Tui Giỏi Để Tôi Lên

Chương 27

Tương Tử Bối

28/02/2022

Giới E-Sports chất động.

Toàn bộ người hâm mộ E-Sports sửng sốt mười giây. Thấy thông báo mỗi người đều phải nhấp một lần quy trình “Ảnh chụp màn hình”——“Bấm vào xác nhận TTC·Soft là vị tóc xanh lam”——“Bấm vào xác nhận câu lạc bộ thi đấu thế thao TTC là Weibo Official”——“Mẹ nó còn chưa bỏ ý định bấm nhiều lần”——“Tiếp nhận hiện thực”——“Nên trả lời dấu chấm hỏi trên Weibo”.

Thông báo chính thức trên Weibo của TTC không tới mười phút đã phá kỷ lục nghìn bình luận,  năm trang top bình luận đều là dấu chấm hỏi, bình luận còn là của tài khoản hàng thật giá thật hoạt động sôi nổi trên Weibo, seeder trong giới giải trí nhìn mà cảm thán,  tấm tắc ngoài dự đoán.

Còn dưới thông báo xử phạt bên thi đấu——

【 Ngu Ngốc,  không hổ là con. 】

【 Ngu Ngốc,  không hổ là con. 】



Chưa từng có bài đăng Weibo nào khiến cho mọi người trả lời thống nhất như thế, Fans thần tượng khống chế bình luận cũng không được như vậy.

Không bao lâu,  “TTC·Soft” đăng lại thông báo của Weibo Official TTC.

【TTC·Soft: Sẽ cố gắng chứng minh bản thân,  cảm ơn đã ủng hộ(đăng ba phút sau)// Câu lạc bộ E-Sports TTC: Hoan nghênh thành viên mới…】

Quần chúng vây xem “…”

Rất nhanh bài đăng này đã được biên tập lại.

【TTC·Soft: Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người! Sau khi gia nhập đội tôi nhất định sẽ cố gắng luyện tập, không phụ kỳ vọng của fan và câu lạc bộ [Trái tim]. 】

Bởi vì bài đăng chính thức bị dấu chấm hỏi bao phủ, những người hâm mộ hoàn hồn về hiện thức sau đó toàn bộ đổ bộ đến bài đăng trên Weibo của Giản Nhung.

【 Mày đúng là đứa con bất hiếu súc vật mà,  cha vừa mới chiến với lũ Fans TTC não tàn một ngày một đêm ở dưới bài đăng Kan gian dối trong thi đấu, kết quả con mẹ nó mày tự nguyện làm con tin rồi???】

【Một câu ngu ngốc cút liền một vạn đồng? Ông là đến làm việc cho đoàn kỷ luật hả??】

【 Chúc mừng đoàn kỷ luật Liên Minh sớm phát tài. 】

【 Mày hạ mê dược với cấp cao của chiến đội xe tăng hả? Như vậy mà cũng xứng đánh chuyên nghiệp??】

【 Nói con tao không xứng, tao đã gửi ảnh xếp hạng thi đấu solokill của Soft cao hơn Kan vào tin nhắn riêng cho mày rồi đó, mời chú ý kiểm tra và xem đi nha! Moa Moa!】

【 Tui cho rằng Soft là một tuyển thủ vô cùng ưu tú, vô cùng chờ mong biểu hiện của ông ở TTC(một cái năm mao)】

【 Đáng thương cho Fans TTC rồi. 】

【 Ngược lại không cần thiết, có thể vào chiến đội khẳng định có bản lĩnh, ánh mắt của ông chủ  TTC lúc nào cũng tốt,  năm đó chẳng phải Road cũng được ông chủ nhìn trúng lập tức kéo vào chính thức sao? Vốn Fan lão làng của xe tăng đã quen rồi. 】

【 Vây xem một chút. TTC đoạt không được cục cưng Savior có nên cam chịu rồi hả? Ngay cả loại Mid này cũng tuyển…Sang năm top 4 biến thành top 16?】

Bình luận này vừa xuất hiện, đám Fans lớn của TTC và khán giả trong kênh Live của Soft đã từng chiến một ngày một đêm ở dưới thông báo cấm thi đấu của Kan đồng thời xuất hiện.

【 Fan PUD muốn điểm mặt. Hai năm trước con tui ở server Hàn dễ dàng thắng Savior ba trận liên tiếp lấy được 48 điểm, mấy người biết chuyện này không? Chắc là cục cưng Savior nhà mấy người không gà như hai năm trước nữa đúng không??】

【 Fan PUD thật không biết xấu hổ. Vì sao TTC không mời cục cưng Savior nhà mấy người, chắc chắn là bởi vì giá cả mời cục cưng nhà mấy người quá không hợp lẽ thường, hắn không xứng nha? Thành tích sang năm nếu như mày tính toán, vậy PUD nhà mấy người đã sớm cầm được giải quán quân rồi, còn cần mày ở đây nói quái gở?】

Vài giây sau, hai bên liền ——

【 Làm sao lại là mày fan ngu ngốc của TTC,  đừng có mà bắt chước bố mày!】

【 Thời gian bình luận của tao với mày còn kém 1 giây mà mày nói tao bắt chước mày? Fan não tàn của Soft cách xa ông đây một chút!】



Bất luận Fans chiến đội nào lúc này đều vui sướng lướt xem bình luận, cho nên thông báo đăng lên chưa bao lâu thì đã có vài chủ đề đã lên Top tìm kiếm.

“‘TTC Tân đội viên Soft’, ‘TTC điên rồi’, ‘Thi đấu LOL xử phạt Soft’、‘Road gọi Soft là đứa trẻ ngoan’…còn có biểu cảm bị shock ở chủ đề cuối cùng đó Ha ha ha?” Tiểu Bạch nằm trên ghế sô pha cười như điên: “Ông mẹ nó là bảng hiệu của quán quân của S thi đấu đó! Khi PUD thông báo chính thức Savior, độ Hot còn không bằng phân nửa của ông!”

Hai ngày trước chiến đội PUD vừa mới chính thức thông báo Savior là tân Mid, tuy rằng ở dưới Weibo tung hô chúc mừng, nhưng do là chuyện nằm trong dự đoán của mọi người, ngay cả gợn sóng cũng không dâng lên.

Giản Nhung ngồi xếp bằng trên ghế sô pha đơn ở bên cạnh, cậu còn vừa bị anh Đinh dạy dỗ, mắt thấy anh Đinh nhận điện thoại xong còn muốn tiếp tục dạy dỗ.

Cậu ngẩng đầu lên từ điện thoại, hỏi: “Bảng hiệu này cho ông nè, muốn không?”

“Đừng đừng đừng tui nhận không nổi đâu.” Tiểu Bạch trêu chọc lại trượt màn hình điện thoại, thì nhìn thấy bình luận “Road và Pine là đại soái, bây giờ thêm một Soft, chờ mong trận đấu sau này của TTC ” thì nụ cười cứng đơ, sau đó vỗ Pine bên cạnh hỏi: “P cưng, tui không đẹp trai sao?”

Pine rất thâm ý nhìn cậu ta.

Hai người cùng ở đường dưới phối hợp nhiều năm như vậy, Pine vừa mở miệng làm Tiểu Bạch biết cậu ta muốn cái rắm gì rồi, lập tức nói: “Câm miệng, tui không muốn biết nữa.”

Anh Đinh cúp điện thoại trở về từ ban công, ngồi xuống sofa nhấp một ngụm trà cho thanh giọng, ánh mắt phức tạp nhìn Giản Nhung.

“Tối hôm qua anh vừa căn dặn cậu xong, còn tính trong nhóm công việc để cho bọn họ sắp xếp tuyên truyền, nói cậu không có khả năng phạm lỗi…” Anh Đinh xoa xoa gương mặt phát đau: “Hiện giờ cũng không cần dùng tuyên truyền nữa, vừa rồi bạn bè quen biết trên Weibo hỏi anh có phải dùng tiền xóa Top tìm kiếm hay không.”



Giản Nhung: “…”

Cậu im lặng hồi lâu, nghiêm túc nói: “Xóa đi, sự việc là do em, tiền thì em bỏ ra.”

“Không cần, không phải chuyện lớn gì.” Lộ Bá Nguyên lại lên tiếng.

Anh vừa bị anh Đinh đánh thức, giọng hơi khàn. Có thể bởi vì ngủ không đủ, sau khi xuống lầu vẫn cúi đầu chơi điện thoại, không lên tiếng.

Anh Đinh vốn đang định lại răn dạy cậu vài câu, Lộ Bá Nguyên nói một câu, trái lại anh cũng không tốt nói thêm gì nữa.

“…Là không cần xóa. Cũng không phải hot search xấu gì, còn tiết kiệm được khoảng tiền tuyên truyền, anh chỉ mong sao treo ở trên đó một ngày.” Anh Đinh nói: “Nhưng tiền phạt em phải nộp.”

Giản Nhung gật đầu.

Viên Khiêm buồn bực nói: “Tiểu Nhung là mắng người ta trước khi thông báo chính thức, vậy cũng phải phạt tiền sao?”

“Đương nhiên, chỉ cần đăng ký tuyển thủ chuyên nghiệp, thông báo chỉ là hình thức.” Điện thoại vang lên một tiếng, anh Đinh cúi đầu nhìn. Một lát sau, mặt anh nhăn lại, không nhịn được nói một câu: “Đệt…”

Tiểu Bạch: “Làm sao vậy?”

“Kim chủ ba ba tìm anh.” Anh Đinh nói.

Tiểu Bạch nháy mắt sợ hãi, miệng lưỡi cũng trơn chu: “Làm sao vậy? Không phải bởi vì đội thay đổi đội viên sợ nhân khí của chúng ta giảm sút muốn hủy hợp đồng tìm chiến đội khác sao??”

“Cũng không phải.” Anh Đinh với vẻ mặt mờ mịt “Xã hội bây giờ làm sao vậy”: “Bên kia nói bọn họ muốn đẩy ra một kiểu bàn phím cơ blue switch thiết kế rất ngầu, cảm thấy Giản Nhung vô cùng thích hợp với sản phẩm này, có nguyện vọng tìm cậu ấy làm đại diện.”

Bàn phím cơ blue switch, cảm giác nhấn phím rất đã trong tất cả những kiểu bàn phím âm thanh lớn nhất.

Khi Giản Nhung phát sóng dùng bàn phím cũ chính là blue switch, khi gõ chữ mắng người thì bàn phím vang lên tiếng rất thích thú, khán giả xem live stream nghe xong cứ gọi người trong nghề.

Mọi người: “…”

Thế này cũng được sao??

Anh Đinh cúi đầu trả lời tin nhắn: “Giản Nhung, Cậu nghĩ thế nào? Nếu cậu có ý định thì anh bàn bạc với anh ta.”

“Không.” Giản Nhung trả lời thẳng thắn.

Tiểu Bạch sửng sờ, buột miệng nói ra: “Ông phải hiểu rõ, phí đại diện đủ cho ông chửi mấy cái ngu ngốc ông biết không?”

Lộ Bá Nguyên cúi đầu bật cười.

“…” Giản Nhung nhìn chằm chằm trái quýt trên bàn, thầm nghĩ nhiêu đây có đủ để bịt miệng Tiểu Bạch hay không: “Tui còn chưa đánh trận thi đấu nào, không thành tích không trình độ, nhận cái này không có ý nghĩa gì.”

Tiểu Bạch kinh ngạc.

Giản Nhung yêu tiền như mạng được thiết lập trong lòng cậu ta cứ thế mà sụp đổ.

Anh Đinh cũng bất ngờ, tán thưởng nhìn cậu: “Cũng đúng, vậy trước tiên anh cứ nói như vậy. Yên tâm, sau này đánh được thành tích tốt thì có hàng loạt đại diện chờ cậu nhận, tạm thời không vội. Còn nữa, bình luận trên Weibo cậu bớt xem đi, đám Antin fan làm loạn tâm trạng, sợ cậu xem nhiều sẽ chịu ảnh hưởng.”

“Chịu ảnh hưởng?” Giản Nhung cau mày: “Tui?”

Anh Đinh ăn ngay nói thật: “…Cậu bớt xem đi, anh sợ cậu xem lại nhịn không được mà trả lời.”

“Đã biết.”

Có vết xe đổ, anh Đinh đã không còn tin tưởng cậu nữa, nhấn nút ‘Quan tâm đặc biệt’ dành cho cậu.

Lộ Bá Nguyên đang trả lời tin nhắn.

Từ khi rời giường đến giờ, điện thoại của anh cứ không yên tĩnh được, nhất là XIU, Lộ Bá Nguyên cảm thấy người tốc độ tay còn nhanh hơn khi thi đấu nữa.

【PUD, XIU: Đây là đứa trẻ ngoan mà ông nói?】

【PUD, XIU: Bé ngoan ra mắt với thông báo xử phạt?】

【PUD, XIU: Ông cố tình đúng không, có ý định khiến tui đoán không trúng?】

【R: Không】

【PUD, XIU: Ông có biết từ lúc thông báo của mấy ông, Tất cả——chú ý là tất cả, tất cả chiến đội đều có một gói meme trong Top đầu bình luận dưới weibo mới nhất không?】

【R: ?】

【PUD, XIU: [Chạy mau jpg]】

【R:…】

Lộ Bá Nguyên ngại anh ta quá ồn ào nên tắt âm sau đó đứng dậy đi rót nước.

Khi đi ngang qua Giản Nhung, khóe mắt thoáng qua nhìn thấy cậu đang lướt bình luận weibo.



Nhưng lướt không phải phần bình luận của cậu mà là của Lộ Bá Nguyên.

Giản Nhung đang lật lại bình luận dưới weibo mới nhất của Lộ Bá Nguyên, mỗi lần nhìn thấy một câu nói xấu mình, lông mày càng nhíu chặt hơn.

Chữ nhiều nhất trong phần bình luận của Lộ Bá Nguyên, chính là hai chữ “Dối trá”.

Cậu xem rất chăm chú, bỗng nhiên đầu bị người ta vỗ nhẹ.

“Đừng ngồi xếp bằng, ngồi thẳng lưng lên.” Lộ Bá Nguyên nói nhàn nhạt.

Giản Nhung lập tức che màn hình điện thoại của mình lại, buông chân ngồi thẳng: “…Được.”

Lộ Bá Nguyên đi rồi, Giản Nhung mới thở ra hơi, điện thoại bỗng nhiên rung lên.

【R chuyển khoản cho bạn 10000 đồng. 】

Giản Nhung sửng sờ, vô thức hỏi.

【Nhớ Ung: Chuyển sai rồi sao?】

【R: Tiền phạt. 】

【Nhờ Ung: ?】

【R: Cậu trả lời chửi giúp tôi, tiền phạt đương nhiên tôi bỏ ra. 】

Giản Nhung gửi tiền trả lại.

【Nhờ Ung: Không cần, tui chính là muốn mắng gã, tui tự nguyện, chính tui chịu trách nhiệm. 】

【R: Vậy mỗi người phân nữa?】

【Nhờ Ung: Không. 】

【R: Phí ký hợp đồng của chiến đội có khả năng phải cuối tuần mới gửi đến tài khoản của cậu. 】

Câu này gửi đi nửa phút sau mới được trả lời

Lộ Bá Nguyên cúi đầu nhìn thoáng qua, bật cười.

Giản Nhung trực tiếp gửi cho anh số dư trong tài khoản ngân hàng, toàn bộ tài sản của cậu được giản lược thành một vài con số rõ rành rành hiện ra trước mắt Lộ Bá Nguyên.

【Nhờ Ung: Tui rất có tiền. 】

【R: Biết rồi. 】

Lộ Bá Nguyên không nói gì nữa, nhưng mở thông tin danh sách, lục đến tên của một bạn tốt.

【R: Giúp tui làm một bàn phím đặt riêng đi. 】

Đối phương trả lời rất nhanh: 【OK, muốn làm kiểu nào?】

【R: Giống kiểu của tui, đổi thành màu xanh lam và màu trắng, chữ cái trên keycap đổi thành S, phía sau khắc Soft. 】

【Được chứ, nếu như muốn làm một cái giống như ông, vẫn giá cũ, 6800. 】

【R: Làm hai cái】

【Hai cái đều khắc Soft?】

【R: Ừa, một cái lên sân dùng. 】

Ăn cơm tốt xong, anh Đinh dặn dò đội viên khác của TTC chuyển tiếp thông báo Weibo, bảo là các đội viên ra mặt càng dễ giúp Giản Nhung tăng thiện cảm.

Vì thế đêm đó, các fan của E-Sports lại lướt được một dãy Weibo ——

【TTC·Qian: Hoan nghênh thành viên mới, sau này cùng cố gắng! Mục tiêu thứ nhất, cầm được giải đấu Mùa Xuân!//// Câu lạc bộ E-Sports TTC: Hoan nghênh thành viên mới…】

【TTC·Pine: Hoan nghênh//// Câu lạc bộ E-Sports TTC: Hoan nghênh thành viên mới…】

【TTC·Bye: Mong điều tốt nhất dành cho ông ^^//Thi đấu Liên Minh Huyền Thoại: [Bài báo: thông báo xử phạt liên quan đến Giản Nhung đội viên TTC(ID: TTC·Soft) phát ngôn không thỏa đáng trên Weibo. ]】

“Trang Diệc Bạch!!!” Anh Đinh tức đến sôi máu, gào lớn với người trên lầu: “Con mẹ nó mày chuyển tiếp sai Weibo rồi!!!”

Giản Nhung cười ở dưới mỗi Weibo đều bình luận một câu “OK”, sau đó mới tiếp tục lướt xuống.

【TTC·Road: Không lừa dối. Hoan nghênh @TTC·Soft】

※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tui Giỏi Để Tôi Lên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook