Tướng Quân Lệnh

Chương 91

Thâu Thâu Tả Văn

12/11/2021

Trần Tắc Minh ngồi cách Tiếu Phàn Vân mấy bước, yên lặng nhìn chăm chú vào quốc trượng đại nhân lạnh run ngón tay.

Lá thư mỏng không ngừng run rẩy vì hành động mất kiểm soát này, làm người không khỏi nghĩ đến bướm trắng đang muốn giương cánh.

Đỗ Tiến Đạm đã làm rất nhiều việc, đối với người ngoài nhìn vào, bất quá đều là những việc tranh quyền đoạt lợi. Nhưng giờ phút này nhìn lại, lão cáo già này vốn dĩ bất động thanh sắc âm thầm khống chế toàn bộ thế cục trong kinh.

Trần Tắc Minh trong lòng nổ lớn, lưỡi đao đã bức đến trước mắt, chính mình lại ngây thơ không biết. Một khắc bỗng nhiên bừng tỉnh, cổ hàn ý kia thật là làm người hãi hùng khiếp vía.

Phục binh bên ngoài phủ cùng ý đồ không rõ ban đêm tuyên triệu, ít nhiều khẳng định những điều trong bức thư. Hung nô đã nhận được hàng thư của Tiêu Cẩn, kế tiếp Đỗ Tiến Đạm muốn làm gì? Hắn còn sẽ để Tiêu Cẩn trở về sao?

Những chuyện này Trần Tắc Minh đều không thể xác định, hắn có thể xác định chính là, trong tình huống này, người Đỗ Tiến Đạm phải đối phó đầu tiên là kẻ có địa vị có thể kiềm chế mình.

Sự sống và cái chết đang được treo trên một sợ chỉ.

Sự sống và cái chết của rất nhiều người!.

Kỳ quái chính là, càng đến thời khắc như vậy Trần Tắc Minh càng bình tĩnh, mỗi khi nguy cơ ở phía trước, trong thân thể hắn liền sẽ bị đàn áp ra một cổ nhuệ khí như kiếm bắn ra.

Điều này đến từ chiến trường nhiều năm mài giũa.

Thắng thua bất định, sinh tử bất luận. (Thắng thua chưa rõ không bàn chuyện sống chết)

Tiếu Phàn Vân thấy tin trong đầu sớm đầy hắc tuyến, lại nghĩ đến phú quý giàu có trước mắt mình chỉ sợ sắp thành gió thoảng mây bay, trong lòng cảm thấy khổ sở, trong đầu chỉ như một đoàn hồ dán, không tìm ra manh mối, "Xong rồi xong rồi, lần này bệ hạ khẳng định là không về được, lão mật thám ước gì hắn chết ở bên ngoài, này, này, Hoàng Hậu chỉ sợ cũng làm không được......" Than vài câu, mới phát giác chính mình lỡ miệng, vội vàng lại ngẩng đầu nhìn.

Lại liếc mắt một cái nhìn thấy Trần Tắc Minh đang cố đứng dậy, tựa hồ cũng không nghe được hắn nói mớ.

Trần Tắc Minh ở trong phòng dạo bước hai vòng, lúc xoay người lại, chỉ thấy một đôi mắt sáng ngời, nhàn nhạt như dã thú mơ hồ sáng lên, Tiếu Phàn Vân nhìn ra trên người hắn ngăn không được đằng đằng sát khí, này ý sắc bén như đao, không khỏi hoảng hốt câm mồm.

Đêm khuya lắm rồi, lại có hơn mười kỵ binh hướng Điện Tiền Tư quân doanh mà đến.

Một lát sau, trong doanh tiếng trống sấm dậy, kinh khởi chúng quân sĩ. Đây là hiệu lệnh thăng trướng cấp điện soái lệnh, hiếm khi sử dụng, một khi đã đánh, đến muộn sẽ bị phạt rất nặng. Chúng tướng nào dám chậm trễ, đều là lập tức đứng dậy mặc áo giáp.

Ngay sau đó trong lều lớn đèn đuốc sáng trưng, tiếng trống dần lắng xuống, chúng tướng tề tụ.

Tiếu Phàn Vân từ sau trướng đi vào, đợi sau khi mọi người chào hỏi, đột nhiên hô to, sai người đem chỉ huy sử Lưu Chí Hoằng, Đồ Dư hai người bắt lấy, chúng tướng đều là kinh ngạc.

Lưu Chí Hoằng, Đồ Dư hai người lớn tiếng hô oan.

Lại thấy một người đột nhiên từ ngoài trướng đi vào, nói: "Chính là hai người này khấu trừ quân lương, số lượng thật lớn, bị người nặc danh tố giác. Khu mật viện đã kiểm chứng là thật, luân luật đương trảm."

Mọi người tập trung nhìn vào, lại là người không lâu trước đây mới vừa nhân bệnh mà lui Ngụy Vương.



Ngụy Vương từng nhậm chức tối cao thống soái tam nha, quyền cao chức trọng, lại là đương triều danh tướng, nói ra người khác nào dám nghi ngờ, chỉ nghe hai người kia một đường cầu cứu xin tha không dứt, lại vẫn là bị kéo đi xuống.

Dù cho có người cảm thấy hành vi này có chút không hợp pháp, lúc này đề cập tới cũng không tốt.

Đợi hai cái đầu được đưa lên tới, Tiếu Phàn Vân sai người đi lục soát hai trướng của hai người này, tiền tài không tìm ra cái gì, lại tìm ra mấy phong mật tin. Trần Tắc Minh mở ra vừa thấy, quả nhiên hai người cùng Đỗ Tiến Đạm âm thầm tư thông đã lâu.

Tiếu Phàn Vân nói: "Đỗ Tiến Đạm kia thân tín còn có một người, tên gọi Bàng Đại Dũng, là người đứng đầu trong ba người, tối nay đang ở trong cung lãnh binh dẫn đầu."

Trần Tắc Minh gật đầu, gọi vài vị tướng quen thuộc có thể tin tưởng tiến vào, đem mật thư của Đỗ Tiến Đạm cùng những mật tin mới đoạt được truyền ra, mọi người đều kinh.

Trong đó Nghiêm Thanh lại là bộ hạ cũ của hắn, xem tin nói: "Ngụy Vương thiên tuế kế tiếp tính toán làm như thế nào?"

Trần Tắc Minh vẽ vài nét trong không trung, nói: "Hoàng cung chia thành bốn cửa Đông Tây Nam Bắc, trong có tường cao, ngoài có sông đào bảo vệ thành, thủ vệ nghiêm ngặt. Sau khi cửa cung đóng chặt, không khác một tòa thành trì nhỏ. Lúc này, cử binh tấn công, thứ nhất khó bảo toàn hậu cung phi tần an toàn, thứ hai ở giữa một công một thủ, khó tránh khỏi tốn thời gian. Chuyện như vậy, một khi được kéo lên rất dễ sinh biến, đây là hạ sách, hành sự chỉ sợ hưng sư động chúng* rất nhiều tánh mạng thân gia khó bảo toàn."

*Hưng sư động chúng: đại ý là triệu tập lực lượng, ở trong này là việc cũng không cần phải kêu gọi hết mọi người làm gì.

Tiếu Phàn Vân liên tục gật đầu, Trần Tắc Minh tiếp tục nói: "Nếu giờ phút này cửa cung đã đóng, cũng liền ý nghĩa tin tức hoàn toàn bế tắc. Chúng ta chỉ cần lập tức hạ lệnh, tối nay trong doanh không người nào được ra ngoài, trái lệnh lập tức trảm. Đỗ tặc không thể nào biết được tin hai người này chết, càng chưa nói tới ứng đối. Mà chúng ta từ từ đợi ngày mai cửa cung mở, lấy danh nghĩa thay quân tạo ra sự hỗn loạn, nhân cơ hội hành sự. Chẳng phải so với mạnh mẽ công thành mau lẹ dễ dàng hơn rất nhiều."

Sau khi mọi người thống nhất chi tiết hành động của ngày hôm sau, từng người hồi doanh chỉnh đốn binh sĩ, Trần Tắc Minh mới hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, bận lo nghĩ suốt đêm bôn ba vất vả, tranh thủ trời còn tối lén quay về phủ.

Hắn đối với Tiếu Phàn Vân kỳ thật không yên tâm lắm, cũng không phải lo lắng quốc trượng đại nhân lâm thời phản bội, mà là người này tựa hồ năng lực hữu hạn, nhưng vì để không rút dây động rừng hắn không thể không trở về. Cũng may có Nghiêm Thanh cũng ở Điện Tiền Tư, mới có thời gian để phân thân.

Tới canh năm, Trần Tắc Minh ngồi kiệu mà ra, âm thầm vén mành kiệu lên nhìn xung quanh, phục binh tan không ít, Trần Tắc Minh bỏ xuống mành, hơi hơi dựa ra sau.

Khi vào cung, hắn nhìn quanh tả hữu, hết thảy ngay ngắn trật tự, tựa hồ trong kế hoạch Nghiêm Thanh nên lãnh binh tiến đến vẫn chưa đến. Trần Tắc Minh trong lòng hơi trầm xuống, lại không thể không đi từng bước một đi vào.

Tới phòng nghỉ, thấy một người ở trước cửa cứ nhìn xung quanh, thấy hắn tới đây rất là kinh hỉ, "Ngụy Vương?"

Nhìn chăm chú thì thấy là quan tuyên lệnh ngày hôm qua.

Người nọ tiến lên hành lễ, "Đỗ Tướng thỉnh Ngụy Vương tới điện trước, có chuyện quan trọng thương lượng."

Trần Tắc Minh âm thầm nhíu mày, người nọ đi trước lại quay đầu lại nhìn, hắn chỉ phải đi theo lên.

Giờ phút này chân trời đã có một vạch trắng mờ ảo, lại quá một khắc, lúc này đủ loại quan lại sắp tiến vào Triều Hoa môn. Điện Tiền Tư người lại còn không có tới.

Cho đến khi tới Triều Hoa môn, mới nghe được hướng cửa cung có chút ầm ĩ.

Quan Tuyên lệnh kia kỳ quái quay đầu lại, Trần Tắc Minh đạm nhiên nói: "Là thị vệ đổi giá trị đi."

Tuyên lệnh quan giật mình, lẩm bẩm nói: "Như thế nào giờ phút này đổi giá trị?" Cũng không nghĩ nhiều, lập tức hướng bên trong đi. Tới thềm ngọc trước đại điện, xoay người đối Trần Tắc Minh nói: "Phiền Ngụy Vương chờ một lát."

Trần Tắc Minh chân mày hơi hơi nhảy nhảy, "Đỗ đại nhân đâu?"



Người nọ đi bước một lui ra phía sau, "Đỗ đại nhân...... Sau đó liền đến."

Trần Tắc Minh trong lòng cả kinh, đột nhiên quay đầu lại.

Đúng lúc có tiếng huýt sáo, Ngọc Thạch Giai (Chắc là tên cái thềm ngọc) phía sau nhảy ra đông đảo binh sĩ đem hắn bao vây xung quanh, đem mũi thương sáng như tuyết chỉ vào hắn.

Một tướng đứng ở phía sau binh sĩ, lớn tiếng nói: "Trần Tắc Minh mưu nghịch phản quốc, đem hắn bắt lại cho ta!" Chúng binh sĩ đồng thanh đáp lại, thanh âm rung trời.

Xa xa trong phòng nghỉ đã có quan viên nghe được động tĩnh chạy tới nhìn xung quanh, nhìn đến cảnh này ngạc nhiên không thôi, lập tức có binh sĩ từ bên trong lao ra, xông tới chặn lại từng người một.

Trần Tắc Minh nghe được những lời kia, trong lòng đã hiểu rõ ràng.

Đỗ Tiến Đạm nếu chọn ở chỗ này phục kích, rõ ràng không e dè, trừ bỏ tội danh chứng cứ phạm tội nói ra một cách quang minh chính đại, đại khái còn có chút ý giết gà dọa khỉ để làm kinh sợ suy nghĩ chúng thần.

Ồn ào bên ngoài cửa cung dường như dần yên lặng trở lại.

Không đợi hắn nghĩ xong, trước mắt sáng ngời, mấy mũi thương đã hướng hắn đâm tới.

Trần Tắc Minh lật người né lưỡi thương sắc bén, trượt hết cỡ một đường ngã xuống một binh sĩ bên cạnh người, liền thuận tay rút trường đao bên hông của hắn cầm trong tay.

Tướng kia hét lớn, "Trần Tắc Minh còn không bỏ vũ khí chịu trói, tánh mạng người nhà còn muốn hay không?"

Trần Tắc Minh tay không khỏi run lên, lại nhân thể vẽ một đường đao, đưa lên ngang ngực, xông về phía trước một bước, đem lưỡi dao sắc bén lặng yên không một tiếng động đâm vào bụng của một người, người nọ kêu thảm thiết, vung lên ngọn thương ngã xuống. Cương thương rơi xuống đất, âm thanh leng keng.

Binh sĩ thấy hắn giết người cử chỉ như nước chảy mây trôi, tựa hồ thuận tay vẽ tới hoàn toàn không dùng lực, đều là líu lưỡi.

Trần Tắc Minh mũi chân hơi nhón lên, đem thanh thương kia nắm trong tay.

Hắn chỉ có một đao, đã không người nào dám tới gần, hơn nữa này côn thương càng là dũng mãnh vô địch, đao thương lướt qua, đều là sôi nổi tránh còn không kịp, lập tức đem vòng vây quanh quét lớn một vòng.

Tướng lãnh kia đại hận, nhảy ra, "Hắn chỉ có một người, sợ hắn làm gì? Giao phía trướng cho ta !"

Binh sĩ kia lập tức chia làm hai đội, cũng không dám tới gần, lui về phía sau hướng hắn đâm tới, đợi hắn tấn công lại chạy nhanh lui về phía sau. Bọn họ cũng không vội mà liều mạng, chỉ là tiêu hao thể lực hắn.

Trần Tắc Minh biết tiếp tục như vậy chắc chắn kiệt lực mà chết, lại cũng vô pháp khả thi. Dần dần, liền cảm giác mồ hôi ướt đẫm.

Hắn trong lòng kinh hãi, anh dũng mà tiến tới, sấn khích đánh chết mấy người.

Những binh sĩ phân loạn lui ra phía sau, lại trước sau vây quanh hắn không bỏ.

Đủ loại quan lại đều ra phòng nghỉ, trợn mắt há hốc mồm xem trận chiến khốc liệt không chính đáng này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Quân Lệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook