ ra biện pháp, Vương Thiên Tâm liền rất tự giác lôi Lâm Thu Thạch vào trong một góc.

Lâm Thu Thạch ra vẻ vô lực bị hắn ta lôi đi, còn rất phối hợp lộ ra biểu tình vừa hoảng vừa sợ.

"Đừng sợ, loại chuyện này rất thú vị." Vương Thiên Tâm cười cực kỳ tà ác, hắn ta nhìn bộ dáng sợ hãi của Lâm Thu Thạch, ngược lại càng cảm thấy kích thích.

Dù sao người trước mặt cũng không thể nói, bất kể hắn làm cái gì đối với cô ta......

"Có phải anh ta đã chơi em rồi hay không?" Vương Thiên Tâm nói, "Tôi bảo đảm tôi lợi hại hơn so với anh ta......" Lời lẽ vô cùng thô tục từ trong miệng của hắn ta phát ra.

Lâm Thu Thạch nhìn quanh bốn phía, sau khi xác định xung quanh không có người, lộ ra một nụ cười đối với Vương Thiên Tâm.

Vương Thiên Tâm còn tưởng rằng hắn cho phép, đang định duỗi tay lột áo khoác của Lâm Thu Thạch, liền nghe thấy bờ môi mỏng của cô bé câm yếu ớt đáng thương trước mặt, phun ra một câu: "Lợi hại cái rắm, bố mày giết chết mày."



Thanh âm này thuộc về phái nam, trong nháy mắt Vương Thiên Tâm nghe thấy kia, biểu tình ngưng lại.

Nhưng lần ngưng này cũng chỉ là trong tích tắc, bởi vì rất nhanh, hắn ta liền phát hiện ra mình vậy mà không phải đối thủ của người trước mắt.

Lâm Thu Thạch không biết đánh nhau với người khác, nhưng dù sao vẫn là một người đàn ông đã thành niên, đối mặt với loại bị tửu sắc khoét rỗng thân thể như Vương Thiên Tâm này, hắn hạ gục dễ như trở bàn tay.

Mặt Vương Thiên Tâm ăn một đấm của Lâm Thu Thạch liền nở đầy hoa, run bần bật bị Lâm Thu Thạch đạp dưới chân.

Lâm Thu Thạch nói: "Không phải mày nói bản thân lợi hại hơn so với cậu ấy à? Mỗi thế? Phế vật, đứng dậy xem ——"

Vương Thiên Tâm thiếu chút nữa bật khóc, lúc trước hắn ta cảm thấy Lâm Thu Thạch đáng thương nhỏ yếu lại bất lực, cho đến nay mới phát hiện, hoá ra cái người nhỏ yếu đáng thương bất lực kia vậy mà lại là chính mình. Hắn ta thế mà hoàn toàn không phải đối thủ của cô bé câm...... Phi! Đối thủ của nữ trang đại lão trước mắt!

Vương Thiên Tâm nói: "Thực xin lỗi, thực xin lỗi, tôi sai rồi...... Anh trai, tôi sai rồi!" Hắn ta kính cẩn xin tha, đầy mặt cầu xin.

Lâm Thu Thạch: "Ai con mẹ nó là anh trai của mày, Vương Thiên Tâm, mày đấy, nhớ kỹ cho tao, nếu mày còn dám quấy rầy tao, hoặc nói ra chuyện ngày hôm nay, tao sẽ giết mày." Hắn cong lưng, lạnh lùng nói bên tai Vương Thiên Tâm, "Dù sao giết người ở nơi này cũng không phạm pháp."

Vương Thiên Tâm run run một cái, gật đầu thật mạnh ý bảo mình đã biết.

Lâm Thu Thạch thở ra một hơi, thu chân sửa sang quần áo, một lát sau lại biến thành cô bé câm yếu ớt đáng thương cực kỳ.

Hắn trừng mắt nhìn Vương Thiên Tâm một cái, xoay người đi mất.

Vương Thiên Tâm nhìn bóng dáng hắn, biểu tình vô cùng hoảng hốt.

Thời điểm Lâm Thu Thạch trở lại nhà ăn, Nguyễn Nam Chúc đã trở về, nhìn thấy hắn đi vào, hỏi: "Đi đâu vậy?"

Lâm Thu Thạch gõ chữ: Vừa nãy Vương Thiên Tâm kia định quấy rối tôi, bị tôi tẩn cho một trận.

Nguyễn Nam Chúc nhìn chữ, khóe miệng nhếch một cái: "Lợi hại."

Ánh mắt những người khác lại hơi vi diệu, cũng không biết có phải nhìn thấy quần áo của Lâm Thu Thạch hơi lộn xộn mà nghĩ tới hình ảnh gì khác hay không.

Cũng may trong đoàn vẫn là có người nhìn không nổi, cẩn thận đi tới nói cho Nguyễn Nam Chúc chuyện Lâm Thu Thạch bị người kéo ra ngoài.

Nguyễn Nam Chúc thứ này đại khái là tới giờ diễn, nghe xong lời này đập bàn một cái, cả giận nói: "Người của tôi mà hắn ta cũng dám động vào!!" Sau đó giận dữ ra khỏi cửa, lát sau bên ngoài liền truyền đến tiếng Vương Thiên Tâm quỷ khóc sói gào, còn mang theo cầu xin tha vô cùng thê thảm.

Lâm Thu Thạch uống một ngụm nước trước mặt, coi như không nghe thấy, Vương Thiên Tâm loại tiện nhân không thành thật này, vẫn nên dọn dẹp chỉnh đốn một chút.

Nam nhân đội mũ dạ vừa đi ra ngoài kia hoàn toàn mất tích, vỏn vẹn một lát đã biến mất ở trong trấn nhỏ, chỉ sợ là lành ít dữ nhiều.

Lâm Thu Thạch sớm đã có chuẩn bị tâm lý, ngược lại cũng không cảm thấy kinh ngạc, chỉ là hôm nay sau khi vừa hết chạng vạng, hắn lại gặp một sự kiện.

Lúc ấy Nguyễn Nam Chúc đang tắm rửa trong phòng tắm, Lâm Thu Thạch đứng ở cạnh cửa sổ, nhìn rừng cây cùng sương mù dày đặc phía bên ngoài.

Lúc này bóng đêm vừa mới buông xuống, còn có chút ánh sáng mỏng manh, rừng cây bao phủ trong sương mù tối tăm, chỉ có thể miễn cưỡng nhìn được cảnh sắc.

Lâm Thu Thạch thấy từ chỗ sâu bên trong sương mù, xuất hiện thân ảnh của một con người cao lớn.

Thân ảnh kia ít nhất phải cao bằng hai người, lẳng lặng đứng trong rừng cây thưa thớt, dường như đang nhìn về phía Lâm Thu Thạch. Tay chân của nó đều không phải tỉ lệ của người bình thường, mà đáng sợ hệt như là nhện, cánh tay thon dài này khiến hình thể lại càng cao lớn, nhìn qua quả thực như là một gốc cây khô héo.

Lâm Thu Thạch trông thấy thứ này liền tính thu hồi ánh mắt, lại phát hiện dường như nó có động tác khác.

Nó chậm rãi tới gần cửa sổ, từng bước một, mục tiêu đúng là vị trí của Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch bị hoảng sợ, phản ứng đầu tiên chính là kéo rèm lại, nhưng đương khi tay hắn chạm vào rèm cửa, lại cảm giác khuynh hướng cảm xúc của tấm rèm này không đúng, đây không phải tấm rèm của khách sạn.

Lâm Thu Thạch rất là kinh ngạc, hắn xoay người lại, vốn nên xuất hiện khung cảnh trong khách sạn, nay lại biến thành một địa phương khác —— nhà của hắn.

Không sai, chính là nơi mà Lâm Thu Thạch ở trước kia.

Phòng khách giống hệt, trang trí giống hệt, với một chú mèo.

Hạt Dẻ đứng giữa phòng khách, hướng về phía Lâm Thu Thạch kêu meo meo.

Đây vốn nên là cảnh tượng làm người cảm thấy ấm áp, nhưng Lâm Thu Thạch lại xem tới cả người rét run. Bởi vì có một người đang ngồi trên sô pha giữa phòng khách, người nọ giống hắn y như đúc, lúc này cơ thể người nọ ngã nhoài trên sô pha, mặc dù chưa tới gần chỉ có thể đứng từ xa xa nhìn lại, Lâm Thu Thạch cũng có thể xác định, người này đã chết.

Cái người giống hắn y như đúc này, đã chết một đoạn thời gian rất dài. Trải qua thời gian xúc tác, da thịt của hắn đã bắt đầu sưng tấy, toàn thân chảy ra thứ nước màu xanh. Hạt Dẻ nhảy lên trên người thi thể, một bên cọ, một bên kêu meo meo, muốn đánh thức chủ nhân của mình.

Nhưng người đã chết làm thế nào sẽ tỉnh lại, vì thế Hạt Dẻ bắt đầu gặm cắn mặt Lâm Thu Thạch. Có vẻ nó muốn dùng cảm giác đau đớn đánh thức chủ nhân, nhưng không khống chế tốt lực độ, gặm thi thể trước mắt ra một cái lỗ lộ cả xương cốt.

Lâm Thu Thạch biết đây là cái gì, đây là nỗi sợ sâu bên trong nội tâm của hắn.

Hắn sợ phải chết một mình, hắn sợ kể cả bản thân chết ở trong nhà, cũng không có ai phát hiện ra hắn đã chết.

Có khi là một tuần sau, thậm chí một tháng, sau khi hàng xóm ngửi thấy mùi hư thối tanh tưởi từ thi thể toát ra, thi thể của hắn mới được phát hiện.

Thấy thi thể của mình bị mèo gặm cắn, thực sự không phải chuyện làm người cảm thấy thoải mái gì. Nhưng Lâm Thu Thạch rất nhanh liền thoát ra khỏi cảnh tượng trước mắt, hắn nhớ tới manh mối về người mì được ghi lại, thứ quái dị này cực kỳ giỏi về lợi dụng nỗi sợ của nhân loại.

Nó biết nhân loại sợ nhất là cái gì, điều bọn họ sợ kỳ thật không phải ma quỷ, mà là hàm nghĩa ẩn sau ma quỷ...... Cái chết.

Rất ít người không sợ chết, Lâm Thu Thạch cũng không ngoại lệ.

Nhưng hiện tại cảnh tượng phía sau, lại không có cách nào chạm vào chỗ sâu nhất trong nội tâm của Lâm Thu Thạch, hắn quay đầu lại, nhìn về phía bóng dáng đứng ngoài cửa sổ, nhẹ giọng nói: "Xin lỗi, có phải ta nên nói cho ngươi hay không, ta đã chuyển nhà."

Quỷ ảnh dừng bước.

Lâm Thu Thạch nói: "Hiện tại bên cạnh ta có rất nhiều bạn bè, nếu ta chết, bọn họ nhất định sẽ phát hiện." Hắn nghĩ nghĩ, còn bổ sung một câu, "Nói không chừng gọi 120 còn có thể cứu giúp một chút ấy chứ."

Quỷ ảnh lẳng lặng đứng trước mặt Lâm Thu Thạch, khuôn mặt không có ngũ quan tuy rằng cách một màn sương mù, lại cho Lâm Thu Thạch một loại cảm giác bị nhìn chăm chú.

"Cho nên ngược lại ta cũng không phải quá sợ." Ngữ khí Lâm Thu Thạch cực bình tĩnh, cũng không phải cố gắng bình tĩnh, "Bằng không ngươi đổi người khác dọa?"

"Xoạch." Có cái gì từ trên ngọn cây rơi xuống, Lâm Thu Thạch tập trung nhìn tới, phát hiện đó là một chiếc mũ dạ màu đen.

Nhìn thấy mũ dạ này, hắn lập tức nhớ đến người đội mũ trong đoàn bọn họ...... Người nọ xem ra là lành ít dữ nhiều.

Quỷ ảnh chậm rãi cong eo, nhặt mũ dạ lên.

Lâm Thu Thạch vốn dĩ cho rằng nó sẽ xoay người đi mất, ai biết nó lại cầm mũ dạ trong tay, khom khom lưng với Lâm Thu Thạch —— làm một cái nghi thức cúi chào. Sau đó mới xoay người, biến mất ở bên trong sương mù. (sao lại đáng yêu théee)

Lâm Thu Thạch nhìn theo, biểu tình hoảng hốt. Cho đến khi có một đôi tay vỗ lên vai Lâm Thu Thạch, Lâm Thu Thạch bị dọa cả người run lên, quay đầu thấy Nguyễn Nam Chúc.

"Nhìn cái gì vậy?" Nguyễn Nam Chúc hỏi hắn.

Lâm Thu Thạch chỉ chỉ rừng cây trước mặt: "Vừa mới thấy thứ kia."

Nguyễn Nam Chúc nhướng mày: "Người mì?"



Lâm Thu Thạch gật gật đầu: "Tôi thấy ảo giác nó tạo ra."

Nguyễn Nam Chúc nói: "Ảo giác gì?"

Lâm Thu Thạch nói: "Tôi chết ở trong nhà, mặt bị mèo gặm." Ngữ khí hắn nhàn nhạt, như là đang miêu tả chuyện gì đó không liên quan đến mình, "Hiện tại cẩn thận ngẫm lại, Hạt Dẻ ghét bỏ tôi như vậy, cũng không biết có phải là nguyện ý hay không......"

Nguyễn Nam Chúc: "......" Hắn cảm thấy tuyệt vọng đối với trình độ miêu nô của Lâm Thu Thạch.

Nhưng bất kể quá trình như thế nào, Lâm Thu Thạch vẫn là không có bị thứ kia mê hoặc, hắn suy đoán nếu bản thân bị mê hoặc, như vậy người tiếp theo phải đội mũ dạ chính là mình.

"Nam Chúc, cậu sợ nhất là chuyện gì?" Lâm Thu Thạch hỏi hắn.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Cái gì tôi cũng không sợ."

Lâm Thu Thạch: "Thật?"

Nguyễn Nam Chúc cười cười, ngón tay quấn quanh sợi tóc đen của Lâm Thu Thạch, nhẹ nhàng vuốt ve ở đầu ngón tay, giọng nói vừa thấp vừa trầm: "Thật. Tôi và anh giống nhau." Ngữ khí của hắn chắc nịch, hoàn toàn không giống như đang cậy mạnh.

Lâm Thu Thạch liền cũng tin.

"Ngay từ cửa thứ nhất tôi đã phát hiện." Nguyễn Nam Chúc nói, "Lâm Thu Thạch, anh thật ra...... Rất hợp với nơi này."

Lâm Thu Thạch nhướng mày: "Ý là sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Ý trên mặt chữ, năng lực thích ứng của anh cực kỳ tốt." Thậm chí có thể nói là tốt quá mức, sau khi Nguyễn Nam Chúc đi ra ngoài điều tra ra Lâm Thu Thạch đích đích xác xác là lần đầu tiên vào cửa, liền biết Lâm Thu Thạch là một người rất phù hợp với thế giới bên trong cánh cửa, muốn tìm được người như vậy, cũng không phải chuyện dễ dàng.

Nguyễn Nam Chúc không chút để ý nghĩ nghĩ, cũng may bản thân đủ may mắn.

Một đêm cứ như vậy qua đi, không gió không mưa, yên bình tĩnh lặng.

Ngày hôm sau, chỉ còn có mười một người xuất hiện ở nhà ăn —— trong đêm nay, lại mất tích hai người.

Hai người mất tích, đều là nữ giới, nghe nói tối hôm qua trước khi đi ngủ vẫn còn tốt, nhưng chờ tới thời điểm vừa cảm giác được, người đã không thấy tăm hơi.

Người chung phòng với cô ta tỏ vẻ có người đã tới phòng bọn họ, cửa sổ bên hướng rừng cây kia bị ai đó mở ra.

"Chắc chắn cô ta đã bị thứ kia bắt đi." Có người nói, "Dữ nhiều lành ít."

Những người khác không nói gì, nhưng suy nghĩ kỳ thật cũng không khác người này lắm.

Lâm Thu Thạch nhớ tới quỷ ảnh đêm qua xuất hiện ở ngoài cửa sổ, hắn không quá muốn suy đoán, nếu lúc ấy bản thân không bình tĩnh chống lại ảo giác kia sẽ xảy ra cái gì. Có phải cũng sẽ giống nữ sinh này, đột nhiên biến mất trong đêm khuya yên tĩnh hay không.

Còn chưa chờ Lâm Thu Thạch nghĩ ra đáp án, bọn họ liền có một phát hiện càng không ổn —— lại mất tích một đứa trẻ.

"Trong trấn tổng cộng có tám đứa trẻ." Nguyễn Nam Chúc nói, "Tôi cảm thấy người mất tích trong đoàn chúng ta, cùng những đứa trẻ này có liên quan gì đó."

Lâm Thu Thạch cũng cảm thấy như thế, hắn nói: "Không bằng chúng ta đi tìm những đứa còn lại nhìn xem có manh mối gì hay không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Tôi muốn quay lại xưởng đồ hộp nhìn xem." Hai người đối diện một lát, liền có đáp án, "Vậy chia làm hai đường?"

Nguyễn Nam Chúc: "Cũng được, nhưng anh không thể nói chuyện sẽ khá là bất tiện."

Lâm Thu Thạch lại cảm thấy không sao cả: "Mang theo di động là được."

Nguyễn Nam Chúc: "Được rồi, nếu tra không ra cái gì, liền trở về nhà ăn, chúng ta tập hợp ở đằng kia."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Sau đó hai người chia tay ở trên phố, từng người đi chỗ của mình.

Nơi Lâm Thu Thạch đi là một cửa hàng tạp hoá cũ nát trong trấn, nghe nói con của chủ cửa hàng tạp hoá là một thằng bé bảy tuổi, hắn tới đó, sau khi giải thích rõ mục đích đến, thái độ của chủ nhà lại rất kháng cự.

"Hiện tại con tôi không thể gặp người lạ." Ông chủ nói, "Tôi không thể xác định cô có thể bảo đảm an toàn cho nó hay không."

Lâm Thu Thạch rất kiên nhẫn khuyên bảo: Tôi hiểu ý của bác, nhưng bác phải biết rằng, thứ kia càng ngày càng mạnh lên, nếu không thể phát hiện sào huyệt rồi tiêu diệt nó sớm một chút, khả năng người mất tích tiếp theo chính là con của bác. Những đứa trẻ khác cũng bị giấu ở trong nhà, nhưng cuối cùng vẫn có đứa mất tích.

Ông chủ đọc được những dòng này, thái độ có hơi thả lỏng.

Lâm Thu Thạch lại khuyên bảo một hồi, ông chủ rốt cuộc đồng ý cho Lâm Thu Thạch nói chuyện với con của hắn ta, nhưng cũng không thể nói quá lâu.

Lâm Thu Thạch nhẹ nhàng thở ra, sau khi vào nhà, trông thấy một thằng bé đang cúi đầu chơi đồ chơi trên sô pha.

Lâm Thu Thạch tiến lên dùng di động chào hỏi nó.

Thằng bé kia nhìn hắn một cái, có vẻ không quá muốn nói chuyện, Lâm Thu Thạch hỏi nó đều trả lời câu được câu mất, cho đến khi...... Lâm Thu Thạch nhắc tới mũ.

"Mũ, chị đang nói cái mũ dạ đen kia?" Biểu tình đứa trẻ hiện ra một thoáng hoảng sợ, có vẻ nó nghĩ tới chuyện gì, nuốt thật mạnh một chút nước miếng, "Hình như tôi từng gặp qua......"

Mắt Lâm Thu Thạch sáng ngời: Em từng gặp rồi?

Ánh mắt đứa trẻ hoảng sợ dị thường chuyển dần qua vị trí cầu thang.

Dựa theo cách nói của ông chủ, ngôi nhà này tổng cộng có hai tầng, một tầng dùng để bán tạp hoá, tầng thứ hai là để người trong nhà ở, phòng của thằng bé ở tầng thứ hai.

"Tôi đã thấy......" Thứ kia treo ở chỗ ngoặt cầu thang, cả người thẳng bé phát run, lời nói cũng đứt quãng không hề logic, nhưng ít ra Lâm Thu Thạch đã hiểu ý của nó, thằng bé nói: Hơn mười ngày trước trên tầng nhà nó đột nhiên xuất hiện một chiếc mũ dạ màu đen, mọi người đều không ai cảm thấy mũ dạ này có bất cứ chỗ nào không ổn, từ đó chiếc mũ kia liền được đặt ở trên tầng, không ai quan tâm.

Lâm Thu Thạch: Chiếc mũ ngay ở trên tầng? Có thể dẫn chị đi nhìn không?

Thằng bé do dự một lát mới gật gật đầu.

Lâm Thu Thạch với thằng bé nọ cùng nhau hướng lên cầu thang, hai người theo cầu thang đi mãi lên trên, rất nhanh đã trông thấy tầng hai, cùng với chiếc mũ dạ đen treo ở tầng hai trong miệng thằng bé. Một khắc nhìn thấy chiếc mũ dạ kia, Lâm Thu Thạch đột nhiên cảm thấy không đúng chỗ nào, bước chân hắn dừng lại, biểu tình tràn ngập hoài nghi: "Em nói mũ này hơn mười ngày trước liền xuất hiện trong nhà em? Em...... Ngoại trừ cái mũ này, không gặp phải việc lạ khác à?" Hắn cũng không tin Slenderman kia sẽ có kiên nhẫn như vậy, ở trong nhà thằng bé lẳng lặng chờ đợi hơn mười ngày.

Bước chân đứa trẻ cũng dừng, mặt nó vô biểu tình quay đầu, nhìn về phía Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch bị vẻ mặt của nó làm hoảng sợ, đang muốn nói chuyện, lại nhìn thấy thằng bé nghiêng nghiêng đầu, sau đó đầu của nó cứ như vậy rơi thẳng xuống đất.

Mặc dù Lâm Thu Thạch đã gặp qua không ít cảnh tượng như vậy, vẫn là bị một màn này dọa tới hô hấp cứng lại, đầu của đứa trẻ rơi xuống bịch bịch một đường lăn xuống dưới tầng, Lâm Thu Thạch nhìn mũ dạ kia, lại thấy từ bên trong mũ vươn ra một cánh tay trắng bệch.

Cánh tay trắng bệch càng duỗi càng dài, như là đang tìm kiếm cái gì, cuối cùng xác định được vị trí của Lâm Thu Thạch, liền hướng về phía hắn.

Lâm Thu Thạch thiếu chút nữa đã bị cái tay kia bắt lấy xoay người chạy như điên, hắn vọt xuống dưới tầng, thấy cái đầu lộc cộc lăn xuống bậc cầu thang kia, đang dựng trên mặt đất, nhếch môi hướng về phía hắn lộ ra nụ cười tươi rói.

Lâm Thu Thạch: "......" Mẹ nó đầu đều rớt còn cười vui vẻ như vậy, ngươi không có não à?!

Tác giả có lời muốn nói:

Sửa lại nguyên nhân tại sao Lâm Thu Thạch phát hiện bất thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Vong Kính Vạn Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook