Tui Livestream Chăm Sóc Thú Con Ở Tinh Tế

Chương 4: Meo Meo Meo Meo~

Vi Miêu Tác Trành

17/10/2021

Cố Miên mua nguyên liệu nấu ăn trên mạng, màn hình hiển thị sau mười phút sẽ giao tới.

Tuy rằng các loại thịt cá đều là nhân tạo, nhưng mô phỏng rất hòn hảo các loại thái của thịt địa cầu cổ. Đặc biệt là thịt cừu nhân tạo cao cấp Cố Miên mua cộng thêm một ít gia vị và vài lọ vitamin cần thiết, nhiêu đó đã tiêu hết hơn 100 tinh tệ.

Dành hai ngày xem livestream, Cố Miên cũng hiểu đại khái về tinh tế. Hiện giờ những động vật đã tiến hóa rất nhiều so với lúc trước, ngay cả phương diện ẩm thực đã sớm thoát khỏi thời kỳ ăn tươi nuốt sống. Họ giống như con người đều ăn thức ăn nấu chín, khẩu vị và sức khoẻ càng cải thiện hơn.

Dù sao bọn họ cũng không phải là con người, nhưng lại cứ dùng công thức nấu ăn mà con người chế biến, nên cũng xuất hiện rất nhiều khuyết điểm.

Ban đầu Cố Miên rất lo lắng cấu tạo sinh lý của những động vật trong tinh tế bị biến hóa rất nhiều, nếu vậy những kinh nghiệm và kiến thức của cậu liền không có tác dụng. Cậu cố ý kiểm tra thông tin, lúc này mới yên tâm —— ngoại trừ thức tỉnh tinh thần lực, tăng cường thể trạng ra thì cấu tạo sinh lý của những động vật ở tinh tế cũng không có thay đổi đáng kể.

Cậu rửa sạch thịt dê, thả cà rốt vào nồi nước sôi, vặn nhỏ lửa. Máy camera mini bay lềnh bềnh trong không trung, quay lại toàn bộ cách làm.

Ngay lúc này, bên tai vang lên một tiếng chuông "leng keng", cuối cùng cũng có người xem đang vào livetream. Góc bên phải ngay tầm mắt Cố Miên xuất hiện con số "2", có nghĩa là hiện tại đang có hai người đang xem livestream. Sau đó con số đang từ từ tăng lên, cuối cùng dừng ở số 6.

Sau năm phút, người xem đầu tiên chậm rãi bình luận:

【Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Tui chỉ đi ngang qua thôi, nhưng cậu ấy thực sự là người trên ảnh đại diện ấy hở?! Chời ơi đẹp trai chói mù mắt hổ tui rồi! 】

Rất nhanh có một người khác đáp lại:

【 Cá vàng bơi tung tăng: +1 】

Làm một tân binh streamer, Cố Miên không có nằm trong danh sách đáng chú ý lẫn bất kỳ độ hot nào. Dựa theo bình thường mà nói, người nào chán muốn chết mới đi xem cậu. Tuy rằng không thể so sánh với 40 ngàn người xem của người khác, nhưng vừa mở livestream đã có người đến xem cũng coi như là ổn trong số những tân binh hiện nay.

Trước đây Cố Miên đã từng nhận phỏng vấn của đài truyền hình nên khi đối mặt với ống kính cũng không lo lắng nhiều, cậu nâng mắt đối diện với ống kính mỉm cười: "Xin chào mọi người, tôi là Cố Miên, sau này mong mọi người quan tâm nhiều hơn."

"Hôm nay làm một bữa cơm tối đơn giản cho bé con nhà tôi, nguyên liệu chủ yếu là thịt cừu. Cách làm rất đơn giản, bạn nào họ mèo có thể thử làm cho mấy bạn nhỏ nhà mình."

Sau khi đơn giản tự giới thiệu mình, Cố Miên tiếp tục cúi đầu xử lý nguyên liệu nấu ăn. Cậu rất ít nói, cũng không giống như những streamer khác đòi quà tặng của người xem.

【 Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Chủ room cười lên có hai cái đồng tiền kìa, dễ thương xỉu huhu. 】

Cho tới hiện giờ, chỉ có người xem 'Hổ Vằn Trung Hoa' này luôn giao lưu với Cố Miên, còn những người xem khác đều không nói lời nào. Còn 'Hổ Vằn Trung Hoa' này giống như chỉ chú ý vào vẻ đẹp của cậu.

Nhưng Cố Miên cũng không nản lòng, lần livestream này chỉ là thử nghiệm, những vấn đề hoặc sự cố xảy ra đều là những kinh nghiệm thực tiễn quý giá. Xuyên qua lớp kính phòng bếp, Báo nhỏ an tĩnh ngủ, lồng ngực phập phồng đều đặn, chiếc đuôi dài mềm mại đặt lên bụng.

Cố Miên hoàn toàn không có sức phản kháng với những động vật nhỏ, trong lòng vô cùng mềm mại, xử lý nguyên liệu nấu ăn cũng càng nghiêm túc.

Sau khi rã đông và rửa sạch thịt cừu, Cố Miên cắt thịt thành những dải mỏng, bật bếp làm nóng chảo rồi đổ một chút xíu dầu ăn.

Cố Miên giải thích: "Bé mèo khoảng bốn tháng chỉ vừa mới cai sữa, thịt phải thái thật mỏng, cũng không nhất thiết phải xay vụn hoặc băm nhỏ."

Chảo dầu bắt đầu nóng, Cố Miên đặt miếng thịt cừu cùng một ít củ cải, sau đó bào một ít vỏ cam cho vào. Cậu không phải là đầu bếp chuyên nghiệp, nhưng với kinh nghiệm từ trước của cậu, kết hợp với sự hiểu biết của hai ngày nay.

Củ cải và vỏ cam có tác dụng khử mùi.

Cố Miên nói: "Nếu như bé nhà mình thuộc họ hổ, họ báo thì chỉ cần chín ba phần là được."

Một số người không ăn được thịt cừu, nhưng động vật lại không có điểm hạn chế này, hơn nữa đa số thể trạng của động vật đều tăng trưởng trong tinh tế. Hổ, báo những động vật có hơn một nghìn năm sinh tồn dã ngoại, thức ăn chín kỹ lại không hợp khẩu vị bọn chúng.

Trước đây Cố Miên cũng đã nuôi Báo Tuyết, cả hai con được cho ăn đều là thịt sống.

Mới vừa chiên một lúc, mặt ngoài miếng thịt cừu hơi cháy, nhưng vẫn còn đọng lại vài đường tơ máu. Trong không khí tràn ngập mùi thịt cừu thơm ngon, men theo khe cửa bay ra ngoài, Báo nhỏ đang say giấc nồng giật giật mũi.

Livestream bây giờ đều được phát sóng dưới dạng công nghệ 3D. Có thể nghe, chạm, ngửi thậm chí nếm thử món ăn trong phòng livestream. Tất nhiên, tất cả đều là dữ liệu ảo, chỉ mang lại cảm giác cho người xem.

Đồng thời ngay khi mùi thịt thơm lan toả, bên trong livestream cũng xuất hiện rất nhiều đoạn chat.

【 Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Má ơi!! Thơm thơm thơm quá đi mất! Huhu, tui vừa mới ăn cơm tối xong lại đói bụng rồi QAQ 】

【 Mèo méo meo mèo meo: Thơm quá đi, chủ room ơi chủ room, bạn nhỏ 24 nồi bánh chưng có thể ăn được không? 】

Nhưng trong livestream cũng có vài bình luận ghét bỏ.

【 Báo đốm: Chủ room là con người hả? 】

Ngay khi bình luận này hiện lên, những người xem vừa chat rôm rả cũng dần yên lặng.

Việc phát hiện con người là bản năng của động vật, nhưng cách một cái màn hình, loại bản năng này đã bị suy yếu không ít ——Hơn nữa, trong livestream của công ty Sao Vàng chưa bao giờ có streamer loài người, tất cả mọi người đều ngầm cho rằng Cố Miên cũng là động vật.

Tay Cố Miên đang cầm xẻng hơi dừng một chút, hỏi ngược lại: "Là con người thì sao?"

Người xem viết bình luận ghét bỏ vẫn tiếp tục chat.

【 Báo đốm: Nhìn bề ngoài quả nhiên là con người, mắc ói quá đi mất! 】



【 Báo đốm: Chín ba phần là được? Ha ha, mắc cười quá đi, chủ room đừng nói dối trước bao nhiêu người xem ở đây nữa. Mấy cô mấy cậu xem cũng ngu ngốc nghe theo, chủ room là con người, cậu ta làm sao có khả năng hiểu được phương thức làm thức ăn cho mèo được? Mọi người mà làm theo cách của cậu ta, chắc chắn ăn xong nhập viện không khéo hầu ông bà luôn đó. Lúc đó đừng bảo không ai khuyến cáo mọi người. 】

Thấy hắn nói như vậy, những người xem còn lại không để yên được nữa.

【Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Sao lại có cái thể loại phân biệt chủng tộc ở đây vậy. Bảo mẫu nhà tui cũng là con người, làm việc cho tui được hai mươi năm rồi. Bất kể là con người hay động vật, cũng đều có người tốt người xấu, sao có thể vì một người mà quy chụp hết một chủng tộc cơ chứ? 】

【 Cá nhỏ bơi tung tăng: Chủ room... Thật sự là con người hả? 】

Cố Dữ Miên vừa lật thịt cừu vừa nói: "Đúng vậy."

Nhân số vẫn luôn ổn định ở con số 6 chợt giảm xuống 5, là ID 'cá nhỏ bơi tung tăng' out ra. Mùi thơm trong không khí càng nồng nặc, mà trọng điểm câu chuyện trong livestream đã hoàn toàn lệch khỏi đường ray.

【 Báo đốm: Chủ room ra ngoài tra baidu đi, tất cả công thức đều nói thịt cừu nhất định phải chín hết. Tối hôm qua tui xem livestream làm đồ ăn của streamer Kiến Văn, cậu ấy là streamer có chứng nhận của Sao Vàng, cậu ấy nói thịt nhất định chín hết. Vậy thì xin hỏi chủ room, là một con người, ai cho cậu lá gan nói thịt cừu chín ba phần là ăn được? 】

Trong tinh tế, những công thức nấu ăn của động vật đều được sử dụng lại công thức nấu ăn của con người.

Trước kia con người ăn thịt cừu nhất định phải chín hết, nếu không sẽ ăn phả các loại vi khuẩn hoặc giun sán. Nhưng bây giờ đầu tiên là thịt cừu nhân tạo đã không tồn tại vi khuẩn nữa. Thứ hai, cơ địa của những động vật hoang dã và con người hoàn toàn khác nhau.

May mà ngày hôm qua Cố Miên đã nghĩ tới loại vấn đề đột ngột phát sinh này.

"Tôi là Cố Miên, có thể nhìn thấy thông tin của tôi trong mảng livestream của Sao Vàng. Nếu có bất cứ vấn đề gì có thể trực tiếp báo cảnh sát." Cậu nói: "Còn nữa, đây là máy kiểm tra thực phẩm an toàn."

Cậu cầm một cái công cụ hơi giống điều khiển từ xa lên, đặt trên miếng thịt cừu để đo lường. Hai giây sau xuất hiện kết quả, cậu bày ra trước ống kính:

【 An toàn 】.

'Báo đốm' không nói gì nữa.

【 Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Tui tin chủ room lắm. Nhưng mà hôm qua tui cũng xem livstream của Kiến Văn, không có ý gì đâu, nhưng mà sườn cừu nướng chín của Kiến Văn đúng là không có thơm như chủ room làm. 】

【 Mèo méo meo mèo meo: Tui cũng tin chủ room nè. Vậy nên bây giờ có thể nếm được không? Thơm quá đi mất 555* 】

*555: đồng âm với Huhuhu

"Chờ thêm chút nữa, vẫn còn vài bước nữa mới xong." Cố Miên cười cười, "Hơn nữa bây giờ thịt đang rất nóng, coi chừng bị phỏng lưỡi đó."

【 Báo đốm: Coi như an toàn đu, nhưng chắc cũng ăn vô cũng dở ẹc. 】

【 Mèo méo meo mèo meo: Á à tui hiểu rồi, chị 'báo đốm' không phải là anti chứ? 】

Cũng ngay lúc này.

Cánh cửa phòng bếp khép hờ bị Báo nhỏ dùng đầu đẩy ra. Nhóc con mới vừa tỉnh ngủ, ngáp một cái chậm rãi đi tới, cái đuôi quấn quấn mắt cá chân của Cố Miên, bỗng nhiên lấy đà nhảy phóc lên bàn bếp.

Cố Miên sợ hết hồn, vừa định ôm nhóc xuống dưới, đã thấy Báo nhỏ đi đến dĩa thịt cừu giật giật mũi. Sau đó, nhóc nheo mắt lại, biểu tình thoả mãn.

"Ngoan nào, chưa thể ăn được."

Cố Miên ôm Báo nhỏ lên.

Lần này nhóc không chống cự nữa, lười biếng nằm úp sấp trên vai Cố Miên, như một quân vương dùng ánh mắt dò xét lãnh thổ của mình, quét quanh nhà bếp.

Trước khi livestream Cố Miên không có ý chỉnh sửa chế độ quay. Cậu không biết, cài đặt mặc định của livestream ngầm thừa nhận thiết, nếu như tại trong phạm vi cố định xuất hiện động vật, camera sẽ tự động chuyển thành góc nhìn thứ nhất của động vật đó.

Nói cách khác, hiện giờ phòng livestream đã góc nhìn thứ ba sang góc nhìn của Báo nhỏ. Thị giác, khứu giác, vị giác của người xem đều đồng bộ hoá với nhóc.

Người xem chỉ cảm thấy giống như chính mình cũng nằm nhoài trên bả vai Cố Miên, cảm nhận nhiệt độ cơ thể thanh niên cách một lớp áo, hương muối biển xen lẫn lá trúc rất nhẹ, quay đầu liền có thể chạm vào tai và mái tóc mềm mại của cậu, loại cảm giác thư thái và thân mật trào dâng từ tận đáy lòng, trái tim liền tê dại.

【 Mèo méo meo mèo meo: Oa, chuyện gì vậy, vừa rồi không phải chúng ta vẫn đang bay bổng giữa không trung mà? Nhưng mùi hương trên người chủ room dễ ngửi ghê. 】

【 Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Ôi mẹ ơi, thoải mái quá đi!! Chủ room có chắc là con người không thế,? Làm sao bây giờ, đường đường là một thanh niên hai mươi cái xuân xanh đầu đội trời chân đạp đất, lại muốn cầu chải lông, cầu ôm một cái, cầu chơi bay cao cao QAQ 】

【 Mèo méo meo mèo meo: Đại ca, giới tính của ngài chưa bị gãy chứ... 】

Điều tuyệt vời hơn còn ở phía sau.

Cố Miên đập hai quả trứng gà chiên bên cạnh miếng thịt, sau đó trải lên trên miếng thịt cừu, tiếp theo bắc nồi làm nước sốt cà rốt. Nước sốt chua ngọt lấn áp mùi tanh của thịt cừu, mùi thịt thơm ngon không dầu mỡ, lập tức đánh thức đầu lưỡi đang ngủ say.

"Trong nước sốt cà rốt có vitamin A và D cùng canxi, có thể bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bé." Cố Miên nói: "Được rồi, bây giờ có thể ăn rồi."

Một tay cậu bưng đĩa, một tay đỡ mông Báo nhỏ, đi ra phòng khách.

Nhiều người đã sớm không đợi kịp, nhưng do hiện tại livestream đang dưới góc nhìn của Báo nhỏ, chỉ có khi Báo nhỏ bắt đầu ăn, bọn họ mới có thể thưởng thức được. Đặc biệt là vài người xem họ Mèo, ngửi thấy mùi thơm đặc biệt chưa bao giờ gặp qua, sớm đã không kiềm chế được.

Những động vật này tuy rằng kỳ thị con người, nhưng phương thức và nếp sống của con người họ vẫn răm rắp làm theo. Ăn thịt cừu chỉ có ba phần chín, từ trước tới giờ chưa có động vật nếm thử.



Cố Miên cho Báo nhỏ một cái đệm ngồi ăn, nhưng Báo nhỏ không chịu xuống, mà duy trì tư thế 'ta là quân vương thiên hạ', đoan trang ngồi trên vai Cố Miên.

Cố Miên:"..."

Đôi con ngươi màu xanh xám của Báo nhỏ bình thản nhìn cậu.

Cố Miên ngập ngừng thử cắt một miếng thịt cừu nhỏ, cẩn thận đưa đến bên miệng của nhóc. Báo nhỏ rất hài lòng cậu tự giác hầu hạ, thận trọng giật giật mũi, một lát sau mới cúi đầu cắn xuống.

Một giây sau, toàn bộ người xem lập tức cảm nhận được mùi vị thơm ngon như muốn nổ tung đầu lưỡi!

Ba phần chín vừa vặn, mặt ngoài rám cháy nhưng bên trong lại tái cùng với tơ máu càng thêm hợp khẩu vị với những động vật sinh sống hoang dã.

Động vật không thể ăn quá mặn, Cố Miên hầu như không thêm nhiều muối vào, chỉ có chất thịt tươi ngon thuần tuý nhất. Hơn nữa lại chấm với nước sốt chua ngọt để tạo độ tươi, vừa cắn xuống lập tức làm dịu cái lưỡi thèm thuồng đã lâu.

Người xem im lặng trong vài giây, sau đó hoàn toàn bùng nổ. Rất nhiều người từ nãy giờ chưa bình luận xuất hiện.

【Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương:!!! 】

【 Mèo méo meo mèo meo: A a a!!! 】

【 Tặng người một đoá hoa: Mô phật! Ngon vl, thế mà trước đây tại sao tui lại ghét ăn thịt dê nhất vậy cà?! 】

【 Vầng trăng tròn: Chủ room đút thêm một miếng nữa đi mà, vẫn chưa đã thèm đâu! 】

Tiếp theo, mấy cái hiệu ứng xuất hiện trên màn hình.

"Đing"——

"Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương tặng bạn một nhẫn kim cương*"

"Mèo méo meo mèo meo tặng bạn ba con gấu bông*"

"Vầng trăng tròn tặng bạn mười bông hoa*".

*Các quà tặng livestream xếp theo thứ tự: bông hoa< gấu bông< nhẫn kim cương< Tên lửa.

Đây là phần thưởng khi livestream, cho dù theo hợp đồng công ty ăn hơn phân nửa, thì tài khoản của Cố Miên cũng nhận được hơn sáu trăm tinh tệ. Cậu không ngờ phản hồi của người xem tốt như vậy, ngẩn ngơ một hồi mới nói: "Cảm ơn quà tặng của... ừm, Hổ Vằn Trung Hoa không muốn iu đương, mèo méo meo mèo meo và vầng trăng tròn, cảm ơn mọi người."

Còn Báo đốm thì khỏi phải nói, không biết đã out ra hay vẫn đang ngậm miệng không phản bác nổi.

Báo nhỏ rất bất mãn với Cố Miên tự dưng ngừng đút đồ ăn cho mình, thế là nhóc dùng đệm thịt mềm mại nho nhỏ đẩy đẩy đầu câu một cái.

Cố Miên phản ứng lại, ước tính lượng ăn của Báo nhỏ, đút hết thịt cừu còn lại cho nhóc, sau đó dọn dẹp bát đũa.

Báo nhỏ ăn uống no nê, nằm trên ghế sô pha ngáp ngắn ngáp dài, còn Cố Miên thì vào trong nhà bếp rửa bát.

Rửa bát xong, cậu cúi người gãi gãi cằm của Báo nhỏ, ôm nhóc lên nhẹ nhàng xoa bụng giúp tiêu hóa. Chỉ với một bữa cơm, Báo nhỏ giống như hạ xuống vài phòng bị với Cố Miên, đặt cậu từ khu 'người dưng' phân đến khu 'con sen' của mình.

Đôi mắt xanh xám của nhóc híp thành một đường chỉ, lười biếng nghiêng đầu cọ cọ lòng bàn tay Cố Miên.

Do livestream dưới góc nhìn của Báo nhỏ, lúc này, cảm cúc của người xem cũng giống hoàn toàn bé——

Ngón tay thon dài nhẹ nhàng xoa bụng mình giống như có dòng điện chạy ngang qua vậy, thoải mái đến độ da đầu tê dại, cả người như muốn tan thành nước.

【 Hổ Vằn Trung Hoa chưa muốn iu đương: Thoải mái... 】

【 Mèo méo meo mèo meo: Quá thoải mái... 】

【 Vầng trăng tròn: Cực kỳ thoải mái... 】

Nhưng mà đúng lúc này, Cố Miên nhìn đồng hồ rồi nói: "Buổi livestream hôm nay tới đây thôi, hẹn gặp lại mọi người vào lần sau nhé. Bái bai."

Người xem: 【??? Khoan đã —— 】

Một giây sau, không chờ bọn họ nói xong, màn hình đã đen kịt.

Bốn vị người xem ở đây thực sự chưa hết thòm thèm. Hiện giờ streamer nhiều như vậy nhưng rất hỗn tạp, tìm được một streamer hợp ý quá khó khăn, bọn họ hối hận nhất chính là không có vừa bắt đầu liền quay video lại, chỉ kịp lưu được một đoạn ngắn.

Trong số bọn họ có người quay lại một đoạn video ngắn, bắt đầu đăng lên trên mạng.

Rất nhanh, tin tức 'streamer con người của công ty Sao Vàng rất lợi hại' được truyền bá khắp sao Diêm Vương.

____________

Bông: Chúc mọi người năm mới vui vẻ nè????

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tui Livestream Chăm Sóc Thú Con Ở Tinh Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook