Tương Ngữ

Chương 72: Thu lạnh -7

Miêu đại phu

16/08/2022

Sau khi trình chiếu kết thúc, đèn trong phòng họp bật sáng trở lại. Rèm cửa lại được mở ra, và qua tấm kính nhìn xuyên thấu một mặt, có thể nhìn thấy bầu trời mờ ảo bên ngoài cửa sổ, trong trẻo và sáng sủa. Có ánh sáng rõ ràng, nhưng không có cảm giác chói lóa.

Tất cả những người ngồi xung quanh bàn hội nghị đều nhận được một bản tài liệu. Bên trong mỗi trang đều được in chìm "Tài liệu nội bộ, nghiêm cấm truyền ra bên ngoài", trên đó là nội dung của bản trình chiếu cách đây ít phút.

"Vụ việc của Hàng Không Kinh Châu, vừa rồi mọi người đều thấy, đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cấp trên, yêu cầu tất cả các đơn vị thuộc diện kiểm tra an ninh mạng phải phản ánh kịp thời. Đây cũng là mục đích của buổi họp phân tích hôm nay của chúng ta."

Trương Nguyên gõ gõ ngón tay lên bàn hội nghị.

"Mọi người tự mình nghĩ xem, nếu tình huống ở Hàng Không Kinh Châu xảy ra với căn cứ của chúng ta, hậu quả sẽ như thế nào? Hệ thống của hãng hàng không bị bọn khủng bố xâm nhập, tiếp đất, bay bừa bãi, bọn khủng bố đã làm bất cứ điều gì chúng muốn. Tình huống này nghiêm trọng đến mức nào?"

"Hệ thống chúng ta bị xâm nhập sau đó sẽ như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu ai trong số những người này có suy nghĩ cực đoan? Hệ thống nào cũng có sơ hở. Ai rõ ràng nhất sơ hở ở chỗ nào? Nói tới nói lui, còn không phải người của mình sao? Nếu chúng ta không vượt qua thành công cuộc diễn tập an toàn lần này, nhiệm vụ duy nhất còn lại trong năm nay là tập trung vào an toàn. Chúng ta có nên tiếp tục nghiên cứu khoa học của mình nữa không?"

"Đối với trường hợp của Nga, cục đã thành lập một đoàn thanh tra đặc biệt để điều tra xem công nghệ của chúng ta có bị rò rỉ không, và nó đã bị rò rỉ như thế nào? Sự cố này phải được liên kết với an ninh mạng. Trong tương lai, khi chúng ta nâng cấp hệ thống, phải kết hợp cải tiến này vào trong đó."

Nói đến phần sau, ánh mắt Trương Nguyên rõ ràng tập trung vào trên người Tống Vũ Tiều. Tống Vũ Tiều ngồi thẳng lưng, cảm giác xung quanh có vô số ánh mắt đổ dồn về phía mình, tư thế cầm bút không thay đổi, nhưng lòng bàn tay lại đổ mồ hôi.

"Đương nhiên, chúng ta sẽ nói về cuộc điều tra đặc biệt sau. Hôm nay, chúng ta chủ yếu nói về an ninh mạng." Trương Nguyên thu hồi ánh mắt nhìn nơi khác, "Anh Du Ái Luân, nói đi, anh định làm như thế nào?"



Trong nửa sau cuộc họp, hơn một nửa số người ngồi quanh bàn họp được nêu tên để phát biểu, nhưng Tống Vũ Tiều không nằm trong số đó. Dần dần, Tống Vũ Tiều cũng không biết tại sao mình lại ngồi ở cái bàn này, anh liếc nhìn đồng hồ, đã hơn một giờ trưa.

"Mọi người phải kết hợp tư tưởng với quản lý chặt chẽ với nhau." Kết thúc cuộc họp, Cục Trưởng phát biểu kết luận.

"Nhân viên của chúng ta đều là những người tinh hoa khoa học kỹ thuật được nhà nước tuyển chọn kỹ càng, trình độ nghiên cứu khoa học không chê vào đâu được. Nhưng chúng ta vẫn phải xem xét kỹ tư tưởng, nhiều người đã học tập và giao lưu ở nước ngoài, thậm chí có người đã đi hơn 10 năm, hệ tư tưởng này chắc chắn không phù hợp với điều kiện đất nước của chúng ta. Nghiên cứu khoa học phải chú ý Về mặt xây dựng tư tưởng, chúng ta nghiên cứu và phát triển khoa học vì ai? Điều này phải rõ mọi lúc, mọi nơi không được quên ý định ban đầu là đầu tư cho công việc này. Về an ninh mạng, tôi tin rằng cấp độ của viện của chúng tôi chắc chắn là có. Vâng, mấu chốt là ở thái độ. Đó là tất cả những gì tôi phải nói. "

Đầu tiên, hệ thống thời tiết, sau đó là hệ thống ngân hàng và hệ thống hàng không dân dụng, tất cả đều thất bại trong cuộc diễn tập an ninh mạng. Điều này khiến các đơn vị chuẩn bị thực hiện cuộc diễn tập tiếp theo phải run sợ.

Tống Vũ Tiều đã tham dự và ngồi vào cùng một cuộc họp qua rất nhiều lần. Trước đây, ý tưởng cơ bản là: loại người nào được thuê để tấn công các hệ thống này. Nhưng lần này, cậu lại có một cảm giác khác.

Cậu có một loại dự cảm mãnh liệt —— nếu như hệ thống SEE không được đưa vào thử nghiệm, cậu sẽ là người đầu tiên bị lên án.

Nhưng cậu nghe gió rằng tất cả những người được đội điều tra đặc biệt thẩm vấn đều không được tham gia đợt nâng cấp tiếp theo của hệ thống SEE, và cậu đã có tên trong danh sách. Điều này có nghĩa là không chỉ bị nghi ngờ bởi đội điều tra đặc biệt mà cậu còn phải để sự an toàn của hệ thống SEE vào tay người khác.

Tống Vũ Tiều tỏ ra thiếu kiên nhẫn, có lẽ là do cậu đã được Cục Trưởng bóng gió trong cuộc họp, khi trở lại văn phòng, cậu cảm thấy ánh mắt của cấp dưới cũng đã thay đổi.

Buổi trưa, Tống Vũ Tiều đột nhiên nảy ra ý tưởng, định đi ăn trưa ở một cửa hàng tiện lợi bên ngoài. Nhưng khi đi được nửa chặng đường cậu lại lo lắng hành vi này, trong mắt người khác là giấu đầu hở đuôi, vì vậy lựa chọn nhà ăn của đơn vị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook