Tương Ngữ

Chương 88: Thế thân -9

Miêu đại phu

16/08/2022

Khoảnh khắc cuộc gọi được kết nối, trái tim Tống Vũ Tiều treo cao. Cậu gãi gãi trán và lịch sự nói: “Alo? Viện trưởng Cổ. Xin chào, tôi là Tống Vũ Tiều từ Viện SEE.”

“Là Tiểu Tống hả?” Viện trưởng Cổ của trung tâm thực nghiệm phía Tây, lớn hơn Tống Vũ Tiều 20 tuổi, nhưng thái độ đối với cậu vẫn khách sáo, “ha ha! hiếm thấy, hiếm thấy. Có chuyện gì sao?”

Tống Vũ Tiều không có quan hệ cá nhân với ông ta, đột nhiên gọi điện thoại thế này đúng là không bình thường.

“Tôi muốn hỏi anh một chuyện.” Tống Vũ Tiều dừng một chút, “Tôi đã lâu không gọi cho Thiệu Tuấn Huy. Hai ngày trước có việc muốn hỏi anh ấy, nhưng không liên lạc được. Tôi muốn hỏi chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Thiệu Tuấn Huy là một trong những thư ký của Viện trưởng Cổ, nếu có chuyện gì thật sự xảy ra với anh ta, Tống Vũ Tiều sẽ trực tiếp hỏi Viện trưởng Cổ, dù rất không thích hợp. Tuy nhiên, nếu cố thu thập bằng chứng thông qua các kênh khác, dễ dàng giấu đầu lòi đuôi, tránh sao miệng lưỡi thế gian. Cho nên Tống Vũ Tiều nghĩ tới nghĩ lui, vẫn nên trực tiếp hỏi Viện trưởng Cổ là thích hợp nhất.

“Cái này mà...” Viện trưởng Cổ do dự một lúc, sau đó hỏi: "Cậu nghe được tin tức ở đâu?”

Tống Vũ Tiều cau mày, sau khi cân nhắc mới thừa nhận: “Có nghe chút tiếng gió, muốn xác nhận lại với anh.” Cậu dừng lại, “Ở trên có nói, chuyện này khá nghiêm trọng.”

“Chà. Đúng là Thiệu Tuấn Huy. Thật là đáng tiếc!” Viện trưởng Cổ nói một cách sâu sắc.

Nghe vậy, Tống Vũ Tiều sững sờ, một lúc sau hỏi: " bây giờ anh ta đang ở đâu?”

Viện trưởng Cổ nói: “Tôi không biết ! Sau khi đội điều tra đặc biệt rời đi, trong vòng một tuần, người đã bị bắt đi. Than ôi! chuyện này trách nhiệm của tôi rất lớn, nhận thức người không rõ, dùng người không quen, tổ chức xử lý kỷ luật tôi đã rất khoan hồng rồi.”

Tống Vũ Tiều nghe được đầu bốc khói, cậu rất muốn biết Thiệu Tuấn Huy bây giờ ở nơi nào, là tình huống thế nào, nhưng có vẻ như cậu không thể hỏi từ chỗ Viện trưởng Cổ.

“Nhưng mà, thật may mắn là đã điều tra được, nếu không tôi thật sự không biết có bao nhiêu người và công việc sẽ bị đình trệ.” Viện trưởng Cổ nghiêm túc nói, phảng phất có ám chỉ khác.

Tống Vũ Tiều nhớ lại khoản thời gian trước bị nghi ngờ, gần như toàn bộ công tác đều bị đình chỉ, đầu óc rất nặng nề. Dù sao thì cậu và Viện trưởng Cổ cũng không phải là bạn bè, nếu đã hỏi tới kết quả, nói chuyện nhiều hơn cũng dễ khiến người ta nghi ngại, vì vậy nói: “Được rồi, tôi hiểu rồi. Cảm ơn anh, Viện trưởng Cổ ”

“Cảm ơn có ích gì? Anh và Thiệu Tuấn Huy là bạn học cấp 3, tôi nhớ điều đó. Haizz! Dù anh ấy không giỏi bằng anh, nhưng bằng mọi cách anh ấy đã đến đây.” Viện trưởng Cổ có vẻ thoải mái,” Dù sao thì, vấn đề đã kết thúc. Theo yêu cầu của cấp trên, chắc chắn sẽ có các hoạt động đặc biệt trong lĩnh vực an ninh mạng trong tương lai. Thời điểm đó, làm việc một cách tận tâm và tích cực, cho Tổ chức câu trả lời là tốt rồi.”

Tống Vũ Tiều thoải mái nghe, nói lời tạm biệt anh ta, tâm sự nặng nề cúp điện thoại.

Còn mẹ của Thiệu Tuấn Huy thì sao?

Không biết tại sao, sau khi biết về chuyện của Thiệu Tuấn Huy, Tống Vũ Tiều nghĩ: Còn mẹ của Thiệu Tuấn Huy thì sao?

Theo Tống Vũ Tiều biết, sau khi Thiệu Tuấn Huy bắt đầu làm việc tại CASA, anh ta muốn đưa mẹ mình - vẫn ở quê nhà Nhạc Đường - đến Tích Tân. Nhưng bởi vì vấn đề nhà ở của anh ta không có triển khai, không lâu sau liền bị chuyển đến Thành phố Tây, cho nên chuyện này chỉ có thể bỏ qua.

Mặc dù phúc lợi của đơn vị tốt nhưng hàng năm đều có những chỉ tiêu mới về vấn đề nhà ở của người lao động. Xét cho cùng, các chỉ tiêu này đều có giới hạn. Khi các điều kiện không đạt đến mức nhất định, các chỉ tiêu này sẽ rơi vào người lao động có thành tích đã từng hưởng chế độ. Nếu chưa đạt đến điều kiện công chức, dù cho có biên chế, cũng chỉ có thể mua nhà thương phẩm ở bên ngoài.

Nhà ở Tích Tân có giá hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn, một thanh niên ở nơi khác mua nhà dễ dàng như thế sao? Thiệu Tuấn Huy luôn lo lắng về vấn đề này, anh ta trêu chọc Tống Vũ Tiều, nói rằng chỉ cần trí não của anh ta tốt bằng một nửa Tống Vũ Tiều, anh ta có thể đưa mẹ mình từ Nhạc Đường - đến Tích Tân từ 2 năm trước.

Anh ta nói như vậy sau khi Tống Vũ Tiều đến Viện SEE không lâu.

Lúc đó Tống Vũ Tiều đang đi công tác ở thành phố Tây, trước khi trở về Tích Tân, cậu đã được thông báo về vấn đề nhà ở, đơn vị đã sắp xếp xong xuôi, giá cả lại rẻ đến kinh ngạc. Tống Vũ Tiều căn bản không cần.

Muốn hướng tới gia đình, cậu đã thanh toán đầy đủ.

Tất nhiên, sống trong một ngôi nhà như vậy có nhiều hạn chế. Tuy nhiên, đối với Tống Vũ Tiều và những người khác, gần như là không thể rời đi sau khi vào đơn vị.

Nhưng Thiệu Tuấn Huy thì khác. Có rất nhiều người như Thiệu Tuấn Huy ở trong Viện tại Tích Tân, khả năng quãng thời gian rất dài không thấy được những phúc lợi đáng kể, đi cũng đi không được.

Tống Vũ Tiều chợt nhớ ra cuối năm cậu có thể còn được chia phòng nữa, diện tích khoảng 150 mét vuông.

Nhớ đến việc này, cậu lại nhớ đến mùa đông đi cùng Thiệu Tuấn Huy đến bệnh viện.



Ngay sau khi buổi học luyện thi kết thúc, Thiệu Tuấn Huy nhận được cuộc gọi từ mẹ anh ta, nói rằng ba anh ta bị tai nạn và yêu cầu đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Họ đã tranh cãi với Kiều Vũ Tụng bắt taxi ở dưới lầu Khải Hành, cuối cùng vì Kiều Vũ Tụng cũng phải đi bệnh viện, bọn họ chen chúc cùng một chiếc xe.

Thiệu Tuấn Huy đã khóc trên đường đi.

Tống Vũ Tiều ngồi bên cạnh Thiệu Tuấn Huy, vì quá vụng về nên không nói được lời nào an ủi. Cậu chưa bao giờ tưởng tượng - một người bạn đột ngột được thông báo rằng ba anh ta đã qua đời - nên nói cái gì để an ủi.

Chia buồn vì sự mất mát của bạn? Nén bi thương? Đây là việc không ai muốn? Mệnh trời khó tránh? Vận mệnh, không ai nói trước được điều gì?

Cậu luôn nhớ Thiệu Tuấn Huy ngồi trên mặt đất bên cạnh nhà xác, ôm đầu khóc.

Trước kia Thiệu Tuấn Huy giống như một người anh đáng kính hơn là bạn cùng lớp.

Gia cảnh của anh ta không tốt lắm, thu nhập của ba anh ta từ việc làm việc ở Tuệ Loan, là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Vì ba anh ta làm việc ở bên ngoài quanh năm nên Thiệu Tuấn Huy và mẹ sống nương tựa vào nhau. Anh ta hiền lành, hiếu thảo, có một cô bạn gái xinh xắn hồi cấp ba.

Nhưng tất cả điều này đã thay đổi sau khi ba của Thiệu Tuấn Huy qua đời.

Thiệu Tuấn Huy rất nhanh đã chia tay bạn gái.

Vì chú Thiệu trên đường về nhà được phỏng vấn trên Tivi - tư cách thành viên của đội quân xe máy. Một bạn học trong lớp kể về sự việc sau tai nạn của chú Thiệu, Thiệu Tuấn Huy đã đánh nhau với người đó và suýt bị phạt.

Sau này Tống Vũ Tiều sẵn sàng giúp đỡ anh ta, cố ý lơ là trong kỳ thi tuyển sinh đại học, một phần cũng là vì nguyên nhân này. Cậu biết Thiệu Tuấn Huy bị đả kích vì sự kiện kia.

Sau đó Tống Vũ Tiều biết được Thiệu Tuấn Huy cũng công tác tại CASA, hơn nữa có biên chế trong viện ở Tích Tân, cậu thực sự vui mừng giùm anh ta.

Mặc dù tính cách của Thiệu Tuấn Huy thay đổi khác so với thời trung học, nhưng sự vui vẻ và tự tin đều là những đức tính tốt. Tống Vũ Tiều cảm thấy bạn cũ đã xa lạ, và cảm giác xa lạ quy về vấn đề do chính bản thân cậu.

Bây giờ Thiệu Tuấn Huy xảy ra chuyện, Tống Vũ Tiều càng cảm thấy không quen biết người này. Cậu không khỏi băn khoăn liệu sự “trợ giúp” của mình trong kỳ thi tuyển sinh đại học có đúng hay không?

Nếu lúc đó cậu không “ra tay” giúp đỡ thì Thiệu Tuấn Huy đã không lọt vào top 3 của tỉnh và đã không nhận được học bổng hậu hĩnh đó? Vận mệnh có thể khác bây giờ không?

Sau khi trở về nhà, Tống Vũ Tiều tìm vali và bắt đầu đóng gói.

Cậu đã kiểm tra lịch bay của Kiều Vũ Tụng trong những ngày gần đây và xác nhận hành lý cần mang ra ngoài.

Sau khi dọn dẹp xong xuôi, Tống Vũ Tiều gọi điện cho Thư ký Chu và giải thích với anh ta rằng cậu đã sắp xếp công việc trong tuần qua, cậu dự định sẽ nghỉ phép năm vài ngày.

“Đột ngột như vậy?” Thư ký Chu sửng sốt và do dự, “Xác nhận công việc đã được sắp xếp xong chưa? Hệ thống SEE vừa được nâng cấp. Có gì cần chú ý gì không? Cậu đã hướng dẫn cho họ hiểu chưa?”

Thư ký Chu chưa quen thuộc nghiệp vụ, Tống Vũ Tiều biết cậu nghỉ phép sẽ khiến anh ta không yên tâm, liền xác nhận: “Tôi đã hướng dẫn rồi. Tôi không ở đây mấy ngày. nếu có chuyện gì, có thể tìm Phùng Tử Ngưng. Anh ấy rất rõ ràng về việc nâng cấp lần này. đặc biệt là phần giao diện, về cơ bản anh ấy chịu trách nhiệm về nó.”

Nghe Tống Vũ Tiều bảo đảm, thư ký Chu nói: “Vậy thì tốt. Ha ha, cậu định đi nghỉ ở đâu? Hay là nghỉ ngơi ở nhà? Tôi nhớ cậu trở về nước, sau đó không có về nhà ăn Tết Nguyên Đán, năm nay sẽ về?”

Đúng vậy, Tống Vũ Tiều đã trở về nước 2 năm trước. Cuối cùng tới năm thứ 3 làm việc, cậu mới xin nghỉ phép năm.

“Chính xác là đi đâu, hiện tại tôi còn chưa biết. Tôi chỉ muốn đi cùng bạn trai.” Tống Vũ Tiều trả lời.

“Haha! Vậy thì chúc hai người vui vẻ!” Thư ký Chu cười lớn.



Tống Vũ Tiều cũng khách khí cười, nhưng sau khi cúp điện thoại, lại không thể cười nổi.

Chuyến bay cuối cùng của Kiều Vũ Tụng hạ cánh lúc 23h50, mà Tống Vũ Tiều tắm rửa xong, không tới 8h liền ra ngoài.

Mặc dù chuyến này là phải đón Kiều Vũ Tụng về nhà, cân nhắc có thể ngày thứ hai ra ngoài, Tống Vũ Tiều trước tiên bỏ hành lý vào cốp sau.

Trong ngày Lễ Quốc khánh, sân bay quá tải, Tống Vũ Tiều đã 2 lần bị người qua đường va phải khi đang đi trên đường.

Lối đi dành cho người đi bộ đang đầy người di chuyển vội vàng, tiếng ồn ào khiến Tống Vũ Tiều bị ù tai.

Cậu biết mình không bị lạc, nhưng trong đại sảnh của tòa nhà triển lãm hàng không, bộ não của cậu gần như trống rỗng, mọi thứ nhìn thấy không có cảm giác thực tế.

Khi vô tình nhìn thấy chuyến bay đến Sheremetyevo* trên màn hình lớn, Song Yuqiao đã dừng lại và nghĩ đến Thiệu Tuấn Huy một lần nữa. (Sân bay quốc tế Sheremetyevo, là một sân bay quốc tế phục vụ Moskva, Nga. Đây là trung tâm vận chuyển hành khách của hãng hàng không quốc tế Nga Aeroflot.)

Cậu lắc đầu trống rỗng, đi đến khu vực ăn uống, bước vào một cửa hàng ramen và gọi một suất ăn theo set.

Những quả trứng mềm trong mì ramen làm cho Tống Vũ Tiều nhớ tới Kiều Vũ Tụng.

Trên thực tế, về xuất thân, Kiều Vũ Tụng và Thiệu Tuấn Huy thực sự giống nhau.

Hôm đó họ ngồi chen chúc trên cùng một chiếc taxi. Sau đó, Tống Vũ Tiều nhìn thấy Kiều Vũ Tụng và ba mẹ anh ở cửa nhà xác mới biết ba Kiều Vũ Tụng làm việc ở Tuệ Loan. Hơn nữa còn là bạn của chú Thiệu, bọn họ cùng cưỡi xe gắn máy từ Tuệ Loan trở về nhà.

Tống Vũ Tiều có ấn tượng sâu sắc về ba mẹ của Kiều Vũ Tụng, đặc biệt là mẹ của anh.

Nếu không phải chú Thiệu mà là ba của Kiều Vũ Tụng, thì bây giờ Kiều Vũ Tụng sẽ xảy ra chuyện gì? Liệu thái độ của mẹ anh đối với anh sẽ thay đổi, hay trở nên tồi tệ hơn?

Nếu mà đúng như vậy, bây giờ Kiều Vũ Tụng lưu lạc ở đâu? Liệu cậu có còn ngồi trong tiệm mì ramen ở sân bay, bởi vì một quả trứng gà mà nhớ tới Kiều Vũ Tụng sao?

Ăn mì xong, Tống Vũ Tiều đến quán cà phê gần nhất để đợi.

Cậu đã soạn một tin nhắn, viết rất nhiều nội dung trên đó, nói với Kiều Vũ Tụng rằng cậu đã xin nghỉ phép năm và dự định bay cùng anh từ ngày mai. Nhưng trước khi gửi, cậu đã xóa hết nội dung, chỉ viết rằng đang đợi ở sân bay.

Tống Vũ Tiều không ngờ rằng Kiều Vũ Tụng thực sự đã trả lời tin nhắn lúc 23:30, rõ ràng lúc này anh vẫn đang trên chuyến bay trở về từ Tuệ Loan.

Kiều Vũ Tụng: Một trong những hành khách trên chuyến bay không khỏe. Máy bay đã được chuyển hướng đến Moling, anh chỉ có thể quay lại vào ngày mai.

Sau khi đọc xong, Tống Vũ Tiều cau mày và ngay lập tức gọi cho Kiều Vũ Tụng. Nhưng công việc bên anh dường như vẫn chưa kết thúc, điện thoại của Tống Vũ Tiều đã bị cúp máy trước khi âm báo chờ đợi vang lên hai lần.

Tống Vũ Tiều vội vàng tra thông tin chuyến bay trên mạng, có lẽ vì sự việc vừa xảy ra nên vẫn chưa có tin tức. Tuy nhiên, phần mềm lịch bay đã có thông tin chuyến bay mới, xác nhận việc chuyển hướng.

Moling? Nghĩ rằng vali đã ở trên xe, Tống Dư Kiều lập tức kiểm tra xem còn chuyến bay đến Moling hay không, thấy còn chuyến bay nữa, cậu mua vé ngay không cần suy nghĩ, cầm lấy cà phê, đứng dậy rời đi.

Khi Tống Vũ Tiều lấy hành lý ra khỏi bãi đậu xe, Kiều Vũ Tụng đã gọi điện và lặp lại nội dung tin nhắn với giọng điệu bất lực.

Tống Vũ Tiều đã chấp nhận sự thật này, nhưng lại tò mò hỏi: “Tối nay anh không về được sao? Nếu như không phải máy bay có vấn đề.”

“Không được, vì sự chậm trễ, đội bay đã hết giờ. Không thể bay tiếp nữa.” Kiều Vũ Tụng thở dài, “Anh đã đến khách sạn, vừa mới nhận phòng.”

Tống Vũ Tiều kéo vali, đi tới quầy làm thủ tục nói: “Vậy anh gửi vị trí cho em, em bay qua ngay.”

Kiều Vũ Tụng rõ ràng là sững sờ, qua một lúc sau mới hỏi: “Em nói cái gì?”

“Em nhớ anh, và bây giờ em bay qua tìm anh.” Tống Vũ Tiều nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook