Tương Ngữ

Chương 63: Một chút dũng cảm ngốc nghếch -5

Miêu đại phu

16/08/2022

"Sao mặc ít như thế?" Vạn Cạnh Sương nhìn thấy Tống Vũ Tiều, câu nói đầu tiên chính là câu này.

Tống Vũ Tiều ở nhà mở máy điều hòa, làm sao biết ở bên ngoài nhiệt độ đã giảm xuống? Nhưng độ tuổi này là có sức sống nhất và ít sợ lạnh nhất, cậu tin rằng mình có thể chịu được, vì vậy cậu không trả lời câu hỏi của Vạn Cạnh Sương mà chỉ nói: "Cậu có mang theo đồ không?"

Lông mày Vạn Cạnh Sương cong thành chữ "八" , anh ta cười gượng gạo đưa cho cậu cái túi trên tay và nói, "Nhìn giọng điệu của cậu, giống chúng ta đang giao dịch bất hợp pháp gì đó trên đường phố."

Tống Vũ Tiều không thấy buồn cười, mở túi ra vừa nhìn, vừa kinh ngạc nói: "Nhiều như vậy hả?"

"Bạn học, tôi là lính chính quy đã học cấp ba được ba năm. Hoàn toàn khác với lính biệt kích như cậu? Tất nhiên là trang bị đầy đủ rồi." Vạn Cạnh Sương liếc nhìn cái túi đã mở, "Tiếng Anh và tiếng Trung, toán, khoa học, hóa học và sinh học, tất cả đều hoàn chỉnh. Có tổng cộng 6 cuốn sách, cậu có lấy hết không? "

Vừa nói như thế, càng giống như giao dịch đường phố bất hợp pháp hơn. Tống Vũ Tiều tức giận lườm anh ta một cái, suy nghĩ một hồi mới nói lời từ biệt, xác nhận với anh ta: "Cậu thật sự không cần dùng nữa?"

Anh ta mở to hai mắt nói: "Tôi nói không cần dùng khi nào? không phải là tại cậu cướp đi sao?"

"Ừm, hôm khác tôi sẽ đãi cậu xiên nướng." Tống Vũ Tiều nói xong liền không nhịn được cười khi thấy anh ta nhìn chằm chằm thêm.

"Thế nhưng, sao đột nhiên lại muốn những thứ này? Chưa kể là cậu đã được tiến cử, bình thường cậu cũng coi thường việc ghi chép cấp độ này mà ?" Vạn Cạnh Sương tò mò hỏi, đôi mắt đột nhiên sáng lên, ""ass '...không thể nào...là đưa cho bạn trai đi?"

Có lẽ bởi vì Tống Vũ Tiều có kinh nghiệm đặc biệt, mới vừa nhảy lên lớp 12, bạn gái của Vạn Cạnh Sương thường hỏi anh ta về tình hình của cậu. Vạn Cạnh Sương đã từng nghi ngờ rằng Tống Vũ Tiều sẽ đào góc tường nhà mình. Tống Vũ Tiều không ngại phiền phức, chỉ đơn giản giải thích xu hướng tính dục của mình cho anh ta.

Tống Vũ Tiều và Vạn Cạnh Sương ban đầu không phải là bạn thân, nhưng sau sự việc này, vì sự "không bao giờ bỏ rơi" của Vạn Cạnh Sương, trong lòng Tống Vũ Tiều đã thăng cấp anh ta từ "bạn" thành "bạn thân".

"Đại khái là một người bạn - giới tính nam" Tống Vũ Tiều thực sự không có kỹ năng giao tiếp giữa người với nhau, vì vậy cậu không chắc liệu bây giờ mình và Kiều Vũ Tụng có thể coi là bạn bè hay không.

Vạn Cạnh Sương nghiêng đầu hỏi "Ý của cậu là, anh ta có thể là bạn trai, hoặc có thể là một người bạn?"

"Chậc chậc" Tống Vũ Tiều lườm một cái, khiến anh ta bật cười ha ha.

"Tuy nhiên, ở đâu mà cậu lại có một người bạn như vậy? Thật kỳ lạ." Vạn Cạnh Sương đút tay vào túi và nhìn từ trên xuống dưới, như để xác nhận liệu cậu có bị đột biến gen hay không.

Tống Vũ Tiều lo lắng sẽ quá muộn để bắt chuyến xe cuối cùng, nhưng khi nghe anh ta nói như vậy, nhịn không được hỏi lại: "kì lạ chỗ nào?"

"Haha, dù sao thì cậu cũng là một người xem thường giáo viên của mình. Tôi không nghĩ cậu có thể kết bạn với người khác, thậm chí còn mượn đề cương ôn tập? Trong ấn tượng của tôi, cậu sẽ không nói chuyện với một người như vậy, phải không? Hai người hoàn toàn khác nhau." Nói xong, anh ta nhún vai.

Nghe vậy, Tống Vũ Tiều cũng không biết làm sao phản bác.

"Hơn nữa có thể làm cậu dụng tâm như thế, lại càng kỳ quái, không phải sao? Có vẻ như không có ý định chỉ làm bạn bình thường? Cho nên nói, cậu muốn trở thành một người bạn phi thường với một người - thậm chí không thể là một người bạn, cái này lại càng kỳ quái, không phải sao?" Anh ta vuốt cằm.

Tống Vũ Tiều nghẹn lời chốc lát, nói: "Cậu không cảm thấy ngày hôm nay cậu đặc biệt nói nhiều sao?"

"Ha ha, cậu không cho tôi nói, tôi lập tức ngậm miệng!"Nói xong, anh ta siết chặt ngón tay, làm động tác khâu miệng lại. Tuy nhiên, chỉ "khâu" miệng từ trái qua phải, phía bên trái tách ra ngay lập tức thành hình chữ "O", anh ta ngạc nhiên thốt lên: "Ê, cậu ta có đặc biệt đẹp trai không vậy?"

"Tôi đi đây, ngủ ngon." Tống Vũ Tiều xoay người, giơ tay vẫy vẫy lại.

Cậu bắt chuyến xe buýt cuối cùng.

Tống Vũ Tiều đánh giá thấp tốc độ hạ nhiệt, cảm thấy nhiệt độ trước và sau khi lên xe giống như từ xích đạo qua Bắc Cực.

Gió bắc thổi làm tóc cậu rối bời, đi dưới ngọn đèn đường, cậu liếc nhìn bóng của mình một cái, phảng phất như nhìn thấy một người điên.

"Aaa hắt xì! A hắt xì!" Tống Vũ Tiều lấy khăn tay ra lau mũi, từ xa có thể ngửi thấy mùi thơm của thịt nướng.

Cậu nhìn về hướng có mùi hương tỏa ra, quả nhiên nhìn thấy một quán thịt nướng ở đầu đường, việc kinh doanh không rầm rộ, nhưng tiếng lốp bốp than hồng và mùi thơm của những xiên thịt nướng, dường như có thể sưởi ấm đêm gió Bắc gào thét.

Tống Vũ Tiều quay đầu lại ba bước xem đi xem lại mấy lần, cuối cùng quyết định tăng tốc bước tới nhà của Kiều Vũ Tụng.

Khi đến cầu thang dưới nhà, Tống Vũ Tiều đã gọi cho anh.

Như đang chờ đợi cuộc gọi này, Kiều Vũ Tụng nhanh chóng trả lời "Alo? Em đã đến đâu rồi?"

"Ừm, em đang ở cửa sau nhà anh." Tống Vũ Tiều nói, nghe thấy tiếng mở cửa sổ, ngẩng đầu nhìn lên, là Kiều Vũ Tụng.

Anh mỉm cười và vẫy tay với cậu, nói: "Chờ một chút, anh sẽ xuống ngay."

Tống Vũ Tiều hối hận khi gọi điện thoại khi đứng ở dưới lầu, bởi vì người chỉ mặc một chiếc áo sơ mi, chờ đợi trong đêm gió Bắc hơn 10 độ không phải là chuyện dễ chịu.



Cậu không khỏi xoa xoa cánh tay nổi da gà của mình.

May mắn thay, Kiều Vũ Tụng đã sớm xuất hiện trước mặt, Tống Vũ Tiều rất ngạc nhiên khi nhìn thấy áo khoác đồng phục bóng chày trên tay anh.

"Em vội ra ngoài sao? Anh xin lỗi. Em mặc đỡ cái áo khoác này trở về đi" Kiều Vũ Tụng đưa cho cậu đồng phục bóng chày.

Nghe anh nói "Trở về", Tống Vũ Tiều nhất thời không vui. Cậu không lấy áo khoác, mà đưa cho anh cái túi trên tay và nói: "Đề cương đây, anh cầm lấy đi. Em không muốn áo. Dù sao, một lát nữa em sẽ bắt taxi sau."

Nghe vậy, bàn tay đưa áo khoác của Kiều Vũ Tụng đông cứng giữa không trung. Một lúc sau, anh thu lại áo, tay kia cầm lấy túi đựng đầy đề cương ôn tập, nhìn không rời mắt cảm ơn: "Cảm ơn em nhiều. Hy vọng sẽ không làm lỡ em ôn tập."

Tống Vũ Tiều nhún vai, nghĩ ngợi rồi nói: "Hi vọng có thể giúp anh ôn tập."

Kiều Vũ Tụng cười nói, "Ba anh nói rằng chỉ cần có thể thi đậu trường học Tích Tân, anh muốn gì cũng sẽ cho."

"Thật sao?" Tống Vũ Tiều ngạc nhiên hỏi.

Anh gật đầu khẳng định "Thật đấy. hôm nay ông đã từ Tuệ Loan trở về và nói rằng sẽ quay lại sau khi anh trúng tuyển."

Ngay khi Tống Vũ Tiều nói xong câu trước, cậu đã nhận ra rằng mình quá phấn khích. Vì vậy, khi Kiều Vũ Tụng giải thích một lần nữa, mặc dù Tống Vũ Tiều vẫn vui vẻ, mà sắc mặt cũng bình tĩnh hơn rất nhiều, cậu nói: "Vậy thì tốt rồi."

Nói xong, cậu tự nghĩ: Chẳng trách Kiều Vũ Tụng đột nhiên mượn đề cương ôn tập.

Đây quả thực là điều hạnh phúc nhất đối với Kiều Vũ Tụng trong khoảng thời gian này. Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Đại Học, anh đã bắt đầu quá muộn, và nền tảng cơ bản của anh không tốt, vì vậy anh rất muốn cải thiện điểm số của mình trong một khoảng thời gian ngắn, anh đã phải chịu rất nhiều áp lực.

Anh đã chuẩn bị đi học ở địa phương hoặc ở Tân Châu, cũng không có ý định rời khỏi tỉnh, nhưng với những lời cổ vũ của Kiều Chấn Hải, anh đột nhiên cảm thấy mình nên chăm chỉ ra sức trong tháng cuối cùng này.

Bởi vì sở thích cá nhân và yếu tố gia đình, Kiều Vũ Tụng căn bản không có bạn bè, bây giờ có thể nói cho người khác biết mình hạnh phúc như thế nào, hơn nữa còn là Tống Vũ Tiều khác biệt một trời một vực với anh. Thực sự là khó mà tin nổi!

Chính là bởi vì quá vượt quá lẽ thường, Kiều Vũ Tụng không có những manh mối không cần lời giải thích hợp lý. Nghĩ đến lý do tại sao anh sẵn sàng nói với Tống Vũ Tiều, Kiều Vũ Tụng trở nên căng thẳng vô cớ khi đối mặt với vẻ mặt vô cảm của cậu.

"Dù sao cũng cảm ơn em." Kiều Vũ Tụng lại nói, "Trả lại cho em trước kỳ thi tuyển sinh đại học được không?"

Tống Vũ Tiều bĩu môi nói: "Không sao, không cần trả cũng được."

Đối với Kiều Vũ Tụng là một cành cây cứu mạng, đối với Tống Vũ Tiều có cũng được mà không có cũng được. Kiều Vũ Tụng ngượng ngùng cười. Anh thực sự không biết phải bày tỏ lòng biết ơn của mình như thế nào, nghĩ đến nếu quả thật có thể thi đậu Tích Tân, có lẽ sau này hai người vẫn có thể kết giao, anh không khỏi cảm thấy vui mừng và phấn khích trước cơ hội mà mình có được.

Cuối cùng, trong cuộc đời của anh, có thể có một việc không phải là định mệnh an bài, không thể ra sức, nhưng có thể hoàn thành nhờ việc chăm chỉ.

"Nhân tiện, em có muốn ăn thịt nướng không?" Kiều Vũ Tụng liếc nhìn thời gian trên điện thoại, "Anh không biết cảm ơn em thế nào, mời em ăn xiên nướng trước được không?"

Nghe vậy, Tống Vũ Tiều giật mình, thầm nghĩ: Chẳng lẽ quán nướng vừa nãy mình đi ngang qua?

"Nếu quá muộn, thì thôi. Anh chỉ hỏi vì thấy chưa đến 11 giờ." Sự do dự của cậu khiến Kiều Vũ Tụng lập tức thu hồi đề nghị.

"À, được." Tống Vũ Tiều gật đầu.

"Ừm, cách đây không xa, là ở đầu hẻm phía trước." Kiều Vũ Tụng hất cằm hướng Tống Vũ Tiều đi tới, "Ăn xong, anh có thể đưa em trở về."

Trước khi Tống Vũ Tiều kịp nói "không", cậu đã thấy Kiều Vũ Tụng đưa lại áo đồng phục bóng chày.

"Mặc vào đi, em phải ở bên ngoài một lát" anh nói.

Tống Vũ Tiều do dự một chút, cầm lấy, nói: "Cảm ơn."

"Mau mặc vào đi, trời khá lạnh." Kiều Vũ Tụng không khỏi xót xa khi thấy cậu chỉ mặc một chiếc áo trong thời tiết mười mấy độ mà gió vẫn thổi rất mạnh.

Dù vậy, Tống Vũ Tiều vẫn do dự khi khoác lên mình đồng phục bóng chày. Đồng phục này hình như vừa mới giặt, thoang thoảng mùi bột giặt, trong tủ quần áo còn có mùi nước hoa nhẹ, như mùi gỗ thông, và mùi nhựa thông anh thường dùng.

Dù thế nào đi nữa, sau khi mặc áo vào, quả thực nó đã ấm hơn rất nhiều. Tống Vũ Tiều kéo khóa lên, ngẩng đầu nhìn thấy Kiều Vũ Tụng đang nhìn mình, cậu lập tức quay mắt đi chỗ khác, lại nói: "Cảm ơn. Sau này khi nào về em sẽ trả lại cho anh."

"Không có gì" Kiều Vũ Tụng bất đắc dĩ nhìn cậu.

Lúc nãy khi Tống Vũ Tiều đi ngang qua, quán thịt nướng vẫn còn một vài khách hàng, lúc này cậu và Kiều Vũ Tụng đi vào, chỉ còn lại một mình ông chủ nướng cà tím.

Nhìn thấy Tống Vũ Tiều, ông chủ cười nói: "Cậu đến rồi à?"

Nghe vậy, Tống Vũ Tiều trên mặt cứng đờ.



"Quen biết sao?" Kiều Vũ Tụng ngạc nhiên hỏi.

"Không. Vừa rồi tôi thấy cậu ta nhìn tôi, như muốn ăn thịt xiên, vừa đi vừa quay đầu lại, chính là không lại đây. Ha ha!" Ông chủ rắc ớt bột lên cà tím, "Là trên người không có tiền đi, về nhà tìm anh trai mà?"

Tống Vũ Tiều nghe xong rất muốn xoay người rời đi ngay lập tức, nhưng nếu làm vậy sẽ càng thêm xấu hổ, vì vậy cậu nhàn nhạt "Ồ" gật đầu một cái.

Tiếng "ồ" này không phải "ừm", nghe như là thừa nhận, lại như là qua loa. Kiều Vũ Tụng nghe xong vừa ngạc nhiên vừa buồn cười, nhưng dù sao anh cũng thấy nhẹ nhõm, và cảm thấy mời Tống Vũ Tiều ăn xiên nướng là một ý kiến ​​hay.

"Em muốn ăn gì? Thoải mái gọi món đi." Kiều Vũ Tụng hào phóng nói.

Đứng bên cạnh chậu than nướng, thật sự rất ấm, Tống Vũ Tiều nhìn chằm chằm đống lửa than trong bếp, sau khi nghe hỏi, cậu mới hoàn hồn nói: "Em sao cũng được."

"Sao cũng được?" Vừa nói như thế, Kiều Vũ Tụng trong lòng khó xử, nghĩ tới đây liền nói: "Cà tím nướng thì sao? Chỉ là nướng thôi, cà tím do ông chủ nướng ăn rất ngon."

Ông chủ nghe thấy nói: "Anh trai cậu rất có khiếu ăn nói."

Ai là anh trai cậu? Tống Vũ Tiều trong lòng lẩm bẩm, ngẩng đầu nhìn anh, lại thở dài.

"Vậy thì tôi muốn món cà tím này, sau đó là mười xiên thịt dê và hai xiên cánh nướng." Kiều Vũ Tụng nói, cúi đầu hỏi: "Em muốn uống gì?"

Tống Vũ Tiều nhìn tủ lạnh bên cạnh nói: "Budweiser."

"Này, cậu 16 chưa? Tôi không bán bia cho trẻ em dưới 16 tuổi." Ông chủ nghiêm nghị nói.

Tống Vũ Tiều không nhịn được trầm mặt xuống.

"Thôi... vậy uống Coca đi." Kiều Vũ Tụng lấy hai lon Coca từ tủ lạnh ra và gọi Tống Vũ Tiều ngồi xuống băng ghế bên cạnh.

Hai người ngồi ở chiếc bàn thấp, Tống Vũ Tiều nhìn góc đùi và bắp chân của Kiều Vũ Tụng, sau đó mới nhìn chính mình. Bắp chân vuông góc với mặt đất, góc độ của Kiều Vũ Tụng rõ ràng là nhỏ hơn của cậu.

Chân thật dài, sau khi ý nghĩ này xẹt qua trong đầu Tống Vũ Tiều, lập tức cậu nhớ tới lời Vạn Cạnh Sương nói, sau đó nhìn Kiều Vũ Tụng đứng dậy đi lấy thịt nướng một cách rất tự nhiên.

Quả thực, Tống Vũ Tiều đã lớn đến tuổi này, và trong số những người cậu biết, Kiều Vũ Tụng đẹp trai quá mức. Nhưng không biết tại sao, Kiều Vũ Tụng dường như không nhận ra, điều này không giống với "soái ca" trong ấn tượng của Tống Vũ Tiều - giáo thảo của trường vĩnh viễn mắt cao hơn trán.

Ông chủ chỉ sử dụng hai bóng đèn, chiếu sáng quầy hàng của ông ta, Kiều Vũ Tụng đứng dưới ánh đèn, ngũ quan anh đặc biệt sắc nét, cả người anh trông thật ấm áp. Tống Vũ Tiều nghĩ rằng có lẽ là do lửa than. Khi Kiều Vũ Tụng quay lại, anh nhìn xuống bàn và phát hiện trên mặt bàn gỗ có một vết tròn màu đen, như là nó đã bị xém bởi một nồi lẩu nóng.

"Ăn đi, cánh nướng còn chưa chuẩn bị xong." Kiều Vũ Tụng mang xiên thịt dê và cà tím nướng lên bàn, đồng thời mang cho cậu một đôi đũa dùng một lần.

Tống Vũ Tiều bẻ đôi đũa, nhìn quả cà tím, lấy ra một chút bỏ vào miệng. Mùi tỏi nồng nặc kích thích vị giác của cậu, cậu không ngờ tới nên lập tức lấy khăn giấy và nhổ những thứ trong miệng ra.

"Làm sao vậy?" Kiều Vũ Tụng sợ hết hồn, nhanh chóng mở một lon Coca đưa cho cậu, "ăn không quen sao? mau uống hai ngụm Coca"

Tống Vũ Tiều cầm lấy coca uống một ngụm lớn, cuối cùng vị tỏi trong miệng cũng gần như bị rửa sạch. Cậu thở phào nhẹ nhõm, nhìn thấy Kiều Vũ Tụng đang lo lắng, sắc mặt đột nhiên nóng lên, cúi đầu uống thêm một ngụm Coca.

Kiều Vũ Tụng không ngờ cậu lại dị ứng với tỏi, vừa rồi anh hỏi, rõ ràng cậu không hề phản đối. Trong mọi tình huống, Kiều Vũ Tụng là người chủ trì bữa ăn nhẹ đêm khuya này. Anh không muốn Tống Vũ Tiều thất vọng và nói: "Ừm, ăn xiên dê được không? Thịt dê không có tỏi."

Tống Vũ Tiều gật đầu, gắp một mớ thịt dê lên, xem xét cẩn thận, chắc chắn rằng không có quá nhiều gia vị, sau đó bắt đầu ăn. Thịt rất mềm và gần như không có mùi của dê, Tống Vũ Tiều thường rất ít khi ăn vặt, bây giờ đã ăn những xiên thịt dê ngon như vậy, không nhịn được ăn nhiều hơn vài miếng.

Nhìn thấy Tống Vũ Tiều chuyên tâm ăn thịt dê xiên, Kiều Vũ Tụng trong lòng thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng không khỏi nghĩ: Cậu là một người kén ăn, tại sao lại nói "sao cũng được"? Điều này có vẻ không phù hợp.

Vì thường đọc truyện tranh, Kiều Vũ Tụng đôi khi sử dụng những từ như "thiết lập nhân vật" trên người, trong không gian ba chiều. Nhưng một khi anh nghĩ thiết lập nhân vật cho Tống Vũ Tiều, Kiều Vũ Tụng cảm thấy cậu có chút ấu trĩ và trung nhị. Ở độ tuổi của Tống Vũ Tiều, nếu là một đứa trẻ "bình thường", cậu đúng là đang học trung học cơ sở. Nghĩ như vậy, Kiều Vũ Tụng không khỏi bật cười.

Thoáng nhìn thấy Kiều Vũ Tụng nhìn mình cười, Tống Vũ Tiều trên mặt ngứa như có con kiến bò qua. Cậu đặt chiếc que tre lên bàn và hỏi: "Anh không định ăn à?"

"À, ăn chứ" Kiều Vũ Tụng cầm một xiên thịt dê lên ăn, quả nhiên phong độ ông chủ trước sau như một. Anh hài lòng gật đầu, thấy Tống Vũ Tiều cầm thêm một xiên nữa, liền hỏi: "Ăn ngon đúng không?"

Tống Vũ Tiều nhàn nhạt ừ một tiếng.

Kiều Vũ Tụng lại nghĩ tới thiết lập tính cách của cậu, liền không nhịn cười được.

Nghe thấy anh cười, Tống Vũ Tiều ngẩng đầu lên, kỳ quái nhìn anh, nghi ngờ cậu đã làm cái gì, khiến cho anh buồn cười, không khỏi vừa nghi ngờ vừa khó chịu.

"Không có gì đâu." Kiều Vũ Tụng thấy cậu cau mày, còn nghĩ cậu thật đáng yêu, cười lắc đầu, đứng dậy nói: "Em ăn trước đi, anh xem cánh nướng đã xong chưa."

Tống Vũ Tiều chớp mắt nhìn Kiều Vũ Tụng đang đứng trước lò một lần nữa, không để ý, đầu que tre đã đâm vào nướu của cậu. Cậu cau mày đau đớn, dùng đầu lưỡi liếm liếm, thầm nghĩ với món thịt nướng này, ngày hôm sau sẽ khó thoát khỏi bị loét trong miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook