Tương Ngữ

Chương 32: Tiết kiệm phí qua đêm -6

Miêu đại phu

15/08/2022

Cái tiểu khu này vị trí đường phố đặc biệt yên tĩnh, Kiều Vũ Tụng cầm trà sữa xuống xe, cảm thấy các cửa hàng và buồng điện thoại xung quanh đều là bảng nền có hình ảnh, không hề có âm thanh.

Anh lấy vali, đóng cửa hàng ghế sau và nói với Tống Vũ Tiều ở hàng trước, “Tạm biệt!”

Nhìn thấy Kiều Vũ Tụng đứng trên con phố mà mình quen thuộc nhất, Tống Vũ Tiều chỉ cảm thấy ảo diệu không thôi. Cậu cười nhẹ nhàng nói: “Tạm biệt.”

Mắt thấy Tống Vũ Tiều đánh đèn xe, lái đi, một ý nghĩ chợt nảy ra trong đầu Kiều Vũ Tụng. Anh vô thức tiến lên một bước và há miệng, nhưng là, không kêu thành tiếng liền bỏ qua.

Tuy nhiên, anh bỏ cuộc chưa bao lâu thì thấy chiếc xe chưa lái đi xa đã tấp vào lề và dừng lại.

Kiều Vũ Tụng giật mình và vội vàng đuổi tới, chỉ thấy Tống Vũ Tiều đang mở cửa kính xe.

“Làm sao vậy?” Tống Vũ Tiều hỏi.

Cậu thấy rồi, cậu tưởng anh có điều muốn nói. Kiều Vũ Tụng không khỏi hối hận khi nghĩ rằng những gì sắp nói thật vô nghĩa. Với sự ngập ngừng, anh nói, “Anh không mang theo túi ngủ. ngày mai ga trải giường phòng khách dùng xong, anh sẽ giặt cho em.”

Tống Vũ Tiều kinh ngạc nháy mắt một cái: “Nhà em không có phòng khách.”

“Vậy thì ...” Kiều Vũ Tụng ngạc nhiên đến mức không biết phải nói gì.

“Vào phòng ngủ đi. Em vừa thay ga trải giường, vỏ chăn và áo gối sáng nay rồi.” Tống Vũ Tiều nói.

Ngủ giường của cậu? Cậu thản nhiên không những không làm Kiều Vũ Tụng cao hứng, trái lại anh càng không biết làm sao.

Nhìn thấy sự do dự của anh, Tống Vũ Tiều lúng túng, cẩn thận mà giải thích: “Lần trước ở khách sạn, anh nói có thể ngủ chung. Em còn tưởng rằng anh sẽ không phiền.”

Sau khi nghe xong, Kiều Vũ Tụng vội vàng nói: “Không, anh không phiền.” Hóa ra là vì chuyện này, sau khi thất vọng, đáy lòng càng có một tia thoải mái đến hoang đường, “Cảm ơn em."

“Không cần khách sáo. Trong nhà ghế sofa rất loạn, chưa kịp thu dọn, người ngủ không được.” Kiều Vũ Tụng biểu hiện khách sáo làm Tống Vũ Tiều sau cân nhắc, nói ra nguyên nhân khác.

Cậu dừng một chút, nói “Ở đây đặt món ăn khá thuận tiện. Ngã tư phía trước là Sunshine Plaza, có đồ ăn ở đó. Nếu anh không muốn đi ra ngoài, ngại đồ ăn giao tới chậm. Trong nhà có mì sợi trong tủ. Có súp Tom Yum trong tủ lạnh, mới làm từ tối qua. ”

Kiều Vũ Tụng không có thời gian để suy nghĩ về ghế sofa, nghe cậu nói về đồ để ăn, anh ngạc nhiên hỏi: “Em làm súp Tom Yum?”

“Ừm, chắc không sao đâu. Nếu không ăn thì ngày mai trước khi đi, anh giúp em đổ đi đi.”

Tống Vũ Tiều cười cười, nghe điện thoại di động kêu, cúi đầu thấy Tần Hiểu Phong gọi, nhân tiện nói, “Em phải đi rồi. Anh nghỉ ngơi sớm một chút, ngủ ngon.”

Kiều Vũ Tụng gật đầu từ biệt: “Ngủ ngon.”

Nhìn xe của Tống Vũ Tiều biến mất trong dòng xe cộ ban đêm, Kiều Vũ Tụng kéo vali đi đến tiểu khu phía sau anh.

Tên của cộng đồng là ”Viện số 6 Shangrenli “, các tòa nhà trong đó nói chung là thấp, không giống như những ngôi nhà thương mại được xây dựng bởi các nhà phát triển bất động sản. Cho dù là thiết kế bên ngoài của tòa nhà hay cách bài trí của tiểu khu, thì nó giống như một ngôi nhà phúc lợi do đơn vị tổ chức cung cấp, khá ổn, quy cũ và không có gì khác thường.

Mặc dù như thế, Kiều Vũ Tụng một đường đi vào trong, lại phát hiện rằng có nhiều tài sản thương mại trong tiểu khu có thể không như vậy.



Tầng dưới của mỗi tòa nhà được quy hoạch chỗ để xe với các cọc nạp điện. Các thùng rác có dán nhãn phân loại nhìn bề ngoài rất gọn gàng, mỗi thùng rác đều có ghi rõ thời gian dọn rác tập trung hàng ngày.

Những bồn hoa được trồng đủ loại hoa và cây cỏ, mang cảm giác thiết kế theo kiểu sân vườn nhưng trông có vẻ cứng nhắc và nghiêm túc.

Từ xa, Kiều Vũ Tụng đã nhìn thấy tiệm giặt ủi 24h.

Anh đi về phía tòa nhà, đi ngang qua bảng thông báo và dừng lại để xem xét một cách tò mò.

Trên bảng tin không dán quảng cáo, thông báo viết nhằm vào “công chức và gia đình họ”, không phải chủ sở hữu, có thể thấy đây thực sự là một phòng phúc lợi do đơn vị quy hoạch.

Kiều Vũ Tụng quét kiểm soát ra vào và bước vào tòa nhà.

Trong buồng thang máy không có lắp hộp quảng cáo, trong phòng kín thoang thoảng mùi thuốc khử trùng, như thể vừa mới được tẩy rửa.

Bạn cần quẹt thẻ phòng để bắt đầu vào thang máy, thao tác này tương tự với khách sạn.

Tiểu khu này có yêu cầu cao về quản lý nhân sự của cư dân. Kiều Vũ Tụng lần thứ hai cảm nhận được, là khi anh đến nhà của Tống Vũ Tiều.

Khi vừa bước ra khỏi thang máy, Kiều Vũ Tụng tinh ý nhận thấy có camera được lắp ở hành lang. Có 2 thang - 4 hộ gia đình - một camera làm cho hành lang không góc chết.

Kiều Vũ Tụng xác nhận số nhà là “2102.” Cầm thẻ phòng, cúi đầu đối mặt với ổ khóa trên cửa, không biết nên bắt đầu như thế nào.

Khóa cửa là loại khóa cơ thông dụng nhất và hoàn toàn không cần yêu cầu thẻ phòng. Kiều Vũ Tụng không khỏi bối rối, không biết thẻ phòng trong tay sẽ hoạt động như thế nào. Anh cố gắng mở cửa trực tiếp, nhưng không có gì xảy ra.

Ngay sau đó, Kiều Vũ Tụng phát hiện ra bên cạnh cánh cửa có một công tắc cảm biến trông giống như chuông cửa, sau khi chạm vào nó, đèn màu xanh lam bật sáng. Anh đưa thẻ phòng lại gần, nhưng không nghe thấy phản ứng.

Với chiếc camera được cài trên đầu, Kiều Vũ Tụng không thể mở cửa trong một thời gian dài, nhất thời chột dạ cùng hoang mang, ngoài việc liên tục quẹt thẻ phòng một cách vô ích, anh không thể làm gì khác.

Kiều Vũ Tụng thầm thở dài, cố gắng bình tĩnh lại. Anh vừa lấy điện thoại di động ra định gọi Tống Vũ Tiều nhờ giúp đỡ thì thấy cánh cửa nhà bên cạnh mở ra.

Anh giật mình và nhìn thấy một bà cụ lớn tuổi xách túi đi ra ngoài.

Nhìn thấy Kiều Vũ Tụng, bà cụ chớp mắt ngạc nhiên.

Kiều Vũ Tụng lúng túng, đành phải lễ phép cong khóe miệng cười.

“Có phải người nhà của giáo sư Tống không?” Giọng bà lão nhẹ nhàng đầy tò mò.

Nghe vậy, Kiều Vũ Tụng trong lòng hồi hộp một tiếng. “Dạ dạ” Để hàng xóm không nghi ngờ, Kiều Vũ Tụng thấp thỏm gật đầu, “Cậu ấy đang đi công tác nên để lại thẻ phòng cho con, nhưng cái khóa này…”

“À!” Bà cụ bỗng nhiên tỉnh ngộ, háo hức bước tới và đẩy công tắc cảm biến lên, để lộ một bàn phím nhỏ bên dưới công tắc.

Kiều Vũ Tụng kinh ngạc theo dõi thao tác của bà.

“Chuyển sang chế độ thẻ phòng và quẹt.” Bà nhấn một vài số, đóng bàn phím lại và ra hiệu bằng mắt.



Kiều Vũ Tụng vội vàng quẹt thẻ phòng trên công tắc, chỉ nghe thấy một tiếng bíp, anh ấn nhẹ tay nắm cửa, và cửa mở ra.

“Cảm ơn bà.” Kiều Vũ Tụng cảm kích nói, “Cái này thật hiện đại.”

Bà cụ cười hiền hậu nói: “Haha, ổ khóa ở khu nhà chúng tôi khác với các tòa nhà khác. là trong viện đặc biệt chăm sóc, phải dùng võng mạc hoặc là thẻ mở cửa phòng mới có thể mở.”

Kiều Vũ Tụng lần nữa nói: “Thật sự rất cám ơn bà.”

“Không có chi.” Bà lão làm động tác mời anh vào nhà, xoay người nở nụ cười, đi về phía thang máy.

Trước khi bước vào nhà Tống Vũ Tiều, anh hít một hơi thật sâu.

Anh mở cửa, bước vào căn hộ 2 phòng ngủ cũng hết sức phổ thông, trong lòng anh vẫn còn hồi hộp. Nhưng kỳ quái là ở ngoài cửa, anh còn đang suy nghĩ về camera, nên dù có lo lắng đến đâu, anh cũng thận trọng bước vào nhà.

Nó giống như thiện nam tín nữ hành hương, sau khi vượt núi, vượt sông, nằm bò suốt chặng đường, vẫn ngoan đạo và thành kính như cuối cùng khi đến được đền chùa.

Kiều Vũ Tụng đóng cửa lại và nhẹ nhàng đặt vali trên sàn gỗ.

Trước tủ giày có một đôi dép đi trong nhà kẻ sọc, đây chắc là dép Tống Vũ Tiều thường đi. Kiều Vũ Tụng mở tủ giày và thấy những đôi giày da, giày vải và giày Martin được trưng bày, tất cả đều là kiểu cổ điển.

Nhìn thấy trong tủ giày có đôi dép nữ, anh ngẩn người một lúc, nhưng ngay sau đó anh nhìn thấy trên tầng khác có hai đôi dép nam. Xếp cùng với dép nữ là một chồng dép dùng một lần, phải chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp khi có khách.

Tuy nhiên, đôi dép nữ này dành cho ai? Tống Vũ Tiều có bạn thân là nữ không? Anh biết Tống Vũ Tiều thích đàn ông, nhưng Kiều Vũ Tụng không khỏi cảm thấy ghen tị.

Anh thay một đôi dép lê nam rồi đóng cửa tủ giày lại.

Đây là một căn hộ hai phòng ngủ rộng khoảng 90m2, ngoại trừ phòng tắm, toàn bộ căn nhà đều được lát sàn gỗ. Thiết kế nhà bố trí nhạt nhẽo như nhà mẫu, trông độc đáo nhưng không có cá tính.

Nếu không biết trước đây là nhà của Tống Vũ Tiều, Kiều Vũ Tụng rõ ràng không cảm giác được nơi này có tên Tống Vũ Tiều.

Ngay sau đó Kiều Vũ Tụng nhìn thấy Lego nằm rải rác trên ghế sofa và bàn cà phê, không thể không mỉm cười.

Hai gian phòng, phòng ngủ và phòng làm việc đều thông thoáng, Kiều Vũ Tụng chỉ cần đi tới cửa phòng là có thể nhìn thấy cách bài trí bên trong.

Anh bước vào phòng ngủ của Tống Vũ Tiều, từ từ đặt ly trà sữa lên bàn cạnh giường.

Mền và ga trải giường của Tống Vũ Tiều có màu nâu nhạt kẻ sọc, rèm cửa là vải lanh dày, có thể cản ánh sáng mặt trời bên ngoài ngay cả vào ban ngày.

Quỷ thần xui khiến, Kiều Vũ Tụng do dự vài giây bên giường, cuối cùng thu hết can đảm, xoay người nằm xuống chăn bông.

Anh kéo chiếc chăn bông lên mặt mình và ngửi nó một cách tham lam, thận trọng.

Chăn bông thơm mùi bột giặt, phi thường sạch sẽ.

Đột nhiên, Kiều Vũ Tụng nghĩ rằng mình đã chạy cả ngày, mồ hôi nhễ nhại trên người, anh nhảy ra khỏi giường, vì sợ làm bẩn một chiếc giường sạch sẽ và ngăn nắp như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook