Tướng Minh

Chương 99: Địa bàn của ta

Trí Bạch

24/03/2016

Giao lại tất cả mọi chuyện cho Trương Trọng Kiên và Đạt Khê Trường Nho xử lý, hắn và đám người Lạc Phó chuẩn bị đi Liêu Đông. Chỉ có Lý Nhàn mới biết chính xác thời gian cụ thể mà Đại Tùy khai chiến với Cao Cú Lệ, nếu tình ra thì vẫn còn khá nhiều thời gian cho nên cũng không cần phải vội vàng, cũng không nhất thiết phải chuẩn bị một người hai kỵ, hắn dự định ăn Tết xong rồi xuất phát thì cũng có thể đến được Liêu Thủy trước đại quân của triều đình. Lý Nhàn dự định là sẽ vượt sông rồi sang đó đứng chờ, nếu không thì khi đại quân của triều đình mỗi ngả đường một cánh quân, thì lúc đó hắn có muốn vượt sông e rằng cũng sẽ rất khó.

Hắn dự định là sẽ từ Yến quận đi thẳng đến Liêu Thủy, sau đó thì tìm một địa điểm thích hợp ở bờ đông của sông Liêu Hà, rồi sẽ ở đó đợi các cánh quân của triều đình. Trận đánh thứ nhất của chiến dịch Đại Tùy chinh phạt Liêu Đông vô cùng ác liệt, đại tướng của Cao Cú Lệ Ất Chi Văn Đức bố trí 20 vạn đại quân ở bờ đông Liêu Hà. Trận đầu của ngày đầu tiên, Đại Tùy đã phải hi sinh lão tướng quân Mạch Thiết Trượng, đây không thể không nói rằng đây là một sự mở đầu không mấy thuận lợi của Đại Tùy.

Giao thừa ngày hôm đó, Lý Nhàn mang theo cung tên và đao thẳng rời khỏi sơn trại, cùng với đám người Lạc Phó, Trần Tước Nhi đi chuẩn bị vài món ăn đơn giản cho bữa cơm tất niên. Tiểu Địch và Âu Tư Thanh Thanh cũng đi theo, cả đoàn người rời khỏi sơn trại đi về phía rừng sâu.

Trên đường đi, Tiểu Địch nắm lấy tay của Âu Tư Thanh Thanh nhảy nhót vui đùa như một chú hươu nhỏ. Cứ như vậy hai vị mỹ nữ một lớn một nhỏ khiến cho cả khu rừng tiểu điều, sơ xác trong thời tiết giá lạnh thêm phần sức sống và sinh khí. Cả ngày Tiểu Địch đều cùng với ông lão Hứa Trí Tàng học y thuật, cho nên cũng vất vả chẳng kém Lý Nhàn là bao. Tiểu Địch – một cô bé mới có mười một tuổi, lại có một nghị lực và tính cách khiến người khác phải khâm phục. Lý Nhàn lo sợ cô bé bị mệt, cho nên mới đặc biệt ngỏ lời với Hứa Trí Tàng cho cô bé ra ngoài chơi đùa một hôm.

Đêm hôm trước trời mưa một trận tuyết lớn, quang cảnh của rừng cây trong màu trắng của tuyết khiến cho Lý Nhàn nhớ đến lần gặp mặt đầu tiên của hắn và Âu Tư Thanh Thanh, chỉ có điều hiện tại có thêm nhiều người đi cùng và thiếu đi một người tuyết đáng yêu của Tiểu Hôi Hôi.

Niềm vui của Tiểu Địch rất đơn thuần, đến ngay như một chú thỏ hoang lỡ rơi vào hố tuyết và không rút chân lên được cũng có thể khiến cho cô bé vui vẻ được một lúc. Trên núi Yến Sơn này có rất nhiều động vật hoang dã, hơn nữa sau trận tuyết đêm qua, thì đây chính là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn đi săn bắn. Bốn bề đều là một màu trắng vô tận, cứ cho là cách đó 100m có một con thỏ chạy qua thì cũng không thể thoát khỏi tầm mắt của mọi người.

- An Chi ca ca! Mau lại đây, giúp muội bắt lấy con thỏ kia.

Tiểu Địch chỉ tay về phía xa nơi có một con thỏ béo múp ngốc nghếch ngẩng đầu lên gọi lớn, rồi cô bé nhanh chóng chạy tới giục Lý Nhàn mau đi bắt lấy nó. Lý Nhàn cũng lười không buồn giương cung, hắn kiêu ngạo nhát lấy một viên đá khá to, rồi ném lên vài cái ước lượng, sau đó hắn nheo mắt lại dùng sức ném viên đá về phía trước. Tuy viên đá đã vẽ ra một hình cong tuyệt đẹp trên không trung nhưng kết quả vẫn là ném không trúng. Còn con thỏ béo múp kia khi thấy viên đá rơi xuống bên cạnh, lúc đầu nó còn cứng đầu đứng yên tại chỗ nhưng ngay sau đó liền vội vàng chạy về phía trước.

- An Chi ca ca đúng là ngốc mà!

Tiểu Địch thất vọng lên tiếng.

Lý Nhàn cười cười an ủi cô bé:

- Muội yên tâm đi, ta hứa là sẽ bắt được nó về cho muội.

Hắn đưa cho Trần Tước Nhi con trực đao màu đen, co người lại dồn hết sức lực xuống đôi chân, rồi xông lên như một con báo săn. Tuyết bay mù mịt trong không trung, những bông tuyết bị bắn lên dưới ánh năng mặt trời càng trở nên lung linh, giống như chúng đang phát sáng vậy. Với độ dày hơn một xích có thể làm mất dấu chân của con thỏ kia, nhưng khi mà Lý Nhàn xông lên thì rất giống một con rắn đang trườn trên ngọn cỏ, và cũng không biết hắn đã dùng cách gì, trừ hai vết chân từ lúc đầu hắn dồn lực để bật lên thì những vết chân khác của hắn gần như là không để lại bất cứ dấu vết gì trên nền tuyết trắng.

Đuổi theo con thỏ hoang và chẳng mấy chốc mà hắn đã nhắc được một bên tai của con thỏ. Hắn hướng về phía mọi người, giơ cao con thỏ lên, huơ chân huơ tay như muốn khoe chiếc tích của mình. Con thỏ dùng ánh mắt tội nghiệp nhìn hắn, rồi kêu lên mấy tiếng kêu sợ hãi như tiếng khóc của trẻ con. Lý Nhàn gõ tay vào đầu con thỏ rồi lẩm bẩm:

- Kêu cái gì mà kêu, bữa cơm tất niên tốt nay sẽ mang ngươi ra làm một nồi thịt.

Con thỏ như nghe hiểu được tiếng nói của hắn, nó liền liều mạng huơ huơ hai chân sau.

Đúng lúc quay về, thì Lý Nhàn đột nhiên cảm thấy có thứ gì đó đang làm lóa mắt hắn.

Tuy rằng hắn có cảm giác quen thuộc với lọa ánh sáng này, hắn cũng biết thứ ánh sáng này chính là ánh sáng của thanh kiếm dưới ánh nắng mặt trời phát ra. Hắn bất giác sờ vào thắt lưng tìm thanh trực đao nhưng lại đau đớn phát hiện ra rằng nó đang nằm trong tay của Trần Tước Nhi cách đây hơn 100m. Cầm chắc lấy con thỏ, Lý Nhàn quay lưng lại quan sát.

Cách đó mấy chục mét, có một thứ gì đó đang phản chiếu ánh mặt trời.

Lý Nhàn liền ra hiệu cho người ở phía đó, rồi bước về phía đó. Sau khi bước được mười mấy bước thì hắn đã nhìn thấy, ở phía xa đó đang có một người nằm sấp trên mặt tuyết không động đậy, có lẽ là lúc người này ngã gục xuống, cơ thể đã không còn chút sức lực nào nên gần như cả người bị vùi lấp trong tuyết. Cho nên, phải cho đến khi Lý Nhàn bước tới gần thì mới có thể nhìn thấy người này, và một thanh hoành đao bị vứt ở bên cạnh.

- Nữ nhân?

Lý Nhàn nhíu nhíu mày, rồi tiện tay quẳng con thỏ sang một bên.

Con thỏ béo múp kia tự dưng lại được thoát chết cho nên vừa mới tiếp đất nó đã co giò chạy thục mạng như sợ Lý Nhàn sẽ đổi ý. Lý Nhàn thận trọng sở vào túi dao găm, bước từ từ đến bên người kia. Là một nữ nhân, thân hình không cao lắm, còn y phục trên người thì đã đẫm máu, trên lưng còn có một vết thương do kiếm gây ra. Vết thương này rất sâu nhưng vẫn chưa tới xương, chỉ là do vết thương quá lớn nên máu cứ không ngừng ứ ra đồng thời không thể đông lại được, từ đó có thể thấy rằng nữ nhân này ngã xuống ở đây chưa lâu.

Sau một hồi quan sát, Lý Nhàn cảm thấy bóng lưng của nữ nhân này rất quen, nhưng nhất thời lại không nhớ ra được, rốt cuộc cô ta là ai.

Khẳng định là nữ nhân này không có khả năng làm hại bản thân, Lý Nhàn liền ngồi xuống bên cạnh cô ta. Hắn đưa tay ra, đặt trên cổ và xác định xem người này còn sống hay không thì cảm nhận được hơi thở rất yếu. Đầu tiên, Lý Nhàn từ trong túi da lộc lấy ra kim sang dược đặc trị vết thương do đao kiếm gây ra rồi đặt nó vào sau lưng của nữ nhân này, sau đó thì hắn lật người này lại.

- Là cô ta?

Lúc mà Lý Nhàn nhìn thấy dung nhan của nữ nhân này thì hắn vô cùng bất ngờ, rồi lập tức chau mày lại.

Vô Loan.

Đây chính là nữ nhân đã hai lần ám sát hắn.

Lý Nhàn xé y phục ở sau lưng của Vô Loan, rồi tìm thuốc rắc lên vết thương, xé ra một miếng vải băng bó vết thương lại, xong xuôi, hắn lấy túi nước bên hông, từ từ rót vào miệng của Vô Loan.

Sau khi uống vài hớp nước lạnh giá, Vô Loan ho khan vài tiếng rồi tư từ tỉnh lại. Cô nhíu nhíu mày vài cái, khóa miệng khẽ giật vài cái rồi cô từ từ mở mắt ra. Cô mở mắt ra nhìn xung quanh một lượt, nhưng trước mắt cô bốn bề đều là một màu trắng bất tận, sau đó thì cô cảm nhận được hình như bản thân đang được một người nào đó ôm vào trong lòng. Một lúc sau, khi đã thích ứng được với hoàn cảnh, mắt của cô đã nhìn rõ được mọi thứ. Thời điểm mà cô biết được người đang ôm mình chính là Lý Nhàn thì cô bất giác khẽ cựa mình một cái, nhưng nó lại làm tổn thương vết thương mới được băng bó của mình, không chịu được sự đau đớn này, cô khẽ rên lên vài tiếng.



- Không muốn chết thì cô hãy thành thật một chút.

Lý Nhàn vừa băng bó vết thương vừa lạnh lùng lên tiếng.

Vô Loan lại khẽ cựa mình, rồi như nhớ ra chuyện gì đó, cô vội nắm chặt lấy bàn tay của Lý Nhàn , giọng cô gần như cầu xin hắn:

- Tôi cầu xin ngươi, hãy cứu lấy tiểu thư!

Lý Nhàn kinh ngạc đáp lại:

- Tiểu thư? A Sử Na Đóa Đóa hay là Diệp Hoài Tụ?

Vô Loan vội vàng giải thích:

- Là … Đóa Đóa tiểu thư, La Nghệ phái người truy sát chúng tôi. Tiểu thư chạy về phía trong rừng, có lẽ thuộc hạ của La Nghệ đã đuổi … đuổi tới nơi rồi, tôi cầu xin ngươi, tôi cầu xin ngươi, hãy cứu lấy tiểu thư!

Lý Nhàn không phản ứng lại, hắn vẫn chăm chú băng bó vết thương, xong xuôi hắn lên tiếng:

- Đầu tiên hãy nói cho ta biết, tại sao La Nghệ lại phái người truy sát hai người. Không nói cho rõ ràng thì ta sẽ không ra tay tương trợ đâu.

Ánh mắt của Vô Loan chợt thay đổi, từ cầu xin van nài chuyển sang tức giận:

- Ta biết ngươihận ta, ta chỉ cầu xin ngươi cứu lấy tiểu thư thôi, tùy ý … ngươimuốn xử lý ta như thế nào cũng được, muốn giết … muốn giết tùy ngươi định đoạt! Ta chỉ cầu xin ngươi, hãy cứu lấy tiểu thư nhà ta!

Lý Nhàn lắc đầu:

- Tôi hận cô làm gì, chút sức lực này của cô này hãy dùng vào việc đem mọi chuyện kể lại cho tôi nghe. La Nghệ phái bao nhiêu người, bọn họ đã đi lâu chưa.

Vừa nói chuyện, Lý Nhàn vừa đưa mắt quan sát số dấu chân còn lưu lại trên tuyết.

- Diệp Hoài Tụ … ép tiểu thư phải lấy con trai của La Nghệ, tiểu thư không đồng ý, còn La Nghệ thì khống chế tiểu thư, ép Khả Hãn phát binh, chúng tôi,.. từ U Châu tới đây, có mười mấy tên truy sát chúng tôi.

Vô Loan hổn hển nói.

Lý Nhàn buông tay ra, khiến cho Vô Loan rơi xuống đất, đau đến mức cô phải chau mày nhíu mắt lại. Khi cô nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của Lý Nhàn, khuôn mặt của trắng bệch của cô càng trở nên tái nhạt hơn, cảm giác như không còn giọt máu nào.

- Hãy nói thật với ta, bằng không thì ta sẽ không giúp đâu!

- Ít nhất cũng khoảng 50 người, đều là … cao thủ.

Lý Nhàn quay đầu về phía đám người Lạc phó đang bước về phía mình, chỉ vào Vô Loan và hét lớn:

- Tiểu Điểu Ca, huynh dẫn Thanh Thanh và Tiểu Địch, và cả nữ nhân bị điên này nữa trở về trước đi, đệ đi xem xét tình hình.

- Không!

Vô Loan dãy dụa đứng lên, ánh mắt kiên định nhìn Lý Nhàn:

- Cho ta đi theo!

Lý Nhàn chau mày đáp lại:

- Cô chạy được không?

Vô Loan kiên cường đáp lại:

- Cho ta uống một ngụm nước nữa, ngươi không thể bỏ ta lại được.

Khuôn mặt của Lý Nhàn không biến sắc, hắn lấy túi nước đưa cho cô:

- Nếu cô còn chạy thì sẽ chết vì mất máu đó!

Uống xong ngụm nước, Vô Loan lắc đầu phản đối:



- Chưa nhìn thấy tiểu thư thì tôi không chết được đâu! Hơn nữa, tôi và tiểu thư chia nhau ra để chạy trốn, tôi vốn là định … dụ truy binh ra khỏi đây, nhưng chúng lại không mắc lừa. Nếu như tiểu thư trốn được … thì chỉ có tôi mới biết được ám hiệu của tiểu thư.

- Vậy thì cô có thể nói cho tôi biết.

Vô Loan lắc đầu kiên định :

- Không, hãy cho tôi đi theo ngươi.





Trong khu rừng rậm, A Sử Na Đóa Đóa cắn răng, lấy con đao chặt đứt mũi tên đang cắm ở trên vai mình, sau nó nàng xé phục băng bó vết thương. Nàng quay đầu lại quan sát thì ở phía xa xa có thấp thoáng bóng người truy sát.

Vô Loan

A sử Na Đóa Đóa hít một hơi thật sâu và tự nhủ:

- Vô Loan, muội còn sống đó ư?

Từ đằng xa vẳng lại những tiếng chó ngao diên cuồng , mặt của A Sử Na Đóa Đóa chợt biến sắc, cô đứng dậy, tiếp tục chạy về phía rừng sâu. Lúc này đây cô gần kiệt sức rồi, đôi chân như không còn sức lực nữa, trở nên nặng nề vô cùng. Tiếng chó ngao vẳng lại càng ngày càng gần, và bóng áo trắng của đám tinh binh truy sát ngày càng đuổi tới gần. Cô thực sự không hiểu được, rõ ràng là cô và Vô Loan đã chạy trốn cả đêm, nhưng cuối cùng vẫn không cắt đuôi được đám truy sát của La NGhệ.

Bọn chúng có mang theo chó ngao, cho nên bất luận là cô và Vô Loan có đổi đường như thế nào thì cũng không thể nào cắt đuôi được bọn chúng. Khó khắn lắm mới chạy đến được Yến Sơn, trước mắt chính là thảo nguyên bát ngát, nhưng truy binh của La Nghệ cuối cùng cũng vẫn đuổi kịp được hai người. Vì để cho nàng có cơ hội chạy thoát, Vô Loan đã lấy mình dụ bọn chúng chạy sang một hướng khác, cô ta muốn dụ bọn chúng. Đóa Đóa không kịp ngăn cô ta lại, Đóa Đóa cũng muốn cùng chạy với Vô Loan nhưng thật không ngờ một câu nói của Vô Loan đã khiến cô dừng bước.

- Tiểu thư! Hai chúng ta không thể cùng chết được! Tiểu thư hãy quay về nói cho Khã Hán biết được rắp tâm của La Nghệ.

Cô đang lặng người đi vì câu nói này thì Vô Loan đã chạy đi xa rồi.

A Sử Na Đóa Đóa rất hối hận, hận bản thân mình không đuổi kịp được Vô Loan.

Nói cho Khả Hãn biết được rắp tâm của La Nghệ?

A Sử Na Đóa Đóa cười một cách thê lương, cô cảm thấy bản thân mình rất đáng cười. Bất luận là La Nghê hay là phụ Hãn người luôn hết lòng yêu thương cô, thì họ dã tâm của hai người họ chẳng phải là đều giống nhau hay sao? Họ đều đang lợi dụng cô, hay là vì vết bớt hình đầu sói đáng ghét trên vai của cô? Tình yêu thương của phụ hãn dành cho cô có thật lòng hay không? Người đó có thật là cha của cô?

Cô cắn răng chạy về phía trước mặc dù trong đầu dần dần mất đi ý thức.

Cô chỉ biết chạy và chạy, cuối cùng thì đầu óc cô biến thành trống rỗng.

Một con chó ngao to lớn thì phía sau nhảy lên, chiếc răng sắc nhọn của nó dưới ánh nắng mặt trời phản chiếu ra thức ánh sáng màu xanh lè đáng sợ. Cái miệng lớn dính đầu máu tươi nhằm thẳng vào eo của A Sử na Đóa Đóa, nếu như nó cắn trúng thì những chiếc răng sắc nhọn kia sẽ ngoạm được rách một miếng thiệt khá to.

Phộc!

Một tia máu văng ra.

Tia máu phun ra giống như một bông hao mai in hình tren nền tuyết trắng, nag sau đó là một tiếng kêu thê lương. Một cây phá giáp chùy xuyên qua cổ con chó ngao to lớn đó, nó bị ngã xuống đất nhưng nó vẫn không cam tâm, nó cố sức giãy giụa nhưng lại không thể nào đứng lên được. trong lúc con chó ngao đang tuyệt vọng, Đóa Đóa đã gần như không còn sức lực, nhưng nàng vẫn phải lết về phía trước.

Sáu bảy mũi tên bay tới, khiến cho một tên truy binh cách đó không xa lăn vài còng. Rất nhanh, đám truy binh còn lại vội vàng ẩn nấp. Cả một khu rừng được bao trùm bởi một màu tuyết trắng, bọn họ cũng mặc đồ trắng, mặc dù biết bọn chúng đang cách đo không xa nhưng trong thời gian ngắn thực sự là rất khó phát hiện ra.

Một tên trong số chúng cẩn thận ngẩng đầu lên khỏi ụ tuyết, đưa mắt quan sát.

Bỗng nhiên, một bóng đen từ trên trời rơi xuống, một thanh trực đao màu đen giống như một chiếc đinh đâm thẳng vào gáy gã.

- Giết người trên địa bàn của ta, các ngươi đã thông báo cho ta chưa?

Lý Nhàn đâm chết một gã, sau đó ẩn mình sau gốc một cây đại thụ.

La Nghệ rốt cuộc muốn làm gì?

Lý Nhàn mím môi, trong đầu không thể không xuất hiện câu hỏi này.

Ép A Sử Na Đốt Cát Thế xuất binh, lẽ nào muốn phá hỏng đại quân Đại Tùy đi chinh phạt Cao Cú Lệ ở Liêu Đông?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook