Tướng Công Bám Người

Quyển 2 - Chương 79: Thành thân (1)

Phi Yên

09/10/2014

Chiều hôm đó, rốt cuộc An Nguyệt Quân cũng được đặc xá xuống giường. Hắn bắt đầu quấn quít lấy Diệp Khê Thiến như thể sợ rời một bước là nàng lại mất tung mất tích.

Vì thế thường xuất hiện tình huống sau:

“Nương tử, hôm nay nàng có nhớ ta không?” Hắn mở to đôi mắt trong veo, đáng thương ngó nàng.

Sao nàng ở đâu hắn cũng tìm ra nhỉ! Diệp Khê Thiến bĩu môi, tuy hơi bất đắc dĩ nhưng vẫn thấy vui. Nàng nhẹ đáp: “Tất nhiên là nhớ, nhớ nhiều lắm luôn.”

“Vậy sao nương tử lại trốn ta?” Câu lên án rành rọt lẫn cặp mắt to tràn đầy uất ức, làn da tuyết trắng khiến hắn trông không khác gì đứa trẻ.

“…” Ai đó cứng họng nuốt nước miếng. Hắn thật đáng yêu… cũng thật đáng ghét!

Hai ngày sau.

Diệp Khê Thiến vừa dậy, vệ sinh sạch sẽ xong liền ra cửa xuống hầm rượu. Mấy ngày này phải chú ý canh thời gian rượu lên men, lại khó được một hôm An Nguyệt Quân không quấn lấy nàng, phải nhanh nhanh vào việc thôi.

Khắp Nguyệt gia bảo giăng đèn kết hoa, không khí rất náo nhiệt. Mặt mũi mọi người phấn khởi, hăng hái làm việc. Bảo chủ và phu nhân sắp thành thân rồi!

Thấy Diệp Khê Thiến, ai cũng đều cười. Nàng cảm giác nụ cười của họ cứ mập mờ làm sao ấy.

Xuống hầm, đẩy cửa, hơi nóng ập vào mặt. Hầm rượu nằm dưới lòng đất, trên ba mươi độ, tất nhiên nóng hầm hập. Diệp Khê Thiến vào chưa bao lâu cả người đã đầy mồ hôi.

Hương rượu nồng cả căn hầm. Diệp Khê Thiến tay làm không ngớt. Ba ngày nữa là nàng thành thân rồi. Chỉ ba ngày. Ba ngày sau, nàng sẽ thành nương tử của Quân. Nửa năm trước, nàng vẫn còn ở Thượng Hải thế kỷ hai mươi mốt, vật lộn vì cơm áo, cuộc sống vô cùng ồn ào và mệt mỏi. Nửa năm sau, nàng lại sắp thành cô dâu, cô dâu hạnh phúc nhất! May mắn từ đầu hắn luôn quấn lấy nàng, để hôm nay cả hai mới có được hạnh phúc này.

Sau khi thợ đo y phục rời đi, An Nguyệt Quân ngồi một mình ở Thấm Tuyết các, cười một mình. Chỉ ba ngày. Ba ngày sau, nương tử sẽ là của hắn. Ý nghĩ này làm khoé miệng hắn cong vút, đáy mắt ngập tràn sung sướng, một loại sung sướng sáng trong như ngọc thạch.

Rồi sẽ không còn những đêm đột nhiên bừng tỉnh, phát điên lên với ý nghĩ nàng không còn ở đây, đành lén vào phòng nàng, ngây ngốc đứng bên giường ngắm nàng.

Rồi từ nay về sau mỗi ngày hắn đều có thể ôm chặt nàng, nửa đêm chợt tỉnh có thể thấy nàng ngay, đến sớm hôm sau cùng nhau thức giấc. Thật… vui! Hắn đang mơ ư? Giấc mơ đẹp quá.

Dương Hoà mang sổ sách vào phòng, vừa hay thấy nụ cười của An Nguyệt Quân, mắt già ươn ướt. Bảo chủ đang cười, nụ cười phát ra từ tận đáy lòng.

An Nguyệt Quân phát hiện có người, ánh mắt tức thì chuyển lạnh, thản nhiên liếc Dương Hoà sững sờ ngoài cửa, hỏi: “Chuyện gì?”

Dương Hoà giật mình, đáy lòng vừa thầm nhủ bảo chủ đổi sắc mặt còn nhanh hơn lật giấy vừa trao sổ sách cho An Nguyệt Quân, cung kính báo: “Bảo chủ, đây là danh sách tân khách, mời bảo chủ xem.”

An Nguyệt Quân nhận lấy, lướt qua một lượt rồi đặt sang bên, gật đầu. “Ừ.”

Dương Hoà lại đưa tiếp một quyển khác, nói: “Còn đây là danh sách vật phẩm chuẩn bị cho hôn lễ, mời bảo chủ xem.”



An Nguyệt Quân xem, giữa chừng hỏi: “Rượu đâu?”

“Bảo chủ, phu nhân nói để phu nhân lo. Theo thuộc hạ thấy hình như phu nhân tự ủ rượu ạ.” Đấy mắt Dương Hoà tán thưởng. Việc ủ rượu rất cực nhưng phu nhân chưa hề than một câu, thậm chí còn ủ vô cùng cẩn thận.

Ử rượu? Nương tử biết ủ rượu ư? An Nguyệt Quân sững sờ. Sao hắn chưa từng nghe nàng biết ủ rượu? Đột nhiên hắn phát hiện mình hiểu về nàng quá ít. Trừ tên, còn lại hắn chẳng biết gì nữa. Hắn cũng từng phái thuộc hạ điều tra, tuy nhiên không có kết quả. Không có bất cứ thông tin nào về thân thế của nàng, cứ như nàng là người từ trên trời rớt xuống vậy.

Sợ hãi bủa vây. Sợ quá! Sao hắn lại có cảm giác nàng lúc nào cũng có thể rời xa hắn? Sao hắn lại có cảm giác mình không giữ nổi nàng? Tâm can như bị xé nát. Đau… Đau…

“Bảo chủ! Bảo chủ!” Dương Hoà nhìn An Nguyệt Quân vốn đang yên ổn bỗng dưng khổ sở co rúm mình, vội lay hắn.

“Ừ…” An Nguyệt Quân choàng tỉnh, đôi mắt mờ mịt dần lấy lại tiêu cự. Không sao, hai người sắp thành thân rồi. Nhất định hắn sẽ khiến nàng thuộc về hắn, khiến nàng hoà tan vào máu hắn, cả đời không chia lìa.

Khổ đau đã xa rồi. Sẽ không có chuyện gì đâu, không có chuyện gì…

Ánh mắt An Nguyệt Quân sắc bén, giọng điệu lạnh lùng hạ lệnh: “Dương Hoà, tăng cường cảnh giới, phái người canh gác. Ba ngày này tuyệt đối không thể xảy ra chuyện gì chẳng lành!”

“Vâng.”

Ba ngày, nói dài thì dài, nói ngắn thì ngắn. Chớp mắt, hôn lễ đã đến.

Mùng tám tháng tám, An Nguyệt Quân thành thân.

Bởi Diệp Khê Thiến không có cha mẹ nên kiệu hoa sẽ rước nàng từ Mai Thanh các về Thấm Tuyết các.

Trống kèn rộn rã. Xung quanh giăng đèn kết hoa đỏ thắm. Hôm nay mọi người không hẹn mà cùng mặc đồ đỏ. Ai cũng nô nức, phấn khởi.

Trước sảnh, đám đông cực kỳ huyên náo. Người có thiệp mời đến lễ thành thân của bảo chủ Nguyệt gia bảo đến càng sớm càng tốt, người không có thì đành đỏ mắt ngóng từ ngoài vào.

Dương Hoà lo thiết đãi khách khứa chu toàn.

An Nguyệt Quân rời giường sớm, à không, phải nói là cả đêm thức trắng. Song hắn không hề mệt, ngược lại tinh thần còn rất phấn chấn, gò má trắng hồng mềm muốn chảy nước, mắt đen trong suốt đầy vẻ hạnh phúc, miệng nhỏ cười không ngớt. Hắn trông càng xuất trần trong bộ hỉ phục, dung nhan tuyết thế không nhiễm chút bụi, giơ tay nhấc chân đều quyến rũ mê hồn.

Liếc mình trong gương đồng, hắn cười khúc khích.

Rầm!

Cửa đột ngột mở tung.

An Nguyệt Quân chợt tỉnh, quay đầu, ánh mắt liền lạnh lẽo cùng cực, môi mỏng khẽ phun: “Cút!”

“Biểu ca, hôm nay huynh thành thân ư?!” Thi Tiêu An kích động xông vào. Vừa tỉnh đã được tin dữ, nàng ta nghe như sấm sét giữa trời quang.



“Cút!” An Nguyệt Quân nhắm mắt, kiềm chế cơn cuồng phong trong lòng.

“Biểu ca, sao huynh có thể đối xử với Tiêu Tiêu như vậy?!” Thi Tiêu An khóc lóc: “Ta không cho biểu ca lấy ả ta! Ta mới là tân nương của huynh! Nếu huynh không cưới nàng, ta sẽ nói cho huynh một việc quan trọng huynh vẫn luôn muốn biết.”

Thi Tiêu An nghĩ chắc chắn An Nguyệt Quân sẽ nghe theo mình nên yên lặng chờ, vẻ tự đắc không thèm che giấu. Tuy nhiên An Nguyệt Quân chỉ lạnh lùng đáp: “Không muốn chết thì cút!”

Dứt lời An Nguyệt Quân liền đưa mắt ra ngoài. Không khó để nhận ra hắn đang mất kiên nhẫn.

Thi Tiêu An nhìn hắn chằm chằm, lòng ghen tị dâng trào. Nữ nhân kia dám đoạt biểu ca của nàng à? Không, biểu ca luôn là của nàng! Từ nhỏ đã vậy, hiện tại cũng vậy, về sau luôn vậy. Ả tiện nữ kia cứ chống mắt lên mà xem!

Suy nghĩ hồi lâu, Thi Tiêu An quyết định lấy lùi làm tiến, xoay gót bỏ đi.

Thi Tiêu An tự đến tự đi, An Nguyệt Quân chẳng hề dịch chuyển lấy một phân. Dường như hắn ghét nàng ta tới độ nhìn cũng lười. Bên ngoài có người báo: “Bảo chủ, giờ sắp tới.”

Nụ cười lại nở trên môi, hắn rời Thấm Tuyết các, đến Mai Thanh các.

Diệp Khê Thiến mặc hỉ phục đỏ rực. Hỉ nương đang vấn mái tóc dài, tô son điểm phấn cho nàng, mồm miệng không ngừng tuôn những lời cát tường. Nàng nhìn mình trong gương, mắt mũi trắng hồng, tóc đen vấn cao cài trâm vàng, ngay cả vết sẹo trên mặt cũng không thấy. Nàng cười thầm, quả nhiên người đẹp vì lụa!

Tiếng kèn nhạc từ xa truyền đến. Chẳng biết Quân đang làm gì nhỉ? Đông nhi có làm theo lời dặn của nàng không?

Đương miên man suy nghĩ, bên ngoài có người hô to: “Giờ lành đến.” Hỉ nương liền trùm khăn voan đỏ lên đầu nàng.

Đột nhiên mất đi tầm nhìn làm Diệp Khê Thiến hoảng hốt. Nàng theo bản năng đứng lên, giẫm phải làn váy dài, thân thể đổ nghiêng về trước.

Khăn voan rơi tuột xuống đất, nàng nhắm mắt, chờ đợi cơn đau.

Song mình lại rơi vào một vòng ôm. Mắt An Nguyệt Quân chói lọi như sao, thấp thoáng nét cười dịu dàng. Hắn nói trêu vào tai nàng: “Nương tử, không ngờ nàng còn vội hơn ta.”

Dứt lời, hỉ nương lẫn nha hoàn đứng bên rúc rích cười trộm.

Diệp Khê Thiến nhìn đồng tử lấp lánh ý cười của hắn. Dám cười nàng à! Giận quá hoá thẹn, nàng không chút suy nghĩ đánh hắn một cái bốp, sau đó đùng đùng bỏ đi.

Gần đến cửa, hắn lại gọi nàng: “Nương tử.”

Bình thường nghe hắn gọi cũng quen rồi, giờ phút này chợt thấy ngọt ngào đến lạ. Ngọt đến nỗi làm nàng phải dừng bước, mặt mày đỏ bừng, mắng thầm hắn trong bụng là tên đáng ghét!

An Nguyệt Quân lại gần nàng từ sau, nhẹ nhàng trùm khăn voan lên đầu nàng, che đi đôi mắt lấp lánh của nàng. Hắn dịu dàng nói: “Nương tử, đây là quyền lợi của ta.”

Lại cười nàng à! Mặt Diệp Khê Thiến càng đỏ tợn. Gửi thanks

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công Bám Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook