Tung Hoành Nam Hạ

Quyển 1 - Chương 10: Kiều Tam Nương quyết đấu Bạch Không Tự

Kim Kiếm

13/01/2014

Khi thấy người dẫn đầu đoàn người ngựa là tên ngậm tẩu thuốc thì Bạch Vân hồn phi phách tán, gã rụt đầu vào trong xe âm thầm tính kế. Kiều Tam Nương thì nhìn cũng chẳng thèm nhìn, nàng vén tóc cười nhạt. Trong nụ cười thể hiện sự tự tin, như thể chẳng gì có thể làm cho nàng chau mày.

Khi đến gần xe lừa, tên cầm tẩu thuốc phóng người, phi thân lướt qua, rồi đứng chặn trước xe lừa. Hắn đứng mà tay trái chắp sau lưng, tay phải thì phì phèo tẩu thuốc trong rất giống phong phạm của bậc cao nhân. Đám thủ hạ của hắn cũng dừng ngựa, cả đám bao vây phía sau xe theo hình cánh quạt.

Người phu xe vội vàng gìm cương, con lừa nhảy chồm lên rồi mới dừng lại được, hắn cho xe dừng lại rồi vội vàng nhảy xuống xe, chạy thục mạng vô rừng trúc bỏ trốn. Chuyện giải quyết ân oán giang hồ, hắn cũng có gặp qua nên bây giờ các bước, hắn làm trông rất thành thục. Không ai quan tâm đến hành động của tên phu xe. Nhị đương gia kia cũng vậy. Tuy bên ngoài hắn rất ung dung nhưng hắn luôn cảnh giác động tĩnh của người ngồi trong xe. Bạch Không Tự thấy trong xe vẫn không có động tĩnh gì nên nóng nảy quát:

“Kiều Tam Nương thật là cao giá. Bạch Không Tự ta đích thân đến mà cũng chẳng làm ngươi chịu rời gót ngọc ra gặp.”

Thấy Bạch Vân mặt xanh mét, mồ hôi ướt cả mặt. Kiều Tam Nương che miệng cười, nàng thấy suy đoán của mình lại chắc thêm mấy phần: tiểu tử Bạch Vân này đúng là tên mọt sách, tay chân trói gà cũng không chặt. Nàng trấn an Bạch Vân:

“Yên tâm, tỷ tỷ sẽ giải quyết ổn thỏa chuyện này.”

Nói xong, nàng phóng ra khỏi xe. Bạch Vân khi nghe không phải tìm mình thì an tâm không ít. Gã nhìn đám thủ hạ của họ Bạch ở phía sau thì thấy lành lạnh ở sống lưng. Tên nào cũng cao to hơn gã cả, trên tay lại cương đao sáng loáng. Nếu gã thi triển khinh công bỏ chạy cũng chưa chắc chạy thoát được, huống hồ còn một tên tự xưng là Bạch Không Tự kia nữa. Bạch Vân không ra khỏi xe. Dù gì cũng không phải chuyện của mình, nếu chạy ra thì họ Bạch kia chắc chắn sẽ nhận ra gã. Thế thì không phải tự chui đầu vào rọ hay sao? chi bằng lấy tĩnh chế động xem chuyện thế nào rồi tính tiếp. Khi vừa đáp xuống đối mặt với họ Bạch, Kiều Tam Nương vén lọn tóc đang bay nói:

“Hóa ra là Bạch đương gia của Hắc Mộc trại, ta lại tưởng là bọn cướp vặt nào chứ.”

Họ Bạch không quan tâm tới lời nói mỉa mai của Kiều Tam Nương mà cười lớn:

“Kiều Tam Nương quả nhiên như lời đồn đại. Tuy phận nữ nhi nhưng lá gan lại lớn hơn không ít người, haha.”

Hắc Mộc trại tuy không phải cướp vặt, nhưng cũng không sai là mấy. Chúng cướp của giết người, không việc gì không dám làm. Trại chủ của chúng võ công cao thâm mạt trắc, được xếp thứ tư trên Hắc bảng, độc ác vô cùng. Những kẻ làm xằng làm bậy hay những kẻ bị triều đình truy nã không còn chốn dung thân đều đầu nhập vào đó cả. Hắc Mộc trại nằm ở trung tâm Đại Nam cách Nam Hạ hai canh giờ cưỡi ngựa. Anh hùng võ lâm nhiều lần muốn ra tay diệt trừ mối họa này nhưng trại này người đông thế mạnh, được xây dựng rất kiên cố, lại ở trên núi, nơi dễ thủ khó công làm anh hùng võ lâm mấy lần đều thất bại. Hắc Mộc trại của hắn đang âm mưu thống nhất võ lâm, nên cần nguồn vàng bạc dồi dào. Vừa rồi mới cướp được hai mươi vạn lượng vàng của một tiêu cục đang áp tiêu thì lại bị Kiều Tam Nương phỗng tay trên cướp mất. Đó là chuyện của hơn một tháng trước. Đám thuộc hạ dò la tung tích thì biết được: ả chạy đến phía nam. Chúng vừa truy đuổi vừa gởi bồ câu đưa thư cho hắn. Bạch Không Tự lộ vẻ giận dữ nói:

“Dám động thủ với tài sản của Hắc Mộc trại ta thì cho dù là Khương Khiếu Thông hay Nam Nhất Vương cũng đều phải trả giá đắt như nhau cả.”

Kiều Tam Nương nghe gã họ Bạch nói thì rất ngạc nhiên nhưng lại cười thầm. Nàng trào phúng:



“Hihi, ngay cả ta còn không dám sánh cùng bọn họ. Ngươi bản lĩnh tới đâu mà dám ngông cuồng như thế?”

Phải biết, trong võ lâm: Khương Kiếu Thông và Nam Nhất Vương được cho là Tuyệt Đại Song Hùng. Một là giáo chủ của Đông Phương giáo, con người rất tà quái nhưng ai cũng phải bội phục vì võ công của lão rất cao thâm, chưởng pháp, khinh công, nội ngoại công… các môn đều tinh thông. Còn một là minh chủ của Anh Hùng hội. Đó là một hội mà tất cả anh hùng hào kiệt võ lâm đều muốn gia nhập vào. Hội này lấy mục đích trừ gian diệt ác, quyết trừ sạch bọn hắc đạo trong giang hồ nên thanh danh vô cùng lớn ở Đại Nam. Vì thế có thể thấy bãn lãnh của vị minh chủ kia không phải là hữu danh vô thực. Hai người bọn họ tuy một chánh một tà, một già một trẻ nhưng đều là một trong những tay kiêu hùng của võ lâm.

Bạch Không Tự hừ lạnh:

“Hừ, chỉ là hư danh. Bọn người trong giang hồ không phải là quá khoa trương hay sao? Gì mà tuyệt đại song hùng? Ta thấy quá nửa là bọn Trà Quán kia thổi phòng sự việc lên để kiếm miếng ăn mà thôi.”

Kiều Tam Nương cũng không quá tin vào lời đồn đại trên giang hồ. Nàng lắc đầu nói:

“Hư danh hay không, ta không muốn tranh luận với ngươi. Nhưng hôm nay nếu ngươi thua dưới tay ta thì ta thấy Trà Quán cũng không phải thổi phòng lên đâu.”

Trà Quán là một trà lâu, trong đó có ghi lại những sự việc đã xảy ra trên giang hồ. Mọi người có thể đến đó xem thông tin. Nếu muốn đỡ mệt nhọc có thể lên lầu, trên đó có người kể chuyện cho nghe, không cần phải tìm tìm kiếm kiếm. Bất quá tất cả đều phải có tiền trả phí. Đông, tây, nam, bắc đều có Trà Quán. Nghe đâu là do triều đình lập ra để dễ bề nắm bắt sự biến đổi của võ lâm, có thể chiêu mộ nhân tài, ra sức vì quốc gia. Đại Nam là lớn mạnh một phần cũng vì thế. Mà những chuyện do Trà Quán nêu ra có hơn quá nửa là sự thật.

Nghe nhắc đến Trà Quán. Họ Bạch nhớ lại thứ tự trên Hắc bảng. Vẻ mặt hắn tràn đầy vẻ không phục. Hắn cười giận dữ:

“Haha, Kiều Tam Nương, ngươi tin vào cái Hắc bảng kia sao? Ta tuy xếp cuối, nhưng gã Đỗ Hoàng xếp thứ sáu đã từng bại dưới tay ta. Rõ ràng bọn Trà Quán kia không có việc gì làm nên nghĩ ra cái Hắc bảng cho vui vậy thôi.”

Kiều Tam Nương đã hiểu vì sao hắn có ác cảm với Trà Quán, thì ra là do hắn xếp cuối trên Hắc bảng nên oán giận trong lòng. Lại nghe hai chữ Đỗ Hoàng, nàng bỉu môi:

“Ngươi có thể thử, ta không phải hạng vô dụng như tên Đỗ Hoàng kia.”

Hắn cất tẩu thuốc vào trong áo rồi nói:



“Sớm nghe nói Kiều Tam Nương song kiếm nhanh như gió. Hôm nay ta muốn biết thật có như lời đồn đại hay không?”

Kiều Tam Nương cười mỉa mai nói:

“Chỉ là hư danh mà thôi.”

Bạch Không Tự một chưởng đánh tới, chưởng đi gần tới trước mặt Kiều Tam Nương thì hắn thấy bóng kiếm loáng lên chém vào tay. Hắn vội vàng thu chưởng nhưng lại thấy một kiếm nữa hướng yết hầu đâm tới. Trên tay Kiều Tam Nương không có kiếm, nhưng khi chưởng gần tới người nàng thì trên tay đã có hai thanh đoản kiếm tự lúc nào. Phát sau mà đến trước toàn nhằm nơi yếu hại trên người của Bạch Không Tự, bức hắn lui hơn mấy chục bước.

Bạch Vân thấy từ khi Kiều Tam Nương nhảy xuống xe thì chỉ nói nhảm với họ Bạch. Gã nghĩ vị tỷ tỷ này chắc cũng e ngại tên họ Bạch nên không đánh liền, chắc là đang dùng kế kéo dài thời gian đây mà. Vì vậy gã lo lắng không thôi, tay phải của gã chưa cử động như bình thương được, nội thương thì mới đỡ được hai, ba phần nên gã cố gắng suy nghĩ ra kế chu toàn để thoát khỏi đây. Vì mải lo suy nghĩ nên những lời đàm thoại của Kiều, Bạch hai người, Bạch Vân chỉ nghe chữ được chữ không. Khi có tiếng đánh nhau thì gã liền nhìn ra. Bạch Vân thấy võ công của hai người thì bội phục không thôi. Tốc độ xuất kiếm của Kiều tỷ tỷ làm gã phải kinh hãi. Mà họ Bạch kia cũng không yếu thế, đủ thấy bản lãnh của hắn cũng không tầm thường. Gã chăm chú quan sát cố gắng học hỏi võ công của hai người.

Bạch Không Tự thấy song kiếm của Kiều Tam Nương lợi hại vô cùng, nên cẩn thận phòng thủ, không dám lơ là. Nhưng quả thật hắn bực tức vô cùng, do bị chiếm mất tiên cơ nên bây giờ chỉ thủ không công, muốn thi triển được sở trường của mình khó khăn vô cùng. Bị bức lui mãi, họ Bạch gầm lên. Song chưởng vung mạnh ra. Kiều Tam Nương đang phóng kiếm đâm vào vai hắn thì thấy hắn vung chưởng theo lối lưỡng bại câu thương liền thu kiếm, xoay người né tránh. Phía sau, nơi Kiều Tam Nương vừa tránh đi. Một hàng trúc bị chấn gãy ngã xuống, lá rơi xào xạc cả một mảng trông rất đẹp mắt.

Xoay người một vòng trên không rồi đáp xuống, song kiếm trên tay lại không thấy đâu nữa. Kiều Tam Nương vén lại tóc của mình rồi cười nói:

“Thật là dũng mãnh, hôm nay ta mới được kiến thức qua cái gì gọi là Phá không chưởng.”

Họ Bạch âm trầm nói:

“Tuy ta không làm gì được ngươi, nhưng hôm nay ngươi mọc cánh cũng khó thoát.”

Họ Bạch sau một chưởng toàn lực, không truy kích nữa. Vì giao thủ nãy giờ, hắn nhận ra Kiều Tam Nương khinh công cao hơn hắn một bậc. Mà sau một chưởng vừa rồi, chân khí của hắn bây giờ không được tốt lắm. Hắn âm thầm vận chuyển chân khí để ổn định lại.

Kiều Tam Nương sau khi né tránh một chưởng vừa rồi cũng không thừa thế truy kích. Nàng rất cẩn thận. Sợ rằng hắn còn thủ sẵn hậu chiêu, chỉ chờ nàng xông vào rồi đánh úp. Nàng biết nội công của hắn không tầm thường, nãy giờ chiếm được thượng phong là do hắn bị bất ngờ bởi kiếm pháp nhanh nhẹn của nàng. Nghe họ Bạch nói như thế, Kiều Tam Nương liếc đám thủ hạ của hắn một cái rồi nói:

“Các ngươi muốn xa luân chiến hay quần ẩu, bản nương đều vui vẻ bồi tiếp."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tung Hoành Nam Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook