Tử Vong Kính Vạn Hoa

Chương 69: Trời sinh một đôi

Tây Tử Tự

28/06/2021

Lâm Thu Thạch suy đoán chìa khóa đại khái có quan hệ với phòng hiệu trưởng, suy đoán của Nguyễn Nam Chúc cũng không khác lắm so với hắn, cho nên hai người bọn họ đều đang chờ ban đêm tới.

Phong Vĩnh Nhạc thấy bộ dáng bọn họ bình tĩnh chờ đợi, cũng kiềm chế tâm tình lo âu xuống.

Một ngày dài rốt cuộc đi qua. Lúc ấy kim chỉ hướng 8 giờ, mắt trời lặn xuống đường chân trời, toàn bộ viện điều dưỡng lại lần nữa bị bóng tối nuốt chửng.

Bọn Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch ở trong phòng.

8 giờ vừa đến, tiếng giày cao gót không xuất hiện. Cùng lúc đó, Lâm Thu Thạch lại là nghe thấy nơi cách bọn họ không xa truyền đến tiếng nam nhân kêu thảm thiết. Tiếng kêu này Lâm Thu Thạch rất quen thuộc, đúng là Giang Anh Duệ —— cũng chính là giọng của viện trưởng.

Vốn dĩ Phong Vĩnh Nhạc đứng ở bên cửa sổ, nghe tiếng kêu này liền ngó ngó đầu ra bên ngoài, nhỏ giọng nói: "Mọi người tới xem......"

Lâm Thu Thạch đi qua đó, trông thấy cảnh tượng bên ngoài.

Chỉ thấy ở dưới tầng, hộ sĩ lại lần nữa lấy một loại tư thế vặn vẹo xuất hiện. Trong tay cô ta kéo theo một bộ thi thể đã sắp nhìn không rõ hình dạng, chậm rãi đi qua dưới lầu, cuối cùng leo lên trên cầu thang.

Tuy rằng nhận không ra bộ dáng thi thể kia, nhưng có thể từ quần áo phán đoán đó đúng là viện trưởng.

Lâm Thu Thạch nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc, hắn nhìn Nguyễn Nam Chúc một cái, thấy thần sắc hắn bình tĩnh, dường như cái gì cũng chưa nghe được.

Lâm Thu Thạch do dự một lát, vẫn là nói âm thanh mình nghe thấy cho Nguyễn Nam Chúc.

Nguyễn Nam Chúc nhìn chữ hắn gõ, hơi trầm ngâm: "Tôi lên trên tầng tìm chìa khóa, hai người chờ tôi ở cửa đường hầm."

Lâm Thu Thạch nghe vậy lắc đầu, ý bảo bản thân không đồng ý: Tôi muốn đi cùng cậu.

Phong Vĩnh Nhạc ngượng ngùng nói: "Tôi đây cũng cùng đi đi." Nhìn hai cô gái vì mình mạo hiểm, luôn làm người cảm thấy có chút không đành lòng.

Ai biết Nguyễn Nam Chúc xem xét liếc cậu ta một cái, nói: "Cậu vẫn là xuống đường hầm đi."

Phong Vĩnh Nhạc: "......" Là ảo giác hay gì, cậu ta vậy mà nghe ra cảm xúc ghét bỏ từ trong giọng nói của Nguyễn Nam Chúc.

Phong Vĩnh Nhạc giãy giụa còn muốn nói thêm cái gì, lại thấy Nguyễn Nam Chúc vung tay lên, bắt lấy Lâm Thu Thạch xoay người liền đi, lưu lại Phong Vĩnh Nhạc tại chỗ lộ ra biểu tình dở khóc dở cười.

Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch lên tầng sáu.

Hôm nay khác so với hôm trước, hộ sĩ không lại tiếp tục chạy vội trên hành lang, cũng không còn nhảy lầu liên tục. Dường như cô ta đã tìm được thứ mình muốn, vì thế liền trở nên an tĩnh lại.

Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch đi tới cửa phòng viện trưởng.

Phòng viện trưởng rất tối, cũng rất yên tĩnh, có vẻ không có chỗ nào khác thường. Nguyễn Nam Chúc duỗi tay cầm then cửa, nhẹ nhàng kéo, cửa gỗ trước mặt theo tiếng mở ra. Hắn đi vào bên trong, sờ soạng vách tường bật đèn lên.

Ánh đèn sáng lên, mọi cảnh tượng trong phòng đều có thể nhìn không sót gì, Lâm Thu Thạch sau vài giây để mắt thích ứng với ánh sáng, liền thấy khung ảnh trống dư lại cuối cùng kia quả nhiên được lấp đầy.

Chỉ là tấm ảnh trong khung này lại không chỉ có một người, mà là một đôi nam nữ.

Nam mặc đồ bác sĩ, nữ mặc đồ hộ sĩ, biểu tình của người nam hơi cứng đờ, mà người nữ lại tươi cười điềm mỹ, dường như cảm thấy rất mỹ mãn.

Nguyễn Nam Chúc nhìn khung ảnh, nhấc một chiếc ghế tới, bởi vì khung ảnh treo có chút cao, cần phải dẫm lên thứ gì đó mới có thể gỡ xuống.

Ánh mắt Lâm Thu Thạch lướt qua địa phương khác trong phòng, hắn chợt chú ý tới ngăn kéo bị mở ra, liền chậm rãi đi qua.

Bên trong ngăn kéo bị mở còn đựng hài cốt trẻ con kia, Lâm Thu Thạch nhìn chằm chằm hài cốt, đột nhiên nhớ tới cái gì. Hắn nhớ rõ ngày hôm qua thời điểm viện trưởng chạy trốn, hình như rất để ý tới hài cốt này, chẳng lẽ là hài cốt này có chỗ lợi gì...... Hắn hơi do dự, vươn tay cầm hài cốt kia lên.

Lâm Thu Thạch mới vừa cầm lấy hài cốt, Nguyễn Nam Chúc bên kia đã lấy khung ảnh xuống dưới. Hắn lật mặt kia của khung ảnh, trông thấy chìa khóa được treo ở mặt sau.

Thần sắc Nguyễn Nam Chúc thả lỏng, biết suy đoán của bọn họ là chính xác, hắn nhanh chóng gỡ chìa khóa ra, sau đó định treo lại khung ảnh.

Sự tình tiến hành tới một bước này, lại xuất hiện một vấn đề rất lớn —— khung ảnh không treo lại được.

Vốn dĩ là chuyện rất dễ dàng có thể làm được, lại biến thành việc không có cách nào hoàn thành, khung ảnh không ngừng trượt từ trên vách tường xuống, biểu tình Nguyễn Nam Chúc cũng trở nên nghiêm túc lên.

Lâm Thu Thạch chú ý tới không khí trong phòng biến hóa, khung ảnh kia vừa bị gỡ xuống, những di ảnh khác liền bắt đầu từ từ động đậy. Mới đầu chỉ là ánh mắt, tiếp theo là biểu cảm, cuối cùng —— bọn họ vươn tay, muốn từ trong khung ảnh bò ra ngoài.

Mà tấm ảnh chụp chung trong tay Nguyễn Nam Chúc kia, viện trưởng bắt đầu lộ ra nụ cười quái dị, biểu tình của hộ sĩ lại là có chút tương tự với hắn.

Những biến hóa này cũng chỉ xảy ra trong một cái chớp mắt, Nguyễn Nam Chúc nhanh chóng phản ứng lại, biểu tình đại biến: "Không ổn, chúng ta đi ——" Hắn không quan tâm khung ảnh có treo được trở về hay không, kêu một tiếng liền xoay người chạy như điên.

Lâm Thu Thạch chạy theo phía sau hắn.

Hai người lao ra khỏi phòng viện trưởng, chạy tới hướng cầu thang.

Nhưng Lâm Thu Thạch phát hiện khác thường, cầu thang vốn dĩ rất dễ dàng chạy xuống, lại biến thành dài vô cùng, bọn họ rẽ qua rất nhiều khúc ngoặt, lại vẫn là loanh quanh ở tại chỗ.

Bước chân Nguyễn Nam Chúc ngừng lại, hắn nhăn mày: "Chúng ta bị nhốt lại."

Lâm Thu Thạch còn chưa kịp nói gì, liền thấy phía trước cầu thang xuất hiện thân ảnh lờ mờ, mới đầu hắn cho rằng chỉ có một, nhưng rất nhanh, hắn phát hiện thân ảnh không phải chỉ có một cái, mà là một đám —— những người bên trong di ảnh, toàn bộ từ trong khung ảnh chạy ra. Bọn họ đứng ở cuối hành lang, nhếch môi cười với Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc, đôi mắt sâu hoắm với khuôn miệng tối om, làm cho bọn họ thoạt nhìn không giống như là người, càng như là khuôn mặt vẽ trên giấy.

Phía sau lưng Lâm Thu Thạch nổi lên một tầng khí lạnh.

Nguyễn Nam Chúc hít sâu một hơi, chậm rãi từ trong túi lấy ra một cái vòng ngọc đỏ như máu, hắn đem vòng ngọc đưa cho Lâm Thu Thạch, nói: "Đeo vào."

Lâm Thu Thạch nhìn về phía hắn: "Đây là cái gì?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Thứ có thể cứu anh một mạng." Thần sắc của hắn xuất hiện một chút nôn nóng hiếm thấy, cũng làm Lâm Thu Thạch rõ ràng cảm giác được tình huống trước mắt cực kỳ không ổn.

Lâm Thu Thạch nói: "Vậy cậu thì sao?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Tôi có cách của tôi." Hắn đem chìa khóa cũng đưa cho Lâm Thu Thạch, nói, "Đợi lát nữa chúng ta tiến lên, anh chạy thẳng xuống dưới tầng."

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc, hỏi một lần nữa: "Vậy cậu thì sao?"

Nguyễn Nam Chúc không nói lời nào, giọng hắn hơi nhỏ: "Hẳn là không chết được đi."

Hắn nói là hẳn là, không phải không chết được, Lâm Thu Thạch nhìn hắn, ngữ khí kiên định: "Không, tôi không muốn đi một mình."

Nguyễn Nam Chúc nghe vậy sửng sốt.

"Tôi không muốn đi một mình." Lâm Thu Thạch nói, "Muốn đi thì phải cùng nhau."

Nguyễn Nam Chúc: "Đừng làm loạn ——" Hắn còn muốn lại khuyên Lâm Thu Thạch, bóng người trước mặt đã bắt đầu di chuyển tới chỗ bọn họ.

Tốc độ bọn họ di chuyển cực nhanh, chỉ vài giây đã tới trước mặt Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc. Ngay tại giây phút này, Lâm Thu Thạch đột nhiên làm một động tác, hắn vói tay vào trong túi, móc ra hài cốt trẻ con vừa rồi hắn lấy từ phòng viện trưởng.

Hành động này rất đột ngột, Lâm Thu Thạch cũng không biết làm như vậy có tác dụng hay không, hắn chỉ là dựa vào trực giác của mình ——

Vốn dĩ bóng người đang sáp lại tới chỗ hắn với Nguyễn Nam Chúc đột nhiên tản ra, mắt của bọn họ tuy rằng chỉ là một cái lỗ màu đen, nhưng Lâm Thu Thạch lại từ biểu tình của bọn họ nhìn ra một loại cảm xúc kinh sợ. Mấy thứ này thật sự sợ hài cốt trẻ con...... Trong lòng Lâm Thu Thạch vui vẻ.

Nguyễn Nam Chúc cũng thấy được một màn này, nhưng hiện tại hắn cũng không có thời gian đi nghiên cứu, bắt lấy tay Lâm Thu Thạch xuyên thẳng qua đám bóng đen, tiếp tục chạy về phía trước.

Lúc này, những cái bóng đen đó không dám ngăn lại bọn họ.



Trong lòng Lâm Thu Thạch thật mạnh thở phào nhẹ nhõm một hơi, biết bọn họ lại tránh được một kiếp.

Tuy rằng cảnh sắc cầu thang đã trở lại bình thường, nhưng trên thực tế tình huống xung quanh lại bắt đầu trở nên không thích hợp, trong không khí tản ra mùi máu tươi nồng đậm, thời điểm Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc chạy qua tầng 4, thấy trên hành lang tầng 4 bị vẩy đầy máu tươi. Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch liếc nhau, đều ở trong mắt đối phương thấy được một loại cười khổ, bọn họ suy nghĩ cùng một chuyện —— hy vọng Phong Vĩnh Nhạc không có việc gì đi.

Viện điều dưỡng bắt đầu trở nên xao động, những bệnh nhân vốn dĩ ở trong phòng ngủ rời khỏi phòng mình, tấn công lẫn nhau.

Lâm Thu Thạch đi ngang qua tầng hai, tận mắt nhìn thấy một người bệnh đẩy một người bệnh khác ngã trên mặt đất, sau đó cúi đầu cắn yết hầu của người bệnh kia, nghe thấy tiếng bước chân của bọn họ, người bệnh này nâng lên khuôn mặt tràn đầy máu tươi, hướng về phía bọn họ cười cười.

Tình hình giống như thế này nhiều vô số kể, quả thực cứ như ác ý trong toàn bộ viện điều dưỡng đều bị thả ra ngoài.

Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch rốt cuộc đã tới nơi bọn họ giao hẹn với Phong Vĩnh Nhạc.

Phong Vĩnh Nhạc nhìn thấy bọn họ, cao hứng tới thiếu chút nữa từ trên mặt đất nhảy cẫng lên, có vẻ cậu ta cũng bị một chút thương tích, trên má có vết xước: "Rốt cuộc hai người đã tới —— mẹ nó tôi sắp bị hù chết, những bệnh nhân này bị thần kinh hay gì ——!"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Mau vào đi!"

Phong Vĩnh Nhạc gật gật đầu.

Lúc ban ngày, bọn họ đã xác định cửa sắt ở ngay phía cuối đường hầm, vị trí không quá xa, nhưng bắt buộc phải thông qua một con đường chất đầy túi bọc thi.

Ban ngày khi bọn họ tiến vào còn bình thường, nhưng lúc này bọn họ bước vào đường hầm, lại phát hiện túi bọc thi dưới chân bắt đầu động đậy, thậm chí còn có thi thể cào rách túi bọc thi, từ bên trong vươn cánh tay trắng bệch ra quờ quoạng khắp nơi —— bọn chúng muốn bắt lấy người đi ngang qua.

Nguyễn Nam Chúc đi trước, vòng qua những cánh tay đó, Lâm Thu Thạch theo sát bước chân hắn. Sắc mặt Phong Vĩnh Nhạc trắng bệch, nhưng ít nhất là không bị tụt lại phía sau. Ba người đều cực kỳ cẩn thận, tận lực tránh xa những cánh tay trắng bệch đó.

Nhưng trên thực tế rất khó tránh được hoàn toàn, dù sao toàn bộ đường hầm đều bị thi thể chất đầy, thậm chí dưới chân bọn họ dẫm lên cũng đều là thi thể.

Đây thật là một loại cảm giác không ổn, trên trán Lâm Thu Thạch thấm ra một chút mồ hôi lạnh.

"Đệt ——" Phong Vĩnh Nhạc đi cuối cùng đột nhiên phát ra một tiếng chửi bậy, Lâm Thu Thạch quay đầu vừa nhìn, phát hiện chân cậu ta lại là bị một bàn tay bắt được.

Bàn tay kia túm rất chặt, Phong Vĩnh Nhạc bị túm thiếu chút nữa té ngã, cậu ta run giọng nói: "Tôi...... Bị bắt được......"

Cậu ta dùng sức giãy giụa, nhưng bàn tay kia như là sắt thép, làm thế nào cũng không giãy khỏi.

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc, thấy chân mày Nguyễn Nam Chúc cau lại. Lâm Thu Thạch bỏ ra ba giây đồng hồ do dự, sau đó liền lộ ra biểu tình kiên định, từ trong túi móc ra một còn dao gấp.

Dao gấp này cực kỳ sắc, là Nguyễn Nam Chúc chọn cho hắn, nghe nói là chém sắt như chém bùn......

Lâm Thu Thạch cầm dao đi tới trước mặt Phong Vĩnh Nhạc, Phong Vĩnh Nhạc trừng mắt: "Thu...... Thu Thu...... Cô muốn làm gì......" Không thể không nói, một cô gái yếu ớt như vậy mặt vô biểu tình cầm con dao nhìn mình, lại không hiểu sao có cảm giác kinh hoàng.

Lâm Thu Thạch không để ý đến cậu ta, liền ngồi xổm xuống.

Phong Vĩnh Nhạc nói: "Đừng —— đừng cắt chân tôi ——" Cậu ta như đứa trẻ đang kêu loạn lên, liền cảm thấy dưới chân buông lỏng, cúi đầu nhìn xuống, lại là phát hiện bàn tay bắt lấy mình bị Lâm Thu Thạch chém đứt.

Sau đó Lâm Thu Thạch dùng một loại ánh mắt nhìn thiểu năng nhìn cậu ta.

Phong Vĩnh Nhạc có chút xấu hổ, cười gượng hai tiếng: "Ha ha, tôi chỉ đùa một chút."

Lâm Thu Thạch nghĩ thầm nếu không phải cậu kêu thảm như vậy tôi liền thật sự tin là cậu đang đùa.

Bên kia Nguyễn Nam Chúc đã dùng chìa khóa mở cửa sắt, cửa sắt vừa mở, lộ ra con đường toả ánh sáng nhạt phía sau.

Nguyễn Nam Chúc vẫy vẫy tay về phía bọn họ, nói: "Mau tới đây ——"

Theo cửa sắt bị mở ra, những thi thể bên trong đường hầm càng thêm xao động, chân Lâm Thu Thạch cùng Phong Vĩnh Nhạc bước nhanh hơn, rốt cuộc đi tới trước cửa đường hầm.

Lần này Phong Vĩnh Nhạc không khách khí, sau khi chào hỏi Nguyễn Nam Chúc bọn họ liền vọt vào trong cửa.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Đi, đi vào."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu. Trước khi đi vào trong cửa, hắn nhìn thoáng qua phía cuối đường hầm, lại là nhìn thấy hộ sĩ kia đứng ở cửa, đang mặt vô biểu tình nhìn hắn. Viện trưởng đứng ở bên cạnh cô ra, ánh mắt oán độc vô cùng, xem tới cả người phát lạnh...... Có thể tưởng tượng ra, những người còn chưa tìm tới nơi này, gặp phải hai con quỷ trong cửa, sẽ xảy ra chuyện gì.

Lâm Thu Thạch thu hồi ánh mắt, xoay người đi theo Nguyễn Nam Chúc tiến vào trong.

Trải qua đường hầm thật dài, bọn họ về tới hiện thế.

Lâm Thu Thạch một lần nữa xuất hiện ở biệt thự, ngay lập tức có loại cảm giác như là đã qua mấy đời.

Hạt Dẻ vừa vặn từ bên người hắn đi ngang qua, meo meo kêu hai tiếng, hiếm có dùng đầu cọ cọ chân Lâm Thu Thạch. Lâm Thu Thạch lúc này mới hoàn hồn, mặt lộ vẻ vui sướng: "Hạt Dẻ!! Rốt cuộc con chịu để ba ba ôm một cái!!"

Hắn cao hứng bế Hạt Dẻ lên, sau đó lật cái bụng lông trắng xù xù của Hạt Dẻ, lại đem mặt chôn ở bên trong......

Nguyễn Nam Chúc vừa từ trên tầng xuống dưới đến nhà ăn liền thấy dáng vẻ này của Lâm Thu Thạch, biểu tình của hắn cứng lại trong nháy mắt, nhưng rất nhanh đã khôi phục, nói: "Lâm Thu Thạch."

Lâm Thu Thạch còn đang u mê hít mèo, cho đến khi Nguyễn Nam Chúc lại gọi hắn một tiếng.

"Hả? Chuyện gì thế?" Lâm Thu Thạch ngẩng đầu.

Lúc này đúng vào mùa xuân, mùa Hạt Dẻ rụng lông, Lâm Thu Thạch vừa nhấc đầu, trên môi còn dính một sợi lông mèo màu trắng.

Nguyễn Nam Chúc đi qua, dùng tay đè lại môi Lâm Thu Thạch, nhẹ nhàng vuốt ve một chút, lấy sợi lông mèo màu trắng kia ra.

Lâm Thu Thạch nói: "Cuối cùng cũng ra ngoài." Hắn nhẹ nhàng thở ra, cảm giác thân thể có chút mỏi mệt.

"Ừ, nghỉ ngơi thật tốt." Nguyễn Nam Chúc nói, "Anh xem túi của anh."

Lâm Thu Thạch gật đầu, mở ba lô của mình ra, sau khi trông thấy đồ vật bên trong hơi hơi sửng sốt.

Chỉ thấy trong túi hắn, lại vẫn còn đựng hài cốt trẻ con hắn lấy ra từ trong phòng viện trưởng kia, chỉ là hài cốt này sau khi bị hắn mang ra ngoài liền xuất hiện một chút thay đổi rất nhỏ, thân thể trở nên đen nhánh.

Nguyễn Nam Chúc: "Quả nhiên là đạo cụ có thể sử dụng."

Nói đến đạo cụ, Lâm Thu Thạch nhớ tới vòng tay màu đỏ Nguyễn Nam Chúc cho hắn, lúc trước ở trong cửa chưa có nhìn kỹ, lúc này ra ngoài hắn mới phát hiện vòng tay này làm bằng huyết ngọc, nhìn qua cực kỳ xinh đẹp, màu sắc trong suốt, trong đó có sương mù màu đỏ điểm xuyết, vừa nhìn liền biết không phải vật phàm. Hắn tháo vòng tay ra, đưa cho Nguyễn Nam Chúc nói: "À, cái này trả lại cậu, vòng tay này còn rất là xinh đẹp."

Nguyễn Nam Chúc nhận lấy, nhàn nhạt nói: "Xinh đẹp thì đúng là xinh đẹp, nhưng lại là đồ của người chết, không bằng đưa anh đeo cũng không sao."

Lâm Thu Thạch cười nói: "Tôi lại không phải con gái, đeo cái này làm gì." Hắn đối với mấy thứ trang sức linh tinh không có hứng thú gì.

Nguyễn Nam Chúc lại nhướng mày: "Thật không?"

Lâm Thu Thạch: "......" Hắn lúc này mới nhớ tới mình còn đang mặc đồ nữ, thở dài, hắn nói, "Thế hài cốt này làm sao bây giờ? Cứ đặt ở trong nhà?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Bên trong có phòng sách, ở phòng sách có mấy cái tủ sắt, mấy thứ này bình thường anh cứ khóa trong tủ sắt, lúc vào cửa lại mang theo."

Lâm Thu Thạch nghiêng nghiêng đầu: "Cho nên thứ này có chỗ lợi gì......"

Nguyễn Nam Chúc lắc đầu: "Không biết, nhưng khẳng định có tác dụng."

Còn có tác dụng gì, thì phải tự mình đi mò, giống với cuốn sổ nhật ký khi trước.



Lâm Thu Thạch gật gật đầu, ý bảo chính mình đã biết, lúc sau hắn liền trở về phòng, tháo nữ trang trên người xuống, lại tắm rửa một cái, ngồi trong phòng ngủ mở diễn đàn trên web ra.

Nói thật, cường độ vào cửa tần suất cao như vậy thật là việc cực kỳ khiến người mệt mỏi, ít nhất là có Lâm Thu Thạch cảm thấy cực mỏi mệt, cũng không biết Nguyễn Nam Chúc làm thế nào chịu đựng được.

Lâm Thu Thạch nghỉ ngơi một đêm, mới cảm thấy đỡ chút.

Ngày hôm sau, Trình Thiên Lí hỏi hắn cảm giác trong cửa lần này thế nào.

Lâm Thu Thạch nói: "Cũng được đi, ở trong cửa gặp được một người rất giống cậu."

Trình Thiên Lí: "Rất giống em...... Là sao?"

Lâm Thu Thạch: "Thông minh lại đáng yêu?"

Mặt Trình Thiên Lí lộ vẻ nghi ngờ, nói: "Thật hay giả? Anh đừng có gạt em đấy, tuy rằng đúng là em vừa thông minh lại đáng yêu."

Lâm Thu Thạch nói: "Ha ha."

Lúc trước Nguyễn Nam Chúc đã nói qua, càng đến cửa về sau, dự cảm về thời gian vào cửa sẽ càng chính xác, tới thời điểm đến cửa thứ mười, thậm chí còn có thể biết rõ ràng cụ thể thời gian mình vào cửa, phút nào giây nào —— đây đại khái cũng coi như là khoan dung của cửa đối với bọn họ, ít nhất trước khi vào cửa có thể làm tốt công tác chuẩn bị.

Sau khi Lâm Thu Thạch từ cánh cửa này ra ngoài, đã tự hỏi rất nhiều, hắn ở ngày thứ ba tìm thấy Nguyễn Nam Chúc, tỏ vẻ bản thân muốn nói chuyện với hắn một chút.

Nguyễn Nam Chúc có vẻ đang nói chuyện gì đó với người trên mạng, hất hất cằm ý bảo Lâm Thu Thạch ngồi, nói thẳng: "Nói đi."

Lâm Thu Thạch nói: "Thật ra...... Tôi vẫn luôn muốn biết, thật sự đã có người tồn tại ra khỏi cửa mười hai sao?"

Tay Nguyễn Nam Chúc gõ bàn phím hơi hơi dừng lại.

"Cậu là người lợi hại như vậy, cũng mới qua mười cánh cửa." Lâm Thu Thạch nói, "Cậu đã gặp người nào qua mười hai cánh cửa chưa?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Chưa từng gặp qua."

Lâm Thu Thạch sửng sốt.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Trên thực tế ai cũng chưa gặp qua." Ngữ khí hắn rất bình tĩnh, lời nói ra lại làm người cực kỳ kinh ngạc, hắn nói, "Nhưng cũng chỉ có thể nghĩ như vậy." Hắn tạm dừng một lát, "Đây là con đường duy nhất."

Lâm Thu Thạch trầm mặc.

"Anh rất kiên cường, chuyện này rất tốt." Nguyễn Nam Chúc nói, "Nhưng không phải mỗi người đều có thể thản nhiên tiếp thu hiện thực giống như anh, cho nên, bọn họ nhất định phải có một mục tiêu."

Cho nên mọi người liền ăn ý biến mục tiêu này thành mười hai cánh cửa.

Hơn nữa tin tưởng vững chắc, chỉ cần qua mười hai cánh cửa, thì đó là tân sinh mà bọn họ chờ mong.

Lâm Thu Thạch nói: "Không có một chút chứng cứ nào chứng minh chuyện này?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Nếu là người khác, có lẽ tôi sẽ nói có, nhưng đối với anh, tôi lại không muốn nói dối." Hắn khép laptop trước mặt lại, quay đầu, ánh mắt thâm trầm nhìn chăm chú đồng đội trước mặt, "Anh rất hợp tâm ý của tôi."

Đối mặt với ánh mắt của Nguyễn Nam Chúc, Lâm Thu Thạch có chút không được tự nhiên.

Ánh mắt này quá thâm trầm, bên trong ẩn chứa quá nhiều thứ, nhiều tới nỗi Lâm Thu Thạch căn bản không thể hiểu hết được, hắn nói: "Bọn họ cũng đều biết sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Có biết, có không biết." Hắn buông tay, làm hành động không sao cả, "Biết hay không có liên quan gì đâu, dù sao cũng đều phải trải qua."

Dù sao cũng phải trải qua nhiều cánh cửa như vậy, bất kể là tự nguyện hay là không muốn.

Kỳ thật Lâm Thu Thạch không nghĩ tới Nguyễn Nam Chúc sẽ nói trắng ra như vậy với hắn, hắn cho rằng ít nhất Nguyễn Nam Chúc sẽ tìm cớ gì có lệ một chút, ai biết hắn cứ như vậy thản nhiên nói ra.

Lâm Thu Thạch cười khổ: "Có phải cậu quá coi trọng tôi rồi hay không?"

Nguyễn Nam Chúc chớp chớp mắt: "Tôi nhìn nhầm rồi à?"

Lâm Thu Thạch trầm mặc.

Nguyễn Nam Chúc không có nhìn lầm, kỳ thật đáp án của vấn đề này đối với hắn mà nói cũng không quan trọng như vậy, hắn chỉ là đơn thuần tò mò mà thôi.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Trình Nhất Tạ sắp phải qua cửa thứ chín của cậu ta."

Lâm Thu Thạch nghe vậy sửng sốt.

"Tôi phải đi vào với cậu ta." Nguyễn Nam Chúc nói, "Tôi còn đang nghĩ xem có nên đưa anh đi cùng hay không."

Lâm Thu Thạch hiện tại đã qua cửa thứ sáu, nếu hắn có thể từ cửa thứ chín của Trình Nhất Tạ ra ngoài, vậy hắn liền có thể nhảy thẳng qua cửa thứ bảy với cửa thứ tám.

Lâm Thu Thạch nói: "Vậy cậu nghĩ ra kết quả chưa?"

"Chưa có." Nguyễn Nam Chúc nói, "Ít nhất trước mắt còn chưa có, anh thì sao, anh thấy thế nào?"

Lâm Thu Thạch nghĩ nghĩ, thành thật nói: "Tôi không biết."

Nguyễn Nam Chúc nhìn bộ dáng hắn, lại nở nụ cười, hắn nói: "Lâm Thu Thạch, tôi rất thích anh, chúng ta rất thích hợp để hợp tác, là trời sinh một đôi."

Ngữ khí của hắn thời điểm nói những lời này rất thản nhiên, Lâm Thu Thạch cũng không cảm thấy nơi nào có vấn đề, hắn hợp tác với Nguyễn Nam Chúc đúng là rất vui vẻ.

"Đi đi." Nguyễn Nam Chúc, "Nghỉ ngơi thật tốt."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu, đứng lên đi ra ngoài.

Tuy rằng Nguyễn Nam Chúc nói qua rất nhiều lần, nhưng trên thực tế Lâm Thu Thạch cũng chưa nhận thức được mình có chỗ nào đặc biệt. Cho đến khi cái người mới tên là Tần Bất Đãi lúc trước mới gia nhập vào bọn họ đột nhiên xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Chuyện ngoài ý muốn này vẫn là do Lâm Thu Thạch phát hiện, ngày đó nửa đêm hắn đột nhiên bị đói tỉnh, muốn xuống nhà ăn dưới tầng tìm chút đồ ăn.

Kết quả lúc đi tới cửa, lại nghe thấy bên trong truyền ra âm thanh nhai nuốt ngấu nghiến.

Bước chân Lâm Thu Thạch hơi hơi ngừng lại, không có bật đèn, hắn nhẹ nhàng đi vào phòng bếp, nương ánh trăng không tính quá sáng trông thấy Tần Bất Đãi ngồi xổm trong một góc.

Tần Bất Đãi ngồi xổm trên mặt đất, trong tay cầm một miếng thịt tươi to, đang vùi đầu dùng sức gặm ăn, hắn ta không có nghe thấy tiếng chân Lâm Thu Thạch, gần như toàn tâm đều sa vào trong đó.

Cảnh tượng này quá mức quái dị, thậm chí cho Lâm Thu Thạch một loại ảo giác hắn vẫn còn đang ở trong cửa. Cũng may ảo giác này chỉ là chợt lóe mà qua, Lâm Thu Thạch hơi do dự mở miệng, gọi tên của hắn ta: "Tần Bất Đãi......"

Động tác Tần Bất Đãi dừng lại, biểu tình nháy mắt cứng đờ, hắn ta chậm rãi ngẩng đầu, thấy Lâm Thu Thạch đứng ở cửa.

Trong nháy mắt tầm mắt của hai người chạm nhau, Lâm Thu Thạch thậm chí cảm thấy người ngồi xổm trước mặt không phải người, mà là một con dã thú.

Nhưng Tần Bất Đãi rất nhanh đã khôi phục thần chí, hắn ta chậm rãi từ trên mặt đất đứng lên, ném miếng thịt đi, hắn ta nói: "Cậu nghe tôi giải thích......" Hắn ta đi tới hướng Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch không tự chủ được muốn lui về phía sau, nhưng hắn nhịn xuống loại cảm giác này, nhìn Tần Bất Đãi đi tới trước mặt hắn.

Tần Bất Đãi nói: "Tôi không muốn như vậy, nhưng tôi không nhịn được." Hắn ta liếm liếm môi, ánh mắt đánh giá một lát trên cái cổ trắng nõn thon dài của Lâm Thu Thạch, lại rũ mắt, "Tôi thật sự...... Không nhịn được."

<Đây là lảm nhảm của editor ai đọc thì chính là yêu tôi rồi> Cảm giác mấy thứ kinh dị trong cửa còn không bằng một đoạn ngoài cửa này luôn ạ ew

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Vong Kính Vạn Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook