Tương Tư Thành Nắm Tro Tàn

Chương 31: Chương 10.2

Tuyết Ảnh Sương Hồn

29/11/2017

Cả kì nghỉ đông, Tô Nhất phải chiến đấu với sỏi thận.

Đây không phải là cuộc chiến của mình cô, đã có Chung Quốc là chiến hữu thân thiết nhất, ngoài ra còn có bố mẹ cô và ông bà Chung.

Khi bố mẹ Tô Nhất biết tin cô con gái trước giờ luôn khỏe mạnh của mình mắc bệnh sỏi thận, ngoài ngạc nhiên, họ không ngớt oán trách môi trường và khí hậu ở Thành Đô.

“Ở nhà bao nhiêu năm chẳng có bệnh tật gì. Đi học ở Thành Đô mới hơn hai năm đã bị sỏi thận rồi. Môi trường, khí hậu ở đó xem ra không hợp với con lắm nhỉ?!”

Bà Tô sau một hồi oán trách liền đi chuẩn bị mấy món để bồi bổ cho con gái. Ông Tô nhờ người đến những thị trấn lân cận mua gà, vịt. Quan niệm của các bậc làm cha làm mẹ luôn như vậy, đã sớm là phải bồi bổ, nhất định phải nạp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bà Chung nghe ngóng khắp nơi, hỏi được một bài thuốc đông y trị sỏi thận, liền cầm đơn thuốc đi thẳng đến tiệm bốc vài thang mang đến nhà Tô Nhất.

“Thuốc đông y tốt lắm, không có tác dụng phụ. Cô nghe nói mấy loại thuốc tiêu sỏi bệnh viện kê không tốt cho dạ dày, uống nhiều dễ sinh tác dụng phụ.” Bà Chung nói.

Hai nhà thân thiết như một nên bà Tô cũng không khách khí, cảm ơn xong liền đi sắc thuốc luôn. Từ hôm đó, ngày nào Tô Nhất cũng phải uống hai bát tô thuốc vừa đắng lại vừa nồng.

Chung Quốc lên mạng tìm hiểu nguyên nhân của các bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết niệu. Sau hai tiếng đồng hồ nghiên cứu, cậu chỉ đạo bà Tô điều chỉnh khẩu phần ăn cho cô, món gì nên ăn nhiều, món gì nên ăn ít, món gì không nên ăn, ăn nói đâu ra đấy. Cậu nói thế nào, bà Tô làm y chang như vậy.

Rồi cậu giám sát Tô Nhất uống nước. “Em bị sỏi thận chính là vì bình thường uống quá ít nước.”

Tô Nhất đúng là rất lười uống nước, không khát thì hầu như không buồn uống, có khi cả ngày chẳng cần đi vệ sinh. Cô còn tự cảm thấy như vậy là tốt, giờ khổ rồi mới biết.

Trong đợt điều trị thứ nhất, Tô Nhất đôi lần cũng bị đau bụng và lưng. Mỗi lần như vậy, đều là Chung Quốc đưa cô đến bệnh viện truyền thuốc tiêu viêm giảm đau. Bệnh này khi đau thì khỏi nói, khó mà chịu đựng nổi. Lần nào cô cũng gục vào lòng cậu mà nức nở kêu đau, yếu ớt như đứa trẻ sơ sinh.

“Chịu khó nhé, truyền thuốc xong sẽ đỡ thôi mà.” Chung Quốc như một ông bố trẻ, ôm lấy cô, dỗ dành, nhẹ nhàng giúp cô xoa những chỗ đau. Từng giọt thuốc chảy vào tĩnh mạch, cảm giác đau đớn dịu dần.

Tô Nhất dần hồi tỉnh. “Bệnh này đã đau là đau kinh khủng thật đấy, sáng hôm đó, em cứ nghĩ mình mắc phải bệnh nan y.”

Thấy cô không đau nữa, Chung Quốc mới thở phào nhẹ nhõm, khẽ dí ngón tay trỏ vào mũi cô, mỉm cười, nói: “Bệnh nan y không phải ai cũng mắc được đâu nhé. Chỉ có mĩ nam mĩ nữ trong mấy bộ phim thần tượng mới vừa mắc bệnh nan y vừa tận hưởng tình yêu lãng mạn. Phàm phu tục tử như bọn mình thì cũng chỉ đến mức em bị sỏi thận để dằn vặt anh thôi.”

Tô Nhất bật cười, quên cả đau.

Tết năm 2004, Tô Nhất làm bạn với giường bệnh, bệnh viện, kim tiêm và thuốc. Chiếc áo len cô vốn muốn đan cho Chung Quốc mặc để đón năm mới vẫn còn thiếu hai cánh tay. Chung Quốc nói: “Chỉ cần em khỏi bệnh, cả đời này anh không mặc áo len cũng được.”

Tô Nhất cũng mong mình mau khỏi bệnh để đan xong chiếc áo cho Chung Quốc.

Mùng Một Tết, di động của Tô Nhất và Chung Quốc đổ chuông báo tin nhắn liên hồi, đều là tin nhắn chúc mừng năm mới của bạn học. Cùng với sự lên ngôi của điện thoại di động, nhắn tin đã trở thành một trong những phương thức chúc mừng năm mới tiện lợi nhất của những người ở xa nhau. Tô Nhất nhận được tin nhắn của rất nhiều bạn cùng lớp, có cả tin nhắn của Trình Thực. Cậu ta không dùng những tin nhắn chúc mừng thật dài có nội dung tương tự nhau như người khác mà chỉ có đơn giản một câu: “Tô Nhất, chúc mừng năm mới.”

Tô Nhất trả lời cậu ta: “Cảm ơn! Trình Thực, mình cũng chúc cậu năm mới luôn vui vẻ.”

Trình Thực nhanh chóng trả lời: “Cảm ơn cậu! Năm mới ở nhà làm gì thế?”

“Ngày nào cũng bị bạn trai tóm cổ bắt tập thể dục, bọn mình chuẩn bị đi nhảy dây đây.”

Sang đợt điều trị thứ hai, những cơn đau dịu đi nhiều. Tô Nhất vừa thoát khỏi những cơn đau, Chung Quốc đã lôi cô đi tập thể dục. “Phải chăm tập luyện, chăm chạy, chăm nhảy, để cho sỏi dễ di chuyển xuống, như vậy thì mới dễ dàng đào thải được.”

Trình Thực nhắn lại một tin ngắn gọn: “Vậy không làm phiền cậu nữa.”

Chung Quốc mang dây sang, Tô Nhất cũng không trả lời tin nhắn của Trình Thực mà khoác tay cậu đi xuống lầu, bắt đầu công cuộc tập nhảy dây hằng ngày, sấm chớp cũng không ngăn cản được.

Nhảy dây là môn thể thao khá mất sức, Tô Nhất mới nhảy vài cái đã thở hồng hộc, không muốn tiếp tục.

Chung Quốc không đồng ý: “Phải nhảy, không nhảy thì sao có thể đào thải được sỏi vụn ra ngoài? Mau nhảy tiếp, không được lười.”

“Người ta nhảy hết nổi rồi mà!”

Chung Quốc đành bó tay. “Vậy anh cùng nhảy với em, được không?”

Nói rồi, cậu cầm dây, nhảy đôi cùng cô. Tô Nhất cảm thấy rất thú vị. Hồi nhỏ, cô từng nhảy dây đôi với mấy bạn nữ cùng lớp, không ngờ lớn ngần này rồi, vẫn còn được nhảy dây đôi. Chỉ khác là giờ cô nhảy cùng với bạn trai.

Ban đầu hai người phối hợp không được tốt lắm, liên tục giẫm phải dây. Tô Nhất cười, nói: “Thế này thì gọi gì là nhảy dây, dẫm dây thì đúng hơn.”

Chung Quốc không xem kết quả mà chỉ để ý quá trình. “Dù sao thì chỉ cần em có vận động, nhảy qua hay không cũng chẳng sao.”

Dưới sân, chốc chốc lại có người quen đi qua. Thấy hai người cùng nhảy dây, ai cũng hiếu kì, hỏi: “Chung Quốc, Tô Nhất, lớn thế rồi mà vẫn còn chơi mấy trò này à?”

“Bọn mình... nghịch một chút ấy mà.” Chung Quốc có phần ngại ngùng nhưng vẫn ngày ngày kiên trì cùng cô nhảy đây.

Trận ốm lần này của Tô Nhất khiến Chung Quốc khổ sở không tả xiết. Nào là dăm ba bữa lại đưa cô đến bệnh viện, nào là ngày ngày tập thể dục cùng cô. Ban ngày chăm sóc cô, đêm đến còn phải làm bản vẽ. Nếu không vì còn trẻ, sức dài vai rộng, chắc chắn cậu sẽ không cầm cự được. Ngày hôm đó, sau khi cùng Tô Nhất nhảy dây về, cậu mệt mỏi nằm vật ra xô pha, nói là nghỉ một chút nhưng rồi ngủ thiếp đi lúc nào chẳng hay.

Tô Nhất mang chăn đến đắp cho cậu, quỳ bên xô pha ngắm cậu một hồi lâu. Đây là người yêu cô, rất tốt với cô. Không kìm lòng nổi, ngón tay cô lướt nhẹ qua những đường nét trên gương mặt cậu, tỉ mỉ như vẽ một bức tranh, vẽ lên tay nhưng đã khắc vào nơi mềm mại nhất trong trái tim. Giây phút ấy, cô nghĩ đến vĩnh viễn; nghĩ đến trọn đời trọn kiếp; nghĩ đến đầu bạc răng long... Tất cả những điều mà các cô gái trẻ thường mơ tưởng về tình yêu, cô đều đã nghĩ đến với một tâm trạng ngọt ngào khó tả.

***



Thuốc đông, thuốc tây, uống nước, vận động, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Chung Quốc và sự quan tâm của bố mẹ hai bên, sắc mặt Tô Nhất lại hồng hào như trước. Sau khi uống hết hai đợt thuốc, sỏi đã được đào thải không ít, giờ ngoài thi thoảng vẫn còn cảm giác mỏi lưng, cô đã không còn triệu chứng khó chịu nào nữa.

Đợt thuốc thứ ba, Tô Nhất phải mang về trường uống. Kì nghỉ đông quá ngắn, chớp mắt đã sắp vào năm học mới. Trước khi đi, bà Tô dặn dò cô Uông hết thuốc thì phải về Nam Sung khám lại.

Tô Nhất kinh ngạc hỏi: “Mẹ, khám lại rất đơn giản, siêu âm xem còn sỏi không là được, sao phải về tận Nam Sung? Vào bệnh viện nào ở Thành Đô khám lại cũng được mà.”

Bà Tô không đồng ý: “Dù sao thì từ Thành Đô đến Nam Sung đi đường cao tốc nhiều nhất cũng chỉ mất hai tiếng, còn về đây khám lại, mẹ cũng yên tâm hơn nhiều. Mẹ còn muốn con cuối tuần nếu không có việc gì thì về nhà. Không khí và thời tiết ở Thành Đô không được tốt, mỗi tuần về một lần để mẹ bồi dưỡng cho.”

Bà Tô cố chấp với nhận định không khí và thời tiết ở Thành Đô không tốt nên mới khiến con gái bị bệnh, Tô Nhất khóc dở mếu dở, làu bàu vài câu rồi cùng Chung Quốc ra bến xe đi chuyến sớm nhất về Thành Đô. Thời gian eo hẹp, đến Thành Đô Chung Quốc đưa cô về trường rồi lập tức phải ra ga để kịp đi chuyến tàu mười giờ sáng.

Thấy Tô Nhất ở một mình trong kí túc xá, Chung Quốc có phần không yên tâm. “Ở một mình thì yên tĩnh thật nhưng nhỡ có bệnh tật gì, lại chẳng có ai nhờ vả. Tô Nhất, hay em xin đổi phòng đi.”

“Không cần đâu, em cũng sắp khỏi rồi. Ở đây quen rồi, chuyển sang phòng khác sẽ rất khó thích nghi.”

Tô Nhất đón lấy hành lí của mình rồi nói: “Đi thôi, em tiễn anh ra ga.”

“Em đừng đi nữa. Anh vừa mới tiễn em đến trường, giờ em lại đòi tiễn anh ra ga, vậy chẳng phải là công cốc sao?”

“Không, em muốn tiễn. Đi thôi.” Tô Nhất kéo Chung Quốc ra khỏi kí túc xá, cậu đành chịu trận lắc đầu cười, nhưng đó là một nụ cười mãn nguyện.

Ở cổng trường Tô Nhất có xe buýt đi thẳng ra ga, chỉ cần hai tệ tiền vé, trong khi đi taxi phải mất gần hai mươi tệ. Nhưng vì đang vội nên Tô Nhất bắt luôn một chiếc taxi. Sau khi cùng Chung Quốc lên xe, Tô Nhất thấy bên kia đường có một chiếc xe màu đỏ đang chạy tới. Chiếc xe trông quen quen, cô chợt nhớ ra đó chính là món quà sinh nhật của Trình Thực.

Tô Nhất chỉ chiếc xe cho Chung Quốc, hỏi: “Anh xem chiếc xe kia có đẹp không?”

Chung Quốc nhìn chiếc xe qua cửa kính và nói như người trong nghề. “Golf của Faw-Volkswagen, xe này cũng tạm.” Hình như con trai đều ít nhiều có hiểu biết về xe cộ.

“Là xe của Trình Thực đấy. Bố cậu ta tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ hai mươi. Xa xỉ nhỉ?”

“Trình Thực?” Chung Quốc đã nghe Tô Nhất kể về con người này từ lâu nên không khỏi ngạc nhiên. “Một người có tính cách như cậu ta sao có thể mua một chiếc xe màu đỏ? Màu này chỉ có những người vui vẻ, hoạt bát mới thích. Như em chẳng hạn, mua len đỏ về đan cho anh một chiếc áo len đỏ chót.”

Chung Quốc vừa nói vừa nhìn chiếc áo len đỏ trên người, cười thích chí. Khi Tô Nhất đưa chiếc áo len đỏ đã đan được hơn nửa cho cậu xem, tuy thích thú nhưng cậu cũng phải phì cười, trêu: “Màu đỏ à, em có chắc đây là áo đan cho anh không đấy?”

“Đúng đấy, màu đỏ không đẹp ư? Con trai mặc màu đỏ cũng đẹp mà.”

“Vậy được, chỉ cần là của em đan thì màu gì anh cũng mặc.”

“Nói thế còn nghe được, kén cá chọn canh là cắt xuất.” Tô Nhất giở giọng điệu bá đạo. Ngập ngừng giây lát, cô lại thì thầm vào tai cậu: “Em đã mua rất nhiều len đỏ, chuẩn bị đan hai chiếc, anh một chiếc, em một chiếc.”

Chung Quốc giờ đã hiểu thì ra cô đang muốn đan áo đôi, nụ cười càng rạng rỡ. “Vậy thì anh càng muốn, nhất định phải có.”

Nhắc lại chuyện chiếc áo len đỏ, Tô Nhất cười, giật giật chiếc áo Chung Quốc đang mặc, hỏi: “Thế nào, cái áo đỏ này có ấm không?”

“Áo em đan sao mà không ấm được. Vừa bình phục đã đan áo cho anh, không cho em đan mà em chẳng nghe lời, đã thế đêm nào cũng thức khuya đan trộm.”

Tô Nhất cười tươi rói. “Em học theo Tình Văn, dù ốm nặng vẫn cố vá áo lông công để Chung công tử anh mãi mãi không quên.1”

1. Tô Nhất bắt chước tích Tình Văn vá áo cho Giả Bảo Ngọc trong Hồng lâu mộng của Tào Tuyết Cần.

“Này, thế ra là em dùng khổ nhục kế à?!”

Chung Quốc vừa nói vừa đưa tay ôm lấy eo Tô Nhất, cô dựa vào vai cậu, cười. Dọc đường, Chung Quốc luôn miệng dặn dò cô hằng ngày phải uống nhiều nước, chịu khó tập thể dục, thứ gì không nên ăn thì nhớ ăn ít đi một chút, nếu không bệnh sỏi thận rất dễ tái phát.

Tô Nhất dựa vào vai cậu, nghe cậu nói từng câu từng chữ, hi vọng đường xa thêm một chút để được dựa vào cậu lâu hơn, nghe cậu nói nhiều hơn...

4

Vào năm học mới chưa bao lâu đã đến lễ Valentine.

Valentine là ngày của hoa hồng. Trong trường, rất nhiều nữ sinh nhận được hoa, Tô Nhất cũng không phải ngoại lệ. Chung Quốc dù đang ở Bắc Kinh xa xôi nhưng cũng đặt một bó hoa hồng qua mạng để tặng cô Hứa Tố Kiệt được anh Chu tặng một bó hoa chính tay chuẩn bị, cô vui mừng tươi cười rạng rỡ. Còn Chu Hồng, trước Valentine một ngày, đã trở thành nhân vật nổi tiếng khắp trường.

Vì sao lại là trước một ngày? Bởi lễ Tình nhân vào ngày thứ Bảy nhưng sáng ngày thứ Sáu, bạn trai cô đã thuê tiệm hoa đưa đến chín trăm chín mươi chín đóa hồng, giỏ hoa lớn hình trái tim được hai nhân viên của hàng hoa khiêng vào giảng đường, khiến mọi người đều phải kinh ngạc. Đó chính là mục đích cần đạt được, nếu không, tặng bó hoa lớn như vậy mà không có ai nhìn thấy thì khác nào áo gấm đi đêm?

Hoa hồng ngày Valentine không hề rẻ, thấp nhất cũng mười tệ một bông, chín trăm chín mươi chín bông ít cũng phải mất một vạn tệ, đúng là ném tiền qua cửa sổ. Thế mà khi nhận được hoa, Chu Hồng chỉ cười nhạt, không có vẻ gì là mừng rỡ. Hết giờ, cô không thèm cầm bó hoa mà bỏ đi luôn. Khi Tô Nhất nhắc nhở, cô mới quay lại rút một bông, khẽ đưa lên ngửi. Số hoa còn lại để cho ai thích thì cứ đem về.

Chu Hồng vừa đi, trong lớp đã bàn tán xôn xao. Học cùng lớp nên ai cũng biết gia cảnh Chu Hồng nghèo khó, nhưng dạo gần đây điều kiện kinh tế của cô bỗng nhiên thay đổi rõ ràng, nói là có anh bạn trai giàu có nhưng bạn trai cô chưa bao giờ xuất đầu lộ diện, mọi người đều đoán là cô đang cặp với đại gia. Chín trăm chín mươi chín bông hồng là minh chứng cho phỏng đoán đó, vì người thường sao có thể làm được?

Hứa Tố Kiệt thì thầm với Tô Nhất: “Chu Hồng giờ đúng là ghê gớm, bó hoa hồng một vạn tệ cũng có thể không thích thì vứt đi. Trước đây nó thích nghe nhạc, chỉ có thể mượn mp3 của chị, nhưng em xem, chiếc mp3 hiện giờ của nó xịn hơn của chị cả chục lần. Còn nữa, em đã thấy di động của nó chưa, lại đổi cái mới rồi. Anh chàng bạn trai của nó giàu thật đấy, lại chịu chi tiền cho nó nữa, em đã gặp anh ta lần nào chưa?”

Tô Nhất lắc đầu, đáp: “Chưa.”

“Thế Chu Hồng đã mời em đến căn hộ nó thuê chưa?”



“Cũng chưa.”

“Chuyện gì cũng không muốn tiết lộ, em gái cầu vồng khác xưa nhiều quá. Trước kia nó có gì nói đấy, giờ thì kín như bưng. Haizz...”

Tô Nhất cũng có cảm nhận giống như vậy. Chu Hồng đã không còn là Chu Hồng của ngày trước. Cô không xa lánh hai người nhưng quả thực cũng không muốn tâm sự với họ nữa.

Trình Thực là một nhân vật nổi tiếng khác trong trường ngày hôm đó. Một nữ sinh năm nhất vì quá hâm mộ nên đem hoa hồng đến tặng cậu ta. Một giỏ hoa hồng tuyệt đẹp đặt ngay ngắn trên mui chiếc xe Golf đỏ, giữa giỏ hoa là tấm thiệp với lời tỏ tình: Trình Thực, em thích anh.

Giỏ hoa hồng ấy đã khiến bao người phải tò mò dừng bước, vây quanh chiếc xe.

Chuyện Trình Thực lái xe riêng đến trường vốn đã thu hút hàng trăm con mắt. Ở đây, sinh viên lái xe hơi đến trường là chuyện rất hiếm, những sinh viên con nhà giàu được tầng lớp sinh viên thường dân đặt cho cái tên mỉa mai là “quý tộc học đường”. Người cũng vậy mà xe cũng thế, đều là đối tượng thu hút sự chú ý.

Giờ giỏ hoa hồng trên mui xe kia chẳng khác nào thêu hoa lên gấm, sinh viên đi qua đó chẳng có ai không dừng bước liếc nhìn.

Khi Tô Nhất ôm sách vở đi qua, cũng không kìm nổi mà chen vào đám người, hóng hớt.

Có người nói với giọng đầy cảm khái: “Thời buổi này, con gái ngày càng mạnh dạn. Đi cưa trai lại còn tặng hoa nữa chứ.”

Có người thì châm biếm: “Không biết tặng hoa rốt cuộc là vì người hay vì xe đây nhỉ?”

Có người cười khẩy, nói: “Vấn đề này khó mà giải đáp, nhưng nếu cậu cũng lái xe đến trường thì chắc khả năng được con gái tặng hoa sẽ cao hơn.”

Khi đám đông đang bàn tán xôn xao thì Trình Thực đến. Thấy giỏ hoa hồng trên mui xe, cậu ta khựng lại như bị điểm huyệt, một lúc sau mới đi tới cầm giỏ hoa lên. Có người tinh mắt để ý thấy tay cậu ta hơi run rẩy.

Lên xe, khởi động máy, chiếc Golf đó chớp mắt đã đi xa. Có người kết luận: “Hình như Trình Thực đã động lòng, xem ra em gái này có cơ hội đấy.”

Tô Nhất cảm thấy biểu cảm của Trình Thực không giống như đã động lòng. Vậy thì là gì? Cô cũng không rõ nữa. Nhưng dù thế nào thì sự thực là cậu ta đã nhận giỏ hoa. Điều này khác hẳn với thói quen luôn từ chối các cô gái trước đây. Biết đâu cô em năm nhất này có điểm gì khiến cậu ta động lòng thật.

Cũng tốt, Tô Nhất cảm thấy sẽ tốt hơn nếu Trình Thực có một cô bạn gái.

***

Valentine luôn là cơ hội tốt để sinh viên kiếm thêm tiền trang trải học phí. Lớp của Tô Nhất có một nữ sinh tên Hoắc Linh, mua buôn rất nhiều hoa hồng đem đến trường bán. Cô chuyên mang hoa đến bán trước cửa kí túc xá nam, còn nhận giúp các chàng trai chuyển hoa đến kí túc xá nữ, trao cho cô gái họ thầm thương trộm nhớ. Loại hình phục vụ này rất được hoan nghênh nên hàng hoa của cô ta rất đắt hàng. Bận không làm xuể, cô ta tìm đến Tô Nhất nhờ trợ giúp. “Dù sao bạn trai cậu cũng không ở đây, cậu đi bán hoa cùng mình nhé? Mình thuê cậu năm mươi tệ một ngày.”

Đúng là Tô Nhất đang rảnh, ngồi một mình trong kí túc xá cũng buồn, nên cô nhận lời đi bán hoa cùng Hoắc Linh. Cô gái xinh đẹp đến bán hoa trước kí túc xá nam thu hút được rất nhiều sự chú ý, vài chàng trai hào phóng mua hoa rồi tặng luôn cho cô.

Tô Nhất đỏ mặt nói: “Cảm ơn, tôi có bạn trai rồi.”

“Có bạn trai cũng có sao đâu, tặng bông hoa chúc cậu Valentine vui vẻ có được không?”

“Đúng đấy, có sao đâu. Tô Nhất, cậu nhận đi.” Hoắc Linh chen vào nói.

Chuyện này khiến Hoắc Linh mừng ra mặt, vừa được tiền vừa không mất vốn. Tô Nhất chỉ biết cười, nói: “Hoắc Linh, cậu đúng là gian thương.”

Ban ngày, hai người lượn một vòng quanh kí túc xá nam, bán được hơn nửa chỗ hoa, còn lại để đến tối mang đến những chỗ đông người trong thành phố, chia nhau ra bán. Tô Nhất ôm những bông hoa đi trên con đường náo nhiệt của thành phố, mỉm cười với những cặp tình nhân trẻ tuổi đang đi tới. “Anh ơi, mua hoa tặng bạn gái nhé?”

Cô không thích kiểu cứ bám lấy người ta không dứt nên chỉ hỏi một lần, nếu đối phương không muốn mua thì cô sẽ lễ độ lùi ra, mặt vẫn niềm nở mặt nụ cười, nói: “Chúc các bạn Valentine hạnh phúc.”

Có lẽ vì vậy mà cô gây được thiện cảm, luôn có người chủ động đến mua hoa của cô. Lượn một vòng con đường, số hoa trong tay cô đã chỉ còn vài bông. Quay trở lại chỗ hẹn với Hoắc Linh, cô ấy còn đến vài chục bông nhưng vẫn hào hứng chỉ về phía quán bar bên kia đường và nói với Tô Nhất: “Vừa rồi đằng kia có đánh nhau, ngoạn mục lắm.”

Tô Nhất phản đối: “Thấy người ta đánh nhau mà cậu lại thích thú như vậy à? Những lúc ấy tốt nhất cậu nên tránh xa ra một chút, cẩn thận không bị vạ lây.”

“Mình đứng cách đó bảy, tám mét, khoảng cách rất an toàn. Hơn nữa, cậu biết ai là “nhân vật chính” của live show võ thuật ấy không? Chính là anh chàng công tử Ôn Châu, Trình Thực của trường mình đấy.”

Tô Nhất ngạc nhiên. “Trình Thực, sau cậu ta lại đánh nhau với người ta?”

“Chuyện này... mình không biết.”

Hoắc Linh kể lại những gì vừa chứng kiến cho Tô Nhất nghe một cách rất sinh động và không ngớt lời thán phục sự nhanh nhẹn của Trình Thực, còn nói cậu ta có phần giống Lý Liên Kiệt. Tô Nhất nghe mà thấp thỏm không yên. “Nói vậy thì lúc ở trong quán bar, cậu ta đã một mình đánh lại mấy người cơ à?”

“Chắc chắn rồi, có đến bốn, năm người đuổi theo là ít.”

Lại là một trận chiến lấy ít địch nhiều. Trình Thực chỉ có một mình, mặc dù đã học võ vài năm nhưng người ít khó đánh lại đám đông, có là hảo hán thì cũng không chống lại được nhiều người. Trong vụ bị Đặng Minh vây đánh ở trường, mặc dù cầm cự được nhưng cậu ta cũng bị dính vài đòn. Lần này, Tô Nhất không tin cậu ta có thể rút lui an toàn mà không sây sát gì.

Hoắc Linh chia một nửa số hoa còn lại của mình cho Tô Nhất, nói là biết nhiều chi bằng làm nhiều một chút.

Sau khi ôm mấy bông hoa rồi đi, Tô Nhất nghĩ một hồi rồi lấy điện thoại ra gọi cho Trình Thực. “Trình Thực đại hiệp, nghe nói cậu vừa đánh nhau với người ta trong quán bar à?”

Giọng Trình Thực lộ rõ vẻ ngạc nhiên: “Sao cậu biết?”

“Mình cùng một người bạn đi bán hoa gần đó, cậu ấy nhìn thấy rồi kể cho mình. Nghe nói một mình cậu đánh lại mấy người liền, có dính chưởng nào không?”

Trình Thực im lặng trong giây lát, cuối cùng không đáp mà hỏi lại: “Cậu còn ở con phố đó không? Mình lái xe đến tìm cậu nhé.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Tư Thành Nắm Tro Tàn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook