Tương Ngữ

Chương 110: Đêm tha hương nơi đất khách -6

Miêu đại phu

16/08/2022

Hai bên chạm mặt nửa ngày, Từ Ngạo Quân mới hỏi: “Sao con lại về nhà?”

Kiều Vũ Tụng lúng túng: “Không phải ở nhà xảy ra chuyện sao? Con sẽ quay lại ngay.”

Mẹ nói ở nhà có chuyện khi nào?” Từ Ngạo Quân lộ vẻ không hài lòng, dừng lại, ngạc nhiên nói: “Con không phải đang làm việc sao? Họ sa thải con?”

Anh không bị sa thải, là anh đã lên kế hoạch nghỉ việc. Nhưng Kiều Vũ Tụng lúc này không dám nói những lời này, chỉ có thể nói: “Không phải. Năm nay chưa nghỉ phép năm, cho nên con đã xin nghỉ trở về.”

Từ Ngạo Quân nhìn anh bằng ánh mắt không che giấu sự nghi ngờ. Ngay sau đó, bà đột nhiên phản ứng lại: “Con đã xem hot seach trên mạng chưa? Cái mới nhất ấy!”

Trước đây, Kiều Vũ Tụng chưa bao giờ nghe thấy từ “hot search” từ trong miệng Từ Ngạo Quân. Bà là dân buôn bán, nhưng không có thông thạo trào lưu thông tin xã hội. Bây giờ nghe bà nói vậy, Kiều Vũ Tụng lắc đầu hỏi: “Cái nào mẹ?”

khốn kiếp!” Từ Ngạo Quân biến sắc với chồng, đặt điện thoại trước mặt con trai, ngón tay thô ráp di chuyển trên màn hình, “Tối hôm qua, tên khốn Đằng Lập Quân này, không đăng một video hoàn chỉnh, còn nói rằng phóng viên dùng những bức ảnh bịa chuyện, giả mạo thông tin, nói hươu nói vượn sao? Bây giờ có 2 video dài hơn trên mạng, rõ ràng thấy Đằng Lập Quân đã hẹn trước với người chụp ảnh, cố ý chờ con trở về, đi lại kiếm cớ nói chuyện với con! Trời ạ, trên đời làm sao có yêu tinh hại người như vậy? Còn có thể giãy giụa kiếm nhiều tiền như vậy?”

Ban đầu Kiều Vũ Tụng không biết anh có cơ hội để nói với bố mẹ rằng mình đã bị Đằng Lập Quân lợi dụng để comeout hay không. Hiện tại tin tức đã đưa đến trước mặt bọn họ.

Kiều Chấn Hải tức giận gầm lên “Cái gì?” Kiều Vũ Tụng càng sợ hết hồn.

Là sự thật, hãy xem đi! Hai video này từ các góc độ khác nhau. Trước khi Tiểu Tụng bước ra khỏi thang máy, họ Đằng và người chụp ảnh đang trò chuyện ở hành lang. Sau đó, cửa thang máy mở ra và người chụp ảnh trốn vào phòng. Họ Đằng này đi loanh quanh trước cửa phòng của Tiểu Tụng. Khi bọn họ đang nói chuyện, người chụp ảnh đã bí mật mở cửa. Nhìn này, ông có thấy rõ không? Cửa đóng, ống kính máy ảnh chĩa thật dài đối diện với mặt Tiểu Tụng?”

Từ Ngạo Quân vừa nói vừa chỉ vào màn hình, vô tình bị đẩy ra và phải vào lại “Còn cái này. Thấy chưa? Sau khi Tiểu Tụng vào phòng, hai người họ thậm chí còn nói chuyện với nhau. Này đáng chết ngàn vạn! thật không phải là con người!”

Kiều Chấn Hải hoang mang hỏi: “Tại sao hắn phải làm như vậy? Tiểu Tụng, con đắc tội với hắn?”

Không, không có.” Kiều Vũ Tụng không thể tỉnh táo trở lại, anh trả lời một cách trống rỗng.

Có lẽ thái độ Kiều Vũ Tụng quá mức bình tĩnh làm Từ Ngạo Quân tức giận, bà hỏi: “Tại sao con lại không tức giận chút nào? Tên này đang bẫy con đó!”

Kiều Vũ Tụng liếm môi một cái, lúng túng trả lời: “Ngày hôm qua con đã biết rồi.”

Từ Ngạo Quân cùng Kiều Chấn Hải đều sửng sốt.

Vậy tại sao con không nói cho mẹ biết? Con đi kiện anh ta đi!” Từ Ngạo Quân lo lắng dậm chân.

Kiều Vũ Tụng buồn bã trả lời: “Vô ích thôi. Dù có hai đoạn phim này thì cũng không có nghĩa là anh ta đã sắp đặt.”

Chuyện này cũng không giải thích được sao?” Kiều Chấn Hải cực kỳ khiếp sợ.

Anh lắc đầu nói: “Trừ khi thẻ sd trong máy ảnh có lưu những bức ảnh giống như trong tin tức, bằng không chứng minh như thế nào? Hơn nữa, thời điểm chụp ảnh, Đằng Lập Quân đã tách khỏi người này rồi. Đằng Lập Quân nói rằng không biết mình bị chụp, mà bị bạn bè phản bội chụp lại. Ai có thể phủ nhận là không phải. Dù sao, bây giờ cơ bản không ai quen biết cái người chụp ảnh này.”

Sao lại phải làm đến thế này?” Kiều Chấn Hải trông vô cùng bối rối, “Tại sao?”



Kiều Vũ Tụng cau mày, anh cũng không biết tại sao.

Từ Ngạo Quân nghi ngờ nhìn anh, hỏi: “Con thật sự không có đắc tội hắn?”

Con không có! Con đã gặp anh ta trên máy bay một lần và anh ta hỏi tôi số điện thoại của con. Con sợ bị anh ta phàn nàn nên đã cho số, nhưng khi anh ta liên lạc thì con không để ý.” Kiều Vũ Tụng sốt ruột giải thích.

Hai vợ chồng Từ Ngạo Quân thất thần nhìn nhau, oán trách: “Con đã cho số điện thoại lại không để ý đến họ? Bây giờ rắc rối như thế này, không phải tự con gây tội sao!”

Kiều Vũ Tụng không nhịn được phản bác: “Bởi vì con không phản ứng hắn, chuyện mới biến thành như vậy sao? Là đầu óc hắn có vấn đề! Người bình thường ai mà như vậy?”

Rốt cuộc là do con không biết cư xử, nếu không đã không có chuyện gì!” Từ Ngạo Quân cáu kỉnh đi vào bếp.

Kiều Vũ Tụng tức giận trợn mắt, xách vali lên lầu.

Này, ăn cơm chưa?” Từ Ngạo Quân ở dưới lầu hỏi.

Kiều Vũ Tụng đứng yên tại chỗ, hít một hơi thật sâu rồi lạnh lùng đáp: “Con đã ăn trên máy bay rồi.”

Ăn chút nữa đi, mẹ sẽ nấu mì. Ăn trên máy bay sao đủ no?” bà lẩm bẩm rồi vào bếp.

Đứng ở lối cầu thang, Kiều Chấn Hải nhìn vợ, rồi nhìn con trai, ông đuổi theo vào bếp hỏi: “Hiện ở trên mạng truyền hai cái video kia, khẳng định sẽ có người mắng Đằng Lập Quân đi? Tiểu Tụng làm sao bây giờ? Còn có người mắng nó sao?”

Bây giờ ai rảnh rỗi mắng chửi con trai của ông? Mọi người đều kêu Đằng Lập Quân cút khỏi làng giải trí, ai cũng nói Tiểu Tụng đáng thương.” Từ Ngạo Quân buồn bực “Ai muốn bọn họ đáng thương? Mấy người mắng Tiểu Tụng, xong quay lại nói nó đáng thương, mấy người này tâm tình quá phong phú đi. Hai ngày nữa bọn họ sẽ quên con trai ông là ai, còn bận theo đuổi những ngôi sao khác. Ai quan tâm đến con trai ông sống hay chết?”

Kiều Chấn Hải lo lắng nói “Vậy chúng ta phải làm gì bây giờ?”

Ông hỏi tôi, tôi đi hỏi ai đây? Sao ông không tự lên mạng xem đi? Cả ngày chỉ biết xem ti vi, lên mạng xem tin tức nhiều đi được không? Thời đại nào rồi.” Từ Ngạo Quân ghét bỏ nói.

Kiều Vũ Tụng đứng ở trên thang lầu nghe bọn họ nói chuyện, đột nhiên anh cảm giác xa cách lạ thường. Tuy nhiên, anh biết rằng chỉ cần ở nhà lâu hơn một chút, sẽ có lúc anh cảm thấy khoảng cách giữa mọi người là vô cùng gần gũi.

Vốn dĩ cho rằng mọi chuyện quá phức tạp, không thể nói rõ ràng, chỉ cần ba mẹ anh có thể bình an, Kiều Vũ Tụng cũng định chấp nhận “ sự thật” của Đằng Lập Quân. Thế nhưng, giờ ba mẹ anh đã biết sự thật. Họ không thể làm gì hơn ngoài việc cảm thấy bất bình cho anh, nghi ngờ sự vô tội của anh và đổ lỗi cho nhau.

Kiều Vũ Tụng mệt mỏi trở về phòng, đặt vali xuống và vén tấm màng nhựa chống bụi phủ trên giường và bàn làm việc.

Ngồi vào bàn, anh bật điện thoại di động lên mạng tìm kiếm tin tức về Đằng Lập Quân.

Như Từ Ngạo Quân đã nói, một hot seach mới “Đằng Lập Quân cút khỏi vòng giải trí” đã xuất hiện trên các nền tảng xã hội. Bắt đầu từ 2 đoạn video hoàn chỉnh, cư dân mạng đã ném đá Đằng Lập Quân một cách kịch liệt. Giữa tình hình nước sôi lửa bỏng, phòng làm việc của Đằng Lập Quân phát thông báo “Đây là sự hiểu lầm, ai đó đã cố tình vu oan, chúng tôi hy vọng mọi người hãy tin tưởng vào Đằng Lập Quân.“ thông báo bị nhấn chìm trong làn sóng chỉ trích.

Dưới thông báo của phòng làm việc nói Đằng Lập Quân vô tội - hầu hết các bình luận phổ biến đều bác bỏ: vậy tiếp viên hàng không đó không vô tội sao?



Kiều Vũ Tụng mở trang chủ của mình, có vô số người thông cảm và thương hại anh, mà không có ai nói một lời xin lỗi. Anh lại bị mang ra bàn tán trong làn sóng ồn ào này, dường như không ai biết anh là ai, người ta chỉ biết rằng có một tiếp viên trưởng của hàng không của Bắc Hàng – bị Đằng Lập Quân lợi dụng. Nhưng tiếp viên trưởng này là ai? Tên là gì? bây giờ như thế nào? Không ai quan tâm nữa.

Tất cả mọi người chỉ quan tâm Đằng Lập Quân có cút ra khỏi làng giải trí ngay lập tức hay không, không chỉ 2 đoạn video đó, mà nhiều thông tin tiêu cực về Đằng Lập Quân đã bị đào lên, nợ mới nợ cũ - được giải quyết một lúc.

Giữa ồn ào, một số fan trung thành của Đằng Lập Quân vẫn tỏ ra mạnh mẽ, họ kích động phản bác lại rằng mọi chuyện đều do bị vu oan hãm hại - Đằng Lập Quân vô tội, bản thân Đằng Lập Quân cũng không biết mình bị chụp ảnh.

Bọn họ nghi ngờ cũng không có gì ngạc nhiên, bởi vì blogger đầu tiên đưa tin vạch trần những thông tin tiêu cực của Đằng Lập Quân, trong quá khứ đã sử dụng ảnh của Cố Kiệt Văn làm ảnh đại diện.

Một blogger tiết lộ rằng ở sân bay Đằng Lập Quân đã cầm trên tay hộ chiếu màu nâu đỏ trước khi lên máy bay. Nếu như Đằng Lập Quân tự nhận quốc tịch Australia, hộ chiếu hẳn là màu xanh dương đậm mới đúng.

Một blogger khác lại nói Đằng Lập Quân có mối quan hệ mập mờ với nam diễn viên đóng vai phụ trong phim thần tượng trước đó, và một nhân chứng trong đoàn phim đã chứng minh rằng họ đã ngủ qua.

Ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng Đằng Lập Quân đã sai lầm từ thiết lập hình tượng, anh ta mang đầy nhãn mác gian dối, gian lận về tuổi tác và bản thân thì giả tạo.

Anh ta đã mập mờ quốc tịch, khai man trình độ học vấn và thậm chí còn mang giày độn để tăng chiều cao.

Trong làng giải trí thì đầy chuyện bát quái, nhưng những chuyện đổi trắng thay đen như vậy rất hiếm.

Lần đầu tiên Kiều Vũ Tụng nhìn thấy một ngôi sao lớn - ban ngày được mọi người chúc phúc vì tình yêu đẹp đẽ, buổi tối lại bị dẫm nát dưới chân như một con chó, mọi người đều ước gì anh ta biến mất khỏi nhân gian ngay lập tức.

Những tưởng anh sẽ nhận được nhiều khoái cảm từ sự trả thù, nhưng trước thay đổi lật mặt của cộng đồng mạng, anh càng bị sốc trước sự vô lý và thờ ơ của thế giới này.

Hai đoạn video bị lộ nửa giờ trước, bây giờ lan truyền nhanh như một con virus máy tính.

Dùng thủ đoạn bị tổn thương tình cảm đồng tính luyến ái để fan thương hại và chúc phúc, Đằng Lập Quân e rằng khó có thể trở mình. Sau chuỗi sự kiện này, người đau lòng nhất có lẽ là những fan hâm mộ đã luôn ủng hộ và yêu mến Đằng Lập Quân.

Nhớ đến đây, Kiều Vũ Tụng đột nhiên nghĩ đến em họ của Tống Vũ Tiều.

Anh giệt mình, vội vàng gọi cho Tống Vũ Tiều.

Alo?” Kiều Vũ Tụng cảm giác tim nhảy tới cuống họng, “Hot seach ở trên mạng… Hai đoạn video kia, là em phát sao?”

Tống Vũ Tiều bình tĩnh trả lời: “Em chỉ gửi nó cho fan của Cố Kiệt Văn.”

Kiều Vũ Tụng yên lặng, nghe thấy tiếng tin nhắn, anh đưa điện thoại di động lên trước mặt và nhìn thấy đó là thông báo từ Bắc Hàng Airlines rằng Tăng Nhất Tâm đã bị đình chỉ bay vô thời hạn do nghi ngờ mua sắm bất hợp pháp ở nước ngoài.

Cái tên Tăng Nhất Tâm có vẻ quen thuộc, Kiều Vũ Tụng nhớ ra rằng Tống Vũ Tiều đã nhắc đến một lần, lúc xuống máy bay.

Cái kia ...” Kiều Vũ Tụng bối rối liền đoán mò hỏi: ” Tăng Nhất Tâm... là tiếp viên hàng không đã tố giác anh?”

Tống Vũ Tiều im lặng một lúc, sau đó đáp: “Có em ở đây, không ai được phép bắt nạt anh.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook