Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Chương 46: Thăm dò

Lam Ngả Thảo

05/08/2018

Bây giờ đang là giữa hè tháng bảy, mặc dù thời tiết nóng bức nhưng chỗ này gần nước nên vẫn có chút mát mẻ.

Người chèo thuyền là bà tử có thân thể khỏe mạnh của Ôn gia, thuyền lướt đi rất vững vàng, Liễu Minh Nguyệt và Tiết Hàn Vân ngồi sóng vai, đối diện Tư Mã Du, ba nha hoàn và gã sai vặt đều đang đứng hầu, trong khoang thuyền yên lặng như tờ.

Sau khi Tư Mã Du lên thuyền thì luôn bày ra vẻ mặt nghiêm túc, một lúc lâu vẫn không lên tiếng, Liễu Minh Nguyệt thấy dáng vẻ này của hắn thì trong lòng mừng thầm, nàng lôi kéo Tiết Hàn Vân ngắm nhìn người và phong cảnh ven đường, sau khi thuyền đi được một khắc (bằng 15 phút) thì đến bến tàu buôn bán náo nhiệt của trấn Từ An.

Sông ngòi trong trấn Từ An chằng chịt như mạng nhện, thuyền nhỏ trên sông giống như đếm không hết, có người dựa vào việc chở người, chở hàng để nuôi sống gia đình. Thuyền mà nhóm người Liễu Minh Nguyệt ngồi là thuyền Ôn gia đặt mua, bên trong được bố trí đơn giản nhưng lịch sự tao nhã hơn nữa còn có hai nha hoàn theo thuyền nấu nước pha trà, chiêu đãi khách.

Sau khi cập bờ, ba người mang theo nha hoàn và gã sai vặt di dạo dọc theo con phố dài. Hai bên đường có rất nhiều tiểu thương tụ tập, cửa hàng san sát.

Sau khi Liễu Minh Nguyệt tới đây, tuy có mấy vị biểu tỷ dòng chính thường xuyên mời tới chơi nhưng phần nhiều đều là tụ tập làm thơ hay thưởng cảnh hoặc là bày vài bàn tiệc nhỏ trong nhà, uống chút rượu trái cây, có vài tiểu nha đầu mười hai mười ba tuổi môi son hé mở, hát vài bài giúp vui chứ chưa từng ra ngoài đi dạo, cảm thụ sông nước khói sương vùng Giang Bắc.

Liễu Minh Nguyệt vừa bước đi vừa nhìn quanh, hoặc là nhìn tiệm bán son phấn hoặc là nhìn tiệm bán trang sức, mặc dù bị Tư Mã Du đả kích: "Nữ tử trên đời này chẳng có gì khác biệt, đều thích tô son điểm phấn, quần áo là lượt, chưa bao giờ suy nghĩ đến việc . . . . ." Giọng nói vẫn đầy hứng thú giống như trước.

Liễu Minh Nguyệt thoa son màu hoa hồng lên mu bàn tay để thử màu sắc và độ mềm mịn, hoàn toàn không đếm xỉa, đánh trả: "Chẳng lẽ muốn nữ nhi nhà người ta múa đao lộng thương, bảo vệ quốc gia, suy nghĩ đến sự hưng suy của lịch sử, lấy sử sách làm gương, sầu lo những việc xấu xa của xã hội mới là đúng đắn hay sao?"

"Lão bản, bọc hộp son này lại!" Liễu Minh Nguyệt quay đầu lại mỉm cười, sau đó đâm một cái cuối cùng: "Vậy nam tử hán các ngươi làm gì?"

Tư Mã Du: ". . . . . ." Đúng là mồm miệng lanh lợi! Hắn đưa ánh mắt xin giúp đỡ về phía Tiết Hàn Vân, ý định tìm kiếm quân đồng minh cùng giới.

Tiết Hàn Vân vội vàng chứng tỏ lập trường, bày tỏ thái độ: Bảo vệ quốc gia, kiếm tiền nuôi gia đình, tất cả chuyện cực khổ đều do hắn làm còn về phần Nguyệt Nhi thì nàng chỉ cần phụ trách việc ăn mặc trang điểm, ăn uống đến già là được!

Còn có một câu trong lòng mà hắn không nói ra khỏi miệng đó là: Con cháu đầy đàn!

Tư Mã Du bị bại thảm hại!

Hắn thấy Tiết Hàn Vân đường đường nam nhi nhưng mọi chuyện đều lấy Liễu Minh Nguyệt làm đầu, dính chặt lấy nàng lượn quanh các cửa hàng son phấn quần áo, lại còn "Nịnh hót tán dương" nha đầu miệng lưỡi bén nhọn này mặc cái gì, mang cái gì cũng đẹp sau đó lại nhìn nàng mua hết cả cửa hàng thì chợt cảm thấy xấu hổ khi làm bạn với Tiết Hàn Vân, chỉ hận không thể kéo dài khoảng cách hơn năm thước với hai người kia.

Liễu Minh Nguyệt vốn cũng không phải muốn chọn mua quần áo đồ trang sức, trước khi đi nàng đã chuẩn bị rất nhiều nhưng khi nhìn thấy nét mặt đáng ghét của Tư Mã Du thì rất muốn hất văng hắn nên dứt khoát lãng phí thời gian trong mấy cửa hàng này. Liễu Minh Nguyệt nhìn tới nhìn lui sau đó lại tràn đầy hứng thú lôi kéo Tiết Hàn Vân thảo luận xem nàng mang đồ trang sức nào, mặc quần áo nào thì đẹp mắt.

Gã sai vặt Hàm Phú bên cạnh Tư Mã Du rất biết ý nên kéo Tư Mã Du nói thầm một hồi, một lúc sau, Tư Mã Du lập tức đổi một khuôn mặt tươi cười, rất kiên nhẫn ở trong tiệm bán trang sức son phấn không chịu đi, khiến chủ quán phải lấy hết các món hàng trung đẳng, thượng đẳng trong cửa hàng cho ra hắn nhìn một chút, hắn còn nói là trong nhà có rất nhiều muội muội, lúc nào ra ngoài một chuyến đều phải mang chút son phấn trở về.

Thật ra thì đúng là Thục vương phủ có mấy vị Tiểu quận chúa, chỉ có điều. . . . . . người lớn nhất năm nay cũng chỉ mới tám tuổi, làm sao cần mấy thứ đồ này?

Liễu Minh Nguyệt thấy hắn còn kì kèo hơn cả mình, là một nam nhân mà thấy đồ trang sức, son phấn lại yêu thích đến không buông tay còn kéo cả Tiết Hàn Vân lại thảo luận thì Liễu Minh Nguyệt không thể chịu nổi cảnh tượng này nữa, nàng lập tức ra khỏi cửa hàng, bỏ Tư Mã Du và Tiết Hàn Vân ở lại, hai mặt nhìn nhau.

Tư Mã Du thả phấn trong tay xuống, ra vẻ chững chạc chỉ vẽ cho Tiết Hàn Vân: "Tiết huynh à, nữ tử không thể nuông chiều được, nếu thành thói quen sẽ nhảy lên đầu chúng là ngồi đấy!"

Thục vương cứng nhắc lại bảo thủ, cơ thiếp trong phủ không ít nhưng tất cả đều cực kì ngoan ngoãn, ở trước mặt Thục vương đều không dám thở mạnh, nào có phụ nhân dám tùy ý trước mặt nam tử như vậy?

Tư Mã Du đắc ý nghĩ rằng không ngờ Tiết Hàn Vân văn võ song toàn lại là một tôm chân mềm trước mặt thê tử chưa thành thân!

Chưởng quỹ thấy vị tiểu gia này xem hàng cả nửa ngày nhưng không mua một món nào thì khóc không ra nước mắt, gọi tiểu nhị tới sửa sang lại đống hàng hóa đã bị lật loạn lên.

Tiết Hàn Vân cười tự đắc: "Hết cách rồi, từ nhỏ đến lớn ta đã quen như vậy!" Hoàn toàn là bộ dạng vui vẻ đến không thú vị.

Hàm Phú nói thầm: Thế tử làm sao mà hiểu được lưỡng tình tương duyệt, nói thẳng ra là một người muốn đánh, một người tình nguyện chịu đựng, cho dù có nhiều quy củ lễ giáo hơn nữa thì cũng không bằng hai người ngươi tình ta nguyện!

Sau khi Liễu Minh Nguyệt ra ngoài nhưng không thấy Tiết Hàn Vân đuổi theo thì quay trở lại kéo hắn, vừa đúng lúc nghe được câu này thì lập tức cười hả hê với Tư Mã Du: “Tiểu hài tử như Điện hạ làm sao hiểu được những thứ này? !" Sau đó nàng kéo Tiết Hàn Vân đi, bỏ lại Tư Mã Du tức giận đến giơ chân ở phía sau.

Hôm nay ở trước mặt Tư Mã Du, tự nhiên Liễu Minh Nguyệt cảm thấy mình sinh ra một loại cảm giác ưu việt của người từng trải, nên mới thích trêu chọc với Thế tử Điện hạ không hiểu sự đời này, khi thấy hắn tức đến giơ chân thì nàng thấy rất vui vẻ.

Ba người đi dạo một lúc sau đó thắng lợi trở về, lúc về bọn họ vẫn ngồi thuyền từ cửa sau vào hậu viện như cũ thì đụng phải Hà Tú Liên mang theo nha hoàn Tiểu Phân, Ôn Dục Châu mang theo nha hoàn Lưu Ly chân thành đi tới, nhìn dáng vẻ thì có lẽ là mới từ trong sân Ôn lão phu nhân ra ngoài.

Nha hoàn bên cạnh Ôn lão phu nhân nhìn thấy nàng quay về thì lập tức tiến lên cười nói: "Châu tỷ nhi và Hà cô nương đã tới được một lúc, Châu tỷ nhi không đợi được biểu cô nương trở lại nên đã đi về trước. Hà cô nương vẫn luôn đợi cô nương, lúc vừa định đi thì cô nương trở về."

Liễu Minh Nguyệt nhìn Tiết Hàn Vân một cái, bình tĩnh nói: "Nếu Hà tỷ tỷ đã đến rồi thì vào trong phòng ta ngồi một chút đi?" Sau đó nàng quay đầu nói với Tiết Hàn Vân: "Hàn Vân ca ca mang những quyển sách này về phòng giúp muội nha?"

Cuối cùng ba người đi dạo ở cửa hàng sách, không chỉ riêng Liên Sinh, Hàm Phú mà cả Liễu Minh Nguyệt, Tiết Hàn Vâ và Tư Mã Du cũng đều ôm sách. Hạ Huệ thì cầm đồ trang sức và son phấn mà Liễu Minh Nguyệt đã mua.

Lúc Hà Tú Liên nghe được lời ấy, ánh mắt không khỏi sáng lên.



Tư Mã Du mang theo gã sai vặt của mình đi về phía viện của Ôn Hữu Xương, Tiết Hàn Vân thì theo Liễu Minh Nguyệt quay về. Hà Tú Liên xấu hổ đi sóng vai với Liễu Minh Nguyệt, thỉnh thoảng ánh mắt len lén liếc nhìn Tiết Hàn Vân.

Liễu Minh Nguyệt chỉ làm như không thấy.

Mấy ngày nay mặc dù Hà Tú Liên và Liễu Minh Nguyệt thỉnh thoảng có gặp nhau nhưng đều là Liễu Minh Nguyệt được Ôn Dục Châu mời nên chưa từng tới Tam phòng. Chưa tới nửa năm nữa Ôn Dục Châu sẽ xuất giá, hôm đó nàng ta dậy sớm tới chỗ Hà thị thỉnh an thì đứng ở ngoài cửa phòng nghe được Hà thị đang bàn luận với một mụ mụ là chờ sau khi Ôn Dục Châu xuất giá sẽ đưa nàng ta về nhà đợi gả.

Mặc dù Hà thị có nói là nhà nàng ta nghèo khó, nhất định phải mua cho nàng ta một phần đồ cưới có thể diện nhưng nàng ta nghĩ tới nam tử trong tương lai mà mình phải gả không phải nhà nghèo thì cũng là một nghệ nhân nhỏ vất vả, làm gì có công tử giàu có, lịch sự tuấn tú, nghĩ tới đây trong lòng nàng ta không khỏi chán nản, tuyệt vọng.

Nghiêm túc mà nói thì Hà thị và phụ thân của Hà Tú Liên không cùng chi. Chỉ là người Hà gia thưa thớt nên quan hệ cũng gần gũi hơn. Năm Hà Tú Liên mười tuổi, tình hình trong nhà không được tốt, phụ mẫu nàng ta lo lắng suy nghĩ nên nương nhờ họ hàng bằng hữu hay là đơn giản bán Hà Tú Liên làm nô rất lâu thì đúng lúc gặp Hà thị về nhà mẹ đẻ, vì vậy mới cầu xin Hà thị thu nhận chất nữ (cháu gái) không cùng chi này, cứ coi nàng như là một nha hoàn vẩy nước quét nhà, thưởng một miếng cơm ăn là được.

Hà thị phúc hậu, động lòng trắc ẩn nên không bắt nàng ta làm nha hoàn làm việc nặng, cũng chưa từng khắt khe với nàng ta, bên ngoài chỉ nói chất nữ tới Ôn phủ làm khách, sau đó lại âm thầm giúp đỡ, cho phụ mẫu Hà Tú Liên bạc để Hà Tú Liên ăn mặc có thể diện một chút rồi đưa đến Ôn phủ .

Ngay cả nha đầu Tiểu Phân bên cạnh Hà Tú Liên cũng là do Hà thị cho phụ mẫu Hà Tú Liên bạc, phụ mẫ nàng ta nghĩ đến nữ nhi ở Ôn phủ không có người tâm phúc nên lúc đó mới mua một tiểu nha hoàn sau đó cùng được Hà mẫu đưa đến Ôn phủ.

Những năm này, nhà Hà Tú Liên được Hà thị giúp đỡ, cuộc sống cũng dễ dàng hơn nên đã mấy lần Hà thị có ý định đưa Hà Tú Liên về nhà. Có có điều mỗi lần nhắc tới, Hà Tú Liên đều khóc lóc nỉ non, nói đã ở bên cạnh cô cô nhiều năm nên không nỡ rời khỏi cô cô và các tỷ muội nên Hà thị đành phải thôi.

Chỉ là hai năm gần đây Hà thị thấy Hà Tú Liên càng lúc càng lớn nên luôn phải trông giữ nàng ta, giống như ngày hôm nay, Ôn Dục Châu và Hà Tú Liên đi cùng nhau, lúc Ôn Dục Châu đi về phải để nha hoàn thân cận Lưu Ly ở lại nhìn chằm chằm Hà Tú Liên, nói cho oai là: "Để Lưu Ly ở lại nói với Nguyệt Nhi muội muội một tiếng, tránh cho muội muội nghĩ ta lừa nàng, không đến thăm nàng."

Nhưng Hà Tú Liên biết rõ đây là đang trông chừng nàng ta.

Ba người tới thư phòng trong viện Liễu Minh Nguyệt, Hạ Huệ tự đi sắp xếp phấn son, trang sức, Liên Sinh và Tiết Hàn Vân đặt sách xuống, sau đó Liễu Minh Nguyệt bảo Tiết Hàn Vân đặt sách lên trên giá.

Thư phòng này vốn là nơi Tiểu Ôn thị dùng để đọc sách năm đó, bên trong có không ít sách, giá sách phía dưới thấp đã xếp đầy nên muốn đặt thì phải đặt ở nơi cao hơn, vì vậy Liễu Minh Nguyệt chỉ huy Tiết Hàn Vân đặt sách mà nàng không thích lên trên cao còn sách vơ vét được hôm nay thì đặt ở chỗ thấp.

Tiết Hàn Vân hành động rất nhanh nhẹn dưới sự chỉ huy của Liễu Minh Nguyệt. Thỉnh thoảng Liễu Minh Nguyệt lại quay đầu lại nói với Hà Tú Liên: "Hà tỷ tỷ ngồi xuống trước đi, đợi ta xếp sách xong sẽ tới." Sau đó lại ra lệnh cho Liên Sinh: "Còn không mau đi thúc giục Hạ Huệ tỷ tỷ, bảo nàng nhanh chóng rót cho Hà tỷ tỷ ly trà."

Hà Tú Liên Nhu nhỏ nhẹ trả lời: "Muội muội không cần vội, ta mới uống trà ở phòng lão phu nhân, muội đừng vội vàng." Sau đó len lén nhìn Tiết Hàn Vân qua lại nhanh nhẹn giữa các giá sách.

Vị này là Tiết công tử, nàng ta đã nghe mấy người Ôn Dục Châu nói qua, chính là đời sau của trung lương, không phụ không mẫu, hiện nay được Liễu tướng nuôi dưỡng ở trong phủ, nàng ta cũng là người ăn nhờ ở đậu cho nên rất hiểu nổi khổ khi ăn nhờ ở đậu.

Tam phòng Ôn thị cũng chưa từng nói với bên ngoài về hôn sự của Liễu Minh Nguyệt và Tiết Hàn Vân, chính vì vậy nên đến bây giờ Nhị phòng Ôn thị vẫn không biết về vị quý tế (rể quý) tương lai của phủ Tướng quốc, chỉ coi hắn là dưỡng tử (con nuôi) của Liễu tướng mà thôi.

Hôm nay Hà Tú Liên lại nhìn thấy Liễu Minh Nguyệt sai bảo Tiết Hàn Vân đúng tình hợp lí như vậy, trái tim không khỏi dâng lên cảm xúc đồng bệnh tương liên đối với vị thiếu niên này.

Sau khi Tiết Hàn Vân xếp sách xong thì Hạ Huệ cũng đã sai tiểu nha đầu tới rót trà, lại gọi Lưu Ly vàTiểu Phân ra bên ngoài dùng trà nên trong phòng chỉ còn lại ba người Tiết Hàn Vân, Liễu Minh Nguyệt và Hà Tú Liên. Hà Tú Liên tiến lên đối diện với Tiết Hàn Vân sau đó hành lễ thật sâu: "Hôm đó đa tạ Tiết đại ca đã ra tay trừng trị kẻ ác!"

Thật ra thì Hà Tú Liên cũng nhìn thấy kẻ ác đã khiến nàng rớt xuống thuyền hôm nay lại về cùng hai người bọn họ, chỉ có điều bất luận như thế nào, nàng ta phải mượn cơ hội này để làm quen với Tiết Hàn Vân.

Ánh mắt Liễu Minh Nguyệt chợt lóe lên, lúc thấy vẻ mặt Tiết Hàn Vân mờ mịt thì nhỏ giọng nhắc nhở hắn: "Hà tỷ tỷ chính là người ngày đó. . . . . . Bị đụng rớt xuống thuyền. . . . . ."

Tiết Hàn Vân Ẩn láng máng nhớ lại hình như đúng là có một nữ tử như vậy, chỉ có điều dáng dấp nàng ta như thế nào hắn không có chú ý, giờ phút này ánh mắt cũng chưa liếc qua Hà Tú Liên, chỉ nói: "Cô nương khách khí rồi!"

Hà Tú Liên ngẩng đầu lên, ánh mắt dịu dàng mang theo vài phần điềm đạm đáng yêu: "Tiết đại ca chắc là không biết nhưng Nguyệt Nhi muội muội lại biết rõ ta chỉ là người ăn nhờ ở đậu. . . . . ." Nàng ta nói bốn chữ ăn nhờ ở đậu này rất chậm rãi, giọng nói khổ sở.

Liễu Minh Nguyệt nhớ lại Vạn thị đã từng nói có một loại nữ nhân rất thích dựa vào thân thế đau khổ của mình để chiếm lấy sự đồng tình của nam nhân sau đó leo lên phú quý. Nàng để ý nhìn kỹ, trong lòng hứng khởi, quả nhiên trực giác của mình không sai sau đó lại nhìn Tiết Hàn Vân, thấy hắn cũng không để ý đến Hà Tú Liên đang cố ý nhấn mạnh bốn chữ đó thì nói: "Hàn Vân ca ca có điều không biết, Hà tỷ tỷ vẫn luôn lớn lên bên cạnh Hà cữu mẫu đấy." Liễu Minh Nguyệt thầm khen chính mình thật là rộng lượng hiền lương, rõ ràng Hà Tú Liên liếc mắt đưa tình dưới mắt nàng nhưng nàng lại có thể bình tĩnh như vậy.

Tiết Hàn Vân mỉm cười khẽ: "Hà bá mẫu là trưởng bối rất hiền từ, là người vô cùng tốt." Hắn luôn cảm kích mình mồ côi lẻ lỏi, không hề có quan hệ máu mủ nhưng vẫn được Liễu Hậu nuôi dưỡng cho tới lớn khôn, vì vậy đối với trưởng bối có thể nuôi dưỡng hài tử nhà khác hắn vẫn luôn kính trọng không thôi.

Đáng tiếc Hà Tú Liên không nghĩ như vậy. Đặc biệt là sau khi Ôn Dục Châu có một mối hôn sự cực tốt khiến nàng ta càng thêm cảm thấy nếu Hà thị không chịu tìm một mối hôn sự cực tốt cho nàng ta thì cuối cùng vẫn là không tốt với nàng ta. Huống chi nàng ta còn nghe nói Hà thị muốn đưa nàng ta về nhà nên trong lòng nàng ta mang oán hận, vị cô cô này tốt với nàng ta lúc nào?

Tất nhiên không thể nói những lời này với Liễu Minh Nguyệt và Tiết Hàn Vân nên nàng chỉ có thể khóc lóc nhìn Tiết Hàn Vân: "Liễu tướng và Nguyệt Nhi muội muội đều là người tốt nên làm sao Tiết đại ca có thể hiểu được nổi khổ sở của người ăn nhờ ở đậu?"

Liễu Minh Nguyệt đã ở chung với Ôn Dục Châu mấy ngày nên cảm thấy mấy vị biểu tỷ muội dòng chính này đều có tính tình khoan hậu rộng rãi, là nử tử rất có học thức, hoàn toàn không có ý phân biệt đối xử như Hà Tú Liên nói. Ngược lại Hà Tú Liên thường có chút oán trách khiến người khác không muốn lại gần.

Tiết Hàn Vân là người có khả năng quan sát rất tinh tế, từ lúc Hà Tú Liên cảm tạ hắn cho tới lúc kể khổ ăn nhờ ở đậu, hắn đều liếc nhìn Liễu Minh Nguyệt thì thấy hôm nay Nguyệt nha đầu vô cùng kì lạ.

Hắn quá hiểu rõ nàng, biết nàng rất xảo trá tinh ngịch nhưng lại thích giả khờ nên khi thấy nàng tươi cười trong lòng hắn lập tức bồn chồn, chẳng lẽ nha đầu này lại đang thăm dò hắn sao?

Hắn định giả bộ ngu, tỏ vẻ hoàn toàn không hiểu Hà Tú Liên đang tố khổ, nói: "Sách cũng đã xếp xong rồi, muội muội lại có khách nên ta đến Tiền viện trước, lát nữa sẽ quay lại tìm muội." Nói xong còn vươn tay ra xoa nhẹ đầu Liễu Minh Nguyệt hai cái, dáng vẻ thân mật có thừa.



Liễu Minh Nguyệt cảm giác được hình như Tiết Hàn Vân biết ý định trong lòng nàng nhưng lại nghĩ hắn quân tử như vậy, làm sao biết được những thủ đoạn của những nử tử ở hậu viện, nếu không phải đã được Vạn thị dạy thì chính nàng cũng không rõ những thứ này nên yên lòng lại, sau đó túm lấy tay áo của hắn, không chịu để cho hắn đi: "Hàn Vân ca ca, huynh ngồi một lát nữa được không. . . . . ."

Hiện giờ Tiết Hàn Vân càng khẳng định tiểu nha đầu này không có ý tốt nên giật ống tay áo ra khỏi tay nàng: “Ta còn có chuyện, lát nữa lại tới tìm muội." Cho dù hôm nay có thể đến khuê phòng của nàng một chuyến thì hắn cũng không thể ở lại được.

Từ trước đến giờ bản lĩnh đòi nợ của tiểu nha đầu này rất cao cường!

Đưa mắt nhìn theo bóng dáng Tiết Hàn Vân ra khỏi phòng, Hà Tú Liên thấy hơi thất vọng, sau đó lại thấy Liễu Minh Nguyệt quay đầu lại mỉm cười với mình thì miễn cưỡng đáp lại: "Ta thấy tình cảm giữa Tiết đại ca và Nguyệt Nhi muội muội rất tốt."

Liễu Minh Nguyệt nói: "Hàn Vân ca ca là người phúc hậu, còn thương ta hơn cả huynh trưởng nữa."

Mấy ngày nay nàng đã rút ra được quy luật, phàm khi gặp Hà Tú Liên, nếu các tỷ muội khác có chuyện phải đi thì chắc chắn nàng ta sẽ dời đề tài tới trên người Tiết Hàn Vân. Liễu Minh Nguyệt cẩn thận quan sát thấy mỗi lần nàng ta nhắc tới Tiết Hàn Vân thì hai mắt đều gần như lóe sáng. Có một lần nàng ta còn giả bộ vô ý hỏi thăm: Tiết Hàn Vân nhân hậu như vậy, cũng không biết đại tẩu tử (chị dâu) Tiết gia có dễ ở chung không?

Lúc ấy thiếu chút nữa Liễu Minh Nguyệt đã bật cười, nàng lắc đầu một cái nói: "Hàn Vân ca ca chưa nạp sính." Lại nói bọn họ cũng chỉ mới làm tiểu định, vẫn chưa cử hành đại lễ.

Nên nàng nói như vậy cũng không sai.

Lúc Hà Tú Liên nghe được lời này, hai mắt lại lóe sáng.

Liễu Minh Nguyệt ôm bụng cười trong lòng nhưng trên mặt lại không để lộ vẻ gì, hơn nữa còn ra sức chê bai Tiết Hàn Vân: "Hà tỷ tỷ không biết đấy thôi, Hàn Vân ca ca không nhà không cửa, trên không có phụ mẫu che chở, dưới không có huynh đệ tỷ muội nâng đỡ, hắn dùng cái gì thành thân?"

Hắn nghèo như vậy, cũng chỉ có nàng mới bằng lòng gả cho cho hắn!

Trong lòng Hà Tú Liên lại nghĩ lúc mình xuất giá, Hà thị nhất định sẽ thêm đồ cưới, huống chi phủ Tướng quốc núi vàng núi bạc, làm sao Liễu tướng lại để dưỡng tử ngay cả thê tử cũng không cưới được?

Sợ rằng Liễu tướng tùy tùy tiện tiện ra tay cũng đủ cho Tiết Hàn Vân lấy thê nuôi con rồi.

Giọng điệu của Liễu Minh Nguyệt hoàn toàn giống như một đứa trẻ, cũng quá ngây thơ rồi.

Nàng ta muốn nói Liễu tướng chỉ một nữ nhi này, tương lai tất nhiên là đại phú đại quý, cũng rất có thể sẽ vào cung làm nương nương. Nghe nói Thái tử điện hạ mới hơn hai mươi, rất xứng đôi với Liễu Minh Nguyệt. Bây giờ nghe thấy Liễu Minh Nguyệt chê bai Tiết Hàn Vân như vậy, cho dù nhìn thấy hai người thân thiết thì Hà Tú Liên cũng chỉ nghĩ là huynh muội tình thâm, từ nhỏ lớn lên bên nhau, hơn nữa nàng ta nghĩ Liễu tướng sẽ không muốn gả nữ nhi cho một tiểu tử nghèo như Tiết Hàn Vân. . . . . .

Đáng tiếc cho dù Tiết Hàn Vân nghèo đi nữa thì sau lưng còn có một chỗ dựa lớn là Liễu tướng, làm sao có thể nghèo cả đời được?

Trong lòng Hà Tú Liên lập tức dâng lên một loại cảm xúc "Tuệ nhãn biết anh hùng". Nàng ta vừa xấu hổ vừa ngượng ngùng thở dài trước mặt Liễu Minh Nguyệt: "Cũng không biết tương lai cô nương như thế nào có thể gả cho Tiết đại ca. . . . . ."

Liễu Minh Nguyệt nổi lên ý xấu, nói: "Nếu Hàn Vân ca ca có thể lấy được cô nương dịu dàng thiện lương giống như Hà tỷ tỷ, vậy thì đúng là phúc khí của huynh ấy. . . . . ."

Mặt Hà Tú Liên đỏ ửng, làm ra vẻ tức giận nói: "Muội muội nói bậy gì vậy. . . . . ."

Hai người cười đùa một hồi, sau đó nàng ta mới cùng Tiểu Phân và Lưu Ly đi về.

Liễu Minh Nguyệt đợi đến sau khi nàng ra rời khỏi mới bày ra bộ dạng muốn tính sổ bộ đi tới tiền viện, muốn hỏi tội Tiết Hàn Vân, rõ ràng là chỉ tới Giang Bắc một chuyến mà đã hái được một đóa hoa đào như vậy. Lúc nàng đi ngang qua thư phòng của Ôn lão gia tử thì đột nhiên nhớ lại bản du ký của Ôn Hữu Xương nên định vào lấy, còn chưa đi vào nàng đã nghe được tiếng Ôn lão gia tử đang quở trách Ôn Hữu Xương.

"Cho ngươi bạc để đi học mà ngươi lại viết ra những thứ này?"

"Gia gia, đây chỉ là. . . . . . Đây chỉ thứ cháu viết lúc rãnh rỗi. . . . . ."

Thường ngày Ôn lão gia tử cũng hay quở trách Ôn Hữu Xương không làm việc đàng hoàng nhưng không có chứng cớ. Ôn Hữu Xương lại vịt chết còn cứng mỏ, kiên trì nói là mình đi ra ngoài học hỏi, hôm nay vừa lúc tìm được chứng cớ, chứng minh hắn chỉ làm những chuyện vô ích với con đường làm quan nên Ôn lão gia tử tức đến bể phổi, bảo người gọi Ôn Hữu Xương đến để dạy dỗ.

Ôn lão gia tử tức giận ném bản du kí kia vào mặt Ôn Hữu Xương: "Tự người nhìn đi! Nhìn thử đi! Đây chính là kiến thức ngươi học hỏi được ở bên ngoài?"

Ông cực kì thất vọng với tôn tử mà mình đa kí thác kì vọng này.

Ôn Thời cũng bị gọi tới, ông cũng đã xem qua quyển du kí này, sau đó bày tò vô cùng thất vọng với thứ tử này.

Liễu Minh Nguyệt đứng bên ngoài nghe được không nữa nên trực tiếp xông vào, nói lớn tiếng: "Gia gia, gia gia. . . . . ."

Bên trong phòng, Ôn lão gia tử ngồi ở đằng sau bàn sách, Ôn Thời đứng hầu ở bên cạnh, Ôn Hữu Xương thì đang quỳ trên mặt đất, khi thấy Liễu Minh Nguyệt đi vào thì Ôn Hữu Xương hung ác trợn mắt nhìn nàng: Nha đầu xấu xa, dám bỏ thứ mà hắn giấu còn không kịp ngay dưới mí mắt lão gia tử!

Ôn lão gia tử lập tức tỏ ra vui mừng nói: "Nguyệt nha đầu, quyển du kí này là cháu bỏ vào phòng gia gia hả?" Hài tử này thật sự là quá hiểu lòng người!

Liễu Minh Nguyệt tỏ vẻ vô tội: ". . . . . ." Không phải nàng đã làm sai chuyện gì đấy chứ? ——

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook