Tước Tích

Quyển 1 - Chương 15: 6 : Đại thiên sứ 2

Quách Kính Minh

02/11/2016

Đồi Hồn, vùng biển Rannes, đế quốc Aslan phía Tây.

Sau khi Quỷ Sơn Liên Tuyền gọi, Ám Sí kêu lên một tiếng the thé liền lượn vòng đáp xuống mặt đất bằng phẳng trên vách đá. Kỳ Linh vỗ cổ Nanh Thương Tuyết, đuổi theo cô. Bóng dáng Quỷ Sơn Liên Tuyền bay vào một hang động trên vách núi. Kỳ Linh chui vào theo.

Rốt cuộc đến hang động ẩn sâu trong vách núi này, Kỳ Linh mới biết Đồi Hồn rộng mênh mông hơn cậu tưởng tượng rất nhiều. Vừa rồi bay lâu như vậy vẫn không thấy được đầu cuối của khe núi đâu cả. Quỷ Sơn Liên Tuyền tìm được sợi dây xích trên đỉnh hang bị ánh sáng vàng óng bao phủ xung quanh, khẽ nói: “Chính là nó.”

Sau đó, cô nhảy lên trần hang động, nắm chặt sợi xích, kéo mạnh ra khỏi vách đá. Trong khoảnh khắc sợi xích bị rút ra, cả khe núi rung lên một trận cộng hưởng cực lớn. thậm chí lòng bàn chân có thể cảm giác được chấn động mơ hồ. Một lát sau, những thứ này đều biến mất , chỉ còn hồn khí Dây Xích Hồi Sinh lập lòe tỏa sáng trên tay Liên Tuyền.

Lúc này, Kỳ Linh sực nhớ ra điều gì đó, bèn hỏi: “Liên Tuyền, khi nãy tôi bị cô tập kích, tôi nhớ cô cầm mộ thanh kiếm to, thanh kiếm đó không phải hồn khí của cô sao? Sao đã có hồn khí rồi mà cô còn vào đây lấy hồn khí được nữa?”

Quỷ Sơn Liên Tuyền nhìn Kỳ Linh, tuy bề ngoài có vẻ ngây ngô chẳng biết gì cả nhưng vẫn thấy được tư chất cậu khá thông minh, có thể vừa nhìn đã nhận ra vấn đề.

Cô gật đầu nói: “Cậu hỏi rất đúng, Thanh kiếm kia là hồn khí của Vương tước cấp Năm, Quỷ Sơn Phùng Hồn là anh ruột của tôi. Không biết do nhân tố đặc biệt gì, có lẽ là do cùng huyết thống, hai năm trước, tình cờ anh em tôi phát hiện ra tôi có thể khống chế hồn thú của anh ấy, thậm chí có thể sử dụng hồn khí của anh ấy nữa. Cậu biết đấy, tuy mọi người lấy được hồn khí đều có thể sử dụng, nhưng chỉ có chủ nhân của nó mới có thể bỏ nó vào cơ thể mình, cho nó khôi phục lại hồn lực trong tước ấn. Cũng giống với hồn thú, hồn khí ở bên ngoài quá lâu sẽ dần dần mất đi sức mạnh. Nếu không quay trở lại tước ấn của chủ nhân, hồn khí sẽ trở thành vũ khí thường, không có hồn lực , cũng không có khả năng chứa đựng hồn thú được nữa. Nhưng tôi và Quỷ Sơn Phùng Hồn có thể trao đổi hồn thú và hồn khí cho nhau. Hồn thú Hải Ngân đầu tiên của tôi thật ra là hồn thú của Phùng Hồn. Thanh kiếm của tôi cũng là hồn khí của Phùng Hồn, đồng thời cũng là chỗ ở của Ám Sí tôi vừa cưỡi. Tôi có thể thuận lợi thu Hải Ngân vào cơ thể, cũng có thể sử dụng thanh kiếm và hồn thú Ám Sí nằm bên trong một cách dễ dàng. Riêng bản thân tôi vẫn chưa bắt được hồn thú và cũng chưa lấy được hồn khí của mình.”

Kỳ Linh nghe đến sững sờ.

Liên Tuyền nhìn cậu, bảo: “Cậu lùi về sau một chút, hiện tại tôi phải thu sợi dây xích này vào cơ thể mình, trong quá trình này, cậu tuyệt đối đừng chạm vào tôi.”

Kỳ Linh nửa hiểu nửa không gật đầu , lui về sau vài bước.

Qủy Sơn Liên Tuyền rung sợi xích, sợi xích dài khổng lồ tựa một con rắn sống uốn lượn trong không khí như không có trọng lượng, rồi bất thình lình chui vào tước ấn trên có Quỷ Sơn Liên Tuyền nhanh như chớp. Theo đó là hàng loạt âm thanh leng keng vang lên, sợi xích dài mười mấy mét ào ào rút vào thân thể cô như rắn chui về ổ. Vị trí tước ấn trên cổ bị đâm thủng một lỗ to, máu chảy xuống tí tách, Liên Tuyền như bị một nguồn năng lượng vô hình đổ ập lên người làm cô ngã xuống đất, sắc mặt tái nhợt, đồng tử co giật dữ dội, miệng rên rỉ khản đặc, đau đớn khôn xiết. Gương mặt xinh đẹp lạnh lùng giờ phút này bị bóp méo biến dạng theo trường lực xấu xí kinh người. Cơn gió xoáy thổi thốc khiến tóc cô bay múa cuồng dã trông tựa như một hồn ma. Bao trùm lên cả hang động là âm thanh sắc nhọn của hồn lực đang hòa quyện trong máu thịt tạo ra sóng âm ma mị đánh lên tử huyệt. Kỳ Linh hoảng loạn lùi về phía sau, dựa người vào vách đá, trợn mắt nhìn cảnh tượng kinh khủng chỉ có thể có ở địa ngục đang diễn ra trước mắt mình.

Vô số luồng khí xoáy chui lên từ mặt đất, điên cuồng càn quét giữa không trung. Ở chính giữa cơn lốc xoáy là Qủy Sơn Liên Tuyền sắc mặt xám ngoét, khuôn mặt hoàn toàn biến dạng . Trong lúc Kỳ Linh đang hồn xiêu phách tán, từ cửa hang đột nhiên truyền đến tiếng thét lanh lảnh: “Dừng tay lại cho tôi!”

Một cô gái mặc váy lộng lẫy lao vút vào trong hang, kinh ngạc nhìn Sợi Xích Hồi Sinh không ngừng chui vào thân thể Quỷ Sơn Liên Tuyền.

“Cô là thứ ti tiện nào? Rõ ràng nội dung trong tin trắng bảo rằng người lấy Sợi Xích Hồi Sinh phải là tôi. Cô có tư cách gì?”

Nói xong, Thiên Thúc U Hoa liền vung tay xuất chiêu, hai chồng băng xanh thẳm sắc nhọn vùn vụt lao về phía Quỷ Sơn Liên Tuyền, trong khi cô đang vận khí chẳng thể nào đánh trả được.

“Cô đừng động đến cô ấy.” Kỳ Linh xông ra, giơ tay chụp lấy hai chông băng đang lao nhanh như chớp về phía Liên Tuyền. Thật thần kì, từ tay Kỳ Linh phóng ra hồn lực có tính sát thương cao, nhanh chóng đánh vỡ hai chông băng. Bản thân Kỳ Linh cũng giật mình, cậu quay đầu lại nhìn cô gái vừa đi vào. Sau khi thấy rõ mặt, cậu gào lên: “Mẹ ơi, sao lại là cô?”

Thiên Thúc U Hoa nhìn thấy Kỳ Linh thì sửng sốt, sau đó, vẻ mặt cô ta trở nên nghiêm túc, cất giọng hỏi: “Anh là Kỳ Linh sao? Ngân Trần lo lắng cho anh chết được, anh ta cũng đi vào đây, đang ở ngoài cửa. Nhưng anh ta bị thương, bị chặt đứt một cánh tay, anh mau đi xem anh ta đi!”

Kỳ Linh vừa nghe thấy thế, sắc mặt lập tức trắng bệch, vội vã chạy ra ngoài hang động. Nhưng cậu nhanh chóng đứng khựng lại, Ngân Trần không thể nào vào Đồi Hồn.

“Hỏng bét, mắc lừa rồi!”

Khi cậu vừa quay lại liền nhìn thấy Thiên THúc U Hoa vẻ mặt đằng đằng sát khí đang lao về phía Quỷ Sơn Liên Tuyền. Một vòng nước màu xanh thẳm bao trùm toàn thân cô ta, tỏa ra mùi khí độc chua và sương trắng.

Kỳ Linh hét lớn: “Đừng giết cô ấy!”

***

Hành Lang Vực Thẳm, đế quốc Aslan phía Tây.

Bóng đen bay đến gần khu vực Hành Lang Vực Thẳm thì hạ xuống đất, Ngân Trần bay phía sau cũng đáp xuống theo. Sau khi chạm đất, anh vẫn bám sát Quỷ Sơn Phùng Hồn đang di chuyển rất nhanh đằng trước. Hai người một trước một sau tiến sâu vào bên trong. Đột ngột bóng đen phía trước dừng lại, sau đó quay đầu, nhỏ giọng nói với Ngân Tần: “Anh cứ đi trước, lát nữa tôi đến tìm anh.”

Nói xong liền quay người biến mất trong cánh rừng rậm rạp, ngay lập tức, hồn lực của anh ta cũng biến mất. Rõ ràng anh ta đã ẩn giấu hồn lực đi rồi. Cùng lúc đó, trong màn sương dày đặc phía trước có một luồng hồn lực ngông cuồng hung ác như quái vật nhanh chóng tạt về phiá Ngân Trần.

Bóng dáng U Minh cao lớn nhanh nhẹn đứng trước Ngân Trần như một vị thần gian ác.

“Ồ… Thật là khéo, cậu ở đây làm gì?” Đôi mắt xanh biếc của U Minh nhìn chằm chằm Ngân Trần, vẻ mặt mang theo kiểu khôi hài quái ác.

“Đón Sứ đồ của tôi, cậu ấy ra khỏi Đồi Hồn.” Ngân Trần thản nhiên. “Còn anh đến đây làm gì?”

“Tôi là Vương tước Giết chóc mà, đương nhiên phải chịu trách nhiệm tiễn một vài kẻ vô dụng về địa ngục.” Khuôn mặt U Minh trong ánh sáng mờ ảo toát lên vẻ mê hoặc tàn độc. Gã nhẹ nhàng đưa tay nâng khuôn mặt điển trai của Ngân Trần lên, đôi mắt sâu hút như dã thú kề gần mặt anh, “Có điều cậu đừng sợ, tôi không đến để giết cậu. Tôi đâu nỡ giết cậu cơ chứ!”

“Tại sao lúc trước anh lại thả Chư Thần Hoàng Hồn ra? Lẽ nào anh không biết sẽ có chuyện xảy ra với các Vương tước hay sao?” Ngân Trần gạt tay U Minh, lạnh lùng nói.



“Ha ha ha ha, thật thú vị…” U Minh cười lớn, vẻ mặt âm u. “Sao cậu biết tôi là chủ nhân của món đồ chơi đó? Tôi còn chưa kịp nói cho mọi người biết, ha ha ha ha!”

“Không cần anh nói, trên người nó mang theo một mùi giống anh, chính là mùi vị vừa đến gần đã khiến tôi tởm lợm.” Ngân Trần lạnh nhạt nhìn khuôn mặt anh tuấn và gian tà của U Minh, gằn giọng trả lời.

“Hà hà, cậu bị nó hù dọa à? Hay là nói, đã lâu như vậy rồi mà cậu vẫn bị ám ảnh bởi ‘hồn thú’? Vẫn chưa quên được ‘hắn’ sao?”

Hồn lực nổ tung thổi thốc trường bào màu trắng của Ngân Trần bay phần phật, khuôn mặt anh đậm sát khí lạnh lẽo.

“Cậu kích động cái gì?” U Minh uể oải nói. “Nếu tôi là cậu thì đã sớm từ bỏ rồi, không đợi đến bây giờ đâu. Tìm nhiều năm như vậy, cậu không thấy mệt sao? Hắn đã chết rồi. Cho dù không chết thì giờ hắn cũng đã thành quái vật. Ha ha, tôi hiểu rồi, thảo nào cậu cứ không muốn bắt hồn thú hạng nhất lần nữa. Là sợ mình cũng biến thành quái vật sao? Nếu không với hồn lực thâm hậu đến mức biến thái của cậu, cộng thêm sức mạnh của hồn thú hạng nhất, làm sao lại cam chịu làm Vương tước cấp Bảy vị trí thấp kém như kiến thế này?”

Ngân Trần giơ tay chỉ vào U Minh, hoa văn màu vàng chi chít trên mu bàn tay rọi sáng gương mặt đầy ngông cuồng của gã, “Những thứ này không liên quan đến anh. Tôi không muốn xung đột. Anh đi làm chuyện của mình đi, đừng xen vào chuyện của tôi.”

Nói xong, anh thoáng dừng lại, sau đó cười khẩy, “Huống chi, anh cũng không xen vào nổi.”

U Minh thôi ra vẻ ngông cuồng, đăm đăm nhìn Ngân Trần với ánh mắt đầy ẩn ý. Gã khom thân hình cao lớn xuống, kề sát vào tai Ngân Trần. cất giọng thầm thì: “Nếu một ngày kia nhận được tin đỏ giết cậu thì đó chính là niềm vui lớn nhất cả đời tôi. Tôi sẽ nhấm nháp máu tươi của cậu từng giọt từng giọt một, đại thiên sứ tôi yêu nhất!”

***

Đồi Hồn, vùng biển Rannes, đế quốc Aslan phía tây.

Trong hang động tối tăm, không gian thật yên tĩnh, máu tươi chảy trên đất từ từ đông lại. Quỷ Sơn Liên Tuyền lẳng lặng đứng đó, khôi phục vẻ mặt lạnh lùng. Kỳ Linh thở phào đứng bên cạnh, nhìn vết thương trên cổ cô nhanh chóng khép lại như kỳ tích.

Thiên Thúc U Hoa nằm trên đất trước mặt họ, khóe miệng đang chảy máu. Mới vừa rồi, lúc lao vào đánh Quỷ Sơn Liên Tuyền không có sức chống trả, vì quá khinh địch nên cô ta hoàn toàn không hề phòng ngự. Kết quả Liên Tuyền bỗng nhiên thả Ám Sí ra, đánh bật cô ta va vào vách hang động.

Giờ phút này, thanh kiếm to bản trong tay Quỷ Sơn Liên Tuyền đang gác trên cổ cô ta, “Cô không biết, ngoại trừ Sứ đồ Tàn sát, thân là Sứ đồ mà có ý sát hại một Sứ đồ khác là tội ác nghiêm trọng nhất sao? Vương tước của cô không dạy cô à?”

Đôi mắt Thiên Túc U Hoa long lên một cách cao ngạo độc ác, khiến gương mặt xinh đẹp động lòng người trông méo mó dữ tợn, “Tôi muốn giết ai thì giết.”

Quỷ Sơn Liên Tuyền nhìn cô gái trước mắt, “Cô không còn thuốc chữa nữa rồi. Cứ tiếp tục như thế đi, sẽ có ngày Sứ đồ Tàn sát đến tìm cô. Nếu cô biết cô ta là người thế nào thì sẽ không dám ngang ngược như với tôi nữa đâu.”

Nói xong, cô thu kiếm lại, tiếp tục nói với Thiên Thúc U Hoa: “Cô nói mình cũng đi vào lấy Sợi Xích Hồi Sinh, tuy tôi không biết đến cùng chuyện này đã xảy ra sai lầm gì, nhưng hiện tại nó đã trở thành hồn khí của tôi rồi, đây đã là chuyện không thay đổi được. Bây giờ, chúng ta phải đi ra ngoài. Trước khi đi, tốt nhất cô nên tìm một món hồn khí cho mình. Phải biết rằng sau khi đi ra ngoài, cô sẽ không quay vào được nữa. Về phần tại sao xảy ra chuyện tin trắng truyền sai thì tốt nhất cô nên về hỏi Vương tước của cô.”

Nói xong, Quỷ Sơn Liên Tuyền quay người nói với Kỳ Linh phía sau mình: “Bây giờ, tôi sẽ giúp cậu tìm một món hồn khí lợi hại, sau đó liền rời khỏi đây.”

Kỳ Linh nhìn Thiên Thúc U Hoa bị thương ngã trên mặt đất, không nhẫn tâm quay đi. Dù sao cũng là cô bé còn trẻ người non dạ, chắc chắn từ nhỏ đến lớn luôn được cha mẹ cưng chiều, không giống như cậu sinh ra đã bạc mệnh, từ nhỏ đã lăn lộn với cuộc đời, tự học các phép tắc cơ bản khi giao du với người ngoài, thậm chí cả cách nịnh hót.

Cậu đi đến bên cạnh U Hoa, ngồi xuống, nói với cô: “Liên Tuyền không phải người xấu, hai cô hiểu lầm nhau rồi. Cô nhanh đi tìm nơi có Hồn Vụ Hoàng Kim dày đặc chữa thương đi!”

Thiên Thúc U Hoa cười khẩy, đứng bật dậy, toàn thân đột nhiên phủ đầy hoa văn màu vàng. Trong phút chốc, cả người cô ta đều bao trùm một nguồn năng lượng có khả năng trị thương như hồn vụ, vết thương ngay lập tức biến mất hoàn toàn.

Kỳ Linh sững sờ kinh ngạc. Quỷ Sơn Liên Tuyền quay người lại, nói với cậu: “Không cần kinh ngạc, đó là thiên phú của Vương tước và Sứ đồ thứ Sáu.”

Kỳ Linh không hiểu, hỏi lại: “Thiên phú là gì?”

“Vương tước và Sứ đồ có mạch linh hồn giống nhau, nhưng theo cấp bậc thì khác nhau. Mỗi cấp bậc, mạch linh hồn sẽ có những hoa văn đặc biệt riêng tạo ra sự khác nhau của hồn lực giữa các Vương tước, Sứ đồ các cấp. Ngoài ra, mạch linh hồn của mỗi cấp bậc đều có một năng lực đặc biệt được gọi là thiên phú. Theo như tôi biết, thiên phú của mạch linh hồn Vương tước cấp Sáu chính là tự chữa lành vết thương ngay lập tức. Dù ở nơi hồn vụ rất thấp, tốc độ tái sinh và hồi phục của họ gần như đạt đến cực hạn khiến người ta phải kinh hãi. Ngoài ra, tôi biết Vương tước cấp Bốn chịu trách nhiệm lãnh đạo Thiên Cách truyền tin, thiên phú cô ta và Sứ đồ là cảm nhận hồn lực cực kỳ chuẩn xác. Loại năng lực cảm nhận này hoàn toàn khác biệt một trời một vực với năng lực cảm nhận của chúng ta. Thậm chí họ có thể từ hồn lực nhỏ bé nhất lưu chuyển trong người cậu biết được nhược điểm và ưu thế của cậu; cũng có thể cảm ứng được hồn lực biến hóa của người khác từ ngoài ngàn dặm. Năng lực dự báo này khiến người khác rất kinh ngạc.”

“Lợi… Lợi hại… vậy… sao!” Kỳ Linh lắp bắp, những điều này Ngân Trần vẫn chưa kịp nói với cậu. “Vậy thiên phú của cô và Vương tước cô là gì?”

Quỷ Sơn Liên Tuyền cười cười, nói với Kỳ Linh đang nhìn cô đầy háo hức: “Lẽ nào cậu không phát hiện hồn thú Nanh Thương Tuyết thích tấn công người, không để bất cứ ai đến gần của cậu có thái độ rất ôn hòa với tôi sao? Thiên phú của tôi là khống chế hồn thú, nếu nói cừ khôi hơn chính là khống chế hồn thú trong diện tích lớn. Nói cách khác, tôi có thể thôi miên, mê hoặc hết tất cả hồn thú trong khu vực.”

“…” Kỳ Linh gần như nín thở. “Vậy tôi thì sao? Cô biết thiên phú của tôi và Ngân Trần không? Sao tôi cảm thấy bản thân chẳng có chút thiên phú nào cả?”

“Xin lỗi!” Liên Tuyền lắc đầu. “Ngoại trừ ba vị Vương tước đầu, thiên phú của họ đều là bí ẩn thì người duy nhất còn lại không bị ai khám phá ra thiên phú chính là Ngân Trần, Vương tước của cậu.”

Liên Tuyền gọi Kỳ Linh đi ra ngoài hang động. Kỳ Linh quay đầu lại, không nhẫn tâm nhìn Thiên Thúc U Hoa đã lành lặn ngồi cô đơn dưới đất, cậu nói với cô bằng chất giọng rất dễ nghe: “Cô cũng nhanh chóng chọn một hồn khí đi, sau đó hãy rời khỏi đây ngay. Tôi luôn có cảm giác nơi này không an toàn, nhất là với một cô gái còn trẻ như cô. Đúng rồi, tôi có quả cecial, nếu cô cần, tôi có thể cho cô…”

Trong ánh sáng yếu ớt, lời nói của Kỳ Linh mang theo sự ấm áp khiến người ta cảm thấy dễ gần. Cậu thiếu niên anh tuấn cau hàng mày rậm khiến khuôn mặt giống như một chú báo săn ôn hòa. Ánh mắt cậu xuyên qua hàng mi đen dày ánh lên sự quan tâm chân thành. Thiên Thúc U Hoa bỗng thấy tim mình lạc nhịp.

Lúc Kỳ Linh quay người, đôi mắt to trong veo nhìn cô. Mặt cô khẽ ửng đỏ trong bóng tối, “Thật ra, tôi vào đây không chỉ vì lấy Sợi Xích Hồi Sinh mà là Ngân Trần nhờ tôi vào nói cho hai người biết…”



Bất chợt từ sâu trong đầu cô ta lóe lên một vầng sáng màu lam như hoa anh túc, một ý niệm nảy sinh: “Anh ta bảo tôi vào nói cho hai người biết, quân cờ đi ra ngoài đã bị người ta tráo đổi vị trí. Quân cờ dẫn đến đường từ lúc trước hiện tại mới là cửa ra thông đến Hành Lang Vực Thẳm.”

Liên Tuyền nghe đến đó cũng quay đầu lại, nhìn Thiên Thúc U Hoa với vẻ nghiêm trọng. Kỳ Linh nhìn Liên Tuyền trầm tư, lại nhìn Thiên Thúc U Hoa trông rất thành khẩn, sau đó hỏi: “Cô nói thật sao? Thật sự là Ngân Trần nhờ cô à?”

“Dĩ nhiên, nếu không sao tôi lại đi vào tìm anh, còn biết anh là Sứ đồ của Ngân Trần chứ?” Bỗng chốc, cô ta thay đổi vẻ mặt, lạnh lùng cười. “Không những vậy, nếu anh không tin tôi, chẳng phải đã phụ lòng Ngân Trần đau khổ quỳ xuống cầu xin tôi sao?”

Thiên Thúc U Hoa nói xong, vẻ mặt vô cùng đắc ý, thậm chí trong đầu cô ta hiện lên dáng vẻ thấp hèn của Ngân Trần như vị thần băng tuyết quỳ trước mặt mình lúc nãy, hoàn toàn không phát hiện gương mặt Kỳ Linh đã đỏ gay, hai bàn tay siết chặt.

“Mới vừa rồi, cô nói Ngân Trần làm gì?” Vẻ đáng sợ chưa từng có chợt bao chùm khuôn mặt Kỳ Linh. Cậu đi đến, túm lấy cổ áo Thiên Thúc U Hoa nhấc lên, “Cô lặp lại lần nữa xem!”

Thiên Thúc U Hoa hoảng sợ trước sự thay đổi bất ngờ của cậu, liền giơ tay lên theo bản năng, một thanh dao băng đâm vào cánh tay Kỳ Linh. Nhưng mặc cho máu tươi theo lưỡi dao chảy xuống, Kỳ Linh vẫn bất động như mất cảm giác, chỉ tiếp tục nhìn cô ta chằm chằm.

Thiên Thúc U Hoa bị chọc giận, phẫn nộ quát lên: “Chỉ là Vương tước của anh thôi mà? Có cần thiết phải kích động vì anh ta thế không? Vả lại, chính bản thân anh ta cầu xin tôi chứ đâu phải tôi ép anh ta. Anh trút giận lên người tôi làm gì? Muốn trách thì trách bản thân anh ta thấp hèn. dễ dàng quỳ xuống như vậy. Hơn nữa, người khiến anh ta làm thế không phải là anh hay sao? Ai kêu anh đầu óc ngu si xông bừa vào Đồi Hồn, cho rằng đây là chỗ ai cũng có thể vào rong chơi tùy thích à?”

Kỳ Linh nghiến răng, sự áy náy và cảm giác có lỗi với Ngân Trần cuồn cuộn trong lồng ngực cậu như đang xé toạc tâm can. Cậu đẩy Thiên Thúc U Hoa ra, quay mặt đi, đôi mắt đỏ hoe được bóng tối che giấu giúp. Trước mắt cậu hiện ra bóng dáng Ngân Trần quỳ trên mặt đất, nỗi ân hận hóa thành giọt lệ long lanh ngân ngấn trên đôi bờ mi. Cậu cảm thấy ngại ngùng nếu Liên Tuyền thấy được nên cố lòng kiếm nén.

Liên Tuyền tế nhị quay mặt đi không nhìn cậu, tránh làm cậu cảm thấy ngượng ngùng.

Thiên Thúc U Hoa nhìn thấy khuôn mặt điển trai của Kỳ Linh vừa nãy tươi cười nay trở nên tối sầm đầy u uất, lòng cũng không nỡ, đành kiên trì nói: “Cuối cùng có tin tôi không? Tin tôi thì đi cùng tôi.”

Bước đến cửa hang động, họ đứng nhìn khe núi khổng lồ chi chít hồn khí xung quanh đang lấp lánh tỏa sáng. Liên Tuyền nhìn Thiên Thúc U Hoa , hỏi cô ta: “Hồn thú của cô biết bay không?”

Mặt Thiên Thúc U Hoa bỗng ửng đỏ. Liên Tuyền thấy cô ta im lặng không trả lời liền hiểu, “Cô còn chưa có hồn thú đúng không?”

Thiên Thúc U Hoa cười khẩy khinh thường, không muốn trả lời, vẻ mặt khinh khỉnh, : “Vừa rồi, tôi nhảy một mạch từ vách núi đến dây, quãng đường còn lại không làm khó được tôi đâu.”

“Hiện tại, nếu chờ cô nhảy tới nơi chúng ta phải đến thì không biết phải nhảy mất bao lâu. Không có hồn thú tuyệt đối không được, cô đi chung với tôi thôi.” Đôi cách trắng của Ám Sí sau lưng Liên Tuyền giương lên như đám mây khổng lồ. Nanh Thương Tuyết lập tức xuất hiện, bay vút lên cao, cất tiếng gầm đinh tai nhức óc.

“Ai muốn đi với cô chứ? Tôi muốn đi với Kỳ Linh.” Thiên Thúc U Hoa lạnh lùng nói. Ngay lập tức, cô ta nhảy lên lưng Nanh Thương Tuyết. Chân vừa chạm lên lưng nó, Nanh Thương Tuyết liền gầm lên khiến U Hoa bất giác hoảng sợ, giật mình rơi xuống đất. Nanh Thương Tuyết khinh thường nhìn cô ta bằng ánh mắt kiêu ngạo, không mấy thân thiện. Thiên Thúc U Hoa oán hận khẽ mắng: “Một con súc sinh mà ra oai cái gì.”

Kỳ Linh không nghe rõ cô ta lẩm bẩm gì, cậu nhẹ nhàng vỗ bờm Nanh Thương Tuyết, vuốt đôi tai khổng lồ của nó, ôn hòa nói: “Mày đường đường là đàn ông con trai, bắt nạt một cô bé như thế thì mất mặt quá! Cô ấy cũng là Sứ đồ, là bạn của chúng ta. Cô ấy vào để cứu chúng ta ra ngoài đấy!”

Tuy Nanh Thương Tuyết tỏ vẻ miễn cưỡng nhưng cũng vâng lời cúi đầu. Thiên Thúc U Hoa bò dậy, đắc ý nhìn nó. Cô ta giẫm mạnh gót giày khảm mảnh kim loại sắc bén lên chân Nanh Thương Tuyết rồi mới xoay mình cưỡi lên lưng nó.

“Thật ra thì nó rất ngoan, chỉ hơi có ý thù địch với người lạ thôi. Lát nữa, cô ôm chặt tôi, đừng để ngã. Yên tâm đi, không có gì đâu!” Kỳ Linh quay đầu lại, nói bên tai Thiên Thúc U Hoa.

Thiên Thúc U Hoa nhìn cậu thiếu niên trước mặt, hàng mày như bảo kiếm sắc bén chếch về phía thái dương, hốc mắt sâu, đôi mắt trong veo tinh khiết như mắt nai con đang nhìn cô. Bất giác cô vòng tay ôm eo cậu. Cách lớp vải, nhiệt độ cơ thể nóng ấm của Kỳ Linh truyền đến tay cô. Dưới lớp áo là đường nét cơ bụng tráng kiện, đồng thời từ làn da trên cổ mặt cậu còn truyền đến hương vị đàn ông căng đầy nhựa sống. Mặt Thiên Thúc U Hoa như cánh hoa bị phơi dưới ánh mặt trời, xinh tươi diễm lệ.

***

Hành Lanh Vực Thẳm, đế quốc Aslan phía Tây.

Sương mù đậm đặc phủ kín khắp nơi, tựa như chất lỏng trắng ngà đặc quánh bồng bềnh trên khe núi xanh thẫm. Ánh sáng không thể xuyên qua rọi xuống khe núi, chỉ có vài tia sáng như ánh kiếm le lói qua khe hở tán cây, soi thẳng xuống các màng rêu mọc đầy trên bùn.

Bấy giờ, Quỷ Sơn Phùng Hồn và Ngân Trần đang dừng trước mặt thiếu niên trắng bệch trông vô cùng yếu ớt ngồi dưới tàng cây đó.

“Tôi đưa Ngân Trần đến rồi.”Quỷ Sơn Phùng Hồn nói với cậu.

Cậu thiếu niên từ từ mở mắt ra, đôi mắt trong veo đầy tia sáng như mặt hồ trong cơn mưa. Giọng cậu thều thào không có sinh khí, nghe như cơn gió lay động qua bãi cỏ mềm.

“Anh biết tại sao tôi phải tìm bằng được anh ta không?” Thiếu niên khẽ nói với Quỷ Sơn Phùng hồn, gương mặt trắng trẻo chìm trong ánh sáng xanh biếc xung quanh, trông như gốm sứ vừa chạm vào sẽ vỡ nát.

“Tôi không biết.” Quỷ Sơn Phùng Hồn quỳ một chân xuống đất, cúi đầu cung kính đáp.

“Anh biết những Vương tước bọn anh có gì khác với Vương tước cấp Một không?”

“Cho đến nay, Vương tước cấp Một chưa từng xuất hiện trước mặt mọi người, chẳng người nào biết anh ta là ai. Trong truyền thuyết, anh ta gần như là một vị thần chuyển thế, vì vậy, không ai trong chúng tôi có cơ hội tiếp xúc.” Quỷ Sơn Phùng Hồn tiếp tục trả lời.

“Chỗ khác nhau của Vương tước cấp Một và bọn anh là, ngoại trừ có mạch linh hồn đặc biệt đủ để xưng bá thiên hạ, anh ta còn đồng thời có ba Sứ đồ. Sứ đồ nào cũng kế thừa mạch linh hồn có tính áp đảo chúng sinh linh vạn vật và thiên phú trước nay vẫn chưa bị ai phát hiện của anh ta. Hơn nữa, không ai biết Sứ đồ là người kế thừa chức vị. Chưa đến khoảnh khắc cuối cùng Vương tước cấp Một tử vong, hoặc là khoảnh khắc anh ta chủ động thoái vị, không một ai biết được Vương tước cấp Một kế tiếp là ai. Ba Sứ đồ của anh ta đều được đặt theo tên của thiên sứ. Theo thứ tự là Sứ đồ Hải Raphael, Sứ đồ Địa Michael và Sứ đồ Thiên Lucifer.” Dứt lời, thiếu niên ngẩng đầu, nhìn Ngân Trần với đôi mắt trong vắt như thủy tinh, “Thật vui mừng lại gặp anh lần nữa, Sứ đồ Thiên đời trước, Lucifer Ngân Trần.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tước Tích

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook